എ​ല്ലാ​വ​രും ചെ​യ്യേ​ണ്ട ഒ​രു പ്ര​തി​ജ്ഞ
വ​ർ​ക്കേ​ഴ്സ് പ്ലെ​ജ് എ​ന്ന പേ​രി​ല​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ജ്ഞ​യ്ക്കു രൂ​പം ന​ൽ​കി​യ അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ സാ​മൂ​ഹി​ക പ​രി​ഷ്ക​ർ​ത്താ​വാ​യി​രു​ന്നു വാ​ഷിം​ഗ്‌​ട​ൺ ഗ്ലാ​ഡ​ൻ (1836-1918). അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ സോ​ഷ്യ​ൽ ഗോ​സ്പ​ൽ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പി​താ​വാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് പൊ​തു​ജ​ന​സേ​വ​ന ​രം​ഗ​ത്തേ​ക്കു ക​ട​ന്ന​ത്.

വി​വി​ധ പ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഗ്ലാ​ഡ​ൻ നി​ര​വ​ധി പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും എ​ഡി​റ്റോ​റി​യ​ലു​ക​ളു​ടെ​യും മ​റ്റു ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ധാ​രാ​ളം ഭ​ക്തി​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ക​ർ​ത്താ​വാ​ണ്. പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രം​ഗ​ത്തു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​തി​നൊ​പ്പം കോ​ൺ​ഗ്രി​ഗേ​ഷ​ണ​ൽ സ​ഭാ​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​സ്റ്റ​റാ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം സേ​വ​നം ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. ഈ ​ര​ണ്ട് പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്കു നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ഭ​ഗീ​ര​ഥ​പ്ര​യ​ത്നം ചെ​യ്ത​ത്.

യൂ​ണി​യ​ൻ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താ​നും വേ​ത​ന​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളി​ൽ വി​ല​പേ​ശാ​നും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ പ്രാ​പ്ത​രാ​ക്കാ​ൻ ഗ്ലാ​ഡ​ൻ‌ ഏ​റെ അ​ധ്വാ​നി​ച്ചു. ഫാ​ക്‌​ട​റി​ക​ളി​ൽ ജീ​വ​ന​ക്കാ​രു​ടെ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ന്ന​തി​ന് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ സം​വി​ധാ​നം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ശ്ര​മം മൂ​ലം സാ​ധി​ച്ചു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​നി​ടെ ക​റു​ത്ത വ​ർ​ഗ​ക്കാ​ർ​ക്കു നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ പ​രി​ശ്ര​മം തു​ട​ർ​ന്നു.

സാ​മൂ​ഹി​ക പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന രം​ഗ​ത്തു ഗ്ലാ​ഡ​ൻ ചെ​യ്ത സം​ഭാ​വ​ന​ക​ളെ മാ​നി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു നി​ര​വ​ധി ബ​ഹു​മ​തി​ക​ൾ ല​ഭി​ച്ചു. അ​വ​യി​ൽ മു​പ്പ​ത്ത​ഞ്ച് ഓ​ണ​റ​റി ഡോ​ക്‌​ട​റ​ൽ ബി​രു​ദ​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടി​യ ഗ്ലാ​ഡ​ൻ, തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ജോ​ലി​യി​ൽ നൂ​റു ശ​ത​മാ​ന​വും വി​ശ്വ​സ്ത​ത പു​ല​ർ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും നി​ർ​ബ​ന്ധം​പി​ടി​ച്ചി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ജ്ഞ എ​ഴു​തി​യു​ണ്ടാ​ക്കി അ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ജോ​ലി​ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച​ത്.

ആ ​പ്ര​തി​ജ്ഞ​യു​ടെ പൂ​ർ​ണ​രൂ​പം ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്, ""ഞാ​ൻ ഒ​രു ഇ​ത്തി​ൾ​ക്ക​ണ്ണി​യോ പ​രാ​ന്ന​ഭോ​ജി​യോ ആ​കി​ല്ല. എ​നി​ക്കു കി​ട്ടു​ന്ന പ്ര​തി​ഫ​ല​ത്തി​ന് ഏ​റ്റ​വും തു​ല്യ​മാ​യ സേ​വ​നം ഞാ​ൻ ന​ൽ​കും. ഞാ​ൻ ശ​രി​യാ​യ ജോ​ലി ചെ​യ്യാ​തെ എ​നി​ക്കു മ​റ്റാ​രു​ടെ​യും പ​ണ​വും ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളും വേ​ണ്ട. ഞാ​ൻ വി​യ​ർ​പ്പു ചി​ന്താ​ത്ത ഒ​രു അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​നും എ​നി​ക്കു കൂ​ലി​വേ​ണ്ട.

ഞാ​ൻ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​ക്കോ സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​നോ വേ​ണ്ടി ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ഏ​റ്റ​വും വി​ശ്വ​സ്ത​താ​പൂ​ർ​വം പൂ​ർ​ണ​വും ഉ​ദാ​ര​വു​മാ​യ സേ​വ​നം ഞാ​ൻ ന​ൽ​കും. ഞാ​ൻ എ​ന്‍റെ പ​ട്ട​ണ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യോ സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യോ രാ​ജ്യ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യോ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്‍റെ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി​യും എ​ല്ലാ ക​ഴി​വു​ക​ളും ആ ​ജോ​ലി​യു​ടെ പൂ​ർ​ണ വി​ജ​യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ഞാ​ൻ വി​നി​യോ​ഗി​ക്കും.

അ​ല്പം കൂ​ടു​ത​ൽ

എ​നി​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ല്പ​മെ​ങ്കി​ലും കൂ​ടു​ത​ലാ​യി കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ലാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്‍റെ സ​ന്തോ​ഷം. മ​ഹ​ത്താ​യ മാ​ന​വ​കു​ടും​ബ​ത്തി​നു ഞാ​ൻ വ​ഴി​യാ​യി ഒ​രു ന​ഷ്‌​ട​വും സം​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല.''

ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​വും സ​മൂ​ഹ​വും രാ​ജ്യ​വും ലോ​ക​വു​മൊ​ക്കെ എ​പ്പോ​ഴാ​ണു വി​ജ​യി​ക്കു​ക? ഗ്ലാ​ഡ​ൻ ത​യാ​റാ​ക്കി​യ പ്ര​തി​ജ്ഞ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ല്പ​മെ​ങ്കി​ലും കൂ​ടു​ത​ലാ​യി കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്ക​ണം. ജോ​ലി​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ എ​ല്ലാ ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഇ​തു ബാ​ധ​ക​മാ​ണ്.

നാം ​ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​ലി ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​ഫ​ല​ത്തേ​ക്കാ​ൾ മെ​ച്ച​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം. നാം ​ന​ൽ​കു​ന്ന സ്നേ​ഹ​വും സേ​വ​ന​വും ക​രു​ണ​യു​മൊ​ക്കെ ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ഏ​റെ വി​ശി​ഷ്‌​ട​മാ​ക​ണം. ന​മ്മു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ന​മ്മോ​ടു ക്ഷ​മി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും വി​ശാ​ല മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യോ​ടെ വേ​ണം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ നാം ​ക്ഷ​മി​ക്കാ​ൻ. അ​പ്പോ​ൾ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? നാം ​വ​ഴി​യാ​യി ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​മോ സ​മൂ​ഹ​മോ രാ​ജ്യ​മോ ലോ​കം​ത​ന്നെ​യോ ത​ക​രി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ന​മ്മ​ൾ വ​ഴി​യാ​യി എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​യി​ലും ഏ​റെ മെ​ച്ച​മു​ണ്ടാ​കും.

ന​മ്മു​ടെ ക​ട​മ​ക​ൾ

ഇ​താ​ണ് വാ​സ്ത​വ​മെ​ങ്കി​ലും ഈ ​മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തോ​ടെ ന​മ്മു​ടെ ജോ​ലി​ക​ളും മ​റ്റു ക​ട​മ​ക​ളും നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​ൻ ന​മ്മി​ലെ​ത്ര പേ​ർ ത​യാ​റാ​കു​ന്നു​ണ്ട്? ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ കാ​ർ​ന്നു​തി​ന്നു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​മെ​ന്താ​ണെ​ന്നു ന​മു​ക്ക​റി​യാം. അ​തു നാം ​ഇ​ത്തി​ൾ​ക്ക​ണ്ണി​ക​ൾ​പോ​ലെ ആ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​ധ്വാ​ന​ഫ​ലം ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു താ​ത്പ​ര്യം. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മ​ളും വി​ശ്വ​സ്ത​ത​യോ​ടെ അ​ധ്വാ​നി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ എ​ത്ര​യോ ന​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ലം മ​റ്റു​ള്ള എ​ത്ര​യോ പേ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ധ​ന്യ​മാ​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു.

നാം ​ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​ലി​യും സേ​വ​ന​വു​മൊ​ക്കെ ഏ​തു രം​ഗ​ത്താ​യാ​ലും അ​തു നൂ​റു ശ​ത​മാ​ന​വും വി​ശ്വ​സ്ത​ത​യോ​ടെ ചെ​യ്യു​ന്നു​വെ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. അ​തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ക​ട്ടെ ന​മ്മു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കാ​നും പോ​രാ​ടാ​നും നാം ​ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ധി​ക​മാ​യി കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഏ​റെ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ട്. ആ ​സ​ന്തോ​ഷം അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള ഭാ​ഗ്യം ന​മു​ക്ക് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. ഇ​താ​യി​രി​ക്ക​ണം പു​തു​വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലെ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​തി​ജ്ഞ.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ