കെ​ടാ​ൻ കൂ​ട്ടാ​ക്കാ​ഞ്ഞ ഹ്യൂ​മ​നി​സം
ക​വി​യു​ടെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു ഭാ​ഗ​മ​ല്ല ക​വി മു​ഴു​വ​നു​മാ​ണ് ക​വി​ത​യെ​ഴു​തു​ന്ന​തെ​ന്ന് ഒ​രു സം​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ എ.​കെ. രാ​മാ​നു​ജ​ൻ. ജീ​വി​തം ക​വി​യി​ൽ വി​ത​ച്ച​തെ​ല്ലാം. വ​ള​ർ​ത്തി​യ​തെ​ല്ലാം. വി​ള​യി​ച്ച​തെ​ല്ലാം. പൊ​ലി​പ്പി​ച്ച​തെ​ല്ലാം. ആ​രം​ഭി​ച്ച​തും അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച​തു​മെ​ല്ലാം. അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഈ ​സാ​ക​ല്യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ഫ​ല്യം അ​ന​വ​ധി ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ കാ​ണാം. കേ​ര​ള/ ഭാ​ര​ത/​ലോ​ക ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ വ​ലി​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​ക്കി​ത്തം ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ഭാ​ഷ​യി​ൽ അ​ത് പ​ല വി​ശ്വാ​സ​ലോ​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ദ​യ​പ​ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ലം. കാ​വ്യ​രീ​തി​ക​ളു​ടെ, മാ​റി​മാ​റി വ​ന്ന പ​ല ഭാ​വു​ക​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ, കാ​ലം. പ​ല ദേ​ശ/​വി​ദേ​ശ, പ​ഴ​യ/​പു​തി​യ/ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ/ അ​രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ, സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ചെ​റി​യ/ വ​ലി​യ പ്ര​തി​രോ​ധ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ക​ല​ര​ലു​ക​ളു​ടെ​യും ചി​ത​റ​ലു​ക​ളു​ടെ​യും കാ​ലം.

സ​മൂ​ഹം ഉ​ണ​ർ​ന്നെ​ണീ​ക്കു​ന്ന​തി​നും പു​തു​താ​കു​ന്ന​തി​നും വേ​ണ്ടി ഉ​യ​ർ​ന്ന പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​തി​ലും അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മോ പ​രോ​ക്ഷ​മോ ആ​യ പ​ങ്കാ​ളി​ത്തം. മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ ​കാ​ലം ക​വി​ത​യി​ലും മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തി. ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തി​ലും ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ലും. അ​വ​യു​ടെ​യെ​ല്ലാം ധ്വ​നി​യും പ്ര​തി​ധ്വ​നി​യും ഏ​റി​യും കു​റ​ഞ്ഞും അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യി​ലും കാ​ണാം; അ​നു​ഭാ​വ​മോ വി​ശ്വാ​സ​മോ അ​റി​വോ പു​തു​മ​യോ ആ​യി. എ​ങ്കി​ലും നാ​ല​പ്പാ​ട​ന്‍റെ ‘പാ​വ​ങ്ങ​ൾ‘ വി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പൊ​ന്നാ​നി​ക്ക​ള​രി​യി​ൽ പ​ട​ർ​ന്നെ​ന്ന് ക​രു​താ​വു​ന്ന ഹ്യൂ​മ​നി​സ​ത്തി​ന്‍റെ തീ​യ് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും കെ​ട്ടു​പോ​യി​ല്ല.

ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​യി​ൽ​നി​ന്നും വി.​ടി.​യി​ൽനി​ന്നും സ​മ​കാ​ലി​ക​രാ​യ വ​ലി​യ ക​വി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും അ​ക്കി​ത്തം കൊ​ളു​ത്തി​യ മ​നു​ഷ്യ​കേ​ന്ദ്രി​ത​മാ​യ മൂ​ല്യ​ബോ​ധം. സാം​സ്കാ​രി​ക​ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ​യും പു​ന​രു​ത്ഥാ​ന​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ത​പ​സ്യ​യു​ടെയു​മൊ​ക്കെ പ​ഴ​യ കാ​റ്റി​ൽ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടും അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​വെ​ട്ടം ബാ​ക്കി നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു കാ​ര​ണം കെ​ടാ​ൻ കൂ​ട്ടാ​ക്കാ​ഞ്ഞ ഈ ​ഹ്യൂ​മ​നി​സം ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം. ‘ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ’​ത്തി​ലെ പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും ക​രു​ത്താ​യ​ത് വ്യ​വ​സ്ഥാ​വി​മ​ർ​ശ​ന​ജാ​ഗ്ര​ത​യു​ള്ള ഈ ​ഹ്യൂ​മ​നി​സ​മാ​ണ്. “ നി​ര​ത്തി​ൽ കാ​ക്ക കൊ​ത്തു​ന്ന ച​ത്ത പെ​ണ്ണി​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ളും മു​ല ച​പ്പി വ​ലി​ക്കു​ന്ന ന​ര​വ​ർ​ഗ ന​വാ​തി​ഥി” യും ​പോ​ലെ നി​ര​വ​ധി നി​ശി​ത​ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ​ക്കൊ​ണ്ടും “ക​ണ്ണേ മ​ട​ങ്ങു​ക” പ​റ​യി​പ്പി​ച്ചു. “വെ​ളി​ച്ചം ദുഃ​ഖ​മാ​ണെ​ന്ന​തും ത​മ​സ്സാ​ണു സു​ഖ​പ്ര​ദ”​മെ​ന്ന​തും ക​വി ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന കാ​ഴ്ചാ​വി​മ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ്.


കാ​ലം ക​ഴി​യും തോ​റും ഇ​ട​ശ്ശേ​രി അ​ക​മേ കൂ​ടു​ത​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ പു​തു​താ​യി. മ​റി​ച്ച് അ​ക്കി​ത്തം അ​ക​മേ കൂ​ടു​ത​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പു​തു​വി​വേ​കോ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ന്ന് പ​റ​യാ​മോ എ​ന്ന് സം​ശ​യ​മു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ൽ ഒ​രു പ​ക്ഷേ മ​നു​ഷ്യ​മ​മ​ത​യോ​ടൊ​പ്പ​മോ ലേ​ശം കൂ​ടി ആ​ഴ​ത്തി​ലോ ആ​യി എ​ന്നെ​ന്നും വാ​ടാ​തെ നി​ന്ന​തൊ​രു ജൈ​വ​നീ​തി​ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ്. “നി​ന്നെ​ക്കൊ​ന്ന​വ​ർ കൊ​ന്നൂ പൂ​വേ ത​ന്നു​ടെ ത​ന്നു​ടെ ജ​ന്മ​ത്തെ” എ​ന്ന് ‘ഇ​ടി​ഞ്ഞു പൊ​ളി​ഞ്ഞ ലോ​ക’​ത്തി​ൽ കേ​ട്ട​ത് ഈ ​പ്ര​തി​രോ​ധ ഉ​ണ​ർ​വാ​ണ്. ഈ ​ജൈ​വ​നീ​തി​ബോ​ധം പു​തി​യ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക നീ​തി​ബോ​ധ​വു​മാ​യി ഐ​ക്യ​പ്പെ​ട്ട് ഭാ​വി​യി​ലേ​ക്ക് സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷ മൈ​ത്രി​യാ​യി വ​ള​രു​ന്നു​ണ്ട്; അ​ക്കി​ത്തം ക​വി​ത​യി​ൽ അ​പൂ​ർ​വ​മ​ല്ലാ​ത്ത നി​ര​വ​ധി നൈ​തി​ക​സൗ​ന്ദ​ര്യ​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഈ ​വ​ലി​യ ക​വി വി​പു​ല​മാ​യ പു​ന​ർ​വാ​യ​ന​യി​ലൂ​ടെ കൂ​ടു​ത​ൽ തി​രി​ച്ച​റി​യ​പ്പെ​ടും .

കെ.​ജി.​എ​സ്.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.