പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യ്ക്ക് രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തോ​ടും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​നോ​ടും അ​തൃ​പ്തി തോ​ന്നി​ത്തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​നെ ശ​രി​വ​യ്ക്കു​ന്ന ഇ​ല​ക്‌​ഷ​ൻ ക​മ്മീ​ഷ​ന്‍റെ ഡാ​റ്റാ പു​റ​ത്തു​വ​ന്നു. അ​ത് അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി ദീ​പി​ക മു​ഖ​പ്ര​സം​ഗ​വും എ​ഴു​തി. പെ​രി​ക്ലി​സി​നെ ഉ​ദ്ധ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് യു​വാ​ക്ക​ളും സ്ത്രീ​ക​ളും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ലും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ലും സ​ജീ​വ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്നും, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​പ​ക​ട​മെ​ന്നു​മു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പും ക​ണ്ടു.

പ​ക്ഷേ, അ​ത്ര എ​ളു​പ്പം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണോ പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യു​ടെ നി​സം​ഗ​ത​യും ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ അ​വ​സ്ഥ​യും. രോ​ഗം അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം മൂ​ർ​ച്ഛി​ച്ച മ​ര​ണ​ക്കി​ട​ക്ക​യി​ലാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യെ​ന്ന് നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. ഏ​ത് വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യും അ​തി​ന്‍റെ സ​മ​യ​മാ​കു​മ്പോ​ൾ ജീ​ർ​ണി​ക്കു​ക​യും കാ​ല​ഹ​ര​ണ​പ്പെ​ടു​ക​യും അ​തി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ‍്യം ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​തെ അ​സ്ത​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. അ​പ്പോ​ൾ അ​തി​നെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം, അ​തി​നെ മാ​ന്യ​മാ​യി സം​സ്ക​രി​ച്ചു, പു​തു​ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള വ​ഴി​ക​ളാ​ണ് അ​ന്വേ​ഷി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പു​തി​യ​കാ​ല നി​സം​ഗ​ത​യും അ​ക​ൽ​ച്ച​യു​മൊ​ക്കെ അ​തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ണ്.

ന​മ്മ​ൾ വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ത്ത തീ​വ്ര​മാ​യ ക​ക്ഷി രാ​ഷ​ട്രീ​യം, അ​തി​നെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ധാ​ര​ണ​ക​ൾ, ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ, അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ കാ​ല​ഹ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്, രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യവി​രു​ദ്ധ​വു​മാ​ണ്. ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞ നി​ർ​മി​തി​യാ​ണ് ഇ​തെ​ന്ന് നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം, സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും നാ​ടി​ന്‍റെ​യും കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കി​ ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള സം​വി​ധാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ അ​ത് എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും ക​ട​മ​യു​മാ​ണ്. അ​തി​ന് ഇ​ന്ന് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യു​ള്ള പാ​ർ​ട്ടി സം​വി​ധാ​ന​വും കു​റെ സ്ഥി​രം നേ​താ​ക്ക​ളും ഒ​ന്നും ഒ​ഴി​ച്ചുകൂ​ടാ​നാ​വാ​ത്ത​ത​ല്ല.

ഈ ​ശൈ​ലി ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ്

ആ​ദ്യ​ത്തെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ൽ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും സി​റ്റി ഹാ​ളി​ൽ പോ​യി അ​വ​ര​വ​രു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു നാ​ടി​ന്‍റെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ന​മു​ക്ക​റി​യാം (ഡ​യ​റ​ക്റ്റ് ഡെ​മോ​ക്ര​സി). പി​ന്നീ​ടാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ ന​മു​ക്ക് പ​ക​രം പ്രതിനിധികളെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തു വി​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത് (റ​പ്ര​സെ​ന്‍റേ​റ്റീ​വ് ഡെ​മോ​ക്ര​സി).

പ​ക്ഷേ, ന​മ്മ​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ന​മ്മു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും ഏ​ല്പി​ച്ചു നി​സം​ഗ​രാ​യി, നി​സ​ഹാ​യ​രാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​യി. നാം ​വെ​റും കാ​ഴ്ച​ക്കാ​രാ​യി മാ​റി. അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വ​ർ​ഗം​ത​ന്നെ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടു. പ​ങ്കാ​ളി​ത്ത ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പം വോ​ട്ടിംഗി​ൽ മാ​ത്രമൊതു​ങ്ങി. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം കു​റ​ച്ച് ആ​ൾ​ക്കാ​രു​ടെ മു​ഴു​വ​ൻ സ​മ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​യി അ​ധഃ​പ​തി​ച്ചു. അ​ഴി​മ​തി​യി​ലൂ​ടെ​യ​ല്ലാ​തെ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത അ​തിഭ​യ​ങ്ക​ര സം​വി​ധാ​ന​മാ​യി രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​വും പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും മാ​റി. ഫ്രാ​ങ്കി​ൻ​ സ്റ്റൈ​ൻ എ​ന്ന ജീ​വി​യെ​പ്പോ​ലെ, നാം ​രൂ​പം കൊ​ടു​ത്ത സം​വി​ധാ​നം ന​മ്മെ കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. അ​ങ്ങ​നെ ഇ​ന്ന​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നശൈ​ലി​ക​ൾ ന​മ്മെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന് നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. ഈ ​ശൈ​ലി ന​മ്മു​ക്കൊ​രു ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം.

ഇ​ന്ന​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം

രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ൾ, അ​ക്ര​മം, അ​ഴി​മ​തി, സ്വ​ജ​ന​പ​ക്ഷ​പാ​തം, അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​പ്രാ​പ്തി ഇ​ല്ലാ​യ്മ, വ്യ​ക്തി​പൂ​ജ, മ​നം മ​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്ന തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു രീ​തി​ക​ളും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​ചാ​ര​ണ​വും തു​ട​ങ്ങി, നാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും പാ​ടെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണ് ഇ​ന്ന് അ​ര​ങ്ങേ​റു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ന് ജാ​തി​യേക്കാ​ളും പ്ര​ശ്നം രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ തൊ​ട്ടുകൂ​ടാ​യ്മ​യും വി​ഭ​ജ​ന​വു​മാ​ണ്. ലോ​ക​ത്തെ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​ത്ര ശ​ക്ത​മാ​യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യും വൈ​ര​വും കൊ​ല​പാ​ത​ക​വും ന​ട​ക്കാ​റു​ണ്ടോ? മു​ഖ്യ​ധാ​രാ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ഇ​താ​ണ് രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ഇ​തെ​ല്ലാം മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ളോ​ളം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന കാ​ഴ്ച​യാ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് നാ​ടി​ന്‍റെ പു​രോ​ഗ​തി​ക്ക് ത​ട​സം നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട് രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം. രാ​ഷ്‌​ട്രതാ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം എ​ന്ന വി​ചി​ത്ര​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ.


ശ​സ്ത്ര​ക്രി​യ വ​ലി​യ വി​ജ​യം പ​ക്ഷേ, രോ​ഗി മ​രി​ച്ചു എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം ത​കൃ​തി​യാ​യി, എ​ല്ലാ രൂ​പ​ത്തി​ലും ഭാ​വ​ത്തി​ലും, എ​പ്പോ​ഴും എ​ല്ലാ​യ്‌​പോ​ഴും ന​ട​ക്കു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, ഇ​തു​കൊ​ണ്ടെ​ല്ലാം ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്‌, നാ​ടി​ന് എ​ന്തു പ്ര​യോ​ജ​നം എ​ന്ന് ജ​നം ചി​ന്തി​ച്ചുതു​ട​ങ്ങി. പൊ​തു​വെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ എ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞു ന​ട​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കൊ​ഴി​കെ എ​ന്നു​ള്ള ചി​ന്ത​യി​ൽ നി​ന്നാ​കാം പു​തു ത​ല​മു​റ ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തും നാ​ടു​ വി​ടാ​ൻ​ത​ന്നെ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തും.

ഊ​രാ​ക്കു​ടു​ക്കാ​യ അ​വ​സ്ഥ!

ഊ​ന്നു​വ​ടി ഊ​രാ​ക്കു​ടു​ക്കാ​യി എ​ന്നു​പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം ഊ​രാ​ക്കു​ടു​ക്കാ​യി മാ​റി​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്കു​ള്ള റൊ​മാ​ന്‍റി​ക് സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​ത്ത് അ​തി​നെ ന​മ്മു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി മാ​റ്റി​മ​റി​ക്കാ​ൻ, പു​തു​ക്കി​പ്പ​ണി​യാ​ൻ നാം ​ധൈ​ര്യം കാ​ട്ട​ണം. നാ​ടി​ന്‍റെ നി​ര​വ​ധി​യാ​യ പ്ര​ശ​്ന​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കി​ന​ട​ത്താ​ൻ പ​റ്റി​യ രീ​തി​യി​ൽ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തെ പു​ന​ർ​നി​ർ​മി​ക്ക​ണം. അ​തി​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​മാ​ണ് ഈ ​നി​സം​ഗ​ത​യും നി​ർ​വി​കാ​ര​ത​യു​മൊ​ക്കെ. അ​തി​നെ മാ​ത്രം ചി​കി​ത്സി​ച്ചു ഭേ​ദ​മാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ലെ​ന്നു ചു​രു​ക്കം.

ഒ​രു പൊ​ളി​ച്ച​ടു​ക്ക​ൽ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ചി​ന്ത​ക​നാ​യ ദെ​റി​ദാ പ​റ​ഞ്ഞ​തുപോ​ലെ​യു​ള്ള ഒ​രു അ​പ​നി​ർ​മാ​ണം. ഇ​ത് അ​ത്ര എ​ളു​പ്പം സം​ഭ​വി​ക്കു​മെ​ന്ന​ല്ല, പ​ക്ഷേ, ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം. പ​ല ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ വി​ജ​യ​ത്തി​ലെ​ത്തി​ക്കും. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പും സ്ഥാ​നാ​ർ​ഥിനി​ർ​ണ​യ​വും പ്ര​ച​ര​ണ​വും എ​ല്ലാം പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കുമാ​ത്രം ഏ​ല്പി​ച്ചു കൊ​ടു​ക്കാ​തെ, പ്രാ​ദേ​ശി​ക കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ളും അ​വ​രു​ടെ സ്വ​ത​ന്ത്ര സ്ഥാ​നാ​ർ​ഥി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ഈ ​രം​ഗ​ത്ത് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ അ​ഭി​രു​ചി​യും ആ​ഗ്ര​ഹ​വു​മു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളും മ​ത്സ​രി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​ക​ണം.

ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​ന്തു​ണ മ​തി

അ​ഴി​മ​തിര​ഹി​ത​മാ​യി, സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി, ജ​നന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി നാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കി​ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള ആ​ർ​ജ​വം മാ​ത്രം​ മ​തി മു​ത​ൽ​ക്കൂ​ട്ടാ​യി. ഇ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശപ്പെ​ടു​ന്ന​പോ​ലു​ള്ള രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യോ, കോ​ടി​ക​ൾ മു​ട​ക്കു​ന്ന പ്ര​ചാ​ര​ണ​തി​ന്‍റെ​യോ, പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ അ​നു​ഗ്ര​ഹത്തി​ന്‍റെ​യോ ഒ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​താ​ക്ക​ണം. അ​തി​ലു​പ​രി ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​ന്തു​ണ മ​തി എ​ന്ന സ്ഥി​തി വ​ര​ണം.

അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം ക്ര​മേ​ണ വ​ർ​ധി​ച്ചുവ​ര​ട്ടെ. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​സാ​ധാ​ര​ണ പേ​ടി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഭ​ര​ണം അ​സാ​ധ്യ​മാ​കു​ക​യി​ല്ല, രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ അ​സ്ഥി​ര​ത ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. ഇ​വ​യെ​ല്ലാം ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. മ​റി​ച്ച് ഭ​ര​ണം എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും വേ​ണ്ടി സാ​ധ്യ​മാ​വു​ക​യാ​ണ്.

എ​ന്താ​യാ​ലും ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക രീ​തി​യി​ലു​ള്ള രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യശൈ​ലി അ​ധി​ക​നാ​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് ഏ​താ​ണ്ട് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. ചു​രു​ക്ക​ത്തി​ൽ, ന​മു​ക്ക് പ്ര​യോ​ജ​നര​ഹി​ത​മാ​യ, ന​മ്മെ നി​രാ​ശ​രാ​ക്കു​ന്ന തീ​ർ​ത്തും കാ​ല​ഹ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ട രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തെ പൊ​ളി​ച്ച​ടു​ക്കി, ന​മ്മു​ടെ, ന​മു​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​മാ​ക്കാ​ൻ നാം ​മു​ന്നി​ട്ടി​റ​ങ്ങി​യേ മ​തി​യാ​കൂ. കാ​ര​ണം നാം ​രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ജീ​വി​ക​ളാ​ണ്, രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം ന​മ്മു​ടെ, നാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കി ന​ട​ത്താ​നാ​ണ്. അ​താ​രു​ടെ​യും കു​ത്ത​ക​യ​ല്ല, ആ​ർ​ക്കും തീ​റെ​ഴു​തി കൊ​ടു​ക്കാ​നും പാ​ടി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെയാ​യാ​ൽ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം യു​വ​ത​ല​മു​റ​യു​ടേ​തു​കൂ​ടി ആ​കും, അ​വ​ർ അ​തി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​കും.