Jeevithavijayam
4/21/2024
    
ഹാ​നു​ക്ക​യു​ടെ മു​ന്നി​ലെ മൂ​ന്നാം പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന
യ​ഹൂ​ദ​രു​ടെ​യി​ട​യി​ല്‍ എ​ട്ടു​ദി​വ​സം നീ​ണ്ടു​നി​ല്ക്കു​ന്ന ഒ​രു വാ​ര്‍​ഷി​ക ആ​ഘോ​ഷ​മാ​ണ് "ഹാ​നു​ക്ക' അ​ഥ​വാ പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്സ​വം. യൂ​ദാ​സ് മ​ക്ക​ബേ​യൂ​സി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ല്‍ ജ​റു​സ​ലം ദേ​വാ​ല​യം വി​ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു പു​ന​ര​ര്‍​പ്പ​ണം ന​ട​ത്തി​യ​തി​ന്‍റെ ഓ​ര്‍​മ​യാ​ണു ഹാ​നു​ക്ക ആ​ഘോ​ഷം വ​ഴി യ​ഹൂ​ദ​ര്‍ ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ ജ​റു​സ​ലം ദേ​വാ​ല​യം കൊ​ള്ള​യ​ടി​ച്ച് അ​വി​ടെ സേ​വൂ​സ് ദേ​വ​ന്‍റെ പ്ര​തി​മ സ്ഥാ​പി​ച്ച് ദേ​വാ​ല​യം അ​ശു​ദ്ധ​മാ​ക്കി​യ​ത് അ​ന്തി​യോ​ക്ക​സ് എ​പ്പി​ഫാ​ന​സ് നാ​ലാ​മ​ന്‍ എ​ന്ന സെ​ല്യൂ​ക്ക​സ് വം​ശ​ജ​നാ​യ ച​ക്ര​വ​ര്‍​ത്തി​യാ​യി​രു​ന്നു.

ബി.​സി. 167ല്‍ ​ന​ട​ന്ന ഈ ​സം​ഭ​വ​ത്തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണു യൂ​ദാ​സ് മ​ക്ക​ബേ​യൂ​സി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ല്‍ ബി.​സി. 165ല്‍ ​വി​പ്ല​വം ന​ട​ന്ന​തും അ​തി​ല്‍ വി​ജ​യി​ച്ച​തി​നെ​ത്തു​ട​ര്‍​ന്നു ദേ​വാ​ല​യ​ത്തി​ന്‍റെ പു​ന​ര​ര്‍​പ്പ​ണം ന​ട​ത്താ​ന്‍ സാ​ധി​ച്ച​തും.

ദേ​വാ​ല​യ​ത്തി​ന്‍റെ പു​ന​ര​ര്‍​പ്പ​ണം ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ഒ​രു ദി​വ​സ​ത്തേ​ക്കു മാ​ത്രം ക​ത്തി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള വി​ശു​ദ്ധ എ​ണ്ണ​യേ അ​വ​ശേ​ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. പു​തി​യ എ​ണ്ണ ത​യാ​റാ​ക്കാ​ന്‍ ഒ​രാ​ഴ്ച​യെ​ങ്കി​ലും വേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ല്‍, വി​ശു​ദ്ധ എ​ണ്ണ ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ടി​വ​ന്ന എ​ട്ടു​ദി​വ​സ​വും ദേ​വാ​ല​യ​ത്തി​ലെ വി​ള​ക്ക് അ​ദ്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യി ക​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്രേ. ഈ ​സം​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​ര്‍​മ​യ്ക്കാ​യാ​ണു ഹാ​നു​ക്ക ഉ​ത്സ​വ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി എ​ട്ടു​ദി​വ​സം വി​ള​ക്കു​ക​ള്‍ ക​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഒ​ന്‍​പ​തു തി​രി​ക​ള്‍ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ വി​ള​ക്കു​ക​ള്‍ തെ​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​ണു "മെ​നോ​റ' എ​ന്നു വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​ള​ക്കു നി​ര്‍​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​വി​ള​ക്കി​ലെ ഒ​രു തി​രി ഉ​ത്സ​വ​ത്തി​ന്റെ എ​ട്ടു ദി​വ​സ​വും ക​ത്തി​ക്കും.

എ​ന്നാ​ല്‍, മ​റ്റു തി​രി​ക​ള്‍ ദി​വ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് ക​ത്തി​ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​താ​യ​ത്, ആ​ദ്യ​ദി​വ​സം മൊ​ത്തം ര​ണ്ടു വി​ള​ക്കു തെ​ളി​ക്കും. ര​ണ്ടാം ദി​വ​സം മൂ​ന്നു വി​ള​ക്കു തെ​ളി​ക്കും. ഈ ​രീ​തി​യി​ല്‍ ഉ​ത്സ​വ​ത്തി​ന്‍റെ എ​ട്ടാം ദി​വ​സ​മാ​കു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും ഒ​ന്‍​പ​തു വി​ള​ക്കു​ക​ളും ക​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​വും.

ഹാ​നു​ക്ക​യു​ടെ വി​ള​ക്കു​ക​ള്‍ തെ​ളി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ല്‍ മൂ​ന്നു പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന​ക​ള്‍ ആ​ണ് യ​ഹൂ​ദ​ര്‍ ചൊ​ല്ലാ​റു​ള്ള​ത്. അ​തി​ല്‍ ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത്, ഹാ​നു​ക്ക​യു​ടെ തി​രി​ക​ള്‍ തെ​ളി​ക്കു​വാ​ന്‍ അ​വ​സ​രം ന​ല്‍​കി​യ​തി​നു ദൈ​വ​ത്തി​നു ന​ന്ദി പ​റ​യു​ന്ന പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന​യാ​ണ്.

ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന വ​ഴി, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​താ​ക്ക​ന്മാ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ല്‍ ദൈ​വം അ​ദ്ഭു​ത​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​വ​ര്‍​ത്തി​ച്ച​തി​നു ന​ന്ദി പ​റ​യു​ന്നു. മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന ദൈ​വം ത​ങ്ങ​ളെ കാ​ത്തു​പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ജ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ന​ന്ദി​പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ണ്.

ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധം ന​ട​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്തു ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നു യ​ഹൂ​ദ​ര്‍ നാ​സി​ക​ളു​ടെ ത​ട​ങ്ക​ല്‍ പാ​ള​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മ​ര​ണ​മ​ട​ഞ്ഞു. വേ​റെ ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നു യ​ഹൂ​ദ​ര്‍ മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ക​ണ്ടാ​ണു ജീ​വി​ച്ച​ത്.


ഏ​തു നി​മി​ഷ​വും ഗ്യാ​സ് ചേം​ബ​റി​ല്‍ ക്രൂ​ര​മാ​യി കൊ​ല​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​വാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലാ​ണ് അ​ന്നു ജ​ര്‍​മ​നി​യി​ലെ യ​ഹൂ​ദ​ര്‍ ഹാ​നു​ക്ക ആ​ഘോ​ഷി​ച്ച​ത്. ഒ​രു ത​ട​ങ്ക​ല്‍​പ്പാ​ള​യ​ത്തി​ല്‍ ഹാ​നു​ക്ക​യു​ടെ തി​രി​ക​ള്‍ തെ​ളി​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​വി​ടെ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു റ​ബ്ബി ആ​ദ്യ​ത്തെ ര​ണ്ടു പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന​ക​ള്‍ ചൊ​ല്ലി.

പി​ന്നീ​ട് അ​ല്പം സം​ശ​യി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന​യും ചൊ​ല്ലി. അ​തി​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: ""പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ന്‍റെ രാ​ജാ​വാ​യ ക​ര്‍​ത്താ​വാ​യ ദൈ​വ​മേ, ഞ​ങ്ങ​ളെ ജീ​വ​നോ​ടെ കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ക​യും ഈ ​ദി​വ​സം കാ​ണു​വാ​ന്‍ അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത അ​ങ്ങു വാ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​കു​ന്നു.''

ഈ ​പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന ചൊ​ല്ലി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ള്‍ ആ ​ത​ട​വ​റ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രാ​ള്‍ പ​രി​ഹാ​സ​പൂ​ര്‍​വം ചോ​ദി​ച്ചു: ""ഹാ​നു​ക്കാ​ദീ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ഴ​ലു​ക​ളി​ല്‍ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​നു പേ​ര്‍ മ​രി​ച്ചു​വീ​ഴു​മ്പോ​ള്‍ നി​ങ്ങ​ള്‍​ക്കെ​ങ്ങ​നെ ദൈ​വ​ത്തെ സ്തു​തി​ക്കു​വാ​ന്‍ സാ​ധി​ക്കും? നി​ങ്ങ​ള്‍​ക്കെ​ങ്ങ​നെ ദൈ​വ​ത്തോ​ടു ന​ന്ദി​പ​റ​യു​വാ​ന്‍ ക​ഴി​യും?''

അ​പ്പോ​ള്‍ റ​ബ്ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഞാ​ന്‍ മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന ചൊ​ല്ലു​ന്ന​തി​നു മു​ന്‍​പ് ചു​റ്റി​ലും നോ​ക്കി. അ​പ്പോ​ള്‍ മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ഴ​ലി​ലും വി​ശ്വാ​സ​വും ഭ​ക്തി​യു​മു​ള​ള മു​ഖ​ങ്ങ​ളാ​ണു ഞാ​ന്‍ ക​ണ്ട​ത്. അ​പ്പോ​ള്‍ ആ ​പ്രാ​ര്‍​ഥ​ന ചെ​ല്ലു​വാ​ന്‍ പ്ര​ത്യേ​ക ക​ട​മ​യു​ണെ്ട​ന്ന് എ​നി​ക്കു ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട്ടു.''

മ​ര​ണ​ത്തി​നു തൊ​ട്ട​ടു​ത്തു നി​ല്ക്കു​മ്പോ​ഴും ത​ങ്ങ​ളെ കാ​ത്തു​പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ന്ന ദൈ​വ​ത്തി​നു ന​ന്ദി​പ​റ​യു​വാ​ന്‍ ത​യാ​റാ​യ ഈ ​റ​ബ്ബി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ടെ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന മ​റ്റു മ​നു​ഷ്യ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചും ന​മു​ക്ക് ആ​ദ​ര​വു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ലേ? ജീ​വി​ച്ചാ​ലും മ​രി​ച്ചാ​ലും അ​തു ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​പാ​ല​ന​യ​നു​സ​രി​ച്ച് എ​ന്ന ഉ​റ​ച്ച ബോ​ധ്യം അ​വ​ര്‍​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ബോ​ധ്യ​മാ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും അ​വ​രെ ത​ള​ര്‍​ത്താ​തി​രു​ന്ന​ത്.

ന​മു​ക്കും വേ​ണ്ട​ത് ഈ ​മാ​തി​രി​യു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ല്‍ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​യാ​ലും ദുഃ​ഖ​മു​ണ്ടാ​യാ​ലും അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ദൈ​വ​ത്തെ വാ​ഴ്ത്തി അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്കു ന​ന്ദി പ​റ​യു​വാ​ന്‍ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്ക​ണം. എ​ങ്കി​ല്‍ മാ​ത്ര​മേ ദൈ​വ​ത്തി​ലു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ വി​ശ്വാ​സം യ​ഥാ​ര്‍​ഥ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​വൂ.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​തും പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ന്ന​തും ദൈ​വ​മാ​ണ്. അ​പ്പോ​ള്‍​പ്പി​ന്നെ നാം ​ആ​രെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ എ​ന്തി​നെ ഭ​യ​പ്പെ​ട​ണം? ന​മ്മു​ടെ സു​ഖ​ത്തി​ലും ദുഃ​ഖ​ത്തി​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​മാ​യ പ​രി​പാ​ല​ന​യോ​ര്‍​ത്ത് അ​വി​ടു​ത്തെ ന​മു​ക്കു സ്തു​തി​ക്കാം.
    
To send your comments, please clickhere