നി​സം​ഗ​ത​യു​ടെ വ​ഴി​യി​ൽ പോ​യാ​ൽ
തെ​റ്റാ​യ വ​ഴി​ക​ൾ വി​വേ​ചി​ച്ച​റി​യാ​നും ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി​ക​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നും സാ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വ​വ​ച​ന​വും ദൈ​വി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും അ​റി​ഞ്ഞി​രി​ക്ക​ണം. നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ദാ​സീ​ന​ത​യു​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഖ​മു​ദ്ര​ക​ളെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വ​വ​ച​ന​ത്തി​ലും ദൈ​വി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​മൊ​ന്നും ന​മു​ക്കു ഒ​രു താ​ത്പ​ര്യ​വും ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല.

സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ, പ​ണ്ഡി​ത​ൻ, അ​ല്മാ​യ ആം​ഗ്ലി​ക്ക​ൻ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ൻ എ​ന്നീ നി​ല​ക​ളി​ൽ പ്ര​ശോ​ഭി​ച്ച​യാ​ളാ​ണ് സി.​എ​സ്. ലൂ​വി​സ് (1898-1963). മു​പ്പ​തി​ലേ​റെ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ർ​ത്താ​വാ​യ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ൾ നി​ര​വ​ധി ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലേ​ക്കു വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. നോ​ർ​ത്തേ​ൺ അ​യ​ർ​ല​ൻ​ഡി​ലെ ബ​ൽ​ഫാ​സ്റ്റി​ൽ ജ​നി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​ക്സ്ഫ​ഡ് യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ലെ​യും കേം​ബ്രി​ഡ്ജ് യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ലെ​യും ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഡി​പ്പാ​ർ​ട്ട്മെ​ന്‍റി​ൽ സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

ലൂ​വി​സ് ര​ചി​ച്ച കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ​ത് "ദ ​ക്രോ​ണി​ക്കി​ൾ​സ് ഓ​ഫ് നാ​ർ​ണി​യ' എ​ന്ന നോ​വ​ൽ പ​ര​ന്പ​ര​യാ​ണ്. നാ​ട​ക​മാ​യും സി​നി​മ​യാ​യും അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​നോ​വ​ൽ പ​ര​ന്പ​ര ഏ​റെ ജ​ന​ശ്ര​ദ്ധ പി​ടി​ച്ചു​പ​റ്റി​യി​രു​ന്നു. ലൂ​വി​സ് ര​ചി​ച്ച കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ഏ​റെ പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ മ​റ്റൊ​രെ​ണ്ണ​മാ​ണ് "ദ ​സ്ക്രൂടെ​യ്പ് ലെ​റ്റേ​ഴ്സ്.'

ര​ണ്ടു പി​ശാ​ചു​ക്ക​ൾ

മു​പ്പ​ത്തി​യൊ​ന്നു ക​ത്തു​ക​ള​ട​ങ്ങു​ന്ന ഈ ​ഗ്ര​ന്ഥം ആ​ദ്യം പ്ര​സി​ദ്ധീ​കൃ​ത​മാ​യ​ത് ആം​ഗ്ലി​ക്ക​ൻ വാ​രി​ക​യാ​യ "ദി ​ഗാ​ർ​ഡി​യ​നി'​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു. 1941ൽ ​ആ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്. പി​ന്നീ​ട് ഈ ​ക​ത്തു​ക​ൾ പു​സ്ത​ക​രൂ​പ​ത്തി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ തു​ട​ർ​ച്ച എ​ന്ന​വ​ണ്ണം "സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ് പ്രൊ​പ്പോ​സ​സ് എ ​ടോ​സ്റ്റ്' എ​ന്ന പേ​രി​ൽ 1959ൽ ​ലൂ​വീ​സ് ഒ​രു ലേ​ഖ​നം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു.
"സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ് ലെ​റ്റേ​ഴ്സി'​ന്‍റെ പ്ര​സി​ദ്ധി മു​ത​ലെ​ടു​ത്തു വി​വി​ധ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ തു​ട​ർ​ച്ച എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​ള്ള വി​വി​ധ കൃ​തി​ക​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ലൂ​വി​സി​ന്‍റെ ഈ ​ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​റി​നെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി​യു​ള്ള ബ്രോ​ഡ്‌​വേ ഷോ​യും പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു.

"സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ് ലെ​റ്റേ​ഴ്സ്' അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ര​ണ്ടു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ്. സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ് എ​ന്ന പി​ശാ​ചും വേം​വു​ഡ് എ​ന്ന കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചു​മാ​ണ് ആ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ.
ന​ര​ക​ത്തി​ലെ അ​ധി​കാ​ര​ശ്രേ​ണി​യി​ൽ ചെ​റു​ത​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു സ്ഥാ​ന​മാ​ണ് സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ്പി​നു​ള്ള​ത്. ഈ ​പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന ജോ​ലി​യാ​ക​ട്ടെ വേം​വു​ഡ് എ​ന്ന കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചി​നെ പൈ​ശാ​ചി​ക ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്നു​ള്ള​തും.

ദൈ​വ​വ​ച​ന​വും ദൈ​വി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം വി​സ്മ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു ജീ​വി​ക്കാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​രെ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പി​ന്‍റെ ജോ​ലി. ഇ​താ​ണ് വേം​വു​ഡ് എ​ന്ന കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചി​നെ ഈ ​സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും. വേം​വു​ഡ്സി​നെ ഏ​ല്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ധാ​ന ജോ​ലി "ദ ​പേ​ഷ്യ​ന്‍റ്' എ​ന്നൊ​രാ​ളെ പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ക്കാ​നും വ​ല​യി​ൽ വീ​ഴ്ത്താ​നു​മാ​ണ്. അ​തി​നു​ള്ള വ​ഴി സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് പ​റ​ഞ്ഞു കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു​മു​ണ്ട്.

അ​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? ആ​ളു​ക​ളെ നി​സം​ഗ​രാ​യി മാ​റ്റു​ക എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ​ത്. അ​താ​യ​ത്, ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​യി മാ​റ്റു​ക എ​ന്ന​ർ​ഥം. സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചി​നോ​ടാ​യി പ​റ​യു​ന്നു: "മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ മോ​ശ​ക്കാ​രാ​യി മാ​റ്റു​ന്ന​തി​ൽ ഞാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു​കൊ​ള്ളാം. നി​ന്‍റെ ജോ​ലി ഉ​ദാ​സീ​ന​രാ​യ ആ​ളു​ക​ളെ എ​നി​ക്ക് നേ​ടി​ത്ത​രി​ക എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.'

എ​ളു​പ്പ​വ​ഴി

പേ​ഷ്യ​ന്‍റ് എ​ന്ന ആ​ളി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചി​നു ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള​ത് അ​യാ​ളെ ഒ​രു ന​ല്ല കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​പ്ര​ധാ​ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും അ​യാ​ളെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ ബു​ദ്ധി കൊ​ള്ളാം, അ​ല്ലേ? നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​രാ​ഹി​ത്യ​വും പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചാ​ൽ ഏ​തു മ​നു​ഷ്യ​നെ​യും കെ​ണി​യി​ൽ വീ​ഴ്ത്താ​നാ​കും എ​ന്നാ​ണ് പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ വി​ശ്വാ​സം. ത​ന്മൂ​ലം, ആ​ളു​ക​ളെ അ​തി​വേ​ഗം വ​ലി​യ തെ​റ്റി​ലേ​ക്കു വ​ലി​ച്ചു​വീ​ഴ്ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കേ​ണ്ട എ​ന്നാ​ണ് സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് വേം​വു​ഡ്സി​നെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സീ​നി​യ​ർ പി​ശാ​ച് കു​ട്ടി​പ്പി​ശാ​ചി​നോ​ടു പ​റ​യു​ന്നു: "ന​ര​ക​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​നു​ള്ള എ​ളു​പ്പ​വ​ഴി സാ​വ​ധാ​നം പോ​കു​ന്ന വ​ഴി​യാ​ണ്. വ​ലി​യ ഒ​ച്ച​യും ബ​ഹ​ള​വു​മൊ​ന്നും വ​യ്ക്കാ​തെ ത​ന്ത്ര​പൂ​ർ​വം സാ​വ​ധാ​നം കൊ​ണ്ടു​പോ​വു​ക. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ അ​റി​യാ​തെ​ത​ന്നെ ന​ര​ക​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​യി​രി​ക്കും.'

എ​ന്തി​നാ​ണ് "ദ ​സ്ക്രൂ​ടെ​യ്പ് ലെ​റ്റേ​ഴ്സ്' എ​ന്ന കൃ​തി​യി​ലൂ​ടെ പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ലൂ​വി​സ് ന​മ്മു​ടെ മു​ന്പി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മ​ൾ അ​വ​ന്‍റെ ച​തി​ക്കു​ഴി​യി​ൽ വീ​ഴാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലാ​ണ​ത്. കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ദാ​സീ​ന​ത​യു​മൊ​ന്നും വ​ലി​യ വി​പ​ത്തി​ലേ​ക്കു ന​മ്മെ ന​യി​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കാം നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും ചി​ന്തി​ക്കു​ക. എ​ന്നാ​ൽ, വാ​സ്ത​വം അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല.

തി​ന്മ​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി പ​ല​പ്പോ​ഴും തെ​റ്റാ​യ വ​ഴി​യാ​ണെ​ന്നു ന​മു​ക്കു തോ​ന്നി​യെ​ന്നു വ​രി​ക​യി​ല്ല. ത​ന്മൂ​ലം, ആ ​വ​ഴി​യെ പോ​കു​ന്ന​തി​ൽ വ​ലി​യ അ​പാ​ക​ത​യൊ​ന്നും നാം ​കാ​ണി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​വ​ഴി ന​മ്മെ എ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ന്പൂ​ർ​ണ​നാ​ശ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യം വേ​ണ്ട. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ദാ​സീ​ന​ത​യും നാം ​വെ​ടി​ഞ്ഞേ മ​തി​യാ​കൂ. അ​തോ​ടൊ​പ്പം സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന വ​ഴി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​ല്ല അ​റി​വും അ​വ​ബോ​ധ​വും ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യും വേ​ണം. അ​പ്പോ​ൾ തെ​റ്റാ​യ വ​ഴി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു പി​ന്തി​രി​യാ​നും ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി​ക​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നും നാം ​ശ്ര​ദ്ധി​ക്കും.

തെ​റ്റാ​യ വ​ഴി​ക​ൾ വി​വേ​ചി​ച്ച​റി​യാ​നും ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി​ക​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നും സാ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വ​വ​ച​ന​വും ദൈ​വി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും അ​റി​ഞ്ഞി​രി​ക്ക​ണം. നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ദാ​സീ​ന​ത​യു​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഖ​മു​ദ്ര​ക​ളെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വ​വ​ച​ന​ത്തി​ലും ദൈ​വി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​മൊ​ന്നും ന​മു​ക്കു ഒ​രു താ​ത്പ​ര്യ​വും ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, നി​സം​ഗ​ത​യും ഉ​ദാ​സീ​ന​ത​യും വെ​ടി​ഞ്ഞു പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ കു​ട​ല​ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ ലൂ​വി​സ് ന​മ്മെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ