എ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ല​ര​ഥ്യ​ക​ൾ
എ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ല​ര​ഥ്യ​ക​ൾ
എ​ഴു​ത്തി​നെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക വ്യ​ക്തി​ത്വ​മാ​ർ​ന്ന നേ​രു​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ൻ. കാ​രൂ​ർ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ കാ​ലം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​വാ​സ​ന​ക​ളു​ടെ തീ​ക്ഷ്ണ സാ​ന്നി​ദ്ധ്യ​ങ്ങ​ൾ സു​വ്യ​ക്ത​ത​യോ​ടെ എ​ഴു​ത്തി​ൽ പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ന്ന​തു​കാ​ണാം. വൈ​വി​ദ്ധ്യ​മാ​ണ് കാ​രൂ​ർ ര​ച​ന​ക​ളു​ടെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത.

നാം ​നോ​ക്കി നി​ൽ​ക്കേ ക​ട​ൽ​ത്തി​ര​ക​ൾ വി​സ്മ​യ​മാ​കു​ന്ന​തു പോ​ലെ ഈ ​ര​ച​ന​ക​ളി​ലെ ഉ​ന്ന​ത ശീ​ർ​ഷ​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ത​ല ങ്ങ​ൾ ആ​രെ​യും അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. ഇ​ത് മൗ​ലി​ക​ത്വ​മേ​റെ​യു​ള്ള ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന് മാ​ത്രം അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടാ​വു​ന്ന ക​രു​ത്തും സൗ​ന്ദ​ര്യ​വു​മാ​ണ്.

എ​ഴു​ത്തു വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​രൂ​ർ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ജാ​ഗ്ര​ത ഏ​റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​യു​ള്ള​താ​ണ്. മു​ഖ്യ​മാ​യും സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക സാ​ഹി​ത്യ കാ​ര​ൻ എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ലാ​ണ് മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ അ​ധി​ക​വും കാ​രൂ​ർ സോ​മ​നെ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തെ​ങ്കി​ലും ഈ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ശ്ര​ദ്ധ കൊ​ടു​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു വി​ഷ​യ​വു​മി​ല്ല എ​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ബ​ല​മാ​യ സാ​ഹി​ത്യ സേ​വ​ന​ങ്ങ​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞാ​ൽ മ​ന​സി​ലാ​കാ​നാ​കും.

ശാ​സ്ത്രം, കാ​യി​കം, വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക​മേ​ഖ​ല, വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ത​ന്നെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​ങ്ങ​ളാ​യ വി​ഷ​യ​സ്വീ​ക​ര​ണ ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി എ​ത്ര​യെ​ത്ര കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് കാ​രൂ​ർ ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്തി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല​യ്ക്കും യാ​ത്രാ​വി​വ​ര​ണ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നും ഈ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​ള്ള സേ​വ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ല​മ​തി​ക്ക​ത്ത​ക്ക​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ന​ട​ന്ന ദൂ​ര​ങ്ങ​ളോ ക​ണ്ട​കാ​ര്യ ങ്ങ​ളോ അ​ല്ല യാ​ത്രാ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലെ പ്ര​ധാ​ന പ്ര​തി​പാ​ദ്യ​വി​ഷ​യം.

ഓ​രോ രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും ജീ​വി​താ നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ നേ​ർ​ചി​ത്ര​മാ​ണ് കാ​രൂ​രി​ലെ യാ​ത്രി​ക​ൻ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ ന​ര​വം​ശ ശാ​സ്ത്രം മു​ത​ൽ ക​തി​ർ​ക്ക​ന​മു​ള്ള ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ വ​രെ​യു​ണ്ട്. ച​രി​ത്ര​വും സം​സ്‌​കാ​ര​വും ഊ​ടും പാ​വു​മാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന ഈ ​യാ​ത്രാ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യേ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ർ​ത്ഥ​വ ത്താ​യ ശേ​ഷി​പ്പു​ക​ൾ കൂ​ടി​യാ​ണ്.

കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ന്‍റെ മ​റ്റൊ​രു മേ​ഖ​ല നോ​വ​ലും ക​ഥ​ക​ളു​മാ​ണ്. കാ​രൂ​രി​ന്റെ നോ​വ​ലു​ക​ൾ ക​രു​ത്തു​റ്റ ജീ​വി​ത​ഗ​ന്ധി​ക​ളാ​ണ്. തീ​ക്ഷ്ണ​മാ​യ ജീ​വി​ത മു​ഹൂ​ർ​ത്ത ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​ഴു​കി​പ്പ​ര​ക്ക​ലു​ക​ളാ​ണ് നോ​വ​ലു​ക​ളി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ ത​നി നാ​ട്ടു​മ്പു​റ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വ​വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​വാ​സ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​ക​ളു​മു​ണ്ട്.

ഇ​ത് പ​ല​തും വി​ഷ്യ​ൽ സെ​ൻ​സി​ബി​ലി​റ്റി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ചു​റ്റു​പാ​ടു ക​ളി​ലെ​വി ടെ​യോ സം​ഭ​വി​ച്ച ജീ​വി​തം ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ഈ ​നോ​വ​ലു​ക​ളി​ലെ ഇ​തി​വൃ​ത്ത​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നു തോ​ന്നും. കാ​ര​ണം അ​ത്ര​യേ​റെ പെ​ർ​ഫെ​ക്ഷ​ൻ ഈ ​നോ​വ​ലു​ക​ളു​ടെ അ​വ​ത​ര​ണ​ത്തി​ലു​ണ്ട്.

ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ കൃ​ത്യ​മാ​യും പൗ​ര​ബോ​ധ​മു​ള്ള​വ​രും ആ​ദ​ർ​ശ സം​സ്‌​കാ​ര​മു​ള്ള​വ​രു​മാ​ണ്. ആ​ത്യ​ന്തി​ക മാ​യി ജീ​വി​തം ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​മെ​ങ്കി​ലും വൈ​വി​ദ്ധ്യ​മാ​ർ​ന്ന നേ​ര​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​ള്ള പൂ​ര​ണ​മാ​ണ് ഈ ​നോ​വ​ലു​ക​ൾ എ​ന്ന് ഒ​റ്റ​വാ​ക്കി​ൽ പ​റ​യാം.

ഇ​ത് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ ഏ​റെ പു​തു​മ​യു​ള്ള ഒ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. ക​ഥ​യി​ലെ​ത്തു​മ്പോ​ൾ കാ​രൂ​രി​ലെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഏ​റെ പി​ശു​ക്ക​നാ​യി​തോ​ന്നാം. ക​ഥ​യി​ലെ ജീ​വി​തം നോ​വ​ലി​ന്‍റെ സ​ത്ത പി​ഴി​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ഒ​ന്നാ​ണോ എ​ന്ന് തോ​ന്നാം.

അ​ത്ര​യേ​റെ സൂ​ക്ഷ്മ​വി​ചി​ന്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് കാ​രൂ​ർ ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട അ​ടി​സ്ഥാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ആ​ധി​കാ​രി​ക​മാ​യി ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്.

കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ഠ​ന​പു​സ്ത​കം (Book Cross Publica/Amazon) "കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ എ​ഴു​ത്ത​ക​ങ്ങ​ൾ' ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് നി​ര​വ​ധി ത​വ​ണ കാ​രൂ​രി​ന്റെ സാ​ഹി​ത്യ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ന്നു പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.

ഒ​രു തു​റ​മു​ഖ​ത്തു നി​ന്ന് അ​ടു​ത്ത തു​റ മു​ഖ​ത്തേ​ക്കു​ള്ള യാ​ത്ര പോ​ലെ​യാ​ണ് എ​നി​ക്കീ സാ​ഹി​ത്യം അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് കാ​രൂ​ർ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് വി​മ​ർ​ശ​നാ​ത്മ​ക​മാ​യൊ​രു പ​ഠ​നം ത​യാ​റാ​ക്കി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്.


എ​ന്നാ​ൽ കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ൻ ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് ന​ൽ​കു​ന്ന ഈ​ടു​റ്റ സം​ഭാ​വ​ന​ക ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ ​പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല എ​ന്ന​ത് ഒ​രു കു​റ​വാ​യി എ​നി​ക്ക് പി​ൽ ക്കാ​ല​ത്ത് തോ​ന്നി. അ​ത് ഭാ​ഷാ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ മു​ഖ്യ​മാ​യി ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഒ​ന്നാ​ണ്.

അ​ത്ര മാ​ത്രം ആ​ഴ​മേ​റി​യ സാ​ഹി​ത്യ​സ​ഞ്ചാ​ര പാ​ത​ക​ളാ​ണ് കാ​രൂ​ർ ഈ ​സാ​ഹി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ വ​ര​ഞ്ഞി​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ഠ​ന​വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ന്‍റെ സാ​ഹി​ത്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​ങ്ങ ളാ​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ്ട​താ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. 141985 മു​ത​ൽ 582024 വ​രെ "ക' ​എ​ന്ന ആ​ദ്യാ​ക്ഷ​ര​മാ​ല​യി​ൽ അ​റു​പ​ത്തി​യെ​ട്ടോ​ളം കൃ​തി​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം.

ഇ​ത് ലോ​ക സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ ആ​പൂ​ർ​വ്വ​മാ​യൊ​രു അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു രേ​ഖ​പ്പെ ടു​ത്ത​ൽ ഇ​ന്നേ​വ​രെ സാ​ഹി​ത്യ​ലോ​ക​ത്ത് സം​ഭ വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. മ​റ്റൊ​ന്ന് 13122021ൽ ​യു.​ആ​ർ.​എ​ഫ് ലോ​ക​റി​ക്കാ​ർ​ഡി​ൽ കാ​രൂ​ർ സോ​മ​ൻ എ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ സ്ഥാ​നം പി​ടി​ച്ചു എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.

ഇ​ത് ലോ​ക സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലാ​ദ്യ​മാ​യി ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ (34 പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ) പ്ര​കാ​ശ​നം ചെ​യ്ത​തി​ന്‍റെ അം​ഗീ​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. പ​ന്ത്ര​ണ്ട് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലാ​ണ് കാ​രൂ​ർ ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

1985മു​ത​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ ഈ ​സാ​ഹി​ത്യ​സ​പ​ര്യ​യി​ൽ നാ​ട​കം, സം​ഗീ​ത നാ​ട​കം, നോ​വ​ൽ, ബാ​ല നോ​വ​ൽ, ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് നോ​വ​ൽ, ക​ഥ, ച​രി​ത്ര ക​ഥ​ക​ൾ, ക​ഥ​ക​ൾ, ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ക​ഥ​ക​ൾ, ക​വി​ത​ക​ൾ, ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ, യാ​ത്രാ​വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ജീ​വ​ച​രി​ത്രം, ശാ​സ്ത്ര​കാ​യി​ക തു​ട​ങ്ങി​യ കൃ​തി​ക​ൾ ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് ന​ൽ​കു​ന്ന സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ഒ​റ്റ​വാ​ക്കി​ൽ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​വി​ല്ല.

ഇ​തേ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റു​പാ​തി​യി​ൽ നി​ന്നാ​ണ് 1978 മു​ത​ൽ കാ​രൂ​ർ ന​ട​ത്തി​യ വി​ദേ​ശ യാ​ത്ര​ക​ളു​ടെ സ​മ്പു​ടം യാ​ത്രാ​വി​വ​ര​ണ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളാ​യി പു​റ​ത്തു വ​ന്നി​ട്ടു​ള്ള​ത്. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ സ​ഞ്ചാ​ര സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന് ല​ഭി​ച്ച എ​ക്കാ​ല​ത്തെ​യും മി​ക​ച്ച കൃ​തി​ക​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​വ എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ മി​ല്ല.

പ​തി​നൊ​ന്നോ​ളം കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ സം​ഭാ​വ​ന. ആ​ഗോ​ള സാ​ഹി​ത്യ​ജേ​ർ​ണ​ലാ​യ ജ​യി​റ്റി​ൽ (01012019) മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലാ​ദ്യ​മാ​യി ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് നോ​വ​ലി​ന് (Malabar A Flame/Karoor Soman) റി​വ്യൂ പ്ര​സി​ദ്ധ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ന്യൂ​ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലെ ജ​യി​ൻ യൂ​ണി​വേ​ഴ്‌​സി​റ്റി റി​സേ​ർ​ച്ച് സ്‌​കോ​ള​ർ മി​സ്. ചി​ത്ര സൂ​സ​ൻ ത​മ്പി​യാ​ണ് റി​വ്യൂ എ​ഴു​തി​യ​ത്. ന്യൂ​ഡ​ൽ ഹാ​യി​ലെ മീ​ഡി​യ ഹൗ​സും ആ​മ​സോ​ണു​മാ​ണ് നോ​വ​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധം ചെ​യ്തി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

കോ​ഴി​ക്കോ​ട് പൂ​ർ​ണ്ണ പ​ബ്‌​ളി​ക്കേ​ഷ​ൻ​സ് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച കാ​രൂ​രി​ന്‍റെ ""കാ​ൽ​പ്പാ​ടു​ക'​ളാ​ണ് യൂ​റോ പ്പി​ൽ നി​ന്ന് (05112007) ആ​ദ്യ​മാ​യി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ വ​ന്ന നോ​വ​ൽ. ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് (05081999, 2011 തോ​പ്പി​ൽ ഭാ​യി​യു​ടെ അ​വ​താ​രി​ക) ആ​ദ്യ​മാ​യി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന് ല​ഭി​ച്ച സം​ഗീ​ത നാ​ട​കം "ക​ട​ലി​ന ക്ക​രെ എം​ബ​സി സ്‌​കൂ​ൾ' ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു.

സ്വ​ത​ന്ത്ര സാ​ഹി​ത്യ ര​ച​ന​ക​ൾ​ക്ക് പു​റ​മേ യൂ​റോ​പ്പി​ൽ നി​ന്ന് ആ​ദ്യ മാ​യി (05082005)മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ പു​റ​ത്തു വ​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ​മാ​സി​ക​യാ​യ "പ്ര​വാ​സി മ​ല​യാ​ള' ത്തി​ന്‍റെ ചീ​ഫ് എ​ഡി​റ്റ​റും കാ​രൂ​ർ സോ​മ​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ "ദി ​മ​ല​ബാ​ർ എ ​ഫ്‌​ളിം' (2021) എ​ന്ന ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് നോ​വ​ൽ ആ​മ​സോ​ൺ ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​റാ​ണ്.

2022ൽ ​ആ​മ​സോ​ൺ ഇ​ന്‍റ​ർ​നാ​ഷ​ണ​ൽ സാ​ഹി​ത്യ പു​ര​സ്‌​കാ​രം ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​രം​ഗീ​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. 2020 മു​ത​ൽ ആ​ഗോ​ള പ്ര​സി​ദ്ധ ലി​മ​വേ​ൾ​ഡ് ലൈ​ബ്ര​റി സാ​ഹി​ത്യ ഓ​ൺ​ലൈ​ൻ, കെ.​പി.​ആ​മ​സോ​ൺ പ​ബ്‌​ളി​ക്കേ​ഷ​ൻ, കാ​രൂ​ർ​പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ തു​ട​ങ്ങി പ്ര​സാ​ധ​ക സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​വും അ​ദ്ദേ​ഹം വ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​ന്നും ലോ​ക​മെ​ങ്ങു​മെ​ഴു തു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​ത് സം​ശ​യ​മാ​ണ്.

ഡോ. ​മു​ഞ്ഞി​നാ​ട് പ​ത്മ​കു​മാ​ർ

useful_links
story
article
poem
Book