ന​ന്മ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള സം​ഭാ​വ​ന
1981 മു​ത​ൽ 1993 വ​രെ കൊ​ക്കോ കോ​ള ക​ന്പ​നി​യു​ടെ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റും ചീ​ഫ് ഓ​പ്പ​റേ​റ്റിം​ഗ് ഓ​ഫീ​സ​റു​മാ​യി​രു​ന്നു ഡൊ​ണാ​ൾ​ഡ് കി​യോ (1926-2015). "ബി​സി​ന​സ് പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​നു​ള്ള പ​ത്തു ക​ല്പ​ന​ക​ൾ' അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച് പ്ര​സി​ദ്ധി നേ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹം കൊ​ളം​ബി​യ പി​ക്ചേ​ഴ്സി​ന്‍റെ ചെ​യ​ർ​മാ​നാ​യും മ​റ്റു നി​ര​വ​ധി കോ​ർ​പ​റേ​ഷ​നു​ക​ളു​ടെ ബോ​ർ​ഡ് അം​ഗ​മാ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

1993ൽ ​അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ അ​റ്റ്‌​ലാ​ന്‍റ​യി​ലു​ള്ള എ​മ്റി യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ലെ ബി​രു​ദ​ദാ​ന ച​ട​ങ്ങി​ൽ മു​ഖ്യ​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി​യ​തു കി​യോ ആ​യി​രു​ന്നു. ആ ​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ന്നി​ഹി​ത​രാ​യി​രു​ന്ന​വ​രോ​ടാ​യി പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​നി​ക്കൊ​രു സു​ഹൃ​ത്തു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​യ ഒ​രു ആ​ർ​ക്കി​ടെ​ക്ട് ആ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ൽ എ​ന്നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ഒ​രു ന്യൂ​ന​ത​യു​മി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു കെ​ട്ടി​ടം ആ​രെ​ങ്കി​ലും പ​ണി​യ​ട്ടെ.

അ​പ്പോ​ൾ, വി​വി​ധ​ത​രം ലെ​ൻ​സു​ക​ളു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന മേ​ന്മ​യേ​റി​യ ഒ​രു കാ​മ​റ എ​നി​ക്കു ത​രൂ. ആ ​കാ​മ​റ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച്, കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്‍റെ നി​സാ​ര ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ​ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച്, കെ​ട്ടി​ടം ഉ​ട​ന​ടി നി​ലം​പ​തി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന് എ​നി​ക്ക് ആ​ളു​ക​ളെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​കും.’

ന​മ്മു​ടെ ലെ​ൻ​സ്

കി​യോ ഈ ​സം​ഭ​വം വി​വ​രി​ച്ച​ത് എ​ന്തി​നാ​ണെ​ന്നോ? ആ​ര് എ​ത്ര ന​ല്ല​വ​നാ​യാ​ലും ആ ​വ്യ​ക്തി​യി​ൽ പ​ല ന്യൂ​ന​ത​ക​ളും ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു ക​ഴി​യും. ആ ​ന്യൂ​ന​ത​ക​ളി​ലേ​ക്കാ​ണ് നാം ​ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ ആ ​വ്യ​ക്തി പെ​ട്ടെ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് അ​സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​യി മാ​റും.

എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ന​ല്ല ഗു​ണ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കാ​ണ് നാം ​ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ അ ​യാ​ൾ സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​യി​ത്തീ​രും. അ​താ​യ​ത്, നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യാ​ൻ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ലെ​ൻ​സി​ന് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യം ഉ​ണ്ടെ​ന്നു വ്യ​ക്തം.

നി​ര​വ​ധി പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളും നി​റ​ഞ്ഞ​താ​ണ് അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​തം. ത​ന്മൂ​ലം, ജീ​വി​ത​ത്തെ നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക​മാ​യി കാ​ണാ​നാ​യി​രി​ക്കും നാം ​അ​റി​യാ​തെ ശ്ര​മി​ക്കു​ക. അ​തു​വ​ഴി ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ​ല ന​ന്മ​ക​ളും നാം ​കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്നു.

എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​ന്ദി പ​റ​യാ​ൻ പോ​ലും വി​സ്മ​രി​ച്ചു​പോ​കു​ന്നു. ഇ​തോ​ടെ ജീ​വി​തം ഏ​റെ ക്ലേ​ശ​പൂ​ർ​ണ​മാ​കു​ന്നു. ഇ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യു​മൊ​ക്കെ ശ​രി​യാ​യ ലെ​ൻ​സ് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യാ​ൻ കി​യോ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ച​ത്.

ദൈ​വ​വ​ച​നം പ​റ​യു​ന്നു: "സ​ത്യ​വും വ​ന്ദ്യ​വും നീ​തി​യു​ക്ത​വും പ​രി​ശു​ദ്ധ​വും സ്നേ​ഹാ​ർ​ഹ​വും സ്തു​ത്യ​ർ​ഹ​വും ഉ​ത്ത​മ​വും പ്ര​ശം​സാ​യോ​ഗ്യ​വു​മാ​യ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും​കു​റി​ച്ചു ചി​ന്തി​ക്കു​വി​ൻ.' (ഫി​ലി 4:8). അ​പ്പോ​ൾ എ​ന്താ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കു​ക? ദൈ​വ​വ​ച​നം തു​ട​ർ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു: "അ​പ്പോ​ൾ സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ദൈ​വം നി​ങ്ങ​ളു​ടെ​കൂ​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും (ഫി​ലി 4:9).

അ​താ​യ​ത്, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​മാ​ധാ​നം ഉ​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ചി​ന്ത​ക​ൾ അ​തി​വി​ശി​ഷ്ട​മാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു വ്യ​ക്തം. അ​വ സ​ത്യ​ത്തി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​വും ബ​ഹു​മാ​ന്യ​വും പ​രി​ശു​ദ്ധ​വും നീ​തി​യു​ക്ത​വും സ്നേ​ഹാ​ർ​ഹ​വും സ്തു​ത്യ​ർ​ഹ​വും ഉ​ത്ത​മ​വും പ്ര​ശം​സാ​യോ​ഗ്യ​വു​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം.

അ​പ്പോ​ഴാ​ണ്, ശ​രി​യാ​യ വീ​ക്ഷ​ണ​ഗ​തി​ക​ളോ​ടെ ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​ക​ളി​ലേ​ക്കും ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക. ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചാ​ൽ അ​തി​വേ​ഗം സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണി​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം തൃ​പ്തി​പ്പെ​ട​രു​ത്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ലെ ന​ന്മ കാ​ണു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം ആ ​ന​ന്മ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു വി​ല​പ്പെ​ട്ട സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ക​യും വേ​ണം.

അ​താ​യ​ത്, ജീ​വി​തം ന​ന്മ​പൂ​രി​ത​മാ​ക്കി മാ​റ്റ​ണം. മ​ഹാ​ത്മാ ഗാ​ന്ധി ഒ​രി​ക്ക​ൽ എ​ഴു​തി: "ലോ​ക​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റം ആ​ദ്യം നീ ​നി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വ​രു​ത്തു​ക.' മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​രും നീ​തി​നി​ഷ്ഠ​രു​മാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണോ നാം ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്? എ​ങ്കി​ൽ, നാം ​ആ​ദ്യം അ​തു​പോ​ലെ ആ​ക​ണം.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ സ്നേ​ഹ​വും കാ​രു​ണ്യ​വും ക്ഷ​മ​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള​വ​രാ​ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണോ നാം ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്? എ​ങ്കി​ൽ ആ​ദ്യം ന​മ്മ​ൾ അ​തു​പോ​ലെ​യാ​ക​ണം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ സേ​വ​ന​സ​ന്ന​ദ്ധ​രും സ്വാ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​രു​മാ​ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണോ ന​മ്മു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹം? എ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മ​ളും അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം.

അ​പ്പോ​ൾ, ദൈ​വ​പു​ത്ര​നാ​യ യേ​ശു ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മ​ൾ ഭൂ​മി​യു​ടെ ഉ​പ്പും ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​വു​മാ​യി മാ​റും. അ​തു​വ​ഴി​യാ​യി അ​വി​ട​ത്തെ​പ്പോ​ലെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കാ​നും അ​തു സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യി ന​ൽ​കാ​നും സാ​ധി​ക്കും.

ലോ​ക​ത്തി​നു വേ​ണ്ട​ത്

ലോ​ക​ത്തി​ന് ഇ​ന്നു വേ​ണ്ട​തു ദോ​ഷൈ​ക​ദൃ​ക്കു​ക​ളെ​യും നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക വി​മ​ർ​ശ​ക​രെ​യു​മ​ല്ല. നേ​രേ മ​റി​ച്ചു ശു​ഭാ​പ്തി വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ​യും ക്രി​യാ​ത്മ​ക ചി​ന്ത​ക​ൾ ഉ​ള്ള​വ​രെ​യു​മാ​ണ്.

അ​വ​ർ​ക്കു മാ​ത്ര​മേ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ അ​ന്ധ​കാ​രം മാ​റ്റി ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ന​ന്മ​യി​ലേ​ക്കും വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്കാ​നാ​കൂ. അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ ചി​ന്ത​ക​നാ​യ റാ​ൾ​ഫ് എ​മേ​ഴ്സ​ണ്‍ ഇ​പ്ര​കാ​രം എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. "ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യം സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക എ​ന്ന​ത​ല്ല.

പ്ര​ത്യു​ത, പ്ര​യോ​ജ​ന​ക​ര​വും ബ​ഹു​മാ​ന്യ​വും ക​രു​ണാ​മ​യ​വു​മാ​യി ന​മ്മ​ൾ ജീ​വി​ച്ച് ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യ വ്യ​ത്യാ​സം വ​രു​ത്തു​ക എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.' അ​താ​യ​ത്, ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ന​ന്മ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു നാം ​സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ല​ക്ഷ്യം എ​ന്നു സാ​രം.

കി​യോ പ​റ​ഞ്ഞ വി​വി​ധ കാ​മ​റ ലെ​ൻ​സു​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. ന​മ്മു​ടെ കാ​മ​റ​ക്ക​ണ്ണു​ക​ൾ ഫോ​ക്ക​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ​യും വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ​യും ന​ന്മ​യി​ലേ​ക്കാ​ണെ​ന്നു ന​മു​ക്ക് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. അ​പ്പോ​ൾ, നാം ​സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ന​ന്മ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ലി​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കും.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ