"കാ​ഴ്ച​ക്കു​റ​വും’ "കേ​ൾ​വി​ക്കു​റ​വും’ അ​വ​ർ​ക്കു മാ​ത്ര​മോ?
വാ​ർ​ധ​ക്യ​ത്തി​ലെ​ത്തി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ. ര​ണ്ടു​പേ​ർ​ക്കും സാ​മാ​ന്യം ന​ല്ല ആ​രോ​ഗ്യം. അ​സു​ഖം എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ കാ​ര്യ​മാ​യി​ട്ടൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും ദി​വ​സം ചെ​ല്ലും​തോ​റും ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന് ഒ​രു സം​ശ​യം. അ​തു ഭാ​ര്യ​യു​ടെ കേ​ൾ​വി​ശ​ക്തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു ഭാ​ര്യ​യോ​ടു സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ മ​ടി​ച്ചു. ത​ത്കാ​ലം അ​യാ​ൾ അ​ക്കാ​ര്യം സം​ഭാ​ഷ​ണ​വി​ഷ​യ​മാ​ക്കി​യി​ല്ല.

ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ കു​റേ ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും പ്ര​ശ്നം മൂ​ർ​ച്ഛി​ച്ച​താ​യി അ​യാ​ൾ​ക്കു​തോ​ന്നി. ഉ​ട​നെ അ​യാ​ൾ ര​ഹ​സ്യ​മാ​യി ത​ന്‍റെ ഫാ​മി​ലി ഡോ​ക്ട​റെ വി​ളി​ച്ചു വി​വ​രം പ​റ​ഞ്ഞു. ഭാ​ര്യ​ക്ക് എ​ത്ര​യും​വേ​ഗം ഒ​രു ഹി​യ​റിം​ഗ് എ​യ്ഡ് വേ​ണ്ടി​വ​രു​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യം. ‘ഹി​യ​റിം​ഗ് എ​യ്ഡ് വാ​ങ്ങി​ക്കാ​ൻ തി​ര​ക്കു​കൂ​ട്ടേ​ണ്ട’ ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു. ’അ​തി​നു​മു​ൻ​പാ​യി കേ​ഴ്‌​വി​ക്കു​റ​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു നി​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ ഒ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്കും ന​ല്ല​ത്.’

‘അ​ത് എ​ങ്ങ​നെ സാ​ധി​ക്കും?’ അ​യാ​ൾ ഉ​ട​നെ ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "അ​തി​നു ഞാ​ൻ ഒ​രു വ​ഴി പ​റ​യാം. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ അ​ത്താ​ഴം ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത് ഒ​രു നാ​ല്പ​ത​ടി അ​ക​ലെ​നി​ന്നു സാ​ധാ​ര​ണ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന സ്വ​ര​ത്തി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ ചോ​ദി​ക്ക​ണം, "ഹ​ണീ, ഇ​ന്ന് അ​ത്താ​ഴ​ത്തി​ന് എ​ന്താ​ണു ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​ത്?’ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​യ്ക്ക് നി​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​തു കേ​ൾ​ക്കാ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ ഉ​ട​നെ മ​റു​പ​ടി ത​രും.’

"എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ൾ മ​റു​പ​ടി ത​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലോ?’ അ​യാ​ൾ ചോ​ദി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ഉ​ട​നെ മു​പ്പ​ത​ടി അ​ക​ലെ​നി​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും മു​ൻ​പു​ചോ​ദി​ച്ച ചോ​ദ്യം ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണം. അ​പ്പോ​ഴും മ​റു​പ​ടി കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​രു​പ​ത​ടി അ​ക​ലെ​നി​ന്ന് ആ ​ചോ​ദ്യം​ത​ന്നെ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണം. അ​പ്പോ​ഴും മ​റു​പ​ടി കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പ​ത്ത​ടി അ​ക​ലെ​നി​ന്ന് ആ ​ചോ​ദ്യം​ത​ന്നെ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​നോ​ക്കൂ. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​ത്ത​രം ല​ഭി​ക്കാ​നാ​ണ് ഏ​റെ സാ​ധ്യ​ത.’

ഡോ​ക്ട​റു​ടെ നി​ർ​ദേ​ശം അ​യാ​ൾ​ക്ക് ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. അ​ന്ന് ഭാ​ര്യ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ അ​ത്താ​ഴം പാ​കം​ചെ​യ്യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ടു​ക്ക​ള​യോ​ടു ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള വി​ശാ​ല​മാ​യ വി​ശ്ര​മ​മു​റി​യി​ൽ നാ​ല്പ​ത​ടി അ​ക​ലെ​യാ​യി നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് സാ​ധാ​ര​ണ സം​ഭാ​ഷ​ണ​സ്വ​ര​ത്തി​ൽ അ​യാ​ൾ ചോ​ദി​ച്ചു: "ഹ​ണീ, ഇ​ന്ന് അ​ത്താ​ഴ​ത്തി​ന് എ​ന്താ​ണു ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​ത്?’ മ​റു​പ​ടി​യാ​യി ഒ​ന്നും കേ​ട്ടി​ല്ല.

ഉ​ട​നെ അ​ടു​ക്ക​ള​യോ​ട് ഏ​ക​ദേ​ശം മു​പ്പ​ത​ടി അ​ക​ലെ​നി​ന്ന് അ​യാ​ൾ വീ​ണ്ടും ചോ​ദി​ച്ചു: "ഹ​ണീ, എ​ന്താ​ണ് അ​ത്താ​ഴ​ത്തി​ന് ഇ​ന്നു ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​ത്?’ അ​പ്പോ​ഴും ഒ​രു മ​റു​പ​ടി​യും കേ​ട്ടി​ല്ല. ത​ന്‍റെ ത​ന്ത്രം ഫ​ലി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ അ​ക​ലം​കു​റ​ച്ച് ഇ​രു​പ​ത​ടി ദൂ​രെ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ചോ​ദി​ച്ചു: "ഹ​ണീ, ഇ​ന്ന് അ​ത്താ​ഴ​ത്തി​ന് എ​ന്താ​ണു സ്പെ​ഷ​ൽ?’ അ​പ്പോ​ഴും അ​യാ​ൾ​ക്കു മ​റു​പ​ടി കി​ട്ടി​യി​ല്ല.

ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് അ​നു​സ്മ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ക​ലം പ​ത്ത​ടി​യാ​യി കു​റ​ച്ച് വീ​ണ്ടും മു​ൻ​ചോ​ദ്യം ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും ഒ​രു മ​റു​പ​ടി​യും കേ​ട്ടി​ല്ല. ഉ​ട​നെ അ​യാ​ൾ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ലെ​ത്തി ഭാ​ര്യ​യു​ടെ പു​റ​കി​ൽ​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്‍റെ മു​ൻ ചോ​ദ്യം ഒ​ന്നു​കൂ​ടി ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഭാ​ര്യ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘ഇ​ത് അ​ഞ്ചാം​ത​വ​ണ​യാ​ണു ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് സ്പെ​ഷ​ൽ ചി​ക്ക​നാ​ണ്!’

കേ​ൾ​വി​ക്കു​റ​വ് ആ​ർ​ക്കാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നു വ്യ​ക്തം. അ​തു ഭ​ർ​ത്താ​വ് സം​ശ​യി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ഭാ​ര്യ​ക്ക​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​യാ​ൾ​ക്കു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​സാ​ന​നി​മി​ഷ​മെ​ങ്കി​ലും അ​ക്കാ​ര്യം അ​യാ​ൾ ശ​രി​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യോ എ​ന്നു സം​ശ​യി​ക്ക​ണം. കാ​ര​ണം, അ​താ​ണു മ​നു​ഷ്യ​രാ​യ ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം പ​ല​പ്പോ​ഴും.

ഈ ​നു​റു​ങ്ങു​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ എ​പ്പോ​ഴും സം​ഭ​വി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ ‘കേ​ൾ​വി​ക്കു​റ​വും’ ‘കാ​ഴ്ച​ക്കു​റ​വു’​മൊ​ക്കെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ൽ ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ നാം ​അ​ത്ര പി​ന്നി​ല​ല്ല​ല്ലോ. ന​മ്മ​ൾ നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ്ര​ശ്നം എ​പ്പോ​ഴും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്ത​ല്ലേ? അ​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തും പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ടെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള​പ്പോ​ൾ നാം ​അ​തു തു​റ​ന്നു സ​മ്മ​തി​ക്കു​മോ? നേ​രേ​മ​റി​ച്ച്, അ​തു മ​റ​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​വാ​നും സ്വ​യം ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കാ​നു​മ​ല്ലേ നാം ​ശ്ര​മി​ക്കു​ക?

ഭാ​ര്യാ-​ഭ​ർ​തൃ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​റ്റു കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ പ​ല​പ്പോ​ഴും കാ​ണു​ന്ന​ത് ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ? അ​യ​ൽ​ക്കാ​രോ​ടു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലും സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ നാം ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന് ഏ​റെ വി​ഭി​ന്ന​മാ​ണോ? നാം ​കാ​ണേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണു​ക​യും കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കേ​ൾ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ കു​റ്റം എ​പ്പോ​ഴും മ​റു​പ​ക്ഷ​ത്താ​ണെ​ന്നു നാം ​പ​റ​യു​മോ?

അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്നം കാ​ണേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കാ​ണാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കേ​ൾ​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും​ചെ​യ്യു​ന്നു എ​ന്ന​ത​ല്ലേ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​യാ​യ രീ​തി​യി​ൽ കാ​ണു​ന്ന​തി​ൽ നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​തു​പോ​ലെ കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തി​ലും നാം ​പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഇ​തു​വ​ഴി ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ അ​ത്ര ചി​ല്ല​റ​യാ​ണോ? ന​മ്മു​ടെ പ​ര​സ്പ​ര ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന താ​ള​പ്പി​ഴ​ക​ളു​ടെ മൂ​ല​കാ​ര​ണം ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ?

മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ക​ഥ​യി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഭാ​ര്യ​യെ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഭ്രാ​ന്തു​പി​ടി​പ്പി​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രേ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ആ ​സ്ത്രീ ബ​ഹ​ളം​വ​യ്ക്കാ​ൻ പോ​യി​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം, ഓ​രോ ത​വ​ണ​യും ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​നു മ​റു​പ​ടി പ​റ​യു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത​ത്. അ​തു​വ​ഴി​യാ​യി, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കാ​ണു​ന്ന​തി​നും കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ആ ​സ്ത്രീ വി​ജ​യി​ച്ചു​വെ​ന്നു സാ​രം.

ന​മു​ക്കു ന​ല്ല കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി​യു​ള്ള​പ്പോ​ഴും നാം ​കാ​ണേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​തെ​പോ​കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ, ന​മു​ക്കു ന​ല്ല കേ​ൾ​വി​ശ​ക്തി​യു​ള്ള​പ്പോ​ഴും നാം ​കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​തെ പോ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ ഈ ​പോ​രാ​യ്മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്ക്് എ​ത്ര​മാ​ത്രം അ​വ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടോ അ​ത്ര​മാ​ത്രം നാം ​ഇ​തി​ൽ​നി​ന്നു വി​മു​ക്ത​രാ​വു​ക​യും​ചെ​യ്യും.
ന​മു​ക്കി​തു മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാം.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ