മതഭീകരതയ്ക്കെതിരേ സാമൂഹ്യജാഗ്രത
Tuesday, October 8, 2019 11:23 PM IST
മ​​​ത​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നു​​​പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കാ​​​ത്ത ഒ​​​രു കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. മ​​​ത​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ആ​​​ലോ​​​ചി​​​ക്കാ​​​ൻ ഇ​​​ട​​​വ​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്‍റെ ഔ​​​ദ്യോ​​​ഗി​​​ക ജോ​​​ലി​​​യു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടാ​​​ണ്. കാ​​​ഷ്മീ​​​രി​​​ൽ സു​​​ര​​​ക്ഷ​​​യു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട ജോ​​​ലി​​​യി​​​ൽ സേ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്തി​​​രു​​​ന്ന ഏ​​​താ​​​ണ്ട് 3000 സേ​​​നാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ചു​​​മ​​​ത​​​ല എ​​​നി​​​ക്കു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ൾ എ​​​ന്‍റെ കീ​​​ഴി​​​ൽ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ട് ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ അ​​​ന്നു ഭീ​​​ക​​​ര​​​രു​​​ടെ ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു വി​​​ധേ​​​യ​​​രാ​​​യി മ​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി. അ​​​തു​​​പോ​​​ലെ ത​​​ന്നെ കാ​​​ഷ്മീ​​​ർ സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ശി​​​ച്ച മൂ​​​ന്നു സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു ദൈ​​​വം എ​​​ന്നെ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി. ഈ ​​​സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് എ​​​നി​​​ക്കു ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പ​​​ഠി​​​ക്കാ​​നും അ​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​ക്കാ​​നും പ്രേ​​​ര​​​ണ​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത്.

മ​​​ല​​​പ്പു​​​റ​​​ത്തെ സി​​​ഗ​​​റ​​​റ്റ് ബോം​​​ബു​​​ക​​​ൾ

മ​​​ല​​​പ്പു​​​റ​​​ത്ത് തി​​​യ​​​റ്റ​​​റു​​​ക​​​ളി​​​ൽ സി​​​ഗ​​​റ​​​റ്റ് ബോം​​​ബു​​​ക​​​ൾ വ​​​ച്ച സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ 90-ക​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി. വ​​​ള​​​രെ ചെ​​​റി​​​യ​​​വ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​വ. അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ക​​​ട​​​ലു​​​ണ്ടി​​​പാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​യി​​​ൽ പൈ​​​പ്പ് ബോം​​​ബ് ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി. അ​​​ത് 96-ലാ​​​ണ്. ഭാ​​​ഗ്യ​​​വ​​​ശാ​​​ൽ അ​​​ന്നു ബോം​​​ബു​​​വ​​​ച്ച ആ​​​ളെ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​​നും അ​​​യാ​​​ളെ നി​​​യ​​​മ​​​ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ധേ​​​യ​​​നാ​​​ക്കാ​​നും സാ​​​ധി​​​ച്ചു. ഇ​​​ത് ഒ​​​രു ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട്ട സം​​​ഭ​​​വ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്ന് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും ക​​​രു​​​തി. 2010 വ​​​രെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ വി​​​വി​​​ധ ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പി​​​ന്നീ​​​ട് ന​​​ട​​​ന്ന സ്ഫോ​​​ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പി​​​ന്നി​​​ൽ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ച​​​ത് അ​​​തേ ആ​​​ൾ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന് ക​​​രു​​​ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. ഞാ​​​ൻ ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​മേ​​​ഖ​​​ലാ ഐ​​​ജി ആ​​​യി​​​രി​​​ക്കെ ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​നും ക​​​ണ്ടു​​​പി​​​ടി​​​ക്കാ​​നും സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി.

ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ മ​​​ല​​​പ്പു​​​റം ജി​​​ല്ല​​​യി​​​ൽ ന​​​ല്ല​​​വ​​​നാ​​​യ ഒ​​​രു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ട്ടു. സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​യാ​​​യി ന​​​ല്ല​​​വ​​​നാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള ഒ​​​രാ​​​ൾ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ടാ​​​റി​​​ല്ല. എ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും കു​​​ഴ​​​പ്പം​​​കാ​​​ണും എ​​​ന്ന വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ച്ച​​​പ്പോ​​​ൾ ഒ​​​രു​​​കാ​​​ര്യം മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​യി, ഇ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഒ​​​രു ഹി​​​ന്ദു​​​വാ​​​ണ്. ഒ​​​രു മു​​​സ്‌​​​ലിം വി​​​ധ​​​വ​​​യു​​​മാ​​​യി ഇ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ബ​​​ന്ധ​​​വു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് ഇ​​​യാ​​​ൾ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത് എ​​​ന്ന നി​​​ഗ​​​മ​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ക​​​ർ എ​​​ത്തി​​​ച്ചേ​​​രു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

അ​​​പ്പോ​​​ഴാ​​​ണ് അ​​​റി​​​യു​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​തേ ​​​രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ തൃ​​​ശൂ​​​രി​​​ൽ ര​​​ണ്ടു സ്ഥ​​​ല​​​ത്ത് ഇ​​​ത്ത​​​രം സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന്. പാ​​​ല​​​ക്കാ​​​ട് ആ​​​ല​​​ത്തൂ​​​രി​​​ലും ഇ​​​തേ​​​ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​കം ന​​​ട​​​ന്നു. 97-ൽ ​​​ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ നാ​​​ലു സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ന്നു. മു​​​സ്‌​​​ലിം പെ​​​ൺ​​​സു​​​ഹൃ​​​ത്തു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഹി​​​ന്ദു പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​ർ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യും ഒ​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ.

അ​​​ന്നു ഞാ​​​ൻ ഇ​​​തേ​​​പ്പ​​​റ്റി അ​​​ന്ന​​​ത്തെ ഡി​​​ജി​​​പി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന് ഒ​​​രു ക​​​ത്ത് എ​​​ഴു​​​തി. അ​​​തി​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞു, ഈ ​​​നാ​​​ലു കേ​​​സു​​​ക​​​ളും ത​​​മ്മി​​​ൽ പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര ബ​​​ന്ധ​​​മു​​​ണ്ട്; ഇ​​​വ ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ച് അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്ക​​​ണം എ​​ന്ന്. കാ​​​ര​​​ണം ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ പു​​​റ​​​കി​​​ൽ ഒ​​​രു തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ പ​​​ങ്കു​​​ണ്ടോ എ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഈ ​​​നാ​​​ലു കേ​​​സു​​​ക​​​ളും നാ​​​ല് ഉ​​​ദ്യോ​​​ഗ​​​സ്ഥ​​​​ർ വ​​​ള​​​രെ സ​​​മ​​​ർ​​​ഥ​​​മാ​​​യി അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ച്ച കേ​​​സു​​​ക​​​ളാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​വ​​​യ്ക്കു പ​​​ര​​​സ്പ​​​രം ബ​​​ന്ധം ഉ​​​ണ്ടോ എ​​​ന്നു വീ​​​ണ്ടും അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്ക​​​ണം എ​​​ന്നു ഡി​​​ജി​​​പി തീ​​​രു​​​മാ​​​നി​​​ച്ചു.

ക്രൈം​​​ബ്രാ​​​ഞ്ച് അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ "ജെ​​​ഐ​​​ഐ'എ​​​ന്ന​​​പേ​​​രി​​​ൽ ഒ​​​രു സം​​​ഘ​​​ട​​​ന സം​​​സ്ഥാ​​​ന വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും അ​​​വ​​​ർ ഇ​​​തി​​​ന​​​കം കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ല​​​യി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ടോ​​​ളം പേ​​​രെ ഈ ​​​രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ കൊ​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി. കൂ​​​ടാ​​​തെ ഇ​​​വ​​​ർ 200-ല​​​ധി​​​കം ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ തൊ​​​ണ്ണൂ​​​റു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി. 97, 98 കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണി​​​ത്. പ​​​ക്ഷേ അ​​​ന്നു പ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​തി​​​നു വ​​​ലി​​​യ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​ല്ല.

കോ​​​യ​​​ന്പ​​​ത്തൂ​​​ർ സ്ഫോ​​​ട​​​ന​​​വും പി​​​ന്നാ​​​ന്പു​​​റ​​​ക്ക​​​ഥ​​​ക​​​ളും

നേ​​​ര​​​ത്തെ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ നാ​​​ലു കേ​​​സു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണു കോ​​​യ​​​ന്പ​​​ത്തൂ​​​ർ സ്ഫോ​​​ട​​​നം ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തി​​​നാ​​​യി ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച സ്ഫോ​​​ട​​​ക​​​വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ൾ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നാ​​​ണു കൊ​​​ണ്ടു​​​പോ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത് എ​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യെ അ​​​റ​​​സ്റ്റ് ചെ​​​യ്യാ​​​നും ഇ​​​ട​​​യാ​​​യി. അ​​​തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ലു​​​ള്ള പ​​​ഴി​​​ചാ​​​ര​​​ൽ ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും തീ​​​ർ​​​ന്നി​​​ട്ടി​​​ല്ല. ഇ​​​തെ​​​ല്ലാം ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം പി​​​ന്നീ​​​ട് കോ​​​ഴി​​​ക്കോ​​​ട് ബ​​​സ്‌​​​സ്റ്റാ​​​ൻ​​​ഡി​​​ൽ ര​​​ണ്ടു ബോം​​​ബു​​​ക​​​ൾ പൊ​​​ട്ടി. മാ​​​റാ​​​ട് ഒ​​​രു ബോ​​​ട്ട് ക​​​ത്തി​​​ച്ചു. അ​​​പ്പോ​​​ഴൊ​​​ന്നും കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ​​​രാ​​​രും കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​രു​​​ണ്ടെ​​​ന്നു വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചി​​​ല്ല. 2006-ൽ ​​​എ​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ഒ​​​രു ഭീ​​​ക​​​ര​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ സ്ക്വാ​​​ഡ് കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി. അ​​​പ്പോ​​​ൾ വ​​​ള​​​രെ​​​പ്പേ​​​ർ പ​​​റ​​​ഞ്ഞു, "ഇ​​​തു പ​​​രി​​​പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യും അ​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. വെ​​​റു​​​തെ പോ​​​സ്റ്റു​​​ക​​​ൾ പി​​​ടി​​​ച്ചു​​​വാ​​​ങ്ങു​​​ക​​​യാ.'

പി​​​ന്നീ​​​ടു മ​​​റ്റൊ​​​രി​​​ട​​​ത്തു യോ​​​ഗം​​​കൂ​​​ടി​​​യ പ​​​തി​​​ന​​​ഞ്ചോ​​​ളം​​​പേ​​​രെ പോ​​​ലീ​​​സ് അ​​​റ​​​സ്റ്റ് ചെ​​​യ്തു. അ​​​തു ക​​​ള്ള​​​ക്കേ​​​സാ​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​ഞ്ഞ് വ​​​ലി​​​യ ബ​​​ഹ​​​ളം ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി. അ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണ് വാ​​​ഗ​​​മ​​​ൺ യോ​​​ഗം ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തും അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞു കേ​​​സെ​​​ടു​​​ത്തു. അ​​​പ്പോ​​​ഴും കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് അ​​​ധി​​​കം​​​പേ​​​ർ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചി​​​ല്ല. ഒ​​​ടു​​​വി​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും അ​​​തു വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ച​​​ത് എ​​​റ​​​ണാ​​​കു​​​ള​​​ത്തു​​​കാ​​​രാ​​​യ ര​​​ണ്ടു​​​പേ​​​ർ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ നാ​​​ലു​​​പേ​​​ർ കാ​​​ഷ്മീ​​​രി​​​ൽ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​പ്പോ​​​ൾ അ​​​വ​​​രെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​യി ഇ​​​ങ്ങോ​​​ട്ടേ​​​യ്ക്ക് കാ​​ഷ്മീ​​​രി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണം വ​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ഴാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം, അ​​​ന്നു​​​വ​​​രെ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് സ​​​മ്മ​​​തി​​​ക്കാ​​​ൻ ത​​​യാ​​​റാ​​​കാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ "എ​​​ന്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് പോ​​​ലീ​​​സ് ഇ​​​തു​​​വ​​​രെ ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യം അ​​​റി​​​യി​​​ച്ചി​​​ല്ല' എ​​​ന്നു​​​ള്ള ചോ​​​ദ്യം തു​​​ട​​​ങ്ങി.

ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ട്ടും 2008-നു​​​ശേ​​​ഷം ഇ​​​തു​​​വ​​​രെ ഒ​​​റ്റ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വ​​​ൻ​​​പോ​​​ലും ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യു​​​ടെ പേ​​​രി​​​ൽ പൊ​​​ലി​​​ഞ്ഞി​​​ട്ടി​​​ല്ലെ​​​ന്ന കാ​​​ര്യം അ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​ത്തോ​​​ടെ പ​​​റ​​​യാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു. പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹം വ​​​ലി​​​യ ജാ​​​ഗ്ര​​​ത പു​​​ല​​​ർ​​​ത്താ​​​തി​​​രു​​​ന്ന 1996-2008 കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യു​​​ള്ള കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളൊ​​​ക്കെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ​​​വേ​​​ണ്ടി കേ​​​ര​​​ള പോ​​​ലീ​​​സ് വ​​​ള​​​രെ കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യി ത​​​ന്നെ പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു വാ​​​സ്ത​​​വം.

ചാ​​​വേ​​​റു​​​ക​​​ൾ ന​​​മു​​​ക്കു പ​​​ണ്ടേ പ​​​രി​​​ചി​​​തം

ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രു മ​​​തം പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണു മ​​​ത​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​വാ​​​ദം എ​​​ന്ന തെ​​​റ്റി​​​ദ്ധാ​​​ര​​​ണ ന​​​മു​​​ക്കു​​​ണ്ടാ​​​യേ​​​ക്കാം. അ​​​തു ശ​​​രി​​​യ​​​ല്ല. വ​​​ള​​​രെ കാ​​​ല​​​മാ​​​യി ലോ​​​ക​​​ത്തെ പ​​​ല സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് ഈ ​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത. ചെ​​​റി​​​യ ഒ​​​രു ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണം പ​​​റ​​​യാം. ഇം​​​ഗ്ലീ​​​ഷി​​​ൽ "സൂ​​​യി​​​സൈ​​​ഡ് ബോം​​​ബ​​​ർ' എ​​​ന്നു വി​​​ളി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ഒ​​​രു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​രം ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യാ​​​ണ്. ശ്രീ​​​ല​​​ങ്ക​​​യി​​​ൽ ഈ​​​സ്റ്റ​​​ർ​​​ദി​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത് സൂ​​​യി​​​സൈ​​​ഡ് ബോം​​​ബ​​​ർ​​​മാ​​​രു​​​ടെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മാ​​​ണ്. ന്യൂ​​​യോ​​​ർ​​​ക്കി​​​ൽ ട്വി​​​ൻ ട​​​വ​​​റി​​​നു നേ​​​ർ​​​ക്കു ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത് ഒ​​​രു സൂ​​​യി​​​സൈ​​​ഡ് ബോം​​​ബിം​​​ഗ് ആ​​​ക്ടി​​​വി​​​റ്റി​​​യാ​​​ണ്. "സൂ​​​യി​​​സൈ​​​ഡ് ബോം​​​ബ​​​ർ'എ​​​ന്ന​​​ത് ഇം​​​ഗ്ലീ​​​ഷി​​​ൽ ര​​​ണ്ടു വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ കൂ​​​ട്ടി​​​ച്ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ പു​​​തി​​​യൊ​​​രു വാ​​​ക്കാ​​​ണ്.

എ​​​ന്നാ​​​ൽ, മ​​​ല​​​യാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത പ​​​ണ്ടേ പ​​​രി​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. ചാ​​​വേ​​​ർ എ​​​ന്ന വാ​​​ക്ക് അ​​​തി​​​ന്‍റെ തെ​​​ളി​​​വാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നു മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തോ​​​ളം പ​​​ഴ​​​ക്ക​​​മു​​​ണ്ട്. പ​​​ഴ​​​യ മാ​​​മാ​​​ങ്ക ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും 19-‌‌ാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലെ മ​​​ല​​​ബാ​​​ർ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും ധാ​​​രാ​​​ളം ചാ​​​വേ​​​ർ സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ട്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത ന​​​മു​​​ക്ക് അ​​​ന്യ​​​മ​​​ല്ല.

മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല

എ​​​ല്ലാ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളും സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്തഃ​​​സ​​​ത്ത ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​സാ​​​ക്ഷാ​​​ത്കാ​​​ര​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ല്ലാ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​തൊ​​​ക്കെ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​വും പ​​​റ​​​യു​​​ക. പ​​​ക്ഷേ, ആ ​​​മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ​​​പ്പെ​​​ട്ട ഒ​​​രു ചെ​​​റി​​​യ ഘ​​​ട​​​കം രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യോ നി​​​ക്ഷി​​​പ്ത താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യോ അ​​​വ​​​യു​​​ടെ നേ​​​തൃ​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തേ​​​ക്ക് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു​​​വ​​​രാ​​​ൻ​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യോ ഒ​​​ക്കെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രാ​​​കാം. രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി മ​​​ത​​​ത്തെ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ്, മ​​​ത​​​വും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വും ത​​​മ്മി​​​ൽ കൂ​​​ടി​​​ക്കു​​​ഴ​​​യു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ്, വാ​​​ഗ്ദാ​​​നാ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ ഖാ​​​ലി​​​ഫേ​​​റ്റ് വ​​​ര​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് ഒ​​​രു​​​കൂ​​​ട്ടം വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

അ​​​ത്ത​​​രം ഒ​​​രു സ്വ​​​പ്ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​റാ​​​ക്ക്, സി​​​റി​​​യ എ​​​ന്നി​​​വി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പു​​​രാ​​​ത​​​ന ഖാ​​​ലി​​​ഫേ​​​റ്റ് പു​​​ന​​​രാ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക് സ്റ്റേ​​​റ്റ് അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഐ​​​എ​​​സ്ഐ​​​എ​​​സ് എ​​​ന്ന പ്ര​​​സ്ഥാ​​​നം ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ഐ​​​എ​​​സ്ഐ​​​എ​​​സ് എ​​​ന്ന സ്വ​​​പ്ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​ക്ഷാ​​​ത്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി കോ​​​ടാ​​​നു​​​കോ​​​ടി രൂ​​​പ മു​​​ട​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​​ന്പാ​​​ടും ധാ​​​രാ​​​ളം ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ സ​​​ന്ന​​​ദ്ധ​​​രാ​​​ണ്. ഇ​​​ത്ത​​​രം ആ​​​ളു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും അ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പി​​​ൻ​​​ബ​​​ല​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ദേ​​​ശീ​​​യ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ ഇ​​​സ്‌​​​ലാം (International Political Islam) അ​​​ഥ​​​വാ റാ​​​ഡി​​​ക്ക​​​ൽ ഇ​​​സ്‌​​​ലാം ആ​​​ഗോ​​​ള​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ശ​​​ക്തി​​​പ്രാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ങ്ങ​​​നെ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി?

കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ​​​ർ എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ് ഇ​​​തി​​​ൽ ചെ​​​ന്നു​​​പെ​​​ട്ട​​​തെ​​​ന്നു നാം ​​​അ​​​റി​​​യ​​​ണം. തൊ​​​ഴി​​​ൽ ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത അ​​​ഭ്യ​​​സ്ത​​​വി​​​ദ്യ​​​ർ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഏ​​​റെ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത് 1970-ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. എ​​​ൻ​​​ജി​​​നി​​​യ​​​ർ​​​മാ​​​ർ​​​ക്കു​​​പോ​​​ലും തൊ​​​ഴി​​​ലി​​​ല്ല. ആ ​​​കാ​​​ല​​​ത്ത് ന​​​മ്മ​​​ൾ ര​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തെ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ്? പ​​​തി​​​നാ​​​യി​​​ര​​​ക്ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ന് ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ പ​​​ശ്ചി​​​മേ​​​ഷ്യ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു പോ​​​യി. പ​​​ശ്ചി​​​മേ​​​ഷ്യ​​​യി​​​ൽ ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലു​​​മൊ​​​രു ക​​​ന്പ​​​നി​​​യി​​​ൽ ജോ​​​ലി കി​​​ട്ടും. ഈ ​​​ക​​​ന്പ​​​നി ആ​​​രാ​​​ണ് ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന് ന​​​മ്മ​​​ൾ അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ടോ? ഈ ​​​ക​​​ന്പ​​​നി ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന ആ​​​ളു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മെ​​​ന്താ​​​ണെ​​​ന്ന് നാം ​​​തി​​​ര​​​ക്കി​​​യോ? ഉ​​​സാ​​​മ ബി​​​ൻ​​​ലാ​​​ദ​​​ന്‍റെ ക​​​ന്പ​​​നി​​​യി​​​ലാ​​​ണോ സു​​​ഹൃ​​​ത്ത് ജോ​​​ലി ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന് ന​​​മ്മ​​​ൾ ആ​​​രെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ടോ? ഇ​​​ല്ല. അ​​​വി​​​ടെ അ​​​നേ​​​കം വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ധാ​​​രാ​​​ളം ക​​​ന്പ​​​നി​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ട്. അ​​​വി​​​ടെ​​​യെ​​​ല്ലാം ധാ​​​രാ​​​ളം മ​​​ല​​​യാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ പോ​​​യി ജോ​​​ലി​​​ചെ​​​യ്തു. ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ളും മു​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​ളും ഹി​​​ന്ദു​​​ക്ക​​​ളും എ​​​ന്നു​​​വേ​​​ണ്ട പ​​​ല വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ അ​​​വി​​​ടെ​​​പ്പോ​​​യി ജോ​​​ലി ചെ​​​യ്തു. ലോ​​​ക​​​വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​യു​​​ള്ള ഒ​​​രു വ​​​ലി​​​യ ജ​​​ന​​​ക്കൂ​​​ട്ടം പ​​​ശ്ചി​​​മേ​​​ഷ്യ​​​യി​​​ൽ വ​​​രാ​​​ൻ ഇ​​​ട​​​യാ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. അ​​​ങ്ങ​​​നെ ചെ​​​ന്ന ആ​​​ളു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഒ​​​രു ചെ​​​റു​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തെ ഒ​​​രു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​രം ഫി​​​ലോ​​​സ​​​ഫി​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് ആ​​​ക​​​ർ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വി​​​ടെ ചു​​​രു​​​ക്കം ചി​​​ല​​​ർ ചി​​​ല കു​​​രു​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ഒ​​​രു​​​ക്കി. പ​​​ശ്ചി​​​മേ​​​ഷ്യ​​​യി​​​ൽ 25 ല​​​ക്ഷ​​​ത്തോ​​​ളം മ​​​ല​​​യാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ ജോ​​​ലി ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ആ 25 ​​​ല​​​ക്ഷം പേ​​​രി​​​ൽ 200 പേ​​​രെ​​​യോ 300 പേ​​​രെ​​​യോ ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ ചി​​​ല പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​രം പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു മാ​​​റ്റി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​ത്ര ​വ​​​ലി​​​യ പ​​​ണി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നു പോ​​​ലീ​​​സ് ഡി​​​പ്പാ​​​ർ​​​ട്ട്മെ​​​ന്‍റി​​​ൽ ജോ​​​ലി ചെ​​​യ്തി​​​ട്ടു​​​ള്ള ഞാ​​​ൻ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​താ​​​ണ് ഇ​​​വി​​​ടെ വ​​​ള​​​രെ ചെ​​​റി​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വി​​​ടെ​​​നി​​​ന്നാ​​​ണ് തു​​​ട​​​ക്കം.


ആ​​​ഗോ​​​ള പൊ​​​ളി​​​റ്റി​​​ക്ക​​​ൽ ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ന്‍റെ ചി​​​ന്താ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ൽ ആ​​​കൃ​​​ഷ്ട​​​രാ​​​യ അ​​​നേ​​​കം യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ട്. അ​​​വ​​​ർ ഒ​​​രു മു​​​സ്‌​​​ലിം രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രം-​ മു​​​സ്‌​​​ലിം ഖി​​​ലാ​​​ഫ​​​ത്ത് ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കാ​​​ൻ യ​​​ത്നി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഏ​​​ഴാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ൽ ഇ​​​റാ​​​ക്കി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യ സം​​​ഗ​​​തി​​​യാ​​​ണ് ഖാ​​​ലി​​​ഫേ​​​റ്റ്. ആ ​​​ഖാ​​​ലി​​​ഫേ​​​റ്റി​​​ന്‍റെ പു​​​ന​​​രാ​​​വി​​​ഷ്ക​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ നി​​​ർ​​​മി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തി​​​ന് ആ​​​രും ത​​​ട​​​സം നി​​​ല്ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജ​​​ന്മ​​​നാ​​​ട്ടി​​​ൽ ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രം നി​​​ർ​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മു​​​ണ്ട്; ഇ​​​തി​​​നാ​​​യി മ​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ത​​​യാ​​​റാ​​​ണെ​​​ന്നും അ​​​വ​​​ർ പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ലോ​​​ക​​​മാ​​​കെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കും എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് അ​​​വ​​​രു​​​ടെ നി​​​ല​​​പാ​​​ട്.

ഈ ​​​ചി​​​ന്താ​​​ഗ​​​തി​​​യോ​​​ടു ചേ​​​ർ​​​ന്നു പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു ചെ​​​റു​​​വി​​​ഭാ​​​ഗം കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ട്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു സ​​​മൂ​​​ഹം വ​​​ള​​​രെ​​​യ​​​ധി​​​കം ജാ​​​ഗ​​​രൂ​​​ക​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. ആ ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യു​​​ണ്ടാ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത് സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളെ ത​​​മ്മി​​​ൽ ഐ​​​ക്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ്. നി​​​രീ​​​ക്ഷ​​ണ കാ​​​മ​​​റ​​​ക​​​ൾ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ചാ​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാം എ​​​ന്നാ​​​ണു പ​​​ല​​​രു​​​ടെ​​​യും തോ​​​ന്ന​​​ൽ. ഇ​​​തു ശ​​​രി​​​യ​​​ല്ല. ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ സ്വ​​​ത്വം വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ ഭ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ല. പ്ര​​​ശ​​​സ്തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ ഭീ​​​ക​​​ര​​​കൃ​​​ത്യം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്. ക​​​ള്ള​​​ന്മാ​​​രെ പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​ൻ കാ​​​മ​​​റ​ വ​​​ച്ചോ​​​ളൂ. പ​​​ക്ഷേ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത ത​​​ട​​​യാ​​​ൻ കാ​​​മ​​​റ​​​വ​​​ച്ചി​​​ട്ടു കാ​​​ര്യ​​​മി​​​ല്ല. കാ​​​മ​​​റ​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​നാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

പ്ര​​​ശ​​​സ്തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന​​​ത്

എ​​​ന്തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണു ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യും ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​വും നി​​​ല​​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന​​​ത്? ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ഹാ​​​ർ​​​വ​​​ഡി​​​ലെ ലൂ​​​യി റി​​​ച്ചാ​​​ർ​​​ഡ്സ​​​ൺ വ​​​ള​​​രെ ആ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ത​​​യു​​​ള്ള ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ഴു​​​തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. അ​​​തി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു ഭീ​​​ക​​​ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നു പ്ര​​​തി​​​കാ​​​രം, പ്ര​​​ശ​​​സ്തി, പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ നാ​​​ല​​​ഞ്ചു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നാ​​​ണ്. ഒ​​​ന്ന്, സ്വ​​​ന്തം മ​​​തം അ​​​ഥ​​​വാ സ​​​മൂ​​​ഹം ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യ വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​​​ന് ഇ​​​ര​​​യാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട് എ​​​ന്ന ബോ​​​ധം ഉ​​​ള്ള​​​വ​​​നാ​​​ണ് ഭീ​​​ക​​​ര​​​ൻ. ആ ​​​മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ക്കാ​​​ര്യം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യം ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​ത് ശ​​​രി​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നി​​​ല്ല.

ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രാ​​​യി ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യ വി​​​വേ​​​ച​​​നം നി​​​ല​​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന് ഒ​​​രു മ​​​ത​​​വി​​​ഭാ​​​ഗം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സം ശ​​​രി​​​യാ​​​കാം, തെ​​​റ്റാ​​​കാം. ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് 1948-ൽ ​​​അ​​​വി​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള മു​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​ളെ​​​യെ​​​ല്ലാം ആ​​​ട്ടി​​​യോ​​​ടി​​​ച്ച് ഇ​​​സ്ര​​​യേ​​​ൽ എ​​​ന്ന ഒ​​​രു രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രം അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക​​​യും ഇം​​​ഗ്ല​​​ണ്ടും​​​കൂ​​​ടി സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ചു. ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ മു​​​സ്‌​​​ലി​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ല്ലാം വി​​​ചാ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​ത് "ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ളാ​​​യ' അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക​​​യു​​​ടെ​​​യും ഇം​​​ഗ്ല​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ​​​യും പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യാ​​​യി​​​ട്ടാ​​​ണ്. പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ ക്രി​​​സ്തീ​​​യ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത്.

ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു പ​​​ക​​​രം അ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണം അ​​​രു​​​ത്

പ്ര​​​തി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​തി​​​നെ​​​തി​​​രേ പ്ര​​​തി​​​കാ​​​രം ചെ​​​യ്യ​​​ണം എ​​​ന്ന ചി​​​ന്ത​​​യു​​​ണ്ടാ​​​കും. ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്, എ​​​ൽ​​​ടി​​​ടി​​​ഇ​​​യു​​​ടെ കാ​​​ര്യ​​​മെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൽ ശ്രീ​​​ല​​​ങ്ക​​​യി​​​ൽ ത​​​മി​​​ഴ​​​ർ ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​ണ്. ബ​​​ഹു​​​ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം വ​​​രു​​​ന്ന ബു​​​ദ്ധ​​​മ​​​ത വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​യ സിം​​​ഹ​​​ള​​​ർ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രാ​​​യി പ​​​ല​​​വി​​​ധ പീ​​​ഡ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്നു എ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​ർ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​രെ നേ​​​രി​​​ട്ട് ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു ശ​​​ക്തി​​​യി​​​ല്ല. അ​​​ശ​​​ക്ത​​​രാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ ശ​​​ക്ത​​​രെ​​​ന്നു ക​​​രു​​​തു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കാ​​​ൻ വേ​​​ണ്ടി തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​ന്നാ​​​ണു ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത.

ഭീ​​​ക​​​രാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ഒ​​​രു രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​ത്തെ ഇ​​​ല്ലാ​​​യ്മ ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​കി​​​ല്ലെ​​​ന്ന് ഭീ​​​ക​​​ര​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​റി​​​യാം. പി​​​ന്നെ എ​​​ന്തി​​​നാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ ഇ​​​തു ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്? അ​​​വ​​​രു​​​ടെ യു​​​ക്തി ഇ​​​താ​​​ണ്. ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​ണ്, ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തെ ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ച്ചാ​​​ൽ ആ ​​​ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം ത​​​ങ്ങ​​​ളെ തി​​​രി​​​കെ ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കും. അ​​​വ​​​ർ പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ത​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​തി​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​മൂ​​​ഹം പ്ര​​​കോ​​​പി​​​ത​​​രാ​​​യി ഭീ​​​ക​​​ര​​​ർ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യ മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണം ന​​​ട​​​ത്തും എ​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. ഈ ​​​പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തെ​​​ത്തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് സ്വ​​​ന്തം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ധാ​​​രാ​​​ളം ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ ഭീ​​​ക​​​ര​​​രോ​​​ട് സ​​​ഹ​​​ഭാ​​​വ​​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​യി ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് യോ​​​ജി​​​ക്കും. പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ഠി​​​ന്യം എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം വ​​​ർ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വോ, അ​​​ത്ര​​​യും ന​​​ല്ല​​​ത്. ആ ​​​ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണം ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ത​​​ന്‍റെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും അ​​​തു​​​വ​​​രെ ഉ​​​റ​​​ക്കം ന​​​ടി​​​ച്ച​​​വ​​​രും ഉ​​​ണ​​​രും.

അ​​​ങ്ങ​​​നെ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​വും ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​വും ത​​​മ്മി​​​ൽ നി​​​ത്യ​​​ക​​​ല​​​ഹം ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന, സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ഒ​​​രു പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​മാ​​​യി ഈ ​​​സ​​​മൂ​​​ഹം മാ​​​റും. ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ലെ ഒ​​​രു പ്ര​​​ബ​​​ല​​​വി​​​ഭാ​​​ഗം ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തെ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ച്ചാ​​​ൽ രാ​​​ജ്യം ന​​​ശി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കും. ഇ​​​താ​​​ണ് അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യം. ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ് ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളെ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ന​​​മ്മ​​​ൾ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യേ​​​ണ്ട വ​​​സ്തു​​​ത.

സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​രീ​​​തി​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ക്രി​​​മി​​​ന​​​ൽ ആ​​​ക്ടി​​​വി​​​റ്റി​​​യെ ചെ​​​റു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തെ ചെ​​​റു​​​ക്കാ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്കു പ​​​റ്റു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യാ​​​ണ് ഇ​​​തി​​​നാ​​​വ​​​ശ്യം. ഈ ​​​വ​​​സ്തു​​​ത ന​​​ന്നാ​​​യി മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കി​​​യി​​​ട്ടു​​​വേ​​​ണം നാം ​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്. ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​മു​​​ള്ള പ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണ​​​വും അ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യ ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക​​​പ്ര​​​ത്യാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​വും ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത വ​​​ർ​​​ധി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യേ​​​യു​​​ള്ളൂ. അ​​​പ്പോ​​​ൾ ന​​​മ്മ​​​ൾ എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ് പ്ര​​​തി​​​ക​​​രി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്?

മ​​​തി​​​ലു​​​ക​​​ള​​​ല്ല, ന​​​മു​​​ക്കു പാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ണി​​​യാം

ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​സ് മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു​​​പോ​​​ലെ മ​​​തി​​​ലു​​​ക​​​ൾ പ​​​ണി​​​ത​​​ല്ല, മ​​​റി​​​ച്ച് പാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ണി​​​ത് ന​​​മ്മ​​​ൾ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ നേ​​​രി​​​ട​​​ണം. വ​​​ള​​​രെ ധൈ​​​ര്യ​​​ത്തോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ സ്വ​​​ന്തം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ​ ത​​​ന്നെ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്കു സാ​​​ധി​​​ക്ക​​​ണം. ഏ​​​തു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​ണോ അ​​​വ​​​ർ ഭീ​​​ക​​​ര​​​രാ​​​യ​​​ത്, ഏ​​​തു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ന്ന​​​മ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യെ​​​ന്നാ​​​ണോ അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്, ആ ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​രു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യം തു​​​റ​​​ന്നു​​​കാ​​​ട്ടി അ​​​വ​​​രെ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ണം. അ​​​പ്പോ​​​ഴാ​​​ണ് ന​​​മ്മ​​​ൾ ഭീ​​​ക​​​ര​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ജ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ ആ ​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​രെ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്കു സാ​​​ധി​​​ക്ക​​​ണം. അ​​​ത്ത​​​രം സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യ്ക്കു വ​​​ള​​​രെ പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യു​​​ണ്ട്.

ഒ​​​രു സ്ഥ​​​ല​​​ത്ത് ഒ​​​രു പ്ര​​​ശ്നം ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ സം​​​ശ​​​യ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രു മീ​​​റ്റിം​​​ഗ് ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. സം​​​ശ​​​യ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് അ​​​റി​​​യാ​​​നും പോ​​​ലീ​​​സി​​​നെ അ​​​റി​​​യി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ബ​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് ഭീ​​​ക​​​ര​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നെ​​​തി​​​രേ ന​​​മു​​​ക്കു സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ഈ ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത എ​​​ല്ലാ​​​വി​​​ഭാ​​​ഗം ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക​​​ണം. ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യെ ഫ​​​ല​​​പ്ര​​​ദ​​​മാ​​​യി നേ​​​രി​​​ടാ​​​ൻ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നു മാ​​​ത്ര​​​മേ ക​​​ഴി​​​യൂ. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യി​​​ല്ലാ​​​തെ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന് ഇ​​​ത് അ​​​സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ണു​​​താ​​​നും.
ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും ഒ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തെ​​​യും ര​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​ർ ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​ന്തം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​ത​​​ന്നെ ശ​​​ത്രു​​​ക്ക​​​ളാ​​​ണ്.

ജേ​​​ക്ക​​​ബ് പു​​​ന്നൂ​​​സ് (മു​​​ൻ ഡി​​​ജി​​​പി)
("മ​​​ത​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യ്ക്കെ​​​തി​​​രേ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജാ​​​ഗ്ര​​​ത' എ​​​ന്ന വി​​​ഷ​​​യ​​​ത്തെ ആ​​​സ്പ​​​ദ​​​മാ​​​ക്കി കൊ​​ച്ചി പി​​​ഒ​​​സി​​​യി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന സി​​​ന്പോ​​​സി​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ വി​​​ഷ​​​യാ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സം​​​ക്ഷി​​​പ്തം)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.