പ്രളയം: ഓർമയും ഓർമപ്പെടുത്തലും
ബി​​​​ഷ​​​​പ് ജോ​​​​സ​​​​ഫ് ക​​​​ല്ല​​​​റ​​​​ങ്ങാ​​​​ട്ട്

അ​​​​തി​​​​ജീ​​​​വന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നാ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണു കേ​​​​ര​​​​ളം ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്. പ്ര​​​​ള​​​​യം ഒ​​​​രു ഭീ​​​​ഷ​​​​ണി​​​​യാ​​​​യും ആ​​​​കു​​​​ല​​​​ത​​​​യാ​​​​യും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ മു​​​​ന്നി​​​​ൽ വ​​​​ന്ന​​​​പ്പോ​​​​ൾ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​രം കൈ​​​​കോ​​​​ർ​​​​ത്തു. പ്ര​​​​ള​​​​യം വ​​​​രു​​​​ത്തി​​​​യ ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​നും മു​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളെ ഉ​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​നും കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തെ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ മി​​​​ക​​​​ച്ച ഇ​​​​ട​​​​മാ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റു​​​​വാ​​​​നും ഒ​​​​രു ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്.

കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​മേ​​​​ൽ കി​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന ര​​​​ണ്ടു വാ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണു വ​​​​ൻ​​​​തോ​​​​തി​​​​ലു​​​​ള്ള കാ​​​​ലാ​​​​വ​​​​സ്ഥാ വ്യ​​​​തി​​​​യാ​​​​ന​​​​വും അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക​​​​വും പാ​​​​രി​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ഫ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളും. പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​ത്തി​​​​നു പ​​​​രി​​​​ഹാ​​​​രം പ്രാ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി ക​​​​ണ്ടെത്താ​​​​നാ​​​​കി​​​​ല്ല. അ​​​​ത് ഏ​​​​താ​​​​നും നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യോ വ്യ​​​​വ​​​​സാ​​​​യി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടേ​​​​യോ കൈ​​​​ക​​​​ളി​​​​ല​​​​ല്ല. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തെ ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ൻ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ മി​​​​ക​​​​ച്ച ഇ​​​​ട​​​​മാ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റാ​​​​നു​​​​ള്ള ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​ണ് നാം ​​​​അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടത്. ​​​​ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ശൈ​​​​ലി​​​​യെ പു​​​​തു​​​​ക്കാ​​​​നും ഭൂ​​​​മി​​​​യെ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ആ​​​​വാ​​​​സ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യാ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റാ​​​​നും സു​​​​സ്ഥി​​​​ര ജീ​​​​വി​​​​ത മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കെ​​​​ട്ടി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും നാം ​​​​ഭൂ​​​​മി​​​​യെ​​​​യും പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെയും മ​​​​ന​​സി​​ലാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടതു​​​​ണ്ട്.

പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​ക്കു നാം ​​​​ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നേ​​​​ക്കാ​​​​ൾ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽനി​​​​ന്നു ചൂ​​​​ഷ​​​​ണം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ക്ര​​​​മം മാ​​​​റ​​​​ണം. നാം ​​​​ഇ​​​​ന്നു ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യ എ​​​​ന്തോ ത​​​​ക​​​​രാ​​​​റു​​​​ണ്ടെന്ന ​​​​ടോ​​​​ണി ജൂ​​​​ബി​​​​റ്റി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ കേ​​​​ര​​​​ള സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​ള്ള ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ്. ന​​​​മ്മ​​​​ൾ സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക വി​​​​ക​​​​സ​​​​ന പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​പ്പി​​​​ൽ വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ൾ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ വി​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​തെ​​​​ന്നു പ്ര​​​​ള​​​​യം ഓ​​​​ർ​​മി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, നൊ​​​​ന്പ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​പ്പം മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ, സ​​​​മ​​​​ന്വ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ, ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​വി​​​​ശാ​​​​ല​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​തി​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പു​​​​തി​​​​യ ച​​​​രി​​​​ത്രം എ​​​​ഴു​​​​താ​​​​ൻ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​കാ​​​​ലം നി​​​​മി​​​​ത്ത​​​​മാ​​​​യി.

എ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​രം സം​​​​ഘ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​യും മ​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​നും സ​​​​മൃ​​​​ദ്ധി​​​​യു​​​​ടെ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു നീ​​​​ങ്ങാ​​​​നും ഇ​​​​ന്നു മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക്ക് മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മെ​​​​ച്ച​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഭൂ​​​​മി​​​​യെ വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഒ​​​​രു പു​​​​തി​​​​യ വി​​​​ക​​​​സ​​​​ന​​​​ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നംത​​​​ന്നെ ഉ​​​​ട​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നു ന​​​​മു​​​​ക്ക് പ്ര​​​​ത്യാ​​​​ശി​​​​ക്കാം.

വെ​​​​ള്ള​​​​പ്പൊ​​​​ക്കം അ​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​ച്ചു. ഇ​​​​നി ദു​​​​രി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ര​​​​ണ്ടാം​​ഘ​​​​ട്ട​​​​മാ​​​​ണ്. ഇ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് ഒ​​​​രു​​​​മ​​​​യോ​​​​ടെ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം ഉ​​​​ണ​​​​രേ​​​​ണ്ടത്. ​​​​ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ബാ​​​​ക്കി​​പ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​വ​​​​ശി​​​​ഷ്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഒ​​​​രാ​​​​യു​​സി​​​​ന്‍റെ മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​ൻ അ​​​​ധ്വാ​​​​ന​​​​വും ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​മി​​​​ടി​​​​പ്പും ക​​​​ണ്ടെ​​ത്താ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യും. പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​ക്കെ​​​​ടു​​​​തി​​​​ക്കി​​​​ര​​​​യാ​​​​യ​​​​വ​​​​രെ മാ​​​​ന​​​​സി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി ശ​​​​ക്തി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​തു ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ക​​​​ട​​​​മ​​​​യാ​​​​ണ്. സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രും സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​വും വി​​​​വി​​​​ധ സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളും ഒ​​​​പ്പ​​​​മു​​​​ണ്ട് എ​​​​ന്നു പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​ബാ​​​​ധി​​​​ത​​​​ർ​​​​ക്കു തോ​​​​ന്ന​​​​ണം. തോ​​​​ന്നി​​​​യാ​​​​ൽ മാ​​​​ത്രം പോ​​​​രാ ഒ​​​​പ്പം നി​​​​ൽ​​​​ക്ക​​​​ണം. പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ശു​​​​ചീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​മു​​​​ൻ​​​​പ് മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി സ​​​​മൂ​​​​ഹം ന​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട ഒ​​​​രു ശു​​​​ചീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മു​​​​ണ്ട്. മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ, സ്വാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ, വി​​​​വേ​​​​ച​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മാ​​​​ലി​​​​ന്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​ന​​സി​​​​ൽ നി​​​​ന്ന് ആ​​​​ദ്യം വൃ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ക്ക​​​​ണം.

മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി അ​​​​തി​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടത് ​​​​ആ​​​​ത്മ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വും മ​​​​നഃ​​​​സാ​​​​ക്ഷി​​​​യും ഇ​​​​ച്ഛാ​​​​ശ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​മാ​​​​ണ്. പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​വി​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ൽ സ​​​​ന്പ​​​​ന്ന​​​​മാ​​​​ണു കേ​​​​ര​​​​ളം. പ​​ക്ഷേ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നാ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ പ​​​​ല ഭാ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളും പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​ക്ഷോ​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ൽ ദു​​​​രി​​​​തം അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഉ​​​​രു​​​​ൾ​​​​പൊ​​​​ട്ട​​​​ലും പേ​​​​മാ​​​​രി​​​​യും പ്ര​​​​ള​​​​യ​​​​വും കൊ​​​​ടു​​​​ങ്കാ​​​​റ്റും പോ​​ലു​​ള്ള പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​ക്ഷോ​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞെ​​​​ന്നു വ​​​​രി​​​​ല്ല. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, അ​​​​തു​​​​മൂ​​​​ലം ഉ​​​​ണ്ടാ​​കു​​​​ന്ന ആ​​​​ള​​​​പാ​​​​യ​​​​വും ദു​​​​രി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളും സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക ന​​​​ഷ്ട​​​​വും കു​​​​റ​​​​യ്ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം.

അ​​​​തി​​​​സ​​​​ന്പ​​​​ന്ന​​​​രു​​​​ടെ ധ​​​​നാ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യു​​​​ടെ മു​​​​മ്പി​​ൽ അ​​​​തി​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു ക​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ വി​​​​യ​​​​ർ​​​​പ്പും ക​​​​ണ്ണീ​​​​രും വി​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട​​​​രു​​​​ത്. കേ​​​​ര​​​​ളം ഒ​​​​റ്റ​​​​ക്കെ​​​​ട്ടാ​​​​യി പ്ര​​​​ള​​​​യ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് പ​​​​ഠി​​​​ച്ച് ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ആ​​​​ർ​​ജ​​വം കാ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​ണം. ഓ​​​​ലി​​​​വ​​​​ർ ഗോ​​​​ർ​​​​ഡ് സ്മി​​​​ത്ത് എ​​​​ഴു​​​​തി​​​​യ ദ ​​​​ഡ​​​​സേ​​​​ർ​​​​ട്ട​​​​ഡ് വി​​​​ല്ലേ​​​​ജ് എ​​​​ന്ന ക​​​​വി​​​​ത​​​​യി​​​​ൽ കോ​​​​റി​​​​യി​​​​ട്ട​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ,
വ്യാ​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ മ​​​​ണ്ണി​​​​നെ വേ​​​​ട്ട​​​​യാ​​​​ടു​​​​ന്നു, സ​​​​ന്പ​​​​ത്ത് കു​​​​മി​​​​ഞ്ഞു​​കൂ​​​​ടു​​​​ന്നി​​​​ട​​​​ത്ത് മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ ദു​​​​ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്നു, ധീ​​​​ര​​​​രാ​​​​യ കൃ​​​​ഷീ​​​​വ​​​​ല​​ന്മാ​​​​ർ ത്യാ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​നം, ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൽ ന​​​​ശി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ർ പീ​​​​ന്നി​​​​ടൊ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലും തി​​​​രി​​​​കെ വ​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ല്ല.


പ​​​​ശ്ചി​​​​മ​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​വി​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​ക്വ​​​​മാ​​​​യ മു​​​​ൻ​​​​ഗ​​​​ണ​​​​നാ​​​​ക്ര​​​​മം വ​​​​രേ​​​​ണ്ടി​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഇ​​​​തി​​​​നാ​​​​യി നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​മാ​​ണ​​​​പ​​​​ര​​വും നി​​​​ർ​​വ​​ഹ​​​​ണ​​​​പ​​​​ര​​​​വും പ്രോ​​​​ത്സാ​​​​ഹ​​​​ന​​പ​​ര​​വു​​മാ​​യ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​യി സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​തു​​​​ണ്ട്. അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ മ​​​​ന​​​​സി​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ക, വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ക, തു​​​​ട​​​​ർ​​​​നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ക എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യെ​​​​ല്ലാം ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം. ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​നി​​​​വാ​​​​ര​​​​ണ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​യുടെ സൂ​​​​ക്ഷ്മ​​​​വ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു നാം ​​​​ശ്ര​​​​ദ്ധ പ​​​​തി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ണം.

പ​​​​രി​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​യോ​​​​ടും പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള ന​​​​മ്മു​​​​ടെ മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഒ​​​​രു പു​​​​ന​​​​ർവാ​​​​യ​​​​ന​​​​യും പു​​​​ന​​​​ർ​​​​സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​യും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സീ​​​​സ് മാ​​​​ർ​​പാ​​​​പ്പ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ചാ​​​​ക്രി​​​​ക​​​​ലേ​​​​ഖ​​​​നം Laudato Si (ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വേ അ​​​​ങ്ങേ​​യ്​​​​ക്കു സ്തു​​​​തി), ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി​​യു​​​​ള്ള അ​​​​തി​​​​ശ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ക്ഷം​​ചേ​​​​ര​​​​ലാ​​​​ണ്. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പൊ​​​​തു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ന​​​​വും സ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​രി​​​​യു​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ നാം ​​​​അ​​​​വ​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​ള്ള വ്യ​​​​ഥ​​​​ക​​​​ളും ദു​​​​രു​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു പി​​​​ച്ചി​​ച്ചീ​​ന്തു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​ള്ള ക​​​​ടു​​​​ത്ത ധ​​​​ർ​​മ​​രോ​​​​ഷ​​​​വും മാ​​​​ർ​​​​പാ​​​​പ്പ പ്ര​​​​ക​​​​ടി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. പ​​​​രി​​​​ശു​​​​ദ്ധ പി​​​​താ​​​​വ് പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു: ഈ ​​​​ഭൂ​​​​മി ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണു ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നി​​​​താ​​​​ന്ത പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണ​​​​ന അ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ ദ​​​​രി​​​​ദ്ര. അ​​​​വ​​​​ൾ വ്യാ​​​​കു​​​​ല​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. നാം ​​​​ഈ ഭൂ​​​​മി​​​​യു​​​​ടെ പൊ​​​​ടി​​കൊ​​ണ്ടു സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​രാ​​​​ണെ​​​​ന്ന വ​​​​സ്തു​​​​ത നാം ​​​​മ​​​​റ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ശ​​​​രീ​​​​രം ഭൂ​​​​മി​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​ദാ​​​​ർ​​ഥ​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​കൊ​​​​ണ്ടു നി​​​​ർ​​​​മി​​​​ത​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന​​​​തു നാം ​​​​ഓ​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​വ​​​​ളു​​​​ടെ വാ​​​​യു​​​​വും ജ​​​​ല​​​​വു​​​​മാ​​​​ണു ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജീ​​​​വ​​​​ൻ നി​​​​ല​​​​നി​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പോ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തും നാം ​​​​വി​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്.

ഭൂ​​​​മി​​​​യു​​​​ടെ യ​​​​ജ​​​​മാ​​​​നൻ​​​​മാ​​​​രാ​​​​യി നാം ​​​​ന​​​​മ്മത്ത​​​​ന്നെ കാ​​​​ണു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മൂ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണു നാം ​​​​പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ കൊ​​​​ള്ള​​​​യ​​​​ടി​​​​ച്ചു ചൂ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​വി​​​​ധേ​​​​യ​​​​യാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. മ​​​​നഃ​​​​സാ​​​​ക്ഷി ഇ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​വി​​​​ധം പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ നാം ​​​​ദ്രോ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും അ​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ണം. മ​​​​റി​​​​ച്ച് നാം ​​​​എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​രും സ​​​​ക​​​​ല ജീ​​​​വ​​​​ജാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളും മ​​​​ണ്ണും മ​​​​ഞ്ഞും മ​​​​ഴ​​​​യും പൂ​​​​വും പു​​​​ഴ​​​​ക​​​​ളും പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ത​​​​രും ആ​​​​ശ്ര​​​​യി​​​​ച്ചു​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രു​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വ് പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ സ്നേ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും പ​​​​രി​​​​പോ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​കും.

പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ ആ​​​​ത്യ​​​​ന്തി​​​​ക​​​​നി​​​​യോ​​​​ഗം മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ​​​​ക്ക് ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു വ​​​​സ്തു എ​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ല. ഈ ​​​​പ്ര​​​​പ​​​​ഞ്ചം മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​നും നി​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു സ​​​​ഞ്ചാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ്, ദൈ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള ഭ്ര​​​​മ​​​​ണ​​​​പ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ്. എ​​​​ല്ലാ മ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ സം​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ച്ച ഉ​​​​ൽ​​​​കൃ​​​​ഷ്ട ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ട്. വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ ബൈ​​​​ബി​​​​ൾ നി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​ക്കും ഭൂ​​​​മി​​​​ക്കും വി​​​​ശ്ര​​​​മം വേ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ണ്. ജൂ​​​​ബി​​​​ലി വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഒ​​​​രു ക​​​​ല്പ​​​​ന ആ ​​​​വ​​​​ർ​​​​ഷം ഭൂ​​​​മി​​​​യി​​​​ൽ കൃ​​​​ഷി ഇ​​​​റ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. ഇ​​​​തു​​​​വ​​​​ഴി കൃ​​​​ഷി​​​​സ്ഥ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​നും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ​​​​ക്കും ഒ​​​​പ്പം വി​​​​ശ്ര​​​​മം ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്.

ഭൂ​​​​മി​​​​യെ വി​​​​ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ക. അ​​​​മേ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൻ നേ​​​​റ്റീ​​​​വ് ഇ​​​​ൻ​​​​ഡ്യ​​​​ൻ​​​​സ് ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും അ​​​​ധി​​​​കം പ്ര​​​​കൃ​​​​തി സ്നേ​​​​ഹി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ആ​​​​ദി​​​​മ​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ മു​​​​ൻ​​​​നി​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്. അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന​​​​ശ​​​​ക​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ശ്ര​​​​ദ്ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണ്. “ഒ​​​​രു ദി​​​​വ​​​​സം ഈ ​​​​ഭൂ​​​​മി വി​​​​ല​​​​പി​​​​ക്കും. അ​​​​വ​​​​ളു​​​​ടെ ജീ​​​​വ​​​​ൻ ന​​​​ശി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​തേ​​​​യെ​​​​ന്നു ന​​​​മ്മോ​​​​ടു കേ​​​​ഴും. അ​​​​വ​​​​ൾ ര​​​​ക്ത​​​​ക്ക​​​​ണ്ണീ​​​​ർ പൊ​​​​ഴി​​​​ച്ചു ക​​​​ര​​​​യും. നി​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഒ​​​​രു തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നം എ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ നി​​​​ർ​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ത​​​​രാ​​​​കും. ഒ​​​​ന്നെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ളെ സ​​​​ഹാ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ക അ​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ളെ മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി വി​​​​ട്ടേ​​​​ക്കു​​​​ക. അ​​​​തോ​​​​ടെ നി​​​​ങ്ങ​​​​ളും മ​​​​രി​​​​ക്കും’’ എ​​​​ന്ന ജോ​​​​ണ്‍ ഹോ​​​​ളോ ഹോ​​​​ണി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ പ്ര​​​​സ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ണ്.

ഒ​​​​രു ഭൂ​​​​മി, ഒ​​​​രു ജീ​​​​വി​​​​തം, ഒ​​​​രു ആ​​​​കാ​​​​ശം എ​​​​ന്ന സ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ചി​​​​ന്ത നാം ​​​​വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ണം. പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യെ ചൂ​​​​ഷ​​​​ണം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​വ​​​​ർ​​​​ഗ​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല സ​​​​ക​​​​ല ജീ​​​​വ​​​​ജാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ശ​​​​ത്രു​​​​വാ​​​​ണ്. കാ​​​​ല​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന മ​​​​ന്ദ​​​​മാ​​​​രു​​​​ത​​​​ൻ ന​​​​മ്മോ​​​​ടു മ​​​​ന്ത്രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു ന​​​​മു​​​​ക്കു ശ്ര​​​​വി​​​​ക്കാം. പ്ര​​​​കൃ​​​​തി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ അ​​​​മ്മ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​വ​​​​ളെ പ​​​​രി​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കൂ. ഈ ​​​​മ​​​​ണ്ണ് നി​​​​ന്‍റെ​​​​ത​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു നീ ​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ക. നീ ​​​​ഈ മ​​​​ണ്ണി​​​​ന്‍റെ​​​​താ​​​​ണ്. സ​​​​ക​​​​ല​​​​തും ദൈ​​​​വ​​​​ത്തി​​ന്‍റേ​​തും. ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സീ​​​​സ് മാ​​​​ർ​​പാ​​​​പ്പ ലോ​​​​ക​​​​ത്തെ ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ച്ച, ​​ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യം ഒ​​​​രു Ecological Conversion (പാ​​​​ര​​​​ിസ്ഥി​​​​തി​​​​ക പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം) ആ​​​​ണെ​​​​ന്ന, കാ​​ര്യം നാം ​​​​വി​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.