അ​രി​കി​ൽ നി​ന്ന് പ്ര​ണ​യം അ​റി​ഞ്ഞ​താ​ണ് അ​നു​രാ​ധ. അ​ത് അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​യാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ല്ലാം അ​രി​കി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​ക​ലെ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ളു​ടെ സ്വ​പ്ന​വും പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​മെ​ല്ലാം. ഒ​ടു​വി​ൽ സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​നും പ്ര​ണ​യ​ത്തി​നു​മി​ട​യി​ലെ അ​നു​ഭൂ​തി​യി​ൽ, ഒ​രു പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ​യാ​ണ​വ​ൾ തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കി​യ​ത്. അ​വി​ടെ ശാ​ന്ത​നു​വി​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ൾ അ​വ​ൾ​ക്കാ​യി കാ​ത്തി​രി​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ക​ല്ലു​കൊ​ണ്ടൊ​രു പെ​ണ്ണ്, അ​ഗ്നി​സാ​ക്ഷി, അ​ക​ലെ, ഒ​രേ ക​ട​ൽ, ഇ​ല​ക്ട്ര തു​ട​ങ്ങി​യ ത​ന്‍റെ ഓ​രോ സി​നി​മ​ക​ളി​ലും ശ​ക്ത​മാ​യ സ്ത്രീ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ഒ​രു​ക്കു​ന്ന സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​ണ് ശ്യ​മ പ്ര​സാ​ദ്. പ​തി​വു ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നൊ​ക്കെ മാ​റി സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്‍റേയും പ്ര​ണ​യ​ത്തിന്‍റേയും മ​റ്റൊ​രു ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന അ​നു​രാ​ധ​യു​ടെ ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞ ചി​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​രി​കെ.



അ​നു​രാ​ധ, ശാ​ന്ത​നു, ക​ല്പ​ന എ​ന്നീ മൂ​ന്നു പേ​രി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ചി​ത്രം സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മൂ​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​ങ്ങ​ളാ​യ അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ് പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്കു പ​ക​രു​ന്ന​ത്. മം​മ്ത മോ​ഹ​ൻ​ദാ​സ്, ദി​ലീ​പ്, സം​വൃ​ത സു​നി​ൽ എ​ന്നി​വ​രാ​ണ് ആ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യെ​ത്തി​യ​ത്. നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ്നേ​ഹാ​നു​ഭ​വ​ത്താ​ൽ ഈ ​ലോ​ക​ത്തു സ്നേ​ഹ​മി​ല്ലെ​ന്നു വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ളാ​ണ് അ​നു​രാ​ധ. സു​ഹൃ​ത്താ​യ ക​ല്പ​ന​യാ​ക​ട്ടെ സ്നേ​ഹം ഒ​രു ത​മാ​ശ​യാ​യി കാ​ണു​ന്നു. ക​ല്പ​ന​യു​ടെ കാ​മു​ക​നാ​യ ശാ​ന്ത​നു ക്രൂ​ര​മാ​യി നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ പി​ന്നെ​യും വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണ്.



ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ലി​ന്‍റേയും കാ​ത്തി​രി​പ്പിന്‍റേയും ഇ​ര​യാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്ന​വ​ളാ​ണ് അ​നു​രാ​ധ. ക​ല്പ​ന​യു​ടേ​യും ശാ​ന്ത​നു​വി​ന്‍റേയും പ്ര​ണ​യ​ത്തി​നി​ട​യി​ലെ മ​ധ്യ​വ​ർ​ത്തി​ത​യു​മാ​ണ് അ​വ​ൾ. മം​മ്ത മോ​ഹ​ൻ​ദാ​സി​ന്‍റെ അ​ഭി​ന​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ത​ന്നെ മി​ക​ച്ച ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് അ​രി​കെ​യി​ലെ അ​നു​രാ​ധ. ലോ​ക​ത്തി​നോ​ടു മു​ഴു​വ​ൻ വി​ര​ക്തി​യാ​ണ് അ​വ​ളു​ടെ മ​ന​സി​ൽ. അ​നു​രാ​ധ​യു​ടെ മ​ന​സി​ൽ ഇ​ന്നും അ​വ​ളു​ടെ കോ​ള​ജ് പ​ഠ​ന കാ​ല​ത്തെ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​ർ​മ്മ​ക​ളു​ണ്ട്. കാ​ത്തി​രി​പ്പി​ന്‍റെ അ​വ​ശേ​ഷി​പ്പു​ണ്ട്.



കു​റ​ച്ച് അ​ന്ത​ർ​മു​ഖ​നും അ​ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​നും ഇ​ട​ത്ത​രം സാ​ന്പ​ത്തി​ക ജീ​വി​താ​വ​സ്ഥ​യി​ലൂ​ടെ പോ​കു​ന്ന ശാ​ന്ത​നു​വും സ​ന്പ​ന്ന ബ്രാ​ഹ്മ​ണ കു​ടും​ബ​ത്തി​ലേ​തും ശാ​ന്ത​നു​വി​നു നേ​രെ വി​പ​രീ​ത സ്വ​ഭാ​വ​മു​ള്ള ക​ല്പ​ന​യു​ടേ​യും പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന​രു​കി​ലാ​ണ് അ​നു​രാ​ധ. എ​ന്നാ​ൽ ഏ​റെ നി​ഗൂ​ഢ​ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് അ​വ​ളു​ടെ ജീ​വി​തം. അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ് ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ സ്നേ​ഹ​മി​ല്ലെ​ന്ന് അ​വ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​ത്. ത​ന്നെ നോ​ക്കു​ന്ന ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ളി​ലും കാ​മ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ഴ​ലു​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​ൾ ക​ണ്ട​ത്. അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ത്തെ പ​യ്യ​നി​ൽ, വ​ഴി​യ​രി​കി​ലെ മു​ഖ​ങ്ങ​ളി​ൽ, സു​ഹൃ​ത്തി​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ൽ എ​ല്ലാം ആ ​അ​നു​ഭ​വം മാ​ത്രം. എ​ന്നാ​ൽ ശാ​ന്തനുവിന്‍റേയും ക​ല്പ​ന​യു​ടേ​യും പ്ര​ണ​യം അ​വ​ളി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കു​ന്നു. ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ സ്നേ​ഹ​മി​ല്ലെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്പോ​ഴും ഒ​രു സ്നേ​ഹം കൊ​തി​ക്കു​ന്ന മ​ന​സാ​ണ് അ​വ​ളു​ടേ​തെ​ന്ന് അ​നു​രാ​ധ പ​റ​യാ​തെ പ​റ​യു​ന്നു.



ശാ​ന്ത​നു​വി​ന്‍റെ പ്ര​ണ​യ ക​ത്തു​ക​ൾ​ക്കു ക​ല്പ​ന മ​റു​പ​ടി​യെ​ഴു​തി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​നു​രാ​ധ​യെ​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ശാ​ന്ത​നു​വി​നെ ക​ല്പ​ന​യേ​ക്കാ​ൾ അ​നു​രാ​ധ​യ്ക്ക് അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ശാ​ന്ത​നു​വി​നെ കാ​ണാ​ൻ ക​ല്പ​ന​യ്ക്കൊ​പ്പം എ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ത​ലേ​ന്നു​വ​രെ അ​യാ​ൾ​ക്കു പ​നി​യാ​യി​രു​ന്നോ എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​ത് അ​നു​രാ​ധ​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ നി​ന്നു മാ​റി​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം സ​മ​യം ചി​ല​വ​ഴി​ക്കാ​ൻ ശാ​ന്ത​നു​വും അ​നു​രാ​ധ​യെ വി​ളി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​തു നി​ഷേ​ധി​ച്ച് ന​ട​ന്നു നീ​ങ്ങു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും ഒ​രു പു​ന​ർ​ചി​ന്ത​യി​ൽ തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ത​നി​ക്കാ​യി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ശാ​ന്ത​നു​വി​നെ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ശൂ​ന്യ​ത​യാ​യി​രു​ന്നു മി​ച്ചം. അ​പ്പോ​ഴും അ​വ​ൾ സ്വ​യം പു​ഞ്ചി​രി​ച്ചു.



പി​ന്നീ​ട് ക​ല്പ​ന​യു​ടെ സ്നേ​ഹം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ശാ​ന്ത​നു​വി​നെ ആ​ശ്വ​സി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ ​ക​ട​ൽ​ത്തീ​ര​ത്ത് അ​വ​ളെ​ത്തി. ആ​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റേയും നി​ർ​വി​കാ​ര​ത​യു​ടേ​യും ഒ​ടു​വി​ൽ ശാ​ന്ത​നു​വി​നു ത​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ലെ​വി​ട​യോ അ​റി​യാ​തെ കി​ട​ന്ന അ​നു​രാ​ധ​യോ​ടു​ള്ള സ്നേ​ഹ​ത്തി​നെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ളു​ടെ ചി​ന്ത​യി​ൽ ലോ​ക​ത്തി​നോ​ടു​ള്ള വി​ര​ക്തി അ​വി​ടെ നി​ന്നും പെ​ട്ടെ​ന്നു ന​ട​ന്നു പോ​കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ചു. ശാ​ന്ത​നു ത​ന്‍റെ അ​രി​കി​ലു​ള്ള സ്നേ​ഹ​ത്തി​നെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ അ​നു​രാ​ധ​യി​ലേ​ക്ക് സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പു​തി​യ സ്പ​ർ​ശ​മാ​ണ് പ​ക​ർ​ന്നു കി​ട്ടു​ന്ന​ത്. ന​ട​ന്ന​ക​ലാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച് പാ​തി​വ​ഴി​യി​ൽ വീ​ണ്ടും അ​വ​ൾ തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ശാ​ന്ത​നു അ​വ​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചു അ​വി​ടെ കാ​ത്തു നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ആ ​നി​മി​ഷം ലോ​ക​ത്തി​നോ​ട് അ​വ​ൾ​ക്കു സ്നേ​ഹം തോ​ന്നി. സ്നേ​ഹി​ക്കാ​നും സ്നേ​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നും ആ ​മ​ന​സ് ത​യാ​റാ​യി. അ​റി​യാ​തെ പോ​യ അ​രി​കി​ലു​ള്ള സ്നേ​ഹം ഇ​രു​വ​രി​ലേ​ക്കും പ​ക​ർ​ന്നൊ​ഴു​കി.




അ​നൂ​പ് ശ​ങ്ക​ർ