ആ​ത്മ​ത്യാ​ഗ​ത്തോ​ളം വ​ള​രേ​ണ്ട ശി​ഷ്യ​ത്വം
ആ​ത്മ​ത്യാ​ഗ​ത്തോ​ളം വ​ള​രേ​ണ്ട ശി​ഷ്യ​ത്വം
യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ ന​ല്കു​ന്ന പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ദൈ​ർ​ഘ്യ​മേ​റി​യ​തു പീ​ലാ​ത്തോ​സി​ന്‍റെ കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തോ​ടു ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​ള്ള സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളാ​ണ് (18:28-19:16).

യ​ഹൂ​ദ​മ​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് യേ​ശു​വി​നെ നി​ഷ്കാ​സ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ ദൈ​വ​ദൂ​ഷ​ണം എ​ന്ന കു​റ്റ​മാ​ണ് മ​ത​നേ​താ​ക്ക​ൾ പ്ര​ധാ​ന​പു​രോ​ഹി​ത​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ലെ വി​ചാ​ര​ണ​യി​ൽ ആ​രോ​പി​ച്ച​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തേ യ​ഹൂ​ദ​പ്ര​മാ​ണി​ക​ൾ പീ​ലാ​ത്തോ​സ് എ​ന്ന രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ അ​ധി​കാ​രി​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​ൻ യേ​ശു​വി​നെ​തി​രെ ആ​രോ​പി​ച്ച കു​റ്റം രാ​ജ​ദൂ​ഷ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു.

സ​മ​കാ​ലീ​ന രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ-​സാ​മൂ​ഹ്യ-​മ​ത പ​രി​ത​സ്ഥി​തി​ക​ൾ അ​ന്യാ​യ വി​ധി​ക​ളു​ടെ നേ​ർ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ൾ സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ്ര​ധാ​ന പു​രോ​ഹി​ത​നും ജ​ന​പ്ര​മാ​ണി​ക​ളും പീ​ലാ​ത്തോ​സും അ​വ​രാ​ൽ ഇ​ര​ക​ളാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രു​മെ​ല്ലാം ഇ​രു​പ​ത്തി​യൊ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ​യും മു​ഖ​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

സ​ത്യം എ​ന്തെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യാ​യാ​ണ് പീ​ലാ​ത്തോ​സി​നെ യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. യ​ഹൂ​ദ​രു​ടെ ആ​രോ​പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ കു​ടി​ല​ത മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ പീ​ലാ​ത്തോ​സ് എ​ന്ന വി​ജാ​തീ​യ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞു​വെ​ന്ന സൂ​ച​ന​യാ​ണ് ’ നീ ​യ​ഹൂ​ദ​രു​ടെ രാ​ജാ​വാ​ണോ?’ ’ അ​വ​നി​ൽ ഞാ​നൊ​രു കു​റ്റ​വും കാ​ണു​ന്നി​ല്ല’ എ​ന്ന സ​ത്യ​മൊ​ഴി​ക​ൾ.

കു​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടും യേ​ശു​വി​നെ അ​ന്യാ​യ​മാ​യി വി​ധി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് അ​ന്നും ഇ​ന്നും അ​ധി​കാ​ര​ത​ല്പ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ടി​ഞ്ഞു​കൂ​ടി​യ ആ​ധി​പ​ത്യ പ്ര​വ​ണ​ത​യും കു​ടി​ല​ബു​ദ്ധി​യും വ​ഞ്ച​നാ​ത്മ​ക​മാ​യ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളും തി​ന്മ​യു​ടെ അ​തി​പ്ര​സ​ര​വും സ​ത്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള ത​ന്ത്ര​പ​ര​മാ​യ ഒ​ളി​ച്ചോ​ട്ട​വു​മാ​ണ് പ്ര​ക​ട​മാ​കു​ന്ന​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ, ദൈ​വ​രാ​ജ്യ​മൂ​ല്യ​മാ​യ സ​ത്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​യ​ർ​പ്പു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ര​ക്ത​വും ചൊ​രി​യേ​ണ്ടി​വ​രു​മെ​ന്നു യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ജീ​വി​തം ന​മ്മെ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. അ​വി​ട​ത്തെ പീ​ഡാ​സ​ഹ​ന​വും കു​രി​ശു​മ​ര​ണ​വും യ​ഥാ​ർ​ഥ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ന​ലം​തി​ക​ഞ്ഞ സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും നി​ത്യ​മാ​യ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്.


വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ത​ലാ​യ സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പാ​ര​മ്യ​ത്തി​ൽ ജീ​വ​ൻ​പോ​ലും സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യാ​ണ് ക്രി​സ്തു​ശി​ഷ്യ​ത്വം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ ര​ണ്ടു​ത​ര​ത്തി​ൽ അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാം. ശി​ഷ്യ​ർ ത​ങ്ങ​ളെ​ത്ത​ന്നെ ദൈ​വി​ക​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ത്താ​ൻ പ​രി​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഒ​ന്നാമത്തെത്.

വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ കു​റ​വു​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന നി​സ​ഹാ​യ​ത​യും അ​ന്യാ​യ​മാ​യ അ​പ​മാ​ന​ങ്ങ​ളും സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ തീ​ർ​ക്കു​ന്ന ഏ​കാ​ന്ത​ത​യും പ​ല​പ്പോ​ഴും നി​ശ​ബ്ദ​വ്യ​ഥ​ക​ളാ​യി പ​രി​ണ​മി​ക്കു​ന്നു. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെതാ​ക​ട്ടെ, ശി​ഷ്യ​ജീ​വി​തം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യോ രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ​യോ അ​പ​ഭ്രം​ശ​ങ്ങ​ളെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​തോ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന​തോ തി​രു​ത്തു​ന്ന​തോ ആ​കു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ശ്യം നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ളും ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​ക​ളും പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. അ​വ​യു​ടെ ഒ​ഴി​ച്ചു​കൂ​ടാ​നാ​വാ​ത്ത പ​രി​ണ​ത​ഫ​ലം പ​ല​പ്പോ​ഴും ജീ​വ​ത്യാ​ഗം​വ​രെ​യെ​ത്താം.

യേ​ശു​വി​ന്‍റെ പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ​വും മ​ര​ണ​വും ര​ക്ഷ​യു​ടെ വ​ഴി​യി​ൽ അ​വി​ടു​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തി​ന് സ്നേ​ഹ​പൂ​ർ​വം ന​ൽ​കി​യ സ്വ​യം​സ​മ്മാ​ന​മാ​ണ്. സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ​ത്യ​ത്തി​നും നീ​തി​ക്കും​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഓ​രോ മ​ര​ണ​വും ക്രി​സ്തു​ശി​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ക്ഷ്യ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

സി​സ്റ്റ​ർ ഡോ. ​ബി​ൻ​സി മാ​ത്യു എ​സ്എ​ച്ച്
(തലശേരി ആൽഫ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിൽ ഡീൻ ഫ് സ്റ്റഡീസും ബൈബിൾ പ്രഫസറുമാണ് ലേഖിക)