ആ​ഴ​ക്കി​ഴ​ങ്ങി​ൽ പൂ​ർ​ണ​ത കു​റി​ക്കു​ന്ന സൂ​ര്യ​ര​ശ്മി​ക​ൾ
Wednesday, July 3, 2024 2:02 AM IST
പി. ​രാ​മ​ൻ
കവി സി.​എ. ജോ​സ​ഫിന്‍റെ ഓർമകൾക്ക് ഇന്നു മുപ്പതാണ്ട്

മ​ഹാ​ക​വി വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി​യു​ടെ ഇ​ഷ്ട​ക​വി​യും സു​ഹൃ​ത്തും എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് സി.​എ. ജോ​സ​ഫ് എ​ന്ന ക​വി​യെ പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്ക​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യ്ക്കു വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി എ​ഴു​തി​യ അ​വ​താ​രി​ക​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ​ല​രും ഇ​പ്പോ​ഴും പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലു​പ​രി മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ൽ ഈ ​ക​വി​യു​ടെ ഇ​ട​മെ​ന്ത് എ​ന്ന അ​ന്വേ​ഷ​ണം കാ​ര്യ​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​യി​ട്ടി​ല്ല.

സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റേ​തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പേ​രും പെ​രു​മ​യും കി​ട്ടി​യ ചി​ല​രു​ടേ​തൊ​ഴി​ച്ച് മ​റ്റൊ​ട്ടേ​റെ ക​വി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നാ​മീ ഉ​ദാ​സീ​ന​ത കാ​ണി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഏ​താ​നും ചി​ല വ​ലി​യ ക​വി​ക​ൾ മാ​ത്ര​മി​രു​ന്ന് എ​ഴു​തി​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത​ല്ല മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്‍റെ കാ​വ്യ​ഭാ​വു​ക​ത്വ​വും ഭാ​ഷ​യും. ന​മ്മു​ടെ കാ​വ്യ​ച​രി​ത്രം​ത​ന്നെ സ​ർ​വ​ത​ല സ്പ​ർ​ശി​യാ​യ ഒ​രു പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​മാ​യി ക​വി​ത വി​ക​സി​ച്ച​തി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​മാ​ണ്. ഈ ​വി​കാ​സ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഒ​രു പേ​രാ​ണ് 1994 ജൂലൈ മൂന്നിന് അന്തരിച്ച സി.​എ. ജോ​സ​ഫിന്‍റേത്.

മു​മ്പി​ല്ലാ​ത്ത ചി​ല​ത് മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ൽ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ൻ ഈ ​ക​വി​ക്കു ക​ഴി​ഞ്ഞു. വാ​യി​ക്കു​ന്ന പ​ക്ഷം ഇ​ന്ന​ത്തെ ക​വി​യെ​യും സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​ൻ പോ​ന്ന​താ​ണ് ആ ​ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ പ​ല​തും. വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, എ​ന്നെ ഏ​റെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച ക​വി​ത​യാ​ണ് സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റേ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​ൻ എ​ന്താ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യി​ൽ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി ഉ​ള്ള​തെ​ന്നു മാ​ത്രം പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ചെ​റി​യ കു​റി​പ്പാ​ണ് ഈ ​ലേ​ഖ​നം.

ജോസഫിന്‍റെ കവിതകൾ

സി.​എ ജോ​സ​ഫും കെ.​സി. ഫ്രാ​ൻ​സി​സും ഏ​താ​ണ്ട് ഒ​രേ കാ​ല​ത്ത് എ​ഴു​തി​പ്പോ​ന്ന ര​ണ്ടു ക​വി​ക​ളാ​ണ്. ര​ണ്ടു പേ​രും തൃ​ശൂ​രു​കാ​ർ. സി.​എ. ജോ​സ​ഫ് പ​ക്ഷേ, ജോ​ലി​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് ഏ​റെ​ക്കാ​ലം ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ലാ​യി​രു​ന്നു ജീ​വി​ച്ച​ത്. ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് ഹൈ​ന്ദ​വ​മ​ത പ്ര​മേ​യ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു ന​മ്മു​ടെ ക​വി​ത​യി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ന്ന​ത്. അ​ഹൈ​ന്ദ​വ പ്ര​മേ​യ​ങ്ങ​ൾ ക​വി​ത എ​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​നു പ​രി​ചി​ത​മാ​ക്കി​യ​വ​രി​ൽ പ്ര​ധാ​നി​ക​ളാ​ണ് ഈ ​ര​ണ്ടു ക​വി​ക​ളും. കേ​ര​ളീ​യ ക്രൈ​സ്ത​വ ജീ​വി​താ​ന്ത​രീ​ക്ഷം ഇ​വ​ർ ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ച്ചു. നി​ത്യ​ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് കെ.​സി. ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ ഊ​ന്ന​ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​ന്ത​ര​ജീ​വി​ത​ത്തി​നും ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ ഔ​ന്ന​ത്യ​ത്തി​നു​മാ​ണ് സി.​എ. ജോ​സ​ഫ് പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കി​യ​ത്.

രാ​ത്രി​യി​ലെ ആ​രാ​ധ​ക​ൻ എ​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണ് ഈ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഓ​ർ​മ​യി​ലേ​ക്കു വ​രു​ന്ന​ത്. പാ​തി​രാ പി​ന്നി​ട്ട നേ​ര​ത്ത് അ​ൾ​ത്താ​ര​യ്ക്കു മു​ന്നി​ൽ വ​ന്നു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ളാ​ണ് ഈ ​ക​വി​ത​യി​ലെ സ​ന്ത​പ്ത​നും നി​രാ​ശാ​ബാ​ധി​ത​നു​മാ​യ ആ​ഖ്യാ​താ​വ്. ആ ​അ​സ​മ​യ​ത്ത് ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ത്തി​ൽ വ​ന്നു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​യാ​ളു​ടെ മ​ന​സ് അ​ത്ര​മേ​ൽ ക​ല​ങ്ങിമ​റി​ഞ്ഞ​താ​യി​രി​ക്ക​ണം. എ​ന്താ​യാ​ലും, പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​നാ​വാ​തെ, ക്രി​സ്തു​രൂ​പം ഉ​ള്ളി​ൽ തെ​ളി​യാ​തെ, ആ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ ശൂ​ന്യോ​ന്മു​ഖ​മാ​യ ഒ​രു മ​യ​ക്ക​ത്തി​ൽ വീ​ണു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്. ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യെ നേ​രി​ടു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നെ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ക​വി​ത​യു​ടെ അ​പൂ​ർ​വ​ത - സാ​മാ​ന്യ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യു​ടെ​ത​ന്നെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത. ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന ജീ​വി​ത​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം ഈ ​ക​വി​ത മ​ന​സി​ലേ​ക്കു വ​രും.

സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചോ​ർ​ക്കു​മ്പോ​ഴെ​ല്ലാം എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് ആ​ദ്യം ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന ഒ​രു ചെ​റി​യ ക​വി​ത​യു​ണ്ട്. "ന​ക്ഷ​ത്ര​ങ്ങ​ള​ല്ല​ല്ലോ' എ​ന്നാ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ പേ​ര്. ക​വി​ത​യു​ടെ ആ​ദ്യ​വ​രി ത​ന്നെ പേ​ര്. ഇ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ലെ​ല്ലാം ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള ലാ​ളി​ത്യ​വും ഋ​ജു​ത്വ​വും കാ​ണാ​നാ​കും. വെ​ള്ള​നി​റ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​വി​ത​യു​ടെ പേ​ര് "നി​റ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​മ്മ'. വ​വ്വാ​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​വി​ത​യു​ടെ പേ​ര് "തേ​ൻ​ക​നി​യി​ങ്ക​ൽ ഞാ​നെ​ത്തും'. ന​ക്ഷ​ത്ര​ങ്ങ​ള​ല്ല​ല്ലോ എ​ന്ന ക​വി​ത ഇ​വി​ടെ ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കാം:

ന​ക്ഷ​ത്ര​ങ്ങ​ള​ല്ല​ല്ലോ
കേ​ര​ള​ക​വി​ക​ൾ, ഈ
​കൊ​ച്ചു ലോ​ക​ത്തി​ല​വ​ർ
കൂ​ട്ടി​മു​ട്ടു​ന്നൂ വേ​ഗം
കൂ​ട്ടി​മു​ട്ടാ​തേ, താ​നേ
വെ​ളി​ച്ചം തൂ​വി​ത്തൂ​വി
കൃ​ത്യ​മാ​ർ​ഗ്ഗ​ത്തി​ൽ കൂ​ടി
പോ​വു​കെ​ൻ ക​വി​തേ നീ


​സി.​എ. ജോ​സ​ഫ് ഈ ​ക​വി​ത എ​ഴു​തി​യ കാ​ല​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ക​വി​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണം വ​ള​രെ​യ​ധി​കം വ​ർ​ധി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു ഇ​ന്ന്. അ​തി​നാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ, കാ​വ്യ​ക​ല​യോ​ടു​ള്ള ഈ ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്ക് അ​ന്ന​ത്തേ​ക്കാ​ൾ പ്ര​സ​ക്തി ഇ​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്നെ​ഴു​തു​ന്ന എ​ന്‍റെ കൂ​ടി പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യാ​യി ഈ ​ക​വി​ത മാ​റു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി​യു​ടേ​ത് ഇ​ത്തി​രി​പ്പോ​ന്ന ജീ​വി​ത​മാ​ണെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ക​വി ന​മ്മെ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. ത​ന്‍റേ​താ​യ ക​വി​ത എ​ഴു​തു​ക എ​ന്ന​ത് കേ​ര​ളം പോ​ലെ ഒ​രി​ടു​ങ്ങി​യ സ്ഥ​ല​ത്ത് എ​ത്രമാ​ത്രം പ്ര​യാ​സ​മാ​ണെ​ന്ന് ഈ ​ക​വി​ത ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു. ഈ ​ഇ​ടു​ക്കം മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റേ​തു കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​തു മ​റി​ക​ട​ന്ന് ധൈ​ഷ​ണി​ക​മാ​യ വി​ശാ​ല ലോ​ക​ത്തെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​താ​ണ് സി.എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ക​വി​ത​യു​ടെ മെ​ച്ചം. ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലും ലോ​ക​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലും ത​ത്വ​ചി​ന്ത​യി​ലും തി​യോ​ള​ജി​യി​ലു​മു​ള്ള താ​ല്പ​ര്യം, കേ​ര​ള​ത്തി​നു പു​റ​ത്തെ താ​മ​സം എ​ന്നി​വ​യാ​കാം കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ലെ ഈ ​വ്യ​ത്യാ​സ​ത്തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ പ്രാ​പ്ത​നാ​ക്കി​യ​ത്.

ഈ ​ക​വി​യു​ടെ കാ​വ്യ​ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ കൊ​ടി​യ​ട​യാ​ളം എ​ന്നു വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​വു​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണ് നി​റ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​മ്മ. മ​റ്റു നി​റ​ങ്ങ​ൾ ധാ​രാ​ളി​ക​ളാ​കാം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ത്യ​ത്ഭു​ത​ല​ളി​തോ​ജ്വ​ല​യാ​ണ് വെ​ള്ള​നി​റം. പൊ​യ്ക​യി​ൽ വി​ട​ർ​ന്നു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന വെ​ള്ള​ത്താ​മ​ര​യെ സാ​ക്ഷി​നി​ർ​ത്തി​യാ​ണ് ക​വി വെ​ൺ​മ​യെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. പു​റ​മേ​യ്ക്കു ധാ​രാ​ളി​ത്തം കാ​ണി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക, അ​ക​മേ സ​പ്ത​വ​ർ​ണ​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ക എ​ന്ന ത​ന്‍റെ ക​വി​താ​വ​ഴി ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഈ ​ചെ​റു​ക​വി​ത​യി​ൽ ക​വി സം​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പു​റ​മേ​ക്കു പ്ര​കാ​ശി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തിനേക്കാ​ൾ ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കു വ​ള​രു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ക​വി​യു​ടെ ന​യം. സൂ​ര്യ​കാ​ന്തി​യാ​വാ​ന​ല്ല മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലെ കി​ഴ​ങ്ങാ​വാ​നാ​ണ് ക​വി​ക്കി​ഷ്ടം. ഈ ​ക​വി​യു​ടെ "സൂ​ര്യ​നും കി​ഴ​ങ്ങും' എ​ന്ന ക​വി​ത ജി ​ശ​ങ്ക​ര​ക്കു​റു​പ്പി​ന്‍റെ സൂ​ര്യ​കാ​ന്തി​യോ​ടു ചേ​ർ​ത്തു വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട ക​വി​ത​യാ​ണ്. മ​ണ്ണു​പി​ള​ർ​ന്നു വ​രു​ന്ന പ്ര​ഭാ​ക​ര​കി​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ നേ​രി​ട്ടു വ​രി​ച്ചാ​ണ് കി​ഴ​ങ്ങു​ക​ൾ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ കി​ട​ന്നു ക​ന​ക്കു​ന്ന​ത്. ബാ​ഹ്യാ​ക​ർ​ഷ​ണ​ത്തെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള വെ​മ്പ​ൽ കി​ഴ​ങ്ങി​നെ​ന്ന​പോ​ലെ ഈ ​ക​വി​ത​ക​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. പ്ര​ക​ട​ന​പ​ര​ത തീ​രെ​യി​ല്ല. “രാ​ജ​കു​മാ​രി​യെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ പ​ല്ല​ക്ക് എ​ന്ന​ല്ലാ​തെ പൂ​മ്പാ​റ്റ​യെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ പ​ല്ല​ക്ക് എ​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ ഞാ​ൻ ക​വി​ത എ​ഴു​താ​റി​ല്ല'' എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം സ്വ​ന്തം ര​ച​നാ​രീ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട് (എ​ന്‍റെ കാ​വ്യ​ര​ച​ന​യു​ടെ ശി​ല്പ​ശാ​ല) പു​റം​മോ​ടി​യാ​ലു​ള്ള വി​നി​മ​യം ക​വി ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​ന​പ്പു​റം സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യ വി​നി​മ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ദ​ർ​ശ​നം ഈ ​ക​വി​ത​ക​ൾ വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ‘തേ​ൻ​ക​നി​യി​ങ്ക​ൽ ഞാ​നെ​ത്തും’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ ദൂ​രെ വാ​ഴ​ത്തോ​ട്ട​ത്തി​ൽ വാ​ഴ കു​ല​ച്ചു എ​ന്ന് ഒ​രു വ​വ്വാ​ൽ അ​റി​യു​ന്ന​താ​ണ് വി​ഷ​യം. തീ​ർ​ത്തും ജൈ​വി​ക​മാ​യ അ​റി​വി​ന്‍റെ വി​നി​മ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഈ ​പ​രി​ഗ​ണ​ന മ​ല​യാ​ള​ക​വി​ത​യി​ൽ മു​മ്പു ക​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത​ല്ല. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് കെ.​എ. ജ​യ​ശീ​ല​ന്‍റെ ക​വി​ത​യി​ൽ ഈ ​പ്ര​മേ​യം വി​ക​സി​ച്ചു വ​രു​ന്നു​മു​ണ്ട്.

ഇ​ങ്ങ​ക​ല​ത്തി​ലീ തേ​നു​റ​വു​ള്ള​താ​യ്
എ​ങ്ങ​നെ നേ​ടി നീ ​ജ്ഞാ​നം?
എ​ന്ന് വ​വ്വാ​ലി​നോ​ടു ചോ​ദി​ക്കേ, അ​തി​ങ്ങ​നെ
മ​റു​പ​ടി പ​റ​യു​ന്നു:
എ​ന്തു​മേ സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കീ​ടു​വാ​ൻ ജീ​വി​ക-
ളെ​ങ്ങും പ​ര​ക്കം പാ​യു​മ്പോ​ൾ
എ​ന്നി​ലൊ​തു​ങ്ങി ഞാ​നേ​ക​നാ​യ് കാ​ത്തി​രി -
ക്കു​ന്നൂ വെ​ളി​പാ​ടു കാ​ണാ​ൻ
അ​ന്നേ​രം ജീ​വി​ത​മ​ർ​മ്മ​ത്തി​ൽ നി​ന്നെ​ഴും
സ​ന്ദേ​ശ​സൂ​ക്ഷ്മ​ത​രം​ഗം
എ​ന്നി​ല​ല​യ്ക്കു​ന്നു, ജീ​വി​ത​മാ​ധു​രി -
യെ​ങ്ങെ​ന്ന​തു കു​റി​ക്കു​ന്നു.


മ​ണ്ണു പി​ള​ർ​ന്നു ചെ​ന്ന് കി​ഴ​ങ്ങി​നെ തി​ടം വ​യ്പി​ക്കു​ന്ന സൂ​ര്യ​ര​ശ്മി പോ​ലെ, ജീ​വി​ത​മ​ർ​മ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​യ​രു​ന്ന സൂ​ക്ഷ്മ​ത​രം​ഗ​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ത​മാ​ധു​രി​യി​ലേ​ക്കു വ​ഴി കാ​ണി​ക്കു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ. ജീ​വി​ത​മാ​ധു​ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കു​ന്ന ഈ ​സൂ​ക്ഷ്മ​സ​ന്ദേ​ശം ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ക​വി​ത? ആ​വി​ഷ്ക്കാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ന​വീ​ന​മാ​യ ഒ​രു ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു പി​റ​വി​യെ​ടു​ത്ത​വ​യാ​ണ് ഈ ​ക​വി​ത​ക​ളെ​ന്നുകൂ​ടി തേ​ൻ​ക​നി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

പ്രകൃതിയിൽനിന്നു മറുപടി

താ​ത്വി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള മ​റു​പ​ടി പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് ക​വി ക​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ദുഃ​ഖ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന കീ​റാ​മു​ട്ടി​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​മാ​ണ് ‘ചോ​ള​ച്ചെ​ടി​യും ത​ത്ത​യും’ എ​ന്ന ക​വി​ത. സു​ഹൃ​ത്ത് വി​ഷാ​ദ​ത്തോ​ടെ ചോ​ദി​ച്ച ആ ​ചോ​ദ്യം മ​ന​സി​ലി​ട്ട് തൊ​ടി​യി​ലേ​ക്കു നോ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ചോ​ള​ച്ചെ​ടി​യി​ൽ വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന ത​ത്ത​യി​ൽ ക​വി​യു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ പ​തി​യു​ന്നു. കി​ളി വ​ന്നു ചോ​ള​ക്കു​ല​മേ​ൽ കാ​ൽ വ​ച്ച​തും ആ ​ചെ​ടി അ​ടി​മു​ടി വ​ല്ലാ​തെ​യു​ല​ഞ്ഞാ​ടു​ക​യാ​യി. ഈ ​കാ​ഴ്ച കാ​ണി​ച്ചു ക​വി തി​രി​ച്ചൊ​രു ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ക​വി​ത​യു​ടെ ഒ​ടു​വി​ൽ.

ദുഃ​ഖ​മോ സു​ഖ​മോ​യീ​യു​ല​ച്ചി​ൽ?
ത​ന്ന​ഗ്ര​ത്തി-
ല​ഗ്ര്യ​മാം ഫ​ലം പേ​റും ചെ​ടി​ക്കേ​യ​റി​യാ​വൂ


അ​നു​ഭ​വ​ത്തെ മാ​റി​നി​ന്നു സു​ഖ​മെ​ന്നോ ദുഃ​ഖ​മെ​ന്നോ വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത് ശ​രി​യാ​ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ആ ​ചെ​ടി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ആ ​ഉ​ല​ച്ചി​ൽ ചി​ല​പ്പോ​ൾ സു​ഖം ത​ന്നെ​യാ​കാം. അ​നു​ഭ​വ​ത്തെ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​റി​യു​ക എ​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മാ​ണ് ക​ര​ണീ​യം. ആ ​തി​രി​ച്ച​റി​വി​ൽ സു​ഖ​ദുഃ​ഖ​മെ​ന്ന വേ​ർ​തി​രി​വ് മാ​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്നു.

കാ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം അ​ഥ​വാ പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ഹാ​രം അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു പോ​കു​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണ് സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റേ​ത്. വ​ഴിമു​ട്ടി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന നി​ല വി​വ​രി​ച്ചു പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​ന്ന ക​വി​ത​യ​ല്ല​ത്. ‘ന​ക്ഷ​ത്ര​വും ഇ​ല​യും’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ രാ​ത്രി​യി​ലെ ഒ​രു യാ​ത്രി​ക​നെ നാം ​കാ​ണു​ന്നു. അ​യാ​ൾ​ക്കു മു​ക​ളി​ൽ തി​ള​ങ്ങു​ന്നു ഒ​രു ന​ക്ഷ​ത്രം.

ആ​ദി​സി​ന്ധു​വി​ൽ ജീ​വ​ൽ​സ്ഫു​ലിം​ഗം
ആ​ടി​നി​ന്നോ​രി​ല​യെ​ന്ന​പോ​ലെ
ക​ണ്ണു​നീ​രി​ൻ മ​ഹാ​ത​മി​സ്ര​ത്തി​ൽ
ക​ൺ​മി​ഴി​ക്കു​ന്നൊ​രാ​ശ​യെ​പ്പോ​ലെ
ലാ​ല​സി​ച്ചി​താ മോ​ഹ​ന​താ​രം
ലോ​ക​മാ​കെ ഹ​രി​ച്ചി​ടും മ​ട്ടി​ൽ


ന​ക്ഷ​ത്രം നോ​ക്കി​യ​ങ്ങ​നെ ന​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ് യാ​ത്രി​ക​ൻ. പെ​ട്ടെ​ന്ന​തു കാ​ണാ​താ​കു​ന്നു. യാ​ത്രി​ക​ൻ വി​ഷാ​ദി​യാ​കു​ന്നു. മ​റ്റേ​തു ക​വി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും ക​വി​ത ഇ​വി​ടെ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ചേ​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, സി.​എ. ജോ​സ​ഫി​ന് ഇ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം അ​ഥ​വാ പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടേ പ​റ്റൂ.

ചി​ക്കെ​ന്നാ​ണു ഞാ​ൻ ക​ണ്ട​തു പാ​ത-
വ​ക്കി​ലെ ല​ത നീ​ട്ടി​യ പ​ത്രം
ഒ​ന്നൊ​രൊ​റ്റെ​ണ്ണ​മാ,മു​ജ്വ​ല​ശ്രീ
ത​ന്നെ​യാ​കെ മ​റ​ച്ചൊ​രാ സ​ത്യം


വെ​റും ഒ​രി​ല​യു​ടെ മ​റ​വാ​കാം സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​ത്തി​നോ പ​രി​പൂ​ർ​ണ​ത​യ്ക്കോ ഇ​ട​യ്ക്കു​ള്ള ത​ട​സ​മെ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ക​വി​ത​യു​ടെ ഈ ​അ​വ​സാ​ന​ഭാ​ഗം. പ​രി​പൂ​ർ​ണ​ത തീ​ർ​ത്തും അ​പ്രാ​പ്യ​മ​ല്ല എ​ന്ന ദ​ർ​ശ​നം ഉ​ള്ളി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ് ഇ​ല​യു​ടെ മ​റ​വി​ലേ​ക്കു വി​ര​ൽ ചൂ​ണ്ടാ​ൻ ക​വി​ക്കു ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. ത​ന്‍റെ സ​മ്പൂ​ർ​ണ ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​നു ക​വി ന​ൽ​കി​യ പേ​രു​ത​ന്നെ ദ​ർ​ശ​നം എ​ന്നാ​ണ്.

ഒ​രു നി​ല​യി​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ബോ​ധ​മ​ണ്ഡ​ലം വി​ക​സി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​മാ​ണ് ത​ന്‍റെ ചെ​റു​ക​വി​ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഖ​ണ്ഡ​കാ​വ്യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും സി.​എ. ജോ​സ​ഫ് കാ​വ്യാ​ത്മ​ക​മാ​യി ആ​വി​ഷ്ക​രി​ച്ച​ത്. ആ ​രാ​ത്രി, ഇ​ന്നോ​ളം, വീ​ണ്ടും വ​രു​ന്നു എ​ന്നീ ഖ​ണ്ഡ​കാ​വ്യ​ങ്ങ​ൾ ഈ ​പ്ര​മേ​യം വി​സ്ത​രി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. മ​നഃ​സം​സ്കാ​ര​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​മാ​ധു​രി​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മെ​ങ്കി​ൽ ആ ​മ​നഃ​സം​സ്കാ​രം എ​ങ്ങ​നെ കൈ​വ​രി​ക്കാം എ​ന്നു​കൂ​ടി ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ് ഈ ​മൂ​ന്നു ദീ​ർ​ഘ​ക​വി​ത​ക​ളും. ക്രൈ​സ്ത​വ ദ​ർ​ശ​ന​വും ച​രി​ത്ര​പാ​ഠ​ങ്ങ​ളും ഈ ​ര​ച​ന​ക​ളി​ൽ സം​ഗ​മി​ക്കു​ന്നു.

ഈ ​പെ​രു​മ​യോ​ടൊ​പ്പം നി​സാ​ര​ത​യെ​ക്കൂ​ടി ഉ​ള്ള​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തി​നാ​ൽ വേ​ണ്ട​ത്ര അ​യ​വും സ​മ​ഗ്ര​ത​യും ഉ​ള്ള​താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ക​വി​താ​ലോ​കം. രാ​വി​ലെ വീ​ട്ടു​മു​റ്റ​ത്തു ക​രി​ഞ്ഞു വീ​ണ ഇ​ല​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന പാ​ൽ​പ്പൊ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് ഒ​രു ക​വി​ത.

കാ​മു​കി​യു​ടെ വ​ര​വോ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ചു​മ​രി​ലെ നാ​ഴി​ക​മ​ണി, ത​ന്നി​ൽ ഒ​രു പെ​ണ്ണു വ​ന്നി​രു​ന്ന ഓ​ർ​മ​യി​ൽ മു​ഴു​കി ആ​ത്മ​ഗ​തം ചെ​യ്യു​ന്ന ക​ട്ടി​ൽ, കാ​യ്ക്കാ​നോ പൂ​ക്കാ​നോ പോ​ലു​മാ​കാ​തെ നി​ന്നു തേ​ങ്ങു​ന്ന ഊ​ട്ടി​യി​ലെ മാ​വ് എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ നി​സാ​ര​മെ​ന്നു മാ​റ്റി​വ​യ്ക്കാ​വു​ന്ന വ​സ്തു​ക്ക​ളും സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളും ഈ ​കാ​വ്യ​ലോ​ക​ത്തു വെ​ളി​ച്ചം പൊ​ഴി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​ന്നു.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.