ദാർശനികത കിനിയുന്ന കാവ്യഘടനകൾ
Tuesday, March 19, 2024 12:34 AM IST
സ​ന്ദീ​പ് സ​ലിം
മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യു​ടെ ഭാ​ഷ​യി​ലും ഭാ​വ​ത്തി​ലും രൂ​പ​ത്തി​ലും ആ​ക​ർ​ഷ​ക​മാ​യ ഒ​രു പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ആ​വി​ർ​ഭ​വി​ച്ചു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഈ ​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നു ചു​ക്കാ​ൻ​പി​ടി​ച്ച ക​വി​ക​ളി​ൽ ആ​ദ്യ പേ​രു​കാ​ര​ൻ പ്ര​ഭാ​ വ​ർ​മ​യാ​ണ്. ബാ​ലാ​മ​ണി​യ​മ്മ​യി​ലൂ​ടെ​യും അ​യ്യ​പ്പ​പണി​ക്ക​രി​ലൂ​ടെ​യും സു​ഗ​ത​കു​മാ​രി​യി​ലൂ​ടെ​യും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ സ​ര​സ്വ​തി സ​മ്മാ​ൻ വീ​ണ്ടും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് പ്ര​ഭാ​ വ​ർ​മ.

മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ൽ പ്ര​ഭാ​വ​ർ​മ ഒ​റ്റ​യ്ക്കു തീ​ർ​ത്ത ഒ​രു കാ​വ്യവ​ഴി​യു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ തൂ​ലി​ക​യി​ൽ നി​ന്നു പി​റ​ന്നുവീ​ണ ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്ത് ഓ​രം​ചേ​ർ​ന്നു​നി​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് എ​ല്ലാ അ​ധി​കാ​രശ്രേ​ണി​യി​ൽ​നി​ന്നും പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ട്ട സാ​ധാ​ര​ണ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ വി​യ​ർ​പ്പും ക​ണ്ണീ​രും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു ന​മു​ക്കു തൊ​ട്ടെ​ടു​ക്കാ​നാ​വും.

ത​ന്‍റെ മു​ന്നി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു​ള്ള സ്നേ​ഹ​വും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ നി​ല​നി​ല്പി​ന് അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​യ പ്ര​കൃ​തി​യോ​ടു​ള്ള പ്ര​ണ​യ​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞുനി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മു​ക്കു കാ​ണാം. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ​യെ​ല്ലാം ആ​വു​ന്നു എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഏ​തൊ​രു വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നും പ​റ​യു​ന്ന ഒ​രു ഉ​ത്ത​ര​മു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​വ്യഭാ​ഷ​യി​ൽ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യാ​ണ​ത്. ഈ ​സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത കൈ​മോ​ശം വ​രാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ജാ​ഗ്ര​ത പ്ര​ത്യേ​കം എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യേ​ണ്ട​താ​ണ്. അ​താ​ക​ട്ടെ സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​ഞ്ചാ​ര​പാ​ത​കൂ​ടി​യാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാം.

അ​റി​വു​ക​ൾ​ക്കു നാ​ഥ​നി​ല്ലെ​ന്നും അ​ത് എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ന്നും വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ക​വി​യാ​ണ് പ്ര​ഭാ​ വ​ർ​മ. സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ളും അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ. അ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​ണ് ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ വെ​ള്ളി​വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത എ​പ്പോ​ഴും സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഖ​ണ്ഡ​കാ​വ്യം, കാ​വ്യാ​ഖ്യാ​യി​ക എ​ന്നീ രൂ​പ​ശി​ല്പ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി പ്ര​ഭാ ​വ​ർ​മ മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യ്ക്കു ന​ൽ​കി​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ളെ വി​ല​യി​രു​ത്തി​യാ​ൽ ന​മു​ക്കു പ​റ​യാ​നാ​വു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം ഇ​താ​ണ് മ​ല​യാ​ളക​വി​ത​യ്ക്കു ല​ഭി​ച്ച അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ് ഈ ​ക​വി.

“എ​ന്‍റെ​യാ​കാ​ശം വെ​ട്ടി-
പ്പി​ള​ർ​ക്കാ​ൻ നി​ന​ക്കാ​വ-
തെ​ങ്ങ​നെ, മി​ന്ന​ൽ​പ്പി​ണ-
രി​ന്‍റെ വാ​ളി​ള​ക്കി​ക്കൊ-
ണ്ട​ണ​യും നി​ന്നോ​ടൊ​രു
കി​ളി ചോ​ദി​ച്ചു’’

ഈ ​ആ​റു​വ​രി​ക്ക​വി​ത മാ​ത്രം മ​തി, പ്ര​ഭാ വ​ർ​മ​യെ​ന്ന ക​വി​യു​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ന്ത​ക​ളെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ. ഈ ​വ​രി​ക​ളി​ൽ ക​വി മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും പ​ക്ഷി​ക​ള​ട​ക്ക​മു​ള്ള ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​കൃ​തി​യെ​ത്ത​ന്നെ​യു​മാ​ണ് ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ ​ചി​ത്രീ​ക​ര​ണ​മാ​ക​ട്ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​തി​ർ​ന്ന കാ​വ്യ​ഭാ​ഷ​യി​ലും.

മ​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ക​വി മു​ന്നോ​ട്ടു വ​യ്ക്കു​ന്ന ദാ​ർ​ശ​നി​ക​ത ഈ ​വ​രി​ക​ളി​ലു​ണ്ട്.

“ഭൂ​മി​യി​ൽ നി​ന്നു
പോ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടീ-​ഭൂ​മി
യാ​കെ ന​ര​ച്ചു വ​യോ​വൃ​ദ്ധ​യാ​യ്”

ഇ​വി​ടെ ക​വി മ​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് കേ​വ​ല​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞുപോ​വു​ക​യ​ല്ല ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. മ​റി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യവം​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ ദു​ര​ന്ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചുകൂ​ടി​യാ​ണു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളാ​ൽ നി​റ​ഞ്ഞ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്ത് ഏ​റ്റ​വും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ വ​രി​ക​ളാ​യി ഇ​തു മാ​റു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത് പ്ര​ഭാ വ​ർ​മ​യെ​ന്ന ക​വി​യും ക​വി​ത​യും കാ​ല​ത്തി​നു​ മു​ന്നേ ന​ട​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ഴ​ത്തി​ലു​ള്ള ദാ​ർ​ശ​നി​കബോ​ധം ഉ​ള്ളി​ൽ പേ​റു​ന്ന ക​വി​യാ​ണു പ്ര​ഭാ​ വ​ർ​മ.

“ഒ​ന്നി​നു​മ​ല്ലാ​തൊ​രു പൂ​വി​നെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​വ​ൻ

എ​ന്തി​നാ​കി​ലും കൊ​ല്ലു​കി​ല്ലൊ​രു മ​നു​ഷ്യ​നെ’’

എ​ന്ന വ​രി​ക​ൾ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ പ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും മാ​ന​വി​ക​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മാ​ണ്. ഇ​ത്ര​മാ​യ സ്ഫു​ട​മാ​യ ഭാ​ഷ​യി​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തു​ന്ന ക​വി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്‍റെ പു​ണ്യ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ലും അ​തി​ൽ അ​തി​ശ​യോ​ക്തി​യി​ല്ല.

“ക്രൂ​ശി​ൽ പി​ട​യു​ന്ന നേ​ര​ത്തി​ടം​വ​ലം
നോ​ക്കി​ല​ങ്ങാ​രാ​രു​മി​ല്ല.
പി​ന്നീ​ടി​റ​ക്കി​ക്കി​ട​ത്താ​ൻ മ​ടി​ത്ത​ടം
നീ​ർ​ത്താ​നു​മാ​രാ​രു​മി​ല്ല’’

ഇ​വി​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ പ​ച്ച​യാ​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ് ക​വി വ​ര​യ്ക്കു​ന്ന​ത്. ക​വി​ക്കു രാ​ഷ്‌ട്രീ​യ​മു​ണ്ട്. ആ ​രാ​ഷ്‌ട്രീയം മ​നു​ഷ്യ​പ​ക്ഷ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാ​തെ പ​റ​യു​ക​യാ​ണ് ക​വി. ഈ ​വ​രി​ക​ളി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ക​ളി​ൽ എ​ന്തു രാഷ്‌ട്രീ​യ​മാ​ണ് ഒ​രു ക​വി​ക്കു​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​ത്.

ക​വി​ത ഇ​ന്ന് അ​തി​വേ​ഗ​ത്തി​ൽ പ​രി​ണാ​മ​വി​ധേ​യ​മാ​വു​ക​യും അ​നു​ദി​നം വി​ക​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക ​പ​രി​ണാ​മഘ​ട്ട​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ക​ട​ന്നു​പോ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ്ര​മേ​യ​ത്തി​ലും രൂ​പ​ത്തി​ലും ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​ധേ​യ​മാ​യ ക​വി​ത​ക​ൾ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലാ​വാ​നാ​ണു സാ​ധ്യ​ത.

മ​ല​യാ​ളക​വി​ത​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​രെ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നാ​വും. ക​വി​ത ഇ​ന്ന് തു​റ​ന്നെ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണു സ​ഞ്ച​രി​ച്ചുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യൊ​ക്കെ കാ​ല​ത്തും ‘അ​ർ​ക്ക​പൂ​ർ​ണി​മ’​യും ‘ശ്യാ​മ​മാ​ധ​വ​’വും ‘രൗ​ദ്ര​സാ​ത്വി​ക’​വും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​നു ന​ൽ​കി​യ പ്ര​ഭാ​വ​ർ​മ മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യു​ടെ പൂ​മു​ഖ​ത്ത് ത​ന്‍റേ​തു​ മാ​ത്ര​മാ​യ കാ​വ്യ​ഭാ​ഷ​യാ​ൽ പ​ണി​ത സിം​ഹാ​സ​ന​ത്തി​ൽ ഉ​പ​വി​ഷ്ഠ​നാ​യി​രി​ക്കും.

മ​ല​യാ​ളഭാ​ഷ​യ്ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അം​ഗീ​കാ​രം: പ്ര​ഭാ​വ​ർ​മ

“എ​​​ഴു​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ര നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ട് പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​യ സ​​​മ​​​യ​​​ത്താ​​​ണ് സ​​​ര​​​സ്വ​​​തി സ​​​മ്മാ​​​ൻ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തു​​​വ​​​രെ എ​​​ഴു​​​തി​​​യ​​​തൊ​​​ന്നും പാ​​​ഴാ​​​യി​​​ല്ല എ​​​ന്ന് ആ​​​രോ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​താ​​​യി തോ​​​ന്നു​​​ന്നു. എ​​​നി​​​ക്കു സ​​​ര​​​സ്വ​​​തി സ​​​മ്മാ​​​ൻ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തി​​​ലു​​​പ​​​രി ന​​​മ്മു​​​ടെ മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ഭാ​​​ഷ​​​യ്ക്കു ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന അം​​​ഗീ​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​ണി​​​ത്. മ​​​ല​​​യാ​​​ള സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന അം​​​ഗീ​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​ണ്.

അ​​​തി​​​നൊ​​​രു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​മാ​​​യി മാ​​​റു​​​വാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ച്ചു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ സ​​​ന്തോ​​​ഷം. മ​​​റ്റേ​​​തൊ​​​രു ഭാ​​​ഷ​​​യോ​​​ടും മ​​​ത്സ​​​രി​​​ച്ചു നി​​​ല്ക്കു​​​വാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ ഭാ​​​ഷ​​​യാ​​​ണ് മ​​​ല​​​യാ​​​ള ഭാ​​​ഷ. ഈ ​​​സ​​​ത്യം ദേ​​​ശീ​​​യ​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ചു​​​റ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു നി​​​മി​​​ഷ​​​മാ​​​യി പു​​​ര​​​സ്കാ​​​ര ല​​​ബ്ദി​​​യെ കാ​​​ണു​​​ക​​​യാ​​​ണ്” പ്രഭാവർമ പറഞ്ഞു.

സൂ​​​ര്യ​​​നെ​​​യും പൂ​​​നി​​​ലാ​​​വി​​​നെ​​​യും കൂ​​​ട്ടിയി​​​ണ​​​ക്കി അ​​​ർ​​​ക്ക​​​പൂ​​​ർ​​​ണി​​​മ​​​യും ഇ​​​രു​​​ളി​​​നെ​​​യും വ​​​സ​​​ന്ത​​​ത്തെ​​​യും ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​​വ​​​ച്ച് ശ്യാ​​​മ​​​മാ​​​ധ​​​വ​​​വും എ​​​ഴു​​​തി​​​യ ക​​​വി പ്ര​​​ഭാ​​​വ​​​ർ​​​മ രൗ​​​ദ്ര​​​സാ​​​ത്വി​​​കം ര​​​ചി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും വി​​​പ​​​രീ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​ന്നു​​​ചേ​​​രു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. വൈ​​​രു​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ സം​​​ബോ​​​ധ​​​ന ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് ക​​​വി​​​ത ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യിത്തീ​​​രു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന് വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​വി​​​യെ​​​യാ​​​ണ് രാ​​​ജ്യം ആ​​​ദ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും. പ​​​ത്തു​​​വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തി​​​നി​​​ടെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ ര​​​ചി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​യ കൃ​​​തി​​​യാ​​​യി രൗ​​​ദ്ര​​​സാ​​​ത്വി​​​കം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.