അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത കു​ഴി
106 ബി​സി​യി​ൽ റോ​മി​ലെ കോ​ൺ​സു​ൽ ആ​യി​രു​ന്ന ജ​ന​റ​ലാ​യി​രു​ന്നു ക്വി​ന്‍റു​സ് സെ​ർ​വി​ലീ​യൂ​സ് കേ​പ്പി​യോ. അ​ടു​ത്ത വ​ർ​ഷം, ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഫ്രാ​ൻ​സും ബ​ൽ​ജി​യ​വും ല​ക്സം​ബ​ർ​ഗും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള "ഗാ​ൾ' എ​ന്ന പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ പ്രോ​കോ​ൺ​സു​ൽ ആ​യി നി​യ​മി​ത​നാ​യി. അ​ങ്ങോ​ട്ടു​ള്ള യാ​ത്ര​യ്ക്കി​ട​യി​ലാ​ണു ടൊ​ളോ​ന്യ എ​ന്ന പ​ട്ട​ണം കേ​പ്പി​യോ ആ​ക്ര​മി​ച്ചു കീ​ഴ​ട​ക്കി​യ​ത്.

ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സ്പെ​യി​നി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യ ടൊ​ളോ​ന്യ​യി​ൽ ഒ​രു ക്ഷേ​ത്ര​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഏ​ഴ് കി​ലോ​യോ​ളം വീ​തം തൂ​ക്കം​വ​രു​ന്ന അ​ന്പ​തി​നാ​യി​രം സ്വ​ർ​ണ​ബാ​റു​ക​ളും പ​തി​നാ​യി​രം വെ​ള്ളി ബാ​റു​ക​ളും ഈ ​ജ​ന​റ​ൽ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ച്ചു. അ​വ റോ​മ​ൻ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ​ക്ക് അ​യ​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ​വേ​ണ്ടി എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണു കൊ​ള്ള​യ​ടി​ച്ച​ത്.

കൊ​ള്ള​മു​ത​ലാ​യ സ്വ​ർ​ണ​ബാ​റു​ക​ളും വെ​ള്ളി​ബാ​റു​ക​ളും റോ​മി​ലേ​ക്ക് അ​യ​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ റോ​മി​ലെ​ത്തി​യി​ല്ല. കേ​പ്പി​യോ​ത​ന്നെ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​ത​നു​സ​രി​ച്ച്, അ​യാ​ളു​ടെ സേ​വ​ക​ർ ആ ​കൊ​ള്ള​മു​ത​ൽ ത​ട്ടി​യെ​ടു​ത്ത് അ​യാ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഒ​രു സു​ര​ക്ഷി​ത​സ്ഥാ​ന​ത്ത് എ​ത്തി​ച്ചു.

ധ​ന​ത്തോ​ടു​ള്ള ആ​ർ​ത്തി​മൂ​ത്ത ഈ ​റോ​മ​ൻ ജ​ന​റ​ൽ കൊ​ള​ള​യ​ടി​ച്ചു സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കി​യ​തു ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ആ​വ​ശ്യം​വേ​ണ്ട സ്വ​ർ​ണ​വും വെ​ള്ളി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ത​നി​ക്കു കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം അ​യാ​ൾ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ച്ചു. പു​രാ​ത​ന റോ​മി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ കൊ​ള്ള​യാ​യി ഇ​തു ക​രു​ത​പ്പെ​ടു​ന്നു.

തൊ​ട്ടാ​ൽ സ്വ​ർ​ണ​മാ​കും

ധ​ന​ത്തോ​ടു​ള്ള അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യും ദു​രാ​ഗ്ര​ഹ​വും​മൂ​ലം പൊ​തു​സ്വ​ത്തും സ്വ​കാ​ര്യ​സ്വ​ത്തു​മൊ​ക്കെ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ എ​ണ്ണം കൂ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത​ല്ലാ​തെ കു​റ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു വാ​സ്ത​വം. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള എ​ത്ര​യോ ക​ഥ​ക​ൾ വാ​ർ​ത്താ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​റു​ണ്ട​ല്ലോ.

""പ​ണ​ത്തോ​ടു​ള്ള അ​ത്യാ​ർ​ത്തി എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത കു​ഴി​യാ​ണ്''. അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ന് എ​ന്തു​മാ​ത്രം സ​ന്പ​ത്തു​ണ്ടാ​യാ​ലും അ​ത് അ​വ​നെ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നു സൈ​ക്കോ അ​ന​ലി​സ്റ്റും സോ​ഷ്യ​ൽ സൈ​ക്കോ​ള​ജി​സ്റ്റു​മാ​യി​രു​ന്ന ജ​ർ​മ​ൻ ചി​ന്ത​ക​ൻ എ​റി​ക് ഫ്രോം ​എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ത്ര​യോ ശ​രി​യാ​ണ്! ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ബൈ​ബി​ളി​ൽ നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്: ""ദ്ര​വ്യാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു ദ്ര​വ്യം​കൊ​ണ്ട് തൃ​പ്തി​വ​രു​ക​യി​ല്ല. ധ​നം മോ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ധ​നം​കൊ​ണ്ടും തൃ​പ്തി​യ​ട​യു​ക​യി​ല്ല.''

ദ്ര​വ്യാ​ഗ്ര​ഹി​ക്ക് എ​ന്തു​മാ​ത്രം സ​ന്പ​ത്തു​ല​ഭി​ച്ചാ​ലും അ​ത് അ​വ​നെ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​ൻ എ​പ്പോ​ഴും കൂ​ടു​ത​ൽ ധ​നം സ​ന്പാ​ദി​ക്കാ​ൻ പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ വ​രു​ത്തി​വ​യ്ക്കു​ന്ന വി​പ​ത്തു​ക​ൾ അ​വ​നു വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മോ? അ​തി​ന് അ​വ​ൻ മെ​ന​ക്കെ​ടാ​റി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.

ഗ്രീ​ക്ക് പു​രാ​ണ​ത്തി​ലെ മൈ​ഡ​സ് രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ ക​ഥ അ​താ​ണു ന​മ്മെ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ല​ർ​ക്കും പ​രി​ചി​ത​മാ​യ ക​ഥ ചു​രു​ക്ക​മാ​യി ഇ​വി​ടെ വി​വ​രി​ക്ക​ട്ടെ. ഫ്രീ​ജി​യാ​യി​ലെ രാ​ജാ​വാ​യി​രു​ന്നു മൈ​ഡ​സ്. സി​ലേ​ന​സ് എ​ന്ന ദേ​വ​ന് ആ​തി​ഥ്യം ന​ൽ​കി സ​ൽ​ക്ക​രി​ച്ച​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ മൈ​ഡ​സി​നു ഡൈ​നൈ​സ​സ് എ​ന്ന ദേ​വ​ൻ ഒ​രു വ​രം ന​ൽ​കാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. എ​ന്തു വ​ര​മാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത് എ​ന്നു ദേ​വ​ൻ ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ മൈ​ഡ​സ് രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഞാ​ൻ തൊ​ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം സ്വ​ർ​ണ​മാ​യി മാ​റ​ണം.''

ദേ​വ​ൻ ഒ​ട്ടും​മ​ടി​ച്ചി​ല്ല, രാ​ജാ​വു ചോ​ദി​ച്ച​വ​രം​ത​ന്നെ കൊ​ടു​ത്തു. ദ്ര​വ്യാ​ഗ്ര​ഹി​യാ​യി​രു​ന്ന മൈ​ഡ​സ് ഓ​ടി​ന​ട​ന്നു ക​ണ്ണി​ൽ ക​ണ്ട​തെ​ല്ലാം തൊ​ട്ടു സ്വ​ർ​ണ​മാ​ക്കി മാ​റ്റി. അ​പ്പോ ഇ​താ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ പു​ന്നാ​ര​മ​ക​ളാ​യ മേ​രി ഗോ​ൾ​ഡ് വ​രു​ന്നു. അ​വ​ളെ ക​ണ്ട​യു​ട​നെ സ​ന്തോ​ഷം​കൊ​ണ്ടു തു​ള്ളി​ച്ചാ​ടി അ​വ​ളെ വാ​രി​പ്പു​ണ​ർ​ന്നു! ആ ​നി​മി​ഷം അ​വ​ൾ ത​നി സ്വ​ർ​ണ​മാ​യി മാ​റി. രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ അ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഹൃ​ദ​യ​വേ​ദ​ന​യു​ടെ ആ​ഴം ന​മു​ക്ക് ഊ​ഹി​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും സാ​ധി​ക്കു​മോ? ദ്ര​വ്യാ​ഗ്ര​ഹ​വും അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യും വ​രു​ത്തി​വ​ച്ച വി​ന!

സ​മ്പ​ന്ന​രാ​വ​ണം, പ​ക്ഷേ

പി​തൃ​സ്വ​ത്ത് പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​വാ​ൻ ഒ​രു​വ​ൻ ദൈ​വ​പു​ത്ര​നാ​യ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യം തേ​ടി​യ ക​ഥ ബൈ​ബി​ളി​ൽ നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ൾ അ​വി​ട​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: ""എ​ല്ലാ അ​ത്യാ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും അ​ക​ന്നി​രി​ക്കു​വി​ൻ. മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​തം സ​ന്പ​ത്തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല ധ​ന്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്'' (ലൂ​ക്കാ 12:15).

ഇ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന്, ധ​നി​ക​നാ​യ ഭോ​ഷ​ന്‍റെ ക​ഥ അ​വി​ട​ന്നു വി​വ​രി​ച്ചു. ആ ​ക​ഥ​യു​ടെ അ​വ​സാ​നം അ​വി​ട​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഈ ​രാ​ത്രി നി​ന്‍റെ ആ​ത്മാ​വി​നെ നി​ന്നി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടും. അ​പ്പോ​ൾ നീ ​ഒ​രു​ക്കി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ ആ​രു​ടേ​താ​കും? ഇ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്, ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​നാ​കാ​തെ ത​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി സ​ന്പ​ത്തു ശേ​ഖ​രി​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​വ​നും'' (ലൂ​ക്കാ 12:20-21).

അ​ന്യാ​യ​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ സ​ന്പ​ത്തു സ​ന്പാ​ദി​ച്ച​വ​നാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ഈ ​ഉ​പ​മ​യി​ലെ ഭോ​ഷ​ൻ. എ​ന്നാ​ൽ, താ​ൻ സ​ന്പാ​ദി​ച്ച ധ​നം മ​റ്റാ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. അ​തി​നു കാ​ര​ണം, അ​യാ​ളു​ടെ അ​മി​ത​മാ​യ ധ​ന​മോ​ഹ​മാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ലം, അ​യാ​ൾ ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​നാ​യി​ല്ല.

എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​രാ​കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ക? അ​തി​നു​ള്ള പ്ര​ധാ​ന​വ​ഴി ന​മു​ക്കു​ള്ള​വ ന​മ്മു​ടെ സ​ഹാ​യം ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി ഉ​ദാ​ര​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. ദൈ​വ​വ​ച​നം പ​റ​യു​ന്നു: ""ഉ​ദാ​ര​ശീ​ല​ർ അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ടും. കാ​ര​ണം, അ​വ​ർ പാ​വ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള​വ പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്നു''(​പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ 22:9). ദൈ​വ​വ​ച​നം വീ​ണ്ടും പ​റ​യു​ന്നു: ""ദ​രി​ദ്ര​നു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ക​ർ​ത്താ​വി​നു ക​ടം​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. ക​ർ​ത്താ​വ് ആ ​ക​ടം വീ​ട്ടും'' (പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ 19:17).

ധ​ന​ത്തോ​ടു​ള്ള ആ​ർ​ത്തി അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത കു​ഴി​യാ​ണ് എ​ന്ന​തു ന​മു​ക്കു മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാം. അ​തു​പോ​ലെ, ന​മു​ക്കു​ള്ള സ​ന്പ​ത്തു​വ​ഴി നാം ​ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​രാ​കു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി വി​നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​വും എ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ഓ​ർ​മ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ