മാ​​ർ തോ​​മ​​സ് ത​​റ​​യി​​ൽ (ച​​ങ്ങ​​നാ​​ശേ​​രി ആ​​ർ​​ച്ച്ബി​​ഷ​​പ്)

ഒ​​​രു പു​​​രോ​​​ഹി​​​ത​​​ൻ എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നു ന​​​മു​​​ക്കു കാ​​​ണി​​​ച്ചു​​​ത​​​ന്ന അ​​​ഭി​​​വ​​​ന്ദ്യ ജോ​​​സ​​​ഫ് പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ടം പി​​​താ​​​വ് പു​​​രോ​​​ഹി​​​ത​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ന്പ​​​തു​​​വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​ക്കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ച​​​ങ്ങ​​​നാ​​​ശേ​​​രി അ​​​തി​​​രൂ​​​പ​​​ത​​​യി​​​ലെ പു​​​ന്ന​​​ത്തു​​​റ സെ​​​ന്‍റ് തോ​​​മ​​​സ് ഇ​​​ട​​​വ​​​ക പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ജോ​​​സ​​​ഫ്-​​​അ​​​ന്ന​​​മ്മ ദ​​​ന്പ​​​തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ആ​​​റു മ​​​ക്ക​​​ളി​​​ൽ ഏ​​​റ്റ​​​വും ഇ​​​ള​​​യ​​​വ​​​നാ​​​യി 1948 ജൂ​​​ലൈ അ​​​ഞ്ചി​​​ന് ജ​​​നി​​​ച്ച പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ടം പി​​​താ​​​വ് 1974 ഡി​​​സം​​​ബ​​​ർ 18ന് ​​​അ​​​ഭി​​​വ​​​ന്ദ്യ മാ​​​ർ ജോ​​​സ​​​ഫ് പ​​​വ്വ​​​ത്തി​​​ൽ പി​​​താ​​​വി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു. ഇ​​​ന്ന് 2024 ഡി​​​സം​​​ബ​​​ർ 18ന് ​​​പി​​​താ​​​വ് ത​​​ന്‍റെ പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്പ​​​തു സം​​​വ​​​ത്സ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്നു.

പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തെ ആ​​​ഴ​​​മാ​​​യി സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​ങ്ങേ​​​യ​​​റ്റം വി​​​ല​​​മ​​​തി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണ് പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ടം പി​​​താ​​​വ്. പൗ​​​ര​​​സ്ത്യ സ​​​ഭാ​​​പാ​​​ര​​​ന്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​ന്യാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​ണ​​​ല്ലോ മെ​​​ത്രാ​​​ന്മാ​​​രാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​ജ​​​പാ​​​ല​​​ന ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന് സ​​​ന്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​ഴം ന​​​ൽ​​​കി​​​യ വ​​​ലി​​​യ ഇ​​​ട​​​യ​​​നാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വ്. പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യും ലാ​​​ളി​​​ത്യ​​​വു​​​മാ​​​ണ് ഒ​​​രു സ​​​ന്യാ​​​സി​​​യു​​​ടെ മു​​​ഖ​​​മു​​​ദ്ര​​​യെ​​​ങ്കി​​​ൽ പി​​​താ​​​വ് സ​​​ന്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ തി​​​ക​​​വി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നു ന​​​മു​​​ക്കു നി​​​സം​​​ശ​​​യം പ​​​റ​​​യാം. അ​​​ജ​​​പാ​​​ല​​​ന​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം തി​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ളു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും പി​​​താ​​​വ് ഏ​​​റ്റ​​​വും അ​​​ധി​​​കം സ​​​മ​​​യം ചെ​​​ല​​​വ​​​ഴി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ചാ​​​പ്പ​​​ലി​​​ലാ​​​ണ്. വി​​​ശു​​​ദ്ധ കു​​​ർ​​​ബാ​​​ന​​​യ്ക്കും യാ​​​മ​​​പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, നീ​​​ണ്ട മ​​​ണി​​​ക്കൂ​​​റു​​​ക​​​ളി​​​ലെ വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യ്ക്കും പി​​​താ​​​വ് ധാ​​​രാ​​​ളം സ​​​മ​​​യം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തു​​​ന്നു. ന​​​ന്നാ​​​യി പ്രാ​​​ർ​​​ഥി​​​ച്ചൊ​​​രു​​​ങ്ങി​​​യാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വ് ഓ​​​രോ ദി​​​വ​​​സ​​​വും ആ​​​രം​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യു​​​ടെ നി​​​റ​​​വി​​​ലാ​​​ണ് ഓ​​​രോ ദി​​​വ​​​സ​​​വും അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും.

പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ശ​​​ക്തി​​​യും ബ​​​ല​​​വും. ഈ ​​​തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വു​​​ള്ള​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ ത​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ക​​​ൽ വ​​​രു​​​ന്ന​​​വ​​​രോ​​​ടൊ​​​ക്കെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​നാ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വ് പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യും അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​റു​​​ള്ള​​​ത്. ആ​​​ത്മാ​​​വി​​​ലും സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ലും എ​​​ന്ന പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ആ​​​പ്ത​​​വാ​​​ക്യം​​​ത​​​ന്നെ ദൈ​​​വാ​​​രാ​​​ധ​​​ന​​​യു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​താ​​​ണ​​​ല്ലോ. സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ആ​​​രാ​​​ധ​​​ന​​​ക്ര​​​മം അ​​​നു​​​ഷ്ഠി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ പി​​​താ​​​വ് കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന നി​​​ഷ്ഠ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​ഴ​​​മാ​​​യ പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​നാ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​താ​​​ണ്. ഞാ​​​ൻ ശാ​​​ന്ത​​​ശീ​​​ല​​​നും വി​​​നീ​​​ത​​​ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​നു​​​മാ​​​ക​​​യാ​​​ൽ.... എ​​​ന്നി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പ​​​ഠി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​വി​​​ൻ (മ​​​ത്താ. 11: 29) എ​​​ന്ന തി​​​രു​​​വ​​​ച​​​ന​​​മാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ഓ​​​ർ​​​മ​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. ശാ​​​ന്ത​​​ത​​​യും എ​​​ളി​​​മ​​​യും ജീ​​​വി​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​ത്യ​​​വും ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​നൈ​​​ർ​​​മ​​​ല്യ​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ ന​​​മു​​​ക്കു പി​​​താ​​​വി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പ​​​ഠി​​​ക്കാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കും.


ക​​​ർ​​​ദി​​​നാ​​​ൾ ടി​​​സ​​​റാം​​​ഗി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​സി​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യ വാ​​​ച​​​ക​​​മാ​​​ണ​​​ല്ലോ “ഞാ​​​ൻ നി​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ​​​ഭ​​​യെ സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു, കാ​​​ര​​​ണം എ​​​നി​​​ക്ക് അ​​​തി​​​ന്‍റെ ച​​​രി​​​ത്രം അ​​​റി​​​യാം’’എ​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​ത​​​ന്നെ സ​​​ഭാ​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​വ​​​ഗാ​​​ഹം നേ​​​ടു​​​ക​​​യും സ​​​ഭ​​​യെ ആ​​​ഴ​​​മാ​​​യി സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വ്. വ​​​ള​​​രെ​​​യ​​​ധി​​​കം ത്യാ​​​ഗം സ​​​ഹി​​​ച്ചും സ​​​ഭ​​​യെ വ​​​ള​​​ർ​​​ത്താ​​​നാ​​​ണ് പി​​​താ​​​വ് എ​​​ന്നും പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത്. ഹൈ​​​ദ​​​രാ​​​ബാ​​​ദ് മി​​​ഷ​​​ൻ, ജ​​​യ്പു​​​ർ മി​​​ഷ​​​ൻ, ഗ​​​ൾ​​​ഫ് നാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ, വി​​​വി​​​ധ പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​വി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ക്കെ സീ​​​റോ മ​​​ല​​​ബാ​​​ർ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി പി​​​താ​​​വ് എ​​​ടു​​​ത്ത ത്യാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​റ​​​ക്കാ​​​ൻ പാ​​​ടു​​​ള്ള​​​ത​​​ല്ല. സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ആ​​​രാ​​​ധ​​​ന​​​ക്ര​​​മ ഏ​​​കീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ​​​തും പി​​​താ​​​വി​​​ന് സ​​​ഭ​​​യോ​​​ടു​​​ള്ള ത്യാ​​​ഗ​​​പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ വി​​​ധേ​​​യ​​​ത്വം ത​​​ന്നെ​​​യ​​​ല്ലേ? ത​​​നി​​​ക്കു പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ ബോ​​​ധ്യ​​​മു​​​ള്ള​​​തും ആ​​​ഴ​​​മാ​​​യ സ്നേ​​​ഹ​​​മു​​​ള്ള​​​തു​​​മാ​​​യ പൗ​​​ര​​​സ്ത്യ ആ​​​രാ​​​ധ​​​നാ​​​ക്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ട്ടു​​​വീ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു സ​​​മ്മ​​​തി​​​ച്ച​​​പ്പോ​​​ൾ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ഐ​​​ക്യം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​ന​​​സി​​​ൽ.

പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക​​​വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളും എ​​​ടു​​​ത്തു​​​പ​​​റ​​​യേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്. ഏ​​​ഴു​​​താ​​​നും വാ​​​യി​​​ക്കാ​​​നും പ​​​ഠി​​​ക്കാ​​​നും പി​​​താ​​​വ് വ​​​ള​​​രെ​​​യേ​​​റെ സ​​​മ​​​യം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തു​​​ന്നു. ഒ​​​രു മി​​​നി​​​റ്റു​​​പോ​​​ലും വെ​​​റു​​​തെ ക​​​ള​​​യു​​​ന്ന പ​​​തി​​​വ് പി​​​താ​​​വി​​​നി​​​ല്ല. മെ​​​ത്രാ​​​ൻ​ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ആ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ക​​​നാ​​​ക​​​യാ​​​ൽ പ​​​ഠി​​​ച്ചു മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കി കൃ​​​ത്യ​​​ത​​​വ​​​രു​​​ത്തി കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് പി​​​താ​​​വി​​​ന് നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ഈ​​​ടു​​​റ്റ, ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്ര സ​​​ന്പു​​​ഷ്ട​​​മാ​​​യ ഇ​​​ട​​​യ​​​ലേ​​​ഖ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും സ​​​ർ​​​ക്കു​​​ല​​​റു​​​ക​​​ളും ആ​​​രാ​​​ധ​​​നാ​​​ക്ര​​​മ മാ​​​ർ​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും മ​​​റ്റു ര​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളും പ​​​ല​​​രും വാ​​​യി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ​​​ല്ലോ.

അ​​​ല്മാ​​​യ​​​രെ ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ശ​​​ക്തീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നും പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​മാ​​​യി മാ​​​ർ​​​ത്തോ​​​മ്മ വി​​​ദ്യാ​​​നി​​​കേ​​​ത​​​ൻ, കു​​​ടും​​​ബ​​​കൂ​​​ട്ടാ​​​യ്മ, സി​​​എ​​​ൽ​​​ടി, തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി പ്ര​​​സ്ഥാ​​​നം (സി​​​ഡ​​​ബ്ല്യു​​​എം) എ​​​ന്നി​​​വ​​​യൊ​​​ക്കെ അ​​​തി​​​രൂ​​​പ​​​ത​​​യി​​​ൽ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച​​​തി​​​ന്‍റെ പ്രേ​​​ര​​​ക​​​ശ​​​ക്തി പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ടം പി​​​താ​​​വാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ത​​​ന്‍റെ അ​​​ന്പ​​​തു വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തെ പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ ജീ​​​വി​​​തം​​​കൊ​​​ണ്ട് സ​​​ഭ​​​യ്ക്കു നൂ​​​റു​​​നൂ​​​റു ന​​​ന്മ​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കി​​​യ ശ്രേ​​​ഷ്ഠ വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​മാ​​​ണ് അ​​​ഭി​​​വ​​​ന്ദ്യ പെ​​​രു​​​ന്തോ​​​ട്ടം പി​​​താ​​​വ്. ഈ ​​​ചെ​​​റു​​​ലേ​​​ഖ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ​​​രി​​​മി​​​തി​​​യി​​​ൽ അ​​​വ​​​യൊ​​​ന്നും ഒ​​​തു​​​ങ്ങു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. അ​​​ഭി​​​വ​​​ന്ദ്യ പി​​​താ​​​വി​​​ന് പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ സു​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ജൂ​​​ബി​​​ലി മം​​​ഗ​​​ള​​​ങ്ങ​​​ൾ പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​നാ​​​പൂ​​​ർ​​​വം നേ​​​രു​​​ന്നു.