ഭാ​​​​വി​​​​യു​​​​ടെ വാ​​​​തി​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ തു​​​​റ​​​​ക്കാം
എ​​​​ന്തൊ​​​​ക്കെ​​​​യാ​​​​ണ് വ്യ​​​​ക്തി​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​യും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​യും കു​​​​റ​​​​വു​​​​ക​​​​ളെ​​​​ന്നു തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് എ​​​​ന്തു പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ആ ​​​​രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ ക്ര​​​​മീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​മു​​​​ക്കി​​​​നി​​​​യും ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്ത് രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണോ​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ​​​​ച​​​​ർ​​​​ച്ച ഇ​​​​നി​​​​യും തീ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല.

“ഒ​​​​രു ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യി​​​​ലെ സ്കൂ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ത​​​​ത്വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ടു​​​​ത്ത ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യി​​​​ലെ സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ത്വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്രം.” ഏ​​​​ബ്ര​​​​ഹാം ലി​​​​ങ്ക​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു വ​​​​ലി​​​​യ പ്ര​​​​സ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ണ്ട് ഇ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്ത്; പ്ര​​​​ത്യേ​​​​കി​​​​ച്ച്, പു​​​​തി​​​​യ അ​​​​ധ്യ​​​​യ​​​​ന​​വ​​​​ർ​​​​ഷം തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന ഈ ​​​​ദി​​​​വ​​​​സം. പ​​​​ഠി​​​​ക്കാ​​​​നെ​​​​ത്തു​​​​ന്ന കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ട​​​​ല്ല, പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​നോ​​​​ടാ​​​​ണ് ഇ​​​​തു പ​​​​റ​​​​യേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തേ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​കൂ. സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ന്ന​​​​ത്. വെ​​​​റു​​​​പ്പ്, വി​​​​ദ്വേ​​​​ഷം, മ​​​​ത​​​​മൗ​​​​ലി​​​​ക​​​​വാ​​​​ദം, പ​​​​രി​​​​സ​​​​ര​​​​മ​​​​ലി​​​​നീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം, നി​​​​യ​​​​മ​​​​ലം​​​​ഘ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, സ്ത്രീ​​വി​​​​വേ​​​​ച​​​​നം, സ​​​​വ​​​​ർ​​​​ണ മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വം, അ​​​​സ​​​​ഹി​​​​ഷ്ണു​​​​ത, അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്ക​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ, അ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​സ്വ​​​​ഭാ​​​​വം, ല​​​​ഹ​​​​രി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​യൊ​​​​ക്കെ അ​​​​പ​​​​രി​​​​ഷ്കൃ​​​​ത​​​​വും കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തോ​​​​ടെ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​തി​​​​രു​​​​ന്ന സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​ണ് ഇ​​​​ത്ത​​​​രം സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക വി​​​​പ​​​​ത്തു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി. അ​​​​തേ, പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​ൻ വി​​​​ട്ടു​​​​പോ​​​​യ​​​​തും ന​​​​മ്മെ​​​​യും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​ത്തെ​​​​യും നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ചി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ത​​​​ന്നെ ചെ​​​​യ്യും.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​രം​​​​ഗ​​​​ത്ത് അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​തും ദീ​​​​ർ​​​​ഘ​​​​വീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ത്തോ​​​​ടെ ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ട്. കേ​​​​ര​​​​ളം നേ​​​​രി​​​​ടു​​​​ന്ന ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ വി​​​​പ​​​​ത്താ​​​​യി മാ​​​​റി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്നി​​​​നെ പ​​​​ടി​​​​ക്ക​​​​ക​​​​ത്തു ക‍​യ​​​​റ്റാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​താ​​​​ണ്. സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രും മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളും ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ണം. വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ വ​​​​ള​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ​​​​പോ​​​​ലും മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ന്‍റെ പൊ​​​​തി​​​​ക​​​​ളും പു​​​​ക​​​​യും നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​തു മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​പോ​​​​ലും ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​പാ​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ യു​​​​വ​​​​സി​​​​നി​​​​മാ താ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ടി​​​​മ​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ എ​​​​ണ്ണം കൂ​​​​ടു​​​​ന്നു. രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ക്കാ​​​​രുടേയും പോ​​​​ലീ​​​​സ് ഉ​​​​ദ്യോ​​​​ഗ​​​​സ്ഥ​​​​രു​​​​ടേ​​​​യും മ​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​വ​​​​രെ ല​​​​ഹ​​​​രി​​​​യു​​​​ടെ കെ​​​​ണി​​​​യി​​​​ൽപെ​​​​ട്ടു​​​​പോ​​​​യെ​​​​ന്ന വെ​​​​ളി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ പു​​​​റ​​​​ത്തു​​​​വ​​​​ന്നു. ഗു​​​​ജ​​​​റാ​​​​ത്തി​​​​ലെ മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്നു​​​​വേ​​​​ട്ട​​​​യു​​​​ടെ ക​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ളെ വെ​​​​ല്ലു​​​​ന്ന വേ​​​​ട്ട​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് കൊ​​​​ച്ചി​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. എ​​​​ന്‍റെ മ​​​​ക്ക​​​​ൾ അ​​​​തി​​​​ലൊ​​​​ന്നും പെ​​​​ടി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സം ന​​​​ല്ല​​​​താ​​​​ണ്. ല​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ടി​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഏ​​​​താ​​​​ണ്ട് എ​​​​ല്ലാ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടേയും മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൽ അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ചി​​​​ന്തി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നെ​​​​ന്നു​​​​കൂ​​​​ടി ചേ​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​വാ​​​​യി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു മാ​​​​ത്രം.

അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട മ​​​​റ്റൊ​​​​രു കാ​​​​ര്യം അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക ഒ​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​ക​​​​ത്ത​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. ഒ​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ റി​​​​പ്പോ​​​​ർ​​​​ട്ട് ചെ​​​​യ്യാ​​​​ത്ത പ്ര​​​​ഥ​​​​മാ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ താ​​​​ക്കീ​​​​തു ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​തും റി​​​​പ്പോ​​​​ർ​​​​ട്ട് ചെ​​​​യ്യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഒ​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ ഏ​​​​റെ​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​ട്ടും പി​​​​എ​​​​സ്എ​​​​സി ലി​​​​സ്റ്റി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു ദി​​​​വ​​​​സ​​​​​​​​വേ​​​​ത​​​​ന​​​​ക്കാ​​​​രെ നി​​​​യ​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ കാ​​​​ര​​​​ണം പ​​​​റ​​​​യേ​​​​ണ്ട​​​​തും സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​ണ്. ഉ​​​​ച്ച​​​​ക്ക​​​​ഞ്ഞി​​​​ക്കു​​​​ള്ള തു​​​​ച്ഛ​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ണം കി​​​​ട്ടാ​​​​തെ പ്ര​​​​ഥ​​​​മാ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ തെ​​​​ണ്ടി​​​​ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യം ഇ​​​​ക്കൊ​​​​ല്ല​​​​വും ആ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കാ​​​​തി​​​​രു​​​​ന്നെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ എ​​​​ത്ര ന​​​​ന്നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു! കാ​​​​ല​​​​വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പ​​​​മാ​​​​ണ് സ്കൂ​​​​ൾ തു​​​​റ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. മ​​​​ധ്യ​​​​വേ​​​​ന​​​​ല​​​​വ​​​​ധി​​​​യി​​​​ലും കാ​​​​ല​​​​വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​മാ​​​​ണ് പു​​​​ഴ​​​​ക​​​​ളി​​​​ലും മ​​​​റ്റു ജ​​​​ലാ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും കു​​​​ളി​​​​ക്കാ​​​​നി​​​​റ​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​റെ​​​​യും മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക്ക​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​ത്ത​​​​രം അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു മു​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യി​​പ്പ് ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തും നീ​​​​ന്ത​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മൊ​​​​ക്കെ പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം.

എ​​​​ന്തൊ​​​​ക്കെ​​​​യാ​​​​ണ് വ്യ​​​​ക്തി​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​യും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​യും കു​​​​റ​​​​വു​​​​ക​​​​ളെ​​​​ന്നു തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് എ​​​​ന്തു പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ആ ​​​​രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ ക്ര​​​​മീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​മു​​​​ക്കി​​​​നി​​​​യും ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. കു​​​​ട്ടാ​​​​നും കു​​​​റ​​​​യ്ക്കാ​​​​നു​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​തെ ഗ​​​​ണി​​​​ത​​​​ശാ​​​​സ്ത്രം പ​​​​ഠി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത പ​​​​തി​​​​നാ​​​​യി​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​തി​​​​നു ശ്ര​​​​മി​​​​ച്ച് പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തെ ത​​​​ന്നെ ഭ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും വെ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക ജ്ഞാ​​​​ന​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​തെ ഫി​​​​സി​​​​ക്സും കെ​​​​മി​​​​സ്ട്രി​​​​യും എ​​​​ത്ര പേ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ണ് ഭാ​​​​വി​​​​യി​​​​ൽ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​ത്? ഇ​​​​ന്നു പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ പ​​​​കു​​​​തി​​​​പോ​​​​ലും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​താ​​​​ണ്. ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​​ള്ള പ​​​​ല​​​​തും പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​മി​​​​ല്ല. മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്ന് കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ​​​​ത്താ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള കോ​​​​ട്ട​​​​ക​​​​ൾ തീ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നൊ​​​​പ്പം വെ​​​​റു​​​​തെ കി​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​ലും കൈ​​​​കൊ​​​​ണ്ടു തൊ​​​​ടി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന നി​​​​ശ്ച​​​​യ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ഢ്യം കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. വി​​​​ദ്യാ​​​​സ​​​​ന്പ​​​​ന്ന​​രെ​​​​ന്ന് അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ മ​​​​ഹാ​​​​ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഉ​​​​ള്ളി​​​​ലു​​​​ള്ള ജാ​​​​തി​​​​വി​​​​വേ​​​​ച​​​​നം ഉ​​​​ന്മൂ​​​​ല​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ മാ​​​​റ്റ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഇ​​​​നി​​​​യു​​​​മെ​​​​ത്ര സം​​​​വ​​​​ത്സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കാ​​​​ത്തി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം?

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്ത് രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണോ​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ​​​​ച​​​​ർ​​​​ച്ച ഇ​​​​നി​​​​യും തീ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. ഒ​​​​ന്നു​​​​റ​​​​പ്പാ​​​​ണ്, ക​​​​ത്തി​​​​യും വ​​​​ടി​​​​വാ​​​​ളു​​​​മേ​​​​ന്തി​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ത്തെ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​വു​​​​മാ​​​​യി ചേ​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​വ​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ-​​​​ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തെ വെ​​​​റു​​​​ക്കാ​​​​ൻ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ത്. സ​​​​ഹ​​​​പാ​​​​ഠി​​​​യെ എ​​​​തി​​​​രാ​​​​ളി​​​​യാ​​​​ക്കി കു​​​​ത്തി​​​​ക്കൊ​​​​ല്ലു​​​​ന്ന​​​​തും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ വ​​​​ര​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തും പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി സ്വാ​​​​ധീ​​​​ന​​​​ത്താ​​​​ൽ പ​​​​രീ​​​​ക്ഷാ​​​​ഫ​​​​ലം തി​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മു​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ക്കൗ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ എ​​​​ഴു​​​​തി​​​​ച്ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ് അ​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്.

രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ ശു​​​​ദ്ധീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ് ആ​​​​ദ്യം ന​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. അ​​​​തു പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​മ​​​​ല്ലെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ടി​​​​മു​​​​ടി മ​​​​ലി​​​​ന​​​​മാ​​​​യി​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​പ്പു രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നും അ​​​​ഭി​​​​ര​​​​മി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്. ച​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളെ മാ​​​​റ്റേ​​​​ണ്ട​​​​തു സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​ണ്. പ​​​​ക്ഷേ, മാ​​​​റ്റ​​​​പ്പെ​​​​ടേ​​​​ണ്ട ച​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളെ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​ൻ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളെ പ്രാ​​​​പ്ത​​​​രാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​യാ​​​​ണ് രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​വി​​​​രേ​​​​ഖ. ദു​​​​ഷ്‌​​ട​​​​ലാ​​​​ക്കോ​​​​ടെ​​​​യ​​​​ല്ല, പ​​​​രി​​​​ഷ്കൃ​​​​ത ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളാ​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​തു തി​​​​രു​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​​ത്.