ജനാധിപത്യ ധ്വംസനങ്ങളും കൈയേറ്റങ്ങളും തുടർക്കഥയാകുമ്പോൾ
ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്ന​​​ർ​​ഥ​​​മു​​​ള്ള ഡെ​​​മോ​​​സ്((Demos) എ​​​ന്ന പ​​​ദ​​​വും ഭ​​​ര​​​ണം എ​​​ന്ന​​​ർ​​​ഥ​​​മു​​​ള്ള ക്ര​​​റ്റോ​​​സ് (kratos) എ​​​ന്ന പ​​​ദ​​​വും ചേ​​​ർ​​​ന്നു​​​ണ്ടാ​​​യ സ​​​മ​​​സ്ത​​​പ​​​ദ​​​മാ​​​ണു ഗ്രീ​​​ക്ക് ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലെ ഡെ​​​മോ​​​ക്രാ​​​റ്റി​​​യ (Demokratia). കൂ​​​ട്ടി​​വാ​​​യി​​​ച്ചാ​​​ൽ ​ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഭ​​​ര​​​ണം​ എ​​​ന്ന​​​ർ​​ഥം. ഈ ​​​വാ​​​ക്ക് ആ​​​ദ്യ​​​മാ​​​യി പ്ര​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച​​​ത് ബി​​​സി​ അ​​​ഞ്ചാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ൽ ത​​​ത്വ​​​ചി​​​ന്ത​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​ഭ​​​വ​​​കേ​​​ന്ദ്ര​​​മെ​​​ന്ന​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രു​​​ന്ന ഗ്രീ​​​സി​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഗ്രീ​​​ക്ക് ച​​​രി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​നാ​​​യ ഹെ​​​റ​​​ഡോ​​​ട്ട​​​സ് ആ​​​ണ​​​ത്രേ ഈ ​​​വാ​​​ക്ക് ആ​​​ദ്യ​​​മാ​​​യി ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച​​​ത്. പി​​​ന്നീ​​​ട് ഇം​​​ഗ്ലീ​​​ഷെ​​​ന്ന രാ​​​ജ്യാ​​​ന്ത​​​ര ഭാ​​​ഷ വി​​​ക​​​സി​​​ച്ച​​​പ്പോ​​​ൾ ഡെ​​​മോ​​​ക്രാ​​​റ്റി​​​യ എ​​​ന്ന വാ​​​ക്ക് ഡെ​​​മോ​​​ക്ര​​​സി (Democracy) എ​​​ന്ന വാ​​​ക്കാ​​​യി പ​​​രി​​​ണ​​​മി​​​ച്ചു.

ഡെ​​​മോ​​​ക്ര​​​സി​​​യു​​​ടെ മ​​​ല​​​യാ​​​ള ത​​​ർ​​ജ​​​മ​​​യാ​​​ണു ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം. ഏ​​​ബ്ര​​​ഹാം ലി​​​ങ്ക​​​ണിന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ ത​​​ന്നെ ഭ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​ണ് ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം.
വി​​​കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​മോ പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യ സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​മു​​​ള്ള തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പു​​​ക​​​ളോ ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല പൂ​​​ർ​​​വ​​കാ​​​ല ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ലെ പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക​​​ത. ​​​രാ​​​ജ​​ഭ​​​ര​​​ണം നി​​​ല​​​നി​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന അ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്ത് രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യവ​​​രു​​​മാ​​​നം ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ​​​പ്പോ​​​ലെ ത​​​ന്നെ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ നി​​​കു​​​തി​​​പ്പ​​​ണം ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ള്ള നി​​​കു​​​തി​​​പി​​​രി​​​വി​​​നും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​വ​​​ലി​​​നും അ​​​ച്ച​​​ട​​​ക്ക​​പാ​​​ല​​​ന​​​ത്തി​​​നും രാ​​​ജാ​​​ക്ക​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്ക്, അ​​​വ​​​ര​​​വ​​​രു​​​ടെ നാ​​​ട്ടി​​​ലെ പ്ര​​​ബ​​​ല​​​രാ​​​യ ജ​​​ന്മി​​​മാ​​​രു​​​ടെ സ​​​ഹാ​​​യം അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന് നി​​​കു​​​തി കൊ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ട മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെയും വി​​​ളി​​​ച്ചു​​​വ​​​രു​​​ത്താ​​​നും ച​​​ർ​​​ച്ച ചെ​​​യ്യാ​​​നും ആ​​​ലോ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്താ​​​നുമുള്ള സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ൾ വി​​​ര​​​ള​​​മാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ക്ര​​​മ​​​സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​ഴി​​വ​​​യ്ക്കാ​​ൻ ​സാ​​ധ്യ​​ത ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്തി​​രു​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ ഓ​​​രോ പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തു​​​മു​​​ള്ള, നി​​​കു​​​തി​​​ദാ​​​യ​​​ക​​​രു​​​ടെ പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യ​​​മു​​​ണ്ടെ​​​ന്നു രാ​​​ജാ​​​വി​​​നും അ​​​നു​​​ച​​​ര​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്കും തോ​​​ന്നി​​​യ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ ക്ഷ​​​ണി​​​ച്ചു​​​വ​​​രു​​​ത്തി നി​​​കു​​​തി ഒ​​​ടു​​​ക്ക​​​ൽ സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് ച​​​ർ​​​ച്ച ന​​​ട​​​ത്തു​​​ക​​​യും നി​​​കു​​​തി പി​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ പ്ര​​​സ്തു​​​ത ജ​​​ന്മി​​​മാ​​​രെ ചു​​​മ​​​ത​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു പ​​​തി​​​വ്.​

ആ​​​ദ്യ​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​കു​​​തി​​​കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഒ​​​തു​​​ങ്ങി​​​നി​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന ഈ ​​​ആ​​​ലോ​​​ച​​​ന പി​​​ന്നീ​​​ട് രാ​​​ജ്യ​​​സു​​​ര​​​ക്ഷ, നി​​​ർ​​​മാ​​ണ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ തു​​​ട​​​ങ്ങി മ​​​റ്റു ഭ​​​ര​​​ണ​​​കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കും സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക​​​മാ​​​യും വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു. 1265ൽ ​​​ബ്രി​​​ട്ട​​​ൻ കേ​​​ന്ദ്ര​​​മായി സൈ​​​മ​​​ൺ ഡി ​​​മോ​​​ൺ​​​ട് ഫോ​​​ർ​​​ട്ട് ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലൊ​​​രു പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​സ​​​മ്മേ​​​ള​​​നം വി​​​ളി​​​ച്ചു​​​കൂ​​​ട്ടി​​​യി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും പി​​​ന്നീ​​​ട് മൂ​​​ന്നു പ​​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​നു ശേ​​​ഷം, 1295ൽ ​​​എ​​​ഡ്വേ​​​ർ​​​ഡ് ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​ൻ വി​​​ളി​​​ച്ചു​​​കൂ​​​ട്ടി​​​യ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​സ​​​മ്മേ​​​ള​​​ന​​​മാ​​​ണു മാ​​​തൃ​​​കാ​​​ പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റ് ​എ​​​ന്ന പേ​​​രി​​​ൽ പി​​​ന്നീ​​​ട് ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ ചേ​​​ർ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത്.​ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കും പൊ​​​തു​​ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും ന​​​യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും രാ​​​ജാ​​​വി​​​ന് ഈ ​​​പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​വും അ​​​വ​​​രു​​​ടെ സ​​​ഹാ​​​യ​​​വും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട്, ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളെ രാ​​​ജാ​​​വ് വി​​​ല വ​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തി​​​രു​​​ന്നു.

അ​​​ധി​​​കം വൈ​​​കാ​​​തെത​​​ന്നെ, ഈ ​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ൾ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ​​​ങ്ക് ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​പ്പോ​​​ൾ രാ​​​ജാ​​​വ് ആ ​​​സ​​​മ്മ​​​ർ​​ദ​​ത​​ന്ത്രം തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞ് അ​​​വ​​​രെ ചെ​​​റു​​​ക്കാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി. ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യെ​​​ന്നോ​​​ണം, ബ്രി​​​ട്ട​​​നി​​​ൽ രാ​​​ജാ​​​വും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളും ത​​​മ്മി​​​ൽ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള വാ​​​ഗ്വാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളും ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ങ്ങ​​​ളും സം​​​ഘ​​​ട്ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ന​​​ട​​​ന്നു.

ജ​​​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​നം

കോ​​​ലാ​​​ഹ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ടു​​​വി​​​ൽ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളു​​​ടെ പോ​​​രാ​​​ട്ടം ത​​​ന്നെ ജ​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും 1688ലെ ​​​വി​​​പ്ല​​​വ​​​ത്തോ​​​ടെ ബ്രി​​​ട്ട​​​നി​​​ൽ ജ​​​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​സം​​​ഘ​​​ത്തി​​ന്‍റെ (പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റ്) പ​​​ര​​​മാ​​​ധി​​​കാ​​​രം​ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ചു​​കി​​​ട്ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. ഇ​​​തി​​​നു​​പു​​​റ​​​മെ, രാ​​​ജാ​​​വി​​ന്‍റെ പ​​​ര​​​മാ​​​ധി​​​കാ​​​രം പ​​​രി​​​മി​​​ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും പി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്ത് ​പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റ് ​എ​​​ന്ന​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ട ഈ ​​​ജ​​​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി സം​​​ഘ​​​ത്തി​​ന്‍റെ തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ധേ​​​യ​​​നാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ രാ​​​ജാ​​​വ് നി​​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​​ത​​​നാ​​​കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.​ ചു​​​രു​​​ക്കി​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ, നി​​​കു​​​തി പി​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള സൗ​​​ക​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ന് രാ​​​ജാ​​​വ് വി​​​ളി​​​ച്ചു​​​കൂ​​​ട്ടി​​​യ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി സ​​​മ്മേ​​​ള​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, രാ​​​ജാ​​​വി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രം പി​​​ടി​​​ച്ചു​​​പ​​​റ്റു​​​ക​​​യും ജ​​​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളോ​​​ടാ​​​ലോ​​​ചി​​​ക്കാ​​​തെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്ത് ഒ​​​രു നി​​​കു​​​തി​​​യും ചു​​​മ​​​ത്താ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ലെ​​​ന്ന സ്ഥി​​​തി സം​​​ജാ​​​ത​​​മാ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.


ബ്രി​​​ട്ട​​​നി​​​ൽ ജ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​​യ ഈ ​​​വി​​​പ്ല​​​വവി​​​ജ​​​യം ഇ​​​ത​​​ര യൂ​​​റോ​​​പ്യ​​​ൻ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വാ​​​ദി​​​ക​​​ളെയും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​പ്രേ​​​മി​​​ക​​​ളെ​​​യും കോ​​​ൾ​​​മ​​​യി​​​ർ കൊ​​​ള്ളി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ഈ ​​​വി​​​പ്ല​​​വ​​​ത്തി​​ന്‍റെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യെ​​​ന്നോ​​​ണം അ​​​വ​​​ട​​​വി​​​ടാ​​​യി ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം

1688 ൽ ​​​ബ്രി​​​ട്ട​​​ൻ പാ​​​ർ​​​ല​​മെ​​ന്‍റി​​നു പ​​​ര​​​മാ​​​ധി​​​കാ​​​രം ല​​​ഭി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​സ​​​രം ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ല്ലാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ലും എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം ഇ​​​ല്ലാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ലും യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി സ​​​ഭ​​​യെ​​​ന്ന പേ​​​രി​​​ന് അ​​​ർ​​​ഹ​​​ത​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. പെ​​​യ്ഡ് സീ​​​റ്റു​​​ക​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​വ. പ​​ണ​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​നു വി​​​ൽ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റ് സീ​​​റ്റു​​​ക​​​ളി​​​ൽ അ​​​ത്ത​​​ര​​​ക്കാ​​​ർ മാ​​​ത്ര​​​മേ സാ​​​ന്നി​​​ധ്യ​​​മ​​​റി​​​യി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു​​​ള്ളൂ. പി​​​ന്നീ​​​ട്,1832ൽ ​​​വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം കു​​​റേ​​​ക്കൂ​​​ടി വി​​​ശാ​​​ല​​​മാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പു​​​സ​​​മ്പ്ര​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​രി​​​ഷ്കൃ​​​ത​​​മാ​​​കു​​​ക​​​യു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി.

പി​​​ന്നീ​​​ട് വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണ്, ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭ​​​ര​​​ണ​​​സ​​​ഭ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ വോ​​​ട്ടു​​​ചെ​​​യ്യു​​​വാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശം പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്കൊ​​​പ്പം സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ല​​​ഭി​​​ച്ച​​​ത്. ബ്രി​​​ട്ട​​​നി​​​ൽ 1928 വ​​​രെയും ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​ൽ 1946 വ​​​രെയും സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ല​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​നുവേ​​​ണ്ടി കാ​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി വ​​​ന്നു.

ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ ധ്വം​​​സ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ

ഇ​​​നി​​​യും പ​​​ല രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം നി​​​ല​​​വി​​​ൽ വ​​​ന്നി​​​ട്ടി​​​ല്ല. നി​​​ല​​​വി​​​ൽ​​ വ​​​ന്ന രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പ​​​ല​​​തി​​​ലും സാ​​​യു​​​ധ​​​വി​​​പ്ല​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം ക​​​ശാ​​​പ്പു ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് ഈ ​​​ഇ​​​രു​​​പ​​​ത്തി​​​യൊ​​​ന്നാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലും നാം ​​​കാ​​​ണു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥയി​​​ല്ലാ​​​ത്ത രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തും ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ത്ര​​​യോ അ​​​രോ​​​ച​​​ക​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നൊ​​​ക്കെ പു​​​റ​​​മെ​​​യാ​​​ണ്, സു​​​താ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര കൈ​​​മാ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ൾ സ​​​മ​​​രാ​​​ഭാ​​​സ വേ​​​ദി​​​ക​​​ളാ​​​കു​​​ന്ന ഇ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ൾ. അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക​​​യി​​​ലെ കാ​​പ്പി​​റ്റോ​​​ൾ ക​​ലാ​​പ സം​​​ഭ​​​വം ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള ധ്വം​​​സ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​ണ്.

വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തോ​​​ടെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ഒ​​​രു സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തെ അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നും ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ തോ​​​ൽ​​​വി​​​ അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് സു​​​ഗ​​മ​​മാ​​​യി അ​​​ധി​​​കാ​​​രകൈ​​​മാ​​​റ്റം ന​​​ട​​​ത്താ​​​നു​​​മു​​​ള്ള ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളെ കാ​​​റ്റി​​​ൽ​​ പ​​​റ​​​ത്തു​​​ന്ന ഇ​​​ത്ത​​​രം രീ​​തി​​ക​​ൾ കാ​​​ല​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​​തും വ​​​രും​​​കാ​​​ല ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തു​​​മാ​​​ണ്.

ഒ​​​രു വോ​​​ട്ടി​​​നാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും ന​​​റു​​​ക്കെ​​​ടു​​​പ്പി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ൽ, ജ​​​യം ജ​​​യം ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഒ​​​രു ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട പ്രാ​​​ഥ​​​മി​​​ക ക​​ട​​മ. അ​​​തി​​​ന് ഇ​​​ടം​​കോ​​​ലി​​​ടാ​​​തെ വി​​​ക​​​സ​​​ന പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യി​​​ൽ പൗ​​​ര​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തോ​​​ടെ പ​​​ങ്കാ​​​ളി​​​യാ​​​കു​​​മ്പോ​​​ഴാ​​​ണ് യ​​​ഥാ​​​ർ​​ഥ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം ഉ​​​ട​​​ലെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക.

ഡോ. ​​​ഡെ​​​യ്സ​​​ൻ പാ​​​ണേ​​​ങ്ങാ​​​ട​​​ൻ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.