സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍ തി​രു​ത്ത​ല്‍ ശ​ക്തി​ക​ളോ?
സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍ തി​രു​ത്ത​ല്‍ ശ​ക്തി​ക​ളോ?
കാ​ല​ത്തി​ന​തീ​ത​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഉ​ന്ന​ത​രാ​യ സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഡോ. ​സു​കു​മാ​ര്‍ ആ​ഴി​ക്കോ​ടി​ന് ശേ​ഷം ഗ​ര്‍​ജ്ജി​ക്കു​ന്ന സിം​ഹ​ങ്ങ​ളെ അ​ധി​കം ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല.

ഇ​പ്പോ​ള്‍ വൈ​കി​യെ​ത്തി​യ വി​വേ​കം​പോ​ലെ പ്ര​ശ​സ്ത സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നും ക്രാ​ന്ത​ദ​ര്‍​ശി​യു​മാ​യ എം.​ടി.​വാ​സു​ദേ​വ​ന്‍ നാ​യ​രു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ള്‍ വാ​ളു​കൊ​ടു​ത്തു വെ​ട്ടു​ന്ന​തു​പോ​ലെ തൂ​ലി​ക വാ​ളാ​യി മാ​റു​മെ​ന്ന് ആ​രും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചി​ല്ല.

പ​ല ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ അ​ത് ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ തു​ള​ച്ചി​റ​ങ്ങി മു​റി​വേ​ല്‍​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഈ ​അ​വ​സ​രം ഓ​ര്‍​മ വ​ന്ന​ത് വി​പ്ല​വ​സാ​ഹി​ത്യ സാം​സ്‌​കാ​രി​ക നാ​യ​ക​ന്മാ​രാ​യ റ​ഷ്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്ര​പി​താ​വ് ലെ​നി​നെ‌​യും ഫ്രാ​ന്‍​സി​ല്‍ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദി, നാ​ട​ക​കൃ​ത്ത്, നോ​വ​ലി​സ്റ്റ്, ത​ത്വ​ചി​ന്ത​ക​ന്‍ ജീ​ന്‍ പോ​ള്‍ സാ​ര്‍​ത്തി​നെ​യു​മാ​ണ്.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ 1938ല്‍ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ "ല ​നൗ​സി' നോ​വ​ലി​ല്‍ അ​ധി​കാ​രി​വ​ര്‍​ഗം അ​ടി​ച്ചേ​ല്‍​പ്പി​ക്കു​ന്ന അ​ടി​മ​ത്വ​ങ്ങ​ളെ തു​റ​ന്നെ​ഴു​തി. അ​തി​ന് പ്ര​തി​ഫ​ല​മാ​യി ല​ഭി​ച്ച​ത് ജ​യി​ല്‍ വാ​സ​മാ​യി​രു​ന്നു. ചി​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍​ക്ക് താ​ത്പ​ര്യം പ​ട്ടു​മെ​ത്ത​ക​ളാ​ണ്.

1964ല്‍ ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം അ​ദ്ദേ​ഹം നി​ര​സി​ച്ചു അ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ മു​ന്നി​ല്‍ ഓ​ച്ഛാ​നി​ച്ചു നി​ല്‍​ക്കാ​ത്ത ഇ​ന്നും ജ​ന​കോ​ടി​ക​ളി​ല്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന നാ​ടു​വാ​ഴി​ക​ളെ​യോ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​രെ​യോ ഭ​യ​ക്കാ​ത്ത എ​ത്ര​യോ ധീ​ര​ന്മാ​രാ​യ മ​ഹാ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ളെ കാ​ണാം. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​ല​മു​റ​യി​ലും ന​മു​ക്ക് ധീ​ര​രാ​യ സ്ത്രീ​പു​രു​ഷ സാ​ഹി​ത്യ പ്ര​തി​ഭ​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ എ​ത്ര​യോ നാ​ളു​ക​ളാ​യി മ​നു​ഷ്യ​രി​ല്‍ ഭ​യം, ഭീ​തി, അ​നീ​തി, അ​ഴി​മ​തി, തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ, ദാ​രി​ദ്ര്യം, അ​ക്ര​മം, വ​ര്‍​ഗീ​യ ചി​ന്ത​ക​ള്‍ വേ​ട്ട​നാ​യ്ക്ക​ളെ​പോ​ലെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന വി​കൃ​ത ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യെ ത​ട്ടി​യു​ണ​ര്‍​ത്തും​വി​ധം എം.​ടി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് "അ​ധി​കാ​ര​മെ​ന്നാ​ല്‍ ജ​ന​സേ​വ​ന​ത്തി​ന് കി​ട്ടു​ന്ന മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട അ​വ​സ​ര​മെ​ന്ന സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ പ​ണ്ടെ​ന്നോ ന​മ്മ​ള്‍ കു​ഴി​ച്ചു​മൂ​ടി. ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ സ​ര്‍​വ്വാ​ധി​പ​ത്യ പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ള്‍'.

അ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ ആ​ജ്ഞ​യ​നു​സ​രി​ച്ച് അ​ടി​മ​പ്പ​ണി​ക്കാ​രാ​യി ഒ​രു ജ​ന​ത അ​ധഃ​പ​തി​ച്ച​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തിന്‍റെ മു​ഖം​മൂ​ടി​യ​ണി​ഞ്ഞ​വ​ര്‍ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ​തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്ന് എംടിക്ക് ​മാ​ത്ര​മ​ല്ല ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ആ​ളു​ക​ള്‍​ക്കും അ​റി​യാ​വു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ്.

ഭാ​ര​ത​ത്തി​ലെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ള്‍ ജാ​തി മ​ത വോ​ട്ടു​ക​ളി​ലെ​ത്തി സ​ര്‍​വാ​ധി​പ​തി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ ജീ​വി​ച്ച് പാ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​മി​ടി​പ്പു​ക​ള്‍ കൂ​ട്ടു​ന്നു.



എം​ടി​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ള്‍ കേ​ട്ട​പ്പോ​ള്‍ അ​ഹ​ന്ത അ​ല്പ​ത്വം​കൊ​ണ്ട് ആ​ശാ​ന്മാ​രാ​യി മാ​റി​യ​വ​ര്‍​ക്കെ​ല്ലാം മ​നോ​വേ​ദ​ന​ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കി. പ​ല​രും ഞെ​ക്കി​പ്പ​ഴു​പ്പി​ച്ച പ​ഴം പോ​ലെ​യാ​യി. അ​തി​ല്‍ എ​ല്ലാം സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളും എ​ണ്ണ​പ്പെ​ടും. ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തിന്‍റെ മാ​ത്രം ത​ല​യി​ലി​രി​ക്ക​ട്ടെ എ​ന്ന​ല്ല. ഈ ​കൂ​ട്ട​ര്‍ മ​ന​സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത് ജ്ഞാ​നി​ക്ക് ത​ല​യി​ലും ക​ണ്ണു​ണ്ട്. വെ​റു​തെ​യ​ല്ല ഇ​വ​രെ ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളെ​ന്ന് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ചൂ​ഷി​ത​രും മ​ര്‍​ദ്ദി​ത​രു​മാ​യ ജ​ന​ക്കൂ​ട്ട​ത്തെ പാ​പ്പ​രാ​ക്കി​കൊ​ണ്ട് ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ഒ​രു​പ​റ്റം ത​ടി​ച്ചു​കൊ​ഴു​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​വോ​ട്ടു​ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ര്‍ കാ​ണു​ന്നി​ല്ലേ? ഇ​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ അ​ധഃ​പ​ത​നം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഓ​രോ പൗ​ര​ന്‍റെ​യും ധാ​ര്‍​മി​ക​നി​ല​വാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പ​ത​നം കൂ​ടി​യാ​ണ്.

ഏ​ത് പാ​ര്‍​ട്ടി​ക്കാ​ര​നാ​യാ​ലും ഉ​ള്‍​കാ​ഴ്ച്ച​യും ദീ​ര്‍​ഘ​വീ​ക്ഷ​ണ​വു​മു​ള്ള​വ​രാ​ക​ണം. കെ.​സ​ച്ചി​ദാ​ന​ന്ദ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞു. വ്യ​ക്തി​പൂ​ജ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് രീ​തി​യ​ല്ല. സ​ക്ക​റി​യ​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യം ന​മ്മ​ള്‍ വീ​രാ​രാ​ധ​ന​യി​ല്‍ ല​യി​ച്ചു​പോ​യ ഒ​രു മ​ണ്ട​ന്‍ സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്.

എം.​മു​കു​ന്ദ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞു സിം​ഹാ​സ​ന​ങ്ങ​ള​ല്ല വ​ലു​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. സാ​റാ ജോ​സ​ഫ് പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഫാ​സി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലാ​ണ്. എ​ന്‍.​എ​സ്.​മാ​ധ​വ​ന്‍ പ​റ​യു​ന്നു ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷം ആ​ത്മ​പ​രി​ശോ​ധ​ന ന​ട​ത്ത​ണം. സാ​നു മാ​സ്റ്റ​ര്‍, ടി.​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ന്‍, എം.​ലീ​ലാ​വ​തി ടീ​ച്ച​ര്‍ തു​ട​ങ്ങി പ​ല​രും സാ​മൂ​ഹ്യ സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന കാ​പ​ട്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ല​പ്പോ​ഴാ​യി തു​റ​ന്നു കാ​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

ഇ​വി​ടെ ഇ​ട​ത് വ​ല​ത് എ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ള്‍ ആ​ത്മ​പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ള്‍ ന​ട​ത്തി തെ​റ്റു​ക​ള്‍ തി​രു​ത്താ​ന്‍ ത​യ്യാ​റാ​ക​ണം. തെ​റ്റു​ക​ള്‍ തി​രു​ത്താ​തെ പോ​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് കൂ​ര​മ്പു​ക​ള്‍ ഏ​ല്‍​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്. ശ​ക്ത​രാ​യ സ​ര്‍​ഗ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍, എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ നോ​ക്കു കു​ത്തി​ക​ളാ​കു​ന്ന​തും അ​ധി​കാ​രി​ക​ള്‍​ക്ക് ശ​ക്തി പ​ക​രു​ന്നു.

റ​ഷ്യ​ന്‍ രാ​ഷ്ട്ര​പി​താ​വ് ലെ​നി​ന്‍, ഇ.​എം.​എ​സ്, നെ​ഹ്റു ഇ​വ​രെ​ല്ലാം ന​ല്ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​രാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ​ര്‍​ക്കാ​ണ് മു​ന്‍​ഗ​ണ​ന കൊ​ടു​ത്ത​ത്. ജാ​തി മ​ത വ​ര്‍​ഗ്ഗ​ങ്ങ​ള്‍​ക്ക​ല്ല. ഭാ​ര​ത മ​ണ്ണി​ലു​റ​ച്ചു​പോ​യ ജാ​തി​മ​ത അ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​ങ്കു​ചി​ത ചി​ന്ത​ക​ളാ​ണ് ന​മ്മ​ള്‍ വ​ലി​ച്ചെ​റി​യേ​ണ്ട​ത്?

ഒ​രു ഭ​ര​ണാ​ധി​പ​നെ​ന്നാ​ല്‍ വേ​ലി​ക്കെ​ട്ടു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ന​ല്ലൊ​രു മ​ന​സി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​യാ​ക​ണം. ക്ഷ​ണി​ക ക​ക്ഷി താ​ല്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ള്ള​വ​നാ​ക​രു​ത്. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​ക​ണം, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​ദ്ധ്വാ​ന​ഫ​ലം ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​നാ​ക​രു​ത്.

സ​മ്പ​ന്ന​രു​ടെ ആ​ശ്രി​ത​നും പാ​വ​ങ്ങ​ളെ വ​ഞ്ചി​ക്കു​ന്ന​വ​നു​മാ​ക​രു​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന് വി​ള്ള​ലു​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ പ്ര​തി​ഷേ​ധം വോ​ട്ടി​ലൂ​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ?

ഏ​ത് സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ ഭ​രി​ച്ചാ​ലും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ മാ​നു​ഷി​ക മൂ​ല്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളെ ആ​ത്മ​ധൈ​ര്യ​ത്തോ​ടെ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​വ​രാ​ണ്. ഒ​രു പു​ര​സ്‌​കാ​രം, പ​ദ​വി കി​ട്ടി​യാ​ല്‍ അ​ത് ആ​രാ​ധ​ന​യാ​യി മാ​റു​മോ? മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ എ​ത്ര സാം​സ്‌​കാ​രി​ക നാ​യ​ക​ന്മാ​ര്‍ എം​ടി​യെ​പ്പോ​ലെ ശ​ക്ത​മാ​യി പ്ര​തി​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്? അ​വ​ര്‍​ക്കും ഭ​യ​മാ​ണ്. കി​ട്ടാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന അ​പ്പ​ക്ക​ഷ്ണം ന​ഷ്ട​മാ​കു​മോ?


അ​താ​ണ് എം.​ടി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് "ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ള്‍ എ​റി​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ഔ​ദാ​ര്യ​ത്തു​ണ്ട​ല്ല സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം'. ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലു​ള്ള സ​ര്‍​ക്കാ​രു​ക​ളു​ടെ ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണ​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ദേ​ശി​ച്ച​ത്. മ​റു​ഭാ​ഗ​ത്ത് സ്വാ​ത​ന്ത്യ​മി​ല്ലാ​തെ പ​ദ​വി​ക​ളി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ര്‍​ക്കാ​രി​ന്‍റെ ഔ​ദാ​ര്യം.



മു​ക​ളി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞ ധീ​ര​രാ​യ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ മു​ന്‍​നി​ര്‍​ത്തി പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ കൊ​ല​കൊ​മ്പ​ന്‍ ച​ത്താ​ലും അ​തി​ന്റെ കൊ​മ്പ് ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കും. എം​ടി എ​ല്ലാ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​രെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ ഇ​ത് എ​ല്ലാം എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍​ക്കു​ള്ള ഒ​രു മു​ന്ന​റി​യി​പ്പാ​ണ്. പാ​ര്‍​ട്ടി​ക​ളു​ടെ കൊ​ടി നോ​ക്കി​പോ​യാ​ല്‍ എ​ല്ലാം വി​ചി​ത്രം വി​ധി വൈ​ഭ​വം.

എം​ടി പ​റ​ഞ്ഞ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യം സാ​മൂ​ഹ്യ രം​ഗ​ത്തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്തു​മു​ണ്ട്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്രേ​രി​ത​മാ​യി​ട്ട​ല്ലേ പ​ല​തും കാ​ണു​ന്ന​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്ത് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ സാ​ഹി​ത്യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ള്‍ ചെ​യ്യാ​ത്ത എ​ത്ര​പേ​രാ​ണ് സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍, പ​ദ​വി​ക​ള്‍ ഏ​റ്റു വാ​ങ്ങു​ന്ന​ത്? അ​ദ്ദേ​ഹം സാ​ഹി​ത്യ സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന ചൂ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​യാ​ഞ്ഞ​ത് മ​ഹാ​ഭാ​ഗ്യം.

ലോ​ക​മെ​ങ്ങു​മു​ള്ള പ​ല ഭ​ര​ണാ​ധി​പ​ന്മാ​രെ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചാ​ല്‍ അ​വ​രൊ​ക്കെ ഫ്യൂ​ഡ​ല്‍ ജ​ന്മി​മാ​രെ​പോ​ലെ പ്ര​വ​ര്‍​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ണാം. ഫ്യൂ​ഡ​ല്‍ പ്ര​ഭു​ക്ക​ന്മാ​ര്‍​ക്കാ​വ​ശ്യം സ്തു​തി​പാ​ട​ക​രെ​യാ​ണ്. എം.​ടി പ​റ​യു​ന്നു. "തെ​റ്റ് പ​റ്റി​യാ​ല്‍ തി​രു​ത്താ​റി​ല്ല'.

തെ​റ്റു​ക​ളെ മൂ​ടി​വെ​യ്ക്കാ​ന്‍​വ​രെ ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ള്‍, ചാ​ന​ലു​ക​ളു​ണ്ട്. സ​ര്‍​ഗ്ഗ​ധ​ന​രാ​യ പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍ വാ​ലാ​ട്ടി​ക​ളാ​യി, പാ​ണ​ന്മാ​രാ​യി സ്തു​തി​ഗീ​തം പാ​ടി ന​ട​ക്കു​ന്ന​വ​ര​ല്ല. ന​ല്ല സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍ ഉ​പ​രി​വ​ര്‍​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ത്പ​ര്യ സം​ര​ക്ഷ​ക​ര​ല്ല. ദുഃ​ഖ ദു​രി​ത​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ര​ക്ഷ​ക​രാ​ണ്.

നി​ര്‍​ഭാ​ഗ്യ​മെ​ന്ന് പ​റ​യാ​ന്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ര്‍​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ച​ട്ടു​ക​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ന്ന​തി​നാ​ല്‍ ഒ​ന്നി​ച്ച​ണി​നി​ര​ക്കാ​ന്‍ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഈ ​വേ​ര്‍​തി​രി​വ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പാ​ര്‍​ട്ടി​ക​ളി​ല്‍ മേ​ല്‍​ക്കോ​യ്മ സൃ​ഷ്ടി​ച്ചു. എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ ഭി​ന്നി​പ്പി​ച്ചു ഭ​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് അ​ട​വ് ന​യ​മാ​ണ് സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത് കാ​ണു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും സാ​ഹി​ത്യ കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ പ്ര​തി​ഷേ​ധ സ്വ​ര​ങ്ങ​ള്‍ ന​മ്മ​ള്‍ കേ​ള്‍​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ? ഇ​ങ്ങ​നെ അ​യോ​ഗ്യ​രാ​യ​വ​രെ പ​ദ​വി​ക​ള്‍ കൊ​ടു​ത്തും പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ കൊ​ടു​ത്തും സ്വ​ന്തം വ​രു​തി​യി​ല്‍ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു. അ​വ​രെ മൗ​നി​ക​ളാ​ക്കു​ന്ന ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ര്‍​ട്ടി​ക​ള്‍ മെ​ന​യു​ന്ന​ത്.

അ​വ​ര്‍​ക്ക് കി​ട്ടു​ന്ന താ​ല​ന്തു​ക​ള്‍ മ​ന്ദ​സ്മി​ത​ത്തോ​ടെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ ഒ​രു കു​ട​കീ​ഴി​ല്‍ നി​ന്നി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ല്‍ ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍​ക്കൊ​പ്പം സം​ഘ​ടി​ച്ചു ശ​ക്ത​രാ​കാ​നും ഇ​ന്നു​ള്ള​തി​നേ​ക്കാ​ള്‍ എ​ത്ര​യോ മ​ട​ങ്ങ് സാം​സ് കാ​രി​ക പു​രോ​ഗ​തി​യി​ലേ​ക്ക് ന​ട​ന്നു​ക​യ​റാ​നും സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു.

മ​റ്റൊ​ന്ന് ല​ജ്ജാ​ക​ര​മെ​ന്ന് പ​റ​യാ​ന്‍ സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലു​ള്ള സാ​ഹി​ത്യ പ്ര​സാ​ധ​ക​ര്‍ രാ​ഷ്ട്രീ​യ മേ​ലാ​ള​ന്മാ​രു​ടെ ശു​പാ​ര്‍​ശ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍ നി​ല​വാ​ര​മി​ല്ല​ത്ത പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍​വ​രെ ഇ​റ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​റു​ണ്ട്. അ​തി​ല്‍ പ്ര​വാ​സി എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​മു​ണ്ട്.

പൊ​ന്നു​രു​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് പൂ​ച്ച‌​യ്ക്ക് എ​ന്ത് കാ​ര്യം. ഇ​വ​രി​ല്‍ പ​ല​രും സാ​ഹി​ത്യ നാ​യ​ക​സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് പ​തി​നെ​ട്ടാം പ​ടി പാ​ടി ക​യ​റു​ന്നു. സം​ഘ​ട​ന, പ​ദ​വി, പു​ര​സ്‌​കാ​രം അ​തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ ച​വി​ട്ടു​പ​ടി​ക​ളാ​ണ്. ഇ​തൊ​ക്കെ സൂ​ക്ഷ്മാ​വ​ലോ​ക​നം ചെ​യ്യാ​ന്‍ ഇ​ന്നു​വ​രെ ആ​രും ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

ന​ല്ല ഭ​ര​ണാ​ധി​പ​ന്മാ​രെ മു​ന്‍​നി​റു​ത്തി ക​ഥ, ക​വി​ത എ​ഴു​തി​യാ​ല്‍ സി​നി​മ വ​ന്നാ​ല്‍ അ​തെ​ങ്ങ​നെ സ്തു​തി​ഗീ​ത​മാ​കും? എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ദുഃ​ഖ ദു​രി​ത​ങ്ങ​ള്‍, പ്ര​ണ​യ​സ​ല്ലാ​പം മാ​ത്രം എ​ഴു​തി​യാ​ല്‍ മ​തി​യോ? അ​ങ്ങ​നെ സ്തു​തി​ഗീ​തം പാ​ടു​ന്ന​വ​ര്‍​ക്ക് പു​ര​സ്‌​കാ​രം പ​ദ​വി കൊ​ടു​ക്കു​ക സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത് കാ​ണു​ന്ന അ​നാ​ഥ​ത്വ​വും ദു​ര​വ​സ്ഥ​യു​മാ​ണ്.

ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍ ഭാ​ഷാ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ല്‍ അ​സൂ​യാ​ര്‍​ഹ​മാ​യ ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ നേ​ടു​ന്ന ക​ര്‍​മ്മം അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ ചി​ന്താ​പ്ര​പ​ഞ്ച​മാ​ണ് ആ ​വ്യ​ക്തി​യെ അ​ന​ശ്വ​ര​നാ​ക്കു​ന്ന​ത്. സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന വി​വേ​ക​മി​ല്ലാ​ത്ത വി​ക​ട​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ള്‍ ക​ഴു​കി ശു​ദ്ധി ചെ​യ്യാ​ന്‍ ആ​രെ​ങ്കി​ലും ക​ട​ന്നു​വ​രു​മോ? ന​മ്മ​ള്‍ ഏ​ത് ത​ത്വ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളു​ടെ തോ​ഴ​നാ​യാ​ലും ഭാ​ഷാ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മൃ​ദ്ധി​യാ​ണാ​വ​ശ്യം അ​തി​ന​പ്പു​റം സ്വാ​ര്‍​ത്ഥ​ത​യു​ണ്ടാ​യാ​ല്‍ സാം​സ്‌​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്തെ ധാ​ര്‍​മ്മി​ക മൂ​ല്യ​ച്യു​തി​യാ​ണ​ത്.

എം​ടി ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ര്‍​ട്ടി​യു​ടെ​യും അ​ടി​മ​യോ ആ​ശ്രി​ത​നോ അ​ല്ല. അ​തി​നാ​ല്‍ അ​ദ്ദേ​ഹം മു​ന്നോ​ട്ട് വെ​ച്ച ആ​ശ​യ ആ​ദ​ര്‍​ശ​ങ്ങ​ള്‍ മ​ഹ​ത്വ​പൂ​ര്‍​ണ്ണ​മാ​ക്കാ​നും തി​രു​ത്താ​നു​മാ​ണ് ശ്ര​മി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. എം​ടി​യു​ടെ തു​റ​ന്നു​പ​റ​ച്ചി​ല്‍ ക​ണ്ണു​ണ്ടാ​യാ​ല്‍ പോ​രാ കാ​ണ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്.

കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ കൊ​ടി​യു​ടെ നി​റം നോ​ക്കി ക​ണ്ണു ചി​മ്മി പൂ​ച്ച പാ​ലു കു​ടി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ത്ര​നാ​ള്‍ തു​ട​രും? സാം​സ്‌​കാ​രി​ക സാ​മൂ​ഹ്യ രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ള്‍ തി​രു​ത്ത​ല്‍ ശ​ക്തി​ക​ളാ​യി മാ​റു​മോ?

കാ​രൂ​ര്‍ സോ​മ​ന്‍, ചാ​രും​മൂ​ട്

useful_links
story
article
poem
Book