ഒരു കപ്പലപകടവും ഏതാനും സഭൈക്യ ചിന്തകളും
“മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​നു ന​​​ല്കു​​​ന്ന സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന” എ​​​ന്നാ​​​ണു സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തെ ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​സ് മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ​ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​നൈ​​​ക്യം വി​​​ചി​​​ത്രം ത​​​ന്നെ. ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​​ല്ലാ​​​യി​​​ട​​​ത്തും വ്യാ​​​പി​​​ച്ചു​​​കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ഐ​​​ക​​​രൂ​​​പ്യം പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. പ​​​ക്ഷേ ഐ​​​ക്യം അ​​​നു​​​പേ​​​ക്ഷ​​​ണീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ലും ഭി​​​ന്നി​​​പ്പ് ഒ​​​രു ദുഃ​​​ഖ​​​സ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി തു​​​ട​​​രു​​​ന്നു. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ ഭി​​​ന്നി​​​പ്പ് പ​​​രി​​​ഹ​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​ തി​​ന്മ​​​യാ​​​ണ്. ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​​വി​​​ടെ​​​യും പു​​​രോ​​​ഗ​​​മി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. അ​​​താ​​​ണു സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​നം.

അ​​​തി​​​ന്‍റെ സാ​​​ർ​​വ​​ത്രി​​​ക​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യാ​​​ണ് വ​​​ർ​​​ഷം​​​തോ​​​റും ജ​​​നു​​​വ​​​രി 18 മു​​​ത​​​ൽ 25 വ​​​രെ ന​​​ട​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​നാ പ​​​രി​​​പാ​​​ടി. സ​​​ഭ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ലോ​​​ക​ കൗ​​​ണ്‍സി​​​ലും ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ​​​സ​​​ഭ​​​യും സം​​​യു​​​ക്ത​​​മാ​​​യി ഈ ​​​പ​​​രി​​​പാ​​​ടി ക്ര​​​മീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഓ​​​രോ വ​​​ർ​​​ഷ​​​വും ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തെ സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ സം​​​യു​​​ക്ത​​​മാ​​​യി വി​​​ഷ​​​യം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​നാ​​​ക്ര​​​മ​​​വും വി​​​ചി​​​ന്ത​​​ന​​​വും മ​​​റ്റു പ​​​രി​​​പാ​​​ടി​​​ക​​​ളും സ​​​ജ്ജീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും.

2020 ലെ ​​​വി​​​ചി​​​ന്ത​​​ന​​​വി​​​ഷ​​​യം മാ​​​ൾ​​​ട്ട​​​ദ്വീ​​​പു​​​കാ​​​ർ തെ​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്തു. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​വും അ​​​പ്പ​​​സ്തോ​​​ല​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്ന ബൈ​​​ബി​​​ൾ ഭാ​​​ഗ​​​വും അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​ക്കി​​​യു​​​ള്ള​​​താ​​​ണു വി​​​ഷ​​​യം. ജ​​​റു​​​സ​​​ല​​​മി​​​ലെ എ​​​തി​​​ർ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ വി​​​ചാ​​​ര​​​ണ ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ റോ​​​മി​​​ലേ​​​ക്ക് ത​​​ട​​​വു​​​കാ​​​ര​​​നാ​​​യി 275 സ​​​ഹ​​​യാ​​​ത്രി​​​ക​​​രോ​​​ടൊ​​​പ്പം പൗ​​​ലോ​​​സ് അ​​​യ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി (അ​​​പ്പ. പ്ര. 27, 28 ​​​അ​​​ധ്യാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ). കൊ​​​ടു​​​ങ്കാ​​​റ്റു​​​മൂ​​​ലം ക​​​പ്പ​​​ൽ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ത്തി​​​ൽ പെ​​​ട്ടു. ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ളും ക​​​പ്പ​​​ലും ന​​​ശി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും മാ​​​ൾ​​​ട്ട​​​ദ്വീ​​​പി​​​ൽ എ​​​ത്തി. അ​​​പ​​​രി​​​ചി​​​ത​​​രാ​​​യ ഈ ​​​പ്ര​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ളെ ദ്വീ​​​പു​​​നി​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പൗ​​​ലോ​​​സ് പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു, “അ​​​പ​​​രി​​​ചി​​​ത​​​രെ​​​ങ്കി​​​ലും സ്ഥ​​​ല​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ ഞ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ കാ​​​രു​​​ണ്യം കാ​​​ണി​​​ച്ചു” (അ​​​പ്പ. പ്ര. 28:2). ​​​ഈ കാ​​​രു​​​ണ്യ​​​മാ​​​ണ് ഈ ​​​വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തെ സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​വാ​​​രാ​​​ച​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ചി​​​ന്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ കേ​​​ന്ദ്ര ബി​​​ന്ദു.
സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​നാ​​​വാ​​​ര​​​വി​​​ചി​​​ന്ത​​​ന​​​ത്തി​​​നാ​​​യി എ​​​ട്ടു​​​ദി​​​വ​​​സ​​​ത്തേ​​​ക്ക് എ​​​ട്ടു ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ ക​​​പ്പ​​​ല​​​പ​​​ക​​​ട​​​ത്തെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി ക്ര​​​മീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

1. അ​​​നു​​​ര​​​ഞ്ജ​​​നം: യാ​​​ത്ര ​തു​​​ട​​​ങ്ങി താ​​​മ​​​സി​​​യാ​​​തെ കൊ​​​ടു​​​ങ്കാ​​​റ്റ് ആ​​​ഞ്ഞ​​​ടി​​​ച്ചു. അ​​​ടു​​​ത്ത ദി​​​വ​​​സം ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ക​​​ട​​​ലി​​​ൽ എ​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​തു​​​ട​​​ങ്ങി (അ​​​പ്പ. പ്ര. 18-19). ​​​ഓ​​​രോ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും സ​​​ഭ​​​യും സം​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​കു​​​ന്ന ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ കൂ​​​ട്ടി​​വ​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ടാ​​​കും. ഇ​​​തൊ​​​ക്കെ എ​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​ക​​​ള​​​യു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ളു​​​പ്പ​​​മ​​​ല്ല. ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴെ​​​ങ്കി​​​ലും സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ശ്ന​​​വും കാ​​​ണാം. മൗ​​​ലി​​​ക​​​വാ​​​ദ​​​വും എ​​​ല്ലാ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഉ​​​ണ്ടാ​​​യെ​​​ന്നു വ​​​രാം. സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക​​​വും ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ത​​​ന്നെ അ​​​നൈ​​​ക്യ​​​പ്ര​​​ശ്ന​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ എ​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​ക​​​ള​​​യാ​​​ൻ ക​​​പ്പ​​​ലി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ മ​​​ടി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ൽ സ്ഥി​​​തി​​​സ​​​ർ​​​വ​​നാ​​​ശ​​​മാ​​​യേ​​​നെ. ഐ​​​ക്യ​​​മാ​​​ണ് സ​​​ർ​​വ​​​പ്ര​​​ധാ​​​നം. അ​​​തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ഭൗ​​​തി​​​ക​​​ഘ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും ശാ​​​ഠ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ ധീ​​​ര​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ട് വേ​​​ണം.

2. പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്കു​​​ക, പ്ര​​​സ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക: ദി​​​വ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി സൂ​​​ര്യ​​​നും ന​​​ക്ഷ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളും കാ​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും കൊ​​​ടു​​​ങ്കാ​​​റ്റ് ശ​​​മി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത​​​പ്പോ​​​ൾ ര​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടു​​​മെ​​​ന്ന പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ ക​​​പ്പ​​​ൽ​​​യാ​​​ത്ര​​​ക്കാ​​​ർ ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി (അ​​​പ്പ. പ്ര. 27:20). ​​​ഇ​​​ത്ത​​​രം ഇ​​​രു​​​ള​​​ട​​​ഞ്ഞ സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ യേ​​​ശു​​​വി​​​ലേ​​​ക്ക് തി​​​രി​​​യ​​​ണം (മാ​​​ർ​​​ക്ക്, 4:35-41). ഇ​​​ത​​​ര​ മ​​​ത​​​സ്ഥ​​​ർ​​​ക്ക് ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​പ​​​രി​​​പാ​​​ല​​​ന​​​യി​​​ൽ മ​​​റ്റു മാ​​​ർ​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ടാ​​​കും. യേ​​​ശു​ ദി​​​ശാ​​​ബോ​​​ധ​​​വും പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യും ത​​​രു​​​ന്ന വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​വും മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ദ​​​ർ​​​ശി​​​യു​​​മാ​​​ണ്. അ​​​വി​​​ട​​​ത്തെ മാ​​​തൃ​​​ക​​​യും വ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​ണ് വെ​​​ളി​​​ച്ചം. ആ ​​​പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളും സ​​​ഭ​​​ക​​​ളും പ​​​ര​​​സ്പ​​​രം കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൾ സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ടു​​​ക്കും.

3. പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്ക​​​ണം ന​​​ല്ക​​​ണം: സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​ല​​​ക്ഷ്യം പെ​​​ട്ടെ​​​ന്ന് നേ​​​ടാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്ത​​​ത് നി​​​രു​​​ത്സാ​​​ഹ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തും. ല​​​ക്ഷ്യ​​​പ്രാ​​​പ്തി അ​​​സാ​​​ധ്യ​​​മെ​​​ന്നും ക​​​രു​​​താം. ഐ​​​ക്യം അ​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​വ​​​രെ ക​​​രു​​​താം. പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​യ ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ച​​​ഞ്ച​​​ല​​​മാ​​​യ വി​​​ശ്വാ​​​സം, ക്ഷ​​​മ, പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ എ​​​ന്നി​​​വ​​​യ്ക്കാ​​​യി പ്രാ​​​ർ​​ഥി​​​ക്ക​​​ണം. പൗ​​​ലോ​​​സ് പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് സ​​​ഹ​​​യാ​​​ത്ര​​​ക​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​ത് ന​​​ല്കു​​​വാ​​​നും ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു (അ​​​പ്പ. പ്ര. 27: 22,24) ​​​സ​​​ഭ​​​യ്ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യി ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​ല്ലോ (യോ​​​ഹ.17:21). എ​​​ത്ര കാ​​​ല​​​താ​​​മ​​​സ​​​മു​​​ള്ള​​​തോ ഭൗ​​​തി​​​ക​​​ന​​​ഷ്ട​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ള്ള​​​തോ ആ​​​യാ​​​ലും ഐ​​​ക്യം ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​രു​​​താ​​​ത്ത സ്വ​​​പ്ന​​​മാ​​​ണ്.


4. അ​​​ച​​​ഞ്ച​​​ല​​​മാ​​​യ വി​​​ശ്വാ​​​സം: കൊ​​​ടു​​​ങ്കാ​​​റ്റി​​​ന്‍റെ മ​​​ധ്യ​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​ഹ​​​യാ​​​ത്രി​​​ക​​​രു​​​ടെ ഭ​​​യ​​​ത്തെ​​​യും നി​​​രാ​​​ശ​​​യെ​​​യും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹ​​​ന​​​വും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​യും കൊ​​​ണ്ട് പൗ​​​ലോ​​​സ് പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ച്ചു. ഇ​​​തി​​​ന് പൗ​​​ലോ​​​സി​​​നെ ശ​​​ക്ത​​​നാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത് ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള ഉ​​​റ​​​ച്ച​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​മാ​​​ണ്. റോ​​​മി​​​ൽ താ​​​ൻ ച​​​ക്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​യെ കാ​​​ണു​​​മെ​​​ന്നും സ​​​ഹ​​​യാ​​​ത്രി​​​ക​​​ർ​​​ക്കെ​​​ല്ലാം സു​​​ര​​​ക്ഷ ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​മു​​​ള്ള ദൈ​​​വി​​​ക​​​സ​​​ന്ദേ​​​ശം പൗ​​​ലോ​​​സ് സം​​​ശ​​​യി​​​ച്ചി​​​ല്ല (അ​​​പ്പ. പ്ര. 27: 23-26). ​​​ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ്നേ​​​ഹ​​​വും പ​​​രി​​​പാ​​​ല​​​ന​​​യും അ​​​ച​​​ഞ്ച​​​ല​​​മാ​​​യ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഉ​​​ത്​​​ക​​​ണ്ഠ​​​യും ഭ​​​യ​​​വു​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ ഐ​​​ക്യ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ ബ​​​ദ്ധ​​​ശ്ര​​​ദ്ധ​​​രാ​​​കാം.

5. ശ​​​ക്തി സം​​​ഭ​​​രി​​​ക്കു​​​ക: മ​​​ന​​സ് വ​​​ല്ലാ​​​തെ ത​​​ള​​​ർ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ദി​​​വ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ളം ക​​​പ്പ​​​ൽ​​​യാ​​​ത്ര​​​ക്കാ​​​ർ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ക​​​ഴി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. പൗ​​​ലോ​​​സ് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രേ​​​യും ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചു (അ​​​പ്പ. പ്ര. 27: 33-36). ​​​ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ക​​​ഴി​​​ക്കാ​​​മെ​​​ന്ന് ക​​​രു​​​തു​​​ന്ന​​​തു​​​ത​​​ന്നെ പോ​​​സി​​​റ്റീ​​​വ് മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള മാ​​​റ്റ​​​മാ​​​ണ്. തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും അ​​​തി​​​ന് ഉൗ​​​ർ​​​ജം ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​മു​​​ള്ള ബോ​​​ധ്യം, നി​​​രാ​​​ശ​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്ന് പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കും ധൈ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള മാ​​​റ്റം, വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധ കു​​​ർ​​​ബാ​​​ന​​​യെ​​​യും ഉൗ​​​ർ​​ജ​​സ്രോ​​​ത​​​സാ​​​ക്കാം.

6. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ഴി: മാ​​​ൾ​​​ട്ട​​​ദ്വീ​​​പി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ കാ​​​ണി​​​ച്ച അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ കാ​​​രു​​​ണ്യം (അ​​​പ്പ. പ്ര.28:12,7) ​​​ഐ​​​ക്യ​​​ശി​​​ല്പി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ന​​​ല്ല പാ​​​ഠ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ർ അ​​​പ്പോ​​​ൾ ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ളാ​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ല. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ കാ​​​രു​​​ണ്യം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നൈ​​​സ​​​ർ​​​ഗി​​​ക പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​ന​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. കൊ​​​ടും​​ത​​​ണു​​​പ്പി​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന പ്ര​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി തീ​​​കൂ​​​ട്ടി സ്വാ​​​ഗ​​​തം ചെ​​​യ്തു. ദ്വീ​​​പി​​​ലെ നേ​​​താ​​​വ് മൂ​​ന്നു ദി​​​വ​​​സ​​​ത്തേ​​​ക്ക് പ്ര​​​ത്യേ​​​ക ആ​​​തി​​​ഥ്യം ന​​​ൽ​​​കി. തി​​​രി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കു​​​ന്പോ​​​ൾ യാ​​​ത്ര​​​യ്ക്കാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യ​​​തെ​​​ല്ലാം സ​​​ജ്ജീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ടു​​​ത്തു. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​മാ​​​യ സ്നേ​​​ഹം യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റേ​​​തു​​​പോ​​​ലെ നി​​​സ്വാ​​​ർ​​ഥ​​​വും ത്യാ​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ഭ​​​ര​​​വും സാ​​​ർ​​​വ​​​ത്രി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​ണ്. സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ൻ പ്ര​​​യാ​​​സം തോ​​​ന്നു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ​​​പ്പോ​​​ലും സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​ൽ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യു​​​ണ്ടാ​​​വു​​​ക.

7. മാ​​​ന​​​സാ​​​ന്ത​​​രം: കൊ​​​ടും​​ത​​​ണു​​​പ്പി​​​ൽ തീ​​​കൂ​​​ട്ടി സ്വാ​​​ഗ​​​തം ചെ​​​യ്ത ദ്വീ​​​പു​​​കാ​​​രെ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ പൗ​​​ലോ​​​സ് കു​​​റെ ചു​​​ള്ളി​​​ക്ക​​​ന്പു​​​ക​​​ൾ ശേ​​​ഖ​​​രി​​​ച്ചു കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​ന്ന് തീ​​​യി​​​ലി​​​ട്ടു. ഒ​​​രു അ​​​ണ​​​ലി​​​പ്പാ​​​ന്പ് ചൂ​​​ടേ​​​റ്റ് പു​​​റ​​​ത്തു​​​ചാ​​​ടി. അ​​​ത് പൗ​​​ലോ​​​സി​​​ന്‍റെ കൈ​​​യി​​​ൽ ചു​​​റ്റി. പൗ​​​ലോ​​​സ് ഒ​​​രു കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​കി​​​യാ​​​യ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​കാം ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​തെ​​​ന്നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു നാ​​​ട്ടു​​​കാ​​​രു​​​ടെ അ​​​ന്ധ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മു​​​ള്ള വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നം! എ​​​ന്നാ​​​ൽ, പാ​​​ന്പി​​​നെ തീ​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് കു​​​ട​​​ഞ്ഞി​​​ടു​​​ക​​​യും ഏ​​​റെ നേ​​​രം ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​ട്ടും അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​മൊ​​​ന്നും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത​​​ത് ക​​​ണ്ട​​​തോ​​​ടെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യം മാ​​​റി. പൗ​​​ലോ​​​സി​​​നെ അ​​​വ​​​ർ ഒ​​​രു ദി​​​വ്യ​​​നാ​​​യി കാ​​​ണാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി. ‌

അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ഈ ​​​മാ​​​ന​​​സാ​​​ന്ത​​​രം (അ​​​പ്പ. പ്ര. 28: 3-8) ​​​അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ന്‍റെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷം കേ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​രെ സ​​​ജ്ജ​​​രാ​​​ക്കി. സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ഇ​​​ത​​​ര​ സ​​​ഭാ​​​പാ​​​ര​​​ന്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പു​​​ന​​​ർ​​​വി​​​ചി​​​ന്ത​​​നം ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​രും. ഇ​​​ത​​​ര​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന ധാ​​​ര​​​ണ​​​യും അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ക്ക​​​ണം. ഇ​​​തി​​​നെ​​​ല്ലാം തു​​​ട​​​ർ മാ​​​ന​​​സാ​​​ന്ത​​​രം അ​​​നു​​​പേ​​​ക്ഷ​​​ണീ​​​യം ത​​​ന്നെ.

8. വി​​​ശാ​​​ല​​​ഹൃ​​​ദ​​​യം: പൗ​​​ലോ​​​സി​​​ന്‍റെ സാ​​​ഹ​​​സി​​​ക​​​മാ​​​യ ക​​​പ്പ​​​ൽ യാ​​​ത്രാ​​​സം​​​ഭ​​​വം മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ വാ​​​ങ്ങ​​​ലി​​​ന്‍റെ​​​യും കൊ​​​ടു​​​ക്ക​​​ലി​​​ന്‍റെ​​​യും ക​​​ഥ​​​യാ​​​ണ്. (അ​​​പ്പ.​​​പ്ര. 28: 8-10) അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ കാ​​​രു​​​ണ്യം കാ​​​ട്ടി​​​യ ദ്വീ​​​പു​​​നി​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​യ രോ​​​ഗി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് പൗ​​​ലോ​​​സ് സൗ​​​ഖ്യം ന​​​ൽ​​​കി. സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ന​​​ൽ​​​കി. അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​യ്ക്ക് ന​​​ന്ദി​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​യി. റോ​​​മി​​​ലേ​​​ക്ക് തു​​​ട​​​ർ​​​യാ​​​ത്ര​​​യ്ക്കാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യ​​​തെ​​​ല്ലാം സ​​​മൃ​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി കൊ​​​ടു​​​ത്തു.

ക​​​ല​​​വ​​​റ​​​യി​​​ല്ലാ​​​ത്ത കാ​​​രു​​​ണ്യം കാ​​​ണി​​​ക്കാ​​​ൻ ക്രി​​​സ്തു ന​​​മ്മെ വി​​​ളി​​​ക്കു​​​ന്നു. ന​​ന്മ കി​​​ട്ടി​​​യ​​​വ​​​ർ അ​​​ത് പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യും വേ​​​ണം. ഇ​​​ത​​​ര​​​സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ന​​ന്മ ന​​​ൽ​​​ക​​​ണം. ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ന്‍റെ ന​​ന്മ ​കാ​​​ണാ​​​നും നേ​​​ടാ​​​നും ഇ​​​ത​​​ര​​​ർ​​​ക്കു വ​​​ലി​​​യ ത​​​ട​​സ​​​മാ​​​ണു സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ലെ അ​​​നൈ​​​ക്യം.

റ​​​വ. ഡോ. ​​​സ​​​ക്ക​​​റി​​​യാ​​​സ് പ​​​റ​​​നി​​​ലം

(കെ​​​സി​​​ബി​​​സി​​​യു​​​ടെ മു​​​ൻ ഡെ​​​പ്യൂ​​​ട്ടി സെ​​​ക്ര​​​ട്ട​​​റി​​​യും പി​​​ഒ​​​സി യു​​​ടെ മു​​​ൻ ഡ​​​യ​​​റ​​​ക്ട​​​റു​​​മാ​​​യ ലേ​​​ഖ​​​ക​​​ൻ ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ എ​​​റ​​​ണാ​​​കു​​​ളം- അ​​​ങ്ക​​​മാ​​​ലി അ​​​തി​​​രൂ​​​പ​​​ത​​​യു​​​ടെ സ​​​ഭൈ​​​ക്യ, മ​​​ത​​​സൗ​​​ഹാ​​​ർ​​​ദ വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഡ​​​യ​​​റ​​​ക്ട​​​റാ​​​ണ്.)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.