കു​ടും​ബ​കേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത അ​ജ​പാ​ല​ക​ൻ; ധ​ന്യ​ൻ ജോ​സ​ഫ് വി​ത​യ​ത്തി​ല​ച്ച​ൻ
Monday, July 22, 2024 2:26 AM IST
സി​​​​​സ്റ്റ​​​​​ർ ഡോ. ​​​​​റോ​​​​​സ്മി​​​​​ൻ മാ​​​​​ത്യു സി​​​​​എ​​​​​ച്ച്എ​​​​ഫ്
അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ൽ നി​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞ വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധി​​​​​യും വി​​​​​ശ്വ​​​​​സ്ത​​​​​ത​​​​​യും കൈ​​​​​മു​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​ക്കി അ​​​​​ജ​​​​​ഗ​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ മ​​​​​ണ​​​​​മ​​​​​റി​​​​​ഞ്ഞ് അ​​​​​വ​​​​​രോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം അ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി ജീ​​​​​വി​​​​​ച്ച ഒ​​​​​രു ന​​​​​ല്ല ഇ​​​​​ട​​​​​യ​​​​​നാ​​​​​ണ് ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​ക​​​​​വൈ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​നും ഹോ​​​​​ളി​​​​​ഫാ​​​​​മി​​​​​ലി സ​​​​​ന്യാ​​​​​സി​​​​​നീ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​ഹ​​​​​സ്ഥാ​​​​​പ​​​​​ക​​​​​നു​​​​​മാ​​​​​യ ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ ജോ​​​​​സ​​​​​ഫ് വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ല​​​​​ച്ച​​​​​ൻ. വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ല​​​​​ച്ച​​​​​നെ എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രും സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​പൂ​​​​​ർ​​​​​വം പി​​​​​താ​​​​​വേ എ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് വി​​​​​ളി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷാ​​​​​മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലെ​​​​​ല്ലാം ത​​​​​ന്‍റേ​​​​​താ​​​​​യ ശൈ​​​​​ലി​​​​​യി​​​​​ൽ ദൈ​​​​​വ​​​​​മ​​​​​ഹ​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​നാ​​​​​യി അ​​​​​ജ​​​​​ഗ​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ന​​​​​ന്മ​​​​​യ്ക്കാ​​​​​യി രാ​​​​​വും പ​​​​​ക​​​​​ലു​​​​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ ത്യാ​​​​​ഗ​​​​​മ​​​​​നു​​​​​ഷ്ഠി​​​​​ച്ച് പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും അ​​​​​ധ്വാ​​​​​നി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്ത ഒ​​​​​രു ധ​​​​​ന്യ​​​​​വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ത്വം. പൗ​​​​​രോ​​​​​ഹി​​​​​ത്യ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തെ​​​​​യും അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യെ​​​​​യും പി​​​​​താ​​​​​വ് ഏ​​​​​റെ വി​​​​​ല​​​​​മ​​​​​തി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ഏ​​​​​ഴ് പ​​​​​തി​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു​​​​​ നീ​​​​​ണ്ട ത​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന ദൗ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ് ഏ​​​​​റ്റ​​​​​വും അ​​​​​ധി​​​​​കം പ്രാ​​​​​ധാ​​​​​ന്യം ന​​​​​ല്കി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​ത് കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​കേ​​​​​ന്ദ്രീ​​​​​കൃ​​​​​ത അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യ്ക്കാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

ക്രി​​​​​സ്തു​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​​വി​​​​​താ​​​​​ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും സു​​​​​വി​​​​​ശേ​​​​​ഷ​​​​​മൂ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ശൈ​​​​​ലി​​​​​യും സ്വ​​​​​ന്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യ തീ​​​​​ക്ഷ്ണ​​​​​മ​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​യ ഒ​​​​​രു കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​പ്രേ​​​​​ഷി​​​​​ത​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ്. താ​​​​​ൻ മ​​​​​റ്റു​​​​​ള്ള​​​​​വ​​​​​രോ​​​​​ടു പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ക​​​​​യും അ​​​​​വ​​​​​രെ പ​​​​​ഠി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന​​​​​വ സ്വ​​​​​യം പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ജീ​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്ത ആ​​​​​ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ധീ​​​​​ര​​​​​നാ​​​​​യ മാ​​​​​തൃ​​​​​കാ​​​​​ വൈ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​ൻ.

പൗ​​​​​രോ​​​​​ഹി​​​​​ത്യ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തോ​​​​​ടും അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യോ​​​​​ടും നൂ​​​​​റു ശ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​നം വി​​​​​ശ്വ​​​​​സ്ത​​​​​ത​​​​​യും സ​​​​​ത്യ​​​​​സ​​​​​ന്ധ​​​​​ത​​​​​യും പു​​​​​ല​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ പു​​​​​ണ്യാ​​​​​ത്മാ​​​​​വാ​​​​​ണ് ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ്. പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ ര​​​​​ച​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ഇ​​​​​പ്ര​​​​​കാ​​​​​രം രേ​​​​​ഖ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട്: “വൈ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​ർ, ജീ​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പു​​​​​ണ്യ​​​​​വാ​​​​​ന്മാ​​​​​രും സേ​​​​​വ​​​​​നസ​​​​​ന്ന​​​​​ദ്ധ​​​​​രാ​​​​​യ ഇ​​​​​ട​​​​​യ​​​​​രു​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ണം. ദൈ​​​​​വ​​​​​ജ​​​​​നം അ​​​​​താ​​​​​ണ് ആ​​​​​ഗ്ര​​​​​ഹി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്” (ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം, 1). ഇ​​​​​താ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ പൗ​​​​​രോ​​​​​ഹി​​​​​ത്യ​​​​​വീ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണം​​​​​ത​​​​​ന്നെ. ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ രൂ​​​​​പ​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന എ​​​​​ല്ലാ ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​ക​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ചെ​​​​​യ്തി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള സേ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ എ​​​​​ത്ര​​​​​മാ​​​​​ത്ര​​​​​മെ​​​​​ന്ന് പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞ​​​​​റി​​​​​യി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ പ്ര​​​​​യാ​​​​​സ​​​​​മാ​​​​​ണ്. അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കും പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കി​​​​​ച്ച് സാ​​​​​ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​രാ​​​​​യ ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് പ്രി​​​​​യ​​​​​ങ്ക​​​​​ര​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. പാ​​​​​വ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന് സു​​​​​പ​​​​​രി​​​​​ചി​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു” (ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം, 1).

കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ കൂ​​​​​ട്ടാ​​​​​യ്മ​​​​​യാ​​​​​ണ് സ​​​​​ഭ എ​​​​​ന്നും കു​​​​​ടും​​​​​ബം ഗാ​​​​​ർ​​​​​ഹി​​​​​ക സ​​​​​ഭ​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നും ഒ​​​​​രു നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു മു​​​​​ന്പേ തി​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​ഞ്ഞ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​പ്രേ​​​​​ഷി​​​​​ത​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ അ​​​ച്ച​​​ൻ. 1896ൽ ​​​​​ക​​​​​ണ്ട​​​​​ശാം​​​​​ക​​​​​ട​​​​​വ് പ​​​​​ള്ളി​​​​​യി​​​​​ൽ വി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​യാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന കാ​​​​​ല​​​​​ത്ത് വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ല​​​ച്ച​​​ൻ ക​​​​​ച്ച​​​​​മു​​​​​ണ്ടു​​​​​ടു​​​​​ത്ത് വെ​​​​​ള്ള​​​​​ത്തി​​​​​ൽ​​​​​കൂ​​​​​ടി നീ​​​​​ന്തി​​​​​ക്ക​​​​​ട​​​​​ന്ന്, വെ​​​​​ള്ള​​​​​പ്പൊ​​​​​ക്ക​​​​​വും പ​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​വ്യാ​​​​​ധി​​​​​യും​​​​​ മൂ​​​​​ലം ദു​​​​​രി​​​​​ത​​​​​മ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്ന എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രെ​​​​​യും സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​യും രോ​​​​​ഗ​​​​​പീ​​​​​ഡ​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​ൽ ക്ലേ​​​​​ശ​​​​​മ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്ക് രോ​​​​​ഗീ​​​​​ലേ​​​​​പ​​​​​നം കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​യും രേ​​​​​ഖ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട് (ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം, 1).

1902 ഏ​​​​​പ്രി​​​​​ൽ 30ന് ​​​​​പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​ക​​​​​യു​​​​​ടെ വി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​യാ​​​​​യി ചു​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ല​​​​​യേ​​​​​റ്റ​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ശേ​​​​​ഷം ഇ​​​​​രു​​​​​പ​​​​​തു​​​​​ വ​​​​​ർ​​​​​ഷം പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ​​​​​യി​​​​​ൽ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കൊ​​​​​രു കെ​​​​​ടാ​​​​​വി​​​​​ള​​​​​ക്കാ​​​​​യി ധ​​​ന‍്യ​​​ൻ വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ച്ചു. പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ സാ​​​​​ന്നി​​​​​ധ്യ​​​​​വും ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യും വ​​​​​ലി​​​​​യ അ​​​​​നു​​​​​ഗ്ര​​​​​ഹ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​ട്ടാ​​​​​ണ് ജാ​​​​​തി​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ഭേ​​​​​ദ​​​​​മെ​​​​​ന്യേ എ​​​​​ല്ലാ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കും അ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട​​​​​ത്.

ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ് രോ​​​​​ഗി​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ട്, ദ​​​​​രി​​​​​ദ്ര​​​​​രോ​​​​​ട്, അ​​​​​വ​​​​​ശ​​​​​ത അ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​രോ​​​​​ട് താ​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന സ്ഥ​​​​​ല​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കി​​​​​ച്ച് പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന ക​​​​​ർ​​​​​മ​​​​​മ​​​​​ണ്ഡ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യ പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ, കു​​​​​ഴി​​​​​ക്കാ​​​​​ട്ടു​​​​​ശേ​​​​​രി പ്ര​​​​​ദേ​​​​​ശ​​​​​ത്തും ത​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​നു​​​​​ഷി​​​​​ക ഗു​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പ്ര​​​​​ക​​​​​ട​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. അ​​​​​തോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം​​​​​ത​​​​​ന്നെ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ൽ നി​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞു​​​​​നി​​​​​ന്നി​​​​​രു​​​​​ന്ന ആ​​​​​ർ​​​​​ദ്ര​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും അ​​​​​നു​​​​​ക​​​​​ന്പ​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും മാ​​​​​നു​​​​​ഷി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യ ഗു​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ മ​​​​​റി​​​​​യം ത്രേ​​​​​സ്യ​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും അ​​​​​തു​​​​​പോ​​​​​ലെ​​​​​ത​​​​​ന്നെ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യ ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ തേ​​​​​ടി പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​രി​​​​​കി​​​​​ൽ അ​​​​​ണ​​​​​ഞ്ഞി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യും ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തെ സ്വാ​​​​​ധീ​​​​​നി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ആ​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ഷി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്ന് പ​​​​​റ​​​​​യാ​​​​​ൻ സാ​​​​​ധി​​​​​ക്കും. അ​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ള്ള ഉ​​​​​ത്ത​​​​​മ ഉ​​​​​ദാ​​​​​ഹ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ് പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ, കു​​​​​ഴി​​​​​ക്കാ​​​​​ട്ടു​​​​​ശേ​​​​​രി പ്ര​​​​​ദേ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ​​ ഉ​​​​​ട​​​​​ലെ​​​​​ടു​​​​​ത്ത നി​​​​​ര​​​​​വ​​​​​ധി​​​​​യാ​​​​​യ വൈ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​സ​​​​​ന്യ​​​​​സ്ത ദൈ​​​​​വ​​​​​വി​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ൾ. ഓ​​​​​രോ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, സ​​​​​മ​​​​​ഗ്ര​​​​​മാ​​​​​യ ഉ​​​​​ന്ന​​​​​മ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നും ഊ​​​​​ന്ന​​​​​ൽ കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​രു​​​​​ന്നു​​​​​വെ​​​​​ന്ന​​​​​ത് പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യു​​​​​ടെ എ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​പ​​​​​റ​​​​​യേ​​​​​ണ്ട ഒ​​​​​രു പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​ക​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.


പ​​​​​രി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ ത്രി​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​തി​​​​​ര​​​​​റ്റ സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​വും ക​​​​​രു​​​​​ണ​​​​​യും നി​​​​​ര​​​​​ന്ത​​​​​രം ഹൃ​​​​​ദ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ അ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ച്ച പി​​​​​താ​​​​​വ് ദൃ​​​​​ഢ​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തോ​​​​​ടെ മ​​​​​റ്റു​​​​​ള്ള​​​​​വ​​​​​രെ ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ച്ചു: “ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​ള്ള എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രും ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മ​​​​​ക്ക​​​​​ളാ​​​​​ണെ​​​​​ന്ന് നാം ​​​​​മ​​​​​റ​​​​​ക്ക​​​​​രു​​​​​ത്. ദൈ​​​​​വം വി​​​​​ധി​​​​​യാ​​​​​ള​​​​​ന​​​​​ല്ല, കാ​​​​​രു​​​​​ണ്യ​​​​​വാ​​​​​നാ​​​​​ണ്” (ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം, 3). ഒ​​​​​രു നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു നീ​​​​​ണ്ട ത​​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​ട​​​​​നീ​​​​​ളം താ​​​​​ൻ ക​​​​​ണ്ടു​​​​​മു​​​​​ട്ടി​​​​​യ​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ലും സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​ച്ച ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും പി​​​​​താ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യി ബ​​​​​ന്ധ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ലും ഊ​​​​​ഷ്മ​​​​​ള​​​​​മാ​​​​​യ സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ, സൗ​​​​​ഹൃ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ, സാ​​​​​ന്ത്വ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ, ക​​​​​രു​​​​​ണ​​​​​യു​​​​​ടെ, അ​​​​​തി​​​​​ലു​​​​​പ​​​​​രി വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധി​​​​​യു​​​​​ടെ വി​​​​​ത്ത് വി​​​​​ത​​​​​യ്ക്കു​​​​​വാ​​​​​ൻ പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന് സാ​​​​​ധി​​​​​ച്ചു. ത്രി​​​​​ത്വ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്താ​​​​​ൽ ജ്വ​​​​​ലി​​​​​ച്ച് “ആ​​​​​ദ്യ​​​​​മാ​​​​​യി സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ചൈ​​​​​ത​​​​​ന്യ​​​​​ത്തോ​​​​​ടെ സ്വ​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ജീ​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​വാ​​​​​ൻ പ​​​​​ഠി​​​​​ക്കു​​​​​ക. അ​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ശേ​​​​​ഷ​​​​​മാ​​​​​ണ് ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന് ഇ​​​​​റ​​​​​ങ്ങേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത്” (ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം, 3) എ​​​​​ന്ന് ത​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​പു​​​​​ത്രി​​​​​മാ​​​​​രോ​​​​​ട് ആ​​​​​ഹ്വാ​​​​​നം​​​​​ചെ​​​​​യ്ത ധ​​​​​ന്യ​​​​​നാ​​​​​യ പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ വാ​​​​​സ​​​​​സ്ഥ​​​​​ലം, ജാ​​​​​തി​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ഭേ​​​​​ദ​​​​​മെ​​​​​ന്യേ, ഏ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കും കൂ​​​​​ട​​​​​പ്പി​​​​​റ​​​​​പ്പു​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​വും ക​​​​​രു​​​​​ണാ​​​​​ർ​​​​​ദ്ര​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​വും ആ​​​​​തി​​​​​ഥ്യ​​​​​മ​​​​​ര്യാ​​​​​ദ​​​​​യും നി​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞു​​​​​നി​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഒ​​​​​രു അ​​​​​ഭ​​​​​യ​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

“പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ടെ വി​​​​​യാ​​​​​നി​​​​​യാ​​​​​യും പി​​​​​താ​​​​​വാ​​​​​യും” അ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന് “പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ടെ അ​​​​​ഡ്വ​​​​​ക്കേ​​​​​റ്റ്” എ​​​​​ന്ന വി​​​​​ശേ​​​​​ഷ​​​​​ണം കൂ​​​​​ടി ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ തെ​​​​​ല്ലും അ​​​​​തി​​​​​ശ​​​​​യോ​​​​​ക്തി​​​​​യി​​​​​ല്ല. കാ​​​​​ര​​​​​ണം, ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​ക​​​​​യു​​​​​ടെ അ​​​​​ക​​​​​ത്തും പു​​​​​റ​​​​​ത്തും ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തി​​​​​നും മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ർ​​​​​ക്കും ഇ​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ലും, മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ർ ത​​​​​മ്മി​​​​​ൽ ത​​​​​മ്മി​​​​​ലും അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​നം സാ​​​​​ധ്യ​​​​​മാ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ അ​​​​​ർ​​​​​പ്പ​​​​​ണ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ത്തോ​​​​​ടെ പ​​​​​രി​​​​​ശ്ര​​​​​മി​​​​​ച്ച ഒ​​​​​രു യ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​ക​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ്. ജാ​​​​​തി​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ഭേ​​​​​ദ​​​​​മെ​​​​​ന്യേ, എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രെ​​​​​യും ശ്ര​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ലും ന​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ലും പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​നു​​​​​ള്ള ക്ഷ​​​​​മ​​​​​യും ക​​​​​രു​​​​​ണ​​​​​യും ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​വും അ​​​​​സാ​​​​​ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. പ​​​​​ല​​​​​പ്പോ​​​​​ഴും പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ മു​​​​​റി​​​​​യു​​​​​ടെ മു​​​​​ന്പി​​​​​ൽ ധാ​​​​​രാ​​​​​ളം ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വ​​​​​ന്നു​​​​​നി​​​​​ല്ക്കു​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ത​​​​​ന്നോ​​​​​ട് സം​​​​​സാ​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്ക് യു​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​യ പ​​​​​രി​​​​​ഹാ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​ർ​​​​​ഗം പി​​​​​താ​​​​​വ് നി​​​​​ർ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ച്ചു കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ പ്ര​​​​​ശ്ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് പ​​​​​രി​​​​​ഹാ​​​​​രം ന​​​​​ല്കു​​​​​ന്ന​​​​​തോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം ത​​​​​ന്നെ അ​​​​​വ​​​​​രെ ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്ക് അ​​​​​ടു​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ഏ​​​​​റെ ശ്ര​​​​​ദ്ധാ​​​​​ലു​​​​​വാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. പ​​​​​ല കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ക​​​​​ല​​​​​ഹ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ മ​​​​​ധ്യ​​​​​സ്ഥ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ൽ തീ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പി​​​​​താ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ടു​​​​​ത്തു വ​​​​​രു​​​​​ക പ​​​​​തി​​​​​വാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ത​​​​​മ്മി​​​​​ലു​​​​​ള്ള ഭി​​​​​ന്ന​​​​​ത​​​​​യും വ​​​​​ഴ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​ളും തീ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ വീ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ പോ​​​​​യി വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ക​​​​​ളെ അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​ന​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​യ​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ശേ​​​​​ഷം, അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​നകൂ​​​​​ദാ​​​​​ശ​​​​​യ്ക്ക് അ​​​​​വ​​​​​രെ ഒ​​​​​രു​​​​​ക്കി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ചി​​​​​ല സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ഭ​​​​​ങ്ങി​​​​​ൽ പ​​​​​രി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ ക​​​​​ന്യ​​​​​കാ​​​​​മ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​ക ഇ​​​​​ട​​​​​പെ​​​​​ട​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ടു​​​​​കൂ​​​​​ടി വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ മ​​​​​റി​​​​​യം ത്രേ​​​​​സ്യ​​​​​യോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​ച്ച് രോ​​​​​ഗി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും മ​​​​​ര​​​​​ണാ​​​​​സ​​​​​ന്ന​​​​​രെ​​​​​യും കു​​​​​ന്പ​​​​​സാ​​​​​രി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും അ​​​​​വ​​​​​രെ ന​​​​​ന്മ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ന് ഒ​​​​​രു​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും അ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കം പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തി​​​​​രു​​​​​ന്നു (ഡ​​​​​യ​​​​​റി, ഭാ​​​​​ഗം 10). കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ, മ​​​​​റ്റു മ​​​​​ത​​​​​സ്ഥ​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യും ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ​​​​​ന്ദ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​ച്ച് രോ​​​​​ഗി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി പി​​​​​താ​​​​​വ് പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ച്ചി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

പു​​​​​ത്ത​​​​​ൻ​​​​​ചി​​​​​റ ഇ​​​​​ട​​​​​വ​​​​​ക​​​​​യി​​​​​ലെ ത​​​​​ന്‍റെ ഇ​​​​​രു​​​​​പ​​​​​ത് വ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​ത്തെ അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ശേ​​​​​ഷം വി​​​​​കാ​​​​​രിപ​​​​​ദ​​​​​വി​​​​​യി​​​​​ൽ​​​​​നി​​​​​ന്നു വി​​​​​ര​​​​​മി​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടും തു​​​​​ട​​​​​ർ​​​​​ന്നു​​​​​ള്ള 42 വ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​വും, അ​​​​​താ​​​​​യ​​​​​ത് മ​​​​​ര​​​​​ണം​​​​​വ​​​​​രെ​​​​​യും, പി​​​​​താ​​​​​വ് ത​​​​​ന്‍റെ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​കേ​​​​​ന്ദ്രീ​​​​​കൃ​​​​​ത അ​​​​​ജ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ശു​​​​​ശ്രൂ​​​​​ഷ ഏ​​​​​റെ വി​​​​​ശ്വ​​​​​സ്ത​​​​​ത​​​​​യോ​​​​​ടെ നി​​​​​റ​​​​​വേ​​​​​റ്റി. പ​​​​​ഴ​​​​​യ​​​​​തി​​​​​നെ​​​​​യെ​​​​​ല്ലാം ത​​​​​ച്ചു​​​​​ട​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്ന, എ​​​​​ന്തി​​​​​ലും ഏ​​​​​തി​​​​​ലും പു​​​​​തു​​​​​മ തേ​​​​​ടു​​​​​ന്ന ഇ​​​​​ന്ന​​​​​ത്തെ സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന് വി​​​​​പ​​​​​രീ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി ധ​​​​​ന്യ​​​​​ൻ വി​​​​​ത​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പി​​​​​താ​​​​​വ് വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ മ​​​​​റി​​​​​യം ത്രേ​​​​​സ്യ​​​​​യു​​​​​ടെ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​പ്രേ​​​​​ഷി​​​​​ത ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നും ചൈ​​​​​ത​​​​​ന്യ​​​​​ത്തി​​​​​നും ലേ​​​​​ശം ​​​​​പോ​​​​​ലും മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ലേ​​​​​ൽ​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​​​​തെ അ​​​​​തി​​​​​നെ പ​​​​​രി​​​​​പോ​​​​​ഷി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ഈ ​​​​​മ​​​​​ഹ​​​​​നീ​​​​​യ ദൗ​​​​​ത്യം തീ​​​​​ക്ഷ്ണ​​​​​ത​​​​​യോ​​​​​ടെ സ​​​​​ഫ​​​​​ലീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത​​​​​ന​​​​​യ​​​​​രെ പ്ര​​​​​ചോ​​​​​ദി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും പ്രോ​​​​​ത്സാ​​​​​ഹി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തു.

കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ സൂ​​​​​ക്ഷി​​​​​പ്പു​​​​​കാ​​​​​ര​​​​​നാ​​​​​യി സ്വ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ലി​​​​​രു​​​​​ന്ന് ദൈ​​​​​വ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​ധു​​​​​ര്യം നു​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ന്ന് ഇ​​​​​ന്നും ഈ ​​​​​പു​​​​​ണ്യ​​​​​താ​​​​​ത​​​​​ൻ എ​​​​​ല്ലാ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും സ​​​​​മ​​​​​ഗ്ര വ​​​​​ള​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യ്ക്കും ഉ​​​​​ന്ന​​​​​മ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​മാ​​​​​യി മാ​​​​​ധ്യ​​​​​സ്ഥ്യം പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.