ഹിന്ദിഭാഷാ വാദത്തിലെ അപകടങ്ങൾ
Monday, September 16, 2019 11:12 PM IST
ഇ​ന്ത്യ​യെ സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യി ഒ​രു​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ഹി​ന്ദി രാ​ജ്യ​മെ​മ്പാ​ടും ഒ​രു നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത ഭാ​ഷ ആ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന 2019 ലെ ​ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യ​ത്തി​ലെ നി​ർ​ദേ​ശ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര മ​ന്ത്രി അ​മി​ത് ഷാ​യു​ടെ പ്ര​സ്താ​വ​ന​യി​ലൂ​ടെ വി​ഷ​യം വീ​ണ്ടും വി​വാ​ദ​മാ​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു രാ​ജ്യം ഒ​രു ഭാ​ഷ എ​ന്ന അ​ജ​ൻ​ഡ ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ട് അ​മി​ത് ഷാ ​ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക്കെ​തി​രേ ക​ടു​ത്ത വി​മ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ് ഹി​ന്ദി ഇ​ത​ര സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സം​സ്കൃ​ത​ത്തെ​​യും ഹി​ന്ദി​യെ​യും മു​ന്നി​ൽ​നി​ർ​ത്തി രാ​ജ്യ​മെ​മ്പാ​ടും ഒ​രു സാം​സ്കാ​രി​ക ഏ​ക​ത ഉ​ണ്ടാ​ക്കി സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​മാ​യ ഏ​ക രാ​ഷ്‌​ട്ര​ശ​രീ​ര​ത്തെ രൂ​പീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ത​ന്ത്ര​മാ​യാ​ണ് ഹി​ന്ദി ഇ​ത​ര സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ നേ​താ​ക്ക​ൾ അ​മി​ത് ഷാ​യു​ടെ ഈ ​പ്ര​സ്താ​വ​ന​യെ കാ​ണു​ന്ന​ത്.

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു മു​മ്പും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​വും ന​മ്മു​ടെ ദേ​ശീ​യ നേ​താ​ക്ക​ൾ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി പ​ടു​ത്തു​യ​ർ​ത്തി​യ ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത എ​ന്ന ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​നു ക​ട​ക​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ് ആ​ർ​എ​സ്എ​സ് മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​യ്ക്കു​ന്ന ഏ​കരാ​ഷ്‌​ട്ര​ശ​രീ​ര വാ​ദം. ആ​ർ​എ​സ്എ​സി​നു ബൗ​ദ്ധി​ക അ​ടി​ത്ത​റ പാ​കു​ന്ന​തി​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യ ദീ​ൻ ദ​യാ​ൽ ഉ​പാ​ധ്യാ​യ​യു​ടെ ഏ​കാ​ത്മ​ക മാ​ന​വ ദ​ർ​ശ​ന​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ശി​ല​ക​ളി​ലൊ​ന്ന് ഹി​ന്ദിഭാ​ഷ​യെ മു​ന്നി​ൽ​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള സാം​സ്കാ​രി​ക ദേ​ശീ​യ​വാ​ദ​മാ​ണ് . ആ​ര്യ​ഭാ​ഷ​യെ​ന്നും ദേ​വ​ഭാ​ഷ​യെ​ന്നും ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന സം​സ്കൃ​ത​ത്തെ​യും അ​തി​ന്‍റെ ആ​ധു​നി​ക പ​തി​പ്പാ​യ ഹി​ന്ദി​യേ​യും മു​ന്നി​ൽ​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു രാ​ജ്യ​മെ​മ്പാ​ടും ഒ​രു ഏ​ക​താ​ഭാ​വ​വും ഐ​ക്യ​ബോ​ധ​വും രൂ​പീ​ക​രി​ക്കാം എ​ന്നാ​ണ് ആ​ർ എ​സ്എ​സ് പു​റ​ത്തു​പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ങ്കി​ലും ആ ​ഏ​ക​താ ഐ​ക്യ​രൂ​പ​ത്തി​ലൂ​ടെ രാ​ജ്യ​മെ​മ്പാ​ടും പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് വേറൊരു സം​സ്കാ​ര​വും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വും ആ​ണ് എ​ന്ന​തു പ​ര​സ്യ​മാ​യ ര​ഹ​സ്യ​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ​യാ​ണു ഹി​ന്ദി ഭാ​ഷാ​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ അ​പ​ക​ടം കി​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.

ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം

ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം സ്വ​ത്വ​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​യ​രു​ന്ന പൊ​തു​ബോ​ധ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​ബോ​ധ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു മ​തം, ഭാ​ഷ, സം​സ്കാ​രം തു​ട​ങ്ങി​യ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്. ഈ ​പൊ​തു​ബോ​ധ​ത്തെ ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ലേ​ക്കു പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​ങ്ങ​ൾ രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്നു. രാ​ഷ്‌​ട്രം ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ നി​ർ​വ​ച​നം ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ ദേ​ശീ​യ​ത ഒ​രു സാം​സ്കാ​രി​ക മാ​ന​സി​ക വി​കാ​ര​മാ​ണ്. ഇ​തു ര​ണ്ടും കൂ​ടി​ച്ചേ​രു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​ങ്ങ​ൾ രൂ​പം കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്.

ഏ​ക മാ​ന​സി​ക സാം​സ്കാ​രി​ക ബോ​ധ​മാ​ണ് ഒ​രു രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ശ​ക്തി​യെ​ന്ന ചി​ന്ത​യി​ലാ​ണു ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. പ​ത്തൊ​ൻ​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ മ​ധ്യ​ത്തി​ൽ ഇ​റ്റ​ലി​യു​ടെ​യും ജ​ർ​മ​നി​യു​ടെ​യു​മൊ​ക്കെ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു കാ​ര​ണ​മാ​യ​ത് ഈ ​ചി​ന്ത​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. ജ​ർ​മ​ൻ ഏ​കീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു ചു​ക്കാ​ൻ പി​ടി​ച്ച ഒാ​ട്ടോ വോ​ൺ ബി​സ്മാ​ർ​ക്കി​നെ​യും ഇ​റ്റാ​ലി​യ​ൻ ഏ​കീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കി​യ ജോ​സ​ഫ് മ​സീ​നി​യെ​യും ജോ​സ​ഫ് ഗാ​രി​ബാ​ൾ​ഡി​യെ​യും സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച​ത് ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഈ ​ചി​ന്ത​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ധു​നി​ക തു​ർ​ക്കി​ക്ക് അ​സ്തി​വാ​ര​മി​ട്ട കേ​ണ​ൽ മു​സ്ത​ഫ ക​മാ​ൽ അ​ത്താ​ത്തു​ർ​ക്കും ഈ ​ചി​ന്ത​യു​ടെ വ​ക്താ​വാ​യി​രു​ന്നു.

പ​ക്ഷേ വ​ന്യ​മാ​യ ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​ബോ​ധം സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്വ താ​ത്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും അ​ധി​നി​വേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് പി​ൽ​ക്കാ​ല ലോ​ക​ച​രി​ത്രം പ​ഠി​പ്പി​ച്ച പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​റ്റ​ലി​യി​ലും ജ​ർ​മ​നി​യി​ലും അങ്കു​രി​ച്ച ദേ​ശീ​യ​താ​ബോ​ധ​മാ​ണു പി​ന്നീ​ട് മു​സോ​ളി​നി​യു​ടെ​യും ഹി​റ്റ്‌ല​റി​ന്‍റെ​യും നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ നാ​സി ഫാ​സി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളു​ടെ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലും അ​ക്ര​മോ​ൽ​സു​ക​മാ​യ ദേ​ശീ​യ​ത​യി​ലും വം​ശാ​ധി​പ​ത്യ ചി​ന്ത​ക​ളി​ലും അ​വ​സാ​നം കോ​ടി​ക്ക​ണ​ക്കി​നു മ​നു​ഷ്യ​ക്കു​രു​തി​ക​ൾ​ക്കു കാ​ര​ണ​മാ​യ ര​ണ്ടാം ലോ​ക മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ലും ചെ​ന്ന് അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്.

നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വം

ഏ​ക​ശി​ലാ​ത്മ​ക​മാ​യ ഈ ​ദേ​ശ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റു​പു​റ​മാ​ണു ബ​ഹു​സ്വ​ര​താ വാ​ദം. ഇ​തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും സു​ന്ദ​ര​മാ​യ ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ് ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ച്ച നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വം എ​ന്ന ചി​ന്ത. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ അ​ഖ​ണ്ഡ​ത​യെ വ​ർ​ണി​ക്കാ​നാ​ണ് "നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വം' എ​ന്ന മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ വാ​ക്കു​ക​ൾ നെ​ഹ്റു ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച​ത്. നെ​ഹ്റു​വി​ന്‍റെ വി​ഖ്യാ​ത​ര​ച​ന​യാ​യ ഇ​ന്ത്യ​യെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ൽ ഈ ​മ​ഹ​ത്താ​യ സ​ന്ദേ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ഘോ​ഷ​ണ​മാ​ണ്. സം​സ്കാ​രം, ഭാ​ഷ, മ​തം, വം​ശം, വ​സ്ത്ര​ധാ​ര​ണം, ഭ​ക്ഷ​ണം എ​ന്നി​വ​യി​ൽ വ​ള​രെ വൈ​വി​ധ്യ​മു​ള്ള വി​സ്തൃ​ത​മാ​യ ഈ ​രാ​ജ്യ​ത്ത് ഐ​ക്യം നി​ല​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​ത് ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യു​ടെ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് നെ​ഹ്റു നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വം എ​ന്ന ചി​ന്ത​യി​ലൂ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​രം ഇ​ന്ത്യ നേ​രി​ട്ട ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ രാ​ജ്യ​ത്ത് എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഒ​രു​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ദേ​ശീ​യ​ബോ​ധം എ​ങ്ങ​നെ രൂ​പീ​ക​രി​ച്ചെ​ടു​ക്കും എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ വെ​ട്ടി​മു​റി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട, ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളു​ള്ള, ഭാ​ഷ​യി​ലും സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും ചി​ന്ത​ക​ളി​ലു​മെ​ല്ലാം വ്യ​ത്യ​സ്ത​തക​ളു​ള്ള ഒ​രു ഭൂ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ഒ​രു രാ​ഷ്‌​ട്ര​മാ​യി പ​രി​ക​ല്പ​ന ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള ആ​ദ്യ​ത്തെ ദ​ശ​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്ര​നേ​താ​ക്ക​ന്മാ​ർ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ച്ച ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വെ​ല്ലു​വി​ളി.


ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്വ​ത്വം

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യ്ക്കു രൂ​പ​ക​ൽ​പ്പ​ന ന​ൽ​കി​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ നി​ർ​മാ​ണ​സ​ഭ​യി​ൽ ആ​ധു​നി​ക ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്വ​ത്വം എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വ​ള​രെ ആ​ഴ​വും പ​ര​പ്പു​മു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​ക​ളാ​ണു ന​ട​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക ഭാ​ഷ എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും സം​സ്ഥാ​ന രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള അ​ടി​സ്ഥാ​ന മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​തും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വി​ശ​ദ​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ന​ട​ന്നു. ഹി​ന്ദി​യെ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​ക​ഭാ​ഷ ആ​ക്കു​ന്ന​തി​നും ഭാ​ഷാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ രൂ​പീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നും നെ​ഹ്റു എ​തി​രാ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദി​ക്കൊ​പ്പം ഇം​ഗ്ലീ​ഷും രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക ഭാ​ഷ ആ​ക​ണ​മെ​ന്നും മ​റ്റു പ്രാ​ദേ​ശി​ക ഭാ​ഷ​ക​ളും അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം എ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു നെ​ഹ്റു​വും പ​ട്ടേ​ലും ഉ​ൾ​പ്പെടെ​യു​ള്ള നേ​താ​ക്ക​ന്മാ​ർ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ നി​ർ​മാ​ണ​സ​ഭ​യി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​സം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

മ​ത​ത്ത​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ വി​ഭ​ജി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​നു ഭാ​ഷാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ഭ​ജ​നം ഭാ​വി​യി​ൽ താ​ങ്ങാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന യു​ക്തി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ണു നെ​ഹ്റു ഭാ​ഷാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള സം​സ്ഥാ​ന രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തെ എ​തി​ർ​ത്ത​ത്. അ​ല്ലാ​തെ ഇ​ന്നു സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ പ്രാ​ദേ​ശി​ക​ഭാ​ഷാ വാ​ദ​ത്തെ എ​തി​ർ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടും ഹി​ന്ദി​ഭാ​ഷാ വാ​ദ​ത്തെ അ​നു​കൂ​ലി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ണു നെ​ഹ്റു ഭാ​ഷാ സം​സ്ഥാ​ന രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തെ എ​തി​ർ​ത്ത​ത് എ​ന്ന വാ​ദം തെ​റ്റാ​ണ്. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ജ​ൻ​ഡ​ക​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി പ​ണ്ഡി​റ്റ് നെ​ഹ്റു ഉ​ൾ​പ്പെടെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ദു​ദ്ദേ​ശ്യ​പ​ര​മാ​യ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളെ വ​ള​ച്ചൊ​ടി​ക്കു​ക​യും കൂ​ടി​യാ​ണ്.

എ​ക്കാ​ല​വും ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​യി​രു​ന്ന നെ​ഹ്റു ഇ​പ്പോ​ൾ ഹി​ന്ദി ഭാ​ഷാ​വി​വാ​ദ​ത്തി​ൽ സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​നു സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​യി എ​ന്ന​തും പു​തി​യ കൗ​തു​ക​മാ​ണ്. കാ​ഷ്മീ​ർ ഉ​ൾ​പ്പെ ടെ​യു​ള്ള വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നെ​ഹ്റു​വി​നെ ത​മ​സ്ക​രി​ച്ച് ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നും വ്യ​ക്തി​ഹ​ത്യ ന​ട​ത്തി അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​നും ശ്ര​മി​ച്ച സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ ഇ​പ്പോ​ൾ വ​ള​ച്ചൊ​ടി​ച്ചും അ​സ്ഥാ​ന​ത്തും നെ​ഹ്റു​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ജ​ൻ​ഡ​ക​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ എ​ന്തു കു​ത​ന്ത്ര​വും പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ മ​ടി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന​യാ​ണ്.

ഒ​ന്നി​നു​പു​റ​കേ മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ​യും ചേ​രി​തി​രി​വി​ന്‍റെ​യും ന​ട​പ​ടി​ക​ളു​മാ​യി രാ​ജ്യ​ത്തെ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്. മ​ത​മാ​യാ​ലും ഭാ​ഷ​യാ​യാ​ലും അ​തു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു രാ​ജ്യ​ത്തെ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഭി​ന്നി​പ്പി​ക്കാ​നും ത​മ്മി​ല​ടി​പ്പി​ക്കാ​നും ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ​ക്കു ക​ഴി​യു​ന്നു എ​ന്ന​തു രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭാ​വി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഒ​ട്ടും ശു​ഭ​ക​ര​മ​ല്ല. വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ അ​ഴി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ജ​ന​കീ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു ശ്ര​ദ്ധ തി​രി​ക്കാ​നും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ജ​ൻ​ഡ​ക​ൾ ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​നു​മാ​ണ് ഇ​വ​ർ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ത്ര​നാ​ൾ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ വ​ഞ്ചി​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ​ക്കു ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന കാ​ലി​ക​മാ​യ ചോ​ദ്യ​വും വ​ള​രെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​തി​നു ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്നാ​ണു ച​രി​ത്രം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ.

പ്ര​ഫ. റോ​ണി കെ. ​ബേ​ബി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.