പ​ല​രും ഭ​യ​പ്പെ​ട്ട​ത് പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു
കേ​ന്ദ്രം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന ബി​ജെ​പി​യെ​യും കേ​ര​ളം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന സി​പി​എ​മ്മി​നെ​യും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ വേ​രു​ക​ൾ തി​ര​യാ​നാ​വി​ല്ല. അ​ഭി​പ്രാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ അ​ടി​യ​റ​വ് പ​റ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഡ​ൽ​ഹി ന​ട​ത്തി​യ അ​ഭ്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ ഏ​താ​ണ്ട് വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യെ​ന്ന ബോ​ധ്യ​മാ​വാം തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തെ പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ച​ത്.

​നന്മ പ​ര​ത്തി​യ പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളാ​ക്കി സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​മ്മ​റ​പ്പ​ടി​യി​ൽ തൂ​ക്കി​യ ക​ഥാ​കാ​ര​നാ​ണ് ടി. ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ. അ​ദ്ദേ​ഹ​മി​പ്പോ​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത് പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച​ല്ല, ഭ​യം പ​ര​ത്തു​ന്ന ഇ​രു​ട്ടി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. കേ​ന്ദ്ര​വും കേ​ര​ള​വും ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭ​യ​മാ​ണെ​ന്ന വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ പ​ക്ഷേ, ക​ഥ​യ​ല്ല, കാ​ര്യ​മാ​ണ്. രാ​ജ്യ​ത്തു വ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​ഴ്ച​യെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​വ​ർ ഏ​റെ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഭ​യ​ത്താ​ലും ഭ്ര​മ​ത്താ​ലും വി​ളി​ച്ചുപ​റ​യാ​നാ​കു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ഒ​രാ​ളി​താ മു​ന്നോ​ട്ടു വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു; ടി. ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ. സ​മ​കാ​ലി​ക രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങളെ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച് അ​ടി​യ​റ​വു പ​റ​യു​ക​യ​ല്ല പൗ​ര-​പ്ര​തി​പ​ക്ഷ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ധ​ർ​മ​മെ​ന്ന ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ​കൂ​ടി​യാ​ണ് അ​ത്.

തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്ത് സം​സ്കാ​ര സാ​ഹി​തി​യു​ടെ പ്ര​ഥ​മ ടാ​ഗോ​ര്‍ പു​ര​സ്കാ​രം സ്വീ​ക​രി​ച്ച് പ്ര​സം​ഗി​ക്ക​വേ​യാ​ണ് കേ​ന്ദ്ര​ത്തെ​യും കേ​ര​ള​ത്തെ​യും ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​തു ഭ​യ​മാ​ണെ​ന്ന് ടി. ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ഈ ​ഭ​യ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു മോ​ച​നം വേ​ണ​മെ​ന്നും ഗാ​ന്ധി​യെ​യും നെ​ഹ്റു​വി​നെ​യും ആ​സാ​ദി​നെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍ ഇ​നി ടാ​ഗോ​റി​നെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​ കാ​ലം വി​ദൂ​ര​മ​ല്ലെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. സ​മ​കാ​ലി​ക ഇ​ന്ത്യ​യെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ര​ണ്ടു വാ​ച​കം ധാ​രാ​ള​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൂ​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നും മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​നും നേ​ർ​ക്ക് പാ​ഞ്ഞ​ടു​ക്കു​ന്ന ഹിം​സ​യെ അ​ദ്ദേ​ഹം രാ​ജ്യ​സ​മ​ക്ഷം തു​റ​ന്നു​കാ​ണി​ച്ചു.

കേ​ന്ദ്രം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന ബി​ജെ​പി​യെ​യും കേ​ര​ളം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന സി​പി​എ​മ്മി​നെ​യും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ വേ​രു​ക​ൾ തി​ര​യാ​നാ​വി​ല്ല. അ​ഭി​പ്രാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ അ​ടി​യ​റ​വ് പ​റ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഡ​ൽ​ഹി ന​ട​ത്തി​യ അ​ഭ്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ ഏ​താ​ണ്ട് വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യെ​ന്ന ബോ​ധ്യ​മാ​വാം തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തെ പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ച​ത്. പ​ത്ര​സ​മ്മേ​ള​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​തെ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച​വ​ർ പി​ന്നീ​ട് അ​വ​യു​ടെ വാ​യ​ട​പ്പി​ക്കാ​ൻ തു​നി​ഞ്ഞി​റ​ങ്ങി. നി​ര​വ​ധി​പേ​ർ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പ്പി​നു ശ്ര​മി​ക്കാ​തെ സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ അ​രു​മ​ക​ളാ​യി. അ​തോ​ടെ, ആ​ഗോ​ള മാ​ധ്യ​മസ്വാ​ത​ന്ത്ര്യസൂ​ചി​ക​യി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്ഥാ​നം അ​ധഃ​പ​തി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. 2022ലെ 50-ാം ​സ്ഥാ​ന​ത്തു​നി​ന്ന് ഇ​ക്കൊ​ല്ലം 161-ാം സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് കൂ​പ്പു​കു​ത്തി. 180 രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ 19 രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളേ ന​മു​ക്കു പി​ന്നി​ലു​ള്ളൂ.

കേ​ര​ള​ത്തി​ലും മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ച്ചു. മാ​ധ്യ​മപ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്കു വി​വ​രം കി​ട്ടി​യ​ത് എ​വി​ടെ​നിന്നാണെ​ന്ന​റി​യാ​ൻ പോ​ലീ​സി​നെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു ചോ​ദ്യംചെ​യ്തു. ഒ​രു സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യു​ടെ വെ​ബ്സൈ​റ്റി​ലെ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച​തി​നു ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​ക്കേ​സെ​ടു​ത്തു. പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​രാ​യ അ​ധ്യാ​പ​ക​രും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളും സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ കാ​ട്ടി​ക്കൂ​ട്ടു​ന്ന ത​ട്ടി​പ്പു​ക​ളും പി​ൻ​വാ​തി​ൽ നി​യ​മ​ന​ങ്ങ​ളും വ്യാപകമാകുന്ന അഴിമതികളുമൊ​ക്കെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ചെ​യ്താ​ൽ ഏ​തോ മ​ഹ​ത്താ​യ വി​പ്ല​വ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന മ​ട്ടി​ലാ​ണ് നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ രോ​ഷ​പ്ര​ക​ട​നം.

ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് നാ​ടു​ക​ളി​ലെ അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഏ​കാ​ധി​പ​തി​ക​ൾ ഉ​ത്പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​ള​വ് കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് അ​റി​യാം. ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് സ​ർ​വാ​ധി​പ​ത്യം വ​രാ​ന​ല്ല കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ള്ള​ത്. മ​റി​ച്ച്, ആ ​പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടും ഒ​പ്പം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും മ​തേ​ത​ര​ത്വ​വും ഉ​റ​പ്പു ന​ൽ​കു​ന്ന ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യ്ക്കു വി​ധേ​യ​മാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്നു ജ​നം ക​രു​തു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ണ്. ബി​ജെ​പി​യു​ടെ മാ​ധ്യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യും സി​പി​എ​മ്മി​ന്‍റെ മാ​ധ്യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യും അ​ഭി​പ്രാ​യസ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ വി​ല​മ​തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഒ​രു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫാ​സി​സം മ​ഹ​ത്താ​യ​താ​ണെ​ന്ന് വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ​യും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ​യും പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​ർ അ​പ​ഹാ​സ്യ​മാ​യ അ​ധ​ര​വ്യാ​യാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഗാ​ന്ധി​യെ​യും നെ​ഹ്റു​വി​നെ​യും ആ​സാ​ദി​നെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍ ഇ​നി ടാ​ഗോ​റി​നെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​കാ​ലം വി​ദൂ​ര​മ​ല്ലെ​ന്നും പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ പ്ര​വ​ചി​ച്ചു. ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ പ​ര​സ്യ​മാ​യി വ​ന്ദി​ക്കു​ക​യും പ​രി​വാ​ര​ങ്ങ​ളാ​ൽ നി​ന്ദി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ട​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത രോ​ഷ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് നെ​ഹ്‌​റു​വി​നെ പ​ര​സ്യ​മാ​യി ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പോ​രാ​ളി​യും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ആ​ദ്യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മ​ന്ത്രി​യു​മാ​യി​രു​ന്ന മൗ​ലാ​നാ അ​ബു​ൾ ക​ലാം ആ​സാ​ദി​നെ​യും പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്താ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. തീ​വ്ര ദേ​ശീ​യവാ​ദ​ത്തി​നു ടാ​ഗോ​റി​നെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നേക്കും. കാ​ര​ണം, രാ​ജ്യ​സ്നേ​ഹം ത​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യാ​ഭ​യ​മ​ല്ലെ​ന്നും മ​നു​ഷ്യ​വം​ശ സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​നു മു​ക​ളി​ൽ രാ​ജ്യ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ​താ​ക ഉ​യ​ർ​ന്നു പ​റ​ക്കാ​ൻ ജീ​വ​നു​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം താ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കി​ല്ലെ​ന്നും തു​റ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​യാ​ളാ​ണ് ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ ടാ​ഗോ​ർ. ആ ​പ​റ​ച്ചി​ൽ ഇ​ന്നാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലോ? രാ​ജ്യ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ മു​തു​ക​ത്ത് ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ചാ​ട്ട വീ​ശു​ന്ന​വ​ർ ടാ​ഗോ​റി​നെ​ വെറുതേ വിടുമോ? പ​ത്മ​നാ​ഭ​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ജാ​ഗ്ര​ത പാ​ലി​ക്കാ​നു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പാ​ണ്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍​ പു​റ​ത്ത​ല്ല, ക​ള​ത്തി​ലി​റ​ങ്ങി ക​ളി​ച്ച​യാ​ളാ​ണു താ​നെ​ന്നും ആ ​വീ​ര്യ​മൊ​ന്നും ചോ​ർ​ന്നു​പോ​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ, വ്യാ​പ​ക​മാ​കു​ന്ന ഭ​യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മോ​ച​നം നേ​ടാ​ൻ ധീ​ര​ത​യോ​ടെ പൊ​രു​താ​നു​ള്ള ആ​ഹ്വാ​ന​വും അ​തി​ലു​ണ്ട്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, നി​ത്യ​വും വീ​ശു​ന്ന കു​ളി​ർ​കാ​റ്റു​പോ​ലെ സൗ​ജ​ന്യ​മ​ല്ലെ​ന്നും ചോ​ര​യും നീ​രും വി​ല​യാ​യി കൊ​ടു​ത്ത പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​ണെ​ന്നും ഓ​ർ​മ​ക​ളു​ണ്ടാ​ക​ണം; കാവൽക്കാരാകുകയും വേണം.