ചലനം... ചലനം... ചലനം...
എ​ട്ട്, ഒ​ന്പ​ത്, പ​ത്ത് ക്ലാ​സു​ക​ളി​ൽ ച​ല​നം എ​ന്ന പാ​ഠ​ഭാ​ഗം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ച​ല​നം എ​ന്ന​ത് ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പു​തി​യ ഒ​രാ​ശ​യ​മ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ന്താ​ണ് ച​ല​നം എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് ഉ​ത്ത​രം അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മാ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തി​ന് ഒ​രു വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം ന​ല്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കാം.

ചലനം എന്നാൽ...

ച​ല​നാ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​ള്ള ഒ​ന്നു​ ര​ണ്ടു വ​സ്തു​ക്ക​ൾ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാം.

1. നാം ​കാ​ലു​കൊ​ണ്ട് ത​ട്ടി ഉ​രു​ട്ടി​വി​ട്ട ഒ​രു പ​ന്ത്.

2. മു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും താ​ഴേ​ക്ക് വീ​ണു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ല്ല്.

ഈ ​ര​ണ്ട് വ​സ്തു​ക്ക​ളെ​യും നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം വ​സ്തു ന​മ്മ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ക​ന്നു​പോ​കു​ക​യോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ടു​ത്തു​വ​രി​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​താ​യ​ത് നി​രീ​ക്ഷ​ക​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പ​ന്തി​ന്‍റെ/​ക​ല്ലി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം മാ​റു​ന്നു. ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന് ച​ല​ന​ത്തി​നൊ​രു നി​ർ​വ​ച​നം ന​ല്കാം. ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം സ​മ​യ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നാ​ൽ ആ ​വ​സ്തു ച​ല​ന​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാം.
അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു ചോ​ദ്യം ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രും. ച​ല​നം എ​ന്ന​ത് വ്യ​ക്ത്യാ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​ണോ? അ​താ​യ​ത് ഒ​രു​ നി​രീ​ക്ഷ​ക​നു ച​ലി​ക്കു​ന്ന​താ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു വ​സ്തു അ​തേ​സ​മ​യം​ത​ന്നെ മ​റ്റൊ​രാ​ൾ​ക്ക് നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​മോ?

ന​മു​ക്ക് ഒ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാം. സ്റ്റേ​ഷ​നി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു​ തീ​വ​ണ്ടി​യി​ൽ ഒ​രു സീ​റ്റി​ലി​രു​ന്ന് യാ​ത്ര​ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു​ യാ​ത്ര​ക്കാ​ര​ൻ അ​യാ​ളു​ടെ ത​ല​യ്ക്കു​മു​ക​ളി​ലെ ബെ​ർ​ത്തി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സ് നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. അ​യാ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഈ ​ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം മാ​റ്റ​മി​ല്ലാ​തെ തു​ട​രു​ന്നു. അ​താ​യ​ത് ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സ് നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ണ്. ഇ​തേ​സ​മ​യം പ്ലാ​റ്റ്ഫോ​മി​ൽ​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ഈ ​ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സ് നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രാ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് അ​ത് അ​യാ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ക​ന്ന് പോ​കു​ന്നു. അ​ഥ​വാ ബ്രീ​ഫ്കെ​യ്സി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം മാ​റു​ന്നു. അ​താ​യ​ത് പ്ലാ​റ്റ്ഫോ​മി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ആ ​വ​സ്തു ച​ല​ന​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു വ​സ്തു ച​ല​ന​ത്തി​ലാ​ണോ അ​ല്ല​യോ​യെ​ന്ന് നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​ര ു​ വ​സ്തു​വി​നെ ആ​സ്പ​ദ​മാ​ക്കി​യാ​ണ്. ഈ ​വ​സ്തു​വി​നെ ന​മു​ക്ക് അ​വ​ലം​ബ​ക​വ​സ്തു (Reference body)എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാം. തീ​വ​ണ്ടി​യെ അ​വ​ലം​ബ​ക​വ​സ്തു​വാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചാ​ൽ ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സ് നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലും പ്ലാ​റ്റ്ഫോ​മി​നെ അ​വ​ലം​ബ​ക​വ​സ്തു​വാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചാ​ൽ ബ്രീ​ഫ് കെ​യ്സ് ച​ല​ന​ത്തി​ലു​മാ​ണ്.

ച​ല​നം പ​ല​ത​രം

=നേ​ർ​രേ​ഖാ​ച​ല​നം (താ​ഴേ​ക്ക് പ​തി​ക്കു​ന്ന ക​ല്ല്).
=വ​ർ​ത്തു​ള​ച​ല​നം (വാ​ച്ചി​ന്‍റെ സൂ​ചി​യു​ടെ അ​ഗ്രം).
=ദോ​ല​ന​ച​ല​നം (ഉൗ​ഞ്ഞാ​ൽ).
=ത​രം​ഗ​ച​ല​നം (ജ​ല​ത​രം​ഗം).

ദൂ​ര​വും സ്ഥാ​നാ​ന്ത​ര​വും (Distance and Displacement)

സ​മ​യ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് സ്ഥാ​നം മാ​റു​ന്പോ​ഴാ​ണ​ല്ലോ ഒ​രു വ​സ്തു ച​ല​ന​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​പ്പോ​ൾ ച​ലി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ അ​ന്ത​ര​മു​ണ്ടാ​കു​ക സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്. ഇത്തരത്തിൽ സഞ്ചരിക്കുന്ന വസ്തുവിന്‍റെ സ​ഞ്ചാ​ര​പാ​ത​യു​ടെ ആ​കെ നീ​ള​മാ​ണ് ദൂ​രം. ആ​ദ്യ​സ്ഥാ​ന​ത്തു​നി​ന്ന് അ​ന്ത്യ​സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്കു​ള്ള നേ​ർ​രേ​ഖാ​ദൂ​ര​മാ​ണ് അ​ഥ​വാ ഏ​റ്റ​വും കു​റ​ഞ്ഞ​ ദൂ​ര​മാ​ണ് സ്ഥാ​നാ​ന്ത​രം.

സ​ദി​ശ​വും അ​ദി​ശ​വും (Vectors and Scalers)

ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന് ഒ​രു സ്ഥാ​ന​ത്തു​നി​ന്നും മ​റ്റൊ​രു​സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും കു​റ​ഞ്ഞ​ദൂ​രം (സ്ഥാ​നാ​ന്ത​രം) സ​ഞ്ച​രി​ച്ച് എ​ത്ത​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു നി​ശ്ചി​ത​ദി​ശ​യി​ൽ ത​ന്നെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും. അ​തി​നാ​ൽ സ്ഥാ​നാ​ന്ത​ര​ത്തെ സ​ദി​ശ​അ​ള​വാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, സ്ഥാ​നാ​ന്ത​ര​ത്തേ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടി​യ ​നീ​ള​മു​ള്ള പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ ല​ക്ഷ്യ​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ത്താ​ൻ ഒ​രു​നി​ശ്ചി​ത ദി​ശ​യി​ൽ​ത്ത​ന്നെ​സ​ഞ്ച​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ ദൂ​ര​ത്തെ അ​ദി​ശ​അ​ള​വാ​യാ​ണ് ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

വേ​ഗ​വും പ്ര​വേ​ഗ​വും (Speed and Velocity)

ച​ലി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു​ വ​സ്തു ഒ​രു സെ​ക്ക​ൻ​ഡി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ദൂ​ര​മാ​ണ് വേ​ഗം. എ​ന്നാ​ൽ, വ​സ്തു​വി​ന് ഒ​രു സെ​ക്ക​ൻ​ഡി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന സ്ഥാ​നാ​ന്ത​ര​മാ​ണ് പ്ര​വേ​ഗം.
മുകളിലത്തെ ചി​ത്രം cയി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച വ​സ്തു 5 സെ​ക്ക​ൻ​ഡു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് Pയി​ൽ​നി​ന്നും Rലെ​ത്തി​യ​ത് എ​ങ്കി​ൽ,
വേ​ഗം = ദൂ​രം/​സ​മ​യം
= 7/5 = 1.4 m/s ഉം
​പ്ര​വേ​ഗം = സ്ഥാ​നാ​ന്ത​രം/​സ​മ​യം
=5/5 = 1 m/s ആ​ണ്.
വേ​ഗം അ​ദി​ശ​വും പ്ര​വേ​ഗം സ​ദി​ശ​വു​മാ​ണ്.

സ​മ​വേ​ഗ​വും സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​വും

ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ വേ​ഗം മാ​റ്റ​മി​ല്ലാ​തെ തു​ട​ർ​ന്നാ​ൽ ആ ​വേ​ഗ​ത്തെ സ​മ​വേ​ഗം എ​ന്നു​ വി​ളി​ക്കു​ന്നു. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് വാ​ച്ചി​ന്‍റെ സൂ​ചി​യു​ടെ ച​ല​നം സ​മ​വേ​ഗ​ച​ല​ന​മാ​ണ്.
ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ പ്ര​വേ​ഗം സ്ഥി​ര​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​വേ​ഗം സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​മാ​ണ്. പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​മാ​ണ​മോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ദി​ശ​യോ മാ​റി​യാ​ൽ പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ൽ മാ​റ്റം വ​ന്ന​താ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്നു. ഏ​താ​നും ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഇ​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കാം.

1. വാ​ച്ചി​ന്‍റെ സൂ​ചി​യു​ടെ ച​ല​നം
സൂ​ചി​യു​ടെ അ​ഗ്രം തു​ല്യ​മാ​യ ഇ​ട​വേ​ള​ക​ളി​ൽ തു​ല്യ​ദൂ​രം സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ക​യും അ​തി​നു തു​ല്യ​മാ​യ സ്ഥാ​നാ​ന്ത​രം ഉ​ണ്ടാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഈ ​ച​ല​നം സ​മ​വേ​ഗ​ച​ല​ന​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ പ്ര​വേ​ഗം സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​മ​ല്ല. പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​മാ​ണ​ത്തി​ന് മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ച​ല​ന​ദി​ശ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി മാ​റു​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ് ഇ​തി​നെ അ​സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

2. വ​ള​വി​ല്ലാ​ത്ത​ റോ​ഡി​ലൂ​ടെ ഒ​രേ​ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ർ.
ഇ​ത് സ​മ​വേ​ഗ​ത്തി​ലും സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ലു​മാ​ണ്.

3. സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ ഒ​രു റോ​ഡി​ലൂ​ടെ ദീ​ർ​ഘ​ദൂ​രം സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു​ വാ​ഹ​നം.
വേ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​മാ​ണ​വും പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ദി​ശ​യും​പ​രി​മാ​ണ​വും മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഇ​ത് അ​സ​മ​വേ​ഗ​ത്തി​ലും അ​സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ലു​മാ​ണ്.

ത്വ​ര​ണം (acceleration)

ഒ​രു സെ​ക്ക​ന്‍ഡി​ൽ ഒ​രു വ​സ്തു​വി​നു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പ്ര​വേ​ഗ​മാ​റ്റ​ത്തെ​യാ​ണ് ത്വ​ര​ണം എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​തി​നാ​ൽ, അ​സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ലു​ള്ള വ​സ്തു​വി​ന് മാ​ത്ര​മാ​ണ് ത്വ​ര​ണ​മു​ള്ള​ത്. അ​താ​യ​ത് സ​മ​പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ലു​ള്ള വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ ത്വ​ര​ണം പൂ​ജ്യ​മാ​ണ്.

ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​പ്ര​വേ​ഗം uഉം t ​സെ​ക്ക​ൻ​ഡ് ക​ഴി​യു​ന്പോ​ഴു​ള്ള പ്ര​വേ​ഗം vയും ​ആ​യാ​ൽ
ത്വ​ര​ണം, a = (അ​ന്ത്യ​പ്ര​വേ​ഗം-ആ​ദ്യ​പ്ര​വേ​ഗം)/​സ​മ​യം
= (v-u)/t എ​ന്നു ക​ണ​ക്കാ​ക്കാം.
സ​മ​യം മാ​റു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് പ്ര​വേ​ഗ​ത്തി​ൽ കു​റ​വാ​ണ് വ​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ത്വ​ര​ണം നെ​ഗ​റ്റീ​വ് ആ​യി​രി​ക്കും. നെ​ഗ​റ്റീ​വ് ത്വ​ര​ണ​ത്തെ മ​ന്ദീ​ക​ര​ണം (retardation) എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്നു.

എ​ല്ലാ ബ​ല​ത്തി​നും പ്ര​വേ​ഗ​മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു​ണ്ടോ?

ഒ​രു മേ​ശ​യു​ടെ ഇ​രു വ​ശ​ത്തു​നി​ന്നും അ​തി​ലേ​ക്ക് ഒ​രേ ശ​ക്തി​യി​ൽ ത​ള്ളി​യാ​ൽ മേ​ശ ച​ലി​ക്കു​മോ?
ഒ​രു കാ​റി​ന​ക​ത്തി​രു​ന്നു​കൊ​ണ്ട് എ​ത്ര​ശ​ക്തി​യാ​യി​ ത​ള്ളി​യാ​ലും കാ​ർ നീ​ങ്ങു​മോ?
അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു​ കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പാ​യി.
എ​ല്ലാ ബ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ച​ല​നം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​സ​ന്തു​ലി​ത​മാ​യ ബാ​ഹ്യ​ബ​ല​ത്തി​ന് മാ​ത്ര​മേ ച​ല​ന​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ.

എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഒ​രു വ​സ്തു​വി​നെ ച​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്?

ഉ​ത്ത​രം സി​ന്പി​ൾ.
ത​ള്ള​ണം, വ​ലി​ക്ക​ണം, ത​ട്ട​ണം...
അ​പ്പോ​ൾ, ച​ലി​ച്ച വ​സ്തു​വി​ലേ​ക്ക് എ​ന്താ​ണ് നാം ​ന​ല്കി​യ​ത്?
ബ​ലം.
അ​പ്പോ​ൾ അ​ടു​ത്ത​ ചോ​ദ്യം എ​ന്താ​ണ് ബ​ലം? പ്ര​ശ്ന​മാ​യോ?
ഈ ​ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് വ്യ​ക്ത​മാ​യ ഉ​ത്ത​രം ന​ല്കി​യ​ത് സ​ർ ഐ​സ​ക് ന്യൂ​ട്ട​ൺ ആണ്. ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ൽ പ്ര​വേ​ഗ​മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്തോ അ​താ​ണ് ബ​ലം.
അ​താ​യ​ത് നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​ള്ള വ​സ്തു​വി​നെ ച​ലി​പ്പി​ക്കാ​നും ച​ലി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു​വി​നെ നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ക്കാ​നും ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ വ്യ​ത്യാ​സം വ​രു​ത്താ​നും ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ ച​ല​ന​ദി​ശ മാ​റ്റാ​നും ബ​ല​ത്തി​നു ക​ഴി​യും.

എ​ല്ലാ ബ​ല​ത്തി​നും പ്ര​വേ​ഗ​മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു​ണ്ടോ?

ഒ​രു മേ​ശ​യു​ടെ ഇ​രു വ​ശ​ത്തു​നി​ന്നും അ​തി​ലേ​ക്ക് ഒ​രേ ശ​ക്തി​യി​ൽ ത​ള്ളി​യാ​ൽ മേ​ശ ച​ലി​ക്കു​മോ?

ഒ​രു കാ​റി​ന​ക​ത്തി​രു​ന്നു​കൊ​ണ്ട് എ​ത്ര​ശ​ക്തി​യാ​യി​ ത​ള്ളി​യാ​ലും കാ​ർ നീ​ങ്ങു​മോ?

അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു​ കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പാ​യി.
എ​ല്ലാ ബ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ച​ല​നം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​സ​ന്തു​ലി​ത​മാ​യ ബാ​ഹ്യ​ബ​ല​ത്തി​ന് മാ​ത്ര​മേ ച​ല​ന​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ.

ജ​ഡ​ത്വം

ഒ​ന്നാം ച​ല​ന​നി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ഒ​രു​ കാ​ര്യം വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. ബാ​ഹ്യ​മാ​യ ബ​ലം ല​ഭി​ച്ചാ​ല​ല്ലാ​തെ ഒ​രു വ​സ്തു അ​തി​ന്‍റെ ച​ല​നാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ​മാ​റ്റം വ​രു​ത്തി​ല്ല. അ​താ​യ​ത് ഏ​തൊ​രു​ വ​സ്തു​വി​നും അ​ത് നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ക​ട്ടെ ച​ല​നാ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ക​ട്ടെ, അ​തി​ന് അ​തി​ന്‍റെ അ​തേ അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ തു​ട​രാ​നാ​ണ് താ​ത്പ​ര്യം. വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ ഈ ​സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​ണ് ജ​ഡ​ത്വം.



ച​ല​നാ​വ​സ്ഥ​യി​ലോ നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലോ ഉ​ള്ള ഒ​രു​ വ​സ്തു​വി​ന് സ്വ​യം അ​തി​ന്‍റെ ച​ല​നാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ മാ​റ്റം വ​രു​ത്താ​നു​ള്ള ക​ഴി​വി​ല്ലാ​യ്മ​യാ​ണ് ജ​ഡ​ത്വം.

ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ ജ​ഡ​ത്വം മാ​സി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് വ​ർ​ധി​ക്കും.

ഒ​രേ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന ഒ​രു ലോ​ഡു നി​റ​ച്ച ലോ​റി​യും കാ​ലി​യാ​യ ലോ​റി​യും ഒ​രേ​സ​മ​യം ബ്രേ​ക്ക് ചെ​യ്താ​ൽ ലോ​ഡ് നി​റ​ച്ച ലോ​റി കൂ​ടു​ത​ൽ ദൂ​രം മു​ന്നോ​ട്ട് നീ​ങ്ങി​യ​തി​നു​ശേ​ഷം മാ​ത്ര​മേ നി​ൽ​ക്കൂ. ഭാ​രം കൂ​ടി​യ ലോ​റി​ക്ക് ജ​ഡ​ത്വം (ച​ല​ന​ജ​ഡ​ത്വം) കൂ​ടു​ത​ലാ​യ​തി​നാ​ലാ​ണ് ഇ​ത്.

സിം​ഹം, പു​ലി പോ​ലു​ള്ള മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ പി​റ​കെ ഓ​ടു​ന്പോ​ൾ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​നാ​യി മു​യ​ൽ പോ​ലു​ള്ള ചെ​റു​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​ഞ്ഞു​പു​ള​ഞ്ഞ് ഓ​ടാ​റു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​നാ​യി വ​രു​ന്ന ആ​ന​യി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പ​ടാ​ൻ വ​ള​ഞ്ഞു​പു​ള​ഞ്ഞോ​ടു​ന്ന​ത് ന​ല്ല​താ​ണ്. ഇ​വ​യ്ക്കു​ പി​ന്നി​ലെ ശാ​സ്ത്ര​മെ​ന്താ​ണെ​ന്ന് നോ​ക്കാം?

വ​ലി​യ​ മൃ​ഗ​മാ​യ സിം​ഹ​വും ചെ​റി​യ ​മൃ​ഗ​മാ​യ മു​യ​ലും ച​ല​ന​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ ര​ണ്ടി​നും ച​ല​ന​ജ​ഡ​ത്വ​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, മാ​സ് കൂ​ടു​ത​ലു​ള്ള സിം​ഹ​ത്തി​ന് ജ​ഡ​ത്വം കൂ​ടു​ത​ലാ​യി​രി​ക്കും. അ​താ​യ​ത് ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ​നി​ന്ന് അ​തി​ന്‍റെ ച​ല​ന​വേ​ഗ​മോ ച​ല​ന​ദി​ശ​യോ മാ​റ്റ‌ാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വി​ല്ലാ​യ്മ സിം​ഹ​ത്തി​നു കൂ​ടു​ത​ലാ​ണ്.

മു​ന്നി​ൽ പോ​കു​ന്ന മു​യ​ലി​ന് ജ​ഡ​ത്വം കു​റ​വാ​യ​തി​നാ​ൽ അ​തി​ന് വ​ള​രെ​യെ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ ച​ല​ന​ദി​ശ മാ​റ്റി ഓ​ടാ​ൻ ക​ഴി​യും. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തി​നൊ​പ്പി​ച്ച് ജ​ഡ​ത്വം കൂ​ടു​ത​ലാ​യ സിം​ഹ​ത്തി​ന് ദി​ശ​മാ​റ്റി ഓ​ടാ​നാ​വി​ല്ല. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​ന​യു​ടെ​യും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ​യും കാ​ര്യ​ത്തി​ലും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ന്യൂ​ട്ട​ന്‍റെ ഒ​ന്നാം ച​ല​ന​നി​യ​മം

അ​സ​ന്തു​ലി​ത​മാ​യ ഒ​രു ബാ​ഹ്യ​ബ​ലം പ്ര​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​വ​രെ ഏ​തൊ​രു വ​സ്തു​വും അ​തി​ന്‍റെ നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലോ നേ​ർ​രേ​ഖാ​സ​മ​ച​ല​ന​ത്തി​ലോ തു​ട​രും.
ഈ ​പ്ര​സ്താ​വ​ന​യെ ന​മു​ക്കൊ​ന്ന് വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യാം. ഈ ​നി​യ​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ച്

(i) നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​രു വ​സ്തു​വും അ​തി​ലേ​ക്ക് വെ​ളി​യി​ൽ​നി​ന്നും ഒ​രു ബ​ലം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ ച​ലി​ക്കി​ല്ല.

(ii) ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വ​സ്തു​വി​ലേ​ക്ക് വെ​ളി​യി​ൽ​നി​ന്നും ഒ​രു ബ​ലം ന​ല്കാ​തി​രു​ന്നാ​ൽ എ​ക്കാ​ല​വും അ​ത് അ​തേ​പോ​ലെ ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കും.

ഈ ​നി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​ന്നാം ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കും ഒ​രു എ​തി​ര​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ടാ​കാ​ൻ തീ​രെ സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ല. ഇ​ന്നേ​വ​രെ നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വ​സ്തു സ്വ​യം ച​ലി​ച്ച​താ​യി നാം ​ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ര​ണ്ടാം ഭാ​ഗം അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. അ​ത് ന​മ്മു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന് നേ​രെ വി​പ​രീ​ത​മാ​ണ്. ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു, പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യ ഒ​രു ബ​ലം അ​തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ​ത​ന്നെ ക്ര​മേ​ണ നി​ശ്ച​ല​മാ​കു​ന്ന​താ​ണ് അ​നു​ഭ​വം. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും ഈ ​സം​ശ​യം മ​ഹാ​നാ​യ ഗ​ലീ​ലി​യോ ഗ​ലീ​ലി ത​ന്‍റെ ചെ​രി​വു​ത​ല​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും യു​ക്തി​ചി​ന്ത​യു​ടെ​യും പി​ൻ​ബ​ല​ത്തോ​ടെ പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി.

പ​രീ​ക്ഷ​ണം

ചി​ത്ര​ത്തി​ലേ​തു​പോ​ലെ ഒ​രു ചെ​രി​വു​ത​ല​വും മു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​രു​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ബോ​ളി​ന് സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​ൻ സു​ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ഒ​രു പാ​ത​യും ഒ​രു​ക്കി. ചെ​രി​വു​ത​ല​ത്തി​ലൂ​ടെ ബോ​ളി​നെ താ​ഴേ​ക്ക് ഉ​രു​ട്ടി​വി​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​ത് താ​ഴെ എ​ത്തി​യ​തി​നു​ശേ​ഷം കു​റേ ദൂ​രം മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി ഒ​രി​ട​ത്തു​നി​ന്നു. (ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം.1​ൽ) ബോ​ളി​നെ ഉ​ര​ച്ചു​മി​നു​സ​പ്പെ​ടു​ത്തി വീ​ണ്ടും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ബോ​ൾ കു​റ​ച്ചു​ദൂ​രം കൂ​ടി മു​ന്നോ​ട്ടു​നീ​ങ്ങി 2ലെ​ത്തി നി​ന്നു. ചെ​രി​വു​ത​ല​വും ട്രാ​ക്കും മി​നു​സ​പ്പെ​ടു​ത്തി വീ​ണ്ടും​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​പ്പോ​ൾ കു​റേ​ദൂ​രം കൂ​ടി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി അ​ത് 3ലെ​ത്തി നി​ന്നു. അ​താ​യ​ത് പ​ന്തി​നെ​യും ട്രാ​ക്കി​നെ​യും കൂ​ടു​ത​ൽ ​മി​നു​സ​പ്പെ​ടു​ത്തി ഘ​ർ​ഷ​ണം കു​റ​യ്ക്കു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് ബോ​ളി​നു കൂ​ടു​ത​ൽ ദൂ​രം മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഇ​തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വാ​ദി​ച്ച​ത് ച​ലി​ച്ചു​നീ​ങ്ങു​ന്ന പ​ന്തി​ൽ ഘ​ർ​ഷ​ണ​ബ​ല​മോ മ​റ്റ​തെ​ങ്കി​ലും ബ​ല​മോ അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​തി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് ഒ​രി​ക്ക​ലും നി​ശ്ച​ല​മാ​കാ​തെ മു​ന്നോ​ട്ടു പൊ​യ്ക്കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു!!

വി.എ. ഇബ്രാഹിം
ജിഎച്ച്എസ്എസ്, സൗത്ത് എഴിപ്പുറം