സം​സാ​ര​ശേ​ഷി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി​യും കാ​ഴ്ച​ക്കു​റ​വു​ള്ള അ​ധ്യാ​പ​ക​നും
2024ൽ ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള നൊ​ബേ​ൽ സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​യ സൗ​ത്ത് കൊ​റി​യ​ൻ വ​നി​ത​യാ​ണ് ഹാ​ൻ കാം​ഗ്. സാ​ഹി​ത്യ​വാ​സ​ന​യു​ള്ള കു​ടും​ബ​മാ​ണ് ഹാ​നി​ന്‍റേ​ത്. ഹാ​നി​ന്‍റെ പി​താ​വും മൂ​ത്ത സ​ഹോ​ദ​ര​നും നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ളാ​ണ്. ഇ​ള​യ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ നോ​വ​ലി​സ്റ്റും കാ​ർ​ട്ടൂ​ണി​സ്റ്റു​മാ​ണ്. കൊ​റി​യ​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ബി​രു​ദം നേ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള ഹാ​ൻ, യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി ഓ​ഫ് അ​യോ​വ​യു​ടെ ഇ​ന്‍റ​ർ​നാ​ഷ​ണ​ൽ റൈ​റ്റിം​ഗ് പ്രോ​ഗ്രാ​മി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്.

ഒ​രു മാ​സി​ക​യു​ടെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട​റാ​യി ജോ​ലി ആ​രം​ഭി​ച്ച ഹാ​ൻ അ​തി​വേ​ഗം ക​വി​ത​ക​ളും നോ​വ​ലു​ക​ളും ര​ചി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ’ദ ​വെ​ജി​റ്റേ​റി​യ​ൻ’ എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ന്‍റെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തോ​ടെ ഹാ​ൻ അ​ന്താ​രാ​ഷ്‌​ട്ര പ്ര​സി​ദ്ധി നേ​ടി. ഈ ​നോ​വ​ലി​ന് 2016ൽ ​ഇ​ന്‍റ​ർ​നാ​ഷ​ണ​ൽ ബു​ക്ക​ർ പ്രൈ​സ് ല​ഭി​ച്ചു. 2011ൽ ​ഹാ​ൻ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ഒ​രു നോ​വ​ലാ​യി​രു​ന്നു ’ഗ്രീ​ക്ക് ലെ​സ​ൻ​സ്’. എ​ന്നാ​ൽ, 2023ൽ ​ആ​ണ് ഇ​തി​ന്‍റെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് വി​വ​ർ​ത്ത​നം പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ​ത്. ഇ​തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്നാ​ണ് ഈ ​നോ​വ​ൽ 2024ലെ ​നൊ​ബേ​ൽ സ​മ്മാ​നം ഹാ​നി​നു നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ത്ത​ത്.

ര​ണ്ടു പ്ര​ധാ​ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഈ ​നോ​വ​ലി​ലു​ള്ള​ത്. ഒ​ന്നാ​മ​ത്തെ​യാ​ൾ സം​സാ​ര​ശ​ക്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു സ്ത്രീ​യാ​ണ്. അ​വ​ളു​ടെ സം​സാ​ര​ശ​ക്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​നു​ള്ള കാ​ര​ണ​മാ​യി പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ അ​മ്മ​യു​ടെ മ​ര​ണം, അ​വ​രു​ടെ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ക​ർ​ച്ച, ക​സ്റ്റ​ഡി ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ മ​ക​നെ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ത് എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ്. ഈ ​സ്ത്രീ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം മൗ​നം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു ത​ട​വ​റ​യും എ​ന്നാ​ൽ അ​തോ​ടൊ​പ്പം ഒ​രു ആ​ശ്വാ​സ​വു​മാ​ണ്. അ​വ​ർ പ​റ​യു​ന്നു: “വാ​ക്കു​ക​ൾ എ​ന്നെ വി​ട്ടു​പോ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഞാ​ൻ വി​ളി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​വ വ​രു​ന്നി​ല്ല.”

ഇ​പ്ര​കാ​ര​മൊ​രു പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​സ്ത്രീ പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്ക് പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക്ലാ​സി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്. പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്ക് പ​ഠി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്‍റെ സം​സാ​ര​ശ​ക്തി വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി ആ​രും സം​സാ​രി​ക്കാ​ത്ത ഈ ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ മൗ​നം അ​വ​ർ​ക്ക് ആ​ക​ർ​ഷ​ക​മാ​യി തോ​ന്നി. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്, ഈ ​സാ​ഹ​സ​ത്തി​ന് അ​വ​ർ ത​യാ​റാ​യ​ത്.

നൊ​ബേ​ൽ സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​യ ഈ ​നോ​വ​ലി​ലെ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ പ്ര​ധാ​ന ക​ഥാ​പാ​ത്രം പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്ക് പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​ണ്. ഗ്രീ​ക്ക് പ​ഠി​ക്കാ​ൻ എ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന സ്ത്രീ ​സം​സാ​ര​ശേ​ഷി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​രു​ടെ അ​ധ്യാ​പ​ക​ന്‍റെ പ്ര​ശ്നം സാ​വ​ധാ​നം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി​യാ​ണ്. കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​മൂ​ലം എ​ല്ലാം മ​ങ്ങി​യാ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്ക് ഭാ​ഷ​യു​ടെ വ്യാ​ക​ര​ണ​വും ഭാ​ഷാ​പ്ര​യോ​ഗ​വും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ന​ല്ല വ്യ​ക്ത​ത​യു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്നു: “എ​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച മ​ങ്ങി​പ്പോ​കു​ന്പോ​ഴും ഈ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ ക​ത്തി​ജ്വ​ലി​ച്ച് എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്നു.”

ര​ണ്ടു രീ​തി​യി​ൽ ക്ലേ​ശി​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ട് വ്യ​ക്തി​ക​ൾ. ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് സം​സാ​ര​ശേ​ഷി​യി​ല്ല. മ​റ്റെ​യാ​ൾ​ക്ക് കാ​ഴ്ച​ക്കു​റ​വും. ഒ​രാ​ൾ സ്ത്രീ. ​മ​റ്റെ​യാ​ൾ പു​രു​ഷ​ൻ. എ​ങ്കി​ലും അ​വ​ർ പ​ര​സ്പ​രം പ്രേ​മ​ബ​ദ്ധ​ര​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ സ്നേ​ഹം റൊ​മാ​ന്‍റി​ക്കു​മ​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ പ​ര​സ്പ​ര​ബ​ന്ധം അ​വ​രു​ടെ ന​ഷ്ട​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​താ​ണ്. ആ ​ബ​ന്ധ​മാ​ക​ട്ടെ അ​ഗാ​ധ​മാ​ണു താ​നും. ആ ​പ​ര​സ്പ​ര​ബ​ന്ധ​മാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്ക് ന​വ​ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്.

ര​ണ്ടു​പേ​രും ഓ​രോ രീ​തി​യി​ൽ ദുഃ​ഖി​ത​രാ​ണ്. ര​ണ്ടു​പേ​ർ​ക്കം പ​ര​സ്പ​രം അ​വ​രു​ടെ ദുഃ​ഖ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഴം മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​വ​ഴി, അ​വ​ർ ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ ഭാ​രം വ​ഹി​ക്കാ​ൻ പ​ര​സ്പ​രം സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക​യും. ത​ന്‍റെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യാ​യ സ്ത്രീ​ക്ക് സം​സാ​ര​ശേ​ഷി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​വ​രെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ അ​യാ​ൾ​ക്ക് കാ​ഴ്ച​ക്കു​റ​വു​ള്ള പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലും!

ഗ​ലാ​ത്തി​യ​ർ​ക്കു​ള്ള ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് എ​ഴു​തു​ന്നു: “പ​ര​സ്പ​രം ഭാ​രം വ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ നി​യ​മം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കു​വി​ൻ ”(6:2). എ​ന്തു നി​യ​മ​മാ​ണ് നാം ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്? സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​മം. “ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​തു​പോ​ലെ, നി​ങ്ങ​ളും പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹി​ക്കു​ക.” (യോ​ഹ 13:34) എ​ന്ന ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ പു​തി​യ നി​യ​മം.

നാം ​എ​ല്ലാ​വ​രും ഓ​രോ വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​കാ​ര​ണം പ​റ​ഞ്ഞു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്നു നാം ​മാ​റി​നി​ൽ​ക്ക​രു​ത്. നേ​രേ മ​റി​ച്ച്, നാം ​ന​മ്മു​ടെ ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ക്കു​ന്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ക്കാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റാ​ക​ണം. ഗ്രീ​ക്ക് ലെ​സ​ൻ​സ് എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ലെ ഈ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ഇ​താ​ണ് ന​മ്മെ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സം​സാ​ര​ശേ​ഷി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ ആ ​സ്ത്രീ​ക്ക് ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​തു പു​റം​ലോ​ക​വു​മാ​യി സം​വ​ദി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്ക് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​ഴി ത​ന്‍റെ മ​ന​സി​നെ സ​ജീ​വ​മാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. ത​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​തി​ഗൗ​ര​വ​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ അ​തോ​ർ​ത്തു പ​രി​ത​പി​ച്ചി​രി​ക്കാ​തെ അ​തി​നെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നാ​ണ് അ​വ​ർ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. അ​തി​ന് ഉൗ​ർ​ജം പ​ക​ർ​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ മ​റ്റൊ​രു പ്ര​ശ്നം​മൂ​ലം ജീ​വി​ത​ത്തോ​ടു മ​ല്ല​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ഒ​രു അ​ധ്യാ​പ​ക​നും.

ക​ണ്ണി​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​മൂ​ലം ക്ലേ​ശി​ക്കു​ന്ന ഈ ​അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ ഒ​രി​ട​ത്ത് ഇ​പ്ര​കാ​രം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്: “സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ വ​ലി​യ ഒ​രു അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മ​ല്ലേ?” അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ത്ര​യോ ശ​രി! ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളും നേ​രി​ടാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തു​ത​ന്നെ വ​ലി​യൊ​രു ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ്.

വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക: ഞ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാ​വി​ധ​ത്തി​ലും ഞെ​രു​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. വി​ഷ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു; എ​ങ്കി​ലും ഭ​ഗ്നാ​ശ​രാ​കു​ന്നി​ല്ല. പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു; എ​ങ്കി​ലും പ​രി​ത്യ​ക്ത​രാ​കു​ന്നി​ല്ല. അ​ടി​ച്ചു​വീ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു; എ​ങ്കി​ലും ന​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല” (2 കോ​റി 4:8-9). ത​ന്‍റെ വി​ഷ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളി​ലും പി​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് പൗ​ലോ​സി​ന് സാ​ധി​ച്ച​ത്? ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​പ! ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം!

നാം ​പ​ര​സ്പ​രം ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ച്ചു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​പ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ന​മ്മി​ലേ​ക്ക് ഒ​ഴു​കും. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഭാ​രം എ​ത്ര ദു​ർ​വ​ഹ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തു താ​ങ്ങാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നു പ​ര​സ്പ​രം ഭാ​രം താ​ങ്ങാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റാ​ക​ണ​മെ​ന്നു മാ​ത്രം.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ