പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്ന വ​ഴി​ക​ൾ
പോ​ള​ണ്ടി​ലെ കോ​ക്ക് എ​ന്ന പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ൽ വ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​യ ഒ​രു റ​ബ്ബി ആ​യി​രു​ന്നു മെ​നാ​ഹം മെ​ൻ​ഡ​ൽ (1787-1859) യ​ഹൂ​ദ​മ​ത​ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​യ താ​ൽ​മു​ദി​ലും ഹ​സി​ഡി​ക് ത​ത്വ​ചി​ന്ത​യി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ഗാ​ധ പാ​ണ്ഡി​ത്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

പ​ല പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​യെ​ഴു​ത്തു​പ്ര​തി അ​ദ്ദേ​ഹം ത​യാ​റാ​ക്കി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​വ​യൊ​ന്നും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ത​യാ​റാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ത​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ത്തി​നു മു​ൻ​പാ​യി അ​വ​യെ​ല്ലാം അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ത്തി​ച്ചു​ക​ള​യു​ക​യും ചെ​യ്തു.

എ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​ക​ൾ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ പ​ല ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ഉ​ദ്ധ​ര​ണി ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: "ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പ​റ​യ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​വ​യെ​ല്ലാം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ വി​ല​മ​തി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല.'

ചി​ന്തോ​ദ്ദീ​പ​ക​മാ​യ ഒ​രു ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​യാ​ണി​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച​ല്ല ഇ​വി​ടെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​ൻ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ കൈ​യെ​ഴു​ത്തു പ്ര​തി​ക​ളെ​ല്ലാം ക​ത്തി​ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞ​തി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ലു​ള്ള ചേ​തോ​വി​കാ​രം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കാ​ൻ​വേ​ണ്ടി അ​ത് ഇ​വി​ടെ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ചു എ​ന്നു മാ​ത്രം.

മ​ര​ണ​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ

റ​ബ്ബി മെ​ൻ​ഡ​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​ല ക​ഥ​ക​ളു​മു​ണ്ട്. അ​വ​യി​ലൊ​ന്നാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ​റ​യാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ണ്ഡി​ത​ൻ എ​ന്ന പോ​ലെ നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​നും ഭ​ക്ത​നു​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. വ​ലി​യൊ​രു ശി​ഷ്യ​ഗ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​യാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ധാ​രാ​ളം ആ​രാ​ധ​ക​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ന​ന്നാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പൊ​യ്ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ പെ​ട്ടെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഒ​രു അ​സു​ഖം നേ​രി​ട്ടു.

ചി​കി​ത്സ കൊ​ണ്ടൊ​ന്നും ഫ​ല​മു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ക്കി​ലെ​ത്തി. അ​പ്പോ​ൾ, അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്തോ പ​റ​യു​ന്ന​താ​യി അ​വി​ടെ ചു​റ്റി​ലു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​വ​ർ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ അ​വ​രെ​ല്ലാം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ടു​ത്തെ​ത്തി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ര​ണ​വ​ച​സു​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​യി കാ​തോ​ർ​ത്തു.

അ​ടു​ത്ത നി​മി​ഷം അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ണു​തു​റ​ന്നു ചു​റ്റി​ലും നി​ന്നി​രു​ന്ന​വ​രെ നോ​ക്കി. എ​ന്നി​ട്ട്, ത​ന്‍റെ സ​ക​ല ശ​ക്തി​യും സ​മാ​ഹ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: "ദു​ഷ്ടാ​രൂ​പി എ​ന്നെ പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഇ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ​യു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ എ​ല്ലാ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളെ​യും ത​ക​ർ​ത്ത് എ​ന്നെ കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​ണ് അ​വ​ന്‍റെ നീ​ക്കം. അ​വ​ൻ ഇ​പ്പോ​ൾ എ​ന്‍റെ ചെ​വി​യി​ൽ മ​ന്ത്രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്: "റ​ബ്ബി, ഇ​താ​ണ് അ​ങ്ങേ​ക്കു​ള്ള സു​വ​ർ​ണാ​വ​സ​രം! അ​ങ്ങ​യു​ടെ അ​ന്തി​മ​വ​ച​സു​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ അ​വ​രെ​ല്ലാം കാ​തു കൂ​ർ​പ്പി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ഈ ​അ​വ​സ​രം മു​ത​ലാ​ക്കി മ​ഹാ​നാ​യ ഒ​രു​വ​നെ​പ്പോ​ലെ മ​രി​ക്കു​ക. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി, അ​ങ്ങു രാ​വി​ലെ​യും വൈ​കു​ന്നേ​ര​വും ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ "ഷെ​മാ പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഭ​ക്തി​പൂ​ർ​വം ചൊ​ല്ലു​ക. അ​പ്പോ​ൾ, ആ​ളു​ക​ൾ ശ​രി​ക്കും അ​ങ്ങ​യെ ആ​ദ​രി​ക്കും. അ​ങ്ങ​യെ​പ്പോ​ലെ ഭ​ക്തി​യും പു​ണ്യ​വു​മു​ള്ള മ​റ്റാ​രു​മി​ല്ലെ​ന്ന് അ​വ​ർ ഉ​ദ്ഘോ​ഷി​ക്കും. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലും, അ​ങ്ങ് "ഷെ​മാ' പ്രാ​ർ​ഥ​ന ചൊ​ല്ലി​യാ​ണ് ച​ര​മ​മ​ട​ഞ്ഞ​തെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​ങ്ങ​യെ പു​ക​ഴ്ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ചൊ​ല്ലൂ, ആ ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഭ​ക്തി​പൂ​ർ​വം ചൊ​ല്ലി​ക്കൊ​ണ്ട് മ​രി​ക്കൂ!'

ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞ ശേ​ഷം റ​ബ്ബി കു​റെ നി​മി​ഷം നി​ശ​ബ്ദ​നാ​യി​രു​ന്നു. പി​ന്നീ​ട്, നി​ശ​ബ്ദ​ത ഭേ​ദി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​വി​ടെ നി​ന്നി​രു​ന്ന​വ​രോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​ന്നി​ലു​ള്ള ദു​ഷ്ട​വി​ചാ​ര​ത്തി​നു വി​ജ​യം ന​ൽ​കാ​ൻ ഞാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പോ​കൂ! നി​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാ​വ​രും എ​ന്‍റെ ചു​റ്റി​ലും​നി​ന്നു പോ​കൂ! ഞാ​ൻ സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ൽ മ​രി​ക്ക​ട്ടെ!' എ​ന്നാ​ൽ, അ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം മ​രി​ച്ചി​ല്ല. എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് സു​ഖം പ്രാ​പി​ച്ചു ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നു.

പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ളെ നേ​രി​ടാ​ൻ

വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ ജീ​വി​തം ന​യി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു റ​ബ്ബി മെ​ൻ​ഡ​ൽ. എ​ന്നാ​ൽ, മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ക​ണ്ട ആ ​നി​മി​ഷ​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു വ​ലി​യ ഒ​രു പ്ര​ലോ​ഭ​നം ഉ​ണ്ടാ​യി. ത​ന്‍റെ പേ​രും പ്ര​ശ​സ്തി​യും നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു ആ ​പ്ര​ലോ​ഭ​നം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹം അ​തി​ൽ വീ​ണി​ല്ല. അ​തി​നു പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം​ത​ന്നെ എ​ന്നു പ​റ​യ​ണം.

എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്നെ​ത്ത​ന്നെ ഒ​രു​ക്കി​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​താ​യ​ത്, ത​നി​ക്കും പ്ര​ലോ​ഭ​നം ഉ​ണ്ടാ​കാ​മെ​ന്നും അ​തി​നെ​തി​രേ ക​രു​ത​ലോ​ടെ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ദു​ഷ്ടാ​രൂ​പി പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടും അ​ദ്ദേ​ഹം ആ ​പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ത്തി​ൽ വീ​ഴാ​തെ പോ​യ​ത്.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഓ​രോ​രോ രീ​തി​യി​ൽ പ്ര​ലോ​ഭ​നം നേ​രി​ടു​ന്ന​വ​രാ​ണു നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും. അ​വ വ​രു​ന്ന​തു പ​ല​പ്പോ​ഴും മാ​ര​ക​മാ​യ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നു വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​ഹ​ങ്കാ​രം, അ​ത്യാ​ഗ്ര​ഹം, കാ​മം, ക്രോ​ധം, അ​ത്യാ​ർ​ത്തി, അ​സൂ​യ, അ​ല​സ​ത എ​ന്നി​വ​യി​ൽ​നി​ന്നാ​കാം. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​വ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​റ​വി​ട​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഏ​തു മേ​ഖ​ല​യി​ൽ​നി​ന്നും പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മു​ണ്ടാ​കാം.

റ​ബ്ബി മെ​ൻ​ഡ​ലി​നു​ണ്ടാ​യ​തു പേ​രും പെ​രു​മ​യും നേ​ടാ​നു​ള്ള പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നു ദു​ഷ്ടാ​രൂ​പി നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്ത മാ​ർ​ഗ​മാ​ക​ട്ടെ ദൈ​വ​ത്തെ പു​ക​ഴ്ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള "ഷെ​മാ' പ്രാ​ർ​ഥ​ന ചൊ​ല്ലി മ​രി​ക്കാ​നും! ആ ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: "ഇ​സ്രാ​യേ​ലേ കേ​ൾ​ക്കു​ക. ന​മ്മു​ടെ ദൈ​വ​മാ​യ ക​ർ​ത്താ​വ് ഒ​രേ ഒ​രു ക​ർ​ത്താ​വാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ദൈ​വ​മാ​യ ക​ർ​ത്താ​വി​നെ പൂ​ർ​ണ​ഹൃ​ദ​യ​ത്തോ​ടും പൂ​ർ​ണാ​ത്മാ​വോ​ടും പൂ​ർ​ണ​ശ​ക്തി​യോ​ടും​കൂ​ടെ സ്നേ​ഹി​ക്ക​ണം'(​നി​യ​മാ​വ​ർ​ത്ത​നം 6: 4-9).

പേ​രും പെ​രു​മ​യും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ വീ​ണു​പോ​കാ​മാ​യി​രു​ന്ന പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മാ​ണ് മെ​ൻ​ഡ​ലി​നു​ണ്ടാ​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലെ ച​തി​ക്കു​ഴി വി​വേ​ചി​ച്ച​റി​യാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് സാ​ധി​ച്ചു. അ​തി​നാ​ലാ​ണ് ആ ​പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ത്തെ ധീ​ര​മാ​യി നേ​രി​ട്ടു ജ​യി​ക്കാ​നും ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. അ​തി​നു സ​ഹാ​യ​മാ​യ​തു ദൈ​വ​ത്തി​ൽ ആ​ശ്ര​യം അ​ർ​പ്പി​ച്ചു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​വും.

പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​ലി​യേ​റ്റ​ത്തി​ൽ ത​ള​രു​ന്ന​വ​രും വീ​ണു​പോ​കു​ന്ന​വ​രു​മാ​ണോ ന​മ്മ​ൾ? എ​ങ്കി​ൽ, ആ​ദ്യം ആ​ശ്ര​യി​ക്കേ​ണ്ട​തു ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി​യി​ലാ​ണ്. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യും പ​രി​ത്യാ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും നാം ​ദൈ​വ​ത്തോ​ട് അ​ടു​ത്തി​രു​ന്നാ​ൽ ഒ​രു പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ത്തി​നും ന​മ്മെ ത​ക​ർ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ