ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ലെ ഏ​​​​​​റ്റ​​​​​​വും വ​​​​​​ലി​​​​​​യ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യരാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​മാ​​​​​​യ ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യെ സം​​​​​​ബ​​​​​​ന്ധി​​​​​​ച്ചി​​​​​​ട​​​​​​ത്തോ​​​​​​ളം ശ​​​​​​രി​​​​​​യാ​​​​​​യ ദി​​​​​​ശാ​​​​​​ബോ​​​​​​ധ​​​​​​ത്തി​​​​​​ലൂ​​​​​​ടെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ഉ​​​​​​യ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തി​​​​​​പ്പി​​​​​​ടി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യും ലോ​​​​​​ക​​​​​​രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്ക് മാ​​​​​​തൃ​​​​​​ക ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ക​​​​​​യും ചെ​​​​​​യ്യേ​​​​​​ണ്ട ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വം ഏ​​​​​​റു​​​​​​ക​​​​​​യാ​​​​​​ണ്.

സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക​​​​​​മാ​​​​​​യും സാ​​​​​​ന്പ​​​​​​ത്തി​​​​​​ക​​​​​​മാ​​​​​​യും സാ​​​​​​ങ്കേ​​​​​​തി​​​​​​ക​​​​​​മാ​​​​​​യും ഇ​​​​​​ന്ത്യ കൈ​​​​​​വ​​​​​​രി​​​​​​ച്ച നേ​​​​​​ട്ട​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ൽ ന​​​​​​മ്മ​​​​​​ൾ അ​​​​​​ഭി​​​​​​മാ​​​​​​നി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്പോ​​​​​​ൾ അ​​​​​​വ എ​​​​​​ത്ര​​​​​​മാ​​​​​​ത്രം പൊ​​​​​​തു​​​​​​പ​​​​​​ങ്കാ​​​​​​ളി​​​​​​ത്ത​​​​​​ത്തി​​​​​​നും ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കും മാ​​​​​​ന​​​​​​വ​​​​​​സു​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷ​​​​​യ്ക്കും ​മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​​​വി​​​​​​കാ​​​​​​സ​​​​​​ത്തി​​​​​​നും അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശസം​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ണ​​​​​​ത്തി​​​​​​നും ഉ​​​​​​പ​​​​​​യു​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​യി​​​​​​ട്ടു​​​​​​ണ്ട് എ​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് പ​​​​​​രി​​​​​​ശോ​​​​​​ധ​​​​​​നാവി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​മാ​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ട​​​​​താ​​​​​​ണ്. നീ​​​​​​തി​​​​​​നി​​​​​​ഷ്ഠ​​​​​​വും തു​​​​​​ല്യ​​​​​​ബോ​​​​​​ധ​​​​​​മു​​​​​​ള്ള​​​​​​തും മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​​​മ​​​​​​ഹ​​​​​​ത്വ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന് പ്രാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന്യം ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​തു​​​​​​മാ​​​​​​യ ന​​​​​​വ​​​​​​ലോ​​​​​​ക നി​​​​​​ർ​​​​​​മി​​​​​​തി എ​​​​​​ത്ര​​​​​​മാ​​​​​​ത്രം ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ ഉ​​​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​​​ട്ടു​​​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​​​ത് വി​​​​​​ല​​​​​​യി​​​​​​രു​​​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​​​ടേ​​​​​​ണ്ടി​​​​യു​​​​മി​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്നു.

“​​യ​​​​​​ജ​​​​​​മാ​​​​​​ന​​​​​​ൻ പ​​​​​​റ​​​​​​യു​​​​​​ന്ന​​​​​​തു മാ​​​​​​ത്രം പു​​​​​​ല​​​​​​ന്പു​​​​​​ന്ന കൂ​​​​​​ട്ടി​​​​​​ല​​​​​​ട​​​​​​യ്ക്ക​​​​​​പ്പെ​​​​​​ട്ട ത​​​​​​ത്ത​​​​​​യാ​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ത് രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​ത്തെ ഏ​​​​​​റ്റ​​​​​​വും പ്ര​​​​​​ധാ​​​​​​ന അ​​​​​​ന്വേ​​​​​​ഷ​​​​​​ണ ഏ​​​​​​ജ​​​​​​ൻ​​​​​​സി” എ​​​​​​ന്ന് സി​​​​​​ബി​​​​​​ഐ​​​​​​യെ സുപ്രീം കോടതി വീ​​​​​​ണ്ടും ഓ​​​​​​ർ​​​​​​മ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്തി. 2013 മേ​​​​​​യി​​​​ൽ ര​​​​​​ണ്ടാം യു​​​​​​പി​​​​​​എ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ കാ​​​​​​ല​​​​​​ത്ത് ക​​​​​​ൽ​​​​​​ക്ക​​​​​​രി​​​​​​പ്പാ​​​​​​ടം അ​​​​​​ഴി​​​​​​മ​​​​​​തി​​​​​​ക്കേ​​​​​​സി​​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​​ന്വേ​​​​​​ഷ​​​​​​ണ​​​​​​വു​​​​​​മാ​​​​​​യി ബ​​​​​​ന്ധ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ട്ടാ​​​​​​യി​​​​​​രു​​​​​​ന്നു ആ​​​​​​ദ്യ ഓ​​​​​​ർ​​​​​​മ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്ത​​​​​​ൽ. മ​​​​​​ദ്യ​​​​​​ന​​​​​​യ​​​​​​ക്കേ​​​​​​സി​​​​​​ൽ ഡ​​​​​​ൽ​​​​​​ഹി മു​​​​​​ഖ്യ​​​​​​മ​​​​​​ന്ത്രി അ​​​​​​ര​​​​​​വി​​​​​​ന്ദ് കേ​​​​​​ജ​​​​രി​​​​​​വാ​​​​​​ളി​​​​​​ന് ജാ​​​​​​മ്യം അ​​​​​​നു​​​​​​വ​​​​​​ദിച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടാ​​​​ണ് ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​മൊ​​​​രു പ​​​​രാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ശം വീ​​​​ണ്ടും പ​​​​​​ര​​​​​​മോ​​​​​​ന്ന​​​​​​ത നീ​​​​​​തി​​​​​​പീ​​​​​​ഠം ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്. “​​തോ​​​​​​ന്നും​​​​​​പ​​​​​​ടി അ​​​​​​റ​​​​​​സ്റ്റ് പാ​​​​​​ടി​​​​​​ല്ലെ​​​​​​ന്നും പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​പാ​​​​​​ത ര​​​​​​ഹി​​​​​​ത​​​​​​മാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്ക​​​​​​ണം അ​​​​​​ന്വേ​​​​​​ഷ​​​​​​ണ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും നീ​​​​​​തി​​​​​​നി​​​​​​ർ​​​​​​വ​​​​​​ഹ​​​​​​ണ​​​​​​വും” എന്നും വി​​​​​​ധി​​​​​​ന്യാ​​​​​​യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ എ​​​​​​ടു​​​​​​ത്തുപ​​​​​​റ​​​​​​യു​​​​​​ന്നു. നീ​​​​​​തി​​​​​​നി​​​​​​ർ​​​​​​വ​​​​​​ഹ​​​​​​ണ​​​​​​ത്തി​​​​​​ലും വ്യ​​​​​​ക്തി​​​​യ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ സം​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ണ​​​​​​ത്തി​​​​​​ലു​​​​​​മു​​​​​​ള്ള രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ ഇ​​​​​​ട​​​​​​പെ​​​​​​ട​​​​​​ലു​​​​​​ക​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കു​​​​​​ള്ള താ​​​​​​ക്കീ​​​​താ​​​​​​ണി​​​​​​ത്. മു​​​​​​ക​​​​​​ൾ​​​​​​ത്ത​​​​​​ട്ടു മു​​​​​​ത​​​​​​ൽ സ​​​​​​ക​​​​​​ല​​​​​​യി​​​​​​ട​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ലും അ​​​​​​പ​​​​​​ച​​​​​​യം നേ​​​​​​രി​​​​​​ടു​​​​​​ന്ന ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യു​​​​​​ടെ ശോ​​​​​​ച്യാ​​​​വ​​​​​​സ്ഥ! ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പു ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ത​​​​​​ക​​​​​​ർ​​​​​​ക്ക​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ന്ന സാ​​​​​​ഹ​​​​​​ച​​​​​​ര്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ഏ​​​​​​റി​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​ന്പോ​​​​​​ൾ ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യു​​​​​​ടെ സ​​​​​​മ​​​​​​ഗ്ര​​​​​​ത​​​​​​യെ​​​​​​പ്പ​​​​​​റ്റി​​​​​​യു​​​​​​ള്ള വി​​​​​​ചാ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ അ​​​​​​ത്യ​​​​​​ന്താ​​​​​​പേ​​​​​​ക്ഷി​​​​​​ത​​​​​​മാ​​​​​​ണ്.

“സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വും സ​​​​​​മ​​​​​​ത്വ​​​​​​വും സാ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​​​ര്യ​​​​​​വും ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പു​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ത്തു​​​​​​ന്ന ഒ​​​​​​രു ജീ​​​​​​വി​​​​​​ത​​​​​​ശൈ​​​​​​ലി​​​​​​യാ​​​​​​ണ് ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധിപ​​​​​​ത്യം” എ​​​​​​ന്ന് ഡോ. ബി.​​​​ആ​​​​​​ർ. അം​​​​​​ബേ​​​​​​ദ്ക​​​​​​ർ പ​​​​​​റ​​​​​​ഞ്ഞി​​​​​​ട്ടു​​​​​​ണ്ട്. വ്യ​​​​​​ക്തി​​​​​​മ​​​​​​ഹ​​​​​​ത്വ​​​​​​വും രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​​ഖ​​​​​​ണ്ഡ​​​​​​ത​​​​​​യും ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പു​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ത്തി​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ടാ​​​​വ​​​​​​ണം സാ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​​​ര്യം പു​​​​​​ല​​​​​​ർ​​​​​​ത്തേ​​​​​​ണ്ട​​​​തെ​​​​​​ന്ന് ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന വ്യ​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്നു. വൈ​​​​​​വി​​​​ധ്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​​​തീ​​​​​​ത​​​​​​മാ​​​​​​യി ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ജ​​​​​​ന​​​​​​ത​​​​​​യ്ക്കി​​​​​​ട​​​​​​യി​​​​​​ൽ ഐ​​​​​​ക്യ​​​​​​വും സാ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​​​ര്യ​​​​​​വും പ്രോ​​​​​​ത്സാ​​​​​​ഹി​​​​​​പ്പി​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ട​​​​ത് ​​ഓ​​​​​​രോ പൗ​​​​​​ര​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യും ക​​​​​​ട​​​​​​മ​​​​​​യും ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വ​​​​​​വു​​​​​​മാ​​​​​​ണെ​​​​​​ന്ന് (ആ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​ക്കി​​​​ൾ 51എ) ​​​​അ​​​​​​ടി​​​​​​വ​​​​​​ര​​​​​​യി​​​​​​ടു​​​​​​ന്നു. എ​​​​​​ന്നാ​​​​​​ൽ, വ​​​​​​ർ​​​​​​ഗീ​​​​​​യ​​​​ത​​​​​​യും പ്ര​​​​​​ത്യ​​​​​​യ​​​​​​ശാ​​​​​​സ്ത്ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും വി​​​​​​ഭാ​​​​​​ഗീ​​​​​​യ ചി​​​​​​ന്ത​​​​​​ക​​​​​​ളും ആ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും അ​​​​​​ധി​​​​​​കാ​​​​​​ര​​​​​​പ്ര​​​​​​മ​​​​​​ത്ത​​​​​​ത​​​​​​യും സാ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​ര്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ന​​​​ന്മ​​​​യും പാ​​​​​​ര​​​​​​സ്പ​​​​​​ര്യ​​​​​​വും ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​താ​​​​ക്കു​​​​​​ന്നു​​​​​​വെ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് ഇ​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്തെ സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​വി​​​​​​ശേ​​​​​​ഷം. സാ​​​​​​ധാ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​​​ര​​​​​​നു നി​​​​​​ല​​​​​​നി​​​​​​ൽ​​​​​​പ്പി​​​​​​ല്ലാ​​​​​​ത്ത​​​​​​വി​​​​​​ധം കോ​​​​​​ർ​​​​​​പ​​​​റേ​​​​​​റ്റു​​​​​​ക​​​​​​ളും സ്മാ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ട് സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും വാ​​​​യ പി​​​​​​ള​​​​​​ർ​​​​​​ന്നു നി​​​​​​ൽ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന ഭീ​​​​​​ക​​​​​​രാ​​​​​​ന്ത​​​​​​രീ​​​​​​ക്ഷം ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക സു​​​​​​സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​ക്ക് ഭീ​​​​​​ഷ​​​​​​ണി​​​​​​യാ​​​​​​യി മാ​​​​​​റി​​​​​​യി​​​​​​ട്ടു​​​​​​ണ്ട്.

ജു​​​​​​ഡീ​​​​​​ഷ​​​​റി​​​​​​യു​​​​​​ടെ ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വം

നീ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​ടെ അ​​​​​​ടി​​​​​​ത്ത​​​​​​റ​​​​​​യി​​​​​​ൽ അ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​തെ ഒ​​​​​​രു ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​വും പ​​​​​​ടു​​​​​​ത്തു​​​​​​യ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തു​​​​​​ക സാ​​​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​​​ല്ല. ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​ൻ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പു​​​​​​ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക, സാ​​​​​​ന്പ​​​​​​ത്തി​​​​​​ക, രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യനീ​​​​​​തി​​​​​​യാ​​​​​​ണ്. 1917ലെ ​​​​​​റ​​​​​​ഷ്യ​​​​​​ൻ വി​​​​​​പ്ല​​​​​​വ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ​​​​നി​​​​​​ന്ന് ഉ​​​​​​രു​​​​​​ത്തി​​​​​​രി​​​​​​ഞ്ഞ ഈ ​​​​​​ത്രി​​​​​​മാ​​​​​​ന​​​​​​ത​​​​​​ല നീ​​​​​​തി​​​​​​ബോ​​​​​​ധം രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​ത്തെ ഓ​​​​​​രോ പൗ​​​​​​ര​​​​​​നും ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് ക്ഷേ​​​​​​മ​​​​​​വും സു​​​​​​സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. ഇ​​​​​​തു നി​​​​​​ഷേ​​​​​​ധി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യോ ന​​​​​​ട​​​​​​പ്പി​​​​​​ലാ​​​​​​ക്കാ​​​​​​ൻ കാ​​​​​​ല​​​​​​താ​​​​​​മ​​​​​​സം വ​​​​​​രു​​​​​​ത്തു​​​​​​ക​​​​​​യോ ചെ​​​​​​യ്യു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് അ​​​​​​നീ​​​​​​തിത​​​​​​ന്നെ​​​​​​യാ​​​​​​ണ്. നീ​​​​​​തി​​​​​​ന്യാ​​​​​​യ ​​​​​​വ്യ​​​​​​വ​​​​​​സ്ഥ​​​​​​യെ വ​​​​​​സ്തു​​​​​​താ​​​​​​പ​​​​​​ര​​​​​​മാ​​​​​​യി, വെ​​​​​​ള്ളം ചേ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കാ​​​​​​തെ ന​​​​​​ട​​​​​​പ്പി​​​​​​ലാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ക എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് ജു​​​​​​ഡീ​​​​​​ഷ​​​​റി​​​​​​യു​​​​​​ടെ ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വം.

മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ ജാ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​ടെ​​​​​​യോ വ​​​​​​ർ​​​​​​ണ-വ​​​​​​ർ​​​​​​ഗ-ലിം​​​​​​ഗ ഭേ​​​​​​ദ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളു​​​​​​ടെ​​​​​​യോ അ​​​​​​ടി​​​​​​സ്ഥാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ലു​​​​​​ള്ള വേ​​​​​​ർ​​​​​​തി​​​​​​രി​​​​വു​​​​​​ക​​​​​​ൾ ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​തെ എ​​​​​​ല്ലാ പൗ​​​​​​ര​​​​ന്മാ​​​​​​രെ​​​​​​യും തു​​​​​​ല്യ​​​​​​രാ​​​​​​യി പ​​​​​​രി​​​​​​ഗ​​​​​​ണി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക​​​​​​നീ​​​​​​തികൊ​​​​​​ണ്ട് ഉ​​​​​​ദ്ദേ​​​​​​ശി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക​​​​​​ സാ​​​​​​ഹ​​​​​​ച​​​​​​ര്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളോ വി​​​​​​ക​​​​​​സ​​​​​​ന​​​​​​സാ​​​​​​ധ്യ​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ളോ ഒ​​​​​​രു പൗ​​​​​​ര​​​​​​നും ന​​​​​​ഷ്ട​​​​​​മാ​​​​​​കാ​​​​​​ൻ ഇ​​​​​​ട​​​​​​യാ​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ത്. സ​​​​​​ന്പ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ പേ​​​​​​രി​​​​​​ൽ വി​​​​​​വേ​​​​​​ച​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​തെ ഏ​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും തു​​​​​​ല്യ​​​​​​ത ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ക എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് സാ​​​​​​ന്പ​​​​​​ത്തി​​​​​​കനീ​​​​​​തി. ദേ​​​​​​ശീ​​​​​​യ സ​​​​​​ന്പ​​​​​​ത്തും വി​​​​​​ഭ​​​​​​വ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും എ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ട്ട​​​​​​താ​​​​​​ണെ​​​​​​ന്നു​​​​​​ള്ള സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​കാ​​​​​​വ​​​​​​ബോ​​​​​​ധം വ​​​​​​ള​​​​​​രെ പ്ര​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​പ്പെ​​​​​​ട്ട​​​​​​താ​​​​​​ണ്.

കോ​​​​​​ർ​​​​​​പ​​​​​​റേ​​​​​​റ്റ് ആ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും സ്മാ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ട് വി​​​​​​ക​​​​​​സ​​​​​​ന പ​​​​​​ദ്ധ​​​​​​തി​​​​​​ക​​​​​​ളും എ​​​​​​ത്ര​​​​​​മാ​​​​​​ത്രം ഇ​​​​​​വി​​​​​​ട​​​​​​ത്തെ സാ​​​​​​ധാ​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ക്കാ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും ദ​​​​​​രി​​​​​​ദ്ര​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും ഉ​​​​​​പ​​​​​​യു​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​കു​​​​​​ന്നു​​​​​​വെ​​​​​​ന്ന​​​​​​തും പ​​​​​​രി​​​​​​ശോ​​​​​​ധി​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ടതാ​​​​​​ണ്. വി​​​​​​ക​​​​​​സ​​​​​​നം എ​​​​​​പ്പോ​​​​​​ഴും മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യ​​​​ജീ​​​​​​വ​​​​​​ന് ഉ​​​​​​ത​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​തും പൊ​​​​​​തു​​​​​​ന​​​​ന്മ​​​​യെ ഹ​​​​​​നി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ത്ത​​​​​​തും അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ അ​​​​​​ടി​​​​​​ച്ച​​​​​​മ​​​​​​ർ​​​​​​ത്താ​​​​​​ത്ത​​​​​​തു​​​​​​മാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്ക​​​​​​ണം.

എ​​​​​​ല്ലാ പൗ​​​​​​ര​​​​ന്മാ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും തു​​​​​​ല്യ അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശം

രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​ത്തെ എ​​​​​​ല്ലാ പൗ​​​​​​ര​​​​ന്മാ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും തു​​​​​​ല്യ അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​മു​​​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​​​ത് രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ നീ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​ടെ കാ​​​​​​ത​​​​​​ലാ​​​​​​ണ്. സ്വാ​​​​​​ധീ​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും പ്രീ​​​​​​ണ​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും പ്ര​​​​​​ബ​​​​​​ല​​​​​​മാ​​​​​​യ രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ അ​​​​​​നീ​​​​​​തി​​​​​​ക​​​​​​ളാ​​​​​​ണ്. സ്വേ​​​​​​ച്ഛാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​വും അ​​​​​​ടി​​​​​​ച്ച​​​​മ​​​​​​ർ​​​​​​ത്ത​​​​​​ൽ പ്ര​​​​​​വ​​​​​​ണ​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ളും ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​ത്ത ഒ​​​​​​രു സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക പ​​​​​​ശ്ചാ​​​​​​ത്ത​​​​​​ലം അ​​​​​​നി​​​​​​വാ​​​​​​ര്യ ഘ​​​​​​ട​​​​​​ക​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ നി​​​​​​യ​​​​​​മ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​ല്ലാം എ​​​​​​ല്ലാ രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ പാ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ടി​​​​​​ക​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കും ഒ​​​​​​രു​​​​​​പോ​​​​​​ലെ ബാ​​​​​​ധ​​​​​​ക​​​​​​വു​​​​​​മാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്ക​​​​​​ണം. ആ​​​​​​ദ​​​​​​ർ​​​​​​ശ​​​​​​ധീ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​യും രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​​സേ​​​​​​വ​​​​​​ന​​​​​​സ​​​​​​ന്ന​​​​​​ദ്ധ​​​​​​ത​​​​​​യും അ​​​​​​ർ​​​​​​പ്പ​​​​​​ണബോ​​​​​​ധ​​​​​​വും പ​​​​​​ര​​​​​​സ്പ​​​​​​രാ​​​​​​ദ​​​​​​ര​​​​​​വും ഈ ​​​​​​നീ​​​​​​തി​​​​​​ബോ​​​​​​ധ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​​​ഗ​​​​​​മാ​​​​​​ണ്.

ആ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും പ്ര​​​​​​ത്യേ​​​​​​ക പ​​​​​​രി​​​​​​ഗ​​​​​​ണ​​​​​​ന​​​​​​ക​​​​​​ൾ ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​തെ, എ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കും തു​​​​​​ല്യ​​​​​​പ​​​​​​രി​​​​​​ഗ​​​​​​ണ​​​​​​ന ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​​മ​​​​​​ത്വ​​​​​​ഭാ​​​​​​വം. നി​​​​​​യ​​​​​​മ​​​​​​ത്തി​​​​​​നു മു​​​​​​ന്നി​​​​​​ലും മ​​​​​​ത-​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ഗ-​​​​ലിം​​​​​​ഗ-​​​​ജാ​​​​​​തി അ​​​​​​ടി​​​​​​സ്ഥാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ലും ആ​​​​​​രോ​​​​​​ടും വി​​​​​​വേ​​​​​​ച​​​​​​ന​​​​​​മി​​​​​​ല്ലാ​​​​​​ത്ത വ്യ​​​​​​വ​​​​​​സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​യാ​​​​​​ണ് ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​ൻ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന​​​​​​യു​​​​​​ടെ 14 മു​​​​​​ത​​​​​​ൽ 18 വ​​​​​​രെ​​​​​​യു​​​​​​ള്ള അ​​​​​​നു​​​​​​ച്ഛേ​​​​​​ദ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ പ്ര​​​​​​തി​​​​​​പാ​​​​​​ദി​​​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​​​ത്. മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ ജാ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​ടെ​​​​​​യോ വം​​​​​​ശ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ ലിം​​​​​​ഗ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ പേ​​​​​​രി​​​​​​ൽ ഒ​​​​​​രാ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കു​​​​പോ​​​​​​ലും വോ​​​​​​ട്ട​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശം നി​​​​​​ഷേ​​​​​​ധി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ൻ പാ​​​​​​ടി​​​​​​ല്ലെ​​​​​​ന്ന് ആ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ടി​​​​​​ക്കി​​​​​​ൾ 325ൽ ​​​​​​പ​​​​​​റ​​​​​​യു​​​​​​ന്നു. പ്രാ​​​​​​യ​​​​​​പൂ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തി മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​മാ​​​​​​ണ് അ​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​​​നം. ജാ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​ടെ​​​​​​യും മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യും പേ​​​​​​രി​​​​​​ൽ ഇ​​​​​​ന്നും ആ​​​​​​ക്ഷേ​​​​​​പ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും നി​​​​​​ന്ദ​​​​​​ക​​​​​​ളും ഇ​​​​​​ക​​​​​​ഴ്ത്ത​​​​​​ലു​​​​​​ക​​​​​​ളും അ​​​​​​പ​​​​​​മാ​​​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും വേ​​​​​​ർ​​​​​​തി​​​​​​രി​​​​​​വു​​​​​​ക​​​​​​ളും ഏ​​​​​​ൽ​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ന്ന സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​വി​​​​​​ശേ​​​​​​ഷ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ഒ​​​​​​ട്ടും വി​​​​​​ര​​​​​​ള​​​​​​മ​​​​​​ല്ല എ​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ സ്വ​​​​​​ത്വ​​​​​​ത്തി​​​​​​നു ക​​​​​​ള​​​​​​ങ്ക​​​​​​മാ​​​​​​ണ്.


ഏ​​​​​​തെ​​​​​​ങ്കി​​​​​​ലും ഒ​​​​​​രു മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തെ ഉ​​​​​​യ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തി​​​​​​ക്കാ​​​​​​ട്ടാ​​​​​​തെ എ​​​​​​ല്ലാ മ​​​​​​ത​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കും സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യം ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന മ​​​​​​തേ​​​​​​ത​​​​​​ര​​​​​​രാ​​​​​​ജ്യ​​​​​​മാ​​​​​​ണ് ഇ​​​​​​ന്ത്യ. മ​​​​​​ത​​​​​​പ​​​​​​ര​​​​​​മാ​​​​​​യ വി​​​​​​ശ്വാ​​​​​​സ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളു​​​​​​ടെ​​​​​​യോ അ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്ഠാ​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളു​​​​​​ടെ​​​​​​യോ പേ​​​​​​രി​​​​​​ൽ ഒ​​​​​​രു മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​നും മു​​​​​​ൻ​​​​​​ഗ​​​​​​ണ​​​​​​ന​​​​​​യോ ത​​​​​​ത്തു​​​​​​ല്യ​​​​​​മാ​​​​​​യ ആ​​​​​​നു​​​​​​കൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളോ ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത​​​​​​ല്ല മ​​​​​​തേ​​​​​​ത​​​​​​ര ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യു​​​​​​ടെ സ്വ​​​​​​ഭാ​​​​​​വം (ആ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ടി​​​​​​ക്കി​​​​​​ൾ 25). മ​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ വി​​​​​​ശ്വാ​​​​​​സ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യോ പേ​​​​​​രി​​​​​​ൽ ഒ​​​​​​രു പൗ​​​​​​ര​​​​​​നോ​​​​​​ടും വി​​​​​​വേ​​​​​​ച​​​​​​നം കാ​​​​​​ട്ടു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത​​​​​​ല്ല (അ​​​​​​നു​​​​​​ച്ഛേ​​​​​​ദം 15) അ​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​നം. ഇ​​​​​​ത്ര​​​​​​യും വ്യ​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​യി ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധിപ​​​​​​ത്യ ​​​​​​വി​​​​​​ചാ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ വി​​​​​​വ​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്പോ​​​​​​ൾ അ​​​​​​തി​​​​​​നു വി​​​​​​രു​​​​​​ദ്ധ​​​​​​മാ​​​​​​യി ഏ​​​​​​തെ​​​​​​ങ്കി​​​​​​ലും ഒ​​​​​​രു മ​​​​​​ത​​​​​​വി​​​​​​ഭാ​​​​​​ഗ​​​​​​ത്തി​​​​​​നു മാ​​​​​​ത്രം പ്ര​​​​​​ത്യേ​​​​​​ക ആ​​​​​​നു​​​​​​കൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് തി​​​​​​ക​​​​​​ഞ്ഞ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​നാവി​​​​​​രു​​​​​​ദ്ധ​​​​​​പ്ര​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ത്ത​​​​​​ന​​​​​​വും വി​​​​​​വേ​​​​​​ച​​​​​​ന​​​​​​വും അ​​​​​​സ​​​​മ​​​​​​ത്വ​​​​​​വും അ​​​​​​നീ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​മ​​​​​​ല്ലേ?

ഭൂ​​​​​​രി​​​​​​പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ പ്രീണനം

മ​​​​​​തേ​​​​​​ത​​​​​​ര ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യു​​​​​​ടെ മ​​​​​​ന​​​​​​​​സാ​​​​​​ക്ഷി​​​​​​യെ കീ​​​​​​റി​​​​​​മു​​​​​​റി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന മ​​​​​​ത-​​​​രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ പ്ര​​​​​​വ​​​​​​ണ​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കാ​​​​​​ണ് രാ​​​​​​ജ്യം ഇ​​​​​​ന്ന് അ​​​​​​ടി​​​​​​മ​​​​യാ​​​​​​യി​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ടി​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. സ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തെ അ​​​​​​വ​​​​​​ഗ​​​​​​ണി​​​​​​ച്ചും ച​​​​​​രി​​​​​​ത്ര​​​​​​ത്തെ തി​​​​​​രു​​​​​​ത്തി എ​​​​​​ഴു​​​​​​തി​​​​​​യും ഭൂ​​​​​​രി​​​​​​പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ത്തെ പ്രീ​​​​​​തി​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്തി​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ട് രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ​​​​​​പാ​​​​​​ർ​​​​​​ട്ടി​​​​​​ക​​​​​​ൾ വ​​​​​​ള​​​​​​ർ​​​​​​ത്തു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് മ​​​​​​ത​​​​​​ഭീ​​​​​​ക​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​യും വ​​​​​​ർ​​​​​​ഗീ​​​​​​യ​​​​​​വി​​​​​​ഷം ചീ​​​​​​റ്റ​​​​​​ലു​​​​​​മാ​​​​​​ണെ​​​​ന്നു ​​മ​​​​​​റ​​​​​​ക്ക​​​​​​രു​​​​​​ത്. ഭൂ​​​​​​രി​​​​​​പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ത്തെ പ്രീ​​​​​​തി​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്താ​​​​​​തെ രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ​​​​​​നി​​​​​​ല​​​​​​നി​​​​​​ൽ​​​​​​പ്പി​​​​​​ല്ലെ​​​​​​ന്നു ക​​​​​​രു​​​​​​തു​​​​​​ക​​​​​​യും അ​​​​​​തി​​​​​​നു​​​​വേ​​​​​​ണ്ടി നീ​​​​​​തി​​​​​​യും സാ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​​​ര്യ​​​​​​വും സ​​​​​​മ​​​​​​ത്വ​​​​​​വും സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വും തു​​​​​​ണ്ടം തു​​​​​​ണ്ട​​​​മാ​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യും ചെ​​​​​​യ്യു​​​​​​ന്ന നി​​​​​​ല​​​​​​വാ​​​​​​ര​​​​ത്ത​​​​​​ക​​​​​​ർ​​​​​​ച്ച​​​​​​യ്ക്കും രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​​യ അ​​​​​​ട​​​​​​വു​​​​​​ന​​​​​​യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കും ആ​​​​​​രു പ​​​​​​രി​​​​​​ഹാ​​​​​​രം കാ​​​​​​ണും?

ചി​​​​​​ന്ത​​​​​​യി​​​​​​ലും ആ​​​​​​വി​​​​​​ഷ്കാ​​​​​​ര​​​​​​ത്തി​​​​​​ലും മ​​​​​​ത-​​​​​​വി​​​​​​ശ്വാ​​​​​​സ-​​​​​​ആ​​​​​​രാ​​​​​​ധ​​​​​​ന കാ​​​​​​ര്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ലും ഭാ​​​​​​ര​​​​​​തം ഓ​​​​​​രോ പൗ​​​​​​ര​​​​​​നും സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യം ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്നു​​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​​നി​​​​​​യ​​​​​​ന്ത്രി​​​​​​ത​​​​​​മാ​​​​​​യ വ്യ​​​​​​ക്തി​​​​​​സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യം അ​​​​​​ല്ല ഇ​​​​​​തെ​​​​​​ന്നു​​​​​​ള്ള​​​​​​ത് വ്യ​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. ക​​​​​​ടി​​​​​​ഞ്ഞാ​​​​​​ണു​​​​​​ക​​​​​​ൾ ഇ​​​​​​ടാ​​​​​​തി​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന അ​​​​​​വ​​​​​​സ്ഥ മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​മ​​​​​​ല്ല സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യം. ഓ​​​​​​രോ വ്യ​​​​​​ക്തി​​​​​​ക്കും അ​​​​​​വ​​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​​ക​​​​​​സ​​​​​​ന​​​​ത്തി​​​​​​ന് ആ​​​​​​വ​​​​​​ശ്യ​​​​​​മാ​​​​​​യ അ​​​​​​വ​​​​​​സ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും അ​​​​​​നു​​​​​​കൂ​​​​​​ല​​​​​​ സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​വി​​​​​​ശേ​​​​​​ഷ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ന​​​​​​ൽ​​​​​​കി​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ണ്ടാ​​​​ണ് ​​ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​ചി​​​​​​ന്ത ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ വേ​​​​​​രു​​​​​​റ​​​​​​പ്പി​​​​​​ച്ചി​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്.

ബ​​​​​​ഹു​​​​​​സ്വ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​യും എ​​​​​​തി​​​​​​ർ​​​​​​സ്വ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​യും അ​​​​​​ടി​​​​​​ച്ച​​​​​​മ​​​​​​ർ​​​​​​ത്താ​​​​​​നും ഇ​​​​​​ല്ലാ​​​​​​താ​​​​​​ക്കാ​​​​​​നു​​​​​​മു​​​​​​ള്ള ആ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ പ്ര​​​​​​വ​​​​​​ണ​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ൾ വ​​​​​​ർ​​​​​​ധി​​​​​​ച്ചു​​​​​​കൊ​​​​​​ണ്ടേ​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്നു. അ​​​​​​ഭി​​​​​​പ്രാ​​​​​​യ​​​​​​പ്ര​​​​​​ക​​​​​​ട​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​നും ആ​​​​​​വി​​​​​​ഷ്കാ​​​​​​ര​​​​​​ത്തി​​​​​​നും അ​​​​​​ധി​​​​​​കാ​​​​​​രം കൈ​​​​യാ​​​​ളു​​​​​​ന്ന​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ക്കു മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​മ​​​​​​ല്ല അ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​മെ​​​​​​ന്നു തി​​​​​​രി​​​​​​ച്ച​​​​​​റി​​​​​​യേ​​​​​​ണ്ട​​​​ത് ​​സാ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹി​​​​​​ക​​​​​​സു​​​​​​സ്ഥി​​​​​​തി​​​​​​ക്ക് അ​​​​​​നി​​​​​​വാ​​​​​​ര്യ​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. ഭൂ​​​​​​രി​​​​​​പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​പോ​​​​​​ലെ​​​​ത​​​​​​ന്നെ പ്ര​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​പ്പെ​​​​​​ട്ട​​​​​​താ​​​​​​ണ് ന്യൂ​​​​​​ന​​​​​​പ​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​​​ര​​​​​​വും. പാ​​​​​​ർ​​​​​​ല​​​​​​മെ​​​​​​ന്‍റ​​​​​​റി ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​പ​​​​​​ത്യം കൊ​​​​​​ളോ​​​​​​ണി​​​​​​യ​​​​​​ൽ പ്ര​​​​​​വ​​​​​​ണ​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ൾ​​​​​​ക്ക് അ​​​​​​ടി​​​​​​മ​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​​ധഃ​​​​​​പ​​​​​​ത​​​​​​ന​​​​​​ത്തെ​​​​​​യാ​​​​​​ണ് കാ​​​​​​ണി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. വ്യ​​​​​​ക്തി​​​​യ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വും ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പു​​​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ത്തു​​​​​​ക​​​​​​യും പ്രോ​​​​​​ത്സാ​​​​​​ഹി​​​​​​പ്പി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക​​​​​​യും ചെ​​​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​​​ത് ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ ഭാ​​​​​​വ​​​​​​വും രീ​​​​​​തി​​​​​​യു​​​​​​മാ​​​​​​ണ്.

ച​​​​​​ർ​​​​​​ച്ച​​​​​​ക​​​​​​ളും സം​​​​​​വാ​​​​​​ദ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും

കാ​​​​​​ര്യ​​​​​​മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​പ്ര​​​​​​സ​​​​​​ക്ത​​​​​​മാ​​​​​​യ ച​​​​​​ർ​​​​​​ച്ച​​​​​​ക​​​​​​ളും സം​​​​​​വാ​​​​​​ദ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ വ​​​​​​ള​​​​​​ർ​​​​​​ച്ച​​​​​​യ്ക്ക് സു​​​​​​പ്ര​​​​​​ധാ​​​​​​ന ഘ​​​​​​ട​​​​​​ക​​​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​​​ണ്. ജ​​​​​​ന​​​​​​സം​​​​​​ബ​​​​​​ന്ധി​​​​​​യാ​​​​​​യ വി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ൽ​​​​നി​​​​​​ന്നു വ്യ​​​​​​തി​​​​​​ച​​​​​​ലി​​​​​​ച്ചും വ്യ​​​​​​തി​​​​​​ച​​​​​​ലി​​​​​​പ്പി​​​​​​ച്ചും അ​​​​​​പ്ര​​​​​​സ​​​​​​ക്ത​​​​​​വും വൈ​കാ​രി​ക​വു​മാ​യ കാ​​​​​​ര്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളി​​​​​​ൽ മാ​​​​​​ത്രം ഇ​​​​​​ട​​​​​​പെ​​​​​​ട​​​​​​ലു​​​​​​ക​​​​​​ളും വാ​​​​​​ഗ്വാ​​​​​​ദ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ന​​​​​​ട​​​​​​ത്തു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത് ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ നി​​​​​​ല​​​​​​വാ​​​​​​ര​​​​​​ത്ത​​​​ക​​​​​​ർ​​​​​​ച്ച​​​​​​യു​​​​​​ടെ അ​​​​​​ട​​​​​​യാ​​​​​​ള​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളാ​​​​​​ണ്.

ജ​​​​​​ന​​​​​​ക്ഷേ​​​​​​മ​​​​​​വി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ ബോ​​​​​​ധ​​​​​​പൂ​​​​​​ർ​​​​​​വം ത​​​​​​ഴ​​​​​​ഞ്ഞു​​​​​​കൊ​​​​​​ണ്ട് പൊ​​​​​​തു​​​​​​ജ​​​​​​ന​​​​​​ശ്ര​​​​​​ദ്ധ തി​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന ചാ​​​​​​ന​​​​​​ലു​​​​​​ക​​​​​​ളും മാ​​​​​​ധ്യ​​​​​​മ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളും ജ​​​​​​ന​​​​​​സേ​​​​​​വ​​​​​​നമ​​​​​​ല്ല ചെ​​​​​​യ്യു​​​​​​ന്ന​​​​​​ത്. ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ നാ​​​​​​ലാം തൂ​​​​​​ണാ​​​​​​യി വ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തി​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ട മാ​​​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ എ​​​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​​​ത്രം സ​​​​​​മൂ​​​​​​ഹോ​​​​​​ന്ന​​​​​​മ​​​​​​ന വി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യും പൊ​​​​​​തു​​​​​​ജ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ​​​​​​യും ശ്ര​​​​​​ദ്ധ​​​​​​യി​​​​​​ൽ കൊ​​​​​​ണ്ടു​​​​വ​​​​​​രു​​​​​​ന്ന ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വം നി​​​​​​ർ​​​​​​വ​​​​​​ഹി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്നു എ​​​​​​ന്ന​​​​​​തും ചി​​​​​​ന്തി​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ട വി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​മാ​​​​​​ണ്.

ഏ​​​​​​റ്റ​​​​​​വും വ​​​​​​ലി​​​​​​യ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​നം അ​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​യും സം​​​​​​ഹി​​​​​​ത​​​​​​ക​​​​​​ളെ​​​​​​യും എ​​​​​​ത്ര​​​​​​ത്തോ​​​​​​ളം ജീ​​​​​​വി​​​​​​തശൈ​​​​​​ലി​​​​​​യു​​​​​​ടെ ഭാ​​​​​​ഗ​​​​​​മാ​​​​​​ക്കി​​​​​​യി​​​​​​ട്ടു​​​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​​​ത് വി​​​​​​ചി​​​​​​ന്ത​​​​​​ന​​​​​​വി​​​​​​ഷ​​​​​​യ​​​​​​മാ​​​​​​ണ്. ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന​​​​​​യി​​​​​​ലൂ​​​​​​ന്നി ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ വേ​​​​​​ണ്ട വി​​​​​​ധ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ ന​​​​​​ട​​​​​​പ്പി​​​​​​ലാ​​​​​​ക്കി​​​​​​യാ​​​​​​ൽ അ​​​​​​താ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്കും ലോ​​​​​​ക​​​​​​രാ​​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കു മു​​​​​​ൻ​​​​​​പി​​​​​​ലു​​​​​​ള്ള ഭാ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ പേ​​​​​​രും പെ​​​​​​രു​​​​​​മ​​​​​​യും.

ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​​ധി​​​​​​കാ​​​​​​രി​​​​​​ക​​​​​​ത പ​​​​​​ങ്കാ​​​​​​ളി​​​​​​ത്ത​​​​​​ത്തി​​​​​​ലാ​​​​​​ണെ​​​​​​ന്നും ഒ​​​​​​രു​​​​​​മി​​​​​​ച്ചാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്കു​​​​​​ക എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ് അ​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​​​ല്യ​​​​​​മെ​​​​​​ന്നും ഫ്രാ​​​​​​ൻ​​​​​​സി​​​​​​സ് മാ​​​​​​ർ​​​​​​പാ​​​​​​പ്പ (ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ ഹൃ​​​​​​ദ​​​​​​യ​​​​​​ത്തി​​​​​​ലേ​​​​​​ക്ക്) പ​​​​​​റ​​​​​​യു​​​​​​ന്നു. തു​​​​​​ല്യനീ​​​​​​തി​​​​​​യും സാ​​​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​​​ര്യ​​​​​​വും സ​​​​​​മ​​​​​​ത്വ​​​​​​വും സ​​​​​​മ​​​​​​ന്വ​​​​​​യി​​​​​​ക്കു​​​​​​ന്ന ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തി​​​​​​ലേ ജ​​​​​​ന​​​​​​പ​​​​​​ങ്കാ​​​​​​ളി​​​​​​ത്തം സാ​​​​​​ധ്യ​​​​​​മാ​​​​​​കൂ.

ഭാ​​​​​​ഷ​​​​​​യു​​​​​​ടെ​​​​​​യും പ്രാ​​​​​​ദേ​​​​​​ശി​​​​​​ക​​​​​​ത​​​​​​യു​​​​​​ടെ​​​​​​യും വൈ​​​​​​വി​​​​​​ധ്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളു​​​​​​ടെ​​​​​​യും മേ​​​​​​ൽ ‘ന​​​​​​മ്മ​​​​​​ൾ’ എ​​​​​​ന്നൊ​​​​​​രു പൊ​​​​​​തു​​​​വി​​​​​​ചാ​​​​​​രം ബോ​​​​​​ധ​​​​​​പൂ​​​​​​ർ​​​​​​വം ഓ​​​​​​രോ പൗ​​​​​​ര​​​​​​നും നി​​​​​​ർ​​​​​​മി​​​​​​ച്ചെ​​​​​​ടു​​​​​​ക്കേ​​​​​​ണ്ട​​​​താ​​​​​​ണ്. ഭ​​​​​​ര​​​​​​ണ​​​​​​ഘ​​​​​​ട​​​​​​ന​​​​​​യാ​​​​​​യി​​​​​​രി​​​​​​ക്ക​​​​​​ണം ഈ ​​​​​​ന​​​​​​മ്മ​​​​​​ൾവി​​​​​​ചാ​​​​​​ര​​​​​​ത്തി​​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​​ന​​​​​​ദ​​​​​​ണ്ഡം. അ​​​​​​തു ന​​​​​​ൽ​​​​​​കു​​​​​​ന്ന സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വും ഉ​​​​​​ത്ത​​​​​​ര​​​​​​വാ​​​​​​ദി​​​​​​ത്വ​​​​​​ബോ​​​​​​ധ​​​​​​വും പ്ര​​​​​​വൃ​​​​​​ത്തി​​​​​​പ​​​​​​ഥ​​​​​​ത്തി​​​​​​ൽ എ​​​​​​ത്തി​​​​​​ച്ചെ​​​​​​ങ്കി​​​​​​ൽ മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​മേ വൈ​​​​​​വി​​​​​​ധ്യ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ളെ​​​​​​യും ബ​​​​​​ഹു​​​​​​സ്വ​​​​​​ര​​​​​​ത​​​​​​യെ​​​​​​യും ഉ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കൊ​​​​​​ള്ളു​​​​​​ന്ന ഇ​​​​​​ന്ത്യ​​​​​​യു​​​​​​ടെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​പ​​​​​​ത്യം സാ​​​​​​ർ​​​​​​ഥ​​​​​​ക​​​​​​മാ​​​​​​കൂ.

2024ലെ ​​​​​​സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​ദി​​​​​​ന​​​​​​പ്ര​​​​​​മേ​​​​​​യം ‘​​വി​​​​​​ക​​​​​​സി​​​​​​ത​​​​​​ഭാ​​​​​​ര​​​​​​തം 2047’ എ​​​​​​ന്ന​​​​​​താ​​​​​​ണ്. ഭൗ​​​​​​തി​​​​​​ക​​​​​​വി​​​​​​ക​​​​​​സ​​​​​​ന​​​​​​ങ്ങൾ​​​​​​ക്കൊ​​​​​​പ്പം സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വി​​​​​​ചാ​​​​​​ര​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ​​​​​​ക്കും സ​​​​​​ഹ​​​​​​വ​​​​​​ർ​​​​​​ത്തി​​​​​​ത്വ​​​​​​ത്തി​​​​​​നും സ​​​​​​ഹോ​​​​​​ദ​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷേ​​​​​​മ​​​​​​ത്തി​​​​​​നും പൊ​​​​​​തു​​​​​​നീ​​​​​​തി​​​​​​ക്കും പ്രാ​​​​​​ധാ​​​​​​ന്യം കൊ​​​​​​ടു​​​​​​ത്തെ​​​​​​ങ്കി​​​​​​ൽ മാ​​​​​​ത്ര​​​​​​മേ ഈ ​​​​​​സ്വ​​​​​​പ്നം അ​​​​​​തി​​​​​​ന്‍റെ പൂ​​​​​​ർ​​​​​​ണ​​​​​​ത​​​​​​യി​​​​​​ൽ സാ​​​​​​ക്ഷാ​​​​​​ത്ക​​​​​​രി​​​​​​ക്കാ​​​​​​നാ​​​​​​വൂ. മ​​​​​​നു​​​​​​ഷ്യാ​​​​​​വ​​​​​​കാ​​​​​​ശ​​​​​​ങ്ങ​​​​​​ൾ സം​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷി​​​​​​ച്ചും പ്രോ​​​​​​ത്സാ​​​​​​ഹി​​​​​​പ്പി​​​​​​ച്ചും അ​​​​​​ഭി​​​​​​പ്രാ​​​​​​യ​​​​​​സ്വാ​​​​​​ത​​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​​വും നി​​​​​​യ​​​​​​മ​​​​​​സം​​​​​​ര​​​​​​ക്ഷ​​​​​​ണ​​​​​​വും ഉ​​​​​​റ​​​​​​പ്പാ​​​​​​ക്കി​​​​​​യും ന​​​​​​മ്മു​​​​​​ടെ ജ​​​​​​നാ​​​​​​ധി​​​​​​പ​​​​​​ത്യ​​​​​​സം​​​​​​വി​​​​​​ധാ​​​​​​ന​​​​​​ത്തെ ശ​​​​​​ക്തി​​​​​​പ്പെ​​​​​​ടു​​​​​​ത്താം.