ശതാബ്ദിയിലെത്തിയ ‘പ്രാസംഗികൻ’
Monday, July 22, 2024 1:30 AM IST
ടോം​​സ് ജോ​​സ​​ഫ്
നാ​​​ലു​​​വ​​​ർ​​​ഷ ബി​​​രു​​​ദ കോ​​​ഴ്സു​​​ക​​​ളും പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക പ​​​രി​​​ഷ്ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മൊ​​​ക്കെ​​​യാ​​​യി വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​വും സി​​​ല​​​ബ​​​സ് നി​​​ർ​​​ണ​​​യ​​​​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ടം​​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന നാ​​​ളു​​​ക​​​ളാ​​​ണി​​​ത്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​മ​​​സ്തി​​​ഷ്ക​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് അ​​​റി​​​വി​​​നെ കു​​​ത്തി​​​നി​​​റ​​​യ്ക്ക​​​ൽ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മെ​​​ന്നും മൂ​​​ല്യാ​​​ഭി​​​വൃ​​​ദ്ധി​​​യും മു​​​ഖ്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നും തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തോ​​​ടെ ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ല​​​ട​​​ക്കം സ​​​ന്മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. ലോ​​​ക​​​​യു​​​ദ്ധം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ഔ​​​ന്ന​​​ത്യ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ഘാ​​​ത​​​മാ​​​വു​​​ക​​​യും ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ബോ​​​ധ​​​നം കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യി മാ​​​റു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ വേ​​​ദ​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​മാ​​​യ ബൈ​​​ബി​​​ളി​​​ലെ സ​​​ദു​​​പ​​​ദേ​​​ശ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ ചെ​​​റു​​​പൈ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​പ​​​കാ​​​രാ​​​ർ​​​ഥം മ​​​ല​​​യാ​​​ളീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച ആ​​​ണ്ടു​​​മാ​​​ലി​​​ൽ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രു​​​ടെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളെ അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ മ​​​ല​​​യാ​​​ളി ഇ​​​ന്നും വേ​​​ണ്ട​​​ത്ര മ​​​ന​​​​സു​​കാ​​​ട്ടി​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ല.

പീ​​​ഡാ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​പാ​​​ന, പ്രേ​​​മാ​​​മൃ​​​തം, ദി​​​വ്യ​​​മാ​​​തൃ​​​ക എ​​​ന്നീ കൃ​​​തി​​​ക​​​ൾ ര​​​ചി​​​ച്ച മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ പ​​​ഴ​​​യ​​​നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ ആ​​​ദ്യ അ​​​ഞ്ചു പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും സു​​​ഭാ​​​ഷി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളും പ്ര​​​ഭാ​​​ഷ​​​ക​​​നും പു​​​തി​​​യ​​​നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ എ​​​ല്ലാ ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ളും ത​​​ർ​​​ജ​​​മ ചെ​​​യ്ത് ബൈ​​​ബി​​​ൾ മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്ക​​​മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​ഗ്ര​​​ഗാ​​​മി​​​യു​​​മാ​​​യി. സ്ക​​​റി​​​യ സ​​​ക്ക​​​റി​​​യ പറയുന്നപോലെ ‘ആ​​​ത്മാ​​​വി​​​ഷ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭ​​​ക്തി​​​മാ​​​ധു​​​ര്യ​​​ത്തോ​​​ടെ’ ബൈ​​​ബി​​​ൾ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ലി​​​ട​​​പെ​​​ട്ട അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം 225 ചെ​​​റു​​​പ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി പ്ര​​​ഭാ​​​ഷ​​​ക​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ത്തെ കൈ​​​ര​​​ളി​​​ക്കു സ​​​മ്മാ​​​നി​​​ച്ചി​​​ട്ട് നൂ​​​റാ​​​ണ്ടു​​​ക​​​ൾ തി​​​ക​​​യു​​​ന്നു.

അ​​​നു​​​പ​​​ദ​​​ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യ്ക്കു മു​​​തി​​​രാ​​​തെ വേ​​​ദ​​​വാ​​​ക്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ കാ​​​ര്യ​​​സാ​​​ധ്യം മു​​​ൻ​​​നി​​​ർ​​​ത്തി തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്തു ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി, വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ത്തോ​​​ടെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ശൈ​​​ലി​​​യി​​​ൽ ‘പ്രാ​​​സം​​​ഗി​​​ക​​​ൻ’ മാ​ന്നാ​ന​ത്തെ സെ​ന്‍റ് ജോ​സ​ഫ് അ​ച്ചു​കൂ​ടത്തി​ൽനിന്നു പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​കൃ​​​ത​​​മാ​​​യ​​​ത് 1924ലാ​​​ണ്. ‘വി​​​ശു​​​ദ്ധ ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും ബു​​​ദ്ധി​​​ചാ​​​തു​​​ര്യ​​​പൂ​​​ർ​​​വ​​​വും അ​​​ധ്വാ​​​ന​​​ശാ​​​ലി​​​യാ​​​യ തേ​​​നീ​​​ച്ച​​​യെ​​​പ്പോ​​​ലെ​​​യും, കാ​​​ത​​​ലാ​​​യ​​​വ​​​യെ ശേ​​​ഖ​​​രി​​​ച്ച്’ പ​​​ദ്യ​​​രൂ​​​പം ച​​​മ​​​ച്ച് കോ​​​ർ​​​ണേ​​​ലി​​​യൂ​​​സ് ആ ​​​ലാ​​​പി​​​ദേ (Cornelius a Lapide) എ​​​ന്ന വേ​​​ദ​​​വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ത്തോ​​​ടൊ​​​പ്പം പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച ഈ ​​​കൃ​​​തി സ​​​ന്മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ബോ​​​ധ​​​നോ​​​ന്മു​​​ഖ​​​മാ​​​ക​​​യാ​​​ൽ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ഭാ​​​ഷ വ​​​ശ​​​മു​​​ള്ള ആ​​​ർ​​​ക്കും ഗു​​​ണ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യി ഭ​​​വി​​​ക്കാ​​​നി​​​ട​​​യു​​​ണ്ട്.

ചൊ​​​ട്ട​​​യി​​​ലെ ശീ​​​ലം ചു​​​ട​​​ല​​​ വ​​​രെ

ഒ​​​ന്നാം ലോ​​​ക​​​യു​​​ദ്ധാ​​​ന​​​ന്ത​​​രം ലോ​​​ക​​​സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന പു​​​നഃ​​​സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള മാ​​​ർ​​​ഗ​​​മാ​​​യി ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​ന​​​ത്തെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് ‘ശ്ലെ​​​മോ​​​ന്‍റെ സു​​​ഭാ​​​ഷി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ’, ‘പ്രാ​​​സം​​​ഗി​​​ക​​​ൻ’ എ​​​ന്നീ ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ താ​​​നേ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന് മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ ത​​​ന്നെ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ‘മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ഭാ​​​ഷ സം​​​സാ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ബാ​​​ല​​​ഗ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​​ന്മ’ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മി​​​ട്ടു​​​ള്ള ഈ ​​​ത​​​ർ​​​ജ​​​മോ​​​ദ്യ​​​മം ല​​​ക്ഷ്യ​​​പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്ക​​​നു​​​സൃ​​​തം ‘കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ വേ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ഠി​​​ക്കു​​​വാ​​​നും ദീ​​​ർ​​​ഘ​​​നാ​​​ൾ മ​​​ന​​​​സി​​​ൽ നി​​​റു​​​ത്തു​​​വാ​​​നും ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​യോ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​രു​​​ത്തു​​​വാ​​​നു​​​മാ​​​യി’ ചെ​​​റു​​​പ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ദി​​​വാ​​​ൻ​​​ പേ​​​ഷ്കാ​​​റു​​​ടെ താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​ന​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു കൊ​​​ല്ല​​​ത്തെ ഡി​​​വി​​​ഷ​​ൻ ക​​​ച്ചേ​​​രി​​​യി​​​ൽ 1867 ഓ​​​ഗ​​​സ്റ്റ് 13നു ​​​റ​​​വ. ജോ​​​ർ​​​ജ് മാ​​​ത്ത​​​ൻ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ പ്ര​​​ഭാ​​​ഷ​​​ണം സു​​​വി​​​ദി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. ഈ ​​​പ്ര​​​സം​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ സു​​​ശീ​​​ലാ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തെ ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യ​​​സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​യെ​​​ണ്ണു​​​ന്ന ജോ​​​ർ​​​ജ് മാ​​​ത്ത​​​ൻ ‘മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ ദൈ​​​വ​​​ഭ​​​ക്തി​​​യി​​​ലും സ്വ​​​ശാ​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ലും സ​​​ന്മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലും ശീ​​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വ​​​രു​​​ടെ സൗ​​​ഭാ​​​ഗ്യ​​​ത്തി​​​ന് ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു’ എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​റ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ജ്ഞാ​​​നി​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു ജ്ഞാ​​​നി​​​യാ​​​യി എ​​​ണ്ണു​​​വാ​​​ൻ ത​​​ക്ക​​​വ​​​ണ്ണം അ​​​റി​​​വും വി​​​ദ്യ​​​യു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നാ​​​ലും ദൈ​​​വ​​​ഭ​​​ക്തി​​​യും ധ​​​ർ​​​മ​​​ശീ​​​ല​​​വും കൂ​​​ടാ​​​തെ സൗ​​​ഭാ​​​ഗ്യം അ​​​സാ​​​ധ്യ​​​മെ​​​ന്നു വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​ന​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രു​​​ടെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​വും സ​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​ണ്.

“മ​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്കു നീ ​​​ജ​​​ന​​​ക​​​നെ​​​ന്നൊ​​​ര​​​വ​​​സ്ഥ​​​യാ​​​ർ​​​ന്നാ​​​ൽ
ത​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ല്ല പ​​​രി​​​ശി​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മേ​​​കി​​​ടേ​​​ണം
പൊ​​​ക്കം വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു​​​ബ​​​ല​​​മേ​​​റു​​​വ​​​തി​​​ന്നു​​​മു​​​മ്പേ
വെ​​​ക്കം​​​കു​​​നി​​​യ്ക്കു​​​ക ക​​​ഴ​​​ത്ത​​​യി! ബു​​​ദ്ധി​​​പൂ​​​ർ​​​വ്വം ” എ​​​ന്നു വേ​​​ദോ​​​പ​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തെ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ, ‘പ​​​രി​​​ശി​​​ക്ഷ​​​ണം’ ബു​​​ദ്ധി​​​യെ​​​യും ‘കു​​​നി​​​യ്ക്കു​​​ക ക​​​ഴ​​​ത്ത്’ എ​​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ശ​​​ക​​​ളെ​​​യും ഉ​​​ദ്ദേ​​​ശി​​​ച്ചാ​​​ണെ​​​ന്നും ബു​​​ദ്ധി​​​യെ പ​​​രി​​​ശി​​​ക്ഷ​​​ണം ചെ​​​യ്യാ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ മൂ​​​ഢ​​​ന്മാ​​​രാ​​​യും ആ​​​ശ​​​ക​​​ളെ ശ​​​രി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​യ്കി​​​ൽ മു​​​ട്ടാ​​​ള​​​രും സ്വേ​​​ച്ഛാ​​​നു​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​യി വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ മാ​​​റു​​​മെ​​​ന്ന വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​വു​​​മേ​​​കു​​​ന്നു. ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യ്ക്കു തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളൊ​​​ക്കെ​​​യും ല​​​ക്ഷ്യ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ധാ​​​ർ​​​മി​​​കോ​​​ന്ന​​​തി​​​ക്ക് ഉ​​​ത​​​കു​​​ന്ന​​​വ​​​യെ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രു​​​ടെ ധി​​​ഷ​​​ണശ്ര​​​ദ്ധ പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​മു​​​ണ്ട്.

ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യു​​​ടെ ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്രം

സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​വി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​നു മു​​​തി​​​രു​​​മ്പോ​​​ഴും വി​​ശു​​ദ്ധ ​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ദൈ​​​വ​​​നി​​​വേ​​​ശി​​​ത സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തെ​​​പ്പ​​​റ്റി മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ​​​ക്കു സം​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ല്ല. ബാ​​​ലാ​​​ഭ്യ​​​സ​​​നം ല​​​ക്ഷ്യ​​​മി​​​ടു​​​ന്ന കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ മു​​​ഖ​​​വു​​​ര വി​​ശു​​ദ്ധ​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ര​​​ച​​​ന​​​യി​​​ലെ ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യു​​​ടെ ത​​​ത്ത്വ​​​ചി​​​ന്താ​​​പ​​​ര​​​വും ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യ വി​​​ശ​​​ക​​​ല​​​ന​​​മു​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ണ്ട് ഗാം​​​ഭീ​​​ര്യ​​​മാ​​​ർ​​​ജി​​​ക്കു​​​ന്നു. കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ മു​​​ഖ്യ​​​ല​​​ക്ഷ്യം ബാ​​​ല​​​ഗ​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​മ്പോ​​​ഴും മ​​​റ്റു​​​ള്ള വാ​​​യ​​​ന​​​ക്കാ​​​രെ​​​യും അ​​​ഭി​​​സം​​​ബോ​​​ധ​​​ന ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​മോ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​കാ​​​ര​​​നോ പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ല. ‘ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​കൃ​​​തി, അ​​​തി​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​പ്തി ആ​​​ദി​​​യാ​​​യ​​​വ​​​യെ​​​പ്പ​​​റ്റി​​​യു​​​ള്ള അ​​​റി​​​വ് വേ​​​ദ​​​വാ​​​ക്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ന്മേ​​​ലു​​​ള്ള ബ​​​ഹു​​​മാ​​​നം സം​​​വ​​​ർ​​​ധ​​​മാ​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്നു​​​ള്ള പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​മൂ​​​ലം ഈ ​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​രം​​​ഭ​​​ത്തി​​​ൽ​​​ത്ത​​​ന്നെ ആ ​​​പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യെ​​​പ്പ​​​റ്റി അ​​​ല്പം പ്ര​​​തി​​​പാ​​​ദി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.


മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ൽ ഏ​​​ത​​​ദ്വി​​​ഷ​​​യ​​​ക​​​മാ​​​യി ഇ​​​തു​​​വ​​​രെ യാ​​​തൊ​​​ന്നും പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​കൃ​​​ത​​​മാ​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഇ​​​തു മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ഭാ​​​ഷ സം​​​സാ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ക്രി​​​സ്തീ​​​യ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​നെ​​​ല്ലാം പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ഉ​​​പ​​​യു​​​ക്ത​​​മാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രു​​​മെ​​​ന്നു ക​​​രു​​​തു​​​ന്നു’ എ​​​ന്ന മു​​​ഖ​​​ക്കു​​​റി​​​പ്പ് ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച ധാ​​​ര​​​ണ​​​ക​​​ളേ​​​കു​​​ന്നു.

“ചാ​​​രി​​​ത്ര​​​ശു​​​ദ്ധി, വി​​​ന​​​യം, നെ​​​റി, യാ​​​ത്മ​​​ബോ​​​ധം,
പാ​​​രി​​​ൽ​​​പ്ര​​​സി​​​ദ്ധി, ദ​​​യ, നീ​​​തി, നി​​​ര​​​ന്ത​​​ഭാ​​​ഗ്യം,
ഭൂ​​​രി​​​പ്ര​​​താ​​​പ​​​മി​​​വ​​​യൊ​​​ക്കെ ല​​​ഭി​​​യ്ക്കു​​​വാ​​​നാ​​​യ്
ക്കോ​​​രി​​​ച്ചൊ​​​രി​​​ഞ്ഞു തു​​​ണ​​​ചെ​​​യ്‌വ​​​തു ദൈ​​​വ​​​വാ​​​ക്യം.
എ​​​ന്നാ​​​ലി​​​താ മ​​​ഹി​​​ത​​​മെ​​​ന്നു മ​​​ഹാ​​​ശ​​​യ​​​ന്മാ
രൊ​​​ന്നാ​​​കെ വാ​​​ഴ്ത്തു​​​മൊ​​​രു പു​​​സ്ത​​​ക​​​മീ​​​ശ്വ​​​രോ​​​ക്തം
ന​​​ന്നാ​​​യ് ത്തി​​​ര​​​ഞ്ഞു ചി​​​ല​​​താ​​​ദ​​​ര​​​വോ​​​ടെ​​​ടു​​​ത്തി ട്ടി​​​ന്നാ​​​യ​​​മ​​​ട്ടു പ​​​റ​​​യു​​​ന്നി​​​തു മ​​​ന്ദ​​​നാം ഞാ​​​ൻ” എ​​​ന്നു കു​​​റി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ദൈ​​​വ​​​വ​​​ച​​​ന​​​സം​​​ക്ഷേ​​​പ​​​മാ​​​യ ഈ ​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ ഫ​​​ല​​​ശ്രു​​​തി​​​യും ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​കാ​​​ര​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​ന​​​വും അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​ണ് മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ. ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യു​​​ടെ സ്വാ​​​ഭാ​​​വ, വ്യാ​​​പ്തി, ഫ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ വി​​​ശ​​​ദ​​​മാ​​​ക്കി ശാ​​​സ്ത്ര, ച​​​രി​​​ത്ര ബ​​​ദ്ധ​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു നോ​​​ട്ട​​​മ​​​യ​​​യ്ക്കാ​​​ൻ ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​കാ​​​ര​​​ൻ ത​​​യാ​​​റാ​​​വു​​​ന്നു. വേ​​​ദ​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​നി​​​ർ​​​മി​​​തി​​​യി​​​ലെ ദൈ​​​വി​​​ക, മാനു​​​ഷി​​​ക ഇ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​യും സ​​​സൂ​​​ക്ഷ്മം അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണു ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​കാ​​​ര​​​ന്‍റെ ദൗ​​​ത്യ​​​ത്തെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം സ്ഥാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്.

ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ലെ ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യും വ്യ​​​ക്ത​​​ത​​​യും

ഭാ​​​ഷ​​​യു​​​ടെ ച​​​ല​​​നാ​​​ത്മ​​​ക​​​തു​​​ല്യ​​​ത​​​യി​​​ലൂ​​​ന്നി​​​യ ആ​​​ശ​​​യ​​​വി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​ഭാ​​​ഷ​​​ക​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ​​​ക്കു പ്രി​​​യം. സ്രോ​​​ത​​​ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലെ ആ​​​ശ​​​യ​​​ത്തി​​​നു ല​​​ക്ഷ്യ​​​ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലെ വാ​​​ക്യ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യ്ക്കും ശൈ​​​ലി​​​ക്കും ആ​​​ശ​​​യ​​​പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​ന​​​രീ​​​തി​​​ക്കു​​​മ​​​നു​​​സൃ​​​തം ഉ​​​ത്ത​​​മ ത​​​ത്സ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നൊ​​​പ്പം കാ​​​ല, ദേ​​​ശാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്രാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത​​​യെ മ​​​റ​​​ന്നു​​​ക​​​ള​​​യാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രു​​​ടെ ശൈ​​​ലി ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ അ​​​നു​​​ക​​​ര​​​ണീ​​​യ​​​വും ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​പ​​​ഠ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​ണ്.

ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യു​​​ടെ സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക യു​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​ള്ള ഉ​​​ദ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രു​​​ടേ​​​തെ​​​ന്ന​​​തും ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യം. മ​​​ല​​​യാ​​​ളി​​​ക്കു ബൈ​​​ബി​​​ളും ബൈ​​​ബി​​​ളറിവും പ​​​ക​​​രാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ​​​ക്ക് പ്രി​​​യ​​​ത​​​ര​​​വും ആ​​​ധാ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത് വി​​ശു​​ദ്ധ ​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ത്തി​​ന്‍റെ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​മൂ​​​ല​​​മാ​​​യ പ്ശീ​​​ത്താ​​​യാ​​​ണ്. സു​​​റി​​​യാ​​​നി പാ​​​ര​​​മ്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ല​​​ഭി​​​മാ​​​നി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന നാ​​​ട്ടു​​​ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​യു​​​ടെ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ പ്രാ​​​സം​​​ഗി​​​ക​​​നി​​​ൽ അ​​​നു​​​പ​​​ദ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യ്ക്കു മു​​​തി​​​രാ​​​ത്ത​​​തി​​​നാ​​​ൽ ബൈ​​​ബി​​​ളി​​​ന്‍റെ സു​​​റി​​​യാ​​​നി, ല​​​ത്തീ​​​ൻ മൂ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ വ്യ​​​തി​​​രി​​​ക്ത​​​ത​​​ക​​​ളെ എ​​​ടു​​​ത്തു​​​കാ​​​ട്ടു​​​വാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മം ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​കാ​​​ര​​​ൻ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്നി​​​ല്ല. വേ​​​ദ​​​വ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ പ​​​ദ്യ​​​രൂ​​​പ​​​ത്തി​​​ലും കൊ​​​ർ​​​ണേ​​​ലി​​​യൂ​​​സി​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ ഗ​​​ദ്യ​​​രൂ​​​പ​​​ത്തി​​​ലും ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന ഈ ​​​കൃ​​​തി ബൈ​​​ബി​​​ളി​​​ലെ അ​​​ധ്യാ​​​യ, വാ​​​ക്യ വി​​​ഭ​​​ജ​​​ന​​​രീ​​​തി കൈ​​​യൊ​​​ഴി​​​ഞ്ഞ് യ​​​ഥാ​​​ക്ര​​​മം നൂ​​​റും നൂ​​​റ്റി​​​യി​​​രു​​​പ​​​ത്തി​​​യ​​​ഞ്ചും പ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ള്ള ര​​​ണ്ടു സ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി ക്ര​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

സ​​​ർ​​​വാ​​​ശ്ലേ​​​ഷി​​​യാ​​​യ കാ​​​വ്യ​​​ഭാ​​​ഷ

ബൈ​​​ബി​​​ൾ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ അ​​​നു​​​ക​​​ര​​​ണീ​​​യ മാ​​​തൃ​​​ക സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ചു​ മു​​​ന്നേ​​​റി​​​യ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ, “പ്ര​​​തി​​​പാ​​​ദി​​​ത​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​ഭേ​​​ദം​​​കൊ​​​ണ്ടും വി​​​ദേ​​​ശ​​​ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പ​​​ല​​​തും അ​​​നു​​​പ​​​ദ​​​മാ​​​യി പ​​​രി​​​ഭാ​​​ഷ​​​ചെ​​​യ്തു ചേ​​​ർ​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടും ഭാ​​​ഷാ​​​സൗ​​​ഷ്ഠ​​​വം കു​​​റെ​​​യെ​​​ല്ലാം പ​​​രി​​​ത്യ​​​ജി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി വ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്” എ​​​ന്നു പ്ര​​​സ്താ​​​വി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ഴും പ്രാ​​​സം​​​ഗി​​​ക​​​നി​​​ലെ ഭാ​​​ഷ ഭം​​​ഗി​​​യി​​​ലും വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ശേ​​​ഷി​​​യി​​​ലും തെ​​​ല്ലും പി​​​ന്നി​​​ല​​​ല്ലെ​​​ന്ന​​​തി​​​നു ദൃ​​​ഷ്ടാ​​​ന്ത​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ന​​​വ​​​ധി​​​യു​​​ണ്ട്.

“ക​​​ത്തു​​​ന്ന​​​വ​​​ഹ്നി നി​​​ത​​​രാം സ​​​ലി​​​ലം ചൊ​​​രി​​​ഞ്ഞാ
ലു​​​ത്തും​​​ഗ​​​ഭ​​​ക്ത! കെ​​​ടു​​​മ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മെ​​​ന്നു നൂ​​​ന
മെ​​​ത്തു​​​ന്ന ക​​​ല്മ​​​ഷ​​​മ​​​ടു​​​ത്ത​​​തു നി​​​ന്നെ വെ​​​ല്ലാ
നെ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്നൊ​​​രു നി​​​വാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണു ധ​​​ർ​​​മ്മം” എ​​​ന്നി​​​ത്യാ​​​ദി വ​​​രി​​​ക​​​ളി​​​ൽ ദൈ​​​വോ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ കാ​​​വ്യ​​​സു​​​ര​​​ഭി​​​ല​​​മാ​​​കു​​​ന്നു.

മ​​​ത​​​ഭാ​​​ഷ​​​യെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​യോ​​​ടു കേ​​​ര​​​ള ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ആ​​​ത്മ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ഉ​​​ത്ത​​​മ​​​ബോ​​​ധ്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ ബൈ​​​ബി​​​ളി​​​ലെ മ​​​റ്റു ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​യി​​​ൽ രൂ​​​ഢാ​​​ർ​​​ത്ഥ​​​വും വൈ​​​കാ​​​രി​​​കാ​​​ർ​​​ത്ഥ​​​വും പേ​​​റു​​​ന്ന ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​പ​​​ദാ​​​വ​​​ലി​​​യെ സൂ​​​ക്ഷ്മ​​​സു​​​ന്ദ​​​ര​​​മാ​​​യി ഉ​​​ൾ​​​ച്ചേ​​​ർ​​​ത്തി​​​രു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ ല​​​ക്ഷ്യ​​​സ​​​മൂ​​​ഹം മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​മ​​​റി​​​യു​​​ന്ന ബാ​​​ല​​​ഗ​​​ണം മു​​​ഴു​​​വ​​​നു​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ലാ​​​വ​​​ണം ഏ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും പ്രാ​​​പ്യ​​​വും ഗ്രാ​​​ഹ്യ​​​വു​​​മാ​​​യ പ​​​ദാ​​​വ​​​ലി തെ​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ പ്രാ​​​സം​​​ഗി​​​ക​​​നി​​​ൽ ത​​​ർ​​​ജ​​​മ​​​കാ​​​ര​​​ൻ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

“ബു​​​ദ്ധി​​​യ്ക്കു ചേ​​​രും​​​പ​​​ടി സ​​​ർ​​​വ്വ​​​വും നീ
​​​ശ്ര​​​ദ്ധി​​​യ്ക്ക നേ​​​ടാ​​​ൻ ത​​​വ ബാ​​​ല്യ​​​കാ​​​ലേ
ബു​​​ദ്ധി​​​ബ്ഭ്ര​​​മ​​​ത്താ​​​ല​​​തു ചെ​​​യ്തി​​​ടാ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ
സി​​​ദ്ധി​​​പ്പ​​​തെ​​​മ്മ​​​ട്ട വ​​​യ​​​സ്‌​​​സ​​​നാ​​​യാ​​​ൽ?” തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ മ​​​ട്ടി​​​ൽ മാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​ർ ഭാ​​​ഷാ​​​ന്ത​​​ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന ബൈ​​​ബി​​​ൾ ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഏ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​വും ഗു​​​ണോ​​​പ​​​ദേ​​​ശ​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യി ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്നു.

(എ​സ്ബി കോ​ള​ജ് മ​ല​യാ​ളം വി​ഭാ​ഗം അ​സി​സ്റ്റ​ന്‍റ് പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ന്‍)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.