പ്ര​കൃ​തി​യു​മാ​യു​ള്ള സം​വാ​ദം
(ബം​​​​ഗ​​​​ളൂ​​​​രു​​​​വി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ന്ന ഭാ​​​​ര​​​​ത ക​​​​ത്തോ​​​​ലി​​​​ക്കാ മെ​​​​ത്രാ​​​​ൻ സ​​​​മി​​​​തി (സി​​​​ബി​​​​സി​​​​ഐ)​​​​യു​​​​ടെ ദ്വൈ ​​​​വാ​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ക സ​​​​മ്മേ​​​​ള​​​​നം പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​വി​​​​ച്ച പ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​യു​​​ടെ അവസാനഭാഗം).

ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രോ​​​​ടും ദ​​​​ളി​​​​ത​​​​രോ​​​​ടും ഗോ​​​​ത്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ക്കാ​​​​രോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള വി​​​​മോ​​​​ച​​​​നാ​​​​ത്മക സം​​​​വാ​​​​ദം

ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രോ​​​​ടും ദ​​​​ളി​​​​ത​​​​രോ​​​​ടും ഗോ​​​​ത്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ക്കാ​​​​രോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള സം​​​​വാ​​​​ദം അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര മു​​​​ൻ​​​​ഗ​​​​ണ​​​​ന അ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണ്. ദ​​​​ളി​​​​ത​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും ഗോ​​​​ത്ര വ​​​​ർ​​​​ഗ ജ​​​​ന​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​രം നി​​​​ഷേ​​​​ധി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു. ദാ​​​​രി​​​​ദ്ര്യം, ചൂ​​​​ഷ​​​​ണം, വി​​​​വേ​​​​ച​​​​നം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ തി​​​​ന്മ നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​ക്കി അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ വി​​​​മോ​​​​ച​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന് എ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന എ​​​​ല്ലാ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളും ഫ​​​​ല​​​​പ്ര​​​​ദ​​​​മാ​​​​യ സം​​​​വാ​​​​ദ മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രോ​​​​ടു​​​​ള്ള സം​​​​വാ​​​​ദം കാ​​​​രു​​​​ണ്യ​​​​പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ മാ​​​​ത്രം ഒ​​​​തു​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്താ​​​​ണു ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​ർ നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്ന ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യ സ്വ​​​​യാ​​​​വ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തെ​​​​യാ​​​​ണു ‘ദ​​​​രി​​​​ദ്ര​​​​രു​​​​ടെ സ​​​​ഭ’ എ​​​​ന്ന പ്ര​​​​യോ​​​​ഗം പ്ര​​​​തി​​​​ബിം​​​​ബി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ ക്രി​​​​സ്തു​​​​വി​​​​ന്‍റെ അ​​​​നു​​​​യാ​​​​യി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​വി​​​​ധം ഉ​​​​പ​​​​വി​​​​യും നീ​​​​തി​​​​യും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ അ​​​​നി​​​​വാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യ കേ​​​​ന്ദ്ര മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡം ആ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

ഈ ​​​​സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ, ദ​​​​ളി​​​​ത് ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും ഗോ​​​​ത്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ഗ ജ​​​​ന​​​​ത​​​​യ്ക്കും നീ​​​​തി ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​തി​​​​യാ​​​​യ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന് രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടു ഞ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ഭ്യ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

പ്ര​​​​​കൃ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​യു​​​​​ള്ള സം​​​​​വാ​​​​​ദം

പ്രകൃതിയുമായുള്ള സംവാദം മ​​​​​റ്റൊ​​​​​രു പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന ഘ​​​​​ട​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​ണ്. ജീ​​​​​വ​​​​​നെ നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​ത്താ​​​​​നും ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തെ മ​​​​​ഹ​​​​​ത്വ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്താ​​​​​നും വേ​​​​​ണ്ടി സൃ​​​​​ഷ്‌​​​​​ടി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ പൊ​​​​​തു​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യ ഭൂ​​​​​മി, മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​​​​തി​​​​​നെ ന​​​​​ശി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ വേ​​​​​ദ​​​​​നകൊ​​​​​ണ്ടു ക​​​​​ര​​​​​യു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ്. ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​രും സ​​​​​ന്മ​​​​​ന​​​​​സു​​​​​ള്ള​​​​​വ​​​​​രു​​​​​മാ​​​​​യ എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യും ക​​​​​ട​​​​​മ​​​​​യാ​​​​​ണ്, സ്ര​​​​​ഷ്‌​​​​​ടാ​​​​​വ് വി​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​ന ചെ​​​​​യ്ത​​​​​വി​​​​​ധം ഭൂ​​​​​മി​​​​​യു​​​​​ടെ പാ​​​​​രി​​​​​സ്ഥി​​​​​തി​​​​​ക സ​​​​​ന്തു​​​​​ല​​​​​നം സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്കു​​​​​ക എ​​​​​ന്ന​​​​​ത്. കാ​​​​​ലാ​​​​​വ​​​​​സ്ഥാ​​​​​മാ​​​​​റ്റം കു​​​​​റ​​​​​യ്ക്കാ​​​​​നും ക​​​​​ര​​​​​യും ക​​​​​ട​​​​​ലും ശു​​​​​ദ്ധീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ഗൗ​​​​​ര​​​​​വാ​​​​​വ​​​​​ഹ​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​ട​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ൾ എ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തും എ​​​​​ല്ലാ സൃ​​​​​ഷ്‌​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും ആ​​​​​ദ​​​​​ര​​​​​വോ​​​​​ടും പ​​​​​രി​​​​​ഗ​​​​​ണ​​​​​ന​​​​​യോ​​​​​ടുംകൂ​​​​​ടെ കൈ​​​​​കാ​​​​​ര്യം ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന​​​​​തും പ്ര​​​​​കൃ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​യു​​​​​ള്ള സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ​​​​​ പെ​​​​​ടു​​​​​ന്നു.

സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സം​​​​​വാ​​​​​ദം

മ​​​​​താ​​ന്ത​​​​​ര സം​​​​​വാ​​​​​ദം ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ടി​​​​​യ​​​​​ന്ത​​​​​ര ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലൊ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ്. മ​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​ല്ലെ​​​​​ങ്കി​​​​​ൽ രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​വി​​​​​ല്ല. മ​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ത​​​​​മ്മി​​​​​ൽ സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ മ​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​വി​​​​​ല്ല. ആ​​​​​ഗോ​​​​​ള​​​​​ത​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ൽ മൗ​​​​​ലി​​​​​ക​​​​​വാ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​ളും ഭീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​രും നി​​​​​ര​​​​​പ​​​​​രാ​​​​​ധി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​മേ​​​​​ൽ അ​​​​​ഴി​​​​​ച്ചു​​​​​വി​​​​​ടു​​​​​ന്ന നി​​​​​ര​​​​​ന്ത​​​​​ര പീ​​​​​ഡ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​​​​ങ്ങേ​​​​​യ​​​​​റ്റം ആ​​​​​കു​​​​​ല​​​​​രാ​​​​​ണ്.

സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ, പ​​​​​രി​​​​​സ്ഥി​​​​​തി സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷ​​​​​ണം, ദാ​​​​​രി​​​​​ദ്ര്യനി​​​​​ർ​​​​​മാ​​​​​ർ​​​​​ജ​​​​​നം, സ്ത്രീ​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യു​​​​​മ​​​​​ട​​​​​ക്കം എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യും മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​മ​​​​​ഹ​​​​​ത്വം സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​യ മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലെ സ​​​​​ഹ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കാ​​​​​ക​​​​​ണം ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യി​​​​​ൽ സം​​​​​വാ​​​​​ദം ല​​​​​ക്ഷ്യ​​​​​മി​​​​​ടേ​​ണ്ട​​​​​ത്. മ​​​​​റി​​​​​ക​​​​​ട​​​​​ക്കാ​​​​​നാ​​​​​വാ​​​​​ത്ത ത​​​​​ട​​​​​സ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​നു മു​​​​​ന്പി​​​​​ൽ സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന എ​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത​​​​​രം യു​​​​​ദ്ധ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ, അ​​​​​ക്ര​​​​​മം, ഭീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​നം എ​​​​​ന്നി​​​​​വ​​​​​യെ നാം ​​​​​ത​​​​​ള്ളി​​​​​പ്പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ക​​​​​യും വേ​​​​​ണം. അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​നം സാ​​​​​ധി​​​​​ച്ച ഒ​​​​​രു സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി​​​​​യു​​​​​ള്ള സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഏ​​​​​ർ​​​​​പ്പെ​​​​​ടാ​​​​​ൻ ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പ്ര​​​​​തി​​​​​ജ്ഞ എ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

ഒ​​​​​രു തീ​​​​​ക്ഷ്ണ അ​​​​​ഭ്യ​​​​​ർ​​​​​ഥ​​​​​ന

വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗീ​​​​​യ​​​​​ത സൃ​​​​​ഷ്‌​​​​​ടി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തും സ​​​​​ങ്കു​​​​​ചി​​​​​ത​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത, ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽനി​​​​​ന്നു ഭി​​​​​ന്ന​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​നാ​​​​​ധി​​​​​ഷ്ഠി​​​​​ത ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യും സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യും ത​​​​​മ്മി​​​​​ൽ കാ​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​യ വ്യ​​​​​ത്യാ​​​​​സ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ട്. വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​നിഷ്ഠ​​​​​മാ​​​​​യ കാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ൽ ഒ​​​​​രു ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ പൗ​​​​​ര​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തെ ചോ​​​​​ദ്യംചെ​​​​​യ്യാ​​​​​ൻ ഒ​​​​​രാ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും അ​​​​​വ​​​​​കാ​​​​​ശ​​​​​മി​​​​​ല്ല. വൈ​​​​​വി​​​​​ധ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ ന​​​​​മ്മെ ഒ​​​​​രു​​​​​മി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണു യ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹം. വം​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യും ജ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ദ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യും രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യും ബ​​​​​ന്ധി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന വി​​​​​വി​​​​​ധ ച​​​​​ര​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​ൽ കോ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ണ​​​​​ക്കി​​​​​യ മാ​​​​​ന​​​​​വകു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ന​​​​​ന്മ​​​​​യ്ക്കാ​​​​​യി പൗ​​​​​ര​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ശ്ര​​​​​ദ്ധ തി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നെ​​​​​യാ​​​​​ണു ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹം എ​​​​​ന്നു നി​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​ചി​​​​​ച്ചി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ര​​​​​ണ്ടാം വ​​​​​ത്തി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ കൗ​​​​​ൺ​​​​​സി​​​​​ൽ ഇ​​​​​പ്ര​​​​​കാ​​​​​രം പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ന്നു: പൊ​​​​​തു​​​​​ന്മ​​​​​യി​​​​​ലു​​​​​ള്ള ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ചു​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ല​​​​​യും സേ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​വും സം​​​​​ബ​​​​​ന്ധി​​​​​ച്ച് എ​​​​​ല്ലാ ക്രൈ​​​​​സ്ത​​​​​വ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കും ബോ​​​​​ധ്യം ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ണം. ആ​​​​​നു​​​​​കാ​​​​​ലി​​​​​ക കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ പ​​​​​രി​​​​​ഹാ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന് വ്യ​​​​​ത്യ​​​​​സ്ത അ​​​​​ഭി​​​​​പ്രാ​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​തു ന്യാ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ന്ന് അ​​​​​വ​​​​​ർ അം​​​​​ഗീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും സ​​​​​ത്യ​​​​​സ​​​​​ന്ധ​​​​​മാ​​​​​യ മാ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ കാ​​​​​ഴ്ച​​​​​പ്പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ൾ സം​​​​​ഘ​​​​​ടി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി പ്ര​​​​​തി​​​​​രോ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന പൗ​​​​​ര​​​​​ന്മാ​​​​​രെ ആ​​​​​ദ​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും വേ​​​​​ണം. (സ​​​​​ഭ ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഖ​​​​​ണ്ഡി​​​​​ക 75)


ഭൂ​​​​​രി​​​​​പ​​​​​ക്ഷാ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​മൊ​​​​​ഴി​​​​​കെ എ​​​​​ല്ലാ സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യും അ​​​​​വ​​​​​ഹേ​​​​​ളി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ പ്രേ​​​​​രി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന വ്യാ​​​​​ജ ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​താ സി​​​​​ദ്ധാ​​​​​ന്ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പീ​​​​​ഡ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ ശാ​​​​​ശ്വ​​​​​തീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ പോ​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​യാ​​​​​ണ്. ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​വും വ്യാ​​​​​ജ ​​​ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യും ത​​​​​മ്മി​​​​​ലു​​​​​ള്ള കാ​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​യ വ്യ​​​​​ത്യാ​​​​​സം വി​​​​​ശ​​​​​ദീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹം രാ​​​​​ഷ്‌​​​​​ട്ര​​​​​ത്തെ പ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തു​​​​​ന്നു. അ​​​​​തേ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​യം വ്യാ​​​​​ജ​​​ ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ഖ​​​​​ണ്ഡ​​​​​ത​​​​​യും ഐ​​​​​ക്യ​​​​​വും ഒ​​​​​രു​​​​​മ​​​​​യും ന​​​​​ശി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഈ ​​​​​ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​പ്ല​​​​​വ​​​​ാ​​​​​ത്മ​​​​​ക​​​​​വും തീ​​​​​വ്ര​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ രൂ​​​​​പ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​നു വി​​​​​പ​​​​​രീ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​ണ്.

വ്യാ​​​​​ജ ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത സ​​​​​മ​​​​​ഗ്രാ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പു​​​​​തി​​​​​യ രൂ​​​​​പ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് വ​​​​​ഴി​​​​​വ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ലെ​​​​​ന്ന് ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പു​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ത്താ​​​​​ൻ രാ​​​​​ജ്യാ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ടു ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​​​​ഭ്യ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​നാ ​​​നി​​​​​ർ​​​​​മാ​​​​​താ​​​​​ക്ക​​​​​ളോ​​​​​ടു ചേ​​​​​ർ​​​​​ന്നു​​നി​​​​​ന്നു​​കൊ​​​​​ണ്ട്, ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യി​​​​​ലെ ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ മെ​​​​​ത്രാ​​​​​ന്മാ​​​​​രാ​​​​​യ ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പി​​​​​ച്ചു പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ന്നു, ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം നി​​​​​ർ​​​​​ണ​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു മ​​​​​തം ഒ​​​​​രു മാ​​​​​ന​​​​​ദ​​​​​ണ്ഡ​​​​​മാ​​​​​ക​​​​​രു​​​​​ത്. രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തു മു​​​​​ഴു​​​​​വ​​​​​നും, പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കി​​​​​ച്ച് മ​​​​​ത​​​​​ന്യൂ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ക്ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ പ​​​​​ട​​​​​രു​​​​​ന്ന ഭീ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും ആ​​​​​ശ​​​​​ങ്ക​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും അ​​​​​നി​​​​​ശ്ചി​​​​​ത​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും അ​​​​​ന്ത​​​​​രീ​​​​​ക്ഷം തു​​​​​ട​​​​​ച്ചുനീ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ആ​​​​​ത്മാ​​​​​ർ​​​​​ഥ​​​​​വും ഫ​​​​​ല​​​​​പ്ര​​​​​ദ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​ട​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ൾ മു​​​​​ന്നോ​​​​​ട്ടു​​​​​വ​​​​​ര​​​​​ണം.

വി​​​​​യോ​​​​​ജി​​​​​പ്പി​​​​​നെ ദേ​​​​​ശ​​​​​സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​യ്മ​​​​​യാ​​​​​യി ചി​​​​​ത്രീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​രു​​​​​തെ​​​​​ന്ന് എ​​​​​ടു​​​​​ത്തു പ​​​​​റ​​​​​യേ​​​​​ണ്ട​​​​​തി​​​​​ല്ല. സ്വ​​​​​യംഭാ​​​​​ഷ​​​​​ണംകൊ​​​​​ണ്ട് ജ​​​​​നാ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യം കെ​​​​​ട്ടി​​​​​പ്പ​​​​​ടു​​​​​ക്കാ​​​​​നാവി​​​​​ല്ല. ഒ​​​​​രു മേ​​​​​ശ​​​​​യ്ക്കു ചു​​​​​റ്റു​​​​​മി​​​​​രു​​​​​ന്ന്, സം​​​​​ഭാ​​​​​ഷ​​​​​ണ​​​​​വും പ്ര​​​​​തീ​​​​​ക്ഷ​​​​​ക​​​​​ൾ പ​​​​​ങ്കു​​​​​വ​​​​​യ്ക്ക​​​​​ലും ന​​​​​ട​​​​​ത്താ​​​​​നു​​​​​ള്ള ഏ​​​​​റ്റ​​​​​വും ഉ​​​​​ചി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യ സ​​​​​മ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ണി​​​​​തെ​​​​​ന്നു ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ രാ​​​​​ജ്യാ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ളെ ഓ​​​​​ർ​​​​​മിപ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ്. ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ പ്രി​​​​​യ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്ത് സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക ഒ​​​​​റ്റ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്ത​​​​​ൽ സൃ​​​​​ഷ്‌​​​​​ടി​​​​​ക്കാ​​​​​നു​​​​​ള്ള ശ്ര​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു പ​​​​​ക​​​​​രം സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​യാ​​​​​ൽ ഇ​​​​​പ്പോ​​​​​ൾ ത​​​​​ട​​​​​സ​​​​​മോ മ​​​​​തി​​​​​ലോ ആ​​​​​യി തോ​​​​​ന്നു​​​​​ന്ന​​​​​വ ബ​​​​​ന്ധ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ പാ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യി മാ​​​​​റും. “സ്വ​​​​​ത്വ​​​​​വും സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​വും ശ​​​​​ത്രു​​​​​ക്ക​​​​​ള​​​​​ല്ല. ന​​​​​മ്മേ​​​​​പ്പോ​​​​​ലെ​​​​​യി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​രു​​​​​മാ​​​​​യു​​​​​ള്ള സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെത​​​​​ന്നെ സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക സ്വ​​​​​ത്വം ശ​​​​​ക്ത​​​​​വും സ​​​​​ന്പ​​​​​ന്ന​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​കു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ്. ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ യ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ സ്വ​​​​​ത്വം ദ​​​​​രി​​​​​ദ്ര​​​​​മാ​​​​​യ ഒ​​​​​റ്റ​​​​​പ്പെ​​​​​ട​​​​​ലി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടാ​​​​​നു​​​​​മാ​​​​​വി​​​​​ല്ല.” (ക്വെ​​​​​റീ​​​​​ദ ആ​​​​​മ​​​​​സോ​​​​​ണി​​​​​യ​​​​​യി​​​​​ൽ ഫ്രാ​​​​​ൻ​​​​​സി​​​​​സ് മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ)

ഉ​​​​​പ​​​​​സം​​​​​ഹാ​​​​​രം

സം​​​​​വാ​​​​​ദം തീ​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​യും സ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കും ഉ​​​​​പ​​​​​വി​​​​​യി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു​​​​​മു​​​​​ള്ള പാ​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ്. എ​​​​​ല്ലാ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും സ​​​​​ഭ​​​​​യു​​​​​ടെ എ​​​​​ല്ലാ ​​​​​ത​​​​​ല​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും ക്രൈ​​​​​സ്ത​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ലും മ​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​മി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ലും രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ലും സം​​​​​വാ​​​​​ദം ന​​​​​ട​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും അ​​​​​തു​​​​​വ​​​​​ഴി അ​​​​​നു​​​​​ര​​​​​ഞ്ജ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും നീ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും സ്നേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​യ ദൈ​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ജ്യം സ​​​​​മാ​​​​​ഗ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും ന​​​​​മു​​​​​ക്കു പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക്കാം.

ഇ​​​​​പ്പോ​​​​​ഴ​​​​​ത്തെ സം​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​വി​​​​​കാ​​​​​സ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ വ​​​​​ള​​​​​രെ ആ​​​​​ശ​​​​​ങ്ക​​​​​യും ആ​​​​​കു​​​​​ല​​​​​ത​​​​​യും ഉ​​​​​ണ്ടെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ലും ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ സ​​​​​ഹ പൗ​​​​​ര​​​​​ന്മാ​​​​​രു​​​​​ടെ ജ​​​​​ന്മ​​​​​സി​​​​​ദ്ധ​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​ന്മ​​​​​യാ​​​​​ലും പ്ര​​​​​ചോ​​​​​ദി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യ പ്ര​​​​​ത്യാ​​​​​ശ ന​​​​​മ്മി​​​​​ൽ നി​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ട്. ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര മൂ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​പ്പി​​​​​ടി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഭൂ​​​​​രി​​​​​പ​​​​​ക്ഷ​​​​​ത്തെ നാം ​​​​​ആ​​​​​ദ​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ മ​​​​​ഹ​​​​​ത്താ​​​​​യ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​​ട്ര​​​​​ത്തെ, ഭാ​​​​​ര​​​​​താം​​​​​ബ​​​​​യെ, കെ​​​​​ട്ടി​​​​​പ്പ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ തു​​​​​ട​​​​​ർ​​​​​ന്നും സ​​​​​ഹ​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ന​​​​​മ്മ​​​​​ൾ ദൃ​​​​​ഢ​​​​​ചി​​​​​ത്ത​​​​​രാ​​​​​ണ്.
ത​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​തൃ​​​​​സ​​​​​ഹ​​​​​ജ​​​​​മാ​​​​​യ മ​​​​​ധ്യ​​​​​സ്ഥ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ സം​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​തൃ​​​​​കാ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ ചൈ​​​​​ത​​​​​ന്യം പ്ര​​​​​ക​​​​​ട​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യ പ​​​​​രി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ ക​​​​​ന്യ​​​​​കാ​​​​​മ​​​​​റി​​​​​യം സ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ഉ​​​​​പ​​​​​വി​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും പാ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു ന​​​​​മ്മേ ന​​​​​യി​​​​​ക്ക​​​​​ട്ടെ.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.