അ​​​​മേ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​യു​​​​ടെ മു​​​​ൻ പ്ര​​​​സി​​​​ഡ​​​​ന്‍റാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ഏ​​​​ബ്ര​​​​ഹാം ലി​​​​ങ്ക​​​​ണ്‍ ത​​​​ന്‍റെ കൊ​​​​ച്ചു​​​​മ​​​​ക​​​​ന്‍റെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് അ​​​​യ​​​​ച്ച ക​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​സ​​​​ക്ത ഭാ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്: “ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷം ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളും ചേ​​​​ർ​​​​ന്നുനി​​​​ന്ന് തെ​​​​റ്റാ​​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ സ്വ​​​​യം​ ചി​​​​ന്തി​​ച്ചു തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നമെടു​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സം നി​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​ന് പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നുകൊ​​​​ടു​​​ക്കു​​​​ക. ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ന് അ​​​​ച​​​​ഞ്ച​​​​ല​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ശ്വാ​​​​സം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കി​​​​ക്കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ക. അ​​​​പ്പോ​​​​ൾ മാ​​​​ത്ര​​​​മേ അ​​​​വ​​​​ന് മാ​​​​ന​​​​വ​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തോ​​​​ട് അ​​​​ച​​​​ഞ്ച​​​​ല​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തോ​​​​ടു​​​​കൂ​​​​ടി ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടാ​​​ൻ ​സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യു​​​​ള്ളൂ.

ത​​​​ന്‍റെ മ​​​​ന​​​​​സി​​​​ന് ശ​​​​രി​​​​യ​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു തോന്നു​​​​ന്ന കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കെ​​​​തി​​​​രേ പോ​​​​രാ​​​​ടി​ ജ​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ലി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക. പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യ​​​​ത്തെ അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നും വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ത്തെ ആ​​​​ഘോ​​​​ഷി​​​​ക്കാ​​​​നും നി​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​നെ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക​.” അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ൽ അ​​​​മി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ള്ള ഒ​​​​രു വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ ഈ ​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് സ​​​​മൂ​​​​ഹം അ​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് എ​​​​ന്തു പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്നു വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്നു.

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​നം അ​​​​തി​​​​ശ്രേ​​​​ഷ്ഠ​​​​മെ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​ക്കെ പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ പ​​​​ര​​​​മാ​​​​വ​​​​ധി, വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​ന്ന​​​​മ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​ന് ​അ​​​​നു​​​​കൂ​​​​ല​​​​മാ​​​​യ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും എ​​​​ല്ലാ​​​​ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​വും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ദി​​​​നം പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

യു​​​​നെ​​​​സ്കോ​​​​യു​​​​ടെ നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഒ​​​​ക്ടോ​​​​ബ​​​​ർ അ​​​ഞ്ചാ​​​ണ് ലോ​​​​ക അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും വി​​​​വി​​​​ധ രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത തീ​​​​യ​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലാണ് ഈ ​​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​ച​​​​രിക്കു​​​​ന്നത്. അ​​​​തി​​​​പ്ര​​​​ശ​​​​സ്ത​​​​നാ​​​​യ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നും ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ത്തെ രാഷ്‌‌ട്രപതിയു​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ഡോ. ​​​എ​​​​സ്. രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ന്‍റെ ജ​​​ന്മ​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​യ സെ​​​​പ്റ്റം​​​​ബ​​​​ർ അ​​​ഞ്ചാ​​​​ണ് 1961 മു​​​​ത​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​യി തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത്.

അ​​​​ന്നേ​​​​ദി​​​​വ​​​​സം ഗു​​​​രു​​​​ഭ​​​​ക്തി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ആ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖ്യം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കാ​​​​നും ഗു​​​​രു​​​​വ​​​​ന്ദ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു​​​​ത​​​​കു​​​​ന്ന ക​​​​ർ​​​​മ​​​​പ​​​​രി​​​​പാ​​​​ടി​​​ക​​​​ൾ സം​​​​ഘ​​​​ടി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​ദി​​​​ന​​​​ത്തോട​​​നു​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് വി​​​​ശി​​​​ഷ്ട​​​​സേ​​​​വ​​​​നം അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്ക് ദേ​​​​ശീ​​​​യ, സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന അ​​​​വാ​​​​ർ​​​​ഡു​​​ക​​​ളും ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ എ​​​​ന്നും ഒ​​​​രു വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​കൂ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ണ്

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന നി​​​​പു​​​​ണ​​​​ത​​​​യ്ക്ക് പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യും ര​​​​ണ്ടു ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ഒ​​​​ന്നാ​​​​മ​​​​ത്തേ​​​​ത് താ​​​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള പാ​​​​ണ്ഡി​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​തി​​​​ന് കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​ക്കാ​​​​നും അ​​​​റി​​​​യാ​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള ഉ​​​​ത്സാ​​​​ഹം എ​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. കം​​​പ്യൂ​​​​ട്ട​​​​ർ ലോ​​​​ക​​​​ത്തെ അ​​​​തി​​​​കാ​​​​യ​​​​നാ​​​​യ ബി​​​​ൽ ഗേ​​​​റ്റ്സി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വി​​​​ദ്യാ​​​​ദാ​​​​യ​​​​ക​​​​ൻ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, എ​​​​ന്നും ഒ​​​​രു പ​​​​ഠി​​​​താ​​​​വാ​​​​ണ്. വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്ന​​​​ത് നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​മാ​​​​ക​​​​യാ​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്ന പ്ര​​​​ക്രി​​​​യ പ​​​​ഠ​​​​നം, ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​രം തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​കൊ​​​​ണ്ടേ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​താ​​​​യി പ്ര​​​​ചോ​​​​ദ​​​​നാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​മാ​​​​യ, ഗു​​​​ണ​​​​മേ​​​ന്മ​​​യു​​​​ള്ള വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ട​​​​മ​​​​യാ​​​​വു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. എ​​​​ഡ‍്യു​​​​ക്കേ​​​​ഷ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം ത​​​​ന്നെ ‘പു​​​​റ​​​​ത്തോ​​​​ട്ട് എ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ക’ എ​​​​ന്ന​​​​ർ​​​​ഥ​​​​മു​​​​ള്ള ‘എ​​​​ഡു​​​​കാ​​​​രെ’ എ​​​​ന്ന ലാ​​​​റ്റി​​​​ൻ പ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നാ​​​​ണ് ഉ​​​​ത്ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​ത്. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ഒ​​​​രു വ്യ​​​​ക്തി​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​ന്ത​​​​ർ​​​​ലീ​​​​ന​​​​മാ​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ളെ പു​​​​റ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ലാ​​​​ണ്. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മി​​​​ക​​​​വ് സ്വ​​​​ന്തം ധ​​​​നം വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് കാ​​​​ണി​​​​ച്ചുകൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ല​​​​ല്ല, മ​​​​റി​​​​ച്ച് അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടേ​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്താ​​​​ൻ സ​​​​ഹാ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​ത് സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് മാ​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള വ്യ​​​​ക്തി ചെ​​​​ലു​​​​ത്തു​​​​ന്ന സ്വാ​​​​ധീ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു​​​കൂ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ണ്.

വ​​​​സ്തു​​​​ക്ക​​​​ളെ​​​​യ​​​​ല്ല, വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ കൈ​​​​കാ​​​​ര്യം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ‘സൂ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചു​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്ക​​​​ണം ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നു പോ​​​​കാ​​​​ൻ സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ണ്ട്’. ചി​​​​ല വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ടു​​​​ള്ള താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​വും താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ​​​​യും സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ട​​​​ലു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്നാ​​​​ണ്. ലോ​​​​ക​​​​പ്ര​​​​ശ​​​​സ്ത​​​​രാ​​​​യ പ​​​​ല​​​​രും ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​നേ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ന് ക​​​​ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രോ​​​​ടാ​​​​ണെ​​​​ന്ന് പ​​​​റ​​​​യാ​​​​റു​​​​ണ്ട്.


വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം വി​​​​ര​​​​ൽ​​​​ത്തു​​​​ന്പി​​​​ൽ ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ

ആ​​​​ധു​​​​നി​​​​ക​​​​ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ഓ​​​​ണ്‍ലൈ​​​​നി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യും ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രും ക്ലാ​​​​സ് മു​​​​റി​​​​യും എ​​​​ന്തി​​​​നെ​​​​ന്ന ചോ​​​​ദ്യം ഉ​​​​യ​​​​രു​​​​ന്നു. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, കേ​​​​വ​​​​ലം യാ​​​​ന്ത്രി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ധ്യ​​​​യ​​​​ന​​​​വും ഒ​​​​രു വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ സാ​​​​മീപ്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​വും വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത​​​​മാ​​​​ണ്. ആ​​​​ദ്യ​​​​ത്തേ​​​​ത് കേ​​​​വ​​​​ലം ബു​​​​ദ്ധി​​​​പ​​​​ര​​​​വും അ​​​​റി​​​​വ് പ്ര​​​​ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യ​​​​ലു​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ത്തേ​​​​തി​​​​ൽ ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​വും സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ രൂ​​​​പ​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​വും​​​കൂ​​​​ടി ഉ​​​​ട​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യു​​​​ടെ ഓ​​​​രോ ഘ​​​ട്ടം ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ഴും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ന്‍റെ പ​​​​ങ്ക് കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​കൊ​​​​ണ്ടേ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​വും ത​​​​ന​​​​തു​​​​മാ​​​​യ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ​​​ പ​​​​റ്റി​​​​യ വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. എ​​​​പ്പോ​​​​ഴും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നെ ആ​​​​ശ്ര​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഇ​​​​ട​​​​വ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​രു​​​​ത്. അ​​​​തി​​​​ന് വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​യെ എ​​​​ന്നും ഒ​​​​രു ഗു​​​​ണ​​​​ഭോ​​​​ക്താ​​​വി​​​​ന്‍റെ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​തെ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും വ​​​​ള​​​​രാ​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള ക​​​​ഴി​​​​വ് സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്ക​​​​ണം. ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ച്ച വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ ത​​​​ങ്ങ​​​​ളേക്കാ​​​​ൾ മെ​​​​ച്ച​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജീ​​​​വി​​​​തം ന​​​​യി​​​​ച്ചു​​​​കാ​​​​ണു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ അ​​​​സൂ​​​​യ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​രും അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തോ​​​​ടെ അ​​​​ത് ഏ​​​​റ്റു​​​​പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രു​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ.

ഗു​​​​രു ആ​​​​ചാ​​​​ര്യ​​​​നാ​​​​ണ്

ച​​​​രി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട വ​​​​ഴി കാ​​​​ണി​​​​ച്ചുത​​​​രു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​നും അ​​​​തി​​​​ലൂ​​​​ടെ ച​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​നു​​​​മാ​​​​ണ് ഗു​​​​രു അ​​​​ഥ​​​​വാ ആ​​​​ചാ​​​​ര്യ​​​​ൻ. അ​​​​തി​​​​ന് ന​​​​മ്മ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​യ​​​​ല്ല, വി​​​​ദ്യ ന​​​​മ്മി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. ക്ലാ​​​​സ്മു​​​​റി വി​​​​ട്ടു​​​ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞും സി​​​​ല​​​​ബ​​​​സ് മ​​​​റ​​​​ന്നു​​​ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞും ഒ​​​​രു​​​​വ​​​​നി​​​​ൽ എ​​​​ന്ത് അ​​​​വ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​ത്. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ലാ​​​​ണ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യാ​​​​ൽ പോ​​​​രാ, വി​​​​വ​​​​രം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും വി​​​​വ​​​​ര​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​യാ​​​​ൽ പോ​​​​രാ, വി​​​​വേ​​​​ക​​​​വും വി​​​​ന​​​​യ​​​​വും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും നി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​തു നാ​​​​ലും ചേ​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​ള്ള സ​​​​മ​​​​ന്വ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ൾ​​​​പൊ​​​​രു​​​​ൾ വി​​​​ട​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്.

നി​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ത് വാ​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ നി​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ ഓ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യാ​​​​റു​​​​ണ്ട്. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ് മ​​​​റ്റു തൊ​​​​ഴി​​​​ലു​​​​ക​​​​ളെ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ന്ത​​​​​സ് കെ​​​​ട്ടു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ട​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ, സ്വ​​​​ന്തം ജീ​​​​വി​​​​തപ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക്ലാ​​​​സ് മു​​​​റി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക് വ​​​​ലി​​​​ച്ചി​​​​ഴ​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്, വ്യ​​​​ക്തി​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ട് പൊ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ പ​​​​റ്റാ​​​​ത്ത​​​​ത്, സ്വ​​​​ന്തം മു​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളി​​​​ന്മേ​​​​ലു​​​​ള്ള സൗ​​​​ഖ്യം നേ​​​​ടാ​​​​ത്ത​​​​ത്, സ​​​​ഹ​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​രെ ഉ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ളാ​​​​ൻ ആ​​​​വാ​​​​ത്ത​​​​ത്, എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​രെ​​​​യും വി​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വം, ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​ക​​​​ര​​​​വും സു​​​​ദൃ​​​ഢ​​​​വു​​​​മാ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ഭാ​​​​വം, അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തോ​​​​ട് തീ​​​​വ്ര ആ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖ്യ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ, ഭാ​​​​വാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ട്രേ​​​​ഡ് യൂ​​​​ണി​​​​യ​​​​ൻ ആ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി നി​​​​ര​​​​വ​​​​ധി​​​​യാ​​​​യ നി​​​​ഷേ​​​​ധാ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ൾ ഈ ​​​​നി​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ത്തെ മ​​​​ലി​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്നു.

യു​​​​ജി​​​​സി പോ​​​​ലു​​​​ള്ള ഉ​​​​ന്ന​​​​ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ഏ​​​​ജ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ജോ​​​​ലി​​​​യെ മൂ​​​​ന്നാ​​​​യി ത​​​​രം​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​ത് പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ൽ, ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണം, സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ പ്ര​​​​തി​​​​ബ​​​​ദ്ധ​​​​ത എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​നം കേ​​​​വ​​​​ലം ക്ലാ​​​​സ് മു​​​​റി​​​​യി​​​​ൽ ഒ​​​​തു​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ല, ത​​​​ന്‍റെ അ​​​​റി​​​​വും അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​വും രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​നി​​​​ർ​​​​മി​​​​തി​​​​ക്കാ​​​​യി സ​​​​മ​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​വ​​​​ണം. ഓ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ക, ജീ​​​​വി​​​​ച്ച വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ള​​​​ല്ല, വ​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ച്ച ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് പ്രാ​​​​ധാ​​​​ന്യ​​​​മ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.