‘കേ​​​​​ര​​​​​ളം: ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​​​​വും രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മും’ എ​​​​​ന്ന ത​​​​​ല​​​​​ക്കെ​​​​​ട്ടി​​​​​ൽ, ഒ​​​​ക്‌​​ടോ​​​​​ബ​​​​​റി​​​​​ൽ പ്ര​​​​​സി​​​​​ദ്ധീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​നി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ത​​​​​ന്‍റെ പു​​​​​സ്ത​​​​​ക​​​​​ത്തെ​​​​​പ്പ​​​​​റ്റി സി​​​​പി​​​​എം ​സം​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന ക​​​​​മ്മി​​​​​റ്റി​​​​​യം​​​​​ഗ​​​​​വും മു​​​​​തി​​​​​ർ​​​​​ന്ന നേ​​​​​താ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ പി. ​​​​​ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ ഒ​​​​​രു പ്രാ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ക ചാ​​​​​ന​​​​​ലി​​​​​നു ന​​​​​ൽ​​കി​​​​​യ അ​​​​​ഭി​​​​​മു​​​​​ഖ​​​​​വും അ​​​​​തു​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​വി​​​​​ട്ട ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​ക​​​​​ളും രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​വൃ​​​​​ത്ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പൊ​​​​​തു​​​​​വെ​​​​​യും ച​​​​​ല​​​​​ന​​​​​മു​​​​​ണ്ടാ​​​​​ക്കി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട്.

ശ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​യ ഒ​​​​​രു മു​​​​​ഖ​​​​​പ്ര​​​​​സം​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ദീ​​​​​പി​​​​​ക പ​​​​​ത്ര​​​​​മാ​​​​​ണ് ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ ‘രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം’ ​​എ​​​​​ന്ന വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​ത്തെ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മു​​​​​ഖ്യ​​ധാ​​​​​ര​​​​​യി​​​​​ൽ ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​ക്കി​​​​​യ​​​​​ത്. കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലെ ഇ​​​​​ട​​​​​ത്-വ​​​​​ല​​​​​ത് രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ മു​​​​​ന്ന​​​​​ണി​​​​​ക​​​​​ൾ നാ​​​​​ളി​​​​​തു​​​​​വ​​​​​രെ പൊ​​​​​തി​​​​​ഞ്ഞു​​പി​​​​​ടി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​നേ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​നാ​​​​​യി പി​​​​​ന്ന​​​​​ണി​​​​​യി​​​​​ൽ ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക​​​​​ളും കൂ​​​​​ട്ടു​​​​​കെ​​​​​ട്ടു​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മു​​​​​ണ്ടാ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തു​​​​​വ​​​​​ന്ന തീ​​​​​വ്ര​​സ്വ​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​മു​​​​​ള്ള ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​സ്റ്റ് സം​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​​​​ത്തെ ‘രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം’ എ​​​​​ന്ന ലേ​​​​​ബ​​​​​ലി​​​​​ൽ ഒ​​​​​രു പു​​​​​സ്ത​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ, പൊ​​​​​തു​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ത​​​​​യാ​​​​​റാ​​​​​യി എ​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നെ പി​​​​​ന്തു​​​​​ണ​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടാ​​​​​ണ് ദീ​​​​​പി​​​​​ക മു​​​​​ഖ​​​​​പ്ര​​​​​സം​​​​​ഗ​​​​​മെ​​​​​ഴു​​​​​തി​​​​​യ​​​​​ത്.

ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ പ​​​​​റ​​​​​യാ​​​​​ൻ ശ്ര​​​​​മി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്

വി​​​​​ഷ​​​​​യം ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​ക്കി​​​​​യ​​​​​തി​​​​​ൽ ദീ​​​​​പി​​​​​ക​​​​​യെ അ​​​​​നു​​​​​കൂ​​​​​ലി​​​​​ച്ചും, എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ ത​​​​​ന്‍റെ വാ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​ൾ വ​​​​​ള​​​​​ച്ചൊ​​​​​ടി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്നും അ​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ പു​​​​​സ്ത​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ലെ​​​​​ന്താ​​​​​ണ് ഉ​​​​​ള്ള​​​​​തെ​​​​​ന്നു പൂ​​​​​ർ​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​യി വെ​​​​​ളി​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​തു​​​​​വ​​​​​രെ ഇ​​​​​തു​​​​​മാ​​​​​യി ബ​​​​​ന്ധ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​ക​​​​​ൾ സ​​​​​മ്പൂ​​​​​ർ​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​യി ത​​​​​ന്‍റെ നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടി​​​​​നെ അ​​​​​ടി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു പ​​​​​റ​​​​​യാ​​​​​ൻ ക​​​​​ഴി​​​​​യി​​​​​ല്ലെ​​​​​ന്നും, ചി​​​​​ല കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​ത വ​​​​​രു​​​​​ത്തേ​​​​​ണ്ട​​​​​തു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്നും പി. ​​​​​ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ ത​​​​ന്‍റെ ഫേ​​​​​സ്ബു​​​​​ക്ക്‌ കു​​​​​റി​​​​​പ്പി​​​​​ൽ പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ന്നു.

അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഇ​​​​​വ​​​​​യാ​​​​​ണ്: ഒ​​​​​ന്നാ​​​​​മ​​​​​താ​​​​​യി, സി​​​​പി​​​​എ​​​​​മ്മും ഇ​​​​​ട​​​​​തു​​​​​പ​​​​​ക്ഷ​​​​​വും ഒ​​​​​രു​​കാ​​​​​ല​​​​​ത്തും തീ​​​​​വ്ര ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യോ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​മാ​​​​​യോ യാ​​​​​തൊ​​​​​രു​​​​​വി​​​​​ധ കൂ​​​​​ട്ടു​​​​​കെ​​​​​ട്ടി​​​​​നും ത​​​​​യാ​​​​​റാ​​​​​യി​​​​​ട്ടി​​​​​ല്ല. ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ ജ​​​​​നാ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ‘മു​​​​​ഖ്യ​​ശ​​​​​ത്രു’​​വാ​​​​​യ ഹി​​​​​ന്ദു വ​​​​​ർ​​​​​ഗീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വി​​​​​ധ ന്യൂ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ക്ഷ വ​​​​​ർ​​​​​ഗീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യെ​​​​​യും തു​​​​​ല്യ​​നി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ൽ എ​​​​​തി​​​​​ർ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു​​.

ര​​​​​ണ്ടാ​​​​​മ​​​​​താ​​​​​യി; കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ൽ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം ലീ​​​​​ഗി​​​​​ന്‍റെ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​​ടീ​​​​​യം ചി​​​​​ല അ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ തീ​​​​​വ്ര നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു വ​​​​​ഴി​​​​​മാ​​​​​റി സ​​​​​ഞ്ച​​​​​രി​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്നും മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര മൂ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു നി​​​​​ര​​​​​ക്കാ​​​​​ത്ത നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ൾ ലീ​​​​​ഗ് നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ത്തു​​​​​നി​​​​​ന്ന് ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്നും, ഹാ​​​​​ഗി​​​​​യാ സോ​​​​​ഫി​​​​​യാ വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ പാ​​​​​ർ​​​​​ട്ടി സ്വീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ച നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ട് ചൂ​​​​​ണ്ടി​​​​​ക്കാ​​​​​ട്ടി ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

മൂ​​​​​ന്നാ​​​​​മ​​​​​താ​​​​​യി; ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക ഭീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ് ലോ​​​​​കസ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​ള്ള മു​​​​​ഖ്യ​​ഭീ​​​​​ഷ​​​​​ണി​​​​​യെ​​​​​ന്ന ദീ​​​​​പി​​​​​ക​​​​​യു​​​​​ടെ നി​​​​​രീ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​ത്തോ​​​​​ടു​​​​​ള്ള വി​​​​​യോ​​​​​ജി​​​​​പ്പ് വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും അ​​​​​മേ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ൻ സാ​​​​​മ്രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്വ​​​​​മാ​​​​​ണ് ലോ​​​​​കസ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​ള്ള മു​​​​​ഖ്യ​​​​​ഭീ​​​​​ഷ​​​​​ണി​​​​​യെ​​​​​ന്ന ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സ്റ്റ് ലൈ​​​​​ൻ ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​പ്പി​​​​​ടി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു! അ​​​​​മേ​​​​​രി​​​​​ക്ക പ​​​​​ല​​​​​പ്പോ​​​​​ഴും ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​സ്റ്റ് ഭീ​​​​​ക​​​​​ര​​പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ പ്രോ​​​​​ത്സാ​​​​​ഹി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ച ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​മു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്നു ചൂ​​​​​ണ്ടി​​​​​ക്കാ​​​​​ണി​​​​​ക്കാ​​​​​നും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം മ​​​​​റ​​​​​ന്നി​​​​​ട്ടി​​​​​ല്ല.

നാ​​​​​ലാ​​​​​മ​​​​​താ​​​​​യി; പ​​​​​ല​​​​​സ്‌​​​​​തീ​​​​​ൻ വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ, ഇ​​​​​സ്ര​​​​​യേ​​​​​ൽ ഗാ​​​​​സ​​​​​യി​​​​​ൽ ന​​​​​ട​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന വം​​​​​ശ​​​​​ഹ​​​​​ത്യ​​​​​യും ന​​​​​ശീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​വും ദീ​​​​​പി​​​​​ക വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​യും കൃ​​​​​ത്യ​​​​​മാ​​​​​യും കാ​​​​​ണു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല എ​​​​​ന്ന ആ​​​​​രോ​​​​​പ​​​​​ണ​​​​​വും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം മു​​​​​ന്നോ​​​​​ട്ടു​​വ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ട്‌. കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ, അ​​​​​സ​​​​​ർ​​​​​ബൈ​​​​​ജാ​​​​​നി​​​​​ലെ നാ​​​​​ഗാ​​​​​ർ​​​​​ണോ-ക​​​​​രാ​​​​​ബാ​​​​​ക്കി​​​​​ലും വി​​​​​വി​​​​​ധ ആ​​​​​ഫ്രി​​​​​ക്ക​​​​​ൻ രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​സ്റ്റു​​​​​ക​​​​​ൾ ന​​​​​ട​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന ക്രി​​​​​സ്ത്യ​​​​​ൻ വം​​​​​ശ​​​​​ഹ​​​​​ത്യ​​​​​യെ​​​​പ്പ​​​​​റ്റി ദീ​​​​​പി​​​​​ക ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള ഉ​​​​​ത്ക​​​​​ണ്ഠ​​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​ടി​​​​​സ്ഥാ​​​​​നര​​​​​ഹി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നും അ​​​​​വ​​​​യ്​​​​​ക്കു പി​​​​​ന്നി​​​​​ലു​​​​​ള്ള യ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ കാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര​​​​​വും വം​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നും സോ​​​​​വ്യ​​​​​റ്റ് യൂ​​​​​ണി​​​​​യ​​​​​ന്‍റെ ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യ്ക്കു​​​​ശേ​​​​​ഷം മ​​​​​ധ്യേ​​​​​ഷ്യ​​​​​യി​​​​​ലും മ​​​​​റ്റും തീ​​​​​വ്ര​​​​​വാ​​​​​ദ പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വ​​​​​ള​​​​​ർ​​​​​ന്നു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണ് ഇ​​​​​ത്ത​​​​​രം സം​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു കാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നു​​​​​മാ​​​​​ണ് ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ പറയുന്ന​​​​​ത്! എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ, ഈ ​​​​​തീ​​​​​വ്ര​​​​​വാ​​​​​ദ പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഏ​​​​​തൊ​​​​​ക്കെ​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നും അ​​​​​വ​​​​​യെ ന​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​യ​​​​​ശാ​​​​​സ്ത്ര​​​​​മെ​​​​​ന്തെ​​​​​ന്നും അ​​​​​വ​​​​​യു​​​​​ടെ പൊ​​​​​തു​​സ്വ​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​മെ​​​​​ന്തെ​​​​​ന്നും ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ പറയുന്നി​​​​​ല്ല.

അ​​​​​ഞ്ചാ​​​​​മ​​​​​താ​​​​​യി, ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ ഒ​​​​​രു കാ​​​​​ര്യം​​​​​കൂ​​​​​ടി വ്യ​​​​​ക്തമാ​​​​​യി പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട്: 2019നു​​ ശേ​​​​​ഷം ഒ​രു സം​ഘ​ട‌​ന പ്ര​​​​​ച​​​​​രി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം വി​​​​​രോ​​​​​ധ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സ്വാ​​​​​ധീ​​​​​നം ക്രി​​​​​സ്ത്യാ​​​​​നി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ വ​​​​​ർ​​​​​ധി​​​​​ച്ചു​​വ​​​​​രു​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​​ക്കാ​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ, അവർ ഉ​​​​​ന്ന​​​​​യി​​​​​ച്ച വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലെ വ​​​​​സ്തു​​​​​താ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ തെ​​​​​റ്റ് എ​​​​​ന്തൊ​​​​​ക്കെ​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു മ​​​​​ന​​​​​സി​​​​​ലാ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ വ​​​​​രാ​​​​​നി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പു​​​​​സ്ത​​​​​കം​​​​​ത​​​​​ന്നെ വാ​​​​​യി​​​​​ച്ചു നോ​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ടി​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു!


ജ​​​​​യ​​​​​രാ​​​​​ജ​​​​​ൻ കാ​​​​​ണാ​​​​​ത്ത​​​​​തും പ​​​​റ​​​​​യാ​​ത്ത​​​​​തും

ഇ​വി​ടെ, പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്നം ‘പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ ഇ​സ്‌​ലാം’ അ​ഥ​വാ ‘രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ഇ​സ്‌​ലാം’ എ​ന്നാ​ൽ എ​ന്തെ​ന്നോ അ​തി​ന്‍റെ ആ​ശ​യ​ലോ​ക​വും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും എ​ന്തൊ​ക്കെ​യെ​ന്നോ, അ​തു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നും മ​തേ​ത​ര രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​നും നി​യ​മാ​വ​ഴ്ച​യ്ക്കും​നേ​രേ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന വെ​ല്ലു​വി​ളി എ​ന്തെ​ന്നോ കേ​ര​ള​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വും പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​നു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് ആ​രൊ​ക്കെ​യെ​ന്നോ, അ​തു പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലും മു​സ്‌​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലും ലീ​ഗി​ന്‍റേ​ത് ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലും എ​ങ്ങ​നെ സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​തൊ​ക്കെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു ജ​യ​രാ​ജ​ൻ ഒ​ന്നും പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്.

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ, ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക ഭീ​ക​ര​ത​യേ​ക്കാ​ൾ, അ​മേ​രി​ക്ക​യു​ടെ ‘ലോ​ക പോ​ലീ​സിം​ഗ്’ ആ​ണു ലോ​ക​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു തു​ര​ങ്കം വ​യ്ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന ജ​യ​രാ​ജ​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ടി​ൽ പു​തു​താ​യി ഒ​ന്നു​മി​ല്ല. ഒ​രു നൂ​റ്റാ​ണ്ടാ​യി ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​ക​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു​വ​ന്ന പ​ല്ല​വി​യാ​ണ​ത്. അ​തു​ത​ന്നെ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് പ​ഠ​ന​മോ വി​ശ​ക​ല​ന​മോ പു​സ്ത​ക​മോ ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ടെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​യി​ൽ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടാം.

എ​​​​​ന്താ​​​​​ണു പൊ​​​​​ളി​​​​​റ്റി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം അ​​​​​ഥ​​​​​വാ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക മ​​​​​ത​​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രവാ​​​​​ദം?

19, 20 നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക​​ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തു നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ന്ന സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹിക-​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ സാ​​​​​ഹ​​​​​ച​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും സ്വ​​​​​ത്വ പ്ര​​​​​തി​​​​​സ​​​​​ന്ധി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും പാ​​ശ്ചാ​​​​​ത്യ​​വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സം കൊ​​​​​ണ്ടു​​​​​വ​​​​​ന്ന വൈ​​​​​ജ്ഞാ​​​​​നി​​​​​ക ഉ​​​​​ണ​​​​​ർ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും പ​​​​​ശ്ചാ​​​​​ത്ത​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ൽ, ഉ​​​​​രു​​​​​ത്തി​​​​​രി​​​​​ഞ്ഞു​​​​​വ​​​​​ന്ന ചി​​​​​ന്താ​​​​​പ​​​​​ദ്ധ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും പൊ​​​​​ളി​​​​​റ്റി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ ആ​​ക്‌​​ടി​​​​​വി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​യും ആ​​​​​കെ​​​​​ത്തു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ് ‘പൊ​​​​​ളി​​​​​റ്റി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം’ അ​​​​​ഥ​​​​​വാ ‘ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക മ​​​​​ത​​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രവാ​​​​​ദം’ ​​എ​​​​​ന്നു പ​​​​​റ​​​​​യാം.

കേ​​​​​വ​​​​​ലം മ​​​​​താ​​​​​നു​​​​​ഷ്‌​​ഠാന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക ദേ​​​​​ശ​​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യ്ക്കും മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര സ​​​​​ങ്ക​​​​​ല്പ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും അ​​​​​തീ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യ ഒ​​​​​രു ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക ഐ​​​​​ക്യ​​​​​വും രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ യാ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ്യ​​​​​വും രൂ​​​​​പ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​ക, അ​​​​​തോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം, മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​മി​​​​​ത നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​പ​​​​​രി ‘ശ​​​​​രി​​​​​അ’ അ​​​​​ഥ​​​​​വാ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​ര​​​​​വും ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക്ര​​​​​മ​​​​​വും (ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക് സ്റ്റേ​​​​​റ്റ്/ ഖാ​​​​​ലി​​​​​ഫേ​​​​​റ്റ്) പു​​​​​നഃ​​​​സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്കു​​​​​ക എ​​​​​ന്നീ ല​​​​​ക്ഷ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളോ​​​​​ടെ ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ന്നു​​​​​വ​​​​​ന്ന ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക പു​​​​​ന​​​​​രു​​​​​ജ്ജീ​​​​​വ​​​​​ന ചി​​​​​ന്ത​​​​​യി​​​​​ൽ​​നി​​​​​ന്നാണ് പൊ​​​​​ളി​​​​​റ്റി​​​​​ക്ക​​​​​ൽ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം അ​​​​​ഥ​​​​​വാ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം രൂ​​​​​പം​​​​കൊ​​​​​ള്ളു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. ഇ​​​​​തി​​​​​നു നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വം കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ൽ പ്ര​​​​​മു​​​​​ഖ​​​​​ർ ജ​​​​​മാ​​​​​ലു​​​​​ദ്ദീ​​​​​ൻ അ​​​​​ൽ അ​​​​​ഫ്‌​​​​​ഖാ​​​​​നി (1838 -1897), മു​​​​​ഹ​​​​​മ്മ​​​​​ദ് അ​​​​​ബ്ദു (1849 -1905), മു​​​​​ഹ​​​​​മ്മ​​​​​ദ് റ​​​​​ഷീ​​​​​ദ് റീ​​​​​ദ്ദ (1865 -1932), ഹ​​​​​സ​​​​ൻ അ​​​​​ൽ ബ​​​​​ന്ന (1906-1949), അ​​​​​ബു​​​​​ൽ ആ​​​​​ല മൗ​​​​​ദൂ​​​​​ദി (1903-1979), സ​​​​​യ്യി​​​​​ദ് ഖു​​​​​ത്തൂ​​​​​ബ് (1906-1966), അ​​​​​ബ്ദു​​​​​ള്ള യൂ​​​​​സു​​​​​ഫ് അ​​​​​സ​​​​​മ് (1941-1989) എ​​​​​ന്നി​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ണ്.

ഈ​​​​​ജി​​​​​പ്തി​​​​​ലെ അ​​​​​ൽ അ​​​​​സ്ഹ​​​​​ർ യൂ​​​​​ണി​​​​​വേ​​​​​ഴ്സി​​​​​റ്റി കേ​​​​​ന്ദ്ര​​​​​മാ​​​​​യി വ​​​​​ള​​​​​ർ​​​​​ന്ന ന​​​​​വീ​​​​​ന സ​​​​​ല​​​​​ഫി ചി​​​​​ന്താപ​​​​​ദ്ധ​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​ണ്, ഇ​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക് മോ​​​​​ഡേ​​​​​ണി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി ആ​​​​​ഗോ​​​​​ള ജി​​​​​ഹാ​​​​​ദി​​​​​ൽ എ​​​​​ത്തി​​​​​നി​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക സ​​​​​ലാ​​​​​ഫി​​​​​യ പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും അ​​​​​വ​​​​​യെ ന​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​യ​​​​​ശാ​​​​​സ്ത്ര നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കും രൂ​​​​​പം ന​​​​​ൽ​​​​​കി​​​​​യ​​​​​ത്. ഈ ​​​​​പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​യ​​​​​ശാ​​​​​സ്ത്ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ​​​​​മ​​​​​കാ​​​​​ലി​​​​​ക ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​ഗ​​​​​തി​​​​​യി​​​​​ൽ നി​​​​​ർ​​​​​ണാ​​​​​യ​​​​​ക സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ണു വ​​​​​ഹി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. ഈ ​​​​​പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​യ​​​​​ശാ​​​​​സ്ത്ര അ​​​​​ടി​​​​​ത്ത​​​​​റ​​​​​യി​​​​​ൽ​​ നി​​​​​ന്നു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ, കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​തെ​​​​​ന്ന​​​​​ല്ല, ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തെ​​​​​ങ്ങു​​​​​മു​​​​​ള്ള രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ന്‍റെ സം​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​നാ​​രൂ​​​​​പ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യോ അ​​​​​വ​​​​​യു​​​​​ടെ പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​ന​​ശൈ​​​​​ലി​​​​​യെ​​​​​യോ മ​​​​​ന​​​​​സി​​​​​ലാ​​​​​ക്കാ​​​​​നാ​​​​​കി​​​​​ല്ല.

പ്ര​​​​​മു​​​​​ഖ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​സ്റ്റ് ചി​​​​​ന്ത​​​​​ക​​​​​രും അ​​​​​വ​​​​​ർ മു​​​​​ന്നോ​​​​​ട്ടു​​​​വ​​​​​ച്ച രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ​​​​​വും

ഇ​​​​​രു​​​​​പ​​​​​താം നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടി​​​​​ലെ ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​സ്റ്റ് ചി​​​​​ന്ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ക്ക് ‘ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രം’ ​​അ​​​​​ഥ​​​​​വാ ‘ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക് സ്റ്റേ​​​​​റ്റ്’ എ​​​​​ന്ന ല​​​​​ക്ഷ്യ​​​​​ത്തോ​​​​​ടു​​​​​കൂ​​​​​ടി​​​​​യ ഒ​​​​​രു രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യ പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​യ​​​​​ശാ​​​​​സ്ത്ര നി​​​​​ർ​​​​​മി​​​​​തി​​​​​ക്ക് പ്ര​​​​​ചോ​​​​​ദ​​​​​നം ന​​​​​ൽ​​​​​കി​​​​​യ​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ൽ പ്ര​​​​​മു​​​​​ഖ​​​​​നാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു മു​​​​​ഹ​​​​​മ്മ​​​​​ദ് റ​​​​​ഷീ​​​​​ദ് റീ​​​​​ദ്ദ. ‘ത​​​​​ഫ്സീ​​​​​ർ അ​​​​​ൽ മ​​​​​നാ​​​​​ർ’ ​​എ​​​​​ന്ന 12 വാ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ള്ള ഖു​​​​​ർ​​​​​ആ​​​​​ൻ ഭാ​​​​​ഷ്യം ര​​​​​ചി​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​കഭ​​​​​ര​​​​​ണം ദൈ​​​​​വി​​​​​കനി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​നു (ശ​​​​​രി​​​​​അ) വി​​​​​ധേ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​മെ​​​​​ന്നു വാ​​​​​ദി​​​​​ച്ചു. കൊ​​​​​ളോ​​​​​ണി​​​​​യ​​​​​ൽ ആ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യ പാ​​​​​ശ്ചാ​​​​​ത്യ​​​​​സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​​ക​​​​​യ​​​​​റ്റ​​​​​ത്തെ ചെ​​​​​റു​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നും സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ‘ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക സ്വ​​​​​ത്വം’ ​​നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നും ഭ​​​​​ര​​​​​ണാ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​ള്ള ക​​​​​ട​​​​​മ​​​​​ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ഊ​​​​​ന്നി​​​​​പ്പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞു. കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ, ‘ശ​​​​​രി​​​​​അ’​​ വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ആ​​​​​രാ​​​​​ധ​​​​​നാ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തെ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹിക-​​​​​സാ​​​​​മ്പ​​​​​ത്തി​​​​​ക ഇ​​​​​ട​​​​​പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും ഉ​​​​​ൾ​​​​​ക്കൊ​​​​​ള്ളു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ, ഖു​​​​​ർ​​​​​ആ​​​​​നും ഹ​​​​​ദീ​​​​​സു​​​​​ക​​​​​ളും ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ന്ന അ​​​​​നു​​​​​ശാ​​​​​സ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക​​​​​നു​​​​​സൃ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ണം ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​കജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ എ​​​​​ല്ലാ ത​​​​​ല​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മെ​​​​​ന്ന്‌ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം സ​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ച്ചു.

(തുടരും)