എം.​വി. വ​സ​ന്ത്

പാ​ല​ക്കാ​ട്: ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ കോ​ലം മാ​റി​യെ​ങ്കി​ലും നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​കാ​ല​ത്തോ​ളം മാ​റാ​ത്ത ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​മാ​യി ഇ​ന്നും സ​മൂ​ഹ​മ​ധ്യ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​തം ആ​ടി​ത്തീ​ർ​ക്കു​ക​യാ​ണ് പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട നാ​യാ​ടി​ക​ൾ. പാ​ല​ക്കാ​ടി​ന്‍റെ ന​ഗ​ര​വീ​ഥി​ക​ളി​ലും ഗ്രാ​മീ​ണ​വ​ഴി​ക​ളി​ലു​മെ​ല്ലാം ഇ​വ​രെ കാ​ണാം.

കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി ഭി​ക്ഷാ​ട​നം ന​ട​ത്തി ഉ​പ​ജീ​വ​നം ന​ട​ത്തി ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് നാ​യാ​ടി സ​മൂ​ഹം. പു​രു​ഷ​ജ​ന​ത നാ​മ​മാ​ത്ര​മാ​യി മ​റ്റു വ​ഴി​ക​ളി​ലേ​ക്കു തി​രി​ഞ്ഞെ​ങ്കി​ലും ചോ​ദ്യ​ചി​ഹ്ന​മാ​യി അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഇ​വ​ർ​ക്കി​ട​യി​ലെ സ്ത്രീ​ക​ൾ. ചി​ല ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ജീ​വി​ത ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട​ലു​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് നാ​യാ​ടി കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്രാ​ന​ന്ത​ര കാ​ല​യ​ള​വി​ലും ദൃ​ശ്യ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

സ്ത്രീ​സു​ര​ക്ഷ​യ്ക്കും സ​മ​ത്വ​ത്തി​നും വ​ള​ക്കൂ​റു​ള്ള മ​ണ്ണാ​യി​ട്ടും നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ൾ ഇ​ന്നും നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ൾ ത​ന്നെ,- ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ഭി​ക്ഷാ​ട​ക​ർ. ജീ​വി​തം ഇ​ഴ​ചേ​ർ​ക്കാ​നാ​യി പെ​ടാ​പ്പാ​ടു​പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ.

നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു​മു​ന്പ് അ​യി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ എ​ഴു​പ​ത​ടി അ​ക​ലെ നി​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്ന ഈ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ഇ​ന്നും അ​ക​റ്റി നി​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ന്‍റെ തെ​ളി​വാ​ണ് ഇ​വ​രു​ടെ ഭി​ക്ഷാ​ട​നം.

പ​രി​ഷ്കൃ​ത ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും അ​ക​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ക​യാ​ണി​വ​ർ. അ​യി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ മു​റി​പ്പാ​ടു​ക​ൾ ഇ​ന്നും ഇ​വ​രി​ൽ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു. അ​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് നാ​ട്ടി​ലെ ആ​സ്ഥാ​ന ഭി​ക്ഷാ​ട​ക​രാ​യി ഇ​വ​ർ തു​ട​രു​ന്ന​തി​ലെ മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശം കൊ​ട്ടി​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന സ​മൂ​ഹ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു മു​ന്നി​ൽ അ​യി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ഴി​യാ​ക്കു​രു​ക്കാ​ണ് നാ​യാ​ടി​ക​ൾ. ആ​ധു​നി​ക കാ​ല​ത്തും എ​ലി​യെ ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ..!

കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ലൊ​ന്നു​മ​ല്ല

സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി ലി​സ്റ്റി​ലാ​ണ് ഇ​വ​രു​ടെ സ്ഥാ​നം. പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ൽ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഇ​വ​രി​ൽ ന​ല്ലൊ​രു ശ​ത​മാ​ന​വും ഭി​ക്ഷാ​ട​ക​രാ​ണ്. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് സ്ത്രീ​ക​ൾ. പു​തു​ത​ല​മു​റ തൊ​ഴി​ലു​റ​പ്പു പ​ണി​യ്ക്കും മ​റ്റും പോ​യി​ത്തു​ട​ങ്ങി​യെ​ങ്കി​ലും പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല. പ​ല കോ​ള​നി​ക​ളി​ലും പ​ഴ​യ ത​ല​മു​റ​ക്കാ​ർ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഭി​ക്ഷാ​ട​ത്തി​ൽ സ​ജീ​വ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. മു​ഷി​ഞ്ഞ വ​സ്ത്ര​വും നീ​ള​ൻ തു​ണി​സ​ഞ്ചി​യും വ​ടി​യു​മാ​യി വീ​ടു​ക​ൾ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ കൈ​നീ​ട്ടി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലി​ന്നും ദു​ര​ന്ത​ക്കാ​ഴ്ച​യാ​ണ്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​കാ​ല​ത്തോ​ള​മാ​യി തു​ട​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന ഭി​ക്ഷാ​ട​നം ഇ​വ​രെ എ​ങ്ങു​മെ​ത്തി​ച്ചി​ല്ല.

ഭി​ക്ഷാ​ട​നം തു​ട​ര​ണോ...?

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴാ​യി നി​സ​ഹാ​യ​ത​യു​ടെ അ​തി​ർ​വ​ര​ന്പു ക​ണ്ട​വ​രാ​യ നാ​യാ​ടി കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​സാ​ന അ​ത്താ​ണി​യാ​ണ് ഭി​ക്ഷാ​ട​നം. അ​ന്ന​ന്ന​ത്തെ അ​ന്നം ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. ഭി​ക്ഷാ​ട​നം ഒ​രു തൊ​ഴി​ലാ​യി സ​ർ​ക്കാ​ർ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

ഇ​തൊ​രു തൊ​ഴി​ല​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ളെ അ​തി​ൽ​നി​ന്നും പി​ന്തി​രി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തു ഓ​രോ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്‍റെ​യും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ​യും ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ്. ഭി​ക്ഷാ​ട​ന നി​രോ​ധ​ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ സ​ർ​ക്കാ​ർ കൃ​ത്യ​മാ​യി ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കി​യാ​ൽ നാ​യാ​ടി​ക​ൾ എ​ന്തു​ചെ​യ്യു​മെ​ന്നാ​ണു മ​റ്റൊ​രു ചോ​ദ്യ​ചി​ഹ്നം.

കോ​ടി​ക​ൾ മു​ത​ൽ​മു​ട​ക്കി​യു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ള​ല്ല ഇ​വ​ർ​ക്കാ​വ​ശ്യം. മാ​ന​സി​ക, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള ഉ​ന്ന​മ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മേ നാ​യാ​ടി​ക​ളു​ടെ സ്ഥാ​യി​യാ​യ വി​ക​സ​നം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​കൂ. അ​വ​രു​ടെ മ​ന​സി​ൽ ഇ​ന്നും അ​വ​ർ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വേ​ട്ട​യാ​ടി തി​ന്നു​ന്ന അ​പ​രി​ഷ്കൃ​ത​രാ​ണ്. വീ​ടു​ക​ൾ തോ​റും ന​ട​ന്നു​നീ​ങ്ങി ഭി​ക്ഷ​തെ​ണ്ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ആ​ദ്യം വി​ക​സി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തു ഇ​വ​രു​ടെ മ​ന​സാ​ണ്. പി​ന്നീ​ട് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ചി​ന്ത​ക​ളും.

വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്ക​ണം, മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യെ

ലോ​ക​മാ​തൃ​ക​യാ​യി പ​ല​പ്പോ​ഴും വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന കേ​ര​ള സ്ത്രീ​മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ ക​ടു​ത്ത വെ​ല്ലു​വി​ളി ത​ന്നെ​യാ​ണ് നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ ഭി​ക്ഷാ​ട​നം. ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ൾ പി​ൻ​തി​രി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ ത​ന്നെ മ​ന​സു​വ​യ്ക്ക​ണം.

സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ​വ​രും ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തെ എ​തി​ർ​ക്കു​ക​യും പി​ന്തി​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. സ​മൂ​ല​മാ​യ മു​ന്നേ​റ്റം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു ത​ന്നെ തു​ട​ങ്ങ​ണം. ഇ​തി​നെ​ല്ലാം തു​ണ​യാ​യി സ​ർ​ക്കാ​രും ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​രും ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​രും പൊ​തു​പ്ര​വ​ർ‌​ത്ത​ക​രു​മെ​ല്ലാം ഒ​ന്നി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്ക​ണം. അ​യി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ വി​ട്ടൊ​ഴി​യാ​ത്ത അ​ഴി​യാ​ക്കു​രു​ക്കി​ൽ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴും നാ​യാ​ടി സ​മൂ​ഹം. അ​വ​രെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ലെ​ത്തി​ക്കു​ക എ​ന്ന ബാ​ധ്യ​ത തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും സ​ർ​ക്കാ​രി​നും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​മു​ണ്ട്.

മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​മോ..‍?

സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ സു​ര​ക്ഷ​യ്ക്കും സ​മ​ത്വ​ത്തി​നും ഏ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ല്കി​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​ണ് ന​മ്മു​ടേ​ത്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നി​പ്പു​റം കാ​ലാ​നൂ​സൃ​ത മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളും ഒ​ട്ടേ​റെ സു​ര​ക്ഷാ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും സ്ത്രീ​സൗ​ഹൃ​ദ പ​രി​ര​ക്ഷ​യും ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി​യാ​ണ് രാ​ജ്യം മു​ന്നേ​റു​ന്ന​ത്.

എ​ന്നി​ട്ടും നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ൾ ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​വു​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ വീ​ട്ടു​മ്മ​റ​ത്തു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ നി​യ​മ​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ൾ അ​നു​കൂ​ല​മാ​യി​ട്ടും നാ​യാ​ടി​ക​ൾ ഇ​ന്നും അ​പ​രി​ഷ്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​വും ഭി​ക്ഷാ​ട​ക​രു​മാ​യി ഒ​തു​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. അ​യി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ണാ​മു​റി​വു​ക​ളും ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​മെ​ന്ന ജീ​വി​ത നി​യോ​ഗ​വും ഇ​വ​രു​ടെ മ​ന​സി​നെ വേ​ട്ട​യാ​ടി കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഒ​രു​കാ​ര്യം പു​തു​ത​ല​മു​റ ഓ​ർ​ത്തി​രി​ക്ക​ണം, നാ​യാ​ടി സ്ത്രീ​ക​ളും പു​തു​ത​ല​മു​റ​യും ഭി​ക്ഷാ​ട​ക​രാ​യി ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ട​വ​ര​ല്ല. സ​മ​ത്വ​മെ​ന്ന മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു അ​വ​രു​ടെ അ​ർ​ഹ​രാ​ണ്. മ​ന​സു​വ​യ്ക്കേ​ണ്ട​തു ന​മ്മ​ളാ​ണ്, ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും പി​ന്തി​രി​പ്പി​ക്കാ​നും സ​മ​ത്വം നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​നും.