സമാധാനം
സമാധാനം
ദൈ​​​​​​വ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ കു​​​​​​ടും​​​​​​ബ​​​​​​കാ​​​​​​ര്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​ക്കു​​​​​​റി​​​​​​ച്ച് യേ​​​​​​ശു ന​​​​​​ട​​​​​​ത്തി​​​​​​യ ഒ​​​​​​രു പ്ര​​​​​​ധാ​​​​​​ന വെ​​​​​​ളി​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്ത​​​​​​ലാ​​​​​​ണ് ദൈ​​​​​​വ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ കു​​​​​​ടും​​​​​​ബ​​​​​​ത്തി​​​​​​ലു​​​​​​ള്ള​​​​​​വ​​​​​​രെ​​​​​​ല്ലാം സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​മു​​​​​​ണ്ടാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​​ക്രി​​​​​​യ​​​​​​യി​​​​​​ല്‍ വ്യാ​​​​​​പൃ​​​​​​ത​​​​​​രാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്കും എ​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. ലോ​​​​​​കം കേ​​​​​​ള്‍ക്കെ മ​​​​​​ല​​​​​​മു​​​​​​ക​​​​​​ളി​​​​​​ല്‍ക്ക​​​​​​യ​​​​​​റി അ​​​​​​വ​​​​​​ന്‍ പ​​​​​​റ​​​​​​ഞ്ഞു, ‘സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​നം സ്ഥാ​​​​​​പി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ ഭാ​​​​​​ഗ്യ​​​​​​വ​​​​​​ാന്മാ​​​​​​ര്‍, അ​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ ദൈ​​​​​​വ​​​​​​പു​​​​​​ത്ര​​​​​​ന്മാ​​​​​​രെ​​​​​​ന്നു വി​​​​​​ളി​​​​​​ക്ക​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടും’ (മ​​​​​​ത്താ 5:9).

ദൈ​​​​​​വ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​​​ഭാ​​​​​​വ​​​​​​മു​​​​​​ള്ള​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​മാ​​​​​​ണ് ദൈ​​​​​​വ​​​​​​പു​​​​​​ത്ര​​​​​​ന്മാ​​​​​​ര്‍. ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ ദൈ​​​​​​വം സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ദൈ​​​​​​വ​​​​​​മാ​​​​​​ണ് (കൊ​​​​​​റി 14:33). അ​​​​​​വ​​​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​​​ക​​​​​​ജാ​​​​​​ത​​​​​​നാ​​​​​​യ ഈശോ ‘സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ രാ​​​​​​ജാ​​​​​​വാ​​​​​​ണ്’ (ഏ​​​​​​ശ​​​​​​യ്യ 6:9). ചെല്ലു​​​​​​ന്നി​​​​​​ട​​​​​​ത്തെ​​​​​​ല്ലാം സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​നം ന​​​​​​ല്ക​​​​​​ണ​​​​​​മെ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് യേ​​​​​​ശു​​​​​​വി​​​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​​​പ​​​​​​ദേ​​​​​​ശം (മ​​​​​​ത്താ 10:12).

ശ​​​​​​ത്രു​​​​​​വി​​​​​​ന്‍റെ ക്രൂ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ള്‍ക്കി​​​​​​ര​​​​​​യാ​​​​​​യ മി​​​​​​ശി​​​​​​ഹാ​​ ശ​​​​​​ത്രു​​​​​​ക്ക​​​​​​ള്‍ക്കു​​​​​​വേ​​​​​​ണ്ടി പ്രാ​​​​​​ര്‍ഥി​​​​​​ച്ചു​​​​​​കൊ​​​​​​ണ്ട് മ​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക വ​​​​​​ഴി ശ​​​​​​ത്രു​​​​​​വി​​​​​​നോ​​​​​​ടു​​​​​​ള്ള ക്രി​​​​​​സ്തു​​​​​​ശി​​​​​​ഷ്യ​​​​​​ന്‍റെ നി​​​​​​ല​​​​​​പാ​​​​​​ടെ​​​​​​ന്തെ​​​​​​ന്നു കാ​​​​​​ണി​​​​​​ച്ചു​​​​​​ത​​​​​​രു​​​​​​ക​​​​​​യാ​​​​​​യി​​​​​​രു​​​​​​ന്നു.
സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​നം ആ​​​​​​ഗ്ര​​​​​​ഹി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​രാ​​​​​​ണ് ഏ​​​​​​റെ​​​​​​യും. എ​​​​​​ന്നാ​​​​​​ല്‍, സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​നു​​​​​​വേ​​​​​​ണ്ടി ത്യാ​​​​​​ഗം സ​​​​​​ഹി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ന്‍ ത​​​​​​യാ​​​​​​റു​​​​​​ള്ള​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ ഏ​​​​​​റെ​​​​​​യി​​​​​​ല്ല.

ശ​​​​​​ത്രു​​​​​​ക്ക​​​​​​ളോ​​​​​​ടു യു​​​​​​ദ്ധം ചെ​​​​​​യ്യാ​​​​​​നും ആ ​​​​​​യു​​​​​​ദ്ധ​​​​​​ത്തി​​​​​​ല്‍ മു​​​​​​റി​​​​​​വേ​​​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​​​നും ഒ​​​​​​രു പ​​​​​​ക്ഷേ മ​​​​​​രി​​​​​​ക്കാ​​​​​​നും ത​​​​​​ന്നെ ത​​​​​​യാ​​​​​​റാ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ അ​​​​​​നേ​​​​​​ക​​​​​​രാ​​​​​​ണ്. അ​​​​​​തി​​​​​​ന് അ​​​​​​വ​​​​​​രെ ആ​​​​​​വേ​​​​​​ശം കൊ​​​​​​ള്ളി​​​​​​ച്ചു​​​​​​കൊ​​​​​​ണ്ട്, ശ​​​​​​ത്രു​​​​​​ക്ക​​​​​​ളോ​​​​​​ടു വെ​​​​​​റു​​​​​​പ്പും വി​​​​​​ദ്വേ​​​​​​ഷ​​​​​​വും പ​​​​​​ര​​​​​​ത്തു​​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​​സം​​​​​​ഗ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ആ​​​​​​ശ​​​​​​യ​​​​​​പ്ര​​​​​​ചാ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ന​​​​​​ട​​​​​​ത്തു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​രും ഏ​​​​​​റെ​​​​​​യു​​​​​​ണ്ട്. യു​​​​​​ദ്ധം ചെ​​​​​​യ്യാ​​​​​​ന്‍ പ്രേ​​​​​​രി​​​​​​പ്പി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ന്‍ എ​​​​​​ളു​​​​​​പ്പ​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​​ധ​​​​​​മ​​​​​​വാ​​​​​​സ​​​​​​ന​​​​​​യി​​​​​​ല്‍പ്പെ​​​​​​ട്ട​​​​​​താ​​​​​​ണ​​​​​​ത്. പി​​​​​​ശാ​​​​​​ച് ആ​​​​​​ദി​​​​​​മു​​​​​​ത​​​​​​ലെ കൊ​​​​​​ല​​​​​​പാ​​​​​​ത​​​​​​കി​​​​​​യാ​​​​​​ണ​​​​​​ല്ലൊ (യോ​​​​​​ഹ 8:44).

എ​​​​​​ന്നാ​​​​​​ല്‍ വി​​​​​​കാ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ നി​​​​​​യ​​​​​​ന്ത്രി​​​​​​ക്കാ​​​​​​നും ക്ഷ​​​​​​മാ​​​​​​പൂ​​​​​​ര്‍വം സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​നു​​​​​​ള്ള പ​​​​​​രി​​​​​​ശ്ര​​​​​​മ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ല്‍ ഏ​​​​​​ര്‍പ്പെ​​​​​​ടാ​​​​​​നും അ​​​​​​ണി​​​​​​ക​​​​​​ളെ ഉ​​​​​​ത്തേ​​​​​​ജി​​​​​​പ്പി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് യ​​​​​​ഥാ​​​​​​ര്‍ഥ നേ​​​​​​തൃ​​​​​​ത്വ​​​​​​പാ​​​​​​ട​​​​​​വം; ദൈ​​​​​​വി​​​​​​ക​​​​​​ഭാ​​​​​​വം. സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ശ്ര​​​​​​മ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ള്‍ ദി​​​​​​വ​​​​​​സ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും മാ​​​​​​സ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും നീ​​​​​​ളു​​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​​ക്രി​​​​​​യ​​​​​​യാ​​​​​​ണ്. വ​​​​​​ള​​​​​​രെ സാ​​​​​​വ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​മാ​​​​​​ണ് ഭി​​​​​​ന്ന​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ള്‍ അ​​​​​​ലി​​​​​​യു​​​​​​ന്ന​​​​​​തും ബ​​​​​​ന്ധ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ള്‍ വ​​​​​​ള​​​​​​രു​​​​​​ന്ന​​​​​​തും. ഇ​​​​​​പ്ര​​​​​​കാ​​​​​​രം സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​നു​​​​​​വേ​​​​​​ണ്ടി വി​​​​​​യ​​​​​​ര്‍പ്പൊ​​​​​​ഴു​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന നേ​​​​​​താ​​​​​​ക്ക​​​​​​ളു​​​​​​ള്ളി​​​​​​ട​​​​​​ത്ത് അ​​​​​​ണി​​​​​​ക​​​​​​ള്‍ക്കു ചോ​​​​​​ര​​​​​​യൊ​​​​​​ഴു​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ടി​​​​​​വ​​​​​​രി​​​​​​ല്ല.


സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​മു​​​​​​ണ്ടാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​​ല ന​​​​​​ന്നാ​​​​​​യി മ​​​​​​ന​​​​​​സി​​​​​​ലാ​​​​​​ക്കി​​​​​​യി​​​​​​ട്ടു ത​​​​​​ന്നെ​​​​​​യാ​​​​​​ണ് സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന സൃ​​​​​​ഷ്ടാ​​​​​​ക്ക​​​​​​ളാ​​​​​​കാ​​​​​​ന്‍ ഈശോ ആ​​​​​​വ​​​​​​ശ്യ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​​​നെ ദൈ​​​​​​വ​​​​​​വു​​​​​​മാ​​​​​​യി ര​​​​​​മ്യ​​​​​​ത​​​​​​യി​​​​​​ലെ​​​​​​ത്തി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ന്‍ മു​​​​​​റി​​​​​​വും മ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​വു​​​​​​മേ​​​​​​റ്റ​​​​​​വ​​​​​​നാ​​​​​​ണ് ഈശോ.

ഉ​​​​​​യി​​​​​​ര്‍പ്പി​​​​​​നു​​​​​​ശേ​​​​​​ഷം ആ​​​​​​ദ്യം ശി​​​​​​ഷ്യ​​​​​​ന്മാ​​​​​​രെ ക​​​​​​ണ്ട അ​​​​​​വ​​​​​​സ​​​​​​ര​​​​​​ത്തി​​​​​​ല്‍ അ​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ക്ക് സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​നം ന​​​​​​ല്കി​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ട് ത​​​​​​ന്‍റെ മു​​​​​​റി​​​​​​വേ​​​​​​റ്റ ക​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ള്‍ അ​​​​​​വ​​​​​​രെ അ​​​​​​വ​​​​​​ന്‍ കാ​​​​​​ണി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​​​ദ്ദേ​​​​​​ശ്യം ത​​​​​​ന്നെ സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന സ്ഥാ​​​​​​പ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​നു മു​​​​​​റി​​​​​​വേ​​​​​​ൽ​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ടി​​​​​​വ​​​​​​രും എ​​​​​​ന്നു പ​​​​​​ഠി​​​​​​പ്പി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യാ​​​​​​യി​​​​​​രു​​​​​​ന്നി​​​​​​ല്ലേ? ഒ​​​​​​രു വി​​​​​​ല​​​​​​യും കൊ​​​​​​ടു​​​​​​ക്കാ​​​​​​തെ നി​​​​​​ല​​​​​​നി​​​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​നം കൈ​​​​​​വ​​​​​​രി​​​​​​ക്കാ​​​​​​നാ​​​​​​കി​​​​​​ല്ല.

ഉ​​​​​​ള്ളി​​​​​​ല്‍ സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​മി​​​​​​ല്ലാ​​​​​​തെ, ഒ​​​​​​രു മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​​​രെ​​​​​​യും അ​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ടെ ദൈ​​​​​​വ​​​​​​സ​​​​​​ങ്ക​​​​​​ല്പ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​യും ജീ​​​​​​വി​​​​​​ത​​​​​​രീ​​​​​​തി​​​​​​യെ​​​​​​യും പ​​​​​​രി​​​​​​സ​​​​​​ഹി​​​​​​ച്ച് പോ​​​​​​രാ​​​​​​ട്ട​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ പോ​​​​​​ര്‍വി​​​​​​ളി​​​​​​മു​​​​​​ഴ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ കൂ​​​​​​ടി​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ക​​​​​​യാ​​​​​​ണ്. അ​​​​​​വ​​​​​​ര്‍ക്കി​​​​​​ട​​​​​​യി​​​​​​ല്‍ അ​​​​​​സീ​​​​​​സി​​​​​​യി​​​​​​ലെ വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ ​​ഫ്രാ​​​​​​ന്‍സി​​​​സി​​​​​​നെ​​​​​​പ്പോ​​​​​​ലെ ‘സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​​​പ​​​​​​ക​​​​​​ര​​​​​​ണ’​​​​​​മാ​​​​​​യി​​​​​​ത്തീ​​​​​​രാ​​​​​​ന്‍ ആ​​​​​​ഗ്ര​​​​​​ഹി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യും അ​​​​​​താ​​​​​​യി​​​​​​ത്തീ​​​​​​രു​​​​​​ക​​​​​​യും ചെ​​​​​​യ്യു​​​​​​ക എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് ഈ ​​​​​​കാ​​​​​​ല​​​​​​ഘ​​​​​​ട്ട​​​​​​ത്തി​​​​​​ല്‍ ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ വി​​​​​​ശു​​​​​​ദ്ധ​​​​​​നി​​​​​​യോ​​​​​​ഗം.

സ​​​​​​മാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന ഭ​​​​​​ഞ്ജ​​​​​​ക​​​​​​രാ​​​​​​യ സ​​​​​​ക​​​​​​ല​​​​​​ത്തെ​​​​​​യും ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ ഉ​​​​​​ള്ളി​​​​​​ല്‍ നി​​​​​​ന്ന് നീ​​​​​​ക്കി​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ട് നോ​​​​​​മ്പാ​​​​​​ച​​​​​​ര​​​​​​ണം കാ​​​​​​ലി​​​​​​ക​​​​​​വും അ​​​​​​ര്‍ഥ​​​​​​പൂ​​​​​​ര്‍ണ​​​​​​വു​​​​​​മാ​​​​​​ക്കാം.

ഡോ. ​​​​​​ജേ​​​​​​ക്ക​​​​​​ബ് ചാ​​​​​​ണി​​​​​​ക്കു​​​​​​ഴി
(കുന്നോത്ത് ഗുഡ്ഷെപ്പേർഡ് മേജർ സെമിനാരി റെക്ടറും ബൈബിൾ പ്രഫസറുമാണ് ലേഖകൻ)