ഭരണഘടന നല്കുന്നത് അവകാശങ്ങളും കടമകളും
Saturday, January 25, 2020 11:35 PM IST
റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക് ദി​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ലേ​​ന്നു രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​​പ​​​തി ​രാം ​​നാ​​​ഥ് കോ​​​വി​​​ന്ദ് ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ പ്ര​​സം​​ഗ​​ത്തി​​ലെ പ്ര​​സ​​ക്ത​​ ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ

ന​​​മ്മു​​​ടെ 71-ാമ​​​ത് റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക് ദി​​​ന​​​ത്ത​​​ലേ​​​ന്ന്, ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലും വി​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തു​​​മു​​​ള്ള നി​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും എ​​​ന്‍റെ ഉൗ​​​ഷ്മ​​​ള​​​മാ​​​യ അ​​​ഭി​​​വാ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ.

ഏ​​​ഴ് ദ​​​ശാ​​​ബ്ദ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് മു​​​ൻ​​​പ്, ജ​​​നു​​​വ​​​രി 26ന്, ​​​ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന നി​​​ല​​​വി​​​ൽവ​​​ന്നു. അ​​​തി​​​നു മു​​​ൻ​​​പും ഈ ​​​തീ​​​യ​​​തി​​​ക്കു സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം കൈ​​​വ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്നു. ‘പൂ​​​ർ​​​ണ സ്വ​​​രാ​​​ജ്’ കൈ​​​വ​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ദൃ​​​ഢ​​​നി​​​ശ്ച​​​യം ചെ​​​യ്തുകൊ​​​ണ്ട്, ന​​​മ്മു​​​ടെ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ 1930 മു​​​ത​​​ൽ 1947 വ​​​രെ എ​​​ല്ലാ ജ​​​നു​​​വ​​​രി 26നും ​​​പൂ​​​ർ​​ണ സ്വ​​​രാ​​​ജ് ദി​​​നം’ ആ​​​ഘോ​​​ഷി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​തി​​​നാ​​​ലാ​​​ണ് 1950 ൽ ​​​ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യി​​​ൽ അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ലീ​​​ന​​​മാ​​​യ ത​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​റ​​​പ്പി​​​ച്ചുകൊ​​​ണ്ട് ജ​​​നു​​​വ​​​രി 26ന് ​​​നാം ഒ​​​രു റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക് എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ന​​​മ്മു​​​ടെ യാ​​​ത്ര തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​ത്.

ആ​​​ധു​​​നി​​​ക രാ​​​ഷ്‌ട്ര​​​ത്തി​​​നു നി​​​യ​​​മ​​​നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ​​​സ​​​ഭ, ഭ​​​ര​​​ണ​​​നി​​​ർ​​​വ​​​ഹ​​​ണ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം, നീ​​​തി​​​ന്യാ​​​യ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര ബ​​​ന്ധി​​​ത​​​വും പ​​​ര​​​സ്പ​​​രം ആ​​​ശ്ര​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​യ മൂ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​യ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണു​​​ള്ള​​​ത്. എ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്നാ​​​ലും, താ​​​ഴേ​​​ത​​​ട്ടി​​​ൽ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് രാ​​​ഷ്‌ട്രം. ‘നാം എ​​​ന്ന ജ​​​നം’ ആ​​​ണ് റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക്കി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ധാ​​​ന ചാ​​​ല​​​ക ശ​​​ക്തി. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ ന​​​മ്മ​​​ളി​​​ലാ​​​ണ് ന​​​മ്മു​​​ടെ കൂ​​​ട്ടാ​​​യ ഭാ​​​വി നി​​​ർ​​​ണ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ത്ഥ ശ​​​ക്തി കു​​​ടി​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന​​​ത്.

ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന ന​​​മു​​​ക്ക് ഒ​​​രു സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ പൗ​​​രന്മാ​​​രെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കേ​​​ന്ദ്ര ത​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ നീ​​​തി, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം, സ​​​മ​​​ത്വം, സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ ക​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​മാ​​​യി പാ​​​ലി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്ത​​​വും ന​​​മു​​​ക്കുമേ​​​ൽ നി​​​ക്ഷി​​​പ്ത​​​മാ​​​ണ്. ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ഷ്‌ട്രപി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ജീ​​​വി​​​ത​​​വും മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും നാം ​​​മ​​​ന​​​സി​​​ൽ സൂ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഈ ​​​ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ ത​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ൾ പി​​​ന്തു​​​ട​​​രു​​​ക ന​​​മു​​​ക്ക് അ​​​നാ​​​യാ​​​സ​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും. അ​​​ങ്ങ​​​നെ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ലൂ​​​ടെ, നാം ​​​ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി​​​യു​​​ടെ 150-ാം ജന്മവാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക ആ​​​ഘോ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ർ​​​ഥ​​​പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു മാ​​​നംകൂ​​​ടി ന​​​ൽ​​​കു​​​ക​​​യാ​​​കും ചെ​​​യ്യു​​​ക.

പ്രി​​​യ സ​​​ഹ​​​പൗ​​​രന്മാ​​​രേ,

ഗ​​​വ​​​ണ്‍​മെ​​​ന്‍റ് നി​​​ര​​​വ​​​ധി ക്ഷേ​​​മ പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് തു​​​ട​​​ക്കം കു​​​റി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പൗ​​​രന്മാ​​​ർ സ്വ​​​മേ​​​ധ​​​യാ അ​​​വ​​​യെ ജ​​​ന​​​കീ​​​യ മു​​​ന്നേ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ക്കി മാ​​​റ്റു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. സ്വ​​​ച്ഛ ഭാ​​​ര​​​ത് അ​​​ഭി​​​യാ​​​ൻ വ​​​ള​​​രെ കു​​​റ​​​ഞ്ഞ കാ​​​ല​​​യ​​​ള​​​വി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ അ​​​ന്പ​​​ര​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ജ​​​യം കൈ​​​വ​​​രി​​​ച്ചു. മ​​​റ്റ് സം​​​രം​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഇ​​​തേ പ്ര​​​സ​​​രി​​​പ്പ് കാ​​​ണാ​​​വു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.

അ​​​ധി​​​കം അ​​​ർ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ ക്ഷേ​​​മ​​​ത്തോ​​​ടൊ​​​പ്പംത​​​ന്നെ, ഈ ​​​ഗ​​​വ​​​ണ്‍​മെ​​​ന്‍റി​​​ന്‍റെ എ​​​ല്ലാ ന​​​യ സം​​​രം​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളും ‘​​​രാ​​​ജ്യം ആ​​​ദ്യം’ എ​​​ന്ന ത​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. ച​​​ര​​​ക്കു സേ​​​വ​​​ന നി​​​കു​​​തി ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്കി​​​യ​​​തി​​​ത് ‘ഒ​​​രു രാ​​​ജ്യം, ഒ​​​രു നി​​​കു​​​തി, ഒ​​​രു വി​​​പ​​​ണി’എ​​​ന്ന ന​​​മ്മു​​​ടെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​​മാ​​​ക്കി. ഇ-​​​നാം പ​​​ദ്ധ​​​തി ‘​​​ഒ​​​രു രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന് ഒ​​​രു വി​​​പ​​​ണി’ എ​​​ന്ന​​​തി​​​ലൂ​​​ടെ ഈ ​​​ല​​​ക്ഷ്യ​​​ത്തെ ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു, ഒ​​​പ്പം ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​യോ​​​ജ​​​നം ല​​​ഭി​​​ക്കും. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ എ​​​ല്ലാ പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും -അ​​​ത് ജ​​​മ്മു ക​​​ശ്മീ​​​രും ല​​​ഡാ​​​ക്കും ആ​​​ക​​​ട്ടെ, വ​​​ട​​​ക്കു കി​​​ഴ​​​ക്ക​​​ൻ സം​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളോ ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ മ​​​ഹാ​​​സ​​​മു​​​ദ്ര​​​ത്തി​​​ലെ ദ്വീ​​​പു​​​ക​​​ളോ ആ​​​ക​​​ട്ടെ- എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രു​​​ടെ​​​യും സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യ വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ഗ​​​വ​​​ണ്മെ​​​ന്‍റ് സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്.

രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ ആ​​​ഭ്യ​​​ന്ത​​​ര സു​​​ര​​​ക്ഷ അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടുത​​​ന്നെ, ആ​​​ഭ്യ​​​ന്ത​​​ര സു​​​ര​​​ക്ഷാ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ഈ ​​​ഗ​​​വ​​​ണ്‍​മെ​​​ന്‍റ് നി​​​ര​​​വ​​​ധി ക​​​രു​​​ത്തു​​​റ്റ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു.

ആ​​​രോ​​​ഗ്യം, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യു​​​ടെ ല​​​ഭ്യ​​​ത മി​​​ക​​​ച്ച ഭ​​​ര​​​ണ​​​നി​​​ർ​​​ഹ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​യാ​​​ണ് ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ഈ ​​​ര​​​ണ്ടു മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലും, ഈ ​​​ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ ഏ​​​ഴ് ദ​​​ശാ​​​ബ്ദ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നാം ​​​വ​​​ള​​​രെ​​​യേ​​​റെ മു​​​ന്നേ​​​റി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഉ​​​ത്ക​​​ർ​​​ഷേ​​​ച്ഛ​​​യു​​​ള്ള നി​​​ര​​​വ​​​ധി പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ളാ​​​ൽ, ആ​​​രോ​​​ഗ്യ മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ൽ കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി ശ്ര​​​ദ്ധ​​​യൂ​​​ന്നാ​​​ൻ ഈ ​​​ഗ​​​വ​​​ണ്‍​മെ​​​ന്‍റി​​​നാ​​​യി.

പ്രി​​​യ സ​​​ഹ പൗ​​​രന്മാരെ,

ന​​​ള​​​ന്ദ, ത​​​ക്ഷ​​​ശി​​​ല തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ വി​​​ഖ്യാ​​​ത​​​മാ​​​യ സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ൾ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ച​​​തി​​​ലൂ​​​ടെ, പു​​​രാ​​​ത​​​ന കാ​​​ല​​​ത്തുത​​​ന്നെ ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ​​​ന്പ്ര​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ന് തു​​​ട​​​ക്കം കു​​​റി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​യ്പ്പോ​​​ഴും അ​​​ധി​​​കാ​​​രം, പ്ര​​​ശ​​​സ്തി, ധ​​​നം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യെ​​​ക്കാ​​​ൾ അ​​​റി​​​വ് മ​​​ഹ​​​ത്ത​​​ര​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന് പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രു​​​ന്നു. ന​​​മ്മു​​​ടെ പാ​​​ര​​​ന്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ക്ഷേ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി ബ​​​ഹു​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്നു. നീ​​​ണ്ട കൊ​​​ളോ​​​ണി​​​യ​​​ൽ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു ശേ​​​ഷം ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ജ്യം പി​​​ന്നോ​​​ട്ട് ത​​​ള്ള​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​പ്പോ​​​ൾ വി​​​ദ്യാ​​​ഭാ​​​സ​​​മാ​​​ണ് ന​​​മ്മു​​​ടെ ശക്തീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് വ​​​ഴി​​​തെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്. സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യല​​​ബ്ദി​​​ക്കുശേ​​​ഷം ഉ​​​ട​​​ൻത​​​ന്നെ വി​​​ഭ​​​വ പ​​​രി​​​മി​​​തി​​​യു​​​ടേ​​​താ​​​യ ഒ​​​രു പ​​​രി​​​ത​​​സ്ഥി​​​തി​​​യി​​​ലാ​​​ണ് നാം ​​​ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ക​​​സ​​​നം ല​​​ക്ഷ്യ​​​മി​​​ട്ടു​​​ള്ള ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച​​​ത്. എ​​​ങ്കി​​​ലും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ രം​​​ഗ​​​ത്ത് ന​​​മ്മു​​​ടെ നേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്തു​​​ത്യ​​​ർ​​​ഹ​​​മാ​​​യ സ​​​ഞ്ചാ​​​ര​​​പ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ പ്ര​​​യാ​​​ണം തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു. ഒ​​​രു കു​​​ട്ടി​​​ക്കോ, യു​​​വാ​​​വി​​​നോ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട​​​രു​​​ത് എ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ് ന​​​മ്മു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യം. അ​​​തേ സ​​​മ​​​യം, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​യ പ​​​രി​​​ഷ്ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ആ​​​ഗോ​​​ള വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ മാ​​​ന​​​ദ​​​ണ്ഡ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​പ്പം എ​​​ത്താ​​​ൻ നാം ​​​ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യി പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വേ​​​ണം.


ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന് അ​​​ഭി​​​മാ​​​നം പ​​​ക​​​രു​​​ന്ന മ​​​റ്റൊ​​​രു ശ​​​ക്തി വി​​​ദേ​​​ശ​​​രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ വം​​​ശ​​​ജ​​​രാ​​​ണ്. വി​​​ദേ​​​ശ സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ടെ എ​​​നി​​​ക്കു മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​തു ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്ത നാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ഭി​​​വൃ​​​ദ്ധി ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​നു​​​മു​​​ന്നി​​​ൽ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​തി​​​ച്ഛാ​​​യ വ​​​ർ​​​ധി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നും ഭാ​​​ര​​​തീ​​​യ​​​ർ​​​ക്കു സാ​​​ധി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​രി​​​ൽ പ​​​ല​​​രും വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലെ സം​​​രം​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി ഏ​​​റെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

പ്രി​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ട സ​​​ഹ പൗ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​രേ,

ന​​​മ്മു​​​ടെ സാ​​​യു​​​ധ സേ​​​ന​​​യെ​​​യും പാ​​​രാ​​​മി​​​ലി​​​ട്ട​​​റി, ആ​​​ഭ്യ​​​ന്ത​​​ര സു​​​ര​​​ക്ഷാ സേ​​​ന​​​ക​​​ളെ​​​യും ഞാ​​​ൻ അ​​​ഭി​​​ന​​​ന്ദി​​​ക്കു​​​ന്നു. ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഐ​​​ക്യം സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​യി അ​​​വ​​​ർ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന ത്യാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മാ​​​ന​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ധൈ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​ച്ച​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വീ​​​ര​​​ഗാ​​​ഥ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. ന​​​മ്മു​​​ടെ ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ർ, ഡോ​​​ക്ട​​​ർ​​​മാ​​​രും ന​​​ഴ്സു​​​മാ​​​രും, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​വും മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന അ​​​ധ്യാ​​​പ​​​ക​​​ർ, ശാ​​​സ്ത്ര​​​ജ്ഞ​​​രും എ​​​ൻ​​​ജി​​​നിയ​​​ർ​​​മാ​​​രും, ജാ​​​ഗ്ര​​​ത പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന സ​​​ജീ​​​വ​​​രാ​​​യ യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ൾ, സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്്ക്കു സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​രം​​​ഭ​​​ക​​​ർ, ന​​​മ്മു​​​ടെ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തെ സ​​​ന്പ​​​ന്ന​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​ലാ​​​കാ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​ർ, ആ​​​ഗോ​​​ള പ്ര​​​ശം​​​സ ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള സേ​​​വ​​​ന​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലെ വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​ർ, പ​​​ല മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ഹ പൗ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​ർ, പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ളെ അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ചു നേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പു​​​തി​​​യ ഉ​​​യ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ താ​​​ണ്ടി​​​യ ഉ​​​ത്പ​​​തി​​​ഷ്ണു​​​ക്ക​​​ളാ​​​യ ന​​​മ്മു​​​ടെ പെ​​​ണ്‍​മ​​​ക്ക​​​ൾ എ​​​ന്നി​​​വ​​​രെ​​​ല്ലാം രാ​​​ഷ്‌ട്രത്തി​​​ന് അ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​മേ​​​കു​​​ന്നു.

സ​​​ഹ പൗ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​രേ,

നാം ​​​ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ 21ാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ മൂ​​​ന്നാം ദ​​​ശ​​​ക​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ്. ന​​​വ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യും പു​​​തു ത​​​ല​​​മു​​​റ ഇ​​​ന്ത്യ​​​ക്കാ​​​രും രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ദ​​​ശ​​​ക​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും ഇ​​​ത്. ഈ ​​​നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ൽ ജ​​​നി​​​ച്ച​​​വ​​​രി​​​ൽ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പേ​​​ർ രാ​​​ഷ്‌ട്ര വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട്ടു​​​വ​​​രി​​​ക​​​യാ​​​ണ്. കാ​​​ലം പി​​​ന്നി​​​ടു​​​ന്ന​​​തോ​​​ടെ മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​സ​​​മ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​യി നേ​​​രി​​​ട്ടു​​​ള്ള ബ​​​ന്ധം ന​​​മു​​​ക്കു പ​​​തി​​​യെ ന​​​ഷ്ട​​​മാ​​​വു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും പോ​​​രാ​​​ട്ട​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ച്ച വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ൾ കൈ​​​മോ​​​ശം വ​​​രു​​​മെ​​​ന്നു ഭ​​​യ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ല. സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക​​​വി​​​ദ്യ പു​​​രോ​​​ഗ​​​മി​​​ച്ച​​​തോ​​​ടെ ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ യു​​​വ​​​മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ൾ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ അ​​​റി​​​വു നേ​​​ടു​​​ക​​​യും ആ​​​ത്മ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സം ആ​​​ർ​​​ജി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. വ​​​രും​​​ത​​​ല​​​മു​​​റ ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ഷ്‌ട്രത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടു ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ പ്ര​​​തി​​​ബ​​​ദ്ധ​​​ത പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ന​​​മ്മു​​​ടെ യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ളെ സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ചി​​​ട​​​ത്തോ​​​ളം രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​നാ​​​ണു പ്ര​​​ഥ​​​മ പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന. അ​​​വ​​​രി​​​ലൂ​​​ടെ ന​​​വ ഇ​​​ന്ത്യ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തു നാം ​​​തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

രാ​​​ഷ്‌ട്ര നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള യ​​​ത്ന​​​ത്തി​​​ൽ മ​​​ഹാ​​​ത്മാ ഗാ​​​ന്ധി​​​യു​​​ടെ ആ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​യി തു​​​ട​​​രു​​​ന്നു. ന​​​മ്മു​​​ടെ കാ​​​ല​​​ത്തു കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യി മാ​​​റി​​​ക്ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ, ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി​​​യു​​​ടെ സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​ഹിം​​​സ​​​യു​​​ടെ​​​യും സ​​​ന്ദേ​​​ശ​​​ത്തക്കു​​​റി​​​ച്ച് ആ​​​ത്മ​​​പ​​​രി​​​ശോ​​​ധ​​​ന ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തു ന​​​മ്മു​​​ടെ നി​​​ത്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്.

ഒ​​​രു ല​​​ക്ഷ്യം മു​​​ൻ​​​നി​​​ർ​​​ത്തി പൊ​​​രു​​​തു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ, വി​​​ശേ​​​ഷി​​​ച്ചു യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ൾ, മാ​​​ന​​​വി​​​ക​​​ത​​​യ്ക്കു ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി ന​​​ൽ​​​കി​​​യ സ​​​മ്മാ​​​ന​​​മാ​​​യ അ​​​ഹിം​​​സ മ​​​റ​​​ന്നു​​​പോ​​​ക​​​രു​​​ത്. ഒ​​​രു ക​​​ർ​​​മം ശ​​​രി​​​യോ തെ​​​റ്റോ എ​​​ന്നു നി​​​ർ​​​ണ​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി കാ​​​ട്ടി​​​ത്ത​​​ന്ന വ​​​ഴി ന​​​മ്മു​​​ടെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​നും ബാ​​​ധ​​​ക​​​മാ​​​ണ്. ഗ​​​വ​​​ണ്‍​മെ​​​ന്‍റി​​​നും പ്ര​​​തി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​നും പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട പ​​​ങ്കു വ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​നു​​​ണ്ട്. ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രാ​​​ഷ്‌ട്രീ​​​യ ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശം ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ട്ടു​​​ന്പോ​​​ഴും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​വും ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ക്ഷേ​​​മ​​​വും സ​​​ദാ പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​വ​​​രു​​​ത്തേ​​​ണ്ട​​​ത് ഇ​​​രു പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്ത​​​മാ​​​ണ്.

പ്രി​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ട സ​​​ഹ പൗ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​രേ,

ന​​​മ്മു​​​ടെ റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക് ദി​​​നം ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ഘോ​​​ഷ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നി​​​രി​​​ക്കെ, അ​​​തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യ​​​ശി​​​ല്​​​പി ബാ​​​ബാ സാ​​​ഹേ​​​ബ് അം​​​ബേ​​​ദ്ക​​​റു​​​ടെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളോ​​​ടെ ഞാ​​​ൻ അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ട്ടെ:
(ഞാ​​​ൻ ഉ​​​ദ്ധ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു)

“കേ​​​വ​​​ലം രൂ​​​പ​​​ത്തി​​​ല​​​ല്ലാ​​​തെ വ​​​സ്തു​​​താ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ങ്കി​​​ൽ നാം ​​​എ​​​ന്താ​​​ണു ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​ത്? എ​​​ന്‍റെ നി​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ദ്യം ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​ത് ന​​​മ്മു​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ, സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ നേ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​യി ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ വ​​​ഴി പി​​​ൻ​​​തു​​​ട​​​രു​​​ക​​​യാ​​​ണ്”

ഈ ​​​വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ എ​​​ല്ലാ​​​യ്പ്പോ​​​ഴും ന​​​മ്മു​​​ടെ പാ​​​ത​​​യെ ദീ​​​പ്ത​​​മാ​​​ക്കി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ഈ ​​​വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ന​​​മു​​​ക്കു ന​​​വ​​​യ​​​ശ​​​സി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​ഴി​​​കാ​​​ട്ടി​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും.

നി​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​ല്ലാം ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ​​​ക്കൂ​​​ടി ഞാ​​​ൻ റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക് ദി​​​നാ​​​ശം​​​സ​​​ക​​​ൾ നേ​​​രു​​​ന്നു. ശോ​​​ഭ​​​ന​​​മാ​​​യ ഭാ​​​വി ആ​​​ശം​​​സി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു.

ജ​​​യ് ഹി​​​ന്ദ്!

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.