തിരുത്തൽ ശക്തിയാകാം, കരുതലോടെ
Friday, March 15, 2024 12:29 AM IST
സി​​​​സ്റ്റ​​​​ർ ഗ്ലോ​​​​റി സി​​​​എം​​​​സി
വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​രൂ​​​​പ​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നും സ​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ഗ ജീ​​​​വി​​​​തം ന​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​ത് സ്വാ​​​​മി ദ​​​​യാ​​​​ന​​​​ന്ദ സ​​​​ര​​​​സ്വ​​​​തി​​​​യാ​​​ണ്. മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നി​​​​ൽ കു​​​​ടി​​​​കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്ന ദൈ​​​​വി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​ത​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ക​​​​ട​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്ന് സ്വാ​​​​മി വി​​​​വേ​​​​കാ​​​​ന​​​​ന്ദ​​​​ൻ നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ചി​​​​ച്ചു. വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നി​​​​ലെ സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യെ​​​​യാ​​​​ണ് ഇ​​​വ​​​രെ​​​ല്ലാം ല​​​​ക്ഷ്യം​​​വ​​​​ച്ച​​​​ത്.

അ​​​​ജ്ഞ​​​​ത​​​​യെ ‘ജ്ഞാ​​​​ന​​​​കു​​​​രു​​​​ട​​​​ത്വ​​​​മാ​​​​യി’ കാ​​​​ണു​​​​ക​​​​യും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​മ​​​​ന​​​​സി​​​​നെ പ്ര​​​​ഭാ​​​​പൂ​​​​രി​​​​ത​​​​മാ​​​​ക്കി, ദൈ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും മു​​​​ന്നി​​​​ൽ ന​​​ന്മ​​​​യു​​​​ടെ ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്ന് കേ​ര​ളം ക​ണ്ട ന​വോ​ത്ഥാ​ന നാ​യ​ക​രി​ൽ പ്ര​ഥ​മ​ഗ​ണ​നീ​യ​നാ​യ വി​ശു​ദ്ധ ചാ​വ​റ​യ​ച്ച​ൻ പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്ത​ത് ഇ​തേ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​അ​ഭി​ല​ഷ​ണീ​യ​മാ​യ വ​ർ​ത്ത​ന​വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണോ ഇ​ന്ന​ത്തെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്തി​മ​ഫ​ല​വും പാ​ർ​ശ്വ​ഫ​ല​ങ്ങ​ളും.

ജീ​​​​വ​​​​വാ​​​​യു​​​​പോ​​​​ലെ ഓ​​​​രോ പ​​​​ഠി​​​​താ​​​​വും ‘സ​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​പ​​​​ഠ​​​​നം’ അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​​ണമെ​​​​ന്ന് പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന ടാ​​​​ഗോ​​​​ർ, സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ൽ സാ​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ഗി​​​​ക ബോ​​​​ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു​​​​ള്ള പ്രാ​​​​ധാ​​​​ന്യ​​​​ം എ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​കാ​​​​ട്ടു​​​​ന്നു. ഈ ​​​​സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ൻ ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​വും മ​​​​ന​​​​​സും ബു​​​​ദ്ധി​​​​യും ആ​​​​ത്മാ​​​​വു​​​​മൊ​​​​ക്കെ ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണെ​​​​ന്ന് ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ വി​​​​പ്ല​​​​വകാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ട് പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​മ​​​​ന​​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഈ ​​​​മ​​​​ഹാ​​​ന്മാ​​​​ർത​​​​ന്നെ പു​​​​ന​​​​ർ​​​​ജ​​​ന്മം പ്രാ​​​​പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഈ​​​​ശ്വ​​​​ര​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തെ ഉ​​​ന്മൂ​​​​ല​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന, മ​​​​ത​​​​സൗ​​​​ഹാ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന് തു​​​​ര​​​​ങ്കം​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ന്ന, ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​യും അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ​​​​ച്ചു​​​​മ​​​​ത​​​​ല​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ​​​​ന്ന കി​​​​ങ്ക​​​​ര​​​ന്മാ​​​​രും ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കും? തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽ​​​​ശ​​​​ക്തി​​​​യാ​​​​കാ​​​​നു​​​​ള്ള ആ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ത ഇ​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് എ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​പ്പോ​​​​ൾ നൈ​​​​തി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ വേ​​​​രി​​​​നും കോ​​​​ടാ​​​​ലി വ​​​​യ്ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ലേ സ​​​​ത്യം?

ആ​​​​രെ​​​​യും കൊ​​​​ന്നു​​​​ത​​​​ള്ളാ​​​​ത്ത കാ​​​​ന്പ​​​​സ്; മ​​​​ത​​​​സൗ​​​​ഹാ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വി​​​​ള​​​​നി​​​​ല​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ന്പ​​​​സ്; പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഈ​​​​റ്റി​​​​ല്ല​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ന്പ​​​​സ്; ജാ​​​​തി, മ​​​​ത, വ​​​​ർ​​​​ണ, വ​​​​ർ​​​​ഗ, ​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ വ്യ​​​​തി​​​​യാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​തീ​​​​ത​​​​മാ​​​​യി ന​​​ന്മ​​​​യു​​​​ടെ നാ​​​​ന്പു​​​​ക​​​​ൾ കി​​​​ളി​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന കാ​​​​ന്പ​​​​സ് ഇ​​​​തൊ​​​​ക്കെ സാ​​​​ധി​​​​ത​​​​മാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സാ​​​​ധൂ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ മ​​​​തി.

എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ന്

വി​​​​പ്ല​​​​വ​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ക്കാ​​​​രും വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ വ​​​​കു​​​​പ്പും ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​നേ​​​​തൃ​​​​ത്വവും സ്വ​​​​ത്വ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​മെ​​​ല്ലാം ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തെ വ​​​​ലി​​​​ച്ചു​​​​കീ​​​​റി, കാ​​​​ന്പ​​​​സു​​​​ക​​​​ളെ ചു​​​​ട​​​​ല​​​​ക്ക​​​​ള​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ ത​​​​മ്മി​​​​ൽ ത​​​​ല്ലാ​​​​നും രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യം ക​​​​ളി​​​​ക്കാ​​​​നും പ​​​​ക പോ​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന മി​​​​ഥ്യാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ വ​​​​ച്ചു​​​​പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്നി​​​​ട​​​​ത്തോ​​​​ളം കാ​​​​ലം ഇ​​​​തി​​​​ന് ശാ​​​​പ​​​​മോ​​​​ക്ഷ​​​​മി​​​​ല്ല. ആ​​​​രെ​​​​ങ്കി​​​​ലും മ​​​​റി​​​​ച്ചു ചി​​​​ന്തി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​നു​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് സി​​​​ദ്ധാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​ന്‍റേ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലു​​​​ള്ള അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വം.

130 വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തെ പ​​​​ഴ​​​​ക്ക​​​​വും പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​വു​​​​മു​​​​ള്ള, കാ​​​​ലം ന​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഒ​​​​ട്ടേ​​​​റെ പ്ര​​​​തി​​​​ഭ​​​​ക​​​​ളെ വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ത്ത പാ​​​​ല​​​​ക്കാ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ക്ടോ​​​​റി​​​​യ കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ലാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ പ്രി​​​​ൻ​​​​സി​​​​പ്പ​​​​ലി​​​​ന് റി​​​​ട്ട​​​​യ​​​​ർ​​​​മെ​​​​ന്‍റ് ദി​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ശ​​​​വ​​​​ക്കു​​​​ഴി ഒ​​​​രു​​​​ക്കി റീ​​​​ത്ത് വ​​​​ച്ച​​​​ത്. 26 വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ക്കാ​​​​ലം അ​​​​വി​​​​ടെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പി​​​​ക​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​വ​​​ർ പി​​​​ന്നീ​​​​ട് അ​​​​വി​​​​ടെ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ പ്രി​​​​ൻ​​​​സി​​​​പ്പ​​​​ലാ​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ന്‍റെ സ്പ​​​​ന്ദ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി അ​​​​റി​​​​യാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് പ​​​​ല കൊ​​​​ള്ള​​​​രു​​​​താ​​​​യ്മ​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും അ​​​​റു​​​​തി​​​​വ​​​​രു​​​​ത്താ​​​​ൻ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ടു​​​​ത്തു. ചി​​​​ല വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​പ​​​​ഥ​​​​സ​​​​ഞ്ചാ​​​​ര​​​​ത്തെ ചോ​​​​ദ്യം ചെ​​​​യ്തു. അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ക​​​​ണ്ണി​​​​ലെ ക​​​​ര​​​​ടാ​​​​യി മാ​​​​റി. ഇ​​​​ട​​​​തു​​​​വ​​​​ശം ചേ​​​​ർ​​​​ന്നു ന​​​​ട​​​​ന്നി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ കാ​​​​ര​​​​ണം.

എ​​​​റ​​​​ണാ​​​​കു​​​​ളം ന​​​​ഗ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​ശ​​​​സ്ത​​​​മാ​​​​യ മ​​​​ഹാ​​​​രാ​​​​ജാ​​​​സ് കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ൽ അ​​​​ര​​​​ങ്ങേ​​​​റി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​നാ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ല​​​​വ​​​​സാ​​​​ന​​​​മു​​​​ണ്ടോ? പ്രി​​​​ൻ​​​​സി​​​​പ്പ​​​​ലി​​​​ന്‍റെ ക​​​​സേ​​​​ര ക​​​​ത്തി​​​​ക്കാ​​​​ൻ വ​​​​രെ അ​​​​ധഃ​​​​പ​​​​തി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ർ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത​​​​ന്നെ ഇ​​​​ള​​​​ക്കി​​​​വി​​​​ട്ട വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ല്ലോ. നീ​​​​റു​​​​ന്ന മ​​​​ന​​​​​സോ​​​​ടെ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ലേ ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് അ​​​​ത് ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യൂ. ഇ​​​​തേ കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ൽ​​​ത്ത​​​​ന്നെ ന​​​​ട​​​​ന്ന ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ സം​​​​ഘ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ൽ ദാ​​​​രു​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി കൊ​​​​ല്ല​​​​പ്പെ​​​​ട്ട അ​​​​ഭി​​​​മ​​​​ന്യു​​​​വി​​​​ന്‍റെ ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ഥ​​​​യ്ക്കും സ​​​​മാ​​​​ന​​​​ത​​​​ക​​​​ളി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ. കാ​​​​ര​​​​ണം തേ​​​​ടി പു​​​​റ​​​​ത്തെ​​​​ങ്ങും പോ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ല്ല.

സ​​​​ദാ​​​​ചാ​​​​ര​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യും ഇ​​​​ടി​​​​മു​​​​റി​​​​യും ആ​​​​രാ​​​​ച്ചാ​​​​ര​​​ന്മാ​​​​രും; മൃ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​പോ​​​​ലും നാ​​​​ണി​​​​ച്ചു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​വൈ​​​​കൃ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ! ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​സാ​​​​ങ്കേ​​​​തി​​​​ക രം​​​​ഗ​​​​ത്ത് കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മേ​​​​ൽ​​​​വി​​​​ലാ​​​​സ​​​​മാ​​​​യി തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടേ​​​​ണ്ട കു​​​​സാ​​​​റ്റി​​​​നു​​​​മേ​​​​ൽ നാ​​​​ണ​​​​ക്കേ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ ക​​​​ള​​​​ങ്കം ചാ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യ തെ​​​​രു​​​​വു​​​​യു​​​​ദ്ധം മ​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​ൻ സ​​​​മ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. സി​​​​ദ്ധാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​നെ​​​​ന്ന ഇ​​​​ര​​​​യു​​​​ടെ മേ​​​​ൽ ശ​​​​ക്തി​​​​പ​​​​രീ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ച അ​​​​തേ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ ച​​​​ട്ടു​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ന്ന് ആ​​​​ണി ത​​​​റ​​​​ച്ച പ​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ ക്രൂ​​​​ര​​​​താ​​​​ണ്ഡ​​​​വം പ​​​​രി​​​​ഷ്കൃ​​​​ത സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​നേ​​​​രേ കൊ​​​​ഞ്ഞ​​​​നംകു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ. പേ​​​​ന​​​​യ്ക്ക് പ​​​​ക​​​​രം ക​​​​ത്തി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ക്ക​​​​സേ​​​​ര​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ പി​​​​ൻ​​​​ബ​​​​ല​​​​മു​​​​ണ്ട​​​​ല്ലോ. യൂ​​​​ണി​​​​വേ​​​​ഴ്സി​​​​റ്റി കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ലെ എ​​​​സ്എ​​​​ഫ്​​​​ഐ ഇ​​​​ടി​​​​മു​​​​റി​​​​യി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​യെ ര​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​​വ​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പി​​​​ക​​​​യു​​​​ടെ സാ​​​​ക്ഷ്യം ഇ​​​​പ്പോ​​​​ഴും മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്.


മൂ​​​​ല്യ​​​​നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യം ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​തെ നൂ​​​​റോ​​​​ളം കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ തോ​​​​ല്പി​​​​ക്കാ​​​​ൻ കേ​​​​ര​​​​ള സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല കാ​​​​ണി​​​​ച്ച ധൈ​​​​ര്യ​​​​ത്തെ ‘എ​​​​ത്ര വാ​​​​ഴ്ത്തി​​​​യാ​​​​ലും’ അ​​​​ധി​​​​ക​​​​മ​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ. പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ എ​​​​ഴു​​​​താ​​​​ൻ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ചോ​​​​ദ്യ​​​​പേ​​​​പ്പ​​​​റി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​സൂ​​​​ചി​​​​ക ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യ വിരുദ്ധരും ഇ​​​​വ​​​​ർത​​​​ന്നെ. പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​യും മൂ​​​​ല്യ​​​​നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യ​​​​വും ഫ​​​​ല​​​​പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​വു​​​​മൊ​​​​ക്കെ കു​​​​റ്റ​​​​മ​​​​റ്റ​​​​ രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ഴി​​​​വി​​​​ട്ട സ​​​​ഞ്ചാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ വേ​​​​ണ്ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു കു​​​​റ്റ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വു​​​​മി​​​​ല്ല. വിദ്യാർഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഭാ​​​​വി പ​​​​ന്താ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ലും ത​​​​ല​​​​പ്പ​​​​ത്തു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​ർ താ​​​​ങ്ങാ​​​​നു​​​​ണ്ടെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ത​​​​ല​​​​യൂ​​​​രാ​​​​നും വി​​​​ഷ​​​​മ​​​​മി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ. ചു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ൽ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നും സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യ്ക്കും വ​​​​രെ വ​​​​ന്നു​​​​കൂ​​​​ടു​​​​ന്ന തെ​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ൾ തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലും അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ല്ല.

ക്ലാ​​​​സ് സ​​​​മ​​​​യ​​​​ത്ത് വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​രാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് ചോ​​​​ദി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ തെ​​​​റ്റ്. ചി​​​​ല വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി അ​​​​ക​​​​ത്തും പു​​​​റ​​​​ത്തും അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​ബ​​​​ന്ധം പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്തി, അ​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞാ​​​​ട്ടം ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് ക​​​​ണ്ടി​​​​ട്ട് ചോ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും തെ​​​​റ്റ്. പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​യി​​​​ൽ കോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ലും ചോ​​​​ദ്യം ചെ​​​​യ്താ​​​​ലും തെ​​​​റ്റ്. പ​​​​രീ​​​​ക്ഷാ​​​​പേ​​​​പ്പ​​​​റി​​​​ൽ അ​​​​ശ്ലീ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ഴു​​​​തി​​​​വ​​​​ച്ച് പി​​​​ടി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ലും കു​​​​റ്റം അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്ക്. ക്ലാ​​​​സി​​​​ൽ അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്കം പാ​​​​ലി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത​​​​ത് ചോ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും തെ​​​​റ്റ്. ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ പ്ര​​​​തി​​​​ക്കൂ​​​​ട്ടി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ എ​​​​ത്ര​​​​യോ വ​​​​ഴി​​​​ക​​​​ൾ! ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യൊ​​​​ക്കെ ചെ​​​​യ്ത​​​​തി​​​​ന്‍റെ പേ​​​​രി​​​​ൽ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​മേ​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ണ്ട​​​​ല്ലോ. ചു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ ഭ​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട​​​​ണം. സ​​​​മീ​​​​പ​​​​കാ​​​​ല​​​​സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​ത​​​​ല്ലേ വി​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത്?

അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ൾ

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ഒ​​​​ളി​​​​ച്ചോ​​​​ട്ട​​​​വും ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​യും സ​​​​മ​​​​രാ​​​​ഭാ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മെ​​​​ല്ലാം നാ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ പ​​​​ല​​​​ ഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തും പ​​​​ല സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും പ​​​​ല കാ​​​​ല​​​​ത്തും ന​​​​ട​​​​ന്നി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു പു​​​​റ​​​​ത്ത് ജാ​​​​തി​​​​വെ​​​​റി​​​​യു​​​​ടെ പേ​​​​രി​​​​ൽ അ​​​​ര​​​​ങ്ങേ​​​​റു​​​​ന്ന ദു​​​​ര​​​​ന്ത​​​​നാ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഈ ​​​​പ്ര​​​​ബു​​​​ദ്ധ​​​​കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലും എ​​​​ത്തി​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞു. ന​​​​ല്ല നി​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഇ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞു​​​​പി​​​​ടി​​​​ച്ച് അ​​​​പ​​​​കീ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നും സ​​​​ത്പേ​​​​രി​​​​ന്‍റെ വേ​​​​ര​​​​റു​​​​ക്കാ​​​​നും കാ​​​​ത്തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ കോ​​​​മ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഒ​​​​ന്നേ​​​​യു​​​​ള്ളൂ കാ​​​​ര​​​​ണം. വേ​​​​ണ്ട വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഒ​​​​രു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ്ഥാ​​​​പ​​​​നം ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടു​​​​പോ​​​​കാ​​​​നു​​​​ള്ള ക​​​​ഴി​​​​വ് അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​ല്ല. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ അ​​​​ത് ആ​​​​ർ​​​​ക്കും വേ​​​​ണ്ട. ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​കേ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളെ മൂ​​​​ടി​​​​വ​​​​യ്ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു വ​​​​ഴി​​​​യി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ.

ഗു​​​​രു​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന് ക​​​​ള​​​​ങ്ക​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ

പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യു​​​​ടെ ഔ​​​ദാ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​യ​​​​മ​​​​നം ല​​​​ഭി​​​​ച്ച അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ കാ​​​​ന്പ​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ട​​​​ക്കി​​​​വാ​​​​ഴു​​​​ന്പോ​​​​ൾ പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി പ്രീ​​​​ണ​​​​നം അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ര​​​​ഹ​​​​സ്യ അ​​​​ജ​​​​ണ്ട​​​​യാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​മ​​​​ല്ലോ. അ​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ് പൂ​​​​ക്കോ​​​​ട് സ​​​​ർ​​​​വ​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ന്ന​​​​തും, സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും. പി​​​എ​​​​സ്​​​​സി റാ​​​​ങ്ക് ലി​​​​സ്റ്റി​​​​ന്‍റെ തി​​​​രോ​​​​ധാ​​​​ന​​​​വും റാ​​​​ങ്ക് ജേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ പോ​​​​ലും അ​​​​വ​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തും പി​​​​ൻ​​​​വാ​​​​തി​​​​ൽ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ന​​​​വും ഏ​​​​ത് തെ​​​​റ്റാ​​​​യ രീ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​ലം​​​​ബി​​​​ച്ചാ​​​​ലും സ്വ​​​​ന്തം പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ‘എ​​​​ല്ലാം ശ​​​​രി’ ആ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തും എ​​​​ത്ര​​​​യോ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി ക​​​​ണ്ടു മ​​​​നം​​​മ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​താ​​​​ണ്.

‘കു​​​​ട്ടി​​​​ക്കു​​​​ര​​​​ങ്ങി​​​​നെ​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ട് ചുടു​​​​ചോ​​​​റു വാ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന’ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​ന്‍റെ കൈ​​​യി​​​​ലെ ക​​​​ളി​​​​പ്പാ​​​​വ​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്ക​​​​ം അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ക്ക​​​​സേ​​​​ര​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ക​​​​യ​​​​റി​​​​പ്പ​​​​റ്റാ​​​​ൻ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ നേ​​​​താ​​​​വാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​ര​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും അ​​​​ത് വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ന്നു​​​​ത​​​​ന്നെ തു​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ള്ള മി​​​​ഥ്യാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ വി​​​​ദ്യ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ അ​​​​ടി​​​​ച്ചേ​​​​ൽ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ക്കാ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും ക​​​​ട​​​​ന്നാ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽനി​​​​ന്ന് വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​നി​​​​യും വി​​​​മു​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം. എ​​​​ങ്കി​​​​ലേ അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്കം നി​​​​ല​​​​നി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​കൂ. എ​​​​ങ്കി​​​​ലേ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കും മാ​​​​നേ​​​​ജ്മെ​​​​ന്‍റി​​​​നും ഡി​​​​പ്പാ​​​​ർ​​​​ട്ട്മെ​​​​ന്‍റി​​​​നു​​​​മൊ​​​​ക്കെ തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽശ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളാ​​​​കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യൂ.

ന​​​​ല്ല​​​​ നാ​​​​ളേ​​​​ക്കാ​​​​യി

“അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ ഒ​​​​രു വി​​​​ള​​​​ക്കാ​​​​ണ്. അ​​​​ത് ക​​​​ത്താ​​​​ത്തി​​​​ട​​​​ത്തോ​​​​ളം മ​​​​റ്റൊ​​​​രു വി​​​​ള​​​​ക്കും അ​​​​തി​​​​ൽനി​​​​ന്ന് തെ​​​​ളി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യി​​​​ല്ല” എ​​​​ന്ന ര​​​​വീ​​​​ന്ദ്ര​​​​നാ​​​​ഥ​​​​് ടാ​​​​ഗോ​​​​റി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ന്‍റെ വ​​​​ഴി​​​​വി​​​​ള​​​​ക്കാ​​​​ക​​​​ണം. “സ​​​​ത്യം പ​​​​റ​​​​യ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന് പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​ൻ സി​​​​ല​​​​ബ​​​​സ് ഇ​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ” എ​​​​ന്ന് പ​​​​രി​​​​ത​​​​പി​​​​ച്ച പ്ര​​​​ഫ​​. എം.​​​​പി. മ​​ന്മ​​ഥ​​​​നെ​​​​പ്പോ​​​​ലെ​​​​യു​​​​ള്ള സാ​​​​ത്വി​​​​ക​​​​ർ സി​​​​ല​​​​ബ​​​​സി​​​​ലി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ലും പ​​​​ഠി​​​​താ​​​​വി​​​​ന് മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കും, കൊ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. മ​​​​റി​​​​ച്ചു സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ മു​​​​ൻ​​​​കാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ പ​​​​ഠി​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ നി​​​​ഷ്ക്രി​​​​യ​​​​ത്വം വ​​​​ഴി​​​​മാ​​​​റി അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​ച്ചേ​​​​രും. ഇ​​​​ത് അ​​​​പ​​​​രി​​​​ഹാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യ വീ​​​​ഴ്ച​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ന​​​​യി​​​​ക്കും. ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ നാ​​​​ശ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ത് വ​​​​ഴി​​​​തെ​​​​ളി​​​​ക്കും.

“ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ മാ​​​​ത്ര​​​​മേ ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ച​​​​ല​​​​നം സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കൂ. അ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​യാ​​​​ൽ ക്ര​​​​മം തെ​​​​റ്റും. സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ താ​​​​ളം തെ​​​​റ്റും. ക്ര​​​​മം തെ​​​​റ്റി​​​​യാ​​​​ൽ അ​​​​ക്ര​​​​മം” എ​​​​ന്ന ഗു​​​​രു​​​​ നി​​​​ത്യ​​​​ചൈ​​​​ത​​​​ന്യ​​​​യ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് വി​​​​ല​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാം. വ​​​​ള​​​​രു​​​​ന്ന ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യ്ക്ക് മു​​​​ന്നി​​​​ൽ തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽ ശ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളാ​​​​കാം.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.