വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​തം പ്ര​​​​തി​​​​നി​​​​ധാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന അ​​​​ർ​​​​ഥം ആ ​​​​പു​​​​ണ്യ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തോ​​​​ളം വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്. തീ​​​​ർ​​​​ത്തും അ​​​​ർ​​​​ഥ​​പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ ജീ​​​​വി​​​​തം. ആ ​​​​അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​സൂ​​​​ച​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​രു​​​​ണ, ധൈ​​​​ര്യം, സൈ​​​​ര്യം, വി​​​​ന​​​​യം, വി​​​​വേ​​​​കം, നി​​​​ശ്ച​​​​യ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ഢ്യം, അ​​​​ശ്രാ​​​​ന്ത​​​​പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മം, വി​​​​ജ​​​​യം, വി​​​​ശു​​​​ദ്ധി എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​ർ​​​​ഥം പോ​​​​ലെ വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ് ആ ​​​​ജീ​​​​വി​​​​തം പ​​​​ക​​​​രു​​​​ന്ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​വും. തീ​​​​വ്ര​​​​വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ഴാ​​​​ണ് നാം ​​​​മ​​​​റ്റു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നതും വി​​​​വേ​​​​ക​​​​മു​​​​ണ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ന്നാ​​​​ണെ​​​​ന്നതും ന​​​​ര​​​​ക​​​​യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ വി​​​​വേ​​​​കി​​​​ക​​​​ളും പ്ര​​​​തി​​​​രോ​​​​ധ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും സ​​​​ഹാ​​​​നു​​​​ഭൂ​​​​തി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ത്തോ​​​​ട് അ​​​​ഗാ​​​​ധ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും ആ​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ദു​​​​രി​​​​ത​​​​ദുഃ​​​​ഖ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ക​​​​ഠി​​​​ന വി​​​​ചാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​വു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ന​​​​മു​​​​ക്ക് പു​​​​തി​​​​യ പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ല​​​​ക്ഷ്യം ബോ​​​​ദ്ധ്യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ വി​​​​മ​​​​ലീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ന​​​​മ്മ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും അ​​​​ന്യ​​​​രു​​​​ടെ യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള ക​​​​രു​​​​ണ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​വാ​​​​ഹം തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ങ്ങനെ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​ശു​​​ദ്ധ ​മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശം.

ഡോ. രാ​​​​ജ​​​​ൻ ഗു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ൾ

ഗാ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക സ​​​​ഭാ പ്ര​​​​വാ​​​​ചി​​​​ക വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​യു​​ടെ വി​​ശു​​ദ്ധ​​പ​​ദ​​വി പ്ര​​ഖ‍്യാ​​പ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​​​ഞ്ചാം വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​മാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​സ​​​​ന്യാ​​​​സി​​​​നി​​​​യു​​​​ടെ ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​വും സേ​​​​വ​​​​ന സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​വും മ​​​​ഹാ​​​​ത്മാ ഗാ​​​​ന്ധി സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യി​​​​ലെ സ്കൂ​​​​ൾ ഓ​​​​ഫ് സോ​​​​ഷ്യ​​​​ൽ സ​​​​യ​​​​ൻ​​​​സ​​​​സി​​​​ൽ സി​​സ്റ്റ​​ർ ര​​​​ശ്മി ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച​​​​പ്പോ​​​​ൾ ഉ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ക​​​​നാ​​​​യി നി​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​ത് ഞാ​​​​നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​താ​​​​ണ് ഈ ​​​​അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ പ്ര​​​​വാ​​​​ചി​​​​ക​​​​യെ​​​​പ്പ​​​​റ്റി ഒ​​​​രു കു​​​​റി​​​​പ്പെ​​​​ഴു​​​​താ​​​​ൻ എ​​​​ന്നെ യോ​​​​ഗ്യ​​​​നാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന പു​​​​ണ്യം.

സ​​​​ന്യാ​​​​സി​​​​നി​​​​യു​​​​ടെ ക​​​​ർ​​​​മ​​നി​​​​ര​​​​ത​​​​വും ത്യാ​​​​ഗപൂ​​​​ർ​​​​ണ​​വു​​​​മാ​​​​യ ജീ​​​​വി​​​​തം ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​നു മു​​​​ന്പി​​​​ൽ അ​​​​ണ​​​​യാ​​​​ത്ത പ്രാ​​​​ർഥ​​​​നാ​​​​നാ​​​​ള​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റി​​​​യ​​​​തി​​​​ന്‍റെ നാ​​​​ൾ​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ഞാ​​​​ന​​​​റി​​​​ഞ്ഞു. ധ​​​​ന്യ​​​​ത​​​​യാ​​​​ൽ ഉ​​​​ള്ളം നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞു. അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ സ്ഫു​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് ഞാ​​​​നി​​​​വി​​​​ടെ കു​​​​റി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ. അ​​​​വ വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ സ​​​​ന്യാ​​​​സി​​​​നി​​​​യു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മോ ഗാ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക സ​​​​ഭാ​​​​ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​മോ വി​​​​വ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ന​​​​ല്ല. പ്ര​​​​വാ​​​​ചി​​​​കാപ​​​​രി​​​​ണ​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ ദൈ​​​​വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്രം പ​​​​റ​​​​യാ​​​​നു​​​​മ​​​​ല്ല. കു​​​​ട്ടി​​​​ക്കാ​​​​ലം തൊ​​​​ട്ടേ ജീ​​​​വി​​​​തം പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​മാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​പ്പി​​​​ച്ച് സ​​​​ഹ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളെ സ​​​​ഹ​​​​നശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യ്ക്കു ബ​​​​ലി​​​​യാ​​​​യി ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യ​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​വും സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​വും വി​​​​ശ​​​​ക​​​​ല​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​നാ​​​​ണ്.

ദ​​​​രി​​​​ദ്ര കു​​​​ടും​​​​ബശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ

വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ വി​​​​ഖ്യാ​​​​ത​​​​യാ​​​​യ​​​​ത് ദ​​​​രി​​​​ദ്രകു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ നി​​​​ത്യ​​​​ദു​​​​രി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നു മോ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ജീ​​​​വി​​​​തം ഉ​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞു​​​​വ​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന്‍റെ പേ​​​​രി​​​​ലും അ​​​​തി​​​​നാ​​​​യൊ​​​​രു സന്ന്യാസസമൂഹം സ്ഥാ​​​​പി​​​​ച്ച് വി​​​​ശ്ര​​​​മ​​​​ലേ​​​​ശ​​​​മെ​​​​ന്യേ പ​​​​ര​​​​ക്ലേ​​​​ശ ശാ​​​​ന്തി​​​​ക്കാ​​​​യി പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന്‍റെ പേ​​​​രി​​​​ലു​​​​മാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. എ​​​​ന്തി​​​​നാ​​​​ണ് കു​​​​ടും​​​​ബം കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യ​​​​ത്? കാ​​​​ര​​​​ണം, ന​​​​ര​​​​ക​​​​യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ഉ​​​​ഴ​​​​ലു​​​​ന്ന മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ത​​​ന്മാ​​​​ത്ര കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​മാ​​​​ണ്. കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ൽ പ​​​​ത്തൊ​​​​ന്പ​​​​താം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ന്ത്യ​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്തെ മ​​​​ർ​​​​ദി​​​​ത​​​​രും ചൂ​​​​ഷി​​​​ത​​​​രു​​​​മാ​​​​യ ക​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ള​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്ന​​​​ർ​​​​ഥം. അ​​​​റി​​​​വി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​ന്ധ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും കൂ​​​​രി​​​​രു​​​​ട്ടി​​​​ൽ വ​​​​ഴി​​​​മു​​​​ട്ടി​​​​യ കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ. ചാ​​​​രാ​​​​യം മോ​​​​ന്തി​​​​യും ത​​​​മ്മി​​​​ൽ​​​​ത്ത​​​​ല്ലി​​​​യും പു​​​​ക​​​​വ​​​​ലി​​​​ച്ചും ക്ഷ​​​​യി​​​​ച്ച ആ​​​​ണ്‍​കോ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, പു​​​​ക​​​​യി​​​​ല തി​​​​ന്നു വി​​​​ശ​​​​പ്പ​​​​ട​​​​ക്കി​​​​യ പെ​​​​ണ്ണു​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്ന കൂ​​​​ര​​​​ക​​​​ൾ, അ​​​​വ​​​​യെ താ​​​​ങ്ങിനി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ൻ കെ​​​​ല്പി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ കൂ​​​​ട്ടം. എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യോ ജീ​​​​വി​​​​ച്ചു​​​​തീ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന ആ ​​​​ന​​​​ര​​​​ക​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ ദുഃ​​​​ഖം.

പ​​​​ട്ടി​​​​ണി മാ​​​​റ്റാ​​​​ൻ, ദീ​​​​ന​​​​മ​​​​ക​​​​റ്റാ​​​​ൻ, വി​​​​ദ്യ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​റി​​​​വി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ നി​​​​ക​​​​ത്താ​​​​ൻ, അ​​​​ക​​​​ക്ക​​​​ണ്ണു തു​​​​റ​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ന്ധ​​​​ത തീ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ൻ, ദുഃ​​ശീ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​റു​​​​തി​​​​വ​​​​രു​​​​ത്താ​​​​ൻ, അ​​​​വ​​​​ർ ജീ​​​​വി​​​​താ​​​​ന്ത്യം​​​​വ​​​​രെ പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്നു. സാ​​​​ന്ത്വ​​​​നം പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നു കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി സ്വ​​​​ജീ​​​​വി​​​​തം പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി നീ​​​​ക്കി​​വ​​ച്ചു. എ​​​​ല്ലാ പ്ര​​​​തി​​​​സ​​​​ന്ധി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും പ്രാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ന​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ, ഉ​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ, നി​​​​ശ്ച​​​​യ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ഢ്യ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ, യാ​​​​ച​​​​ന​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ മ​​​​റി​​​​ക​​​​ട​​​​ന്നു. ഗാ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക ശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യ്ക്കു മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​യി ഒ​​​​രു​​​​ സന്ന്യാസസമൂഹം ​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കി. എ​​​​തി​​​​രു​​​​ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ മെ​​​​ത്രാ​​​​ന് ഒടു​​​​വി​​​​ൽ സ്വ​​​​മേ​​​​ധ​​​​യാ അ​​​​ങ്ങോ​​​​ട്ടു ചെ​​​​ന്ന് പാ​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ടം സ​​​​ന്യാ​​​​സി​​​​നി​​​​യു​​​​ടെ പു​​​​ണ്യാ​​​​ശ്ര​​​​മ​​​​മാ​​​​ക്കി. ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വലോ​​​​കം പു​​​​ണ്യ​​​​വ​​​​തി​​​​യെ വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മാ​​​​താ​​​​വാ​​​​യി തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​ഞ്ഞു.

ആ​​​​ത്മപീ​​​​ഡ​​​​നം

ജീ​​​​വി​​​​തം വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യാ​​​​ണ്. ഒ​​​​ര​​​​മ്മ​​​​യു​​​​ടെ വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് കു​​​​ഞ്ഞി​​​​ന്‍റെ അ​​​​വ​​​​ചേ​​​​ത​​​​ന​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക​​​​തു പ​​​​ക​​​​രു​​​​ന്നു. പി​​​​റ​​​​ന്നു​​​​വീ​​​​ണ കു​​​​ഞ്ഞി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​വി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള ക​​​​ര​​​​ച്ചി​​​​ൽ നൊ​​​​ന്തുപി​​​​ട​​​​ഞ്ഞ അ​​​​മ്മ​​​​യു​​​​ടെ ക​​​​ര​​​​ച്ചി​​​​ലി​​​​ന്‍റെ ബാ​​​​ക്കി​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​മ്മ​​​​യു​​​​ടെ വേ​​​​ദ​​​​ന ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക​​​​വും കു​​​​ഞ്ഞി​​​​ന്‍റെ വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ മാ​​​​ന​​​​സി​​​​ക​​​​വും. ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക​​​​മാ​​​​യാ​​​​ലും മാ​​​​ന​​​​സി​​​​ക​​​​മാ​​​​യാ​​​​ലും വേ​​​​ദ​​​​ന വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും വ്യ​​​​ത്യാ​​​​സ​​​​മു​​​​ണ്ട്. ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക​​​​വേ​​​​ദ​​​​ന യാ​​​​ത​​​​ന​​​​യും മ​​​​നോ​​​​വേ​​​​ദ​​​​ന ദുഃ​​​​ഖ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. ആ​​​​ദ്യ​​​​ത്തേ​​​​ത് വ്യ​​​​ഷ്ടി​​​​യും ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ത്തേ​​​​ത് സ​​​​മ​​​​ഷ്ടി​​​​യും. സ്വ​​​​ന്തം ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യും ക്ര​​​​മേ​​​​ണ ദുഃ​​​​ഖ​​​​മാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രും. അ​​​​ത​​​​യാ​​​​ളു​​​​ടെ മാ​​​​ത്രം ദുഃ​​​​ഖ​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​വു​​​​ന്പോ​​​​ൾ അ​​​​തി​​​​നെ നാം ​​​​സ​​​​മ​​​​ഷ്ടി​​​​യെ​​​​ന്നു വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഒ​​​​രാ​​​​ളു​​​​ടെ വേ​​​​ദ​​​​ന മ​​​​റ്റു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ്ഥി​​​​തി​​​​യാ​​​​ണ​​​​ത്. ആ ​​​​ദുഃ​​​​ഖ​​​​മാ​​​​ണ് ക​​​​രു​​​​ണ​​​​യും സ്നേ​​​​ഹ​​​​വും സാ​​​​ന്ത്വ​​​​ന​​​​വും ശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യും സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ദൈ​​​​വാ​​​​നു​​​​ഗ്ര​​​​ഹം ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യു​​​​ള്ള സ്വ​​​​ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​പീ​​​​ഡ​​​​നം ചി​​​​ര​​​​പു​​​​രാ​​​​ത​​​​ന കാ​​​​ലം തൊ​​​​ട്ടേ മ​​​​താ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ്. ആ​​​​ത്മീ​​​​യല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക​​​​വും മാ​​​​ന​​​​സി​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ നി​​​​ഷേ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം എ​​​​ല്ലാ മ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും ഉ​​​​ണ്ട്. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ തീ​​​​വ്രസ​​​​ന്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അം​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത മ​​​​തം വി​​​​ര​​​​ള​​​​മാ​​​​ണ്. നി​​​​രാ​​​​ഹാ​​​​രം മു​​​​ത​​​​ൽ ആ​​​​ത്മ​​​​ബ​​​​ലി വ​​​​രെ​​​​യു​​​​ള്ള ചെ​​​​റു​​​​തും വ​​​​ലു​​​​തു​​​​മാ​​​​യ അ​​​​നേ​​​​കം അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​യി​​​​ൽ​​പ്പെ​​​​ടും. വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യേ​​​​റ്റു​​​​വാ​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന ശ​​​​രീ​​​​രം മ​​​​ന​​​​​​സി​​​​നെ പാ​​​​പ​​​​വി​​​​മു​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നും ദൈ​​​​വ​​​​ത്തോ​​​​ട​​​​ടു​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​​ശ്വാ​​​​സം.

വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യു​​​​ടെ പാ​​​​ര​​​​മ്യ​​​​മാ​​​​ണ് കു​​​​രി​​​​ശി​​​​ലെ ശ​​​​രീ​​​​രം. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ൻ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​നേ​​​​ൽ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​ങ്ങേ​​​​യ​​​​റ്റ​​​​ത്തെ ക​​​​ഠി​​​​ന പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​തീ​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ് കു​​​​രി​​​​ശ്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ക്രി​​​​സ്തു​​​​വി​​​​നെ ക്രൂ​​​​ശി​​​​ച്ച കു​​​​രി​​​​ശ് എ​​​​ന്തും ഏ​​​​റ്റു​​​​വാ​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന, എ​​​​ല്ലാം സ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന, എ​​​​ല്ലാം പൊ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ന്ന ക്ഷ​​​​മാ​​​​പാ​​​​ര​​​​മ്യ പ്ര​​​​തീ​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ്. സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ലോ​​​​ക പാ​​​​പ​​​​ങ്ങ​​​​ളും വീ​​​​ട്ടി​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ​​​​തി​​​​ന്‍റെ സാ​​​​ക്ഷ്യ​​​​മാ​​​​ണ് കു​​​​രി​​​​ശി​​​​ലെ ക്രി​​​​സ്തു​​​​വി​​​​ന്‍റെ ശ​​​​രീ​​​​രം. പാ​​​​പവി​​​​മോ​​​​ച​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​നം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ വി​​​​ശ്വാ​​​​സനീ​​​​തി​​​​യ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ചു ക്രി​​​​സ്തു​​​​മ​​​​തം സാ​​​​ധൂ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. പാ​​​​പ​​​​മു​​​​ക്തി​​​​ക്കാ​​​​യി പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​മേ​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ർ​​​​ഹ​​​​രെ​​​​ന്നു പൂ​​​​ർ​​​​ണവി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ് ഈ ​​​​ബ​​​​ലി​​​​യ​​​​നു​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.


ആ​​​​ദി​​​​മക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ സ​​​​ന്യാ​​​​സി സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നെ​​​​ങ്കി​​​​ലും തീ​​​​വ്ര​​​​താ​​​​പ​​​​സ​​​​രു​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. മൂ​​​​ന്നാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ന്ത്യ​​​​ത്തോ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് സ്ഥി​​​​രം സ​​​​ന്യാ​​​​സി മ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഈ ​​​​സ​​​​ന്പ്ര​​​​ദാ​​​​യം തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​വ​​​​ട്ടെ പേ​​​​ർ​​​​ഷ്യ​​​​യി​​​​ലും ഈ​​​​ജി​​​​പ്റ്റി​​​​ലു​​​​മാ​​​​ണ്. റോ​​​​മാ​​​​ സാ​​​​മ്രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ക്രിസ്തു​​​​മ​​​​തം ഔ​​​​ദ്യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ മ​​​​ത​​​​മാ​​​​യി അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​തോ​​​​ടെ വി​​​​വി​​​​ധ മൊ​​​​ണാ​​​​സ്റ്റ​​​​റി​​​​ക​​​​ൾ ഉ​​​​ട​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി. എ​​​​ങ്കി​​​​ലും ത​​​​പ​​​​​​സ​​​​നു​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​ന്യാ​​​​സി​​​​മാ​​​​രു​​​​ടെ ആ​​​​ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​ത് മ​​​​ധ്യ​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്താ​​​​ണ്. ക്ര​​​​മേ​​​​ണ അ​​​​വ ലോ​​​​ക​​​​മെ​​​​ങ്ങും വ്യാ​​​​പി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തു. പ​​​​ക്ഷേ മൊ​​​​ണാ​​​​സ്റ്റ​​​​റി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ തീ​​​​വ്രതാ​​​​പ​​സി​​ക​​​​ൾ പോ​​​​ലും ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ബ​​​​ലി അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കു​​​​ക പ​​​​തി​​​​വാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ല്ല.

ക്രി​​​​സ്തു അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച പീ​​​​ഡ​​​​നം സ്വ​​​​ന്തം ശ​​​​രീ​​​​രം​​​​കൊ​​​​ണ്ട​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ലേ​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലു​​​​മു​​​​ണ്ട്. അ​​​​വ​​​​യെ​​​​ല്ലാം യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ദൈ​​​​വ​​​​സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യം അ​​​​ന്വേ​​​​ഷി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ള​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ദൈ​​​​വം അ​​​​രി​​​​കി​​​​ലു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യു​​​​ന്നു. വേ​​​​ദ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യി​​​​ലും ദൈ​​​​വ സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​റി​​​​യാം. നി​​​​രാ​​​​ശ്ര​​​​യ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി​​​​യു​​​​ള്ള പ്രാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ന​​​​യി​​​​ൽ ദൈ​​​​വം കൃ​​​​പ ചൊ​​​​രി​​​​യു​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ അ​​​​ത​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യ്ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ട ക​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന​​​​ൽ​​​​കും. ദൈ​​​​വം പ​​​​രി​​​​ധി​​​​യി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത സ്നേ​​​​ഹ​​​​മാ​​​​ണ്; ഏ​​​​ത​​​​പ​​​​രാ​​​​ധ​​​​വും പൊ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ന്ന ക്ഷ​​​​മ​​​​യും ക​​​​രു​​​​ണ​​​​യു​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ക​​​​ഠി​​​​ന യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ സ​​​​ഹി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ക​​​​രു​​​​ണാ​​​​മ​​​​യ​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​വ​​​​ത്യാ​​​​ഗം പാ​​​​പ​​​​മു​​​​ക്തി​​​​ക്കാ​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. ല​​​​ഘു​​​​വാ​​​​യെ​​​​ങ്കി​​​​ലും വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ക​​​​ളും യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളും സ​​​​ഹി​​​​ച്ചാ​​​​ലേ മാ​​​​പ്പി​​​​നും ദൈ​​​​വാ​​​​നു​​​​ഗ്ര​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നും അ​​​​ർ​​​​ഹ​​​​രാ​​​​വൂ എ​​​​ന്ന എ​​​​ളി​​​​മ​​​​യാ​​​​ണ് വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ ആ​​​​ത്മപീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​ധാ​​​​രം. ത്യാ​​​​ഗ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത പ്രാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ന​​​​യി​​​​ൽ ദൈ​​​​വ​​​​സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​വി​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന വി​​​​ശ്വാ​​​​സം രൂ​​​​ഢ​​​​മൂ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ.

ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​നം അ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ സ്ഥി​​​​തി​​​​ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന കു​​​​റ്റ​​​​ഭ​​​​യം ചെ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നാ​​​​ണ് ഫ്രോ​​​​യി​​​​ഡ് വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​നി​​​​ച്ച​​​​ത്. പ​​​​രി​​​​ഷ്കൃ​​​​ത നാ​​​​ഗ​​​​രി​​​​കബോ​​​​ധം ആ​​​​ഴ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​മ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​വ​​യ്ക്കു​​​​ന്ന പ്രാ​​​​കൃ​​​​ത ഹിം​​​​സാചോ​​​​ദ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ പൊ​​​​ന്തി​​​​വ​​​​ന്നു സ്വ​​​​യം ഹിം​​​​സ​​​​യാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണെ​​​​ന്നും അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം സി​​​​ദ്ധാ​​​​ന്തീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​ബോ​​​​ധസ്ഥാ​​​​യി​​​​യാ​​​​യ കു​​​​റ്റ​​​​ഭ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ബ​​​​ഹി​​​​ർ​​​​സ്ഫു​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ് മ​​​​ത​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളൊ​​​​ക്കെ​​​​യും എ​​​​ന്ന അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​നം സ​​​​ങ്കീ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ്. സ്വ​​​​യം വേ​​​​ദ​​​​നി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ആ​​​​ത്മ​​​​നി​​​​ർ​​​​വൃ​​​​തി​​​​യ​​​​ട​​​​യു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​ത് മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​സ​​​​ഹ​​​​ജ​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ന്ന നീ​​​​ഷേയു​​​​ടെ നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​വു​​​​മു​​​​ണ്ട്. വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യും യാ​​​​ത​​​​ന​​​​യും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തെ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നാ​​​​ണ് പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധ ജ​​​​ർ​​​​മ​​​​ൻ ത​​​​ത്വ​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൻ ഫ്രീ​​​​ഡ്രി​​​​ക്ക് നീ​​​​ഷേ വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​വ പൂ​​​​ർ​​​​വാ​​​​ധി​​​​കം ക​​​​രു​​​​ത്തും നി​​​​ശ്ച​​​​യ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ഢ്യ​​​​വും ത​​​​രു​​​​മെ​​​​ന്നും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വി​​​​ല മ​​​​ന​​​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കി​​​​ത്ത​​​​രു​​​​മെ​​​​ന്നും പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു.

അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​വും സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​വും

വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​തം പ്ര​​​​തി​​​​നി​​​​ധാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന അ​​​​ർ​​​​ഥം ആ ​​​​പു​​​​ണ്യ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തോ​​​​ളം വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്. തീ​​​​ർ​​​​ത്തും അ​​​​ർ​​​​ഥ​​പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ ജീ​​​​വി​​​​തം. ആ ​​​​അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​സൂ​​​​ച​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​രു​​​​ണ, ധൈ​​​​ര്യം, സൈ​​​​്വര്യം, വി​​​​ന​​​​യം, വി​​​​വേ​​​​കം, നി​​​​ശ്ച​​​​യ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ഢ്യം, അ​​​​ശ്രാ​​​​ന്ത​​​​പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മം, വി​​​​ജ​​​​യം, വി​​​​ശു​​​​ദ്ധി എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​ർ​​​​ഥംപോ​​​​ലെ വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ് ആ ​​​​ജീ​​​​വി​​​​തം പ​​​​ക​​​​രു​​​​ന്ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​വും.

യാ​​​​ത​​​​നാ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​ണ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മാ​​​​ണ് യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ത്തെ അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​മ്മെ പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും സ്വ​​​​ന്തം പ​​​​രി​​​​മി​​​​തി​​​​ക​​​​ളെ​​​​പ്പ​​​​റ്റി ന​​​​മ്മെ ബോ​​​​ധ്യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തും എ​​​​ന്ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​മാ​​​​ണ് ആ​​​​ദ്യം പ​​​​റ​​​​യേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. തീ​​​​വ്ര​​​​വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ഴാ​​​​ണ് നാം ​​​​മ​​​​റ്റു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നതും വി​​​​വേ​​​​ക​​​​മു​​​​ണ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് ആ​​​​ത്മ​​​​പീ​​​​ഡ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽനി​​​​ന്നാ​​​​ണെ​​​​ന്നതും ന​​​​ര​​​​ക​​​​യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ വി​​​​വേ​​​​കി​​​​ക​​​​ളും പ്ര​​​​തി​​​​രോ​​​​ധ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും സ​​​​ഹാ​​​​നു​​​​ഭൂ​​​​തി​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ത്തോ​​​​ട് അ​​​​ഗാധ ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും ആ​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ദു​​​​രി​​​​ത​​​​ദുഃ​​​​ഖ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ക​​​​ഠി​​​​നവി​​​​ചാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​വു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ന​​​​മു​​​​ക്ക് പു​​​​തി​​​​യ പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ല​​​​ക്ഷ്യം ബോ​​​​ധ്യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ വി​​​​മ​​​​ലീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും ന​​​​മ്മ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും അ​​​​ന്യ​​​​രു​​​​ടെ യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള ക​​​​രു​​​​ണ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​വാ​​​​ഹം തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ങ്ങ നെ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​ശു​​​ദ്ധ ​മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശം.

പ​​​​ര​​​​മാ​​​​ന​​​​ന്ദം നാം ​​​​അ​​​​ജ​​​​യ്യ​​​​രാ​​​​ണെ​​​​ന്ന തോ​​​​ന്ന​​​​ൽ ഉ​​​​ള​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ജീ​​​​വി​​​​തം ന​​​​മു​​​​ക്ക​​​​പ്പു​​​​റ​​​​മ​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന തോ​​​​ന്ന​​​​ലി​​​​ൽ നാം ​​​​മ​​​​തി​​​​മ​​​​റ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ആ​​​​ഹ്ലാ​​​​ദം ന​​​​മ്മെ വാ​​​​നി​​​​ലേ​​​​ക്ക് പ​​​​റ​​​​ത്തു​​​​ന്നു. ആ​​​​ഹ്ലാ​​​​ദ​​​​ത്തിമി​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ൽ ത​​​​ല ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തി ക​​​​ണ്ണു​​​​ക​​​​ൾ വി​​​​ദൂ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ സ്വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വാ​​​​തി​​​​ൽ തെ​​ര​​​​യു​​​​ന്നു. ദുഃ​​​​ഖ​​​​ത്തി​​​​ൽ കൂ​​​​പ്പു​​​​കു​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ത​​​​ല​​​​കു​​​​നി​​​​ച്ചു ക​​​​ണ്ണു​​​​ക​​​​ൾ മ​​​​ണ്ണി​​​​ൽ പ​​​​ര​​​​തു​​​​ന്നു. വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ വി​​​​ന​​​​യാ​​​​ന്വി​​​​ത​​​​രാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ മോ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നും മ​​​​നോ​​​​രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും താ​​​​ഴെ​​​​യി​​​​റ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ദുഃ​​​​ഖം ന​​​​മ്മെ മ​​​​ണ്ണി​​​​ലേ​​​​ക്കി​​​​റ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​മേ​​​​ൽ ന​​​​മു​​​​ക്കൊ​​​​രു നി​​​​യ​​​​ന്ത്ര​​​​ണ​​​​വു​​​​മി​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വു​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. നാം ​​​​ആ​​​​രു​​​​മ​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന ബോ​​​​ധ്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു പ​​​​ടി​​​​യി​​​​റ​​​​ങ്ങു​​​​ന്നു. വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു പ്ര​​​​ധാ​​​​ന സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​മ​​​​താ​​​​ണ്.

ന​​​​മു​​​​ക്ക് ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്പോ​​​​ൾ മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണു നാം ​​​​ന​​​​ഷ്ട​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വേ​​​​ദ​​​​ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത്. യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളും ദുഃ​​​​ഖ​​​​വും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​മാ​​​​യി കാ​​​​ണാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​വ​​​​രെ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വേ​​​​ദ​​​​ന തീ​​​​വ്ര​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. സു​​​​ഖ​​​​സ​​​​ന്തോ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നും മോ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും അ​​​​ക​​​​ലു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ് യാ​​​​ത​​​​ന​​​​ക​​​​ളും ദുഃ​​​​ഖ​​​​വും കു​​​​റ​​​​യ്ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള മാ​​​​ർ​​​​ഗം എ​​​​ന്ന ബൗ​​​​ദ്ധസ​​​​ന്ദേ​​​​ശം വി​​​​ശു​​​​ദ്ധ മ​​​​റി​​​​യം ത്രേ​​​​സ്യ​​​​യു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​വും പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നുത​​​​രു​​​​ന്നു.