സ​ർ​വ​ഭൂ​ത​ഹൃ​ദ​യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി
കാ​ൽ​പ്പ​നി​ക​മാ​യ മാ​യ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളി​ൽ ഭ്ര​മി​ച്ചു​നി​ന്ന മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യെ ആ​രു​റ​പ്പു​ള്ള, എ​ല്ലു​റ​പ്പു​ള്ള ക​വി​ത​കൊ​ണ്ടു പ​ക​രം വ​യ്ക്കു​ക​യും ആ ​പ്ര​ക്രി​യ​യി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ഭാ​ഷ​യെ, സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ, സം​സ്കാ​ര​ത്തെ, ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ക​വി​യാ​ണ് അ​ക്കി​ത്തം. ക​വി​ത​യി​ൽ പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​നും ആ​ധു​നി​ക​ത​യ്ക്കു​മി​ട​യി​ലു​ള്ള ബ​ല​വ​ത്താ​യ ക​ണ്ണി​യാ​യി നി​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ന​ല്ല​വ​ശ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ലേ​ക്കു മു​ഖ​ത്തെ​ളി​മ​യോ​ടെ വ​ള​ർ​ന്നു.

വെ​റും നൂ​ലാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ

സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ പ​റ​ച്ചി​ൽ രീ​തി​യാ​ണ് കേ​വ​ല​വ്യ​വ​ഹാ​ര​ഭാ​ഷ​യെ ക​വി​ത​യു​ടെ ഭാ​വു​ക​ത്വ​ഭാ​ഷ​യി​ലേ​ക്കു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് എ​ന്ന സ​ത്യം ന​മ്മെ അ​നു​ഭ​വി​പ്പി​ച്ചു അ​ക്കി​ത്തം. “വ​ജ്രം തു​ള​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ലൂ​ടെ ഞാ​ൻ ക​ട​ന്നു പോ​ന്നു ഭാ​ഗ്യ​ത്താ​ൽ, വെ​റും നൂ​ലാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ’’എ​ന്ന് കാ​ളി​ദാ​സ​നെ തൊ​ട്ടു​നി​ന്ന് എ​ഴു​തി​യ ക​വി​യാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് എ​ന്നെ ര​ത്ന​മാ​ല​യാ​യി തോ​ന്നു​ന്നു​ണ്ടാ​വാം. എ​ന്നാ​ൽ ഞാ​ൻ വെ​റും നൂ​ലു മാ​ത്ര​മാ​ണ്; ഈ ​ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​വ​രാ​ൻ ഭാ​ഗ്യ​മു​ണ്ടാ​യ ഒ​രു നൂ​ൽ! ഈ ​ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ തു​ള​ച്ച​തു പോ​ലും ഞാ​ന​ല്ല, വ​ജ്ര​മാ​ണ്. ഈ ​വി​ന​യ​മ​നോ​ഭാ​വം അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ശു​ദ്ധി​യെ​യാ​ണ് പ്ര​തി​ഫ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. "ഇ​ദം ന​മ​മ:'​എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്പ​മു​ണ്ട​ല്ലോ. ഇ​തൊ​ന്നും ത​ന്‍റേ​ത​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന മ​ന​സ്‌. ആ ​മ​ന​സ്‌ എ​ന്നും അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന് സ്വ​ന്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ,

“എ​ന്‍റെ​യ​ല്ലെ​ന്‍റെ​യ​ല്ലി​ക്കൊ​ന്പ​നാ​ന​ക​ൾ;
എ​ന്‍റെ​യ​ല്ലീ​മ​ഹാ​ക്ഷേ​ത്ര​വും മ​ക്ക​ളേ’’

എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ. ഒ​രു​ത​രം ഋ​ഷി​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ന്ന ക​വി​യാ​ണ്.
ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠം വൈകിയോ?

അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന് ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠം കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ വൈ​കി​യി​ല്ലേ എ​ന്ന് ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠ ജൂ​റി​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന എ​ന്നോ​ട് അ​ന്ന് ചി​ല മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ ചോ​ദി​ച്ചു. എ​നി​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന മ​റു​പ​ടി അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ ഗു​രു​സ്ഥാ​നീ​യ​നാ​യ ഇ​ട​ശ്ശേ​രി ഒ​രി​ക്ക​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. കേ​ന്ദ്ര സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ് ല​ഭി​ച്ച ശേ​ഷ​മാ​ണ് ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​ക്ക് കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ​അ​ക്കാ​ദ​മി​അ​വാ​ർ​ഡ് ല​ഭി​ച്ച​ത്. ദേ​ശീ​യ​ക​വി​യാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അം​ഗീ​കാ​രം തി​ര​സ്ക​രി​ക്കു​മോ എ​ന്ന് പ​ത്ര​ക്കാ​ർ ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​യോ​ട് ചോ​ദി​ച്ചു. ഇ​ട​ശ്ശേ​രി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഇ​താ​ണ്: “കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ ആ​ന ക​ളി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ നാ​ലു കാ​ലി​ൽ നി​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കും. വ​ള​രെ ചെ​റി​യ ഒ​രു കു​ഞ്ഞ് ഏ​റെ വൈ​കി വ​രു​ന്നു എ​ന്നു വ​യ്ക്കു​ക. വൈ​കി വ​ന്ന​തു കൊ​ണ്ട് നി​ന്നെ ക​ളി​പ്പി​ക്കി​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ് ന​മ്മ​ൾ അ​തി​നെ തി​രി​ച്ച​യ​യ്ക്കു​മോ? അ​തു​പോ​ലെ​യേ​യു​ള്ളു അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളും. ക​ളി​ക്കാ​ൻ വ​രു​ന്ന കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ.’’ ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​യു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വം ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​യെ ഗു​രു​നാ​ഥ​നാ​യി ക​ണ്ട അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ത്.

മു​ത്ത​ച്ഛ​നാ​യ ആ​ധു​നി​ക​ൻ

അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ പൊ​തു​വെ സാ​ഹി​ത്യാ​സ്വാ​ദ​ക​ർ ക​ണ്ട​ത് മ​ല​യാ​ള​ക​വി​ത​യു​ടെ മു​ത്ത​ച്ഛ​നാ​യാ​ണ്. പ്രാ​യം കൊ​ണ്ട് മു​ത്ത​ച്ഛ​നാ​യി അ​ക്കി​ത്തം. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​തേ അ​ക്കി​ത്തം, ഇ​തേ മു​ത്ത​ച്ഛ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ആ​ധു​നി​ക​നാ​യ ക​വി എ​ന്ന മ​റ്റൊ​രു സ​ത്യ​വു​മു​ണ്ട്. ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം അ​വ​സാ​ന കാ​ല​ത്ത് എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത​ക​ളെ​വ​രെ ചൈ​ത​ന്യ​വ​ത്താ​ക്കി. തൊ​ണ്ണൂ​റ്റി നാ​ലാം വ​യ​സി​ലും ആ​ധു​നി​ക​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​ണം. കാ​വ്യ​ച​രി​ത്രം ആ​കെ​ത്ത​ന്നെ എ​ടു​ത്താ​ലും തൊ​ണ്ണൂ​റു ക​ട​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും ആ​ധു​നി​ക​രാ​യി​രു​ന്ന​യാ​ളു​ക​ളെ അ​ധി​കം കാ​ണാ​നാ​വി​ല്ല. ഭാ​ഷ​യെയും ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തെ​യും കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യി പു​തു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന് ഒ​രേ​സ​മ​യം മു​ത്ത​ച്ഛ​നാ​യ ക​വി​യാ​യും ആ​ധു​നി​ക​നാ​യ ക​വി​യാ​യും തു​ട​രാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു കാ​വ്യ​വ്യ​ക്തി​ത്വ​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെത് എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് പു​തി​യ കാ​ല​ത്തി​നും പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്കും അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​യി​രു​ന്ന​തും.

എ​ന്നും ആ​ധു​നി​ക​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ക്കി​ത്തം എ​ന്ന​താ​ണ് സ​ത്യം. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് ആ​ധു​നി​ക​ത കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത് സൂ​ക്ഷ​്മ​മാ​യി​നോ​ക്കി​യാ​ൽ അ​ക്കി​ത്ത​മാ​ണെ​ന്നു കാ​ണാം. ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ ഉ​ണ​ർ​ത്തി​വി​ട്ട മാ​യി​ക​മാ​യ കാ​ല്പ​നി​ക​ത​യു​ടെ ഭാ​വ​സൗ​ന്ദ​ര്യം കാ​വ്യാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലാ​കെ പ​ട​ർ​ന്നു നി​റ​ഞ്ഞു നി​ന്നി​രു​ന്ന ഒ​രു ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് "ഇ​ടി​ഞ്ഞു പൊ​ളി​ഞ്ഞ ലോ​കം' എ​ന്ന് അ​ക്കി​ത്തം എ​ഴു​തി​യ​ത്. നി​റ​പ്പൊ​ലി​മ​നി​റ​ഞ്ഞ ലോ​ക​ത്തെ​യ​ല്ലാ​തെ ഒ​രു ഇ​ടി​ഞ്ഞു പൊ​ളി​ഞ്ഞ ലോ​ക​ത്തെ ആ​ർ​ക്കും ക​വി​ത​യി​ൽ സ​ങ്ക​ല്പി​ക്കാ​ൻ കൂ​ടി​യാ​വു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല അ​ക്കാ​ല​ത്ത്. ആ ​സ​ങ്ക​ല്പ​വും ആ ​ക​വി​ത​യും മു​ന്പോ​ട്ടു​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ന​മ്മു​ടെ സാ​ഹി​ത്യ​ബോ​ധ​ത്തെ ആ​ധു​നി​ക​ത​കൊ​ണ്ട് തി​രു​ത്തു​ക​യാ​ണ് അ​ക്കി​ത്തം ചെ​യ്ത​ത്, എ​ത്ര​യോ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു മു​ന്പ്!


“അ​രി​വെ​പ്പോ​ന്‍റെ തീ​യി​ൽ
ചെന്നീ​യാം​പാ​റ്റ പ​തി​ക്ക​യാ​ൽ
പി​റ്റേ​ന്ന് ഇ​ട​വ​ഴി​ക്കു​ണ്ടി​ൽ
കാ​ണ്മൂ ശി​ശു​ശ​വ​ങ്ങ​ളെ’’
എ​ന്ന് അ​ക്കി​ത്തം എ​ത്ര​യോ കാ​ലം മു​ന്പ് എ​ഴു​തി.

ഭാ​ഷ​യി​ലെ മാ​റ്റം

ഇ​ട​വ​ഴി​ക്കു​ണ്ടും ശി​ശു​ശ​വ​ങ്ങ​ളും ഒ​ന്നും ക​വി​ക​ളു​ടെ ക​ല്പ​ന​ക​ളി​ൽ തെ​ളി​യാ​ത്ത ഒ​രു കാ​ല​ത്താ​ണി​ത് എ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​ക്ക​ണം. ക​വി​ത അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ഭാ​വ​ല​യം അ​ഴി​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു; തെ​രു​വി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി​ ന​ട​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു; പൊ​ള്ളു​ന്ന ക​ന​ൽ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളി​ലേ​ക്കു ക​ണ്ണ​യയ്​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു’. അ​താ​ണ് അ​ക്കി​ത്ത​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യ മാ​റ്റം. ഭാ​ഷ​യി​ലെ മാ​റ്റം; "ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തി​ലെ മാ​റ്റം'!

“നി​ര​ത്തി​ൽ കാ​ക്ക കൊ​ത്തു​ന്നൂ
ച​ത്ത​പെ​ണ്ണി​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ൾ;
മു​ല ച​പ്പി​വ​ലി​ക്കു​ന്നു
ന​ര​വ​ർ​ഗന​വാ​തി​ഥി’’

എ​ന്ന് അ​ക്കി​ത്തം എ​ഴു​തി. ച​ത്ത പെ​ണ്ണി​ന്‍റെ ക​ണ്ണും മു​ല​ച​പ്പി​വ​ലി​ക്ക​ലും ഒ​ന്നും അ​ന്നു ക​വി​ത​യ്ക്കു പ​റ്റി​യ വാ​ക്കു​ക​ളോ ഇ​മേ​ജു​ക​ളോ ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും പ​രു​ക്ക​ൻ വാ​ക്കു​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട് പൊ​ള്ളു​ന്ന ജീ​വി​ത​സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ക്കി​ത്തം ആ​വി​ഷ്ക​രി​ച്ചു. സ​ത്യ​ത്തി​ൽ അ​വി​ടെ​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ തു​ട​ക്കം. ഇ​ങ്ങ​നെ വി​ല​യി​രു​ത്തേ​ണ്ടും​വി​ധം കാ​വ്യ​ച​രി​ത്രം പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

മാ​നി​ഫെ​സ്റ്റൊ

“ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം’’ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സി​ൽ പ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പൊ​ള്ളു​ന്ന ജീ​വി​ത​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ആ​ർ​ക്കും മ​റ​ക്കാ​നോ മ​റ​യ്ക്കാ​നോ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത​ല്ല’. "ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ’വും, "ബ​ലി​ദ​ർ​ശ​ന'​വും, "പ​ണ്ട​ത്തെ മേ​ൽ​ശാ​ന്തി’ യും ​ഒ​ക്കെ​യാ​ണ് സ​ത്യ​ത്തി​ൽ ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ ഭാ​വു​ക​ത്വം മ​ല​യാ​ള​ത്തി​നു ന​ൽ​കി​യ​ത്.

“ഒ​രു ക​ണ്ണീ​ർ​ക്ക​ണം മ​റ്റുള്ള​വ​ർ​ക്കാ​യ്
ഞാ​ൻ പൊ​ഴി​ക്ക​വേ
ഉ​ദി​ക്ക​യാ​ണെ​ന്നാ​ത്മാ​വി​ൽ
ആ​യി​രം സൗ​ര​മ​ണ്ഡ​ലം’’

എ​ന്ന് എ​ഴു​തി​യ ക​വി​യാ​ണ് അ​ക്കി​ത്തം. ഈ ​വ​രി​ക​ളി​ലു​ണ്ട് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ മാ​നി​ഫെ​സ്റ്റൊ. അ​തു മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​നി​ഫെ​സ്റ്റോ​യാ​ണ്. ഏ​തു രാ​ഷ്‌ട്രീ​യ​ത്തി​നും മേ​ലെ ആ ​മാ​നി​ഫെ​സ്റ്റോ ഉ​യ​ർ​ന്നു നി​ൽ​ക്കും.

ഇ​എം​എ​സു​മാ​യി അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്. ഇ​എം​എ​സി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ വാ​ക്കു കി​ട്ടാ​തെ നി​രു​ദ്ധ​ക​ണ്ഠ​നാ​യി നി​ന്ന അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ഞാ​ൻ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഒ​രു ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ അ​ഭി​മു​ഖ​വേ​ള​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​ക്കി​ത്തം വി​ങ്ങി​പ്പൊ​ട്ടി. അ​ഭി​മു​ഖം കു​റ​ച്ചു​നേ​രം നി​ർ​ത്തിവ​യ്ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നു. ആ ​അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ​യാ​ണ് പു​രോ​ഗ​മ​ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലെ ചി​ല​ർ പോ​ലും തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ച്ച​ത്!

തെ​റ്റി​ദ്ധാരണ

“വെ​ളി​ച്ചം ദുഃ​ഖ​മാ​ണു​ണ്ണീ
ത​മ​സ​ല്ലോ സു​ഖ​പ്ര​ദം’’

എ​ന്ന് എ​ഴു​തി​യ​തി​നെ​യും പ​ല​രും വ​ല്ലാ​തെ തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ച്ചു. ഒ​രു ക​വി വെ​ളി​ച്ചം ദുഃ​ഖ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ വെ​ളി​ച്ച​ത്തെ അ​പ​ല​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​ക​വി എ​ന്ന​ല്ല മ​ന​സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ക​വി​ത ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​രു വാ​യ​ന​യാ​ണ്. തെ​റ്റാ​യ മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ലു​ക​ളാ​ണ് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു വ​ഴി​വ​ച്ച​ത്. അ​തു തി​രു​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. "ഡ്രൈ​വ​റു​ടെ പ്ര​സ്താ​വ​ന’ പോ​ലെ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന ക​വി​ത​ക​ൾ വ​രെ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട് അ​ക്കി​ത്തം. അ​തൊ​ക്കെ കാ​ണാ​ൻ പ​ല​ർ​ക്കും ക​ഴി​യാ​തെ പോ​കു​ന്നു. പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ, സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഊ​ർ​ജം നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ക​വി​താ​ലോ​ക​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെത്. പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ ത​ള​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കാ​തെ ആ​ധു​നി​ക​മാ​യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ - സാം​സ്കാ​രി​ക ബോ​ധ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് അ​ത് സ​ദാ ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ മി​ഴി​തു​റ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു.

“ശ്രീ​മ​ദ് മ​ഹാ​ഭാ​ഗ​വ​തം’’ അ​തി​ന്‍റെ സാ​ര​സ​ത്ത​യും സൗ​ന്ദ​ര്യാം​ശ​വും തെ​ല്ലും ചോ​ർ​ന്നു പോ​കാ​തെ പ​രി​ഭാ​ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ അ​ക്കി​ത്തം ആ ​ദൗ​ത്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​നു ചെ​യ്ത സേ​വ​നം മ​ല​യാ​ള ഭാ​ഷ​യു​ള്ള കാ​ല​ത്തോ​ളം സ്മ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും.

മു​ഖ​മു​ദ്ര സ്നേ​ഹം

ജീ​വി​ത​ത്തോ​ടും മനു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തോ​ടും ഉ​ള്ള സ്നേ​ഹ​മാ​ണ് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ​ ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ മു​ഖ​മു​ദ്ര. മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​നെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​രോ ക​വി​ത​യി​ലും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച​ത്. അ​ങ്ങ​നെ മ​നു​ഷ്യ​നെ കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​നാ​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്നും ഏറ്റെ​ടു​ത്ത​ത്. ജീ​വി​ത​കേ​ന്ദ്രി​ത​മാ​യ ക​വി​ത​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്നും എ​ഴു​തി​യ​ത്.

“നി​രു​പാ​ധി​ക​മാം സ്നേ​ഹം ബ​ല​മാ​യി വ​രും ക്ര​മാ​ൽ ഇ​താ​ണ​ഴ, കി​തേ​സ​ത്യം; ഇ​തു ശീ​ലി​ക്ക​ധ​ർ​മ​വും’’ എ​ന്ന് സ്നേ​ഹ​ത്തെ, അ​തി​ന്‍റെ ഉ​ദാ​ത്ത​ത​യി​ലെ​ത്തി നി​ർ​വ​ചി​ച്ച സ​ർ​വ​ഭൂ​ത​ഹൃ​ദ​യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ സ്നേ​ഹ​ഗാ​യ​ക​നാ​ണ് ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്!

പ്ര​ഭാ​വ​ർ​മ്മ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.