ക്രി​​സ്മ​​സ്! മ​​നു​​ഷ്യ​​ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ മാ​​റ്റി​​മ​​റി​​ച്ച ഒ​​രു (ദൈ​​വ) കു​​ഞ്ഞി​​ന്‍റെ ആ​​ഗ​​മ​​ന​​ത്തെ അ​​നു​​സ്മ​​രി​​ക്കാ​​നും ആ​​ഘോ​​ഷി​​ക്കാ​​നു​​മു​​ള്ള ഒ​​ത്തു​​ചേ​​ര​​ലി​​ന്‍റെ ലോ​​ക​​മ​​ഹോ​​ത്സ​​വം. ഏ​​ശ​​യ്യാ​​യു​​ടെ പ്ര​​വ​​ച​​നം പോ​​ലെ “ഇ​​രു​​ളി​​ലും മ​​ര​​ണ​​നി​​ഴ​​ലി​​ലും ന​​ട​​ന്നി​​രു​​ന്ന​​വ​​ർ ക​​ണ്ട വെ​​ളി​​ച്ച​​മാ​​ണ് ഈ ​​ശി​​ശു” (9:2). ലോ​​കം തി​​രു​​പ്പി​​റ​​വി​​ക്കു​​ള്ള ഒ​​രു​​ക്ക​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ആ​​ഡം​​ബ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും നി​​ർ​​മി​​ത​​ബു​​ദ്ധി​​യു​​ടെ​​യും​വ​​രെ പു​​ൽ​​ക്കൂ​​ടു​​ക​​ൾ എ​​ല്ലാ​​യി​​ട​​ത്തും ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞു. എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​തി​​ൽ പി​​റ​​ക്കാ​​ൻ ഉ​​ണ്ണി​​ക​​ളു​​ണ്ടോ എ​​ന്ന​​ത് മാ​​ന​​വ​​രാ​​ശി​​യെ​​യും സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തെ​​യും സ​​മു​​ദാ​​യ​​ത്തെ​​യും ഇ​​രു​​ത്തിച്ചി​​ന്തി​​പ്പി​​ക്കേ​​ണ്ട ഒ​​ന്നാ​​ണ്. ആ​​ളൊ​​ഴി​​ഞ്ഞ വീ​​ടു​​ക​​ളും സൗ​​ധ​​ങ്ങ​​ളും പെ​​രു​​കു​​ന്ന ന​​മ്മു​​ടെ നാ​​ടി​​ന്‍റെ സ്ഥി​​തി​​യും പ​​ഠ​​ന​​വി​​ധേ​​യ​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട് ഈ ​​ക്രി​​സ്മ​​സ് സീ​​സ​​ണി​​ൽ.

ഒ​​രു​​വ​​ശ​​ത്ത് സ​​ന്തോ​​ഷ​​വും ര​​ക്ഷ​​യും പ്ര​​തീ​​ക്ഷ​​യും ന​​ൽ​​കു​​ന്ന ഒ​​രു കു​​ഞ്ഞി​​ന്‍റെ ജ​​ന​​നം ആ​​ഘോ​​ഷി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. മ​​റു​​വ​​ശ​​ത്ത് സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​ത​​ന്നെ ഭാ​​വി​​യാ​​യ കു​​ഞ്ഞു​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് ജ​ന്മം ​ന​​ൽ​​കാ​​നു​​ള്ള താ​​ല്പ​​ര്യ​​വും സ​​മ​​ർ​​പ്പ​​ണ​​വും ന​​ഷ‌്ട​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. ഇ​​ന്നു ന​​മ്മ​​ൾ നേ​​രി​​ടു​​ന്ന ‘സ​​ന്താ​​ന പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി’ ദൂ​​ര​​വ്യാ​​പ​​ക​​മാ​​യ പ്ര​​ത്യാ​​ഘാ​​ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കു​​മെ​​ന്നാ​​ണു വി​​ദ​​ഗ്ധ​​ർ ചൂ​​ണ്ടി​​ക്കാ​​ട്ടു​​ന്ന​​ത്. തി​​രു​​പ്പി​​റ​​വി ആ​​ഘോ​​ഷി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ൽ കു​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ ജ​​ന​​ന​​വും അ​​വ​​രു​​ടെ പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​വും സ​​മൂ​​ഹ​​ഭാ​​വി രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന​​തി​​ൽ അ​​വ​​ർ വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന പ​​ങ്കും ക​​ണ​​ക്കി​​ലെ​​ടു​​ത്തേ മ​​തി​​യാ​​കൂ.

ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്കു​​ക​​ൾ

ഒ​​രു രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​നി​​ര​​ക്കു കൂ​​ടു​​ക​​യാ​​ണോ കു​​റ​​യു​​ക​​യാ​​ണോ എ​​ന്നു മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ആ ​​രാ​​ജ്യ​​ത്തെ ടോ​​ട്ട​​ൽ ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്ക് ടി​എ​ഫ്ആ​ർ (പ്ര​​ത്യു​​ത്പാ​​ദ​​ന നി​​ര​​ക്ക്) ക​​ണ​​ക്കാ​​ക്കി​​യാ​​ണ്. സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​ശാ​​സ്ത്ര​​ജ്ഞ​​രു​​ടെ അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​ത്തി​​ൽ രാ​​ജ്യ​​ത്തെ ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്ക് 2.1 ആ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ മാ​​ത്ര​​മെ ആ ​​രാ​​ജ്യ​​ത്തെ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ അ​​തേ​നി​​ര​​ക്കി​​ൽ നി​​ൽ​​ക്കു​​ക​​യു​​ള്ളൂ.

ഐ​​ക്യ​​രാ​​ഷ്‌ട്ര​​സ​​ഭ​​യു​​ടെ ക​​ണ​​ക്ക​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് ആ​​ഗോ​​ള ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​വ​​ള​​ർ​​ച്ചാ​നി​​ര​​ക്ക് വ​​ള​​രെ താ​​ഴ്ന്ന​നി​​ല​​യി​​ലാ​​ണ്. താ​​യ്‌വാ​​ൻ (1.1), ദ​ക്ഷി​ണ കൊ​​റി​​യ (1.12), സിം​​ഗ​​പ്പുർ (1.17 ), യു​​ക്രെ​​യ്ൻ (1.22), ഹോ​​ങ്കോം​ഗ് (1.24), ഇ​​റ്റ​​ലി (1.26), സ്പെ​​യി​ൻ (1.3) എ​​ന്നീ രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്കു​​ക​​ൾ ആ​​ശ​​ങ്കാ​​ജ​​ന​​ക​​മാ​​ണ്. റോ​​ബോ​​ട്ടു​​ക​​ളും മ​​റ്റു സാ​​ങ്കേ​​തി​​ക സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും പ​​ല രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളും മാ​​ന​​വ​​ശേ​​ഷി​​ക്കു​​റ​​വി​​നാ​​ൽ ഇ​​തി​​നോ​​ട​​കം ഏ​​ർ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​വും വി​​സ്മ​​രി​​ച്ചു​​കൂ​​ടാ. കു​​ടും​​ബാ​​സൂ​​ത്ര​​ണ​​ത്തി​​നു മു​​ൻ​​കൈ​​യെ​​ടു​​ത്ത ചൈ​​ന​​പോ​​ലും മ​​നു​​ഷ്യ​​ശേ​​ഷി​​യു​​ടെ (മാ​​ൻ​​പ​​വ​​ർ) പ്രാ​​ധാ​​ന്യം തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞ് അ​​വ​​രു​​ടെ ‘ഒ​​റ്റ​​ക്കു​​ട്ടി ന​​യം’ വി​​വേ​​ക​​പൂ​​ർ​​വം തി​​രു​​ത്തി​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞു.

ഇ​​ന്ത്യ​​യു​​ടെ പ്ര​​ത്യു​​ത്​​പാ​​ദ​​ന നി​​ര​​ക്കി​​ലെ അ​​നു​​പാ​​ത​​വും വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​മ​​ല്ല. 10 വ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​നി​​ടെ ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി ​​നി​​ര​​ക്ക് 20% കു​​റ​​ഞ്ഞ​​താ​​യാ​​ണ് റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട്. 1971ൽ 5.28 ​​ആ​​യി​​രു​​ന്ന ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്ക് 2020ൽ 2.3 ​​ആ​​യി കു​​റ​​ഞ്ഞു. 2011ൽ 60 ​​വ​​യ​​​സും അ​​തി​​നു​​മു​​ക​​ളി​​ൽ പ്രാ​​യ​​മു​​ള്ള​​വ​​രു​​ടെ​​യും അ​​നു​​പാ​​തം 8.6 ആ​​യി​​രു​​ന്നെ​​ങ്കി​​ൽ 2050 ആ​​കു​​ന്പോ​​ഴേ​​ക്കും അ​​ത് 19.4 ആ​​യി ഉ​​യ​​രു​​മെ​​ന്നു പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു. ഇ​​ങ്ങ​​നെ​പോ​​യാ​​ൽ പ്രാ​​യ​​മാ​​യ​​വ​​രെ വേ​​ണ്ട​​വി​​ധം പ​​രി​​ച​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ആ​​ളു​​ക​​ൾ ഇ​​ല്ലാ​​താ​​വു​​ന്ന അ​​വ​​സ്ഥ​​യും സം​​ജാ​​ത​​മാ​​കും.

തൊ​​ഴി​​ൽ​​ശേ​​ഷി​​യി​​ലെ ഗ​​ണ്യ​​മാ​​യ മാ​​റ്റ​​വും ക​​ണ​​ക്കി​​ലെ​​ടു​​ക്കേ​​ണ്ട​​താ​​ണ്. അ​​ധ്വാ​​നി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ പ്രാ​​യ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ 2020ൽ 62.5 ​​ശ​​ത​​മാ​​നം ആ​​യി​​രു​​ന്ന​​ത് 2050 ആ​​കു​​ന്ന​​തോ​​ടെ 55.6 ശ​​ത​​മാ​​നം ആ​​യി കു​​റ​​യു​​മെ​​ന്നു നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. 2050 ഓ​​ടെ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മൊ​​ത്തം ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്ക് 1.29 മാ​​ത്ര​​മാ​​യി​​രി​​ക്കു​​മെ​​ന്ന ഞെ​​ട്ടി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ണ​​ക്കാ​​ണു പു​​റ​​ത്തു​​വ​​ന്നി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

സം​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തു ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ കൂ​​ടി​​യെ​​ങ്കി​​ലും ജ​​ന​​ന​​നി​​ര​​ക്ക് കു​​റ​​യു​​ന്ന​​താ​​യാ​​ണ് റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ടോ​​ട്ട​​ൽ ഫെ​​ർ​​ട്ടി​​ലി​​റ്റി നി​​ര​​ക്ക് 1.8 ആ​​യി​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞു. 1992-1993ൽ ​​ഇ​​ത് 2.0 ആ​​യി​​രു​​ന്നു. നാ​​ഷ​​ണ​​ൽ ഫാ​​മി​​ലി ഹെ​​ൽ​​ത്ത് സ​​ർ​​വേ​​പ്ര​​കാ​​രം ന​​മ്മു​​ടെ യു​​വ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ലെ കു​​റ​​യു​​ന്ന വി​​വാ​​ഹ​​നി​​ര​​ക്കും ആ​​ശ​​ങ്കാ​​ജ​​ന​​ക​​മാ​​ണ്.

യു​​വ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ലെ മാറ്റം

സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​മാ​​ന​​ദ​​ണ്ഡ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും മൂ​​ല്യ​​ശ്രേ​​ണി​​യി​​ലും വ​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന അ​​തി​​വേ​​ഗ​​മാ​​റ്റ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ യു​​വ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലും പ്ര​​ക​​ട​​മാ​​ണ്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ യു​​വ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ വി​​വാ​​ഹം വൈ​​കു​​ന്ന പ്ര​​വ​​ണ​​ത​​യും ന​​ല്ല പ്രാ​​യ​​ത്തി​​ല​​ല്ലാ​​ത്ത ഗ​​ർ​​ഭ​​ധാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളും സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​നു കാ​​ര്യ​​മാ​​യ പ്ര​​ത്യാ​​ഘാ​​ത​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ൽ​​കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ആ​​രോ​​ഗ്യ​​ക​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു ത​​ല​​മു​​റ​​യെ സൃ​​ഷ‌്ടി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ സ്ത്രീ-​​പു​​രു​​ഷ ജൈ​​വ​​സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ളു​​ടെ യോ​​ജി​​ച്ച സ​​മ​​യ​​ത്തു​​ത​​ന്നെ അ​​തു​​ണ്ടാ​​ക​​ണം. അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ, അ​​തു ത​​ല​​മു​​റ​​ക​​ളു​​ടെ പ്ര​​തി​​രോ​​ധ​​ശ​​ക്തി​​ക്കു​​റ​​വി​​നും അ​​തി​​ജീ​​വ​​ന​​ശേ​​ഷി​​ക്കു​​റ​​വി​​നും കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കും.


ഉ​​ത്ത​​ര​​വാ​​ദി​​ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ ഏ​​റ്റെ​​ടു​​ക്കാ​​നു​​ള്ള വൈ​​മ​​ന​​സ്യം, ദീ​​ർ​​ഘ​​കാ​​ല പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​​യോ​​ടു​​ള്ള മ​​ര​​വി​​പ്പ്, സ്വ​​യം പ​​ര്യാ​​പ്ത​​ത, സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക കെ​​ട്ടു​​റ​​പ്പ്, വ്യ​​ക്തി​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം, വ്യ​​ക്തി​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ, സോ​​ഷ്യ​​ൽ മീ​​ഡി​​യ അ​​ടി​​മ​​ത്തം, പ​​ര​​ന്പ​​രാ​​ഗ​​ത ലിം​​ഗ​​പ​​ര​​മാ​​യ കാ​​ഴ്ച​​പ്പാ​​ടി​​ൽ വ​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ​​രി​​ണാ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ, ധാ​​ർ​​മി​​ക അ​​ടി​​ത്ത​​റ​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള പൊ​​ളി​​ച്ചെ​​ഴു​​ത​​ൽ പ്ര​​വ​​ണ​​ത​​ക​​ൾ, ആ​​ഡം​​ബ​​ര​​ഭ്ര​​മം, മാ​​ന​​സി​​കാ​​രോ​​ഗ്യ​​ത്ത​​ക​​ർ​​ച്ച, അ​​ടി​​പൊ​​ളി സം​​സ്കാ​​രം എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ നി​​ര​​വ​​ധി കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് കേ​​ര​​ള​​ത്തെ ബാ​​ധി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​ത​​ണു​​പ്പി​​നു (Demographic Winter) കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കു​​ന്ന​​ത്.

പ്രാ​​യ​​മാ​​കു​​ന്ന ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ, കു​​റ​​യു​​ന്ന തൊ​​ഴി​​ൽ സാ​​ധ്യ​​ത, സാ​​മൂ​​ഹി​ക​സു​​ര​​ക്ഷാ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പാ​​ളി​​ച്ച​​ക​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​യും ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​പ​​ര​​മാ​​യ ഭാ​​വി​​യു​​ടെ പ്ര​​ത്യാ​​ഘാ​​ത​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്. ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ​​യി​​ലു​​ള്ള കു​​റ​​വ് ഭാ​​ഷ​​യ്ക്കും സം​​സ്കാ​​ര​​ത്തി​​നും കാ​​ര്യ​​മാ​​യ സ്വാ​​ധീ​​നം ചെ​​ലു​​ത്തു​​മെ​​ന്ന​​തി​​നു ച​​രി​​ത്രം സാ​​ക്ഷി. ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ താ​​ഴു​​ന്ന​​തി​​ന​​നു​​സ​​രി​​ച്ചു ഭാ​​ഷ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ക​​യും കൈ​​കാ​​ര്യം ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ​​യും എ​​ണ്ണം ക്ര​​മാ​​തീ​​ത​​മാ​​യി കു​​റ​​യും. ഭാ​​ഷ​​ക​​ളു​​ടെ വൈ​​വി​​ധ്യ​​വും അ​​തി​​ന്‍റെ ജൈ​​വ​​സാ​​ധ്യ​​ത​​യും താ​​ര​​ത​​മ്യേ​​ന താ​​ഴേ​​ക്കു പോ​​കും. ആ​​ൾ​​ബ​​ല​​മി​​ല്ലാ​​തെ വ​​രു​​ന്പോ​​ൾ സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യി കൂ​​ടു​​ത​​ൽ സം​​സാ​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഭാ​​ഷ​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക് ആ​​ളു​​ക​​ൾ മാ​​റേ​​ണ്ടി​​വ​​രും. അ​​ങ്ങ​​നെ ഭാ​​ഷ ഇ​​ല്ലാ​​താ​​വു​​ക​​യോ മാ​​റ്റി പ്ര​​തി​​ഷ്ഠി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യോ ചെ​​യ്തേ​​ക്കാം. ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ അ​​പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​മാ​​കു​​ന്പോ​​ൾ ഭാ​​ഷ​​യോ​​ടു ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട സം​​സ്കാ​​ര​​വും പാ​​ര​​ന്പ​​ര്യ​​വും അ​​തി​​ലൂ​​ടെ ന​​ഷ‌്ട​​മാ​​കും. സാം​​സ്കാ​​രി​​ക​​മാ​​യ സ​​ന്പ്ര​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളും ആ​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളും അ​​നു​​ഷ്ഠാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും ക​​ലാ​​രൂ​​പ​​ങ്ങ​​ളും വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളും നാ​​ട്ടാ​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളും നാ​​ട്ട​​റി​​വു​​ക​​ളും അ​​തി​​നെ സം​​ര​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്ന തി​​യ​​റ്റ​​റു​​ക​​ൾ, മ്യൂ​​സി​​യ​​ങ്ങ​​ൾ, മ​​റ്റു സാം​​സ്കാ​​രി​​ക സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​യും ക്ര​​മേ​​ണ ഇ​​ല്ലാ​​താ​​വും. അ​​ങ്ങ​​നെ പ​​ല സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളും രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളും ഭൂ​​ലോ​​ക​ത്തു​നി​​ന്നു​​ത​​ന്നെ അ​​പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​മാ​​യേ​​ക്കാം.

കാ​​ലോ​​ചി​​ത​​മാ​​യ ന​​ട​​പ​​ടി​​ക​​ൾ

എ​​ല്ലാ​​വ​​രും ഒ​​ത്തു​​ചേ​​ർ​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ടു നേ​​രി​​ടേ​​ണ്ട ഒ​​രു സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​യാ​​ണ് ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​നി​​ര​​ക്കി​​ലെ കു​​റ​​വ്. ന​​യ​​ങ്ങ​​ളും സം​​രം​​ഭ​​ങ്ങ​​ളും ബോ​​ധ​​വ​​ത്ക​​ര​​ണ​​വും ക്ഷേ​​മ​​പ​​ദ്ധ​​തി​​ക​​ളും സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക​സ​​ഹാ​​യ​​വും തൊ​​ഴി​​ൽ​സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ളും ന​​ൽ​​കി, ഈ ​​സ​​ങ്കീ​​ർ​​ണ​​പ്ര​​ശ്ന​​ത്തെ മു​​ന്നി​​ൽ ക​​ണ്ടു​​കൊ​​ണ്ട് കാ​​ലോ​​ചി​​ത​​മാ​​യ ന​​ട​​പ​​ടി​​ക​​ൾ സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​നു ക​​ഴി​​യ​​ണം.

കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ കൂ​​ടു​​ത​​ലു​​ള്ള കു​​ടും​​ബ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​ങ്കു​​വ​​യ്ക്ക​​ലി​​നും വി​​ട്ടു​​വീ​​ഴ്ചാ​മ​​നോ​​ഭാ​​വ​​ത്തി​​നും പാ​​ര​​സ്പ​​ര്യ​​ത്തി​​നും ഉ​​ത്ത​​ര​​വാ​​ദി​​ത്വ​​ബോ​​ധ​​ത്തി​​നും വി​​ള​​നി​​ല​​ങ്ങ​​ളാ​​കും. അ​​വി​​ടെ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​​യും രാ​​ജ്യ​​സ്നേ​​ഹ​​വും സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യി ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യും. കൂ​​ടു​​ത​​ൽ മ​​ക്ക​​ളെ പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന സാ​​മൂ​​ഹി​​ക സാ​​മു​​ദാ​​യി​​ക സം​​രം​​ഭ​​ങ്ങ​​ൾ ശ്ലാ​​ഘി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടേ​​ണ്ട​​തു​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​വും സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക​​വും വൈ​​ദ്യ​​സ​​ഹാ​​യ​​വും തൊ​​ഴി​​ൽ​​സാ​​ധ്യ​​ത​​യും ന​​ൽ​​കി​​ക്കൊ​​ണ്ടു ജീ​​വ​​നെ ബ​​ഹു​​മാ​​നി​​ക്കു​​ക​​യും ആ​​ദ​​രി​​ക്കു​​ക​​യും പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന ന​​ട​​പ​​ടി​​ക​​ൾ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ​​യും സം​​സ്കാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും കെ​​ട്ടു​​റ​​പ്പാ​​യി മാ​​റു​​മെ​​ന്ന​​തി​​ൽ സം​​ശ​​യ​​മി​​ല്ല.

“​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ്ര​​തീ​​ക്ഷ​​യു​​ടെ ആ​​ദ്യ സൂ​​ചി​​ക ജ​​നി​​ക്കു​​ന്ന കു​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ എ​​ണ്ണ​​മാ​​ണ്. കു​​ട്ടി​​ക​​ളും യു​​വാ​​ക്ക​​ളും ഇ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​ന് അ​​തി​​ന്‍റെ ഭാ​​വി​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള ആ​​ഗ്ര​​ഹം ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് ന​​ഷ‌്ട​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്” (ഫ്രാ​​ൻ​​സി​​സ് പാ​​പ്പാ). പു​​തു​​ത​​ല​​മു​​റ ജ​​നി​​ക്കാ​​ത്ത​​ത് വം​​ശ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സം​​സ്കാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും മ​​ര​​ണ​​മ​​ണി ത​​ന്നെ​​യാ​​ണെ​​ന്നു നാം ​​തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യ​​ണം.

ക​​രോ​​ൾ​​ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ആ​​ല​​പി​​ക്കു​​ക​​യും സ​​മ്മാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ കൈ​​മാ​​റു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു​​കൊ​​ണ്ട് നാം ​​ക്രി​​സ്​​മ​​സ് ആ​​ഘോ​​ഷി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ ക്രി​​സ്മ​​സി​​ന്‍റെ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ അ​​ർ​​ഥം മ​​റ​​ക്ക​​രു​​ത്. കു​​ടും​​ബ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും അ​​തി​​ൽ ജീ​​വ​​ന്‍റെ സാ​​ധ്യ​​ത​​യു​​ടെ​​യും സം​​ര​​ക്ഷ​​ണ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​​യു​​ടെ​​യും പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് ഓ​​ർ​​മ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന ആ​​ഘോ​​ഷ​​മാ​​യി അ​​തി​​നെ മാ​​റ്റ​​ണം. ലോ​​ക​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​വി​​യും പ്ര​​ത്യാ​​ശ​​യു​​ടെ തി​​രി​​നാ​​ള​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യ ഉ​​ണ്ണി​​ക​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ ഹൃ​​ദ​​യ​​മാ​​കു​​ന്ന, കു​​ടും​​ബ​​മാ​​കു​​ന്ന, സ​​മൂ​​ഹ​​മാ​​കു​​ന്ന പു​​ൽ​​ത്തൊ​​ട്ടി​​ക​​ളി​​ൽ പി​​റ​​വി കൊ​​ള്ള​​ട്ടെ. മ​​നു​​ഷ്യ​​ജീ​​വ​​ന്‍റെ സ​​മ​​ഗ്ര​​സം​​ര​​ക്ഷ​​ണ​​ത്തി​​നു​​വേ​​ണ്ടി ന​​മു​​ക്കു പ്ര​​തി​​ജ്ഞാ​​ബ​​ദ്ധ​​രാ​​കാം.