ഈ ഗാനം രണ്ടാമത്തെ ടേക്കില് സംഗീതത്തില് ഒരു വിട്ടുവീഴ്ചയും ഇല്ലാത്ത ജി.ദേവരാദന് മാസ്റ്റര് സ്വീകരിച്ചു എന്നു പറയുമ്പോള് അതിനന്റെ പിന്നിലെ എഫര്ട്ട് ഊഹിക്കാമല്ലോ. നേരത്തെ പറഞ്ഞത് പോലെ ഈശ്വരാധീനം കൊണ്ടാകും. പാട്ടു റിക്കാര്ഡിംഗില് തെറ്റുകളോ, പിഴവുകളോ സംഗീത സംവിധായകന്മാര് ചൂണ്ടികാണിച്ചിട്ടില്ല.
ജി.ദേവരാജന്, വി.ദക്ഷിണാമൂര്ത്തി, കെ.രാഘവന്, ബാബുരാജ്, എം.കെ.അര്ജ്ജുനന് തുടങ്ങി മലയാളത്തിലെ പ്രഗത്ഭ സംഗീത സംവിധായകന്മാരുടെ എല്ലാം കീഴില് പാടിയിട്ടുള്ള ഗായിക കൂടിയാണ് ബി.വസന്ത. ജി.ദേവരാജനെപോലെ കര്ക്കശനായ സംഗീതസംവിധായ കനൊപ്പം പാടി വിജയിപ്പിക്കുക എളുപ്പമല്ലല്ലോ?
അതെ. ദേവരാജന് മാസ്റ്റര് ഒരു പെര്ഫക്ഷനിസ്റ്റാണ്. പരിപൂര്ണതയാഗ്രഹിക്കുന്ന സംഗീതസംവിധായകന്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ സംഗീത കാര്യത്തില് വളരെ കാര്ക്കശ്യമുണ്ട്. മാസ്റ്ററുടെ മനസില് എന്താണെന്നു നമ്മുക്കു അറിയുവാന് കഴിയില്ല. നമ്മുടെ ആലാപനം മാസ്റ്റര്ക്കു ഇഷ്ടമായാലും പുറമെ പ്രകടിപ്പിക്കില്ല. "നന്നായി' തുടങ്ങി വികാരപരമായ അഭിനന്ദനങ്ങള് പറയുന്ന പ്രകൃതവുമില്ല. പതിനഞ്ച് വര്ഷക്കാലം അദ്ദേഹത്തിന്റെ സംഗീത സംവിധാനത്തില് പാടിയിട്ടുണ്ട്. എന്റെ ആലാപനത്തില് ഒരു തെറ്റും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞിട്ടില്ല.
എന്നാല് മലയാളം എഴുതുവാനും, വായിക്കുവാനും പഠിക്കാത്തതിനാല് തുടര്ന്ന് ഗാനങ്ങള് നല്കുവാന് മാസ്റ്റര് വിസമ്മതിച്ചു. അതെന്നോട് തുറന്നുപറയുകയും ചെയ്തു. അന്നു വലിയ വിഷമം തോന്നിയിരുന്നു. എങ്കിലും ഒരു ഗായിക എന്ന നിലയില് മാസ്റ്റര്ക്കു എന്നോട് മതിപ്പുണ്ടായിരുന്നു എന്നു ഞാന് പില്ക്കാലത്ത് മനസിലാക്കി. മാസ്റ്ററുടെ നേതൃത്വത്തില് തിരുവനന്തപുരത്ത് സിനിമാസംഗീതത്തിന്റെ അമ്പത് വര്ഷം ആഘോഷിച്ച വേളയില് മാസ്റ്റര് എന്നെ ഫോണില് വിളിച്ചു.
"വസന്ത നീ വന്നു പാടണം' എന്ന മാസ്റ്ററുടെ സ്നേഹപൂര്വമായുള്ള വാക്കുകള് എന്നെ വല്ലാതെ സ്പര്ശിച്ചു. "തീര്ച്ചയായും ഞാന് വരും' എന്നു ഞാന് മറുപടിയും നല്കി. തൊട്ടടുത്ത ദിവസം ചെന്നൈയിലെ എന്റെ വീട്ടില് വന്നു നേരിട്ട് ക്ഷണിച്ചു. എനിക്ക് അദ്ഭുതം തോന്നി. ആഘോഷച്ചടങ്ങില് മാസ്റ്റര് എന്നെ പഠിപ്പിച്ച തെക്കും കുറടിയാത്തിയും ഗാനഗന്ധര്വ്വന് യേശുദാസുമായി ചേര്ന്നുള്ള യവന സുന്ദരിയും... ആണ് ഞാന് പാടിയത്. കെ.രാഘവന്, ബാബുരാജ്, എം.കെ.അര്ജുനന് എന്നീ സംഗീതസംവിധായകന്മാര് ഗായകര്ക്ക് കുറച്ചു കൂടി സ്വാതന്ത്ര്യം അനുവദിച്ചവരാണ്.
ദക്ഷിണാമൂര്ത്തി സ്വാമി കുറച്ച് ഗൗരവപ്രകൃതമാണ്. എന്നാല് സംഗീതത്തിന്റെ കാര്യത്തില് ഇവരെല്ലാവരും സമാനമനസ്കരാണ്. ഗായകരുടെ ഭാഗത്ത് നിന്നും പൂര്ണ അര്പ്പണം അവര് ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ട്. അവരുടെ സംഗീതം, ജനലക്ഷങ്ങളിലെത്തുന്നത് ഗായകരുടെ ശബ്ദത്തിലൂടെയല്ലേ. അതിനാല് അവര് ഞങ്ങളില് നിന്നും ഏറ്റവും നല്ല റിസല്റ്റ് ഉണ്ടാക്കുവാന് ശ്രമിക്കും.
പഴയകാല ഗായകരുടെ അദ്ധ്വാനവും, അര്പ്പണവും കഠിനമായിരുന്നുവല്ലോ?
അതെ, ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ആലോചിക്കുവാന് പോലും കഴിയാത്ത വിധമായിരുന്നു അന്നത്തെ റിക്കാർഡിംഗ്. ഒരു വാക്കോ, ഉച്ചാരണമോ, ഈണമോ, താളമോ പിഴച്ചു പോയാല് വീണ്ടും ആദ്യം മുതല് റിക്കാര്ഡ് ചെയ്യുമായിരുന്നു. പശ്ചാത്തല കലാകാരന്മാരുടെ താളം ഒന്നു പിഴച്ചാല് പോലും റീടേക്ക് എടുക്കേണ്ടി വരും.
പതിറ്റാണ്ടുകള്ക്കുശേഷവും മലയാള ഗാനങ്ങള് ഹൃദയത്തില് നിറയുന്നത് ഇത് കൊണ്ടും കൂടിയല്ലേ ?
സത്യമാണ്. പിന്നെ മലയാളഗാനങ്ങള് എനിക്കു കുറെ സംതൃപ്തി നല്കിയ ഗാനങ്ങളാണ്. എങ്ങനെ മറക്കുവാനാണ് ആ സുവര്ണ്ണകാലം.
എസ്. മഞ്ജുളാദേവി