ഭൂ​മി വി​ളി​ക്കു​ന്നു
പു​ഴ​യി​ൽ ക​ളി​ച്ചും തൊ​ടി​യി​ലെ ചെ​ടി​ക​ളി​ലെ പൂ​ക്ക​ൾ പ​റി​ച്ചും മ​ണ്ണും ചി​ര​ട്ട​യും​കൊ​ണ്ട് അ​പ്പം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യും മ​ര​ത്തി​ൽ ക​യ​റി നെ​ല്ലി​ക്ക​യും മാ​ങ്ങ​യും ഒ​ക്കെ പ​റി​ച്ചു​തി​ന്നും ര​സി​ച്ച ഒ​രു ബാ​ല്യം ഇ​ന്ന​ത്തെ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് അ​ന്യ​മാ​ണ്. ബാ​ല്യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ത​ല​മു​റ ഇ​ല​ക്‌ട്രോ​ണി​ക് യു​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ താ​ലോ​ലി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്പോ​ൾ അ​രു​തെ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ പൊ​ടു​ന്ന​നെ​യാ​ണ് നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്ക് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ട​ത്.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ൽ സ​മ​ഗ്ര​വ്യ​ക്തി​ത്വ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ​ഠ​ന​ക്ര​മ​ത്തി​ൽ മു​ന്പൊ​ക്കെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക മി​ക​വി​നൊ​പ്പം ശാ​രീ​രി​ക​വും ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വു​മാ​യ വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന് ഒ​ട്ടും അ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ല്ലാ​ത്ത സ്ഥാ​നം ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​ന്നി​പ്പോ​ൾ സ്പെഷ​ലൈ​സേ​ഷ​ന്‍റെ കാ​ല​മാ​യ​പ്പോ​ൾ, താ​ത്പര്യ​മു​ള്ള ഓ​രോ മേ​ഖ​ല​യ്ക്കും പ്ര​ത്യേ​കം പ്ര​ത്യേ​കം സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ കാ​യി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വു​മാ​യ വി​ക​സ​നം എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ല​ഭി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ചി​ന്താ​ഗ​തി അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഇ​ന്ന് കു​ട്ടി​ക​ൾ സ്വ​പ്ന​ലോ​ക​ത്തി​ലാ​ണ്. യ​ഥാ​ർ​ഥ ലോ​ക​ചു​റ്റു​പാ​ടു​മാ​യി അ​വ​ർ​ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കേ​ണ്ട ബ​ന്ധ​വും സ്വാ​ധീ​ന​വും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. സ​ന്തു​ലി​ത​വും സ​മ​ഗ്ര​വു​മാ​യ വ്യ​ക്തി​ത്വ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​ലെ ഈ ​പോ​രാ​യ്മ​യാ​ണ് നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​പ​ക്വ​മാ​യ പെ​രു​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​വേ​ക​ര​ഹി​ത​മാ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മൂ​ല​കാ​ര​ണ​മെ​ന്ന് നാം ​മ​റ​ക്കു​ന്നു.

പ്ര​കൃ​തി​യെ അ​ടു​ത്ത​റി​യു​ക

മ​നു​ഷ്യ​നും പ്ര​കൃ​തി​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം അ​ഭേ​ദ്യ​മാ​ണെ​ന്നും അ​തി​ന്‍റെ സ​ന്തു​ല​ന​ത്തി​നു കോ​ട്ടം ത​ട്ട​രു​തെ​ന്നും പ്ര​പ​ഞ്ച​വു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ൽ വി​ശു​ദ്ധ ജോ​ണ്‍പോ​ൾ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ മാ​ർ​പാ​പ്പ പ​രി​സ്ഥി​തി സം​ബ​ന്ധി​ച്ച സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​ബോ​ധ​ന​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യിട്ടുണ്ട്. പ്ര​കൃ​തി​യും മ​നു​ഷ്യ​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം ത​ക​രു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ന് ദൈ​വ​വു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​നും ഉ​ല​ച്ചി​ൽ ത​ട്ടു​ന്നു​വെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം സ്ഥാ​പി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.
മ​ര​ങ്ങ​ളും ചെ​ടി​ക​ളും ന​മ്മു​ടെ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​ണ്, ഉ​പ​കാ​രി​ക​ളാ​ണ്, അ​വ ന​മു​ക്ക് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യ​നും പ്ര​കൃ​തി​യും ത​മ്മി​ൽ അ​ഭേ​ദ്യ​മാ​യ ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട്

മ​നു​ഷ്യ​നു ഭൂ​മി​യു​ടെ മേ​ൽ​നോ​ട്ട​ച്ചു​മ​ത​ല​യാ​ണ് ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം ന​മു​ക്കി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​ന് ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​തെ​ല്ലാം പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ സു​ല​ഭ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ത് അ​വ​ന​വ​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​നു​ള്ള​തു മാ​ത്രം എ​ടു​ത്ത് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണം. ആ​ഹാ​ര​മാ​യാ​ലും വ​സ്ത്ര​മാ​യാ​ലും മ​റ്റേ​ത് നി​ത്യോ​പ​യോ​ഗ​വ​സ്തു​വാ​യാ​ലും ധൂ​ർ​ത്ത​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല.

തീ​ൻ​മേ​ശ​യി​ൽ ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ക​യ്യി​ൽ​നി​ന്നു വീ​ഴു​ന്ന ഒ​രു​മ​ണി​ച്ചോ​റ് വ​ള​രെ ആ​ർ​ത്തി​യോ​ടെ തി​ന്നാ​ൻ കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഉ​റു​ന്പും, പ​ല്ലി​യും തു​ട​ങ്ങി ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി ചെ​റു​ജീ​വി​ക​ളു​ണ്ട്. ന​മു​ക്ക് വേ​ണ്ടാ​ത്ത​ത് അ​വ​യ്ക്കു​വേ​ണം. ഉ​റു​ന്പും, ചി​ത​ലും, ചാ​ണ​ക​വ​ണ്ടു​ക​ളും തു​ട​ങ്ങി ജൈ​വ​വ​സ്തു​ക്ക​ൾ ജീ​ർ​ണി​പ്പി​ച്ച് വി​ഘ​ട​നം ന​ട​ത്തു​ന്ന ചെ​റു​ജീ​വി​ക​ളെ വി​ഘാ​ട​ക​ർ എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. വ​ള​രെ നി​സാ​ര​മാ​യി നാം ​കാ​ണു​ന്ന അ​വ​യു​ടെ സേ​വ​നം വ​ള​രെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​വ ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​നു നി​ന്നു തി​രി​യാ​ൻ ഭൂ​മി​യി​ൽ ഇ​ടം കി​ട്ടു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ജീ​വ​നു​ള്ള ചെ​റു​തും വ​ലു​തു​മാ​യ സ​മ​സ്ത ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളെ​യും കോ​ർ​ത്തി​ണ​ക്കു​ന്ന വ​ല ഉ​യി​ർ​വ​ല അ​ഥ​വാ ജൈ​വ​വ​ല എ​ന്നാ​ണു പ​റ​യു​ക. അ​താ​യ​ത് ജീ​വ​ലോ​കം ഒ​ന്നാ​കെ പ​ര​സ്പ​രം ഒ​രു വ​സ്ത്ര​ത്തി​ലെ ഇ​ഴ​ക​ൾ പോ​ലെ കെ​ട്ടു​പി​ണ​ഞ്ഞ ഒ​രു ശൃം​ഖ​ല​യാ​ണ്.

പ്ര​കൃ​തി ഒ​ളി​പ്പി​ച്ച രോ​ഗാ​ണു​ക്ക​ൾ

സ്ര​ഷ്ടാ​വാ​യ ഈ​ശ്വ​ര​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്വ​ത്തി​ന് ഉ​ത്ത​മോ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​നി​ൽ ആ​പ​ത്ക​ര​മാ​യ പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ കെ​ൽ​പ്പു​ള്ള വൈ​റ​സു​ക​ളെ​യും മ​റ്റും കാ​ട്ടു​ജ​ന്തു​ക്ക​ളി​ലാ​ണ് ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന വ​സ്തു​ത. വ​ന്യ​മാ​യ ചു​റ്റു​പാ​ടി​ൽ, കാ​ട്ടി​ൽ വ​ള​രു​ന്ന അ​വ​യെ മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ​നി​ന്നും സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച അ​വ​യെ, മ​നു​ഷ്യ​ൻ പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു.

കാ​ടു ന​ശി​പ്പി​ച്ചും വ​ന്യ​ജീ​വി​ക​ളെ വേ​ട്ട​യാ​ടി​യും എ​ന്തി​ന് മ​ൽ​സ്യ​വും മാം​സ​വും വി​ൽ​ക്കു​ന്ന ച​ന്ത​യി​ൽ ജീ​വ​നോ​ടെ പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്ക​യും ക​ശാ​പ്പു ചെ​യ്യു​ക​യും അ​വ​യ്ക്കൊ​പ്പം ക​ഴി​യു​ക​യും ചെ​യ്ത​താ​ണ് നാ​മി​ന്ന് അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന കോ​വി​ഡ് -19 തി​ന്‍റെ മൂ​ല​കാ​ര​ണ​മെ​ന്ന് ചി​ല പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ല നാം ​അ​റി​ഞ്ഞു. പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക്കു​മു​ന്പി​ൽ നാം ​തീ​ർ​ത്തും നി​സ്സ​ഹാ​യ​രാ​ണെ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് ബോ​ധ്യ​മാ​യി. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ൾ മു​ന്പും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. 14-ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ പ്ലേ​ഗ് മൂ​ലം ഉ​ണ്ടാ​യ വം​ശ​നാ​ശ​ത്തോ​ടു​പ​മി​ക്കാ​വു​ന്ന കൂ​ട്ട​മ​ര​ണം ബ്ലാ​ക്ക് ഡെ​ത്ത് (മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ക​റു​ത്ത ദി​ന​ങ്ങ​ൾ) എ​ന്നാ​ണ് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. 1918 ലും ​ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള മ​ഹാ​മാ​രി ഉ​ണ്ടാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രു​ന്നു ര​ണ്ടാ​യി​ര​ങ്ങ​ളി​ലെ പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ൾ.


വൈ​വി​ധ്യം കൊ​ണ്ട് സ​ന്പ​ന്ന​വും സ​ന്പു​ഷ്ട​വു​മാ​യ ജീ​വ​ലോ​ക​ത്തി​നു പോ​റ​ൽ ഏ​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കും എ​ന്ന് പ​രി​സ്ഥി​തി വി​ദ​ഗ്ധ​ർ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു ന​ൽ​കി​യ ശേ​ഷ​മാ​ണ് 2003 ൽ ​ചൈ​ന​യി​ൽ മാ​ര​ക​മാ​യ മാ​ഴ്സ് വൈ​റ​സ് വ​വ്വാ​ലി​ൽ​നി​ന്ന് പൊ​ട്ടി​പ്പു​റ​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​ന്ന് കാ​ട്ടു​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ ജീ​വ​നോ​ടെ ച​ന്ത​യി​ൽ വി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് നി​രോ​ധി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ മ​ഹാ​മാ​രി​ക്ക് തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട​ത്.

പ്ര​കൃ​തി​യെ സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​ണം

മ​ഹാ​മാ​രി​ക്കു മ​റു​മ​രു​ന്നി​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ ജ​ല​വും സോ​പ്പും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് 20 സെ​ക്ക​ന്‍റ​് തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി തി​രു​മ്മി​ക്ക​ഴു​കി​യും മൂ​ക്കും വാ​യും മ​റ​ച്ചും ആ​ളു​ക​ൾ പ​ര​സ്പ​രം ആ​ളക​ലം പാ​ലി​ച്ചു​മൊ​ക്കെ നാം ​പെ​ടാ​പ്പാ​ട് പെ​ട്ടു. ജ​ലം ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ, ദു​ർ​ല​ഭ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്താ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​സ്ഥ? ജ​ലം അ​ത്ര​യ്ക്കു വി​ല​പ്പെ​ട്ട പ്ര​കൃ​തി​വി​ഭ​വ​മാ​ണ്. നീ​ർ​ത്ത​ട​ങ്ങ​ൾ ന​ശി​പ്പി​ച്ചും വ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ശി​പ്പി​ച്ചും ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും ന​ദി​ക​ളും മ​ലി​ന​മാ​ക്കി​യും ജ​ല​ല​ഭ്യ​ത കു​റ​യ്ക്കു​ന്ന ന​മ്മു​ടെ ന​ട​പ​ടി എ​ത്ര​മാ​ത്രം കു​റ്റ​ക​ര​മാ​ണെ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കൂ. കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ പ​രി​സ​ര ശു​ചി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം - യാ​ത്രാ​വേ​ള​യി​ലും പൊ​തു​സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ലും വി​നോ​ദ​സ​ഞ്ചാ​ര അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും ഒ​ന്നും പു​റ​ത്തേ​ക്ക് വ​ലി​ച്ചെ​റി​യ​രു​തെ​ന്ന് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​യി പ​ഠി​പ്പി​ക്ക​ണം. അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങി​ക്കൂ​ട്ടി പാ​ഴ്‌​വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ കൂ​ന കൂ​ട്ടാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ ശീ​ലി​ക്ക​ണം. ക​ട​ലാ​സി​ന്‍റെ ര​ണ്ടു​പു​റ​വും എ​ഴു​തു​ന്ന ശീ​ലം ഉ​ണ്ടാ​ക്ക​ണം. എ​ഴു​തി​പ​ഠി​ക്കാ​ൻ ത​പാ​ലി​ലും മ​റ്റും ല​ഭി​ക്കു​ന്ന ക​ട​ലാ​സു​ക​ളി​ൽ ഉ​പ​കാ​ര​പ്പെ​ടു​ത്താ​വു​ന്ന​വ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണം. ജ​ലം പാ​ഴാ​ക്കാ​തെ നോ​ക്ക​ണം. പ​ല്ലു തേ​ക്കു​ന്പോ​ൾ മ​ഗ്ഗി​ൽ വെ​ള്ള​മെ​ടു​ത്ത് വാ​യി​ൽ കൊ​ള്ളാ​നും ടാ​പ്പു തു​റ​ന്നി​ട്ട് ജ​ലം പാ​ഴാ​ക്കാ​തെ​യി​രി​ക്കാ​നും പ​രി​ശീ​ലി​പ്പി​ക്ക​ണം.

വീ​ട്ടി​ൽ പ​ച്ച​ക്ക​റി​ക​ൾ വ​ള​ർ​ത്ത​ണം

പ​ച്ച​ക്ക​റി​ക​ൾ വീ​ട്ടി​ൽ വ​ള​ർ​ത്താ​ൻ പ​രി​ശീ​ലി​പ്പി​ക്ക​ണം. തു​റ​സാ​യ ഭൂ​മി ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു വാ​ഴ​യെ​ങ്കി​ലും ന​ട്ടു​വ​ള​ർ​ത്ത​ണം. പാ​ക്ക് ചെ​യ്ത ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടു വി​ട പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ മെ​ച്ചം ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം. വ​ള​ർ​ന്നു വ​ലു​താ​കു​ന്പോ​ൾ ര​ക്ത​സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​നും, പൊ​ണ്ണ​ത്ത​ടി​ക്കും ചി​കി​ൽ​സ തേ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ വീ​ട്ടി​ലെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടു പ്രി​യ​മു​ണ്ടാ​ക്ക​ണം. അ​തി​ന്‍റെ മേ​ന്മ​യും ഗു​ണ​വും പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്ക​ണം.

പ​ച്ച​ക്ക​റി - പൂ​ന്തോ​ട്ടം കൊ​ണ്ട് വ്യാ​യാ​മ​വും ല​ഭി​ക്കും. നി​ത്യ​വും ചെ​ടി​ക്ക് വെ​ള്ള​മൊ​ഴി​ക്കു​ന്ന​തും, മൊ​ട്ടു​വ​ന്നോ, പൂ​ത്തോ, കാ​യ്ച്ചോ എ​ന്നൊ​ക്കെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി അ​പ്പ​നോ​ടും അ​മ്മ​യോ​ടും ചേ​ട്ട​നോ​ടു​മൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ മ​ന​സി​ന്‍റെ പി​രി​മു​റു​ക്കം ഒ​ന്ന​യ​ഞ്ഞു കി​ട്ടാ​ൻ ഉ​പ​ക​രി​ക്കും. പ്ര​കൃ​തി​യോ​ട് ഇ​ട​പ​ഴ​കി, പ്ര​കൃ​തി​ക്കി​ണ​ങ്ങി​യ ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി പി​ന്തു​ട​ർ​ന്നാ​ൽ ന​മു​ക്ക് ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കു​മെെ​ന്ന​പോ​ലെ മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​ക്കു​ത​ന്നെ ഗു​ണ​മാ​ണെ​ന്ന് കോ​വി​ഡ് ന​മ്മെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​ഗു​ണ​പാ​ഠം നാം ​മ​റ​ന്നു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചാ​ൽ ഇ​നി എ​ത്ര പേ​ർ ന​മ്മി​ൽ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കും എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ വ​യ്യ.

പ്ര​കൃ​തി സം​ര​ക്ഷ​ണം ന​മ്മു​ടെ ക​ട​മ

കാ​ട്ടു​തീ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്പോ​ഴും വ​ര​ൾ​ച്ച​യും വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​വും ചു​ഴ​ലി​ക്കാ​റ്റും ക​ട​ൽ​ക്ഷോ​ഭ​വ​വും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്പോ​ഴു​മെ​ല്ലാം ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യ​ത്തി​ന്‍റെ, വി​വി​ധ ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ, നാ​ശ​ത്തി​നി​ട​യാ​കു​ന്നു. അ​തി​നാ​ൽ അ​വ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ണ് താ​പ​വ​ർ​ധ​ന​ക്കു കാ​ര​ണ​മാ​യ വാ​ത​ക​ങ്ങ​ൾ അ​ധി​ക​മാ​യി പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ന്ന പെ​ട്രോ​ളും സ​മാ​ന ഇ​ന്ധ​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത് കു​റ​ച്ച്, പ​ക​രം ഇ​ന്ധ​നം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

ഓ​ൺ​ലൈ​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം​കൊ​ണ്ട് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും പ​ഠി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ്ഥ ന​ഷ്ട​മാ​ക​രു​ത്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നും, ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തി​നും, തൊ​ഴി​ലി​നും മു​ൻ​ഗ​ണ ന​ൽ​ക​ണം. ഇ​ത് ആ​ർ​ട്ടി​ഫി​ഷ്യ​ൽ ഇ​ന്‍റ​ലി​ജ​ൻ​സി​ന്‍റെ കാ​ല​മാ​ണ്. ഡെ​ൻ​മാ​ർ​ക്കി​ലും, റു​വാ​ണ്ട​യി​ലും താ​പ പ​രി​ശോ​ധ​ന​യ്ക്കും മ​റ്റ് പ്രാ​ഥ​മി​ക പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ൾ​ക്കും റോ​ബോ​ട്ടി​നെ ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത് ന​മു​ക്കും മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കാം. ആ​ഗോ​ള​താ​പ​നം കു​റ​യ്ക്കാ​ൻ അ​ത് ഉ​പ​ക​രി​ക്കും. ഭൂ​മി ന​മ്മു​ടെ അ​മ്മ എ​ന്ന ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് മാ​ർ​പാ​പ്പ​യു​ടെ ഗ്ര​ന്ഥ​വും നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ ആ​ഹ്വാ​ന​ങ്ങ​ളും സ​ക​ല സൃ​ഷ്ടി​ക​ളെ​യും സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു.


ഫാ. ​സോ​ണി മു​ണ്ടു​ന​ട​യ്ക്ക​ൽ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.