കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ കു​റ​വു​ക​ളെ വി​മ​ർ​ശി​ച്ചും പ​രി​ഹ​സി​ച്ചും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ, ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ മേ​ഖ​ല​യി​ലു​ള്ള പ​ല പ്ര​മു​ഖ​രും രം​ഗ​ത്തു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തി​ലെ ര​സ​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര്യം ഇ​വ​രി​ൽ പ​ല​രും​ത​ന്നെ ഈ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട വ​ലി​യ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ച്ച​വ​രും ഈ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ളു​മാ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.

കേ​ര​ള മോ​ഡ​ൽ എ​ന്നൊ​ക്കെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ​ർ​ക്കാ​ർ, എ​യ്ഡ​ഡ് മേ​ഖ​ല​യി​ലു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭാ​സ​വും കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സവും കാ​ല​ക്ര​മ​ത്തി​ൽ നി​ല​വാ​ര​ത്ത​ക​ർ​ച്ച നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​ത് യ​ാഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​തി​നു​ള്ള പ​രി​ഹാ​രം സ്വ​കാ​ര്യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ൾ ആ​ണെ​ന്നു​ള്ള ല​ളി​തവ​ത്ക​ര​ണ​മ​ല്ല ന​മ്മു​ക്ക് ഇ​ന്നാ​വ​ശ്യം. ഈ ​നി​ല​വാ​ര​ത്ത​ക​ർ​ച്ച​ക്ക് കാ​ര​ണം പൊ​തു​വേ ചൂ​ണ്ടി കാ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​പോ​ലെ അ​ധ്യാ​പ​ക​രും സി​ല​ബ​സും മാ​ത്ര​മ​ല്ല. ഈ ​രം​ഗ​ത്തെ സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ​യും മാ​നേ​ജ്മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ​യും മു​ത​ൽ​മു​ട​ക്ക് നി​ർ​ണാ​യ​ക ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. ഈ ​ര​ണ്ടു മേ​ഖ​ല​യി​ലു​മു​ള്ള പ്ര​മു​ഖ കോ​ള​ജു​ക​ളു​ടെ​പോ​ലും ക്ലാ​സ്‌ മു​റി​ക​ളി​ലും മ​റ്റു സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​മു​ള്ള പ​രി​മി​തി​ക​ൾ ച​ർ​ച്ച​യാ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

അ​തു​പോ​ലെ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ നി​യ​മ​ന​ത്തി​ലെ ത​ട​സ​ങ്ങ​ളും കാ​ല​താ​മ​സ​വും നി​യ​മ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും അ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന അ​ധ്യാ​പ​ക-​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ മ​നോ​വീ​ര്യ ത​ക​ർ​ച്ച​യും. കൂ​ടാ​തെ അ​തി​ഥി അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ ദു​രു​പ​യോ​ഗ​വും അ​വ​രു​ടെ തു​ച്ഛ​മാ​യ വേ​തന​വും ച​ർ​ച്ച​യാ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഇ​തൊ​ന്നും കാ​ര്യ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ക​യോ സ​മ​യ​ബ​ന്ധി​ത​മാ​യി പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാ​തെ​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ, ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ നേ​തൃ​ത്വം മു​മ്പോ​ട്ടു പോ​യി​ട്ടു​ള്ള​തും പോ​കു​ന്ന​തും ഇ​പ്പോ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ത​ക​ർ​ച്ച​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു വി​ല​പി​ക്കു​ന്ന​തും, ന​ല്ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു സ്വ​പ്നം കാ​ണു​ന്ന​തും.

എ​ല്ലാ​റ്റി​ലു​മു​പ​രി, മ​റ്റ് ഏ​ത് മേ​ഖ​ല​യി​ലു​മു​ള്ള​തു​പോ​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ രം​ഗ​ത്തും വ​ലി​യ പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ് അ​മി​ത​മാ​യ രാ​ഷ​ട്രീ​യ​വ​ത്ക​ര​ണ​വും അ​തു​മൂ​ല​മു​ള്ള അ​ക്ര​മ​വും അസ്വ​സ്ഥ​ത​ക​ളും വാ​ടാ പോ​ടാ വി​ളി​ക​ളും അ​നി​ശ്ചി​ത കാ​ല​ത്തേ​ക്കു​ള്ള സ​മ​ര​ങ്ങ​ളും ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​ക​ളും സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​മി​ല്ലാ​യ്മ​യു​മെ​ല്ലാം. ഒ​രുപ​ക്ഷേ, മു​മ്പ് സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച പ​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണ​വും ഈ ​രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യവ​ത്ക​ര​ണ​മാ​ണ്.

എ​ത്ര വ​ലി​യ സം​രം​ഭം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സരം​ഗ​ത്തു​ണ്ടാ​യാ​ലും, അ​ന്ധ​മാ​യ ഈ ​രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ബോ​ധം അ​തി​ന്‍റെ​യെ​ല്ലാം പ്രാ​ധാ​ന്യം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കും. സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി, കൃ​ത്യ​നി​ഷ്ഠതയോ​ടെ ക്ലാ​സു​ക​ൾ ന​ട​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ, സി​ല​ബ​സി​നെ​യോ അ​ധ്യാ​പ​ക​രെ​യോ കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ട് കാ​ര്യ​മു​ണ്ടെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ൻ​ഡ​സ്ട്രി ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും സാ​ങ്കേ​തി​കവി​ദ്യ​യും സ്വ​കാ​ര്യ​വ​ത്ക​ര​ണ​വും ഒ​ന്നും ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ന​മ്മു​ടെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ നി​ല​വാ​രം ഉ​യ​ർ​ത്തു​മെ​ന്നു പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ക വ​യ്യ.


നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന അ​ധ്യാ​പ​ക രും ​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളും ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളും ഇ​ന്ന് അ​സം​തൃ​പ്ത​രാ​ണ്. വി​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്കും മ​റ്റു സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പോ​കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പ​ല​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​തും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ​പോ​ലു​ള്ള മ​റ്റു പ​ല കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളുമു​ണ്ട് എ​ന്നു​ള്ള​തും വ​സ്തു​ത​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ ഇ​തെ​ല്ലാം ഈ ​നി​ല​വാ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു കി​ട​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് പ​റ​യേ​ണ്ടിവ​രു​ന്നു.

അ​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും നി​രു​പാ​ധി​ക​വും നി​ർ​ലോ​പവു​മാ​യ സ​ഹ​ക​ര​ണം ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലേ ന​മ്മു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ. ഉ​ന്ന​ത​ത​ല സം​രം​ഭ​ക സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട​ത് അ​ടി​യ​ന്ത​ര​മാ​യ ഒ​രു ഉ​ന്ന​ത​ത​ല രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സ​മ്മേ​ള​ന​മാ​ണ്.

എ​ല്ലാ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന ഈ ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സരം​ഗ​ത്തെ അ​മി​ത രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വ​ത്ക​ര​ണം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും നി​ർ​ത്ത​ലാ​ക്കാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​ണം. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സരം​ഗ​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ വേ​ണ്ടി​വ​ന്നാ​ൽ പി​രി​ച്ചു വി​ടാ​ൻ കൂ​ട്ടാ​യി തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​ണം. കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യ ഒ​രു വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ഭാ​വി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഇ​ത്ത​രം സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ പോ​രാ എ​ന്ന് ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട​ണം. രാ​ജ്യം നേ​രി​ടാ​ൻ പോ​കു​ന്ന വ​ർ​ഗീ​യ​ത പോ​ലു​ള്ള വി​പ​ത്തു​ക​ളെ നേ​രി​ടാ​ൻ പ​റ്റി​യ പു​തി​യ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ട്ടെ.

ഒ​ട്ടും സ​ർ​ഗ​ത്മ​ക​മോ ഫ​ല​ദാ​യ​ക​മോ അ​ല്ലാ​ത്ത തീ​ർ​ത്തും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ശ​ത്രു​ത​യി​ൽ മാ​ത്രം അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​യാ​ലേ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ടി​യു​റ​ച്ച വി​ദ്യാ​ർ​ഥി മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കൂ. അ​ത് രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​വി​ക്ക് പ്ര​ധാ​ന​വും ആ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ഴാ​ക​ട്ടെ ഈ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ​ത​ന്നെ സ​ർ​ക്കാ​ർ, എ​യ്ഡ​ഡ് മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ചെ​ല​വു​കു​റ​ഞ്ഞ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യി നി​ല​നി​ർ​ത്താ​താ​മെ​ന്നും അ​ധ്യാ​പ​ക-​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​വേ​റ്റാ​മെ​ന്നും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട​ണം. അ​ക്ര​മ​വും സ​മ​ര​ങ്ങ​ളുംകൊ​ണ്ട് ഇ​തൊ​ന്നും ഇ​നി സാ​ധ്യ​മ​ല്ലെ​ന്നും മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം.

ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ഒ​രുകാ​ല​ത്ത് ഇ​ത്ത​രം സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക് ചി​ല പ​രി​മി​ത​മാ​യ പ്ര​സ​ക്തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​രി​ക്കാമെ​ങ്കി​ലും. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ കൂ​ട്ടാ​യി തീ​രു​മാ​നി​ച്ചാ​ൽ ഈ ​രം​ഗ​ത്തെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ, ആ​ശ​യവി​നി​മ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​മ​ല്ലോ. എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​യി​ലും ഇ​താ​ണു വേ​ണ്ട​ത്. കാ​ര​ണം, ന​മ്മ​ൾ ന​മു​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ​ല്ലോ ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​ത്. ന​മ്മു​ടെ​ത​ന്നെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പ​ഠ​ന​ത്തി​നാ​യി പോ​കു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഭ​ര​ണ​വും അ​ക്ര​മ​സ​മ​ര​വു​മാ​യി ഇ​നി അ​ധി​ക​നാ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ പ​ര​മാ​യി ന​മു​ക്ക് മു​മ്പോ​ട്ടു​ പോ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട​ണം. ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മേ സ്വ​കാ​ര്യ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സാ​മൂ​ഹ്യ പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യോ​ടെ, വ​ലി​യ ലാ​ഭേച്ഛ​യി​ല്ലാ​തെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ.