ജ​ന​ദ്രോ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഭാ ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ
Saturday, October 12, 2024 12:00 AM IST
രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ-​​​​ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ സം​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന് പു​​​​റ​​​​ത്തും അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ട്. പ​​​​ക്ഷേ, ജ​​​​ന​​​​ക്ഷേ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​ള്ള നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും നി​​​​യ​​​​മ​​​​സ​​​​ഭ​​​​യി​​​​ലേ സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കൂ. നി​​​​ർ​​​​ഭാ​​​​ഗ്യ​​​​വ​​​​ശാ​​​​ൽ അ​​​​ത​​​​ല്ല ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ൽ ഇ​നി​യാ​ദ്യം ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത് സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഷ്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു യോ​ജി​ച്ച​വി​ധം ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യാ​ൻ എ​ന്താ​ണു മാ​ർ​ഗ​മെ​ന്നാ​ണ്. എ​ന്താ​യാ​ലും ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നി​യ​മ​സ​ഭാ സ​മ്മേ​ള​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളും വെ​ല്ലു​വി​ളി​യും ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ക്ക​ലു​മൊ​ക്കെ നാ​ടി​നു ഗു​ണ​മോ ദോ​ഷ​മോ എ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

നി​യ​മ​സ​ഭ​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഘ​ട​ക​മാ​യ​തി​നാ​ൽ രോ​ഷ​ജ​ന​ക​മാ​യ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​വ​യു​ടെ പ്ര​ക​ന്പ​ന​ത്തി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​റു​ന്ന ജീ​വി​ത​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ മു​ങ്ങി​പ്പോ​ക​രു​ത്. ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന​മെ​ങ്കി​ൽ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തു​ള്ള​വ​രും ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യി ചി​ന്തി​ക്ക​ണം.

മു​ൻ​ഗ​ണ​നാ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളെ പു​നഃ​പ​രി​ശോ​ധി​ക്ക​ണം. നി​യ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ ആ​ത്മാ​വി​നെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്ക​ണം. ര​ണ്ടാം പി​ണ​റാ​യി സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ ഭ​ര​ണ​കാ​ല​ത്തെ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലേ​റെ​യും ഏ​തൊ​ക്കെ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണെ​ന്നു ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചാ​ൽ മാ​തൃ​കാ ഭ​ര​ണ​കാ​ല​മെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​കി​ല്ല.

അ​ഴി​മ​തി​യാ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ളും കെ​ടു​കാ​ര്യ​സ്ഥ​ത​യും വ​ർ​ഗീ​യ കൂ​ട്ടു​കെ​ട്ടി​ന്‍റെ ഊ​ഹാ​പോ​ഹ​ങ്ങ​ളും പോ​ഷ​ക​സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ അ​ഴി​മ​തി​യും അ​ക്ര​മ​വും മാ​ർ​ക്കു​ത​ട്ടി​പ്പും പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​രു​ടെ പി​ൻ​വാ​തി​ൽ നി​യ​മ​ന​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ അ​തി​ലു​ണ്ട്. പ​ല​തി​ലും മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​യും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളും പോ​ലും ആ​രോ​പ​ണ​വി​ധേ​യ​രാ​യി. വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യ മ​റു​പ​ടി​ക​ൾ ഒ​ന്നി​നു​മി​ല്ല. ജ​ന​കീ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.

ഇ​തി​ന്‍റെ​യൊ​ക്കെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​ണ് നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലും ക​ണ്ട​ത്. ശ​ബ്ദ​കോ​ലാ​ഹ​ല​ങ്ങ​ളും വെ​ല്ലു​വി​ളി​യും ഇ​റ​ങ്ങി​പ്പോ​ക്കു​മാ​ണ് പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന് ആ​കെ ആ​ശ്ര​യം. നി​യ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ ആ​ദ്യ​ദി​നം​ത​ന്നെ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം സ​ഭ ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ചു. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​ത്ത​രം പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്നു ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട മ​ന്ത്രി​മാ​രെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ന​ക്ഷ​ത്ര​ചി​ഹ്നം ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ​തി​നെ​യാ​ണ് പ്ര​തി​പ​ക്ഷ നേ​താ​വ് എ​തി​ർ​ത്ത​ത്.

തു​ട​ർ​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​ടു​വി​ൽ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ചോ​ദ്യോ​ത്ത​ര​വേ​ള ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ചു. തി​ങ്ക​ളാ​ഴ്ച​യും നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ൽ ഇ​തൊ​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണോ സം​ഭ​വി​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്? ക​ഷ്ടം..!​പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ളി​ച്ചോ​ടു​ന്ന​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ളി​ച്ചോ​ടു​ന്ന​തി​നു തു​ല്യ​മാ​ണ്.

ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​റു​പ​ടി പ​റ​യു​ന്ന​ത് സു​താ​ര്യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​രം പ​റ​യാ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​ർ മ​ടി​ക്കു​ക​യും പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ബ​ഹി​ഷ്ക​ര​ണം ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​റു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​യും പു​റ​ത്താ​ക്കാ​ൻ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം സ​ർ​ക്കാ​രി​നു കൂ​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ജ​ന​ജീ​വി​തം ദുഃ​സ​ഹ​മാ​യി. സാ​ന്പ​ത്തി​ക ത​ക​ർ​ച്ച​യാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. സ​ർ​ക്കാ​രാ​ണോ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണോ കൂ​ടു​ത​ൽ ദ​രി​ദ്ര​ർ എ​ന്ന​തി​ലേ ത​ർ​ക്ക​മു​ള്ളൂ. നി​ല​വി​ലെ സാ​ന്പ​ത്തി​ക ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ പൂ​ർ​ണ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​രാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, വ​ര​വും ചെ​ല​വും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ന്ത​രം കൂ​ട്ടാ​ന​ല്ലാ​തെ കു​റ​യ്ക്കാ​ൻ ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​രി​നും ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല.

പെ​ൻ​ഷ​ൻ മു​ട​ക്ക​വും ട്ര​ഷ​റി നി​യ​ന്ത്ര​ണ​വു​മൊ​ക്കെ പ​തി​വാ​യി. ധൂ​ർ​ത്തി​നു മാ​ത്രം കു​റ​വൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ത​ക​ർ​ന്ന കാ​ർ​ഷി​ക​മേ​ഖ​ല​യെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. സു​സ്ഥി​ര പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​മി​ല്ല. റ​ബ​റാ​ക​ട്ടെ, നെ​ൽ​കൃ​ഷി​യാ​ക​ട്ടെ, തോ​ട്ട​വി​ള​ക​ളാ​ക​ട്ടെ... മ​റ്റെ​ന്തെ​ങ്കി​ലും വ​രു​മാ​ന​മു​ള്ള​വ​ർ കൃ​ഷി ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു.

അ​ടു​ത്ത ത​ല​മു​റ ഈ ​സ്ഥി​തി​യി​ൽ കൃ​ഷി​ഭൂ​മി​യി​ലി​റ​ങ്ങി​ല്ല. കാ​ർ​ഷി​ക​മേ​ഖ​ല ഇ​രു​ട്ടി​ലാ​യി. വ​ന്യ​ജീ​വി​ക​ളെ​ക്കൊ​ണ്ടു പൊ​റു​തി​മു​ട്ടി​യ​വ​ർ ഏ​തു നി​മി​ഷ​വു​മെ​ത്താ​വു​ന്ന അ​കാ​ല​മ​ര​ണ​ത്തെ മ​ന​സാ വ​രി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു.

പ​രി​സ്ഥി​തി ദു​ർ​ബ​ല പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ (ഇ​എ​സ്എ) മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് എ​ന്നാ​ണ് സ​മാ​ധാ​ന​മാ​യൊ​ന്ന് ഉ​റ​ങ്ങാ​നാ​കു​ന്ന​ത്? കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​ർ വ​കു​പ്പു​ക​ൾ​ക്കാ​ക​ട്ടെ, കോ​ട​തി​യി​ലാ​ക​ട്ടെ ഒ​രു കാ​ര്യ​വും സ​ർ​ക്കാ​ർ സ​മ​യ​ത്തു ചെ​യ്യി​ല്ല.

ജ​ന​ങ്ങ​ളെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ യ​ഥാ​സ​മ​യം അ​റി​യി​ക്കി​ല്ല. വ​നം​വ​കു​പ്പി​നെ സ​മാ​ന്ത​ര സ​ർ​ക്കാ​രാ​ക്കി ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ദ്രോ​ഹി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ കേ​ര​ള​ത്തെ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യാ​മു​ന​ന്പി​ലെ​ത്തി​ക്കാ​ത്ത​ത്, വ​രു​മാ​നം കു​റ​വാ​ണെ​ങ്കി​ലും ഓ​ൺ​ലൈ​ൻ ഭ​ക്ഷ്യ​വി​ത​ര​ണ​ത്തി​ലു​ൾ​പ്പെ​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യ ചി​ല തൊ​ഴി​ല​വ​സ​ര​ങ്ങ​ൾ ല​ഭ്യ​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക്രൈ​സ്ത​വ​രു​ടെ പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്ഥ പ​ഠി​ച്ച ജ​സ്റ്റീ​സ് (റി​ട്ട.) ജെ.​ബി. കോ​ശി ക​മ്മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചി​ട്ട് ഒ​ന്ന​ര വ​ർ​ഷ​മാ​കു​ന്നു. റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് പു​റ​ത്തു​വി​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല, ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യി​ട്ടു​മി​ല്ല. റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ലെ നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ച്ച് മ​ന്ത്രി​സ​ഭ​യ്ക്കു പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​വു​ന്ന​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു മാ​സ​ത്തി​ന​കം പ്രാ​ഥ​മി​ക റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ന​ൽ​കാ​ൻ ചീ​ഫ് സെ​ക്ര​ട്ട​റി അ​ധ്യ​ക്ഷ​നാ​യ മൂ​ന്നം​ഗ സ​മി​തി​യെ നി​യോ​ഗി​ച്ചി​ട്ടും ഏ​ഴു മാ​സം! ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ല്ല.

വി​ഴി​ഞ്ഞ​ത്തെ മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ​യും ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലി​ൽ എ​ല്ലാം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും പു​ന​ര​ധി​വാ​സം ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച രീ​തി​യി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​രി, പ​ച്ച​ക്ക​റി, മ​ത്സ്യം, മാം​സം തു​ട​ങ്ങി​യ അ​വ​ശ്യ​വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ വി​ല​വ​ർ​ധ​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് സ​ർ​ക്കാ​രി​നും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​നും കാ​ര്യ​മാ​യ ധാ​ര​ണ​യൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു.

വെ​ള്ള​ത്തി​നും വൈ​ദ്യു​തി​ക്കും കെ​ട്ടി​ട​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നു​മെ​ല്ലാം ചെ​ല​വേ​റി. മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നു കി​ട്ടാ​ത്ത ഏ​തെ​ങ്കി​ലും സ്കൂ​ൾ, കോ​ള​ജ് പ​രി​സ​ര​ങ്ങ​ളോ നാ​ട്ടി​ൻ​പു​റ​മോ ബാ​ക്കി​യി​ല്ല. അ​ത്ത​രം ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ഗു​ണ്ടാ​യി​സം നാ​ട്ടു​ന​ട​പ്പാ​യി. കു​റ്റ​ക​ര​മാ​യ അ​നാ​സ്ഥ​യി​ലും കെ​ടു​കാ​ര്യ​സ്ഥ​ത​യി​ലും ല​ജ്ജ​യി​ല്ലാ​തെ അ​ഭി​ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ് സ​ർ​ക്കാ​ർ.

ബ​ഹ​ള​വും ബ​ഹി​ഷ്ക​ര​ണ​വും മാ​ത്ര​മാ​ണ് ജ​ന​പ​ക്ഷ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മെ​ന്നു തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ച്ച പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​നും ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​നാ​കു​ന്നി​ല്ല. സ​ർ​ക്കാ​രി​ന് വി​വാ​ദ​മൊ​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ട് ഒ​ന്നി​നും സ​മ​യ​മി​ല്ല. നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലും ഇ​തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​ണു കാ​ണു​ന്ന​ത്.

നി​യ​മ​നി​ര്‍​മാ​ണ സ​ഭ​ക​ള്‍ കൃ​ത്യ​മാ​യി കൂ​ടു​ന്ന​തി​നാ​യി നി​യ​മ​നി​ര്‍​മാ​ണം ഉ​ള്‍​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും വ​ര്‍​ഷം കു​റ​ഞ്ഞ​ത്‌ നൂ​റു ദി​വ​സ​മെ​ങ്കി​ലും കൃ​ത്യ​മാ​യി നി​യ​മ​സ​ഭ സ​മ്മേ​ളി​ക്കു​മെ​ന്ന്‌ ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി​യാ​യി​രു​ന്ന പ്ര​ണ​ബ്കു​മാ​ര്‍ മു​ഖ​ര്‍​ജി കേ​ര​ള നി​യ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ 125-ാം വാ​ര്‍​ഷി​ക​ത്തോ​ട​നു​ബ​ന്ധി​ച്ച്‌ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ല്‍ പ്ര​സം​ഗി​ക്ക​വേ 2012ൽ ​ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ചി​രു​ന്നു.

2015ൽ ​അം​ബേ​ദ്ക​റു​ടെ 125-ാം ജ​ന്മ​ദി​നാ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി കെ​പി​സി​സി ആ​സ്ഥാ​ന​ത്തു പ്ര​സം​ഗി​ച്ച വി.​എം. സു​ധീ​ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റി​ലും നി​യ​മ​സ​ഭ​ക​ളി​ലും ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ശ​യാ​ഭി​ലാ​ഷ​ങ്ങ​ള്‍ ച​ര്‍​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​കു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ ത​ത്വ​ങ്ങ​ള്‍​ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന് നി​ര​ക്കാ​ത്ത​തു​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ്.

2023 മേ​യി​ൽ കേ​ര​ള നി​യ​മ​സ​ഭാ മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്‍റെ ര​ജ​ത ജൂ​ബി​ലി ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച് ഉ​പ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി ജ​ഗ്ദീ​പ് ധ​ൻ​ക​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ പെ​രു​മാ​റ്റ​ത്തി​ലും നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ലും അ​ന്ത​സ് കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ​യും ദീ​ർ​ഘ​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടെ​യു​മു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​ക​ളും വാ​ദ​പ്ര​തി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളും നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ സ​ഭ​ക​ളി​ൽ ന​ട​ത്ത​ണ​മെ​ന്നു​മാ​ണ്.

വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ഈ ​തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും ഒ​ന്നും ചെ​യ്തി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​രു​കൂ​ട്ട​രും ചേ​ർ​ന്നു തോ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു ജ​ന​ത്തെ​യാ​ണ്.

ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മ​യ​മാ​ണ്, അ​വ​രു​ടെ നി​കു​തി​പ്പ​ണം പ്ര​തി​ഫ​ല​വും ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി കൈ​പ്പ​റ്റി നി​ങ്ങ​ൾ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ൽ ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. നി​ങ്ങ​ൾ ത​ല്ലി​ത്ത​ക​ർ​ത്ത, നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലെ ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു പി​ഴി​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ചി​ല്ലി​ക്കാ​ശു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു വാ​ങ്ങി​യ​താ​ണ്.

സ​ഭ​യി​ൽ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം മ​റ​ക്കു​ന്ന ഓ​രോ എം​എ​ൽ​എ​യും വോ​ട്ട​ർ​മാ​രെ ച​തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ൾ നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ള്ളൂ. പ​ക്ഷേ ആ​ദ്യം ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ഭ​ക്ഷ​ണ​വും വെ​ള്ള​വും പാ​ർ​പ്പി​ട​വും വ​രു​മാ​ന​മാ​ർ​ഗ​വും മ​ന​സ​മാ​ധാ​ന​വും കൊ​ടു​ക്ക്.