ലോ​​കം ഉ​​റ്റു​​നോ​​ക്കി​​യി​​രു​​ന്ന സി​​ന​​ഡാ​​ലി​​റ്റി​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള സി​​ന​​ഡ് സ​​മാ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് വ്യ​​ക്ത​​മായ മാ​​ർ​​ഗ​​നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളും കൃ​​ത്യ​​മാ​​യ സ​​ഭാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക വി​​ശ​​ക​​ല​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യാ​​ണ്. ഫ്രാ​​ൻ​​സി​​സ് മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ സി​​ന​​ഡാ​​ലി​​റ്റി​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ത​​ന്നെ ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്യു​​ന്ന സി​​ന​​ഡ് വി​​ളി​​ച്ചു​​കൂ​​ട്ടു​​ന്നു​വെ​​ന്ന് പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ച നാ​​ൾ​​മു​​ത​​ൽ സ​​ഭ​​യും ലോ​​ക​​വും വ​​ലി​​യ ആ​​കാം​​ക്ഷ​​യി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു.

പൗ​​രോ​​ഹി​​ത്യ​​വും സ്ത്രീ​​ത്വ​​വും സ​​ഭാ​ഭ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ന്‍റെ സു​​താ​​ര്യ​​ത​​യും സ്വ​​വ​​ർ​​ഗാ​​നു​​രാഗത്തിന്‍റെ ധാ​​ർ​​മി​​ക​പ്ര​​ശ്ന​​ങ്ങ​​ളും മു​​ത​​ൽ അ​​ല്​​മാ​​യ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ന​​ന്ത​​സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക് ക​​വാ​​ട​​ങ്ങ​​ൾ തു​​റ​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​വ​​രെ​​യു​​ള്ള കാ​​ലി​​ക​​പ്ര​​സ​​ക്ത​​വും അ​​ജ​​പാ​​ല​​ന​​പ​​ര​​വും പ്രാ​​യോ​​ഗി​​ക​​വു​മാ​യ ച​​ർ​​ച്ച​​ക​​ളു​​ടെ സ​​മാ​​പ​​ന പ്ര​​ഖ്യാ​​പ​​ന​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു ക​ഴി​ഞ്ഞ 26​ന് ​ലോ​​കം വ​​ത്തി​​ക്കാ​​നി​​ൽ ക​​ണ്ട​​ത്.

സ​​മാ​​പ​​നരേ​​ഖ​​യു​​ടെ അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ത്വം

സി​​ന​​ഡു​​ക​​ൾ സ​​മാ​​പി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​യാ​​യി അ​​തി​​ന്‍റെ സ​​മാ​​പ​​ന​രേ​​ഖ​​യ്ക്കു പു​​റ​​മേ മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ​​മാ​​ർ പ്ര​​ബോ​​ധ​​ന​സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള ഒ​​രു അ​​പ്പ​​സ്തോ​​ലി​​ക ആ​​ഹ്വാ​​നം പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ച് സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ കാ​​ഴ്ച​​പ്പാ​​ടു​​ക​​ൾ ലോ​​ക​​ത്തെ അ​​റി​​യി​​ക്കു​​ന്ന പ​​തി​​വു​​ണ്ട്.

എ​​ന്നാ​​ൽ, പ​​തി​​വി​​നു വി​​പ​​രീ​​ത​​മാ​​യി 355 സി​​ന​​ഡ് അം​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​പ്പു​​വ​​ച്ച 155 ആ​​ർ​​ട്ടി​​ക്കി​​ളു​​ള്ള സ​​മാ​​പ​​ന റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ടു​​ത​​ന്നെ പ്ര​​ബോ​​ധ​​നാ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ മൂ​​ല്യം ന​​ൽ​​കി പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​ണ് മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ച​​ത്. ഈ ​​സ​​മാ​​പ​​ന​രേ​​ഖ പ്ര​​ബോ​​ധ​​ന​മൂ​​ല്യ(Magisterial Value)മു​​ള്ള മാ​​ർ​​ഗ​​നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ക രേ​​ഖ (serves as a guide)യാ​​യി പ​​രി​​ഗ​​ണി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് മാ​ർ​പാ​​പ്പ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കി. സി​​ന​​ഡ് അം​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്തം അ​​തി​​ന്‍റെ സ​​മാ​​പ​​ന​രേ​​ഖ​​യു​​ടെ പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൽ​​പ്പോ​​ലും ഒ​​ട്ടും കു​​റ​​ഞ്ഞു​​പോ​​ക​​രു​​തെ​​ന്ന സു​​ന്ദ​​ര​​മാ​​യ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധം ഈ ​​തീ​​രു​​മാ​​ന​​ത്തി​​ൽ​പോ​ലും കാ​​ണാം.

സി​​ന​​ഡാ​​ലി​​റ്റി​​യും പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ​​ഭ​​യും

സ​​ത്യ​​ത്തി​​ൽ പ​​ല​​രും ക​​രു​​തു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ സി​​ന​​ഡാ​​ലി​​റ്റി സ​​ഭ​​യു​​ടെ പു​​തി​​യൊ​​രു ദ​​ർ​​ശ​​ന​​മ​​ല്ല. ആ​​ദി​​മ​​സ​​ഭ​​മു​​ത​​ൽ സ​​ഭ ത​​ന്‍റെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വ​​ഭാ​​വ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് വ്യ​​ക്ത​​മാ​​യ ബോ​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ൾ പു​​ല​​ർ​​ത്തി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്. സി​​ന​​ഡ് (സൂ​​ന​​ഹ​​ദോ​​സ്) എ​​ന്ന പ​​ദ​​ത്തി​​ന് ഒ​​രു​​മി​​ച്ചു​​ന​​ട​​ക്കു​​ക എ​​ന്നാ​​ണ​​ല്ലോ അ​​ർ​​ഥം. സ​​ഭ സി​​ന​​ഡു​​ക​​ളി​​ൽ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല എ​​ല്ലാ അ​​ജ​​പാ​​ല​​ന-​​വി​​ശ്വാ​​സ-​​സാ​​മൂ​​ഹി​​ക മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ലും എ​​ന്നും ഒ​​രു​​മി​​ച്ചു ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ വ്യ​​ക്തി​​ത്വം സൂ​​ക്ഷി​​ക്കാ​​ൻ പ​​രി​​ശ്ര​​മി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ഈ ​​ആ​​ധു​​നി​​ക കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ന്‍റെ ന​​വീ​​ന സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും പ്ര​​ത്യേ​​ക​​ത​​ക​​ളി​​ലും എ​​ങ്ങ​​നെ ഒ​​രു​​മി​​ച്ചു ന​​ട​​ക്ക​​ലി​​ന്‍റെ കാ​​ലി​​ക​​മാ​​യൊ​​രു ശൈ​​ലി രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​മെ​​ന്നാ​​ണു പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വാ​​ഭാ​​വ​​ത്തോ​​ടു​​കൂ​​ടി​​ത്ത​​ന്നെ ഈ ​​സി​​ന​​ഡ് ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്ത​​ത്. പ​​തി​​വി​​ൽ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​വും വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വൈ​​വി​​ധ്യ​​വും തു​​റ​​വി​​യും ‍ഈ ​​സി​​ന​​ഡി​​നെ വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​വും ന​​വീ​​ന​വു​​മാ​​ക്കി.

തെ​​റ്റി​​ദ്ധാ​​ര​​ണ​​ക​​ൾ​​ക്ക് വി​​രാ​​മം

പ​​ല​​ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ആ​​ശ​​ങ്ക​​​ക​​ളും തെ​​റ്റി​​ദ്ധാ​​ര​​ണ​​യ്ക്കും ഈ ​​സി​​ന​​ഡ് ആ​​രം​​ഭി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ മു​​ത​​ൽ സ​​ഭ​​യി​​ലും സ​​ഭ​​യ്ക്ക് പു​​റ​​ത്തു​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഇ​​നി​​മു​​ത​​ൽ ഹ​​യ​​രാ​​ർ​​ക്കി​​ക്ക് പ്ര​​സ​​ക്തി​​യി​​ല്ല; സ്വ​​വ​​ർ​​ഗാ​​നു​​രാ​​ഗി​​ക​​ളു​​ടെ സ​​ഹ​​വാ​​സം അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ച്ചേ​ക്കും; വ​​നി​​താ പൗ​​രോ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ന് സാ​​ധ്യ​​ത​​യു​​ണ്ട് എ​​ന്നു​തു​​ട​​ങ്ങി മെ​​ത്രാ​​ൻ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​യു​​ടെ പ്ര​​സ​​ക്തി​​പോ​​ലും ഒ​​രു ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ വ്യ​​വ​​സ്ഥ​​യ്ക്ക് വ​​ഴി​​മാ​​റു​​ന്നു​ എ​​ന്നു​​വ​​രെ​​യു​​ള്ള ഊ​​ഹാ​​പോ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ ശ​​ക്ത​​മാ​​യി പ്ര​​ച​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്നു.

എ​​ന്നാ​​ൽ, സി​​ന​​ഡാ​​ലി​​റ്റി​​യെ​​യും സ​​ഭ​​യു​​ടെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വ​​ഭാ​​വ​​ത്തെ​​യും ഉ​​ജ്വ​​ല​​മാ​​യും സ​​മ​​തു​​ലി​​ത​​മാ​​യും നോ​​ക്കി​​ക്കാ​​ണാ​​നു​​ണ്ടാ​​യ പ​​ക്വ​​ത​​യും ദീ​​ർ​​ഘ​​വീ​​ക്ഷ​​ണ​​വു​​മാ​​ണ് സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ സ​​മാ​​പ​​ന​​രേ​​ഖ​​യി​​ൽ തെ​​ളി​​ഞ്ഞു​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​ല്​​മാ​​യ​​രെ​​യും വൈ​​ദി​​ക​​രെ​​യും മെ​​ത്രാ​​ൻ​​മാ​​രെ​​യും തു​​ല്യ​​രാ​​ക്കു​​ന്ന​​തും നി​​ര​​പ്പാ​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​മ​​ല്ല, പ്ര​​ത്യു​​ത എ​​ല്ലാ​​വ​​രും അ​​വ​​ര​​വ​​രു​​ടെ ദൗ​​ത്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ക​​യും അ​​തേ​​സ​​മ​​യം ഒ​​രു​​മി​​ച്ച് ഒ​​രേ ദി​​ശ​​യി​​ലേ​​ക്കു ന​​ട​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​താ​​ണ് സി​​ന​​ഡ​​ൽ സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള സ​​ഭ എ​​ന്നു​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് സ​​മാ​​പ​​ന​​രേ​​ഖ​​യു​​ടെ ദ​​ർ​​ശ​​നം.

സ​​ഭ ഒ​​രു കോ​​ർ​​പ​​റേ​​ഷ​​ന​​ല്ല, കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​​യാ​​ണ്

സ​​ഭ ഏ​​റ്റ​​വും ഉ​​ചി​​ത​​മാ​​യി നി​​ർ​​വ​​ചി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടേ​​ണ്ട​​ത് കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ (Communion) എ​​ന്നാ​​ണ്. തി​​രു​​സ​​ഭ ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും സ​​ഭ​​ക​​ളു​​ടെ ഒ​​രു കോ​​ൺ​​ഫെ​​ഡ​​റേ​​ഷ​​നോ കോ​​ർ​​പ​​റേ​​ഷ​​നോ അ​​ല്ല, ഒ​​രു​​മി​​ച്ച് സ​​ഞ്ച​​രി​​ക്കു​​ന്ന കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​​യാ​​ണ്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ ശൈ​​ലി പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​ത്തി​​ന്‍റേ​താ​​ണ്. റോ​​മി​​ന്‍റെ മെ​​ത്രാ​​നു​​മാ​​യു​​ള്ള മെ​​ത്രാ​​ൻ​​മാ​​രു​​ടെ കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ സ​​ഭ​​യു​​ടെ സാ​​ർ​​വ​​ത്രി​​ക പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വ​​ഭാ​​വ​​ത്തെ​​ത്ത​​ന്നെ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​കു​​ന്നു.

സ​​ഭ​​ക​​ളു​​ടെ കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​​യാ​​യി സാ​​ർ​​വ​​ത്രി​​ക​സ​​ഭ​​യെ മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് വ്യ​​ക്തി​​സ​​ഭ​​ക​​ളു​​ടെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത ബ​​ന്ധ​​ത്തെ വി​​പു​​ല​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്നു​​ണ്ട്. പൗ​​ര​​സ്ത്യ സ​​ഭ​​ക​​ളു​​മാ​​യു​​ള്ള പ​​ശ്ചാ​​ത്യ​​സ​​ഭ​​യു​​ടെ മെ​​ച്ച​​പ്പെ​​ട്ട ബ​​ന്ധ​​വും പൗ​​ര​​സ്ത്യ സ​​ഭ​​ക​​ൾ ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള ബ​​ന്ധ​​വും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള​​താ​​യി​​ത്തീ​​രാ​​നു​​ള്ള പ്രാ​​യോ​​ഗി​​ക നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളും സി​​ന​​ഡ് മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വ​​യ്ക്കു​​ന്നു.

പൗ​​ര​​സ്ത്യ​​സ​​ഭ​​ക​​ളു​​ടെ പാ​​ത്രി​​യാ​​ർ​​ക്കീ​​സു​​മാ​​രു​​ടെ​​യും മേ​​ജ​​ർ ആ​​ർ​​ച്ച്ബി​​ഷ​​പ്പു​​മാ​​രു​​ടെ​​യും മെ​​ത്രാ​​പ്പോ​​ലീ​​ത്ത​​മാ​​രു​​ടെ​​യും ഒ​​രു കൗ​​ൺ​​സി​​ൽ മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ​​യു​​ടെ നേ​​തൃ​​ത്വ​​ത്തി​​ൽ രൂ​​പീ​​ക​​രി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് നി​​ർ​​ദേ​​ശി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു. പൗ​​ര​​സ്ത്യ​​സ​​ഭ​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്നു ധാ​​രാ​​ള​​മാ​​ളു​​ക​​ൾ പാ​​ശ്ചാ​​ത്യ സ​​ഭ​​യി​​ലേ​​ക്ക് വി​​വി​​ധ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളാ​​ൽ ചേ​​ക്കേ​​റു​​ന്ന​​ത് പൗ​​ര​​സ്ത്യ​​സ​​ഭ​​ക​​ളു​​ടെ അ​​സ്തി​​ത്വ​​ത്തെ​​ത്ത​​ന്നെ ബാ​​ധി​​ക്കു​​മെ​​ന്നും വി​​ല​​യി​​രു​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ടു.

നേ​​തൃ​​ത്വ​​ത്തി​​ൽ സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്തം

നേ​​തൃ​​ത്വ​​ത്തി​​ന്‍റെ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​ക​​ൾ നി​​ർ​​വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ​​നി​​ന്ന് സ്ത്രീ​​ക​​ളെ മാ​​റ്റി​​നി​​ർ​​ത്തു​​ന്ന​​തൊ​​ന്നും സ​​ഭ​​യി​​ലി​​ല്ല എ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കി. സ​​ഭ​​യു​​ടെ തീ​​രു​​മാ​​ന​​മെ​​ടു​​ക്ക​​ൽ പ്ര​​ക്രി​​യ​​ക​​ളി​​ൽ സ്ത്രീ​​ക​​ൾ​​ക്കു വേ​​ണ്ട​​ത്ര പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​മു​​ണ്ടെ​​ന്ന് ഉ​​റ​​പ്പാ​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നും വൈ​​ദി​​ക പ​​രി​​ശീ​​ല​​ന​​ത്തി​​ൽ​​പോ​​ലും അ​​വ​​രു​​ടെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്തം സാ​​ധ്യ​​മാ​​ണെ​​ന്നു​​മാ​​ണ് സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ നി​​ല​​പാ​​ട്. മാ​​മ്മോ​​ദീ​​സ​​യാ​​ൽ സ്ത്രീ​​ക്കും പു​​രു​​ഷ​​നും സ​​ഭ​​യി​​ൽ തു​​ല്യ ബ​​ഹു​​മാ​​ന​​വും സ്ഥാ​​ന​​വു​​മാ​​ണു​​ള്ള​​ത്. നി​​ല​​വി​​ലു​​ള്ള​​തും സ​​ഭാ​​നി​​യ​​മം അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​മാ​​യ മു​​ഴു​​വ​​ൻ അ​​വ​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളും യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​മാ​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ടു (No.60).

വ​​നി​​ത​​ക​​ളെ ഡീ​​ക്ക​​ൻ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​യ്ക്കാ​​യി നി​​യ​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​തു സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച ച​​ർ​​ച്ച​​ക​​ൾ പ​​രി​​ശു​​ദ്ധാ​​ത്മാ​​വി​​ന്‍റെ സ​​ഹാ​​യ​​ത്തോ​​ടെ​​യു​​ള്ള പ്ര​​ചോ​​ദ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കാ​​യി തു​​റ​​ന്നി​​ടു​​ക ​മാ​​ത്ര​​മാ​​ണു ചെ​​യ്ത​​ത്. സ്ത്രീ​​ക​​ളാ​​യ വി​​ശു​​ദ്ധ​​ർ​​ക്കും ദൈ​​വ​ശാ​​സ്ത്ര​​ജ്ഞ​​ർ​​ക്കും മി​​സ്റ്റി​​ക്കു​​ക​​ൾ​​ക്കും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ ഊ​​ന്ന​​ൽ ന​​ൽ​​കി​​ക്കൊ​​ണ്ടു​​ള്ള സ​​മീ​​പ​​നം സു​​വി​​ശേ​​ഷ പ്ര​​ഘോ​​ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും പ്ര​​ബോ​​ധ​​ന​​ത്തി​​ലും വി​​ശ്വാ​​സ പ​​രി​​ശീ​​ല​​ന​​ത്തി​​ലും സ​​ഭ​​യി​​ലു​​ണ്ടാ​​ക​​ണ​​മെ​​ന്നും സി​​ന​​ഡ് വി​​ഭാ​​വ​നം ചെ​​യ്യു​​ന്നു.‌

അ​​ല്​​മാ​​യ​​രു​​ടെ​​യും പൗ​​രോ​​ഹി​​ത്യ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​ക​​രു​​ടെ​​യും സം​​യോ​​ജി​​ത പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്തം

വൈ​​ദി​​ക​​രു​​ടെ​​യും അ​​ല്​​മാ​​യ​​രു​​ടെ​​യും ദൗ​​ത്യ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​ര​​സ്പ​​ര വി​​രു​​ദ്ധ​​ങ്ങ​​ള​​ല്ല പ​​ര​​സ്പ​​ര പൂ​​ര​​ക​​ങ്ങ​​ളാ​​ണെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് ആ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ചു വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കി. അ​​ല്മാ​​യ​​ർ വൈ​​ദി​​ക​​രു​​ടെ അ​​ഭാ​​വ​​ത്തെ പ​​രി​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത ദൗ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ഹ​​കാ​​രി​​ക​​ൾ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. സ​​ഭ​​യു​​ടെ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന നി​​ല​​വി​​ലി​​ല്ലാ​​ത്ത മ​​ത​​ര​​ഹി​​ത ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ്ര​​ത്യേ​​കി​​ച്ചും അ​​ല്മാ​​യ​​രു​​ടെ നേ​​തൃ​​ത്വ ദൗ​​ത്യം അ​​തീ​​വ പ്രാ​​ധാ​​ന്യം അ​​ർ​​ഹി​​ക്കു​​ന്നു.


സു​​താ​​ര്യ​​ത​​യു​​ടെ​​യും ക​​ട​​പ്പാ​​ടി​​ന്‍റെ​​യും ഒ​​രു സം​​സ്കാ​​രം പ​​ര​​സ്പ​​രം വ​​ള​​ർ​​ത്തി​​യെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ ആ​​വ​​ശ്യ​​മാ​​യ പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം​കൂ​​ടി സ​​ഭ​​യി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. അ​​ല്മാ​​യ​​രു​​ടെ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ ഫ​​ല​​പ്ര​​ദ​​മാ​​കാ​​ൻ അ​​വ​​ർ​​ക്കും പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം ആ​​വ​​ശ്യ​​മു​​ണ്ട്. അ​​ത് വെ​​റും സാ​​ങ്കേ​​തി​​ക പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം മാ​​ത്ര​​മാ​​യി​​രി​​ക്ക​​രു​​ത്. ദൈ​​വ​​ശാ​​സ്ത്ര​​പ​​ര​​വും വി​ശു​ദ്ധ ​ഗ്ര​​ന്ഥ​​പ​​ര​​വും ആ​​ധ്യാ​​ത്മി​​ക​​വു​​മാ​​യ പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം എ​​ല്ലാ​​വ​​ർ​​ക്കും ആ​​വ​​ശ്യ​​മു​​ണ്ടെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ചു(No. 80).

മെ​​ത്രാ​​ൻ​​മാ​​രും വൈ​​ദി​​ക​​രും

ആ​​ത്മാ​​വി​​ന്‍റെ ഫ​​ല​​ങ്ങ​​ളെ ഐ​​ക്യ​​ത്തി​​ൽ സ​​മ​​ന്വ​​യിപ്പി​​ക്കു​​ക​യെ​ന്ന​താ​​ണ് മെ​​ത്രാ​​ൻ ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​യു​​ടെ ദൗ​​ത്യം. പ്രാ​​ദേ​​ശി​​ക സ​​ഭ​​യു​​ടെ ഐ​​ക്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ട​​യാ​​ള​​മാ​​ണു മെ​​ത്രാ​​ൻ. മെ​​ത്രാ​​ൻ​സ്ഥാ​​നം ദൗ​​ത്യ​​പ​​ര​​മ​​യ വെ​​റും അ​​ധി​​കാ​​ര​സ്ഥാ​​ന​​മ​​ല്ല, അ​​ത് കൗ​​ദാ​​ശി​​ക പൗ​​രോ​​ഹി​​ത്യ പൂ​​ർ​​ണ​​ത​​യാ​​ണ് (No. 69). എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ദൗ​​ത്യം ത​​നി​​യേ ചെ​​യ്തു​​തീ​​ർ​​ക്കേ​​ണ്ട​​വ​​യ​​ല്ല. ത​​ന്‍റെ സ​​ഹ​​മെ​​ത്രാ​​ൻ​​മാ​​രോ​​ടും സ​​ഹ​​ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​ക​​രാ​​യ വൈ​​ദി​​ക​​രോ​​ടും അ​​ല്മാ​​യ സ​​ഹോ​​ദ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടു​​മു​​ള്ള പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ​​ഹ​​ക​​ര​​ണ ശൈ​​ലി​​യി​​ൽ മെ​​ത്രാ​​ൻ ത​​ന്‍റെ ദൗ​​ത്യം നി​​ർ​​വ​​ഹി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. അ​​ദ്ദേ​​ഹം ത​​ന്‍റെ സ​​ഹ​​കാ​​രി​​ക​​ളി​​ൽ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന കൃ​​പാ​​വ​​ര​​ങ്ങ​​ളെ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യു​​ക​​യും വേ​​ണം (No. 69). വൈ​​ദി​​ക​​രും ഡീ​​ക്ക​​ൻ​​മാ​​രു​​മാ​​യി മെ​​ത്രാ​​ൻ​​മാ​​ർ​​ക്ക് കൗ​​ദാ​​ശി​​ക​​ബ​​ന്ധ​​മു​​ണ്ട്.

ത​​ന്‍റെ അ​​ജ​​പാ​​ല​​ന സ​​ന്ദ​​ർ​​ശ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മെ​​ത്രാ​​ൻ ജ​​ന​​ത്തെ കേ​​ൾ​​ക്കാ​​ൻ സ​​മ​​യം ചെ​​ല​​വ​​ഴി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നു​​മു​​ള്ള ആ​​ഹ്വാ​​നം സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത ദ​​ർ​​ശ​​ന​​ത്തെ എ​​ടു​​ത്തു​​കാ​​ട്ടു​​ന്നു​​ണ്ട്.

പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ

രൂ​​പ​​താ​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ലും മ​​റ്റു സ​​ഭാ​ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളി​​ലും പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള അ​​ജ​​പാ​​ല​​ന കൗ​​ൺ​​സി​​ലു​​ക​​ൾ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധ​​പൂ​​ർ​​വം നി​​ല​​നി​​ർ​​ത്തേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. അ​​വ പ്ര​​ത്യേ​​കി​​ച്ചും സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക സു​​താ​​ര്യ​​ത കാ​​ത്തു​​സൂ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ ശ്ര​​ദ്ധ​​വ​​യ്ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. അ​​ത്ത​​രം കൗ​​ൺ​​സി​​ലു​​ക​​ൾ അ​​ജ​​പാ​​ല​​ന പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ക​യും രൂ​പ​ത​യു​ടെ അ​ജ​പാ​ല​ന ദൗ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ വാ​​ർ​​ഷി​​ക റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട് ത​​യാ​​റാ​​ക്കി പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും കു​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും ദു​​ർ​​ബ​​ല​​രു​​ടെ​​യും സു​​ര​​ക്ഷ ഉ​​റ​​പ്പു​​വ​​രു​​ത്തു​​ക​​യും സ​​ഭാ​​ശു​​ശ്രൂ​​ഷ​​ക​​ളെ​​യും ദൗ​​ത്യ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും കാ​​ലാ​​കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ വി​​ല​​യി​​രു​​ത്തു​​ക​​യും ചെ​​യ്യ​​ണ​മെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് നി​​ർ​​ദേ​​ശി​​ച്ചു.

രൂ​​പ​​താ സി​​ന​​ഡ്, രൂ​​പ​​ത, ഇ​​ട​​വ​​ക​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ പാ​​സ്റ്റ​​റ​​ൽ കൗ​​ൺ​​സി​​ൽ, വൈ​​ദി​​ക സ​​മി​​തി, സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കാ​​യു​​ള്ള കൗ​​ൺ​​സി​​ൽ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ ക്രി​​യാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യി പ്ര​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ന്ന് ഉ​​റ​​പ്പു​​വ​​രു​​ത്ത​​ണ​​മെ​​ന്നും അ​​ത്ത​​രം സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ പ​​രി​​ശോ​​ധ​​ന​​യ്ക്കും വി​​ല​​യി​​രു​​ത്ത​​ലി​​നുംകൂ​​ടി വി​​ധേ​​യ​​മാ​​കു​​ന്ന വി​​ധ​​ത്തി​​ൽ സു​​താ​​ര്യ​​മാ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നു​​കൂ​​ടി സി​​ന​​ഡ് നി​​ർ​​ദേ​​ശി​​ച്ചു.

സ്വ​​വ​​ർ​​ഗാ​​നു​​രാ​​ഗി​​ക​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച്

ലോ​​കം മു​​ഴു​​വ​​ൻ വ​​ലി​​യ ജി​​ജ്ഞാ​​സ​​യോ​​ടെ ഉ​​റ്റു​​നോ​​ക്കി​​യി​​രു​​ന്ന LGBTQ+ വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് നേ​​രി​​ട്ടു​​ള്ള പ​​രാ​​മ​​ർ​​ശ​​ങ്ങ​​ളൊ​​ന്നും ഈ ​​സി​​ന​​ഡ് ന​​ട​​ത്തി​​യി​​ല്ല എ​​ന്ന​​തു ശ്ര​​ദ്ധേ​​യ​​മാ​​ണ്. സ​​ഭ​​യ്ക്ക് വി​​വാ​​ഹ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചും ലൈം​​ഗി​​ക ധാ​​ർ​​മി​​ക​​ത​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചും എ​​ക്കാ​​ല​​വും പ​​റ​​യാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​ത് ഒ​​രേ കാ​​ര്യ​​മാ​​ണെ​​ന്ന് വീ​​ണ്ടും വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു.

എ​​ല്ലാ വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളോ​​ടും തു​​ല്യ​​മാ​​യ മാ​​നു​​ഷി​​ക പ​​രി​​ഗ​​ണ​​ന​​യും സ്നേ​​ഹ​​വും പു​​ല​​ർ​​ത്തി​​ക്കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ വി​​വാ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ​യും ലൈം​​ഗി​​ക​​ത​​യു​​ടെ​​യും ധാ​​ർ​​മി​​ക മൂ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള നി​​ല​​പാ​​ടു​​ക​​ളി​​ൽ ഉ​​റ​​ച്ചു​​നി​​ൽ​​ക്കാ​​ൻ സ​​ഭ​​യ്ക്ക് ക​​ഴി​​യു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന​​ത് ശ്ര​​ദ്ധേ​​യ​​മാ​​ണ്. മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ ഉ​​ന്ന​​ത മ​​ഹ​​ത്വ​​ത്തി​​നും മ​​നു​​ഷ്യ​​വം​​ശ​​ത്തി​​ന്‍റെ നി​​ല​​നി​​ൽ​​പ്പി​​നും ചേ​​രാ​​ത്ത വി​​ധ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ലൈം​​ഗി​​ക വ്യ​​തി​​ച​​ല​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ്ര​​വൃ​​ത്തി​​ക​​ളെ ശ​​ക്ത​​മാ​​യി അ​​പ​​ല​​പി​​ക്കു​​ക​​യും എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​തേ​​സ​​മ​​യം അ​​ത്ത​​രം മ​​നു​​ഷ്യ​​രെ സ്നേ​​ഹ​​ത്തോ​​ടെ ചേ​​ർ​​ത്തു​​നി​​ർ​​ത്തു​​ക​​യും വി​​ശു​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ക​​യെ​​ന്ന​​ത് സ​​ഭ​​യു​​ടെ ക്രി​​സ്തു​​മു​​ഖ​​മാ​​ണെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് വീ​​ണ്ടും ബോ​​ധ്യപ്പെ​​ടു​​ത്തി.

ചൂ​​ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും ദു​​രു​​പ​​യോ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു​​മെ​​തി​​രേ

ലോ​​ക​​ത്തി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന എ​​ല്ലാ തി​​ന്മ​​ക​​ളും സ​​ഭ​​യി​​ലും ദൃ​​ശ്യ​​മാ​​കാ​​നു​​ള്ള​​ സാ​​ധ്യ​​ത​​യു​​ണ്ടെ​​ന്ന് സ​​ഭ​​യ്ക്ക് ബോ​​ധ്യ​​മു​​ണ്ട്. അ​​ന്താ​​രാ​​ഷ്‌​​ട്ര ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മു​​ത​​ൽ വ്യ​​ക്തി​​ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​​വ​​രെ അ​​നീ​​തി​​യും ചൂ​​ഷ​​ണ​​വും നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ലൈം​​ഗി​​ക, സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക, ആ​​ധ്യാ​​ത്മി​​ക, സ്ഥാ​​പ​​ന​​പ​​ര​​മാ​​യ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ൽ ഈ ​​ചൂ​​ഷ​​ണം നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്.

സ​​ഭ​​യു​​ടെ ദൗ​​ത്യം സൗ​​ഖ്യ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും പ​​ശ്ചാ​​ത്താ​​പ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും നീ​​തി​​യി​​ലേ​​ക്കും അ​​നു​​ര​​ഞ്ജ​​ന​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും ലോ​​ക​​ത്തെ ന​​യി​​ക്കു​​ക​​യെ​​ന്ന​​താ​​ണ്. അ​​വി​​ശ്വ​​സ്ത​​ത​യും സം​​ശ​​യ​​വും ഒ​​രു ആ​​ഗോ​​ള പ്ര​​തി​​ഭാ​​സ​​മാ​​യി മാ​​റി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ചൂ​​ഷ​​ണം ചെ​​യ്യ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രു​​ടെ വേ​​ദ​​ന​​യി​​ൽ പ​​ങ്കു​​ചേ​​രു​​ക​​യും അ​​വ​​രോ​​ട് പ​​ക്ഷം​​ചേ​​രു​​ക​​യും ചെ​​യ്യാ​​ൻ സി​​ന​​ഡ് സ​​ഭാം​​ഗ​​ങ്ങ​​ളെ ആ​​ഹ്വാ​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്നു.

വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളോ​​ട് വി​​വേ​​ച​​ന​​മി​​ല്ലാ​​തെ

മ​​ത​​സാം​​സ്കാ​​രി​​ക വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടു​​ള്ള എ​ക്കാ​​ല​​ത്തെ​​യും തു​​റ​​വി ഈ ​​സ​​മാ​​പ​​ന​​രേ​​ഖ​​യു​​ടെ​​യും മു​​ഖ​​മു​​ദ്ര​​യാ​​ണ്. വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​ത​യാ​​ർ​​ന്ന മ​​ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും സം​​സ്കാ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും മ​​ധ്യേ ജീ​​വി​​ക്കു​​ന്ന സ​​ഭ എ​​ല്ലാ വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും ആ​​ദ​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ബ​​ഹു​​മാ​​നി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്നു. പ്രാ​​യ-​​ലിം​​ഗ-​​സാ​​മൂ​​ഹി​​ക ഭേ​​ദ​​മി​​ല്ലാ​​തെ ഓ​​രോ​​രു​​ത്ത​​രും സ​​ഭ​​യി​​ൽ മ​​റ്റു​​ള്ള​​വ​​രു​​ടെ അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും കാ​​ഴ്ച​​പ്പാ​​ടു​​ക​​ളെ​​യും ആ​​ദ​​ര​​വോ​​ടെ പ​​രി​​ഗ​​ണി​​ക്കാ​​ൻ പ്രാ​​പ്ത​​രാ​​യി​​ത്തീ​​രേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. സ്വ​​യം എ​​ല്ലാ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും കേ​​ന്ദ്ര​​മാ​​യി​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള പ്ര​​ലോ​​ഭ​​ന​​ത്തെ ഓ​​രോ​​രു​​ത്ത​​രും അ​​തി​​ജീ​​വി​​ക്ക​​ണം. സി​​ന​​ഡ​​ൽ സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള സ​​ഭ ഒ​​രു ഓ​​ർ​​ക്ക​​സ്ട്ര പോ​​ലെ​​യാ​​ണെ​​ന്ന് സി​​ന​​ഡ് വി​​ല​​യി​​രു​​ത്തി. അ​​വി​​ടെ സം​​ഗീ​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​മ​​ന്വ​​യ സൗ​​ന്ദ​​ര്യ​​ത്തി​​നാ​​ണു പ്രാ​​ധാ​​ന്യം. ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലും പ്ര​​ത്യേ​​ക സം​​ഗീ​​തോ​​പ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ന​​ല്ല (No. 42).

ഇ​​നി​​യെ​​ന്ത്?

“സി​​ന​​ഡ് പൂ​​ർ​​ത്തി​​യാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു’’ എ​​ന്ന് ഫ്രാ​​ൻ​​സി​​സ് മാ​ർ​പാ​​പ്പ പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ മ​​റ്റൊ​​രു ക​​വാ​​ടം തു​​റ​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യാ​​ണ്. Implimentation Phase എ​​ന്നു വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന പ്രാ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക​​മാ​​ക്ക​​ലി​​ന്‍റെ ഘ​​ട്ട​​മാ​​ണ​​ത്. സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ അ​​ർ​​ഥ​​പൂ​​ർ​​ണ​​ത​​യും ഫ​​ല​​പ്രാ​​പ്തി​​യും വി​​ജ​​യ​​ക​​ര​​മാ​​യി ഏ​​കോ​​പി​​പ്പി​​ച്ചു ന​​ട​​ത്തി​​യ സി​​ന​​ഡി​​ല​​ല്ല സ​​ഭ​​യു​​ടെ തു​​ട​​ർ​​ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ലാ​​ണു ദൃ​​ശ്യ​​മാ​​കേ​​ണ്ട​​ത്. അ​​തു​​വ​​രെ സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ വി​​ജ​​യം അ​​ള​​ക്കാ​​നോ തി​​ട്ട​​പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​നോ സ​​ഭ​​യ്ക്കു ക​​ഴി​​യി​​ല്ല. അ​​തു വ്യ​​ക്ത​​മാ​​കേ​​ണ്ട​​ത് സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ ക്രി​​യാ​​ത്മ​​ക നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സ്വീ​​കാ​​രം എ​​ന്തു​​മാ​​ത്രം സ​​ഭ​​യി​​ലു​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ലാ​​ണ്.

സി​​ന​​ഡി​​ന്‍റെ നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളെ​​ല്ലാം സ​​ഭ​​യി​​ൽ ഇ​​പ്പോ​​ൾ നി​​ല​​വി​​ലി​​ല്ലാ​​ത്ത​​വ​​യാ​​ണെ​​ന്നും ധ​​രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തി​​ല്ല. പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​​യു​​ടെ​​യും ദ​​ർ​​ശ​​ന​​വും ശൈ​​ലി​​യും സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും സ​​ഭ​​യി​​ലു​​ണ്ട്. അ​​വ​​യെ കാ​​ലോ​​ചി​​ത​​മാ​​യി പ​​രി​​ഷ്ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ദു​​ർ​​ബ​​ല​​​മാ​യ​വ​യെ ശ​​ക്തി​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യും വി​​വേ​​ച​​നാ​​ശേ​​ഷി​​യോ​​ടെ ന​​ട​​പ്പി​​ൽ വ​​രു​​ത്തു​​ക​​യും മാ​​ത്ര​​മാ​​ണു ചെ​​യ്യാ​​നു​​ള്ള​​ത്.