പ്രവാചക ശബ്ദം
Thursday, October 8, 2020 1:29 AM IST
മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ രോ​​​​ഗ​​​​ഭീ​​​​തി​​​​യി​​​​ലും യു​​​​ദ്ധ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഭീ​​​​ക​​​​ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഭ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലും നി​​​​റ​​​​മി​​​​ഴി​​​​യോ​​​​ടെ തേ​​​​ങ്ങി​​​​നി​​​​ല്ക്കെ, പ്ര​​​​ത്യാ​​​​ശ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​വാ​​​​ച​​​​ക​​​​ശ​​​​ബ്ദം ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സി​​​​സ് മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ വീ​​​​ണ്ടും പ​​​​ക​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​താ​​​​ണ് ‘ഫ്ര​​​​ത്തെ​​​​ല്ലി തൂ​​​​ത്തി’ (എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ർ) എ​​​​ന്ന പു​​​​തി​​​​യ ചാ​​​​ക്രി​​​​ക ലേ​​​​ഖ​​​​നം.

എ​​​​ട്ട് അ​​​​ധ്യാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ 287 ഖ​​​​ണ്ഡി​​​​ക​​​​ക​​​​ളി​​​​ലാ​​​​യി ത​​യാ​​​​റാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഈ ​​​സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക പ്ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​നം എ​​​​ല്ലാ ജ​​​​ന​​​​തകളോടും തു​​​​റ​​​​വി​​​​യി​​​​ലും സാ​​​​ർ​​​വ​​​​ലൗ​​​​കി​​​ക​​​​മാ​​​​യ വീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ലും വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ​​​​കൊ​​​​ണ്ടു പ​​​​രി​​​​മി​​​​ത​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​വാ​​​​ത്ത വി​​​​ശ്വ​​​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക സൗ​​​​ഹൃ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പു​​​​തു​​​​സ്വ​​​​പ്നം മ​​​​ന​​​​​​സി​​​​ൽ സൂ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചും സ​​​​മ​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നു പാ​​​​പ്പാ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു . 2019 ഫെ​​​​ബ്രു​​​​വ​​​​രി​​​​യി​​​​ൽ താ​​​ൻ അ​​​​ബു​​​​ദാ​​​​ബി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ യാ​​​​ത്ര​​​​യും അ​​​​വി​​​​ടെ​ ഗ്രാ​​ൻ​​ഡ് ഇ​​​​മാം അ​​​​ഹ​​​​മ്മ​​​​ദ് അ​​​​ൽ- ത​​​​യ്യി​​​​ബു​​​​മാ​​​​യു​​​​ള്ള കൂ​​​​ടി​​​​ക്കാ​​​​ഴ്ച​​​​യും ഇ​​​​രു​​​​വ​​​​രും ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ച് ഒ​​​​പ്പു​​​​വ​​​​ച്ച ’വി​​​​ശ്വ​​​​ശാ​​​​ന്തി​​​​ക്കും സ​​​​ഹ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​മാ​​​​യു​​​​ള്ള മാ​​​​ന​​​​വ​​​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യം’ എ​​​​ന്ന രേ​​​​ഖ​​​​യു​​​​മൊ​​​​ക്കെ​​​​യാ​​​​ണ് ’എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ർ’ എ​​​​ഴു​​​​താ​​​​ൻ ത​​​​ന്നെ പ്ര​​​​ചോ​​​​ദി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​തെ​​​​ന്നു പാ​​​​പ്പാ വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കു​​​​ന്നു.

വി​​​​ശ്വ​​​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി നി​​​​ല​​​​കൊ​​​​ണ്ട മ​​​​ഹാ​​​​ത്മാ ഗാ​​​​ന്ധി, മാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​ൻ ലൂ​​​​ഥ​​​​ർ കിം​​​ഗ്, ഡെ​​​​സ്മ​​​​ണ്ട് ടു​​​​ട്ടു തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത സ​​​​മ​​​​ർ​​​​പ്പ​​​​ണം ഈ ​​​​പ്ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു പ്ര​​​​ചോ​​​​ദ​​​​ന​​​​മാ​​​​യെ​​​​ന്ന് പാ​​​​പ്പാ എ​​ടു​​ത്തു​​പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. ഈ ​​​​രേ​​​​ഖ ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ പൊ​​​​ട്ടി​​​​പ്പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട കോ​​​​വി​​​​ഡ്- 19 മ​​​​ഹാ​​​​മാ​​​​രി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വ്യ​​​​ർ​​​​ഥ​​മാ​​​​യ സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​ത്വ വ്യാ​​​​മോ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ തു​​​​റ​​​​ന്നു​​​​കാ​​​​ട്ടി. ഏ​​​​ക​​​​നാ​​​​യി ആ​​​​ർ​​​​ക്കും ജീ​​​​വി​​​​തം വി​​​​ജ​​​​യി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​വി​​​​ല്ല. ഒ​​​​റ്റ​​​​യ്ക്കു​​​​കാ​​​​ണു​​​​ന്ന​​​​ത് മ​​​​രീ​​​​ചി​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. സ്വ​​​​പ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ചാ​​​​ണ്: മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ ചൂ​​ണ്ടി​​ക്കാ​​ട്ടു​​ന്നു.

അ​​​​ട​​​​ച്ചി​​​​ട്ട ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നി​​​​ഴ​​​​ൽ​​​​പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ൾ

ഈ ​​​​ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ന​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന നി​​​​ഴ​​​​ലും ഇ​​​​രു​​​​ളും ചാ​​ക്രി​​ക​​ലേ​​ഖ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​​​ദ്യ അ​​​​ധ്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ വി​​​​ശ​​​​ദ​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​തി​​​​പാ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. പ​​​​തി​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ യു​​​​ദ്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളും പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ന​​​​മ്മെ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​തു സം​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സ​​​​മ​​​​വാ​​​​ക്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ്വാ​​​​യ​​​​ത്ത​​​​മാ​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​ണ്. യൂ​​​​റോ​​​​പ്യ​​​​ൻ യൂ​​​​ണി​​​​യ​​​​ൻ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച​​​​തും ലാ​​​​റ്റി​​ന​​​​മേ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൻ രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും മ​​​​റ്റു​​​​പ​​​​ല രാ​​ഷ്‌ട്രങ്ങ​​​​ളും ഫ​​​​ല​​​​ദാ​​​​യ​​​​ക​​​​മാ​​​​യി ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​ന്ന​​​​തും ആ​​​​ശാ​​​​വ​​​​ഹ​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം ത​​​​ന്നെ വി​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ട​​​​യാ​​​​ള​​​​ങ്ങ​​​​ളും ദീ​​ർ​​ഘ​​കാ​​ല​​മാ​​യി ഉ​​​​രു​​​​ണ്ടു​​​​കൂ​​​​ടി പൊ​​​​ട്ടി​​​​പ്പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന സം​​​​ഘ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളും എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യും പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്.

സ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും നീ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും ആ​​​​ഗോ​​​​ള​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണം സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ന​​​​മ്മെ എ​​​​ത്തി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. വി​​​​ഭ​​​​ജി​​​​ച്ചു​​​​ഭ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രാ​​ഷ്‌​​ട്രാ​​​​ന്ത​​​​ര സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക ശ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ൾ ഐ​​​​ക്യ​​​​ത്തെ ക്ഷ​​​​യി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​നു​​​​ദി​​​​നം കീ​​​​ഴ​​​​ട​​​​ക്കി സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട പാ​​​​ത​​​​യാ​​​​ണു സ്നേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും നീ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും സ​​​​ഹ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത വീ​​​​ഥി.

പൊ​​​​തു​​ന​​​ന്മ ​കാം​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യം, ജ​​​​ന​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള അ​​​​ക​​​​ൽ​​​​ച്ച, പ്ര​​​​കൃ​​​​തി സം​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി ഉ​​​​യ​​​​രു​​​​ന്ന രോ​​​​ദ​​​​നം, നി​​​​ശ​​ബ്ദ​​​​മാ​​​​ക്ക​​​​ൽ, ‘നി​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സാ​​​​ന്നി​​ധ്യം ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല’ എ​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഗ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​സ്ഥ ശി​​​​ശു​​​​ക്ക​​​​ളെ​​​​യും ‘ഇ​​​​നി നി​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മി​​​​ല്ല’ എ​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ്രാ​​​​യ​​​​മാ​​​​യ​​​​വ​​​​രെ​​​​യും അം​​​​ഗ​​​​വി​​​​ഹീ​​​​ന​​​​രെ​​​​യും ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രെ​​​​യും ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്ക​​​​ൽ, കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രാ​​​​ത്ത​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നു ജ​​​​രാ​​​​ന​​​​ര ബാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​സ്ഥ എ​​​ന്നി​​​വ​​​യൊ​​​​ക്കെ ഇ​​​​ന്നു ജ​​​ന്മ​​​മെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന പു​​​​തി​​​​യ ദാ​​​​രി​​​​ദ്ര്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ്.

മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​കാ​​​​ന്ത​​​​ത​​​​യും ഭ​​​​യ​​​​വും സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​ത്വ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ​​​​യു​​​​മൊ​​​​ക്കെ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ മാ​​​​ഫി​​​​യാ​​സം​​​​ഘ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ വി​​​​ള​​​​ഭൂ​​​​മി​​​​യാ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റു​​​​ന്നു. കോ​​​​വി​​​​ഡ് - 19 പോ​​​​ലു​​​​ള്ള മ​​​​ഹാ​​​​മാ​​​​രി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ബ​​​​ല​​​​ക്ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മു​​​​ഖാ​​​​വ​​​​ര​​​​ണം മാ​​​​റ്റി പു​​​​റ​​​​ത്തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്നു. പൊ​​​​ള്ള​​​​യാ​​​​യ സ​​​​ന്പ​​​​ർ​​​​ക്ക മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഒ​​​​രു മാ​​​​യി​​​​ക​​​​ലോ​​​​ക​​​​ത്തെ​​​​യാ​​​​ണ് ഇ​​​​വി​​​​ടെ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

പാ​​​​ത​​​​വ​​​​ക്കി​​​​ലെ അ​​​​പ​​​​രി​​ചി​​​​ത​​​​ൻ

യേ​​​​ശു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ ന​​​​ല്ല അ​​​​യ​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​ന്‍റെ ക​​​​ഥ​​​​യു​​​​ടെ കാ​​​​ലി​​​​ക പ്ര​​​​സ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ് ഈ​​​പ്ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ കാ​​​​ത​​​​ൽ വി​​​​വ​​​​ര​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യാം. പാ​​​​ത​​​​വ​​​​ക്കി​​​​ൽ മു​​​​റി​​​​വേ​​​​റ്റ് അ​​​​വ​​​​ശ​​​​നാ​​​​യി​​​​ക്കി​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​പ​​​​രി​​​​ചി​​​​ത​​​​ൻ ആ​​​​രു​​​​മാ​​​​കാം. ഇ​​​​ന്നും ആ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന ക​​​​ഥ​​​​യാ​​​​ണി​​​​ത്. സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക - രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​​യ അ​​​​വ​​​​ഗ​​​​ണ​​​​ന​​​​ക​​​​ളാ​​​​ലും ദേ​​​​ശീ​​​​യ - അ​​​​ന്ത​​​​ർ​​​ദേ​​​​ശീ​​​​യ പ്ര​​​​തി​​​​സ​​​​ന്ധി​​​​ക​​​​ളാ​​​​ലും അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു വ​​​​ഴി​​​​യോ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ മു​​​​റി​​​​വേ​​​​റ്റു കി​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ നി​​​​ര​​​​വ​​​​ധി​​​​യു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ന്നും ന​​​​ട​​​​മാ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ഭ​​​​ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും നി​​​​സം​​​​ഗ​​​​ത​​​​യും മു​​​​റി​​​​വു​​​​ണ​​​​ങ്ങാ​​​​ത്ത യു​​​​ദ്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ന​​​​മു​​​​ക്കു​​ ചു​​​​റ്റു​​​​മു​​​​ണ്ട്.

അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ച്ച്, ചു​​​​റ്റു​​​​മു​​​​ള്ള സ​​​​ഹ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ്പ​​​​ർ​​​​ശി​​​​ക്കാ​​​​തെ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ണോ നാം? ​​​ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ പൗ​​​​ര​​​​നെ​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​യി​​​​ലും പു​​​​തി​​​​യ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക ബ​​​​ന്ധ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നി​​​​ർ​​മാ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളെ​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​യി​​​​ലും ന​​മ്മെ ഒ​​​​രു ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ന്നേ​​​​ല്പി​​​​നു ക്ഷ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ് ഈ ​​​​പാ​​​​ഠം. നാം ​​​പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​രം ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​ത് ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ല, ക​​​​ണ്ടു​​​​മു​​​​ട്ടു​​​​ന്ന സ​​​​മ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും ന​​​​ല്ല അ​​​​യ​​​​ല്ക്കാ​​​​ര​​​​ന്‍റെ ക​​​​ഥ ന​​​​മ്മെ ഓ​​​​ർ​​മി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു .


സ​​​​ഹ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ന​​​​ടു​​​​വി​​​​ൽ എ​​​​ല്ലാ ചേ​​​​രി​​​​തി​​​​രി​​​​വു​​​​ക​​​​ളും വി​​​​ട്ടു​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചു നാം ​​എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും ന​​​​ല്ല അ​​​​യ​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​വു​​​​ക. സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ലും സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക സൗ​​​​ഹൃ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ലും വ​​​​ള​​​​രാ​​​ൻ സ​​​​ഹ​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളാ​​​​കു​​​​ക.

അ​​​​തി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ

‘​ഈ ​​​ലോ​​​​കം എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും വേ​​​​ണ്ടി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. കാ​​​​ര​​​​ണം, ഒ​​​​രേ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ മ​​​​ഹ​​​​ത്വ​​​​ത്തോ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് നാം ​​​​ജ​​ന്മം​​കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്ന​​​​ത്. വ​​​​ർ​​​​ണ​​വും വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വും മ​​​​ത​​​​വും ജ​​​​ന​​​​ന​​​​സ്ഥ​​​​ല​​​​വും ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രാ​​​​ജ്യ​​​​വു​​​​മൊ​​​​ന്നും ഈ ​​​​അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ നി​​​​ഷേ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ന് ന്യാ​​​​യീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​വി​​​​ല്ല’. വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ ജോ​​​​ണ്‍ ക്രി​​​​സോ​​സ്റ്റോ​​​​മി​​​​നെ ഉ​​​​ദ്ധ​​​​രി​​​​ച്ച് ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സീ​​​​സ് പാ​​​​പ്പാ പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു: ​​‘ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രു​​​​മാ​​​​യി സ്വ​​​​ത്ത് പ​​​​ങ്കു​​​​വ​​​​യ്ക്കാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ നി​​​​ന്നു മോ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ചു സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ്’.

അ​​​​ന്ത​​​​​സോ​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശം ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ്. സ്ത്രീ ​​​​ആ​​​​യി ജ​​​​നി​​​​ച്ചു എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടോ, ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രാ​​​​യി ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലു​​മൊ​​​​രു രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തു ജ​​​​നി​​​​ച്ചു എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടോ ഈ ​​​​അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശം നി​​​​ഷേ​​​​ധി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​വി​​​​ല്ല. അ​​​​തി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശം ഉ​​​​റ​​​​പ്പു​​​​വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ ‘അ​​​​ന്ത​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശീ​​​​യ നൈ​​​​തി​​ക നി​​​​യ​​​​മാ​​​​വ​​​​ലി’ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

യു​​​​ദ്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ലോ​​​​കം

രേ​​​​ഖ​​​​യു​​​​ടെ ഏ​​​​ഴാം അ​​​​ധ്യാ​​​​യം ഉൗ​​​​ന്ന​​​​ൽ​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന ​​പ്ര​​​​ധാ​​​​ന കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൊ​​​​ന്ന് രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​ങ്ങ​​​​ൾ ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള സം​​​​ശ​​​​യ​​​​വും ശ​​​​ത്രു​​​​ത​​​​യും യു​​​​ദ്ധ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. ഭൂ​​​​ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്രേ​​​​ത​​​​മ​​​​ല്ല യു​​​​ദ്ധം, നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​രം നി​​​​ല​​​​നി​​​​ല്ക്കു​​​​ന്ന ഭീ​​​​ഷ​​​​ണി​​​​യാ​​​​ണ​​​​ത്. ​​അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ലം​​​​ഘ​​​​ന​​​​വും മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യ​​​​വും തി​​ന്മ​​യു​​​​ടെ ശ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​മു​​​​മ്പി​​​​ലെ അ​​​​ടി​​​​യ​​​​റ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണു യു​​​​ദ്ധം. അ​​​​ണു​​​​ബോം​​​​ബും വി​​​​ഷ​​​​വാ​​​​യു​​​​വും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ആ​​​​ണ​​​​വ പോ​​​​രാ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​വി​​​​ല്ല.

‘​നീ​​​​തി​​​​പൂ​​​​ർ​​വ​​ക​​​​മാ​​​​യ യു​​​​ദ്ധം’ എ​​​​ന്നൊ​​​​ന്നി​​​​ല്ല. ഇ​​​​നി യു​​​​ദ്ധം പാ​​​​ടി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ഉ​​​​റ​​​​ച്ച നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ട്. സ​​​​ന്പൂ​​​​ർ​​​​ണ ആ​​​​ണ​​​​വ നി​​​​രാ​​​​യു​​​​ധീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​ത് മാ​​​​നു​​​​ഷി​​​​ക ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​പ്പ് ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​വ​​​​ണം. ​​യു​​​​ദ്ധ സ​​​​ന്നാ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി ചെ​​ല​​​​വി​​​​ടു​​​​ന്ന ഭീ​​​​മ​​​​മാ​​​​യ തു​​​​ക ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്ന് വി​​​​ശ​​​​പ്പ് തു​​​​ട​​​​ച്ചു​​​​നീ​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ആ​​​​ഗോ​​​​ള ഫ​​​​ണ്ടി​​​​നാ​​​​യി വ​​​​ക​​​​യി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണു ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സി​​​​സ് പാ​​​പ്പാ​​​യു​​​ടെ സ്വ​​​​പ്ന​​​​വും നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ടും.

വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ പാ​​​​ടി​​​​ല്ല

വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ സ്വീ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​മ​​​​ല്ല എ​​​​ന്നും ആ​​​​ഗോ​​​​ള​​​​ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ ത​​​​ന്നെ അ​​​​തു നി​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ലാ​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും ഈ ​​​​പ്ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലും പാ​​​​പ്പാ വാ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഓ​​​​രോ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ​​​​യും മ​​​​ഹ​​​​ത്വ​​​​വും മാ​​​​ഹാ​​​​ത്മ്യ​​​​വും അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​ള്ള മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വം എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​രി​​​​ലും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​വ​​​​ണം. സ​​​​മ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന​​​​യോ​​​​ടു​​​​കൂ​​​​ടി സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യം ഒ​​​​രു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തും ഭ​​​​ര​​​​ണാ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ക​​​​ട​​​​മ​​​​യാ​​​​ണ്. കൊ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യാ​​​​യി മാ​​​​റി​​​​യ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ​​​​യും വ്യ​​​​ക്തി​​മാ​​​​ഹാ​​​​ത്മ്യം ന​​​​ഷ്ട​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. അ​​​​വ​​​​നും ഈ ​​​​മ​​​​ണ്ണി​​​​ൽ ഒ​​​​രി​​​​ട​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം.

മാ​​​​ന​​​​വ​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്ക്

ഫ്ര​​​​ത്തെ​​​​ല്ലി തൂ​​​​ത്തി​​യു​​​​ടെ അ​​​​വ​​​​സാ​​​​ന അ​​​​ധ്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ല​​​​ക്കെ​​​​ട്ട് ’വി​​​​ശ്വ​​​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി മ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ’ എ​​​​ന്നാ​​​​ണ്. ആ​​​​ത്മാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​മാ​​​​യ ദൈ​​​​വാ​​​​രാ​​​​ധ​​​​ന ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു ജീ​​​​വ​​​​ൻ സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ മ​​​​ഹ​​​​ത്വ​​​​വും സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​വും സു​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​യും ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​വും തീ​​​​വ്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​വും ഒ​​​​രു മ​​​​ത​​​​വും അ​​​​നു​​​​ശാ​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ല. 2019 ഫെ​​​​ബ്രു​​​​വ​​​​രി നാ​​​ലി​​​ന് ​അ​​​​ബു​​​​ദാ​​​​ബി​​​​യി​​​​ൽ വ​​​​ച്ച് ഗ്രാ​​​ൻ​​​ഡ് ഇ​​​​മാം അ​​​​ഹ​​​​മ്മ​​​​ദ് അ​​​​ൽ- ത​​​​യ്യി​​​​ബു​​​​മൊ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ച് ഒ​​​​പ്പു​​​​വ​​​​ച്ച പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പ​​​​നം ഉ​​​​ദ്ധ​​​​രി​​​​ച്ച് പാ​​​​പ്പാ പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു: സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കും വി​​​​ശ്വ​​ശാ​​​​ന്തി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കും ലോ​​​​ക​​​​ത്തെ ന​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ്ര​​​​തി​​​​ജ്ഞാ​​​​ബ​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം. മ​​​​ത​​​​നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ കൈ​​​​കോ​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ണം . ഇ​​​​ന്നു നി​​​​ല​​​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​സ​​​​ഹി​​​​ഷ്ണു​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ ആ​​​​ഗോ​​​​ള​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണം ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​കാ​​​​ൻ രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​ങ്ങ​​​​ളും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

യു​​​​ദ്ധ​​​​വും ഭീ​​​​തി​​​​യും ദാ​​​​രിദ്ര്യവും വി​​​​ശ​​​​പ്പു​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ഒ​​​​രു ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു നീ​​​​ങ്ങ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സി​​​​സ് പാ​​​​പ്പാ​​​​യോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം വി​​​​ശ്വ​​​​സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വി​​​​പ്ല​​​​വ​​​​ഗീ​​​​തം നാം ​​​ഏ​​​​റ്റു​​​​പാ​​​​ട​​​​ണം. അ​​​​താ​​​​ണ് ‘എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും സ​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര​​​​ർ ’ ന​​​​ല്കു​​​​ന്ന പ്ര​​​​സ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​വാ​​​​ച​​​​ക ആ​​​​ഹ്വാ​​​​നം.

ബി​​​ഷ​​​പ് അ​​​ല​​​ക്സ് വ​​​ട​​​ക്കും​​​ത​​​ല

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.