ന​​ഷ്ട​​മാ​​യ ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ൾ
ന​​ഷ്ട​​മാ​​യ ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ൾ
പ​​ഴ​​യ ഒ​​രു പ്ര​​ബോ​​ധ​​ന ക​​ഥ പ​​റ​​യാം: ശ്വാസം​പി​​ടി​​ച്ചു ശ​​രീ​​രം വ​​ലു​​താ​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ക​​ഴി​​വു ത​​നി​​ക്കു​​ണ്ടെ​​ന്നു വ​​ള​​ർ​​ന്നു​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​പ്പോ​​ൾ ഒ​​രു ത​​വ​​ള​​ക്കു മ​​ന​​സി​​ലാ​​യി. ഇ​​തേ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു ത​​വ​​ള പ​​ല​​രോ​​ടും വീ​​മ്പി​​ള​​ക്കി. ഒരു പോത്തിന്‍റെ മു​​മ്പി​​ലും ത​​വ​​ള ഇ​​തു​​ത​​ന്നെ ചെ​​യ്തു. അ​​പ്പോ​​ൾ ത​​ന്‍റെ അ​​ത്ര​​യും വ​​ലു​​പ്പ​​ത്തി​​ൽ വ​​ള​​ർ​​ന്നു കാ​​ണി​​ക്കാ​​ൻ പോത്ത് ത​​വ​​ള​​യെ വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​ച്ചു.

ത​​വ​​ള പ​​ല​​വു​​രു ശ്വാസം പി​​ടി​​ച്ചെ​​ങ്കി​​ലും അ​​തി​​നു പ​​രി​​ധി​​ക​​ളു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ത​​ന്‍റെ അ​​ഹ​​ങ്കാ​​ര​​ത്തി​​ൽ ത​​വ​​ള ശ്വാസം ആ​​ഞ്ഞു​​വ​​ലി​​ക്കു​​ക​​യും അ​​ത് സ്വ​​യം പൊ​​ട്ടി​​ച്ചി​​ത​​റു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. ത​​വ​​ള​​യ്ക്കു സ്ര​​ഷ്ടാ​​വു സ്ഥാ​​പി​​ച്ച പ​​രി​​ധി​​ക​​ളു​​ണ്ട്.

ത​​വ​​ള​​യ്ക്കു മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല പ​​രി​​മി​​ത​​മാ​​യ ജീ​​വി​​ത​​ദൈ​​ർ​​ഘ്യം മാ​​ത്ര​​മു​​ള്ള മ​​നു​​ഷ്യ​​നും പ​​രി​​ധി​​ക​​ളു​​ണ്ട്. അ​​ത്യു​​ന്ന​​ത ​ദൈ​​വം ത്രി​​ത്വ​​മാ​​ണ്, സ്നേ​​ഹ​​മാ​​ണ്. പ​​ര​​സ്പ​​ര ബ​​ന്ധ​​മു​​ള്ള മൂ​​ന്നു വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളു​​ടെ ഐ​​ക്യ​​മാ​​ണ​​ത്. ദൃ​ഢ​​മാ​​യ ഐ​​ക്യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് അ​​വി​​ടു​​ന്ന് ഏ​​ക​​നാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

ത​​ന്നോ​​ടു സ്നേ​​ഹ​​ബ​​ന്ധ​​ത്തി​​ലാ​​യി​​രി​​ക്കാ​​നാ​​യി ത​​ന്‍റെ​​ത​​ന്നെ ഛായ​​യി​​ലാ​​ണ് ദൈ​​വം മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ച​​ത്. കൂ​​ടാ​​തെ ത​​ന്‍റെ ശ്വ​​സം അ​​വ​​നി​​ലേ​​ക്കു നി​​ശ്വ​​സി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട് അ​​വ​​നോ​​ടു​​ള്ള ത​​ന്‍റെ അ​​ടു​​പ്പം അ​​വി​​ടു​​ന്ന് വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കി. ഈ ​​ബ​​ന്ധം കാ​​ത്തു​​കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​കാ​​നാ​​ണ് ദൈ​​വം എ​​ല്ലാ​​ ദി​​വ​​സ​​വും അ​​വ​​രെ സ​​ന്ദ​​ർ​​ശി​​ക്കു​​ക​​യും അ​​വ​​രോ​​ടൊ​​ത്തു ന​​ട​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്ത​​ത് (ഉ​​ല്പ 3).

എ​​ന്നാ​​ൽ, ദൈ​​വ​​ത്തെപ്പോ​​ലെ ആ​​കാ​​നു​​ള്ള മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ ആ​​ഗ്ര​​ഹം ദൈ​​വ​​വു​​മാ​​യു​​ള്ള ബ​​ന്ധം ത​​ക​​ർ​​ത്തു; ദൈ​​വ- ​മ​​നു​​ഷ്യ ബ​​ന്ധം മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ പ​​ര​​സ്പ​​ര ബ​​ന്ധ​​വും മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ​​ത്ത​​ന്നെ​​യും അ​​തു ന​​ശി​​പ്പി​​ച്ചു. അ​​ത്യാ​​ഗ്ര​​ഹ​​വും അ​​ഹ​​ങ്കാ​​ര​​വും ദൈ​​വി​​ക​​പ​​രി​​ധി​​ക​​ൾ ലംഘിക്കാൻ മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ പ്രേരിപ്പിച്ചു.

സ്ര​​ഷ്ടാ​​വു​​മാ​​യി താ​​ര​​ത​​മ്യ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യാ​​ൽ സൃ​​ഷ്ടി എ​​പ്പോ​​ഴും പ​​രി​​മി​​ത​​നാ​​ണ്. അ​​തു ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​നു മാ​​ത്ര​​മേ ദൈ​​വ​​വു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​ത്തി​​ലാ​​യി​​രി​​ക്കാ​​നാ​​കൂ. ദൈ​​വം സ്ഥ​​ാപി​​ച്ച പ​​രി​​ധി​​ക​​ൾ ലം​​ഘി​​ക്കു​​ക​​യും ദൈ​​വ​​ത്തെ അ​​വ​​ഗ​​ണി​​ച്ചു മ​​റ്റ് ഐ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്ത​​തി​​നാ​​ലാ​​ണ് പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ലെ ദൈ​​വ​​സ്ഥാ​​പി​​ത ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ൾ ത​​ക​​ർ​​ന്നു​​പോ​​യ​​ത്.


ദൈ​​വി​​കാ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തെ സൃ​​ഷ്ടി ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും അ​​വ​​ഗ​​ണി​​ച്ചു​​കൂ​​ടാ. ആ ​ ​അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു ദൈ​​വ​​ത്തി​​ന്‍റെ മ​​റ്റൊ​​രു സൃ​​ഷ്ടി​​യാ​​യ സ​​ർ​​പ്പ​​വു​​മാ​​യി ന​​ട​​ത്തി​​യ ഒ​​രു ച​​ർ​​ച്ച​​യി​​ലൂടെ​​യാ​​ണ് അ​​വ​​ർ നാ​​ശ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കെ​​ത്തി​​യ​​ത്. ദൈ​​വ​​ക​​ല്പ​​ന​​യെ വെ​​റു​​മൊ​​ര​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​മാ​​യും ച​​ർ​​ച്ച​​ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട വി​​ഷ​​യ​​മാ​​യും അ​​വ​​ർ ക​​ണ്ടു.

ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ട്ടു​​പോ​​യ (ദൈ​​വ​-മ​​നു​​ഷ്യ, മ​​നു​​ഷ്യ-മ​​നു​​ഷ്യ) ബ​​ന്ധം വീ​​ണ്ടും സ്ഥാ​​പി​​ക്കാ​​നാ​​ണു ര​​ക്ഷാ​​ക​​ര​​ച​​രി​​ത്രം ആ​​വി​​ഷ്കൃ​​ത​​മാ​​യ​​ത്. പ​​ടി​​പ​​ടി​​യാ​​യി പ​​ല ഉ​​ട​​മ്പ​​ടി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ ദൈ​​വം ബ​​ന്ധം സ്ഥാ​​പി​​ച്ചെ​​ടു​​ക്കു​​ക​​യും അ​​വ​​സാ​​നം പു​​തി​​യ ഉ​​ട​​മ്പ​​ടി​​യി​​ലൂ​​ടെ, ത​​ക​​ർ​​ന്ന ദൈ​​വ​-മ​​നു​​ഷ്യ ബ​​ന്ധം വീ​​ണ്ടെ​​ടു​​ക്കു​​ക​​യും അ​​തി​​ന്‍റെ അ​​ട​​യാ​​ള​​മാ​​യി ആ​​ദി​​യി​​ലെ​​ന്ന​​പോ​​ലെ വീ​​ണ്ടും മ​​നു​​ഷ്യ​​നി​​ലേ​​ക്കു ത​​ന്‍റെ ശ്വാസം ഊ​​തു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു (യോ​​ഹ 20:22 ).

ത​​ന്‍റെ ആ​​ത്മാ​​വി​​നെ ന​​ൽ​​കി​​ക്കൊ​​ണ്ട് പ​​ര​​സ്പ​​ര ബ​​ന്ധി​​ത​​മാ​​യ പു​​തി​​യ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന് അ​​വി​​ടു​​ന്നു രൂ​​പം ന​​ൽ​​കി (അ​​പ്പ 2). ര​​ക്ഷാ​​ക​​ര​​പ​​ദ്ധ​​തി​​യു​​ടെ മു​​ഴു​​വ​​ൻ ല​​ക്ഷ്യ​​വും ന​​ഷ്ട​​മാ​​യ ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പു​​നഃ​​സ്ഥാ​​പ​​ന​​മാ​​ണ്.

ദൈ​​വ​​വു​​മാ​​യും മ​​നു​​ഷ്യ​​നു​​മാ​​യു​​മു​​ള്ള ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ൾ കാ​​ത്തു​​സൂ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​തു ദൈ​​വ​​ഹി​​ത​​വും മാ​​ന​​വ​​ദൗ​​ത്യ​​വു​​മാ​​ണ്. തകർന്ന ബന്ധങ്ങൾ പുനഃസ്ഥാപിക്കാനുള്ള സുവർണാവസരമാണ് നോന്പുകാലം.

ഡോ. ​ആ​​ന്‍റ​​ണി ത​​റേ​​ക്ക​​ട​​വി​​ൽ
(കു​ന്നോ​ത്ത് ഗു​ഡ് ഷെ​പ്പേ​ർ​ഡ് മേ​ജ​ർ സെ​മി​നാ​രി​യി​ലെ ബൈ​ബി​ൾ പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണു ലേ​ഖ​ക​ൻ)