കർഷകരെ രക്ഷിക്കണം
കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ അ​നി​ശ്ചി​ത​ത്വ​വും ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ അ​ര​ക്ഷി​ത ബോ​ധ​വും ശ​ക്ത​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന​തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​വി​ധ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​യ​രു​ന്ന ക​ർ​ഷ​ക പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ളും പെ​രു​കു​ന്ന ക​ർ​ഷ​ക ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ക​ളും. 1995നു ​ശേ​ഷം ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ 3.21 ല​ക്ഷം ക​ർ​ഷ​ക​ർ ജീ​വ​നൊ​ടു​ക്കി​യെ​ന്നാ​ണ് ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യു​ടെ സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് കാ​ര്യ​മാ​യ വി​ചി​ന്ത​നം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ഓ​രോ സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി ദീ​ർ​ഘ​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടെ പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം. പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ ഫ​യ​ലു​ക​ളി​ലു​റ​ങ്ങാ​തെ കൃ​ഷി​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തി​ക്കാ​നു​ള്ള നി​ശ്ച​യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​വും ആ​ർ​ജ​വ​വും ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളി​ൽനി​ന്നു​ണ്ടാ​വ​ണം.

2000-ൽ ​കേ​ന്ദ്രം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച കാ​ർ​ഷി​ക​ന​യം കാ​ർ​ഷി​ക​മേ​ഖ​ല​യെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള നി​ര​വ​ധി പ​ദ്ധ​തി​ക​ളാ​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​മാ​യി​രു​ന്നു. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യു​ടെ വാ​ണി​ജ്യ​വ​ത്കര​ണ​മാ​ണ് അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യി ഈ ​മേ​ഖ​ല​യു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കാ​വ​ശ്യം എ​ന്നു മ​ന​സിലാ​ക്കി ഗു​ണ​പ​ര​മാ​യ പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് കാ​ർ​ഷി​ക ബി​സി​ന​സ് മാ​നേ​ജ്മെ​ന്‍റ് എ​ന്ന ആ​ശ​യം.

ക​ർ​ഷ​ക​രെ കാ​ർ​ഷി​ക സം​രം​ഭ​ക​ർ ആ​ക്കി വ​ള​ർ​ത്താ​നും കാ​ർ​ഷി​കോ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മൂ​ല്യ​വ​ർ​ധ​ന​യിലൂ​ടെ പു​തി​യ മു​ന്നേ​റ്റം കു​റി​ക്കാ​നും ഈ ​പ​ദ്ധ​തി ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്നു. ശാ​സ്ത്ര​സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലു​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​യി ഇ​ന്ത്യ​ൻ കൗ​ണ്‍​സി​ൽ ഓ​ഫ് അ​ഗ്രി​ക​ൾ​ച്ച​ർ റി​സ​ർ​ച്ച് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ നൂ​റ്റ​ന്പ​തോ​ളം കാ​ർ​ഷി​ക ഗ​വേ​ഷ​ണ കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളെ കൂ​ട്ടി​യി​ണ​ക്കി വി​പു​ല​മാ​യ ഒ​രു ശൃം​ഖ​ല​യ്ക്കു ത​ന്നെ രൂ​പം കൊ​ടു​ത്തു. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ളെ​ല്ലാം കൃ​ത്യ​ത​യോ​ടെ​യും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യും ന​ട​പ്പി​ൽ വ​രു​ത്താ​നാ​യി​ല്ലെ​ന്ന​തു ദ​യ​നീ​യ സ​ത്യ​മാ​ണ്. ഭാ​വാ​ത്മ​ക​മാ​യ ന​ട​പ​ടി​ക​ളു​ടെ അ​ഭാ​വ​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യം നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി.

വ്യാപാരക്കരാറുകൾ

കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ ത​ക​ർ​ച്ച​യി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു ഘ​ട​കം കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ കേ​ന്ദ്ര​ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റു​ക​ൾ സ്വ​ത​ന്ത്ര വ്യാ​പാ​ര​ക്ക​രാ​റു​ക​ളി​ൽ ഒ​പ്പു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. സ്വതന്ത്രവ്യാ​പാ​ര​ക്ക​രാ​റു​ക​ൾ മൂ​ലം ക​യ​റ്റു​മ​തി മേ​ഖ​ല​യു​ടെ മ​ത്സ​ര​ക്ഷ​മ​ത കൂ​ടും, ആ​ഗോ​ള വി​പ​ണി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ സം​ഭാ​വ​ന വി​ക​സി​ക്കും എ​ന്ന അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ആ​സി​യാ​ൻ ക​രാ​ർ ഇ​ന്ത്യ ഒ​പ്പി​ട്ടി​ട്ട് എ​ട്ടു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ശേ​ഷ​വും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ വ്യാ​പാ​ര പു​രോ​ഗ​തി വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്പോ​ൾ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ത്സ​ര​ക്ഷ​മ​ത വ​ർ​ധി​ച്ചി​ല്ലെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം.

സ്വ​ത​ന്ത്ര വ്യാ​പാ​ര​ക്ക​രാ​റു​ക​ൾ വ​ഴി ഇ​ന്ത്യ​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഇ​റ​ക്കു​മ​തി കൂ​ടു​ന്ന​താ​ണു സാ​ധാ​ര​ണ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത് ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര വി​പ​ണി​യെ ത​ക​ർ​ക്കും. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര വ്യാ​പാ​ര​ക്ക​രാ​റു​ക​ളു​ടെ അ​ന​ന്ത​ര ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​പ​ത്ക​ര​മാ​ണ്. ആ​സി​യാ​ൻ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും ശ്രീ​ല​ങ്ക​യി​ൽനി​ന്നും ഏ​ല​വും കു​രു​മു​ള​കും, വി​യ​റ്റ്നാ​മി​ൽ​നി​ന്നും ഇ​ന്തോ​നേ​ഷ്യ​യി​ൽ​നി​ന്നും റ​ബ​റും ഫി​ലി​പ്പീ​ൻ​സി​ൽ​നി​ന്നു നാ​ളി​കേ​രോത്​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളും ഇ​ന്ത്യ​ൻ വി​പ​ണി​യി​ലെ​ത്തി​യ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ക​ർ​ഷ​ക​ർ ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

വി​ദേ​ശ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്നും വ​രു​ന്ന ഉ​ത്പന്ന​ങ്ങ​ളോ​ടു മ​ത്സ​രി​ക്കാ​നാ​വ​ാത്ത സ്ഥി​തി​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടേ​ത്. ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്ത നാ​ളി​ൽ ആ​ർ​സി​ഇ​പി ക​രാ​റി​ൽ ഒ​പ്പു​വ​യ്ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെമേ​ൽ വ​ൻ സ​മ്മ​ർ​ദമു​ണ്ടാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ലു​ണ്ടാ​യ വ​ൻ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​വും മു​ൻ​പ് ഒ​പ്പു​വ​ച്ച ക​രാ​റു​ക​ളി​ലെ ദോ​ഷ​ങ്ങ​ളും നി​മി​ത്തം ഈ ​ക​രാ​റി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ പി​ൻ​വാ​ങ്ങി​യ​തു രാ​ജ്യ​ത്തെ ക​ർ​ഷ​ക​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു വ​ലി​യ ആ​ശ്വാ​സ​മാ​ണ്. ഇ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള വ്യാ​പാ​ര​ക്ക​രാ​റു​ക​ൾ ഒ​പ്പി​ടു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ഉ​ത്പാ​ദ​ന​ത്തി​ലും പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചു കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലും ഉ​രു​വാ​കു​ന്ന പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ന്നാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട​ണം. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ ത​ള​ർ​ത്തു​ന്ന ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് ഉ​ണ്ടാ​വ​രു​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്പോ​ൾ ഗൗ​ര​വതരമായ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്.

അതിജീവനത്തിനായി

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക​ർ​ഷ​ക​ർ ഇ​ന്ന് അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി പോ​രാ​ടു​ന്നു. കാ​ർ​ഷി​ക വി​ള​ക​ളു​ടെ വി​ല​യി​ല്ലാ​യ്മ​യും കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ വ​ർ​ധി​ച്ച ചെ​ല​വും കൃ​ഷി​യി​ട​ങ്ങ​ൾ ത​രി​ശി​ടാ​ൻ ക​ർ​ഷ​ക​രെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​തി​കൂ​ല​മാ​യ കാ​ല​വ​സ്ഥ​ മൂ​ലം വി​ള​നാ​ശം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തും വ​ന്യ​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ ശ​ല്യം, വി​ള​ക​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന രോ​ഗ​ങ്ങ​ളും കീ​ട​ബാ​ധ​ക​ളും, വൈ​ദ്യു​തി, ഡീ​സ​ൽ, കാ​ർ​ഷികോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ, യ​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ, കൂ​ലി എ​ന്നി​വ​യു​ടെ വ​ൻ വ​ർ​ധ​ന, സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ വി​ള​നാ​ശ​ത്തി​നു​ള്ള ന​ഷ്ട​പ​രി​ഹാ​രം ല​ഭി​ക്കാ​തെ പോ​കു​ന്ന​ത്, കാ​ർ​ഷി​കവാ​യ്പ ല​ഭ്യ​മാ​കു​ന്ന​തി​ലു​ള്ള ത​ട​സ​ങ്ങ​ൾ, ക​ടം വീ​ട്ടാ​നാ​വാ​ത്ത സ്ഥി​തി, കാ​ർ​ഷി​ക സ​ങ്കേ​തി​ക ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​ഭാ​വം, കാ​ർ​ഷി​കോത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​പ​ണി ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത സ്ഥി​തി, കാ​ർ​ഷി​കോ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​രി​ച്ചു വ​യ്ക്കാ​നു​ള്ള സൗ​ക​ര്യ​മി​ല്ലാ​യ്മ, ഇ​ട​നി​ല​ക്കാ​രു​ടെ ചൂ​ഷ​ണം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ വ​ള​രെ സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ മൂ​ലം ക​ർ​ഷ​ക​ർ ന​ട്ടം തി​രി​യു​ന്ന സ്ഥി​തി​യാ​ണു​ള്ള​ത്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ലാ​ണു ക​ഴി​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി ഉ​ണ്ടാ​യ പ്ര​കൃ​തി​ക്ഷോ​ഭ​വും വ​ലി​യ ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളും. ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും വേ​ണ്ട വി​ധം പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ലെതാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ദുഃ​ഖ​ക​രം.‌

കാർഷിക നയം

സം​സ്ഥാ​ന രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം നീ​ണ്ട ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണ് 1992ൽ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ന് ഒ​രു കാ​ർ​ഷി​ക ന​യ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​ന്‍റെ ശാ​പ​മാ​യ തു​ട​ർ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മി​ല്ലാ​യ്മ​യും ന​ട​പ്പാ​ക്കലിലെ പാ​ളി​ച്ച​ക​ളും കാ​ർ​ഷി​ക ന​യ​ത്തെ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി. പി​ന്നീ​ട് 2015 ലാ​ണ് ഭാ​വാ​ത്മ​ക​മാ​യ ഒ​ട്ടെ​റെ നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ള​ട​ങ്ങു​ന്ന കാ​ർ​ഷി​ക ന​യം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കു ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള നീ​തി​പൂ​ർ​വ​മാ​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ന്ന ക്ഷേ​മ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ളാ​യ ചി​കി​ത്സാ സ​ഹാ​യം, അ​പ​ക​ട​സ​ഹാ​യം, വി​ള ഇ​ൻ​ഷ്വ​റ​ൻ​സ്, മു​ഴു​വ​ൻ സ​മ​യ ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കു പെ​ൻ​ഷ​ൻ, കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സാ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ, പ്രോ​വി​ഡ​ന്‍റ് ഫ​ണ്ട് എ​ന്നി​വ ഈ ​ന​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഉ​ണ്ടാ​യി. ക​ർ​ഷ​ക​ക്ഷേ​മ ബോ​ർ​ഡാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​ന​യ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റ്റൊ​രു സു​പ്ര​ധാ​ന നി​ർ​ദേ​ശം.

കൂ​ടാ​തെ കാ​ർ​ഷി​കോത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളെ മൂ​ല്യ​വ​ർ​ധി​ത​മാ​ക്കു​ക, ജൈ​വ​കൃ​ഷി പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ക, ക​യ​റ്റു​മ​തി കൂ​ട്ടാ​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ, സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ ആ​ധു​നി​ക വ​ത്ക​രി​ക്കു​ക, ഹൈ ​ടെ​ക് കൃ​ഷി വ്യാ​പി​പ്പി​ക്കു​ക, ക​ർ​ഷി​കത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി ക്ഷാ​മം തീ​ർ​ക്കാ​ൻ തൊ​ഴി​ലാ​ളി ബാ​ങ്ക്, ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കു സ​മ​ഗ്ര ഇ​ൻ​ഷ്വ​റ​ൻ​സ് പ​ദ്ധ​തി എ​ന്നി​വ​യും ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളി​ൽ കൃ​ഷി അ​വ​ബോ​ധം കൂ​ട്ടാ​ൻ കൃ​ഷി​പാ​ഠം പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യി​ലു​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നും ഈ ​ന​യം നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു.

ഈ ​കാ​ർ​ഷി​കന​യം മു​ന്നോ​ട്ടു വ​ച്ച മ​റ്റൊ​രു വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​മാ​യ നി​ർ​ദ്ദേ​ശ​മാ​യി​രു​ന്ന ത​ദേ​ശ​സ്വ​യം​ഭ​ര​ണ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​നും കൃ​ഷി​മേ​ഖ​ല​യെ ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്തു കൊ​ണ്ടു​ള്ള കാ​ർ​ഷി​ക ബ​ജ​റ്റ് എ​ന്ന ആ​ശ​യം. ഇ​വ​യെ​ല്ലാം 2015 ൽ ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടെങ്കിലും ചു​മ​രി​ല്ലാ​തെ ചി​ത്രം വ​ര​യ്ക്കു​ന്ന​ വി​ധ​മു​ള്ള നി​ർ​ദേശ​ങ്ങ​ളാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൊ​തു​ങ്ങി നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ഈ ​കാ​ർ​ഷി​ക ന​യ​ങ്ങ​ൾ പ്രാ​ബ​ല്യ​ത്തി​ൽ വ​രു​ത്തി​യാ​ൽ കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വ​ലി​യ തോ​തി​ൽ പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി.

പ്രഖ്യാപനങ്ങൾ മാത്രം

നി​ര​വ​ധി പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു. അ​വ കേ​ൾ​ക്കാ​നും വാ​യി​ക്കാ​നും ഇ​ന്പ​മു​ണ്ട് എ​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം ക​ർ​ഷ​കജ​ന​ത​യ്ക്ക് എ​ന്തു പ്ര​യോ​ജ​ന​മു​ണ്ടാ​യി എ​ന്ന​തി​നു ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ൾ ഉ​ത്ത​രം പ​റ​യ​ണം. ഈ ​ലേ​ഖ​ന​മെ​ഴു​തു​ന്പോ​ൾ എ​ല്ലാ ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കും ക്ഷേ​മ​നി​ധി പെ​ൻ​ഷ​ൻ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന ക്ഷേ​മ​നി​ധി ബോ​ർ​ഡ് ഉ​ട​ൻ പ്രാ​ബ​ല്യ​ത്തി​ൽ വ​രു​മെ​ന്ന കൃ​ഷി​മ​ന്ത്രി​യു​ടെ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലെ പ്ര​സ്താ​വ​ന​യു​ണ്ടാ​യി. ഇ​തു രാ​ജ്യ​ത്ത് ആ​ദ്യ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

ക്ഷേ​മ​ബോ​ർ​ഡി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ചി​ല സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ർ​ഷ​ക ക്ഷേ​മ​ പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ വി​പു​ല​മാ​യി ത്ത​ന്നെ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക​ർ​ഷ​ക​ർക്കു ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള​തു വി​റ്റുപെ​റു​ക്കി കൃ​ഷിചെ​യ്ത് വി​ള​വെ​ടു​പ്പാ​കു​ന്പോ​ൾ വി​ല ഇ​ല്ലാ​താ​കു​ക, പ്ര​കൃ​തി ക്ഷോ​ഭ​വും വ​ന്യ​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ മൂ​ല​വും കൃ​ഷി​ ന​ശി​ക്കു​ക, രോ​ഗ​ബാ​ധ​യും കീ​ട​ബാ​ധ​യും മൂ​ലം കൃ​ഷി ത​ക​രു​ക എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ശാ​ശ്വ​ത​പ​രി​ഹാ​രം ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം. സം​ഘ​ടി​ത​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നി​നു പി​ന്നാ​ലെ ഒ​ന്നാ​യി വാ​രി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​ത്സ​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​സം​ഘ​ടി​ത​രാ​യ ക​ർ​ഷ​ക​രെ മ​റ​ക്ക​രു​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ബ​ജ​റ്റു​ക​ളി​ൽ കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ വി​വി​ധ ഇ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ന​ല്ല തു​ക വ​ക​കൊ​ള്ളി​ക്കാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും ആ ​തു​ക​ക​ൾ എ​ത്തേ​ണ്ട ിട​ത്ത് എ​ത്താ​തെ വ​ഴി​യി​ൽ ത​ങ്ങു​ന്ന കാ​ഴ്ച​യും സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​ണ്.

കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​രി​ഹാ​ര​മേ​കു​ന്ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​നോ​ട​കം ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടായി​ട്ടു​ണ്ട ്. അ​വ പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ കി​ട​യ​റ്റ സം​വി​ധാ​ന​വും ആ​ത്മാ​ർ​ഥമാ​യ സ​മീ​പ​ന​വും ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. കാ​ർ​ഷി​ക വി​ള​ക​ൾ​ക്ക് അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വി​ല ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ത​റ​വി​ല​യും താ​ങ്ങു​വി​ല​യും ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി പ​ഠി​ച്ച് ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്ഥ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണം. കാ​ർ​ഷി​കോ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ഭ​ര​ണം, വി​പ​ണി, മൂ​ല്യ​വ​ർ​ധന എ​ന്നി​വ​യി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യ ശ്ര​ദ്ധ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

വി​ള​ന​ഷ്ടം എ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ലും അ​തു പ​രി​ഹ​രി​ച്ചു​ കൊ​ടു​ത്തി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കേ​ര​ള​വും ക​ർ​ഷ​ക ആ​ത്മ​ഹ​ത്യാ പ്ര​ദേ​ശ​മാ​യി മാ​റും. ഇ​പ്പോ​ൾ ത​ന്നെ ക​ട​മെടു​ത്തു കൃ​ഷി ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് തി​രി​ച്ച​ട​യ്ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​ത്ത സ്ഥി​തിയാണ്. 1995 നു ​ശേ​ഷം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ 22,807 ക​ർ​ഷ​ക​ർ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്ത​താ​യി ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി കൃ​ഷി ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് വി​വി​ധ സ​ബ്സി​ഡി​ക​ൾ അ​ട​ക്കം പ്രോ​ത്സാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​ക​ണം. ക​ർ​ഷ​ക​രെ കൃ​ഷി സം​ര​ംഭ​ക​രാ​ക്കാൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന ഫാ​ർ​മേ​ഴ്സ് പ്രൊ​ഡ്യൂ​സ​ർ ക​ന്പ​നി​ക​ൾ ത​ന്നെ വി​വി​ധ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ടു​ത്തി ഒ​ാരോ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തും ഉ​ണ്ടാവു​ക​യും ഇ​വ​യെ വേ​ണ്ട വി​ധം ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി ബ​ന്ധി​പ്പി​ച്ച് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ കേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉണ്ടാക്കുകയും വേണം. കാ​ർ​ഷി​ക ക​ല​ണ്ട​ർ ത​യാ​റാ​ക്കി ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യും വി​ജ​യ​പ്ര​ദ​മാ​യും കൃ​ഷി​യി​റ​ക്കാ​ൻ ക​ർ​ഷ​ക​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​നും ത​യാറാകണം. രാ​ജ്യ​ത്തെ വ​ലി​യ ജ​ന​സ​ഞ്ച​യ​ത്തി​ന് ആ​ഹാ​രം എ​ത്തി​ച്ചു കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന സു​പ്ര​ധാ​ന ദൗ​ത്യം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് കേ​ന്ദ്ര-സം​സ്ഥാ​ന ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റു​ക​ൾ അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന പ്രാ​ധാ​ന്യം ക​ല്പി​ച്ച് നാ​ടി​നെ​യും ക​ർ​ഷ​ക​രെ​യും ര​ക്ഷി​ക്ക​ണം.

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക്രൈ​സ്ത​വ​സ​ഭ എ​ക്കാ​ല​വും ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് ഒ​പ്പം നി​ന്ന ച​രി​ത്ര​മാ​ണു​ള്ള​ത്. മ​റ്റു സം​ഘ​ടി​ത തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​ക​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ നി​ല​വി​ളി ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദപ്പെ​ട്ട​വ​ർ വി​സ്മ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​തു​കൊ​ണ്ട ാണ് ​ഈ സ​മീ​പ​നം. ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ നീ​തി പൂ​ർ​വമാ​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നും അ​വ​രു​ടെ തോ​രാ​ത്ത ക​ണ്ണീ​രി​നു ശ​മ​ന​മു​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ന്നും ക്രൈ​സ​്ത​വ​സ​ഭ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യും അ​തി​നാ​യി പ​രി​ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ട ിരി​ക്കു​ന്നു. കു​ടി​യേ​റ്റ ജ​ന​ത​യു​ടെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നാ​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലും എ​ന്നും ക്രൈ​സ്ത​വ​സ​ഭ അ​വ​ർ​ക്കൊപ്പ​മു​ണ്ട്. കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ തീ​ര​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നാ​യു​ള്ള നി​ല​വി​ളി​യോ​ട് എ​ക്കാ​ല​വും ക്രൈ​സ്ത​വ​സ​ഭ അ​നു​ഭാ​വ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ സ​മീ​പ​നം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും സ​ഭാ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യ്ക്ക് പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​കയും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്.

വി​ശു​ദ്ധ ജോ​ണ്‍ പോ​ൾ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ മാ​ർപാ​പ്പ​യു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​കൗ​ത്സു​ക്യം എ​ന്ന ചാ​ക്രി​യ ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ കാ​ർ​ഷി​ക തൊ​ഴി​ലി​ന് പ്ര​ത്യേ​ക ശ്ര​ദ്ധ ല​ഭി​ക്കാ​ൻ അ​ർ​ഹ​ത​യു​ണ്ടെന്നു ​വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. കാ​ർ​ഷി​ക പ​രി​ഷ്കാ​രം രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​മാ​യ അ​ത്യാ​വ​ശ്യം എ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ഒ​രു ധാ​ർമിക ക​ട​മ​യാ​ണെ​ന്നും പ​രി​ശു​ദ്ധ പി​താ​വ് സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​വി​ലു​ള്ള വി​ക​സ​ന​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ ത​ന്നെ കാ​ർ​ഷി​ക​മേ​ഖ​ല​യ്ക്ക് ഒ​രു സ​ന്പ​ത്ത് വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ലു​ള്ള ന്യാ​യ​മാ​യ മൂ​ല്യം ക​ല്പി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നും വി​ശു​ദ്ധ ജോ​ണ്‍ പോ​ൾ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ പാ​പ്പ നി​ർ​ദേശി​ക്കു​ന്നു. സാ​മൂ​ഹി​ക നീ​തി​യു​ടെ​യും സ​മ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ത​ല​ത്തി​ൽ ഈ ​വാ​ദം ന്യാ​യ​മാ​യും പ്രാ​ധാ​ന്യ​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് അ​ർ​ഹ​മാ​യ​തും നീ​തി പൂ​ർ​വക​വു​മാ​യ ഒ​രു ജീ​വി​ത വ്യ​വ​സ്ഥി​തി പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് മു​ഴു​വ​നും ക​ട​മ​യു​ണ്ട ്.

മാ​ർ ജേ​ക്ക​ബ് മു​രി​ക്ക​ൻ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.