നാ​ട​ക​ത​ടാ​ക​ത്തി​ലെ എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള
ഒ​ന്നി​നെ​യും കൂ​സാ​ത്ത ത​ന്‍റേ​ട​മു​ള്ള നി​ല​പാ​ട്. ഉ​റ​ച്ച അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ! അ​ത് ആ​രു​ടെ മു​ഖ​ത്തു​നോ​ക്കി​യും എ​ത്ര വ​ലി​യ​വ​നാ​യാ​ലും വെ​ട്ടി​ത്തു​റ​ന്നു പ​റ​യാ​നു​ള്ള ച​ങ്കൂ​റ്റം. ഇ​തൊ​ക്കെ​യാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ ക​ണ്ട എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള.’

മ​ല​യാ​ള പ്ര​ഫ​ഷ​ണ​ൽ നാ​ട​ക​വേ​ദി​യി​ൽ പു​തി​യ ശ​ബ്ദ​വും ശ​ക്തി​യു​മാ​യി 1960ക​ളി​ൽ ഒ​രു കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റു പോ​ലെ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന്, വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​മാ​യ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം വ​രു​ത്തി​യ നാ​ട​കാ​ചാ​ര്യ​നാ​ണ് എ​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്തു​കൂ​ടി​യാ​യ എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള. ഇ​ത​ര പ്ര​ഫ​ഷ​ണ​ൽ നാ​ട​ക​സം​ഘ​ങ്ങ​ളു​ടെ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ര​ച​ന​ക​ളും അ​വ​ത​ര​ണ​ങ്ങ​ളും.

മ​ല​യാ​ള നാ​ട​ക​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള​യ്ക്കു​ള്ള സ്ഥാ​നം എ​ന്‍റെ നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നാം​നി​ര​യി​ൽ​ത്ത​ന്നെ. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ചി​ല​ർ​ക്കു പ​ക്ഷാ​ന്ത​ര​മു​ണ്ടാ​വാം. നാ​ട​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്, അ​തി​ന്‍റെ മ​ർ​മ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്, വി​വി​ധ സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്, വി​ശ്വ​നാ​ട​ക​വേ​ദി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​ത്ര അ​വ​ഗാ​ഹ​മു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു നാ​ട​ക​പ​ണ്ഡി​ത​ൻ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ പ​ക്ഷം.

തി​യ​റ്റ​ർ മാ​സ്റ്റ​ർ

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ട​ക ദ​ർ​പ്പ​ണം, ക​ർ​ട്ട​ൻ എ​ന്നീ ഉ​ത്കൃ​ഷ്ട​ങ്ങ​ളാ​യ ര​ണ്ടു നാ​ട​ക സി​ദ്ധാ​ന്ത​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ൽ, ലോ​ക നാ​ട​ക​വേ​ദി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് -അ​തി​ന്‍റെ സ​മ​സ്ത ച​ല​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ത്ര ആ​ഴ​മു​ള്ള അ​റി​വാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള​തെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും. നാ​ട​ക​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള ഒ​രു സ​ർ​വ​വി​ജ്ഞാ​ന കോ​ശ​മാ​യി​രു​ന്നു. നാ​ട​ക പ​ണ്ഡി​ത​ന്മാ​രെ​ന്നു സ്വ​യം വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ചു ന​ട​ന്നി​രു​ന്ന പ​ല​ർ​ക്കും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഭ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു ത​ർ​ക്കി​ക്കാ​നോ വാ​ദി​ച്ചു ജ​യി​ക്കാ​നോ ആ​ർ​ക്കും ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വാ​യ​ത്ത​മാ​ക്കി​യ സി​ദ്ധി​ക​ൾ മു​ഴു​വ​നും ത​ന്‍റെ വി​വി​ധ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ലും ഏ​കാ​ങ്ക​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ല​ത​ര​ത്തി​ൽ പ​രീ​ക്ഷി​ച്ചു​നോ​ക്കി, പ്ര​യോ​ഗി​ച്ചു കാ​ട്ടി. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു നാ​ട​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു സ്വ​ന്ത​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ളു​ണ്ട്. ആ​രെ​യും ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നു​ക​രി​ക്കി​ല്ല. സ്വ​ന്ത​മാ​യ വീ​ക്ഷ​ണം, സ്വ​ന്ത​മാ​യ പ​രീ​ക്ഷ​ണം, സ്വ​ന്ത​മാ​യ ശൈ​ലി. ഇ​താ​ണ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ന​യം. നാ​ട​ക​വേ​ദി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പി​ള്ള​യു​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​യോ​ഗ​മു​ണ്ട്. "പി​ന്നി​ൽ ഒ​രു മ​റ, നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ത​റ, എ​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ നി​ങ്ങ​ളും എ​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ൽ ഒ​രു നാ​ട​ക​വും -അ​താ​ണ് തി​യ​റ്റ​ർ.''

നാ​ട​ക കു​ടും​ബം

ത​ന്‍റെ 35 വ​ർ​ഷം നീ​ണ്ട നാ​ട​ക​സ​പ​ര്യ​ക്കി​ട​യി​ൽ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളും ഏ​കാ​ങ്ക​ങ്ങ​ളും നാ​ട​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ഠ​ന​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളും ആ​ത്മ​ക​ഥ​യും അ​ട​ക്കം നാ​ൽ​പ​തോ​ളം കൃ​തി​ക​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം കൈ​ര​ളി​ക്കു കാ​ഴ്ച​വ​ച്ചു. പ്രേ​ത​ലോ​കം, ക്രോ​സ്ബ​ൽ​ട്ട്, കാ​പാ​ലി​ക, ഈ​ശ്വ​ര​ൻ അ​റ​സ്റ്റി​ൽ, മ​ന്വ​ന്ത​രം, ആ​ത്മ​ബ​ലി തു​ട​ങ്ങി പ്ര​സി​ദ്ധ​ങ്ങ​ളാ​യ നി​ര​വ​ധി നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ.

ശു​ദ്ധ​മ​ദ്ദ​ളം, ച​തു​രം​ഗം, ഫ്ളാ​ഷ് ബാ​ക്ക് എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഏ​താ​നും ഏ​കാ​ങ്ക​സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ. ര​ച​ന​യി​ലും അ​വ​ത​ര​ണ​ത്തി​ലും ഓ​രോ നാ​ട​ക​വും ഏ​കാ​ങ്ക​വും പു​തു​മ​യും വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​യും പു​ല​ർ​ത്തി. വി​ശ്വ​നാ​ട​ക​വേ​ദി​യി​ൽ കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി പ​രീ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഏ​താ​ണ്ട് എ​ല്ലാ സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ളും ശൈ​ലി​ക​ളും ത​ന്‍റെ ര​ച​ന​ക​ളി​ൽ മാ​റി​മാ​റി പ​രീ​ക്ഷി​ച്ചു. പ​ല​തും വി​ജ​യി​ച്ചു. ചി​ല​തു പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു.

ന​ട​ൻ, നാ​ട​ക​കൃ​ത്ത്, സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ, സം​ഘാ​ട​ക​ൻ, പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ, നാ​ട​ക പ​ണ്ഡി​ത​ൻ, ച​ല​ച്ചി​ത്ര ന​ട​ൻ ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ല്ലാ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലും ഒ​രു​പോ​ലെ പ്രാ​ഗ​ല്ഭ്യം തെ​ളി​യി​ച്ച ഒ​രു മ​ഹാ പ്ര​തി​ഭ​യാ​ണ് എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള. സ്വ​ന്തം കു​ടും​ബ​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ ഒ​രു നാ​ട​ക​സം​ഘ​മാ​ക്കി അ​ദ്ദേ​ഹം. വി​ശ്വ കേ​ര​ള ക​ലാ​സ​മി​തി എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ആ ​സം​ഘം അ​ര​ങ്ങു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ര​ങ്ങു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് നി​ര​ന്ത​രം ജൈ​ത്ര​യാ​ത്ര ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു.

നാ​ട​ക ത​ടാ​കം

വ​ള​രെ ക്ലേ​ശ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​കാ​ല ജീ​വി​തം. ആ ​കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം​ത​ന്നെ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ: മു​പ്പ​ത്ത​ഞ്ചു വ​യ​സു​വ​രെ ഞാ​ൻ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ​ല​തും പ​യ​റ്റി​നോ​ക്കി. പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യി, എ​സ്റ്റേ​റ്റ് ഉ​ട​മ​സ്ഥ​നാ​യി, ഐ​എ​ൻ​എ ഗ​റി​ല്ല​യാ​യി, വാ​ധ്യാ​രാ​യി, രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യി, ഹോ​ട്ട​ൽ ന​ട​ത്തി നോ​ക്കി, ത​ടി​ക്ക​ന്പ​നി​യും പ​രീ​ക്ഷി​ച്ചു. എ​ല്ലാം പൊ​ളി​ഞ്ഞു. അ​താ​യ​തു ഞാ​ൻ അ​തി​നൊ​ന്നും കൊ​ള്ളാ​ത്ത​വ​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​സാ​നം നാ​ട​കം എ​ന്ന ത​ടാ​ക​ത്തി​ൽ ആ​ക​സ്മി​ക​മാ​യി ചെ​ന്നു​വീ​ഴു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. പി​ന്നെ ക​ര​ക​യ​റാ​ൻ തോ​ന്നി​യി​ട്ടി​ല്ല.

ഞാ​നും പി​ള്ള​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള പ​രി​ച​യ​ത്തി​നു വ​ള​രെ​ക്കാ​ല​ത്തെ ദൈ​ർ​ഘ്യ​മു​ണ്ട്. ഞ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ൽ പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ദേ​ശം പ​തി​ന​ഞ്ചു വ​ർ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ വ്യ​ത്യാ​സ​മാ​ണു​ള്ള​ത്. ശ​ക്ത​നാ​യ നാ​ട​ക​കൃ​ത്ത് എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് എ​നി​ക്ക് ഏ​റെ ബ​ഹു​മാ​ന​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​ര​നു​ജ​നെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്നെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​ത്. നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ സ​ഞ്ച​രി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് ര​ണ്ടു വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു.

പ്രേ​ത​ലോ​കം, ക്രോ​സ്ബ​ൽ​ട്ട്, ഈ​ശ്വ​ര​ൻ അ​റ​സ്റ്റി​ൽ, കാ​പാ​ലി​ക തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​ഫ​ഷ​ണ​ൽ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന അ​തേ കാ​ല​ത്താ​ണ് എ​ന്‍റെ, തീ​പി​ടി​ച്ച ആ​ത്മാ​വ്, ഭൂ​മി​യി​ലെ മാ​ലാ​ഖ, ക​റു​ത്ത വെ​ളി​ച്ചം, വി​ഷ​ക്കാ​റ്റ്, മ​ണ​ൽ​ക്കാ​ട് എ​ന്നീ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ അ​മ​ച്വ​ർ നാ​ട​ക​വേ​ദി​യി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്. അ​താ​യ​ത് ര​ണ്ടു പേ​രും ര​ണ്ടു ട്രാ​ക്കി​ലൂ​ടെ സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ച്ചു. ര​ണ്ടു മേ​ഖ​ല​യി​ലും ഒ​രു പോ​ലെ വി​ജ​യം വ​രി​ച്ച നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ! ഞ​ങ്ങ​ൾ പ​ര​സ്പ​രം ക​ണ്ട​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ നാ​ട​ക​രം​ഗ​ത്തെ ര​ച​ന​ക​ളും ച​ല​ന​ങ്ങ​ളും പു​തി​യ സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളും ച​ർ​ച്ചാ​വി​ഷ​യ​മാ​യി.

ചി​രി​യു​ടെ മൂ​ർ​ച്ച

ആ​ക്ഷേ​പ​ഹാ​സ്യം ആ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ഖ​മു​ദ്ര. ക​രു​ത്തു​ള്ള ഇ​തി​വൃ​ത്തം, ചാ​ട്ടു​ളി​പോ​ലെ മൂ​ർ​ച്ച​യു​ള്ള സം​ഭാ​ഷ​ണം. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​പ​ട്യ​ത്തെ കീ​റി​പ്പൊ​ളി​ക്കു​ന്ന വി​മ​ർ​ശ​നം. സ​മൂ​ഹ​ത്തെ- അ​തി​ന്‍റെ ജീ​ർ​ണ​ത​യെ ക​ഠി​ന​മാ​യി പ​രി​ഹ​സി​ച്ചു പ​രി​ഷ്ക​രി​ക്കു​ക- ഇ​താ​ണ് പി​ള്ള സ്വീ​ക​രി​ച്ച നി​ല​പാ​ട്. അ​ങ്ങ​നെ​വ​രു​ന്പോ​ൾ സം​ഭാ​ഷ​ണം പ​രു​ഷ​മാ​വും, നി​ശി​ത​മാ​വും, പ​ല​പ്പോ​ഴും സ​ഭ്യ​ത​യു​ടെ സീ​മ​ക​ൾ ലം​ഘി​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​മാ​വും. അ​ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ ആ​ത്മ​രോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ക​ട​ന​മാ​യി ക​ണ്ടാ​ൽ​മ​തി എ​ന്നാ​ണ് പി​ള്ള പ​റ​യാ​റ്.

പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്ക് എ​രി​വും പു​ളി​യും പ​ക​ർ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ അ​ശ്ലീ​ല​ച്ചു​വ​യു​ള്ള സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ കു​ത്തി​ത്തി​രു​കു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച​ത് പി​ള്ള​യാ​ണ്. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു സ്വ​കാ​ര്യ സം​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ ഞാ​നി​തേ​പ്പ​റ്റി പി​ള്ള​യോ​ടു ചോ​ദി​ച്ചു. ""പ്രേ​ക്ഷ​ക​രെ ഹ​രം കൊ​ള്ളി​ക്കാ​ൻ​വേ​ണ്ടി ഇ​ത്ത​രം സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ കു​ത്തി​ക്ക​യ​റ്റു​ന്ന​തു ബു​ക്കിം​ഗി​ന്‍റെ എ​ണ്ണം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കാ​ന​ല്ലേ.

സാ​മൂ​ഹ്യ​പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ന​ന്മ​യി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കു​ക​യ​ല്ലേ വേ​ണ്ട​ത് ?''
അ​തി​നു പി​ള്ള​യു​ടെ മ​റു​പ​ടി, ""ന​ന്മ​യി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി ന​ല്ല​തു മാ​ത്രം പ​റ​ഞ്ഞു​നോ​ക്കി​യി​ട്ടു പ​റ്റാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ഴോ? പി​ന്നെ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പ്ര​കോ​പി​പ്പി​ക്കു​ക, രൂ​ക്ഷ​മാ​യി വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ക, ചീ​ത്ത​വി​ളി​ക്കു​ക... അ​ങ്ങ​നെ ധ​ർ​മ​രോ​ഷം പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കു​ക. ''

""എ​ന്നി​ട്ടും സ​മൂ​ഹം നേ​രേ​യാ​വു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ.''
""അ​തെ​ന്‍റെ കു​റ്റ​മാ​ണോ ജോ​സേ?''
""അ​പ്പോ​ൾ പി​ള്ള​യു​ടെ നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ ന​ല്ല​തു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടും സ​മൂ​ഹം നേ​രേ​യാ​വു​ന്നി​ല്ല. ചീ​ത്ത വി​ളി​ച്ചി​ട്ടും നേ​രേ​യാ​വു​ന്നി​ല്ല.''
""അ​തേ, അ​താ​ണു സ​ത്യം.''

""എ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ, പ​ണ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നാ​ട​ക​ത്തി​ലൂ​ടെ ന​ല്ല​തു​മാ​ത്രം പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ പോ​രേ?''
പി​ള്ള​യു​ടെ വ​ക ഒ​രു ക​ള്ള​ച്ചി​രി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​തി​നു​ള്ള മ​റു​പ​ടി. തു​ട​ർ​ന്നു പി​ള്ള പ​റ​ഞ്ഞു:
""എ​ന്‍റെ ജോ​സേ, ക്രി​സ്തു​വും കൃ​ഷ്ണ​നും ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​നു​മൊ​ക്കെ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി വി​ചാ​രി​ച്ചി​ട്ടു സ​മൂ​ഹം നേ​രേ​യാ​യി​ട്ടി​ല്ല. പി​ന്നാ​ണോ ഈ ​ന​മ്മ​ൾ? ഇ​തു വി​ട്. ന​മു​ക്കു വേ​റേ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വി​ഷ​യം സം​സാ​രി​ക്കാം.''

അ​ദ്ദേ​ഹം ഏ​തു ചോ​ദ്യ​ത്തി​നും മ​റു​പ​ടി പ​റ​യും. എ​ല്ലാ​ത്തി​നും ഒ​രു യു​ക്തി​യു​ണ്ടാ​വും. പി​ള്ള​യ്ക്ക് ആ​രെ​യും ഭ​യ​മി​ല്ല. ഒ​ന്നി​നെ​യും പേ​ടി​യു​മി​ല്ല. തി​ക​ച്ചും സ്വ​ത​ന്ത്ര​ൻ. താ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ് ത​ന്‍റെ നി​യ​മം. ഒ​ന്നി​നെ​യും കൂ​സാ​ത്ത ത​ന്‍റേ​ട​മു​ള്ള നി​ല​പാ​ട്. ഉ​റ​ച്ച അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ! അ​ത് ആ​രു​ടെ മു​ഖ​ത്തു​നോ​ക്കി​യും എ​ത്ര വ​ലി​യ​വ​നാ​യാ​ലും വെ​ട്ടി​ത്തു​റ​ന്നു പ​റ​യാ​നു​ള്ള ച​ങ്കൂ​റ്റം. ഇ​തൊ​ക്കെ​യാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ ക​ണ്ട എ​ൻ.​എ​ൻ. പി​ള്ള.

സി.​എ​ൽ.​ജോ​സ്