പുതിയ ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസനയം :സാധ്യതകളും വെല്ലുവിളികളും
ദേ​​​ശീ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സന​​​യ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​ സി​​​​എം​​​​ഐ സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ എ​​​​ഡ്യു​​​​ക്കേ​​​​ഷ​​​​ൻ ഡി​​​​പ്പാ​​​​ർ​​​​ട്ട്മെ​​​​ന്‍റും ദീ​​​​പി​​​​ക ദി​​​​ന​​​​പ​​​​ത്ര​​​​വും ചേ​​​​ർ​​​​ന്നു ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ ചാ​​​​ന​​​​ൽ ച​​​​ർ​​​​ച്ച വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​രം​​​​ഗ​​​​ത്തും സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കരം​​​​ഗ​​​​ത്തും പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഡോ. ​​​​ശ​​​​ശി ത​​​​രൂ​​​​ർ (പാ​​​​ർ​​​​ല​​​​മെ​​​​ന്‍റ് അം​​​​ഗം), ഡോ. ​​​​രാ​​​​ജ​​​​ൻ ഗു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ൾ (വൈ​​​​സ് ചെ​​​​യ​​​​ർ​​​​പേ​​​​ഴ്സ​​​​ൺ, കേ​​​​ര​​​​ള ഉ​​​​ന്ന​​​​തവി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ​​​​മി​​​​തി), ഡോ.​​​​കെ.​​​​എ​​​​സ്. രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ൻ (മു​​​​ൻ വൈ​​​​സ് ചാ​​​​ൻ​​​​സ​​​​ല​​​​ർ, ശ്രീ​​​​ശ​​​​ങ്ക​​​​രാ​​​​ചാ​​​​ര്യ സം​​​​സ്കൃ​​​​ത യൂ​​​​ണി​​​​വേ​​​​ഴ്സി​​​​റ്റി, കാ​​​​ല​​​​ടി), ഡോ. ​​​​ഷ​​​​ക്കീ​​​​ല ഷം​​​​സു (സ്പെ​​​​ഷ​​​​ൽ ഡ്യൂ​​​​ട്ടി ഓ​​​​ഫീ​​​​സ​​​​ർ, എ​​​​ൻ​​​​ഇ​​​​പി, ന്യൂ​​​​ഡ​​​​ൽ​​​​ഹി), ഡോ.​​​​ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സി​​​​സ് ജോ​​​​സ​​​​ഫ് (വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ വി​​​​ദ​​​​ഗ്ധ​​​​ൻ, മും​​​​ബൈ), ഡോ. ​​​​ജോ​​​​ൺ ദ​​​​യാ​​​​ൽ (ആ​​​​ക്ടി​​​​വി​​​​സ്റ്റ്, ന്യൂ​​​​ഡ​​​​ൽ​​​​ഹി) എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യം​​​​കൊ​​​​ണ്ടും ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​വി വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ക്രി​​​​യാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​വും വി​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടും അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​സ​​​​ന്പു​​​​ഷ്ട​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു.

ചാ​​​​ന​​​​ൽ ച​​​​ർ​​​​ച്ച സി​​​​എം​​​​ഐ പ്രി​​​​യോ​​​​ർ ജ​​​​ന​​​​റ​​​​ൽ റ​​​​വ.​​​​ഡോ. തോ​​​​മ​​​​സ് ചാ​​​​ത്തം​​​​പ​​​​റ​​​​ന്പി​​​​ൽ ഉ​​​​ദ്ഘാ​​​​ട​​​​നം​​​​ചെ​​​​യ്തു. ദേ​​​ശീ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ന​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​​ഞ്ച് പ്ര​​​​ധാ​​​​ന സ്തൂ​​​​പ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​യ സം​​​​ല​​​​ഭ്യ​​​​ത, തു​​​​ല്യ​​​​ത, ഗു​​​​ണ​​​​മേ​​​​ന്മ, ചെ​​​​ല​​​​വുകു​​​​റ​​​​വ്, ദി​​​​വ്യാം​​​​ഗ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടു​​​​ള്ള തു​​​​റ​​​​വി എ​​​​ന്നി​​​​വ പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്ക് അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം തു​​​​ട​​​​ക്കം​​​​കു​​​​റി​​​​ച്ചു. സി​​​​എം​​​​ഐ സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ എ​​​​ഡ്യു​​​​ക്കേ​​​​ഷ​​​​ൻ ഡി​​​​പ്പാ​​​​ർ​​​​ട്ട്മെ​​​​ന്‍റ് ത​​​​ല​​​​വ​​​​ൻ ഫാ.​​​​ഡോ.​ മാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​ൻ മ​​​​ള്ളാ​​​​ത്ത് സ്വാ​​​​ഗ​​​​ത​​​​മ​​​​രു​​​​ളി. ഡോ.‌​ ​​​ജ​​​​യ്സ​​​​ൺ മു​​​​ളേ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൽ മോ​​​​ഡ​​​​റേ​​​​റ്റ​​​​റാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു.

ഡോ. ​​​​ശ​​​​ശി ത​​​​രൂ​​​​ർ എം​​​പി

1986ലെ ​ ​​​ദേ​​​ശീ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സന​​​യം (എ​​​ൻ​​​ഇ​​​പി) പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​യ​​​ർ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്നു. കോ​​​​ത്താ​​​​രി ക​​​​മ്മീ​​​​ഷ​​​​ൻ വി​​​​ഭാ​​​​വ​​​​നം ചെ​​​​യ്ത ആ​​​​റു ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം ജി​​​​ഡി​​​​പി​​​​യു​​​​ടെ മൂ​​​​ന്നു ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​നം മാ​​​​ത്ര​​​​മേ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി ചെ​​​​ല​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക്കൂ എ​​​​ന്ന ഇ​​​പ്പോ​​​ഴ​​​ത്തെ ഗ​​​​വ​​​​ൺ​​​​മെ​​​​ന്‍റി​​​​ന്‍റെ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ സം​​​​ശ​​​​യ​​​​മു​​​​ണ്ട്.

ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നും ന​​​​വീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള ചെ​​​​ല​​​​വ് 2008ൽ ​​​​ജി​​​​ഡി​​​​പി​​​​യു​​​​ടെ 0.84 ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞു. ഡോ. ​​​​മ​​​​ൻ​​​​മോ​​​​ഹ​​​​ൻ സിം​​​​ഗി​​​​ന്‍റെ കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ഇ​​​​ത് ഏ​​​​റ്റ​​​​വും ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​യി​​​​ലാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. ക​​​​ന്പ​​​​നി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ധ​​​​ന​​​​സ​​​​ഹാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മി​​​​ക​​​​ച്ച അ​​​​ക്കാ​​​​ദ​​​​മി​​​​ക് വ്യ​​​​വ​​​​സാ​​​​യ ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​ഫേ​​​​സ് സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കും. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ സ്വ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യും ഉ​​​​ന്ന​​​​തവി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യും ത​​​​മ്മി​​​​ൽ ഒ​​​​രു സ​​​​ഹ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം.

ക​​​​ളി​​​​സ്ഥ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ ശു​​​​ചി​​​​ത്വ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​നം ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള സ്കൂ​​​​ൾ ഇ​​​​ൻ​​​​ഫ്രാ​​​​സ്ട്ര​​​​ക്ച​​​​ർ ശ​​​​ക്തി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ എ​​​​ൻ​​​​ഇ​​​​പി ശ്ര​​​​ദ്ധ കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. ഇ​​​​തു പെ​​​​ൺ​​​​കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ലെ സ്കൂ​​​​ൾ കൊ​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞു​​​​പോ​​​​ക​​​​ൽ അ​​​​നു​​​​പാ​​​​തം വ​​​​ർ​​​​ധി​​​​പ്പി​​​​ക്കും. ടോ​​​​യ്‌​​​​ല​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ഭാ​​​​വം കാ​​​​ര​​​​ണം അ​​​​വ​​​​ർ സ്കൂ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ വ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് നി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യേ​​​​ക്കാം.

യോ​​​​ഗ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും ഫ​​​​ണ്ടു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും കു​​​​റ​​​​വു​​​​ണ്ട്. കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ പോ​​​​റ്റാ​​​​ൻ മ​​​​തി​​​​യാ​​​​യ ഫ​​​​ണ്ട് അ​​​​ങ്ക​​​​ണ​​​​വാ​​​​ടി​​​​ക്കു പോ​​​​ലും ഇ​​​​ല്ല. കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞ സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യോ​​​​ടു​​​​കൂ​​​​ടി​​​​യ വ​​​​ള​​​​രെ ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന അ​​​​ഭി​​​​ലാ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​മു​​​​ള്ള ഈ ​​​​ന​​​യം എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കും എ​​​​ന്നു​​​​ള്ള ചി​​​​ന്ത​​​​യു​​​​മു​​​​ണ്ട്. ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​യും പു​​​തി​​​യ ന​​​യം പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു.

ഡോ. ​​​​രാ​​​​ജ​​​​ൻ ഗു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ൾ



ഈ ​​​​ന​​​യ​​​രേ​​​ഖ​​​യു​​​ടെ ചി​​​​ല പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ക്കേ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും വൈ​​​​രു​​​​ധ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും ശ്ര​​​​ദ്ധ​ ക്ഷ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​രേ​​​ഖ നേ​​​​ടി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു അ​​​​ഭി​​​​ലാ​​​​ഷ​​​​മാ​​​​ണ് എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ ഈ ​​​​ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ നേ​​​​ടി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത​​​​ത് ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ക്കേ​​​​ടു​​​​കൊ​​​​ണ്ട​​​​ല്ലേ? 21-ാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​നെ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്ത​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ 21-ാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ലെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​വു​​​​മാ​​​​യി പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​ടും എ​​​​ന്നും ​ചോ​​​ദി​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന വി​​​​ഭാ​​​​വ​​​​നം ​​​​ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും തു​​​​ല്യ​​​​നീ​​​​തി​​​​യും തു​​​​ല്യ അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​റ​​​​പ്പാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ന​​​​ന്മ​​​​യ്ക്കാ​​​​യി ഒ​​​​ത്തൊ​​​​രു​​​​മ​​​​യോ​​​​ടെ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന പൗ​​​​ര​​​​ന്മാ​​​​രു​​​​ടെ സ​​​​മീ​​​​കൃ​​​​ത​​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഈ ​​​​രേ​​​ഖ കൊ​​​​ണ്ട് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യാ​​​​ണു സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ക?

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ പ്രാ‌​​​​ചീ​​​​ന പൈ​​​​തൃ​​​​കം പു​​​​ന​​​​രു​​​​ജ്ജീ​​​​വി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു. അ​​​​തേ​​​​സ​​​​മ​​​​യം അ​​​​തു പു​​​​തു സ​​​​ഹ​​​​സ്രാ​​​​ബ്ദ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു യു​​​​വ​​​​ത​​​​യെ ഒ​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​ണ്ണി​​​​ൽ വേ​​​​രൂ​​​​ന്നി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ട് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യെ സു​​​​സ്ഥി​​​​ര​​​​മാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും തു​​​​ല്യ​​​​വും ഊ​​​​ർ​​​​ജ​​​​സ്വ​​​​ലവു​​​​മാ​​​​യ അ​​​​റി​​​​വ് ന​​​​ല്കി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ട് ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​വാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം നേ​​​​ടി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും അ​​​​തു​​​​വ​​​​ഴി ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യെ ആ​​​​ഗോ​​​​ള ​​​​വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​മാ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ് ഇ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ല​​​​ക്ഷ്യം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ ഒ​​​​ത്തി​​​​രി​​​​യേ​​​​റെ പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ക്കേ​​​​ടു​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​തി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​യി നാം ​​​​മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

യു​​​​ക്തി​​​​സ​​​​ഹ​​​​മാ​​​​യി ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ശാ​​​​സ്ത്രീ​​​​യ മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളും സ്വ​​​​ർ​​​​ഗാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​ത​​​​യും മി​​​​ക​​​​ച്ച മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യെ വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​പ്പി​​​​ടി​​​​ച്ച് വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​തി​​​​ൽ ധാ​​​​രാ​​​​ള​​​​മാ​​​​യ പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​ക്കേ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ന്ത്യ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന ഏ​​​​തു ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണു പു​​​​തി​​​​യ ത‌​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യ്ക്കു നാം ​​​​ക‌ാ​​​ട്ടി​​​ക്കൊ​​​​ടു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത് എ​​​​ന്ന ചോ​​​​ദ്യം അ​​​​വ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​ക്കു​​​​ന്നു.

ഡോ. ​​​​കെ.​​​​എ​​​​സ്. രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ൻ


പു​​​​തി​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ന​​​​യം വി​​​​ഭാ​​​​വ​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം വ​​​​ലി​​​​യ ഒ​​​​രു മാ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​ണു തു​​​​ട​​​​ക്കം​​​​കു​​​​റി​​​​ക്കു​​​​ക. നി​​​​ശ്ച​​​​ല​​​​മാ​​​​യ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ഊ​​​​ർ​​​​ജ​​​​സ്വ​​​​ല​​​​മാ​​​​യ അ​​​​റി​​​​വി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള വ​​​​ലി​​​​യ മാ​​​​റ്റം. നി​​​​ശ്ച​​​​ല ​വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ന​​​​ര​​​​വം​​​​ശ​​​​കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​ത സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​മാ​​​​ണ്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം പ​​​​രി​​​​സ്ഥി​​​​തി കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​ത​​​​മാ​​​​ണ്. മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നാ​​​​ണ് എ​​​​ല്ലാ​​​​റ്റി​​​​ന്‍റെ​​​​യും കേ​​​​ന്ദ്രം, എ​​​​ല്ലാ അ​​​​ള​​​​വു​​​​ക​​​​ളും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നെ ചു​​​​റ്റി​​​​പ്പ​​​​റ്റി​​​​യാ​​​​വ​​​​ണം എ​​​​ന്നു​​​​ള്ള ചി​​​​ന്ത ഇ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യി​​​​ല്ല. മ​​​​റി​​​​ച്ച് പ്ര​​​​പ​​​​ഞ്ച​​​​ത്തി​​​​ലെ സ​​​​ക​​​​ല ജീ​​​​വ​​​​ജാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും പ​​​​രി​​​​പാ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലൂ​​​​ടെ മാ​​​​ത്ര​​​​മേ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നു ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കൂ എ​​​​ന്ന കാ​​​​ഴ്ച​​​​പ്പാ​​​​ടാ​​​​ണു പ​​​​രി​​​​സ്ഥി​​​​തി കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​തം ആ​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള കാ​​​​ഴ്ച​​​​പ്പാ​​​​ട് എ​​​​ന്നും വി​​​​ജ്ഞാ​​​​നസ​​​​മൂ​​​​ഹം ഇ​​​​തി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യി​​​​ൽ ആ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും ഈ ​​​​ഡോ​​​​ക്യു​​​​മെ​​​​ന്‍റ് പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ന്നു.


ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന​​​​സ​​​​ന്പ്ര​​​​ദാ​​​​യം ഒ​​​​രു യൂ​​​​റോ സെ​​​​ൻ​​​​ട്രി​​​​ക് ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. ഇ​​​​തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു ചു​​​​റ്റു​​​​പാ​​​​ടി​​​​ലേ​​​​ക്കും, ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ചു​​​​റ്റു​​​​വ​​​​ട്ട​​​​ത്തേ​​​​ക്കും നോ​​​​ക്കി കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കാ​​​​നും മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​നും ഒ​​​​രാ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന പ്ര​​​​യ​​​​ത്നം ചു​​​​റ്റു​​​​വ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലു​​​​ള്ള ബ​​​​ഹു​​​​മു​​​​ഖ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കി അ​​​​തി​​​​നോ​​​​ടു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു​​​​വ​​​​ന്‍റെ നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​ന്‍റെ വി​​​​ജ്ഞാ​​​​നസ​​​​ന്പാ​​​​ദ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു​​​​ള്ള തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വാ​​​​ണ് ഈ ​​​​പു​​​​തി​​​​യ ന​​​​യം വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ക.

സൈ​​​​ദ്ധാ​​​​ന്തി​​​​ക​​​​വും പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ നി​​​​ര​​​​വ​​​​ധി കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ടെ​​​​ങ്കി​​​​ലും നേ​​​​ടി​​​​യ അ​​​​റി​​​​വ് പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ലി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന സ​​​​ന്പാ​​​​ദ​​​​നം ഏ​​​​റ്റ​​​​വും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു കാ​​​​ല​​​​ത്താ​​​​ണ് നാം ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. സി​​​​ദ്ധാ​​​​ന്തം ഇ​​​​ല്ലാ​​​​തെ​​​​യു​​​​ള്ള പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ത​​​​യും പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ അ​​​​റി​​​​വ് ഇ​​​​ല്ലാ​​​​തെ​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന സ​​​​ന്പാ​​​​ദ​​​​ന​​​​വും ഫ​​​​ല​​​​ശൂ​​​​ന്യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന് പ​​​​റ‍യാ​​​തെ ത​​​​ര​​​​മി​​​​ല്ല. സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭോ​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ത ഇ​​​​ന്നി​​​​ന്‍റെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ മു​​​​ന്നേ​​​​റ്റ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​ന്നാ​​​​ണ്.

ഡോ.​ ​​​ഷ​​​​ക്കീ​​​​ല ഷം​​​​സു



ഈ ​​​​സ​​​​ഹ​​​​സ്രാ​​​​ബ്ദ​​​​ത്തി​​​​ലെ ആ​​​​ദ്യ ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യം, നാ​​​​ലാം വ്യാ​​​​വ​​​​സാ​​​​യി​​​​ക വി​​​​പ്ല​​​​വ​​​​ത്തി​​​​നു രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ ഒ​​​​രു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി ആ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖ്യ​​​​ത്തോ​​​​ടെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​ത​​​​മാ​​​​യാ​​​​ണ് ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ല​​​​ക്ഷ്യം അ​​​​ടു​​​​ത്ത 20 വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തേ​​​ക്കെ​​​​ങ്കി​​​​ലും വേ​​​​ണ്ടി ഒ​​​​രു​​​​ക്കി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഒ​​​​രു കു​​​​ട്ടി മൂ​​​​ന്നു വ​​​​യ​​​​സി​​​​ൽ അ​​​​ധ്യ​​​​യ​​​​നം തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​തു മു​​​​ത​​​​ൽ ഉ​​​​ന്ന​​​​ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം നേ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​വ​​​​രെ വ​​​​ഴ​​​​ക്ക​​​​മു​​​​ള്ള, ലി​​​​ബ​​​​റ​​​​ലാ​​​​യ, പു​​​​രോ​​​​ഗ​​​​മ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ പ​​​​ദ്ധ​​​​തി അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഉ​​​​ന്ന​​​​ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ രം​​​​ഗ​​​​ത്ത് സ്വ​​​​യം​​​​ഭ​​​​ര​​​​ണ കോ​​​​ള​​​​ജു​​​​ക​​​​ളും സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ഇ​​​​പ്പോ​​​​ഴ​​​​ത്തെ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മാ​​​​റ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ഗ്രാ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഇ​​​​പ്പോ​​​​ഴു​​​​ള്ള കോ​​​​ള​​​​ജു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ട​​​​ച്ചു​​​​പൂ​​​​ട്ടേ​​​​ണ്ട സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യം ഇ​​​​ല്ലാ​​​​തെ നോ​​​​ക്കും.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ ആ​​​​ർ​​​​ജി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ക്രെ​​​​ഡി​​​​റ്റ് അ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഉ​​​​ന്ന​​​​തവി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു സ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​ഫി​​​​ക്ക​​​​റ്റ്, ഡി​​​​പ്ലോ​​​​മ, ഡി​​​​ഗ്രി​​​​ക​​​​ൾ കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​ക്കാ​​​​ഡ​​​​മി​​​​ക് ബാ​​​​ങ്ക് ഓ​​​​ഫ് ക്രെ​​​​ഡി​​​​റ്റ് ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കും. എം​​​​ഫി​​​​ൽ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​കു​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​ത് ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ചെ​​​​യ്തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു ബാ​​​​ധ​​​​ക​​​​മ​​​​ല്ല. ദേ​​​​ശീ​​​​യ ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണ ഏ​​​​ജ​​​​ൻ​​​​സി ആ​​​​ർ​​​​ക്കു ഗ്രാ​​​​ന്‍റ് കൊ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടി​​​​ല്ല. ഇ​​​​പ്പോ​​​​ഴു​​​​ള്ള ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണസ​​​​ഹാ​​​​യ ഏ​​​​ജ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​രും.

ഡോ.​​​​ ജോ​​​​ൺ ദ​​​​യാ​​​​ൽ



വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത് ഒ​​​​രു തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​ത് ഒ​​​​രു കു​​​​ട്ടി​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല ഒ​​​​രു കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​കൂ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ണ്. പാ​​​​ർ​​​​ല​​​​മെ​​​​ന്‍റി​​​​ൽ ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ചെ​​​​യ്യ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ത്ത ഒ​​​​രു ന​​​​യ​​​​മാ​​​​ണ് ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​യി ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ദ​​​​ളി​​​​ത​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും ന്യൂ​​​​ന​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും മ​​​​റ്റു പാ​​​​ർ​​​​ശ്വ​​​​വ​​​​ത്ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് ഈ ​​​​ന​​​​യം ഒ​​​​ന്നും പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. അ​​​​വ​​​​യെ സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ക​​​​രു​​​​ത​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ കാ​​​​ണു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. ഇ​​​​ത് ഈ ​​​​വി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഒ​​​​രു ഭ​​​​യം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ആ ​​​​ഭ​​​​യം മാ​​​​റ്റാ​​​​നു​​​​ള്ള ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

വി​​​​ദേ​​​​ശ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്പോ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​ർ ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രെ പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​മോ? അ​​​​വ സം​​​​വ​​​​ര​​​​ണം കൊ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​മോ? വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്ക​​​​ണം. പു​​​​തി​​​​യ ന​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം‌​​​​ത​​​​ന്നെ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​ഘ​​​​ട​​​​നാ വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ൾ ലം​​​​ഘി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​പ്പാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​മോ?

വി​​​​ദേ​​​​ശ യൂ​​​​ണി​​​​വേ​​​​ഴ്സി​​​​റ്റി​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കു വ​​​​രു​​​​ന്നു എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ഒ​​​​രു ‌ക​​​​ത്തോ​​​​ലി​​​​ക്കാ യൂ​​​​ണി​​​​വേ​​​​ഴ്സി​​​​റ്റി ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​മോ? ഗു​​​​ണ​​​​നി​​​​ല​​​​വാ​​​​ര​​​​മു​​​​ള്ള വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ആ​​​​ദി​​​​വാ​​​​സി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​ർ​​​​ക്കും അ​​​​വ​​​​ശ വി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ എ​​​​ന്താ​​​​ണു സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​ന് ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ക? പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ൽ എ​​​​ല്ലാം മ​​​​നോ​​​​ഹ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി തോ​​​​ന്നു​​​​ന്പോ​​​​ൾ പോ​​​​ലും സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ത്യ​​​​ന്തി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ഭ​​​​യം പ​​​ല​​​രു​​​ടെ​​​യും മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലു​​​​ണ്ട്.

ഡോ. ​​​​ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സി​​​​സ് ജോ​​​​സ​​​​ഫ്


അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നെ​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ സ്വ​​​​പ്നം ക​​​​ണ്ട ചി​​​​ല കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ങ്കി​​​​ലും സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള മാ​​​​റ്റ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പു​​​​തി​​​​യ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യി​​​​ൽ സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു മാ​​​​റ്റം ഇ​​​​തു പ്ര​​​​ദാ​​​​നം​​​​ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നു. കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​നം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കി മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു​​​​പോ​​​​കാ​​​​ൻ അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു അ​​​​ടി​​​​ത്ത​​​​റ പാ​​​​കാ​​​​ൻ തൊ​​​​ഴി​​​​ല​​​​ധി​​​​ഷ്ഠി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് ല​​​​ഭി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഈ ​​​ന​​​യം ഇ​​​​ട​​​​യാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്.

മൂ​​​​ന്നു മു​​​​ത​​​​ൽ ആ​​​​റു​ വ​​​​രെ വ​​​​യ​​​​സ് പ്രാ​​​​യ​​​​മു​​​​ള്ള കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന ഗ​​​​ണി​​​​ത​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​ൻ ഫൗ​​​​ണ്ടേ​​​​ഷ​​​​ൻ സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത സം​​​​ഖ്യാ പ്രോ​​​​ഗ്രാം പ്രാ​​​​പ്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ത് തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ, പാ​​​​ഠ്യ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള സ​​​​ന്തു​​​​ലി​​​​താ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഒ​​​​പ്പം​​​​ത​​​​ന്നെ ഭാ​​​​ഷ​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കാ​​​​ൻ സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യും. കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​വും സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള ബ​​​​ന്ധ​​​​മാ​​​​ണ് ഈ ​​​​ന​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​വി നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.