ജാ​പ്പ​നീ​സ് ച​രി​ത്ര​നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ളി​ൽ ഏ​റെ പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​ണ് എ​യ്ജി​യോ​ഷി​ക്കാ​വ (1892-1962). മു​പ്പ​തി​ലേ​റെ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ർ​ത്താ​വാ​യ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യ മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഒ​രു ച​രി​ത്ര​നോ​വ​ലാ​ണ് മു​ബാ​ഷി. ആ ​നോ​വ​ലി​ലെ പ്ര​ധാ​ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യ മി​യോ​മോ​ട്ടോ മു​ബാ​ഷി (1584-1645) വാ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ അ​തി​വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു യു​ദ്ധ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​നും ചി​ത്ര​കാ​ര​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​രു​ത​ല​വാ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ 62 ത​വ​ണ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ജ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് വാ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വെ​ല്ലു​വാ​ൻ ആ​രു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് മു​ബാ​ഷി ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ സ്ഥാ​നം പി​ടി​ച്ച​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വീ​ര​സാ​ഹ​സി​ക ക​ഥ​യാ​ണ് ഭാ​വ​ന​യി​ലൂ​ടെ വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ത്തു മു​ബാ​ഷി എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ൽ യോ​ഷി​ക്കാ​വ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റ്

1600ൽ ​ന​ട​ന്ന ബെ​ക്കി​ഗ​ഹാം യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ മു​ബാ​ഷി പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണ് നോ​വ​ൽ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ ഗ​ണ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു മു​ബാ​ഷി.

എ​ന്നാ​ൽ, യു​ദ്ധ​ത്തി​നു ശേ​ഷം ട​ക്കു​വാ​ൻ സോ​ഗോ എ​ന്ന ഒ​രു സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ ശി​ഷ്യ​നാ​കാ​ൻ മു​ബാ​ഷി​ക്കു ഭാ​ഗ്യം ല​ഭി​ച്ചു. അ​തി​നു​ശേ​ഷം അ​ദ്ദേ​ഹം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത വ​ഴി ആ​ത്മ​ശി​ക്ഷ​ണ​വും വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ലു​ള്ള പ​രി​ശീ​ല​ന​വും ബോ​ധോ​ദ​യ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ജ​പ്പാ​നി​ലു​ട​നീ​ളം സ​ഞ്ച​രി​ച്ച് സ​മു​റാ​യി യു​ദ്ധ​വീ​ര​ൻ​മാ​രു​മാ​യി വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റ് ന​ട​ത്തി ആ ​രം​ഗ​ത്തു മു​ബാ​ഷി വ​ലി​യ വൈ​ദ​ഗ്ധ്യം നേ​ടി​യെ​ടു​ത്തു. ആ ​യാ​ത്ര​യ്ക്കി​ട​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടു​മു​ട്ടി​യ സു​ന്ദ​രി​യാ​യ സ്ത്രീ​യാ​ണ് ഓ​ട്ട​സു. ആ ​സ്ത്രീ മു​ബാ​ഷി​യെ സ്നേ​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ യാ​ത്ര​ക​ൾ മൂ​ലം അ​വ​രു​ടെ ബ​ന്ധം പൂ​വ​ണി​ഞ്ഞി​ല്ല.

അ​ക്കാ​ല​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​യ വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്ന സ​ബാ​ക്കി കൊ​ചീ​റോ. എ​ന്നാ​ൽ, മ​രം കൊ​ണ്ടു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഒ​രു വാ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു കൊ​ചീ​റോ​യെ വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ൽ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ മു​ബാ​ഷി​ക്കു സാ​ധി​ച്ചു. കാ​ര​ണം, അ​ത്ര​മാ​ത്രം വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. മു​ബാ​ഷി​യു​ടെ അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ ഈ ​വി​ജ​യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് നോ​വ​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മു​ബാ​ഷി ഒ​രു വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റു​കാ​ര​നാ​ണെ​ങ്കി​ലും ഈ ​നോ​വ​ൽ വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു മാ​ത്ര​മു​ള്ള ഒ​രു ക​ഥ അ​ല്ല. പ്ര​ത്യു​ത, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ ആ​ത്മ​ശി​ക്ഷ​ണ​വും അ​ച്ച​ട​ക്ക​വും ക​ഴി​വു​ക​ളി​ലു​ള്ള നൈ​പു​ണ്യ​വും നേ​ടാ​നാ​വും എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഒ​രു അ​ന്വേ​ഷ​ണ​വും​കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്.

വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്ര​ശ​സ്തി​യും ആ​ദ​ര​വും നേ​ടു​ന്ന​തി​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു ആ​ദ്യ​മൊ​ക്കെ മു​ബാ​ഷി​യു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ. എ​ന്നാ​ൽ, പി​ന്നീ​ട് ആ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ തി​രി​ഞ്ഞ​തു ത​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ച്ച് ത​ന്നെ​ത്ത​ന്നെ കീ​ഴ​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

ആ​ദ്യം കീ​ഴ​ട​ക്കേ​ണ്ട​ത്

ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ എ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്. സ്വ​ഭാ​വ​ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ച്ചു ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ കീ​ഴി​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ലോ അ​തോ പ​ണ​വും പ്ര​ശ​സ്തി​യും ആ​ദ​ര​വും നേ​ടു​ന്ന​തി​ൽ മാ​ത്ര​മോ? അ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ശ്ര​ദ്ധ​യെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്ക് ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം അ​ല്പം പോ​ലു​മി​ല്ല എ​ന്നു വ്യ​ക്തം. ദൈ​വ​വ​ച​നം പ​റ​യു​ന്നു: "ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യ​ൻ കോ​ട്ട​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ന​ഗ​രം​പോ​ലെ​യാ​ണ്' (സു​ഭാ 25: 28).

കോ​ട്ട​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ന​ഗ​ര​ത്തി​ന് എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു? അ​തു ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ​ക്ക് എ​പ്പോ​ൾ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ കീ​ഴ​ട​ക്കാം. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തും. ഏ​തു ദുഃ​ശീ​ല​ത്തി​നും തി​ന്മ​യ്ക്കും അ​വ​ർ എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ അ​ടി​മ​ക​ളാ​കും. പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ളെ ചെ​റു​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്കി​ല്ല.

വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ൽ ഏ​റെ പ്രാ​വി​ണ്യം നേ​ടാ​നാ​യി​രു​ന്നു മു​ബാ​ഷി​യു​ടെ ആ​ദ്യ പ​രി​ശ്ര​മം. അ​തി​നാ​യി വി​വി​ധ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ചു​റ്റി സ​ഞ്ച​രി​ച്ചു പ​രി​ശീ​ല​നം നേ​ടി. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നി​ട​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഒ​രു കാ​ര്യം മ​ന​സി​ലാ​യി. ആ​ദ്യം ത​ന്നെ​ത്ത​ന്നെ കീ​ഴ​ട​ക്കി​യെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​ന്ത്ര​ണം കൈ​ക​ളി​ൽ നി​ൽ​ക്കൂ. തു​ട​ർ​ന്ന് അ​തി​നാ​യി അ​ച്ച​ട​ക്ക​ത്തോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു.

വാ​ൾ​പ്പ​യ​റ്റി​ൽ ഒ​രു മാ​സ്റ്റ​റാ​യി​ട്ട​ല്ല മു​ബാ​ഷി ജീ​വി​തം ആ​രം​ഭി​ച്ച​ത്. ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്തു പ​ല പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളും നേ​രി​ട്ടു. എ​ങ്കി​ലും മ​ന​സു മ​ടു​ക്കാ​തെ അ​ദ്ദേ​ഹം മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി. അ​തി​നു സ​ഹാ​യി​ച്ച​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ശി​ക്ഷ​ണ​വും അ​ച്ച​ട​ക്ക​വു​മാ​യി​രു​ന്നു.

മു​ബാ​ഷി ഒ​രി​ക്ക​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഇ​ന്നു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ നേ​ടു​ന്ന വി​ജ​യം ഇ​ന്ന​ലെ മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ മേ​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ നേ​ടി​യ വി​ജ​യ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ഏ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള​താ​ണ്.'' മു​ബാ​ഷി ത​ന്‍റെ​മേ​ൽ വി​ജ​യം നേ​ടി​യ​പ്പോ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ ന​ന്മ​ക​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം ഭാ​വ​ന ചെ​യ്ത​തി​ലും അ​ധി​ക​മാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ആ​ത്മ​ശി​ക്ഷ​ണ​വും അ​ച്ച​ട​ക്ക​വും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​ത്.

പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു: "കാ​യി​കാ​ഭ്യാ​സി​ക​ൾ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം പാ​ലി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ ന​ശ്വ​ര​മാ​യ കി​രീ​ട​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് അ​പ്ര​കാ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. നാം ​അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യ​തി​നു വേ​ണ്ടി​യും' (1 കോ​റി 9:25).

ന​ശ്വ​ര​മാ​യ കി​രീ​ട​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി നാം ​ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം പാ​ലി​ക്കു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യ കി​രീ​ട​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​താ​യ​ത്, നി​ത്യ​ജീ​വ​നു​വേ​ണ്ടി നാം ​കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ല​യോ?​പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട യു​ദ്ധം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ട​ല്ല, ത​ന്നോ​ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്നു മു​ബാ​ഷി അ​തി​വേ​ഗം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ധി​ച്ച​ത്.

നാം ​ചെ​യ്യേ​ണ്ട പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട യു​ദ്ധം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ട​ല്ല, പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് ന​മ്മു​ടെ ശ​ത്രു​ക്ക​ളോ​ടു​മ​ല്ല, അ​തു ന​മ്മോ​ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഈ ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ജ​യി​ച്ചാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ തി​ന്മ​യോ​ടു​ള്ള യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്കു ജ​യി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ. അ​തു​വ​ഴി അ​ന​ശ്വ​ര​ജീ​വ​ൻ ന​മു​ക്കു നേ​ടാ​നും.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ