ന്യാ​യ​വി​ധി​ക​ൾ അ​ന്യാ​യ​മാ​കു​ന്പോ​ൾ
ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​ന്നു നെ​​​​ടും​​​​തൂ​​​​ണു​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​മാ​​​​ണ​​​​വും ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ഹ​​​​ണ​​​​വും നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​വും. ഈ ​​​​മൂ​​​​ന്നു ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​തി​​​​ൽ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​ണ്. ഓ​​​​രോ​​​​ന്നി​​​​നും അ​​​​തി​​​​ൽ നി​​​​ക്ഷി​​​​പ്ത​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന നി​​​​ശ്ചി​​​​ത​​​​വും നി​​​​യ​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ദൗ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​വ​​​​യി​​​​ൽ നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ വി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ദൗ​​​​ത്യം രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്ത് നീ​​​​തി​​​​യും ന്യാ​​​​യ​​​​വും ഉ​​​​റ​​​​പ്പാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ന​​​​ട​​​​പ്പി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. ഓ​​​​രോ രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​നും അ​​​​തി​​​​ന്‍റേ​​​​താ​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളുണ്ട്. രാ​​​​ജ്യ​​​​നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് രാ​​​​ജ്യം ഭ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത് ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യു​​​​ടെ പി​​​​ൻ​​​​ബ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​മാ​​​​ണ്. നി​​​​യ​​​​മ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​നം ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നാ​​​​ൽ നേ​​​​തൃ​​​​ത്വം അ​​​​സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കും. ത​​​​ത്ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി അ​​​​വി​​​​ടെ അ​​​​രാ​​​​ജ​​​​ക​​​​ത്വം (അ​​​​നാ​​​​ർ​​​​ക്കി) സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കും. പൗ​​​​ര​​​ന്മാ​​​രു​​​ടെ ജീ​​​​വ​​​​നും സ്വ​​​​ത്തി​​​​നും ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വം പ​​​​റ​​​​യാ​​​​ൻ ആ​​​​രുമി​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​കും.

നിയമങ്ങളാകേണ്ട കോടതിവിധികൾ

രാ​​​​ജ്യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ദ്ദേ​​​​ശ്യം വ്യ​​​​ക്തി​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നും സം​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ണം ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്ത് വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത ​നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ടാ​​​​കാം ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളുടെ ഉ​​​​റ​​​​വി​​​​ടം നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​​മാ​​​​ണ​​​​സ​​​​ഭ, കോ​​​​ട​​​​തി​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ, പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ (ക​​​​സ്റ്റം​​​​സ്) എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ർ​​​​ഥം കോ​​​​ട​​​​തി​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റും എ​​​​ന്നു ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ്. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​ര​​​​മോ​​​​ന്ന​​​​ത നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യാ​​​​യ സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​ൻ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സാ​​​​ധു​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ് (Indian Constitution art. 141). ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ത​​​​തു സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്ത് നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സാ​​​​ധു​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്.

വി​​​​ശ​​​​ദ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ൽ സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി ഒ​​​​രു വി​​​​ധി പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ ആ ​​​​വി​​​​ധി പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന് ഉ​​​​പോ​​​​ത്ബ​​​​ല​​​​ക​​​​മാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​ർ​​​​ന്ന നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും പി​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തു സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ലോ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ മ​​​​റ്റേ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും കീ​​​​ഴ്ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലോ സ​​​​മ​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന എ​​​​ല്ലാ വ്യ​​​​വ​​​​ഹാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും ബാ​​​​ധ​​​​ക​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. അ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ​​​​ത​​​​ന്നെ കേ​​​​ര​​​​ളാ ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ലോ മ​​​​റ്റേ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലോ ന​​​​ട​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ത​​​​തു സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ എ​​​​ല്ലാ കീ​​​​ഴ്ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ബാ​​​​ധ​​​​ക​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. ഇ​​​​വ​​​​യെ​​​​യാ​​​​ണ് മു​​​​ൻ​​​​കാ​​​​ല​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ (precedents) എ​​​​ന്നു വി​​​​ളി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു വ്യ​​​​വ​​​​ഹാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ കേ​​​​വ​​​​ല​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു ത​​​​ർ​​​​ക്കവി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പ​​​​രി​​​​ഹാ​​​​ര​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​പ​​​​രി രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥയി​​​​ൽ സു​​​​പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യൊ​​​​രു പ​​​​ങ്കു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ക്ക​​​​ാര​​​​ണ​​​​ത്താ​​​​ൽ മേ​​​​ൽ ​​​​പ്ര​​​​സ്താ​​​​വി​​​​ച്ച മേ​​​​ൽ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ്യ​​​​ക്ത​​​​വും യു​​​​ക്ത​​​​വും സ​​​​ർ​​​​വ​​​ധാ നീ​​​​തി​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

പരാമർശങ്ങൾ ഗൗരവത്തോടെ നടത്തേണ്ടവ

കോ​​​​ട​​​​തി വ്യ​​​​വ​​​​ഹാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് വ്യ​​​​ക്തമാ​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥക​​​​ളുണ്ട്. സി​​​​വി​​​​ൽ കേ​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ക്രി​​​​മി​​​​ന​​​​ൽ കേ​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത വ്യ​​​​വ​​​​ഹാ​​​​ര​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് പാ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​യും സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തെ​​​​യും നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​മാ​​​​ണ സ​​​​ഭ​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ പു​​​​തി​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ആ​​​​വ​​​​ശ്യാ​​​​നു​​​​സ​​​​ര​​​​ണം ച​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ള​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് പാ​​​സാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം പാ​​​​സാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഓ​​​​രോ ആ​​​​ക്ടി​​​​ലും ആ ​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും (proceedures) പാ​​​​സാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. വ്യ​​​​വ​​​​ഹാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഏ​​​​തു സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ പാ​​​​ല​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലെ ഒ​​​​രു സു​​​​പ്ര​​​​ധാ​​​​ന ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​ പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പ​​​​നം. ഏ​​​​തൊ​​​​രു വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​ പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നും വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥാ​​​​പി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ച​​​​ട്ട​​​​ക്ര​​​​മ​​​​മു​​​​ണ്ട്. വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഒ​​​​ന്നാ​​​​മ​​​​താ​​​​യി വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ പ്ര​​​​സ്താ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ൽ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടേ​​​​ണ്ട വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യി​​​​ക്ക​​​​ണം. ഈ ​​​​വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഉ​​​​പോ​​​​ത്ബ​​​​ല​​​​ക​​​​മാ​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും ബാ​​​​ധ​​​​ക​​​​മാ​​​​യിട്ടുള്ള മു​​​​ൻ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ളും ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി രേ​​​​ഖ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ണം.

തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്ന് ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും മു​​​​ൻ​​​​കാ​​​​ല വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും വെ​​​​ളി​​​​ച്ച​​​​ത്തി​​​​ലും പി​​​​ൻ​​​​ബ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലും ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യ ത​​​​ർ​​​​ക്കവി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നം രേ​​​​ഖ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ണം. ഇ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്ത​​​​ലു​​​​ക​​​​ളും പ്ര​​​​സ്താ​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ളും ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ചി​​​​ല അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ കോ​​​​ട​​​​തി വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ചി​​​​ല പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​റു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ത്ത​​​​രം പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ സം​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ച്ച് പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ളും ഇ​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഇ​​​​വ പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ത്തോ​​​​ടു ബ​​​​ന്ധ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​തും രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥയെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ സം​​​​ശ​​​​യ​​​​മി​​​​ല്ല.

പരാമർശം വിവാദമായപ്പോൾ

ഇ​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ 13-ാം തീ​​​​യ​​​​തി മ​​​​ദ്രാ​​​​സ് ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ൽനി​​​​ന്നു ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഒ​​​​രു ജ​​​​ഡ്ജി പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​വി​​​​ച്ച വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലെ അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​വും അ​​​​പ​​​​ക്വ​​​​വും അ​​​​പ്ര​​​​സ​​​ക്ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ചി​​​​ല പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​വ​​​​യ്ക്കെ​​​​തി​​​​രേ​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​യ വ്യാ​​​​പ​​​​ക പ്ര​​​​തി​​​​ഷേ​​​​ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​തേ​​​​ത്തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്ന് ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജ​​​​ഡ്ജി സ്വ​​​​ന്തം നി​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ ഈ ​​​​വി​​​​വാ​​​​ദ പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പി​​​​ൻ​​​വ​​​​ലി​​​​ച്ച​​​​തും പ​​​​ത്ര​​​​ദ്വാ​​​​രാ ഏ​​​​വ​​​​രും അ​​​​റി​​​​ഞ്ഞ​​​​താ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. ത​​​​മി​​​​ഴ്നാ​​​​ട്ടി​​​​ലെ മ​​​​ദ്രാ​​​​സ് ക്രി​​​​സ്ത്യ​​​​ൻ കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ഗൗ​​​​ര​​​​വ​​​​മാ​​​​യ ആ​​​​രോ​​​​പ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ പി​​​​രി​​​​ച്ചുവി​​​​ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഒ​​​​രു അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ കോ​​​​ള​​​​ജ് പ്രി​​​​ൻ​​​​സി​​​​പ്പ​​​​ലി​​​​നും സെ​​​​ക്ര​​​​ട്ട​​​​റി​​​​ക്കും പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക അ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണം ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ ക​​​​മ്മ​​​​ിറ്റി​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​തി​​​​രേ ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യ ഒ​​​​രു ഹ​​​​ർ​​​​ജി​​​​യി​​​​ൽ തീ​​​​ർ​​​​പ്പു ക​​​​ൽ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​വി​​​​വേ​​​​ക​​​​മെ​​​​ന്നു പ്ര​​​​ഥ​​​​മ​​​​ദൃ​​​​ഷ്‌​​​ട്യാ ​​​ത​​​​ന്നെ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന വി​​​​വാ​​​​ദ പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​ണ്ടാ​​​​യ​​​​ത്. 28 പേ​​​​ജു​​​​ക​​​​ളു​​​ള്ള വി​​​​സ്ത​​​​രി​​​​ച്ച വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ലെ 25-ാം പേ​​​​ജി​​​​ൽ 32-ാം ഖ​​​​ണ്ഡി​​​​ക​​​​യി​​​​ൽ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജ​​​​ഡ്ജി നാ​​​​ലു പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി. 31-ാം ഖ​​​​ണ്ഡി​​​​ക​​​​യി​​​​ൽ കേ​​​​സി​​​​നെ സം​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ച്ച് കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നം പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ചു. ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ കോ​​​​ള​​​​ജ് അ​​​​ധി​​​​കൃ​​​​ത​​​​ർ എ​​​​ടു​​​​ത്ത തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടാ​​​​ൻ കോ​​​​ട​​​​തി ഉ​​​​ദ്ദേ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ലെ​​​​ന്നും അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ ഹ​​​​ർ​​​​ജി​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​ന്‍റെ പ​​​​രാ​​​​തി ത​​​​ള്ളി​​​​ക്ക​​​​ള​​​​യു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നു​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​​ധി.


വി​​​​ധിപ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​​യി​​​​ൽ പ്ര​​​​സ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യ പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദ​​​​നീ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല അ​​​​വ പ​​​​ല​​​​പ്പോ​​​​ഴും വ​​​​സ്തു​​​ത​​​​ക​​​​ളെ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യി മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഉ​​​​പ​​​​യു​​​​ക്ത​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. പ​​​​ക്ഷേ ഇ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​സ​​​​രോ​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​വു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. അ​​​​വ വി​​​​ധി പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ന്യാ​​​​യാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​യ ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യോ അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യോ ത​​​​ത്വ​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യോ പ്ര​​​​ക​​​​ട​​​​ന​​​​മാ​​​​ക​​​​രു​​​​ത്. മ​​​​റി​​​​ച്ച്, ഇ​​​​ത്ത​​​​രം പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് വ​​​​സ്തു​​​താ​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​നം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. ഇ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ഴാ​​​​ണ് അ​​​​വ ധാ​​​​ർ​​​മി​​​​ക​​​​മെ​​​​ന്ന് അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ ദി​​​​വ​​​​സം മ​​​​ദ്രാ​​​​സ് ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജ​​​​ഡ്ജി വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യ വി​​​​വാ​​​​ദ പ​​​​ര​​​​ാമ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നാ​​​നാഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തു​​​​നി​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​യ പ്ര​​​​തി​​​​ഷേ​​​​ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ വെ​​​​ളി​​​​ച്ച​​​​ത്തി​​​​ൽ ജ​​​​ഡ്ജി​​​​ത​​​​ന്നെ സ്വ​​​​ന്തം തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി നീ​​​​ക്കം ചെ​​​​യ്തു എ​​​​ന്ന​​​​ത് പ്ര​​​​ശം​​​​സ​​​​നീ​​​​യ​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ണ്.

പ്ര​​​​സ്തു​​​​ത പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ത്തി​​​​നെ​​​​തി​​​​രേ ജാ​​​​തി-മ​​​​ത ഭേ​​​​ദ​​​​മെ​​​​ന്യേ ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ പ്രാ​​​​ക്ടീ​​​​സ് ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന വ​​​​ലി​​​​യ ഒ​​​​രു വി​​​​ഭാ​​​​ഗം അ​​​​ഭി​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​ക​​​​ർ രം​​​​ഗ​​​​ത്തു വ​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യം നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യു​​​​ടെ കാ​​​​വ​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​യി അ​​​​റി​​​​വും അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​സ​​​​ന്പ​​​​ത്തു​​​​മു​​​​ള്ള അ​​​​നേ​​​​ക​​​​ർ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ​​​​യി​​​​ട​​​​യി​​​​ലു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നു വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​പ​​​​രി ഈ ​​​​രാ​​​ജ്യ​​​​ത്തെ​​​​യും രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ നി​​​​യ​​​​മ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​യെ​​​​യും ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ ഒ​​​​ട്ടും ചെ​​​​റു​​​​ത​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ആ​​​​ശ്വാ​​​​സം പ​​​​ക​​​​രു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നു. എ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യ പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ എ​​​​ല്ലാ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​വ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും അ​​​​തി​​​​ലം​​​​ഘി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന് പ്ര​​​​സ്താ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​തെ വ​​​​യ്യ. അ​​​​തി​​​​ലു​​​​പ​​​​രി, അ​​​​വ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​രെ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥയെ ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും അ​​​​തി​​​​ൽനി​​​​ന്നു ന​​​ന്മ ​മാ​​​​ത്രം പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന അ​​​​നേ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ മ​​​​ന​​​​സു​​​​ക​​​​ളെ വേ​​​​ദ​​​​നി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു എ​​​​ന്ന​​​​തു പ​​​​ര​​​​മാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​മാ​​​​ണ്. നാ​​​​ലു പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യ​​​​ത്. 1. ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ മി​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി​​​​മാ​​​​ർ മ​​​​റ്റു മ​​​​ത​​​​സ്ഥ​​​​രെ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​ മ​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് നി​​​​ർ​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ത മ​​​​ത​​​​പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം ചെ​​​​യ്യി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന് ധാ​​​​രാ​​​​ളം ആ​​​​രോ​​​​പ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​ണ്ട്. 2. ആ​​​​ണ്‍​കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളും പെ​​​​ണ്‍​കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളും ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ചു പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ക്രി​​​​സ്ത്യ​​​​ൻ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ, പ്ര​​​​ത്യേ​​​​കി​​​​ച്ച് പെ​​​​ണ്‍​കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത ഭാ​​​​വി​​​​യെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് വ​​​​ലി​​​​യ ആ​​​​ശ​​​​ങ്ക​​​​യു​​​​ണ്ട്; 3. അ​​​​വ​​​​ർ ന​​​​ല്ല വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​പ്ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​നം ഉ​​​​ത്ക​​​​ണ്ഠ​​​​യു​​​​ള​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്; 4. മ​​​​തം അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​സ്ഥ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ ക്ഷേ​​​​ത്രം, മോ​​​​സ്ക്, ദേ​​​​വാ​​​​ല​​​​യം എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യ്ക്കു ബ​​​​ദ​​​​ലാ​​​​യി തെ​​​​രു​​​​വു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ആ​​​​ച​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ൽ ഈ ​​​​കേ​​​​സി​​​​ൽ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​ധഃ​​​​പ​​​​ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും അ​​​​വ വേ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ർ​​​ധ​​​​മാ​​​​ന​​​​മാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യും.

ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജ​​​​ഡ്ജി ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ നാ​​​​ലു പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​പ്ര​​​​സ​​​​ക്ത​​​​വും അ​​​​ന​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​തു​​​​മാ​​​​ണ് എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലു​​​​പ​​​​രി വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി പു​​​​ല​​​​ബ​​​​ന്ധം പോ​​​​ലു​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വ​​​​മു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ന്യാ​​​​യാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ൻ ബോ​​​​ധ​​​​മ​​​​ന​​​സി​​​​ൽനി​​​​ന്ന് ഇ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​ര​​​​മു​​​​ള്ള പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യെ​​​​ന്ന് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യെ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​മാ​​​​ന്യ​​​​ബു​​​​ദ്ധി​​​​യു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു പൗ​​​​ര​​​​നും ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​പോ​​​​ലും അ​​​​സാ​​​​ധ്യം. വി​​​​ധി​​​​ന്യാ​​​​യം പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​വി​​​​ച്ച ന്യാ​​​​യാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ൻ ത​​​​ന്നെ ആ ​​​​വി​​​​ധി തി​​​​രി​​​​ച്ചുവി​​​​ളി​​​​ച്ച് ഈ ​​​​പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൂ​​​​ർ​​​ണ​​​​മാ​​​​യി നീ​​​​ക്കം ചെ​​​​യ്തു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ത്യ​​​​ന്തം ശ്ലാ​​​​ഘ​​​​നീ​​​​യം ത​​​​ന്നെ.

അ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ (expunge) നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യു​​​​ണ്ട്. സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ഗ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യൊ​​​​രു തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽ ജ​​​​ഡ്ജി ത​​​​ന്നെ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് ര​​​​ണ്ടു സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലാ​​​​ണ്. 1. വി​​​​ധി​​​​പ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​​യു​​​​ടെ മു​​​​ദ്ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഗൗ​​​​ര​​​​വ​​​​മാ​​​​യ പി​​​​ശ​​​​കു ശ്ര​​​​ദ്ധ​​​​യി​​​​ൽ പെ​​​​ട്ടാ​​​​ൽ; 2. മ​​​​നഃ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വ​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​തെ ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും പി​​​​ശ​​​​ക് വി​​​​ധി​​​​പ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​​യി​​​​ൽ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​കൂ​​​​ടാ​​​​ൻ ഇ​​​​ട​​​​യാ​​​​യാ​​​​ൽ. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ച​​​​ർ​​​​ച്ചാ​​​​വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​യ തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽ ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ത്തെ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്താ​​​​ലാ​​​​കു​​​​മ​​​​ല്ലോ. വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ൽ സ്വ​​​​യം തി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ൽ വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​വാ​​​​ൻ ആ​​​​ർ​​​​ജ​​​വ​​​​ം കാ​​​​ട്ടി​​​​യ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ന്യാ​​​​യാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ന്‍റെ സ​​​​ത്യ​​​​സ​​​​ന്ധ​​​​ത​​​​യെ ആ​​​​ത്മാ​​​​ർ​​​​ഥമാ​​​​യി അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ഴും അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ര​​​​ഹി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ദ്ദേ​​​​ശ്യ​​​​ശു​​​​ദ്ധി ഈ ​​​​സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​വി​​​​കാ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യെ​​​​ല്ലാം സൂ​​​​ക്ഷ്മ​​​​ത​​​​യോ​​​​ടെ നി​​​​രീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു ചോ​​​​ദ്യ​​​​മു​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. അ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്ത് സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി ചീ​​​​ഫ് ജ​​​​സ്റ്റീ​​​​സി​​​​ന്‍റെ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളെ ചോ​​​​ദ്യംചെ​​​​യ്തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് സു​​​​പ്രീംകോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ലെ മു​​​​തി​​​​ർ​​​​ന്ന ഏ​​​​താ​​​​നും ന്യാ​​​​യാ​​​​ധി​​​​പ​​​ന്മാ​​​​ർ പ​​​​ത്ര​​​​സ​​​​മ്മേ​​​​ള​​​​നം വി​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​കൂ​​​​ട്ടി രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തോ​​​​ടു മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​നു​​​​മാ​​​​യി വി​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ വ​​​​സ്തു​​​ത​​​​ക​​​​ൾ നാ​​​​മാ​​​​രും മ​​​​റ​​​​ന്നി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല, തി​​​​ക​​​​ച്ചും അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​മൊ​​​​രു പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ ത​​​​ങ്ങ​​​​ളെ നി​​​​ർ​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ച്ച ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​മാ​​​​യി അ​​​​വ​​​​ർ ഖേ​​​​ദ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം അ​​​​റി​​​​യി​​​​ച്ച​​​​ത് രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ കാ​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ ഇ​​​​ള​​​​ക്കം ത​​​​ട്ടി​​​​യോ എ​​​​ന്ന ആ​​​​ശ​​​​ങ്ക​​​​യാ​​​​ണ്.

കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും എ​​​​ല്ലാ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ലും സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​വും സു​​​​താ​​​​ര്യ​​​​വു​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​തു വി​​​​ശി​​​​ഷ്ട​​​​മാ​​​​യ ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​പ​​​​രി​​​​ത്യാ​​​​ജ്യ​​​​മാ​​​​യ ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ്. രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പൗ​​​​ര​​​ന്മാ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​മാ​​​​യ നീ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ഹ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ത് അ​​​​ത്യ​​​​ന്താ​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. സ​​​​ന്പ​​​​ത്തോ സ്വാ​​​​ധീ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളോ അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​മോ ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ പ്ര​​​​തി​​​​ഫ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളോ പ്ര​​​​ത്യ​​​​യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളോ ഒ​​​​രു വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ലും കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ധി​​​​തീ​​​​ർ​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും സ്വാ​​​​ധീ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. മ​​​​റി​​​​ച്ച്, വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ വെ​​​​ളി​​​​ച്ച​​​​ത്തി​​​​ൽ സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​ണ് കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ന്വേ​​​​ഷി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. അ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യ സ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​വ മാ​​​​ത്ര​​​​വു​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം വി​​​​ധി​​​​പ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​ള്ള​​​​ട​​​​ക്കം. സ​​​​ത്യ​​​​മേ​​​​വ ജ​​​​യ​​​​തേ.


അ​​​​ഡ്വ. ഡോ. ​​​​റോ​​​​യി ജോ​​​​സ​​​​ഫ് ക​​​​ടു​​​​പ്പി​​​​ൽ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.